ผู้เขียน หัวข้อ: ถามใครก็ไม่รู้ ถามคนในนี้ดีกว่า เรื่องรถผู้ใหญ่ซิ่ง งบ 3แสน มีideaอย่างไรกันบ้าง  (อ่าน 20959 ครั้ง)

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
คุณแพน ถ้าอยากนอกกระแสต้องเล่นของแปลกนิดๆ   เพิ่มงบอีกนิดลองหา e36 ปูเป้ไหม ราคาตอนนี้อยู่ติดพื้นแล้ว เก็บดีๆ โอกาศเจ็บตัวน้อย ผมกำลังเริ่มเก็บอยู่ครับ  ส่วน E30 ปูเป้ ไม่อยากแนะนำเท่าไร มันจะลำบากกายและใจ รวมถึงเงินในกระเป๋า แต่ถ้าอยากได้ e34 ลองหลังไมค์มาครับ  ;)

อีกคันที่น่าสนมากๆ ในงบ 3แสน +/- ลองขี่งู 156 กันไหมครับ ;D ถ้าแรงไม่พอวาง 3.2 GTA ก็น่าจะไหวครับ
In Garage
Lexus IS250 FSPORT MY2012 / Mazda CX5 2.5S
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Nissan Teana J32 250XV V6 SS
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C/Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door/EG Ferio/Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ kapaopae

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
ผมขอลูกทุ่งๆ นิดนึงได้ไหมครับ
ผมจะออก ISUZU มังกรทองมาใส่โบ โมปั๊มดิบ วิ่งควันท่วมๆ คอมมอนเรวมีหนาว อิอิ อยู่ในงบสามแสน แต่มันจะแหวกแนวเกินไปไหม

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ลองรถพวกนี้มั้ยครับ แปลกหน่อย โมนิดหน่อยก็น่าจะแรงแล้ว คงไม่ต้องเปลี่ยนเครื่อง และอยู่ในงบ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
บางทางเลือกดูยากสำหรับผมจริงๆแฮะ สองล้อนี่หมดสิทธิ์ครับ กระบะคงไม่เอา เพราะความชอบส่วนตัวไปทางรถเก๋งมากกว่า

เรื่องสไตล์นี่ยังคิดอยู่ มันมีอะไรแปลกๆในหัวอีกเยอะ แต่ผมรู้สึกว่าเลือกรถแล้วก็มองมันแบบทั้งคัน
ไม่ได้เน้นว่าต้องแรงดุเดือดอะไรอย่างที่ได้บอกไปแล้ว Holden นี่ผมยังเคยมีคิดเลย ว่าถ้าลองทำ VN Calais วาง 3UZ เล่นจะดีมั้ย
ก็เท่ไม่หยอก แต่พาร์ทในไทยหายากชะมัด (หรือมีแหล่ง?) ต้องพึ่งฝั่งออสเตรเลียเสียเยอะ

E34 ถ้าผมเล่นตัวนี้รับรองครับ ไม่วางเจแน่..ทั้งๆที่วางจบไม่ยากและต่อแรงได้เยอะ แต่รู้สึกว่าถ้าเล่นบอดี้นี้
ผมอยากได้ 525i M52 แล้วทำเครื่องเป็นเทอร์โบ หรือไม่ก็โยน M5 3.6 ลิตรลงแล้วลงโบเพิ่มอีก แต่งบบานแน่ๆ
ถ้าไม่อยากงบบานก็เล่นเจ...ได้แน่ แต่ไม่เอา ใจมันไม่รับ เท่านั้น ไม่ใช่ไม่ดี แต่ไม่ใช่รถแบบที่อยากได้

E36 ผมรอตัวคูเป้ราคาลงอยู่ครับ อยากได้มาก M3 E36 3.2 6 สปีด แต่เอาไว้อีกสัก 5 ปีเป็นขั้นต่ำ


แต่ยังไม่เอาอะไรไฟน่อลครับ ฟังอย่างเดียว เก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ อย่างตอนปี 10 ผมบอกอยากได้ Saab 9000 สุดท้ายก็ไปจบ
กับ BC5 เพราะ..Saab ทำได้ทุกอย่างแต่หาเกียร์ธรรมดาให้ผมไม่ได้ ส่วนรุ่น 900 ผมไม่ชอบบอดี้เท่า 9000 แต่ 9000 เกียร์ธรรมดา.. ..




ก็ต้องลองดูต่อไป Volvo 850 โผล่มาได้ยังไงตอนนี้? และทำไมไม่คิดกลับไปเล่น Subaru..จริงๆแล้วคิดนะครับ แต่ดูท่าพ่อผมตอนนี้
เขาอยากให้ใช้รถยุโรปมากกว่า ลำพังตอนนี้แค่เห็นผมเอาNX ทำ 180ม้าลงพื้นแค่นั้นเขายังนอนจะไม่หลับเลยครับ

ก่อนหน้านี้เคยได้ใช้รถยุโรปมาบ้าง Vento เคยมีมาสองคัน สมัยนั้นซ่อมไม่ถูกเหมือนตอนนี้ ขายไปหมดละ..และก่อนซื้อทีด้า
ผมก็ใช้ W124 มาก่อน คันนั้นอยู่กับบ้านผมตั้งแต่ปี 89 จนถึงปี 2008 เรียกได้ว่าเป็นรถที่ผมนั่งแล้วสบาย คือเบาะมันสบาย
และพื้นที่ก็สบาย วิ่งเร็วๆก็มั่น..ดังนั้นไม่แน่ผมอาจจะกลับไปจับ 124 แต่ราคา 124 ตอนนี้ก็ยังโหดอยู่เหมือนกัน
และที่ไม่โหดก็สภาพไม่ค่อยเวิร์คแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
audi s6 ครับ แรงจริงหนึบจริง ขับมันส์สุดๆ หาช่างที่ดูแลมันถึงๆได้หละน่าเล่นมาก

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Volvo 850  แวนหรีอชีดานครับพีแพนผมว่าแนะนำว่าพีแพนเอาแวนไปเลยครับแล้วเปนตัวเครีองเทอร์โบด้วยจัดไปเลยพี
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
OPEL CALIBRA สนไหมครับ  :P แวกแนว เครื่องเดิมอะไหล่ยังพอมีจัดเต็มอยู่สามแสน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2013, 18:48:47 โดย มึน!! »
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
ผมใช้ saab อยู่  ก็ยังเชียร์ saab 9000 aero  จับชนเกียร์ธรรมดาได้ เกียร์ชุดเดียวกับ vovo850  ธรรมดาก็สองร้อยกว่าม้าแล้ว  แฟลตกล่องเฉย ๆ ก็แตะ 300ม้า .....จบ

ผมเห็นคุณ ซาอัพ ตั้งราคาขายแค่ แสนแปด  ดูสภาพรถ ถือว่าถูกสุด ....ลองเข้าไปดูครับ (สีน้ำเงิน)  http://www.saab-scot.com/m_forum_view.php?qid=16574&first=1

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ผมเชียร์โรเวอร์นะ

ถ้าโจทย์มาแบบนี้ 

เครื่องยังไงก็หา เกียร์ธรรมดาชนได้แน่ๆ 

เคยเห็นใส่ แม็ก 5 ก้าน18นิ้ว  สีดำทั้งคัน โหดไม่เบาเหมือนกัน
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
1
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 20:31:01 »
ผมว่าผมเข้าใจโจทย์เงื่อนไขพี่ได้ดีเลย จากที่อ่านมาพื้นฐาน คงไม่ชอบผสมข้ามพันธุ์ เกี่ยงงอนเบื่อหน่ายรถตลาด มันซ้ำซากจำเจ

ส่วนหนึ่งเพราะถ้าข้ามพันธุ์อาจจะสร้างความปวดหัวได้บ้างคือ แท่นเครื่องของรถอะไร อุปกรณ์รถอะไรหว่า มาก น้อย รถข้ามพันธุ์ ยังไง

มันก็ต้องมี ไม่งั้นคงไม่เรียกข้ามพันธุ์ ต้องการรถพื้นฐานพอเอาสนุกได้ ขุนขึ้นได้จากโชว์รูม หรือรถที่มีเครื่องในซีรี่ย์รถจับแปะ

ลงแบบไม่ต้องปวดหัวเรื่องการแปลง การเล่นแร่แปรธาตุอะไหล่ และคงไม่น่าจะถูกจริตกับNA ในงบประมาณขนาดนี้ ผมก็ยังมองว่า

volvo 850 น่าจะเข้าตามากสุด เราไม่ได้ต้องการรถเด่น เราต้องการsleeper ขับสนุกพอประมาณ ไม่ปวดหัวเรื่องอะไหล่ ราคาค่างวด

ในการซ่อมบำรุงมาก เรียกง่ายๆว่าเวลารถเสียตามอายุ พวกชิ้นส่วนเสื่อมสภาพเราสามารถเลี้ยวเข้าอู่ ยี่ห้อของมันแล้วโยนกุญแจรถ

โบกแท๊กซี่กลับบ้าน แล้ววันรุ่งขึ้นมารับรถ จ่ายตังค์ จบ ผมยังให้Volvo เข้าตาสุดนะ ในตอนนี้ Audi S6 ตัดทิ้งไปเลยครับ เพราะรถบ้านเรา

เป็นเกียร์Auto 99% รถหนัก ออกตัวอุ้ยอ้าย ขับในเมืองไม่สนุก กินน้ำมันหนัก อะไหล่ หายาก แต่ถ้าหาเกียร์ธรรมดาได้ จะดึงดูดขึ้นอีกมาก

พื้นฐานรถพอเอาได้ บอดี้หนักๆ พ่วงขับสี่ พอไหวๆ ส่วนBMW วางเจ ก็ดีแต่มันขาดอรรถรสบางอย่าง สำหรับคนสไตล์ไม่ชอบข้ามพันธุ์ กับรถ

มันมีมากจนดูขาดความunique ไป เท่านั้นเอง VW VR6 จะ Golf Vento Passat ถ้าไม่คิดต่อยอด อย่าเลยครับ มันคือเครื่องV6 12V 2,800cc

ธรรมดา ใส่ในบอดี้เล็กๆปัญหาคือเข้าโค้งแล้วหนักหน้า ด้วยความที่มันเป็นNA มันได้แค่เอาสนุก กับม้าตีนปลายครับ จังหวะถีบตัว มันก็ยังสู้

รถเทอร์โบไม่ได้ครับ ถ้าเอาVR6 ผมว่า 2.0 Gti 140-150ม้า จับชนเกียร์ธรรมดา เล่นในเมืองบนทางด่วน ได้อรรถรสกว่าครับ  ที่สำคัญ

Volvo 850 หารถที่เขาทำๆมาบ้างแล้ว เจ็บตัวขาย เปลี่ยนรถใหม่ มีมาเรื่อยๆ เครื่องเคราต่างๆ อะไหล่ในตลาดใช้อีก5ปีสบายๆ เรียกง่ายๆ

volvo 850 ในญี่ปุ่น มันย้ายสำมะโนครัว มากินส้มตำบ้านเราเกือบหมดฮอกไกโดแล้วครับ เพราะฉะนั้นอะไหล่รองรับเพียบ รถสภาพสวยๆก็ยัง

หาไม่ยาก อ้อที่สำคัญหาตัวVan นะ ผมว่า ขับนิ่งกว่า ตัวสี่ประตู ต้นปีผมยังร่ำๆ อยากจะซื้อรถคันเก่ากลับมาเลย เอามาขับแบบเดิมๆ ยังหนุกหนาน

ไล่Jโบเดิมๆ ได้นะ ทำเป็นเล่นไป

ออฟไลน์ bossnk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
แนำนำเพิ่มอีกตัวครับ Audi A4 B5 1.8T หรือ หารถมาไม่เกินแสน แล้วลง1.8เทอร์โบ ใส่ชิพแต่ง จูนต่อ น่าจะสนุกอยู่ พื้นฐานรถมาดีอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: ถามใครก็ไม่รู้ ถามคนในนี้ดีกว่า
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 21:04:05 »
ผมแนะนำ Passat ตัว ดีเซล 1.9TDI

คุณแพน ลองของแปลกแต่ดีดูหน่อยมั๊ยครับ ลองหาทางปรับแต่งแรงบิด แต่ไม่ต้องเน้นแรงม้ามาก ดูก็น่าจะเป็นโจทก์ที่ท้าทายน่าสนใจดีน่ะครับ

ลองดูกระทู้เก่าๆที่ผมหาเจอ ดูอันนี้สิครับ ราคาน่าจะลงมาเยอะโขอยู่น่ะตอนนี้ แต่ไม่รู้จะเกินงบคุณแพนหรือเปล่า

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=4280.0



ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: ถามใครก็ไม่รู้ ถามคนในนี้ดีกว่า
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 21:22:36 »
แนะนำของแปลกเพิ่มอีกตัวครับ แนว SUV เป็น Mitsubishi Pajero 2.5 Gdi คงต้องสักประมาณปี 1995 ถึงจะพองบคุณแพนหน่อย และ ก็ดูเก๋าดีด้วยครับ แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องการแต่งเครื่องดีเซลของ Mitsubishi น่ะครับ ไม่รู้จะแนะนำเรื่องแต่งเครื่องยังไง Body ดีมีชัยไปกว่าครึ่งครับ

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
E34 6 สูบ เท่านั้น ปี 94 - 97 ราคา 1.5 - 2 แสน  มีอีก 5 - 6 หมื่น หาเครื่อง + เกียร manual แต่งสบาย ขับหลัง 6 สูบ หวานหูแน่ เห็น clip ใน youtube บน autobahn หลายคัน เร่งถึง 220 ไม่แพ้ 328i

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
ถ้าต้องการรถประมาณ 300 ม้า turbo จากโรงงานในราคาประมาณสามแสน รถยุโรปคงได้ 850 van/v70 และ saab 9000 volvo อะไหล่เยอะมาก หาเครื่อง 850R AWD มาลงได้ระบบขับ 4 ด้วย V70R ก็มี ส่วนตัว 850 ดูสวยกว่า v70 ส่วน saab อะไหล่น้อยกว่าแต่สั่งจากเมืองนอกได้ ทั้งคู่เป็นรถประเภทหมาป่าในคราบลูกแกะ ใครอย่าได้มาจี้ตูดมันสามารถพุ่งหายไปได้อย่างรวดเร็ว เกียร์ธรรมดาพอมีแต่หายากหน่อย
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
น่าจะe36 ท่าจะเวริคครับ ราคาก็ไม่แรง
e34ก็เข้าท่านะครับแรง นั่งสบายอีกด้วย
c class w202 แต่งก็ดูดีนะครับพี่แพนแต่งบท่าจะบาน

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: ถามใครก็ไม่รู้ ถามคนในนี้ดีกว่า เรื่อ#
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 23:14:03 »
ถ้าเพิ่มงบอีกหน่อย ผมเชียร์ e36 coupe วาง m52b28 ครับ

ส่วนถ้ารถวาง M3 s50b30 เห็นขายกันอยู่8-9แสน ส่วนตัวb32ยังไม่เคยเห็นคนลงขายต่อไม่รู้ว่าจะแพงกว่ากันเท่าไร่

ออฟไลน์ Noom_mtb

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
    • อีเมล์
จขกท ชอบขับหน้า 5สูบ
T5R หาให้ได้ จบแน่ๆเชื่อพี่ดีเองน้อง 5555
แต่ v70งามๆ เครื่อง t5 ก็เห็นมีเยอะนะ ไม่ลองเล็งๆดูมั่งหรอ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
จริงๆแล้ว 850หรือS70 ก็ได้ แต่ V70 เท่าที่เห็นราคาจะโดดออกมามากกว่าใคร
S70 คอนโซลสวย เรียบร้อยดี แต่ภายนอก ไฟหน้า 850 ลงตัวกับบอดี้ทั้งคันมากกว่า

เมื่อคืน พอได้ไอเดียจากกระทู้นี้ก็เปิด taladrod ไล่ดูตามบรรดารถที่พวกเราแนะนำเข้ามา
เออ จริง E34 ตอนนี้ราคาลงมาก ยิ่งถ้าไม่ใช่ Big nose ตอนนี้ขึ้นต้นด้วยเลข 1 ทั้งนั้น
E36 มีให้เห็นเหมือนกัน แต่ส่วนมากจะอยู่ระดับ 2 แสน บางคันทำมาเทพหน่อยก็ 3แสนก็มี

E36 325i เกียร์ธรรมดาเคยขับมาบ้าง เป็นรถที่ให้อรรถรสในการขับดีทั้งภาพ
สัมผัส และเสียง แต่แรงไม่พอสำหรับผม..คือเข้าใจว่าไม่ได้อยากจะเน้นแรงระเบิดระเบ้อ
แต่ขอให้มันมีความสนุกมากกว่ารถปกติหน่อย อย่าง 188ม้าในรถ 1.3 ตัน ผมอาจจะต้อง
หาทางขยายให้มันเป็น 300-350 ม้า

ส่วนเบนซ์ C-Class ยังไม่ได้ลองดูเลยว่าราคาเท่าไหร่แล้ว แต่ระหว่าง C กับ 124
ผมชอบ 124 มากกว่า แต่เนื่องจากงบประมาณมีพอสำหรับ 190E ก็เลยอาจจะตกไป


รู้สึกว่ามีหลายคนเข้าใจ Requirementผมแบบไม่ต้องอธิบายเพิ่ม ตาป๊อบเดโมนิคเขียนแบบชัดสุดๆ
ในฐานะเจ้าของ S6 ที่เคยมี 850 และรู้ว่าผมขับอะไรมาก่อนนี่ ใช้ความรู้ได้คุ้มมาก แต่ยังคิดอยู่นะ
เรื่องที่ป๊อบบอกว่า handling 850 มันจะเหวอๆ ไม่เหมือนรถเยอรมัน และไม่เหมือนซูบารุ AWD
ตรงนี้อาจต้องทำใจเอา ..อย่างน้อยทำให้มันดีกว่า Tiida ช่วงล่างเดิมๆของพี่ได้หน่อยเหอะวะ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อ่านแล้วสิครับ (อันนี้คือ? ควรขำ?)
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ผมว่า 850 TURBO เิวิร์คนะครับ
เป็นรถTURBO รถยุโรปแรง ขับเคลื่อนล้อหน้า
เหมือนรถซุ่มๆ เงียบๆ ติดหรูๆยุโรปแต่ซุกซ่อนปีศาจไว้ใต้ฝากระโปรง 55

พวก N/A เล็กๆแป้ดๆมาแหยม ระวังฟี้ดดด ทีเดียวหายยยยย

พวก N/A 3.0V6 โดนหมด ไม่เหลืออออ
ต่อให้เกียร์ M/T ก็เถอะ (ถ้า A/T มองหลัง TURBO อย่างเดียวไม่ต้องสืบ...)

พวก TURBO เครื่องเดิมผมว่ามีโดนเช่นกัน

ราคารถ 850 ตอนนี้ไม่สูง
อะไหล่โอเค เพื่อนๆบอกแต่งต่อได้โอเค ดูแล้วน่าจะเวิร์คดีทีเดียวนะครับ


แต่ถ้าใจผม
จะเป็น IMPREZA ก็เวิร์ค และได้เป็นรถขับสี่แท้ตั้งแต่กำเนิดครับ
แต่งต่อก็ได้อยู่ จะให้ PERFORMANCE ออกมาแบบไหน ก็รังสรรค์ได้เลย

หรือ
พวก EVO VI (ทำแท้) กริ๊บๆสักคัน ก็คงดีมิใช่น้อยนะครับ
เครื่อง 4G63T โม 350 ม้า วางกันสวยๆ เก็บสายไฟเนียนๆ
เสียงเครื่องเสนาะๆ ดีตั้งแต่ออกตัว ยันTOP SPEED
ตัวรถและช่วงล่างน่าจะเอาแรงม้าระดับนี้อยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2013, 13:42:06 โดย redsun »

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
แนำนำเพิ่มอีกตัวครับ Audi A4 B5 1.8T หรือ หารถมาไม่เกินแสน แล้วลง1.8เทอร์โบ ใส่ชิพแต่ง จูนต่อ น่าจะสนุกอยู่ พื้นฐานรถมาดีอยู่แล้วครับ

ตามนี้น่าจะตอบโจทย์ได้นะครับ เกียร์ธรรมดาก็มี แต่งต่อก็ง่าย

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
แนำนำเพิ่มอีกตัวครับ Audi A4 B5 1.8T หรือ หารถมาไม่เกินแสน แล้วลง1.8เทอร์โบ ใส่ชิพแต่ง จูนต่อ น่าจะสนุกอยู่ พื้นฐานรถมาดีอยู่แล้วครับ

ตามนี้น่าจะตอบโจทย์ได้นะครับ เกียร์ธรรมดาก็มี แต่งต่อก็ง่าย

บ้านเราไม่มีเกียร์มือครับ มีคือวางเองหาเอาเกียร์audi 80มาชน

เกียร์มือหายาก เดิมๆมี150ม้า ยังเป็นlight pressure บูสต์เบาๆ

แต่ถ้า850มันhigh pressure ดึงต่างกันเยอะครับ

850 ช่วงล่างเหวอจริงๆครับพี่แพน ฟิลเค้าออกจะทื่อๆ

ด้านๆ ผมบอกไม่ถูก คือ ถ้าแนวมิดไน้ท์ ไม่เวิร์ค ถ้า

drag raceผมว่าโอ ช่วงเวลาเทอร์โบ"ถีบ" ถ้ากด

เต็ม มือเราจะกำพวงมาลัยแน่นโดยไม่รู้ตัว ฟิลนี้

พี่แพนน่าจะเข้าใจดี แบบเสียวไม่ทันตั้งตัว ไม่ได้ตั้งใจ

เสียวประมาณนั้นครับ อยู่ดีๆมาแล้วเสียวเลยครับ

กดเต็มๆห้ามเจอน้ำเด็ดขาด อันตรายๆครับ

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
ผมว่า อาจมีตัวเลือกหนึ่ง ดูเหมือนไม่ตอบโจทย์ว่าใช่ แต่ชอบ
Saab 9000CS เครื่องพ่วงโบกับเกียร์ธรรมดานี่น่าจะพอหาได้อยู่บ้าง แต่ต้องอุตสาหะ

ส่วน 850 Turbo ผมเชียร์อย่างแรง (ก็ผมขับวอลโว่นี่ แม้ว่าตอนนี้จะนอนกองที่อู่ก็เถอะ)
เครื่องห้าสูบ BF2345FT นี่เสียงมันเอกลัษณ์ของแท้ฮะ

หรือจะแหวกสุดไปเลย......
แลนเซอร์ CK2 ทำตัว 1800 GSR แต่ยัดข้างใน Evo 6 หน้าตาดูไม่แรง แต่ผ่านแล้วอาจงงไก่ตาแตกได้
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
เข้ามาเชียร์ เบนซ์ e class w124 ครับผม
สวยงามลงตัว เล่นได้หลายแนวทั้งวางเจ ทั้งเดิมๆ

เห็นชอบตัวนี้ครับ ผู้ใหญ่ขับง่าย มองเห็นฝากระโปรงหน้า

ถ้าหาตัว คูเป้ 230CE ได้ล่ะ แจ่มเลย เครื่องเดิมๆ ก็ได้ หรือจะลง V8 ก็จัดไป ;D  ;D



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2013, 21:02:09 โดย NineKlao »

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
เท่าที่ฟังดู เหมือนคุณแพนก็คงยังปักใจกับเจ้า 850 นั่นแหละ

โดยส่วนตัวไม่เคยขับตัว Turbo เพราะไม่รู้จะไปหามาขับจากใคร  :P
และไม่ใช่พวกแต่งโม เลยอยากให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องอื่นๆ ครับ

ถ้าจะเล่นรุ่นนี้สิ่งที่น่าคิดนอกจากเรื่องเพิ่มบูสต์ เปลี่ยนเกียร์ ก็คือ Interior ครับ ...เพราะหาดีได้ยากมากๆๆ เลยตอนนี้ และรถมือสองในตลาดตอนนี้ 90 % ส่วนใหญ่โดนยำมากแล้ว ทั้งแก๊ส แต่งซิ่งแบบวัยรุ่น เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ น้ำท่วม บลาๆๆๆ  อาการคล้ายๆ 740/940 ที่เป็น body นิยมในการนำมาลง J

ซ้ำหนักไปกว่านั้น Interior รุ่นนี้ ค่อนข้าง "เปราะ" มากๆ เนื่องจาก Console ใช้วัสดุโฟมอัดเป็นแผ่นบางๆ คลุม ไม่ใช่โฟมอัดขึ้นรูปทั้งชิ้นเหมือน FOCUS รุ่นที่แล้วเป็นต้น

ผลก็คือเมื่อเจอสภาพอากาศเมืองไทย ทั้งร้อนมาก ร้อนน้อย ชื้น เจ้า Console ที่ว่านี้ก็ร่อนกันเป็นว่าเล่น ทั้งเผยอ ทั้งก๊อบแก๊บ ขนาดรถผมว่าดูแลดีมากๆ แล้วก็ยังไม่พลาดเลยครับ

ที่บ่นมาข้างต้น เพราะถ้าผมจะเล่น 850 แบบคุณแพนก็คงอยากได้ Body และ Interior ที่ไม่ช้ำมาก และถ้าเป็นไปได้ก็ขอมือเดียว ไม่ได้ โมมาเป็นรอบที่ 3-4 ไม่งั้นคงช้ำหมด

ทางออกก็คือ
1. หาเจ้าตัว Original T5 ซึ่งถ้าเดิมๆ ยังสามารถอยู่รอดมาได้จนถึงปัจจุบัน ก็คงจะต้องอยู่กับคนที่่ดูแลได้ดีพอสมควร แต่นั่นแหละก็คงจะหายาก และราคาคงไม่ต่ำกว่าสามแสน และเจ้าของคงไม่ไคร่อยากจะขาย (อย่างเช่นอาจารย์ Inter ของคุณแพน)
2. หา 850 GLT/GLE ธรรมดา ที่ Condition ค่อนข้างดี นำมาเปลี่ยนเป็นเครื่อง T5 และเพิ่มโบเอง ซึ่งผมว่าน่าจะเป็นทางเลือกที่ดูยืดหยุ่นมากกว่า  เพราะคุณแพนสามารถหาตัว GLE ที่เป็นเกียร์ Manual ได้ และราคาซื้อหาไม่แพง

ปัญหาด้านบนจะน้อยลงหากเบนไปหา E34/E36 or W124 ครับ :)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2013, 22:16:35 โดย Quadrifoglio Verde »
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ Maxboost

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
เห็นกระทู้นี้แล้วชอบใจจริงๆ เลยต้องขอตอบหน่อย
 
Budget ประมาณนี้นะครับ ผมว่า 850 เทอร์โบเนี่ยลงตัวสุดเหมือนกัน แต่... ต้องถามว่าคุณแพนจะชอบไสตล์การขับของเจ้า 850 ไหม? ดูจากโจทย์แล้วชัดเจนเลยว่าตอบในส่วนรถซิ่งผู้ใหญ่ได้ แต่ผู้ใหญ่เองก็มีหลายแบบ ทั้งแบบชอบจัดหนักทางตรง แบบเค้าโค้ง Throttle Steer ได้ หรือ แบบหนึบๆ AWD Grip ตั้งแต่ผมอ่านๆ Comment ของคุณแพนมามันเหมือนว่ามันจะเอนเอียงไปทางหลังซะเยอะ พวก เน้นในโค้ง ทางตรงขอแค่ In gear acceleration มาไวเป็นพอ
ทีนี้เนี่ย ไอ้เจ้า 850 มันเป็นไปทางอย่างแรกละสิครับ แล้วไอ้เงิน 2 - 3 แสน มันก็ไม่ใช่น้อยๆ คนเราจ่ายเงินไปมันต้องชอบ ต้องพอใจเป็นธรรมดา ผมเองกลัวคุณแพนจะไม่ชอบเอา

ส่วนตัวแล้วผมมี 850 Van Turbo อยู่ ปัจจุบันก็คบหาตามสูตร Eibach + Koni (ช่างประจำผมถามทุกวันว่าทนขับได้ยังไง) ในเมืองนั้นตึงตังทีเดียว แต่ก็ได้เทรดออฟช่วง Highway เบรคก็อัพผ้า อัพจาน (เพราะล้อ 16 เดิม) แต่เร็วๆ 200 - 80 สองสามรอบก็เริ่มไม่ชัวร์ เทอร์โบหลังจากที่ลูกเก่ากลับบ้านไปผมก็ไปเอา TD04HL-18G มาลงแล้วก็ทำกล่องเพิ่ม โอ้โห... แม่เจ้า... ก่อน 2800 รอบนั้นเป็น 850 ธรรมดา แต่พ้นช่วงนั้นเมื่อไหร่ ดึง ไม่รู้เรื่อง MKVI GTI + ABT Tuned ผมว่าแรงแล้ว แต่ไอ้ 850 มันมาแบบรถเทอร์โบยุควิภา อะไรเทือกนั้น วัดบูสท์โรงงานทะลุ อะไร แนวๆ นั้น
ท้ายสุด 850 มันก็ได้แค่ทางตรงกับพวกโค้งกว้างๆ (เช่น ทางยกระดับบางนากลับมาจากชลบุรีเข้าไปต่อกับทางพิเศษไปรามอินทรา) 150 ยังไปได้นิ่งๆ แต่พวกโค้งตามเขาใหญ่นั้น ยกธงขาวอย่างเดียวครับ

ลึกๆ เองผมอยากแนะนำ E36 แต่เพราะมันเป็น E36 แล้วพวกเครื่องเคราต่างๆ ของยังแพงอยู่กลัวว่าจะได้แต่รถแต่งบแต่งตัน ครับ
อีกเคส คงต้องลองหา 190E แล้วมาจับกับเครื่อง 2.5 เกียร์มือเอา ซึ่งอะไหล่ก็หายากอยู่

ถ้าอยากลอง Feeling 850 Van ดูยินดีให้ยืมไปลองครับ ยังไงส่งข้อความมาได้ครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592

เห็นชอบตัวนี้ครับ ผู้ใหญ่ขับง่าย มองเห็นฝากระโปรงหน้า

ถ้าหาตัว คูเป้ 230CE ได้ล่ะ แจ่มเลย เครื่องเดิมๆ ก็ได้ หรือจะลง V8 ก็จัดไป ;D  ;D


ผมว่าอันนี้แค่ตัวรถก็เกิน3แสนแล้วครับ



บ้านเราไม่มีเกียร์มือครับ มีคือวางเองหาเอาเกียร์audi 80มาชน

เกียร์มือหายาก เดิมๆมี150ม้า ยังเป็นlight pressure บูสต์เบาๆ


ตัวรถ 1แสนต้นๆ +หัวตัดเชียงกง1.8turbo รวมค่าวางอีกประมาณ1แสน รวมๆแล้วสองแสนกว่าๆ เงินที่เหลือแต่งต่อเปลี่ยนเทอโบ ทำช่วงล่าง

3แสน +/- ผมว่าน่าจะเอาอยู่

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งนะครับ ผมอยากได้ความเห็นประมาณนี้แหละครับมีอะไรก็มาเล่ากันฟัง
เรื่องรถนั้นพอดีมีการเอ่ยถึง A4 มา ก็เคยขับมาเหมือนกัน แต่ยอมรับว่าต้องหาทางทำต่อแน่ๆล่ะ
เพราะ 150 ม้าเดิมๆมันพอทันใจระดับหนึ่ง แต่ถ้าได้สัก 300 อาจจจะโอเค เพราะฟีลช่วงล่าง
พวงมาลัย และดีไซน์ของตัวรถผมโอเคกับมัน

จริงๆเสียดายนะอยากให้เมืองไทยมีคนเก่ง Audi/VW เยอะๆ เพราะผมนึกไปนึกมา
อยากได้รถสไตล์ประมาณ Audi 80 ..แต่อยากได้ขุมพลังของ S2 2.2ลิตร 5 สูบ Quattro
มันคงจะโดนใจน่าดู บอดี้ยุโรปหน้าตาธรรมดา พ่อชอบ ตำรวจไม่ค่อยดักเรียก ความแข็งแรงก็
เคยเห็นมาแล้ว อดีตอธิการบดีสวนสุนันทา (สมัยนั้นยังไม่เป็นอธิการ) ท่านขับ 80 เสียหลักตกทางในภูเขา
ทุกคนกลัวมาก แต่ปรากฏว่าทั้งแกและลูกไม่เป็นไรเลย แถมพอลากรถกลับมากรุงเทพ เขาก็ขับมาทำงาน
ทั้งๆที่หลังคาเบี้ยวๆอย่างนั้น..คืออึ้ง ผมรู้สึกไปเองหรือเปล่า แต่ผมว่าถ้าเป็นยุค 90sต้นๆ ยังไงพวก Roll-over
protection/structural strength ของรถยุโรปขนาดเล็ก ยังน่าไว้ใจกว่าญี่ปุ่นขนาดเล็กที่ประกอบในอยู่

จริงๆแล้วผมชอบรถขับสี่ และไม่ได้ชอบรถขับหลังประเภทท้ายกวาดๆ ถึงได้ขับหลังมาผมก็เอามาจูนช่วงล่าง
ให้วิ่งตรงๆอยู่ดี ผมถึงอยากได้ Subaru แต่ถ้าจะเอา BC5 มันก็เหมือนกับกลับไปเล่นรถที่เคยใช้มาแล้ว
ส่วนถ้าจะเล่น GC ผมว่ามันก็กลับไปเป็นรถซิ่ง 100% มันไม่มีคำว่าซ่อนรูป ขับเข้าด่านพี่ตำรวจรู้จักหมดแล้ว

บางทีผมก็คิดนะ ถ้าผมไม่ต้องรู้อะไรมากนักเรื่องรถทั้งหมด แค่อยากเล่นก็ซื้อเลย มันอาจจะเลือกง่ายกว่านี้
แต่อาจจะเจ็บกว่าตอนที่เป็นอยู่นี้ก็ได้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8