ผู้เขียน หัวข้อ: ฮอนด้า Jazz i-VTEC 1.5 ลิตร 120 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ยังน่าใช้ไหมครับ  (อ่าน 7390 ครั้ง)

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
จะใช้เป็นรถครอบครัวในเมืองเป็นกลักครับ (กรุเทพมหานคร)
*จริงๆไปทดสอบยาริสมาครับ กว้างๆดีครับ แต่มันอืดๆ คหตส นะครับ
*สวิฟก็สวย แต่ไม่รู้ไงเดินเข้าศูนย์ฮอนด้า จองซะงั้น (ใกล้บ้านๆ) และได้แถมการรับประกันรถ 5 ปี หรือ 140000 กม.ด้วย
เพื่อนๆที่ใช้งานรุ่นนี้อยู่เป็นอย่างไรบ้างครับ ใช้ยาวสักห้าปีครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ไม่แน่ใจว่าตัวธรรมดาเป็นอย่างไรนะครับ

ส่วนตัวคิดว่ามันก็ยังพอใช้ได้อยู่นะครับ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ประโยชน์ใช้สอยโอเค ส่วนเรื่องการขับขี่ไม่ทราบครับ เพราะส่วนตัวใช้ตัว ไฮบริดอยู่ ตัวนั้นก็ไม่น่าจะแตกต่างกันมากเท่าไหร่ ซึ่งเพียงพอกับการใช้ในเมืองอยู่แล้วครับ  ;D

ออฟไลน์ Frontiere

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
ดีครับ ยิ่งได้การรับประกันเพิ่มเป็น5ปียิ่งดีเลย

ส่วนตัวผมคิดว่าช่วงล่างค่อนข้างแข็งไปหน่อยครับ เหมือนทำมาสปอร์ตๆ ซิ่งได้นิดหน่อย แต่ถ้ามีคนแก่หรือผู้ใหญ่นั่งไปด้วยคงต้องขับหยอดๆหน่อยล่ะครับ

กำลังเครื่องก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าคนนั่งเต็ม+บรรทุกสัมภาระ กำลังก็จะดรอปลงไปตามน้ำหนักที่เพิ่มมา

สรุป ถ้าไม่ติดใจเรื่องโมเดลมันกำลังจะเก่าก็ใช้ได้ครับ มันเป็นรถที่ดีมากคันนึง
I always catch you when you fall.

ออฟไลน์ APIJACK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 211
    • อีเมล์
ถ้าไม่สนใจเรื่อง รถกำลังจะตกรุ่น ถือว่าน่าใช้ครับ รถสวย ศูนย์ดี

ออฟไลน์ bigglives

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 531
  • Love Technology
    • อีเมล์
ที่บ้านผมออก Jazz Model นี้มา 2 คัน (คันนึงของอาปี 2008 อีกคันของแม่(แต่ชื่อผม) ต้นปีนี้เลย)

ถือว่าเป็นรถที่ดี เร่งดี แต่ช่วงล่างแข็ง (ออก SV ทั้งคู่) แต่ขนของพอมีอะไรกดท้าย จะ OK ขึ้น ถ้าได้ประกัน 5 ปีจะเจ๋งเลย ของผมต้องซื้อเพิ่มไปเป็นหมื่น ถือว่าตอบโจทย์ความอเนกประสงค์ผิดกับขนาดตัวรถมากนะครับ ศูนย์ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีครับ และสวยดี ถ้าไม่แคร์ตกรุ่น เอาเลยครับ
Twitter : @bigglive
facebook : facebook.com/bigglive
Website : itcoolgang.com

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ดีและคุ้มแน่นอน
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
ถ้าทนกับเสียงก๊อกแก๊กที่จะมีมาให้ได้ยินเรื่อยๆ กับความแข็งของช่วงล่างได้ก็สบายครับ เพราะอย่างอื่นมันดีหมด

จากคนใช้ Jazz ตัวจริง :)

ปล. อิจฉาที่ได้รับประกันตัวรถ 5 ปีง่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2013, 15:36:05 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่แคร์ตกรุ่น ผมว่ายังน่าเล่นครับ

รุ่นใหม่ก็ทรงคล้ายๆกัน ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่






ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
เครื่องตัวนี้น่าเล่นอยู่แล้วครับ..

แรงและประหยัดพอตัวเลยทีเดียว..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
ช่วงล่างแข็งครับ แต่ผมชอบเพิ่มความแข็งด้วยลมยาง 35 สี่ล้อ ผมชอบแข็ง ๆ เอนกประสงค์ดีขับง่ายคล่องตัวครับ. เสียตรงที่ไฟหน้ามันไม่ค่อยสว่างเลย (สำหรับผมนะ) กับที่เปิดประตูตู้กับข้าว

จากผู้ใช้จริง

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
ปัจจุบันผมใช้โฉม MC นี้อยู่ SV ครับ
ออกมาเมษา 2011 วิ่งไป 24,XXX ปีแรกจอดเอามาใช้จริงๆ ได้ปีกว่าๆ
ถามว่าน่าใช้ไหม น่าใช้อยู่ครับ รูปโฉมมันยังไปได้อีกหลายปี ยังสวยอยู่
เครื่องยนต์ทนทาน ติดแก๊สง่าย ไม่มีปัญหาจุกจุกอะไรนักสำหรับเครื่องตัวนี้
ถ้านั่งหลายๆ คนก็อืดๆ หน่อย ถ้าถ้าต้องการกำลังในการแซงเยอะๆ สามารถเลื่อนเกียร์มาที่ S ได้ ปรับเกียร์ที่พวงมาลัยเองได้ครับ ลากรอบได้มันมากมาย ผมใช้ประจำเวลาแซงสิบล้อแบบไม่ต้องลุ้น ;D

เกียร์จะมีอาการกระตุกตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 ครับ นิดหน่อย เกียร์อื่นสมูทดีครับ
วิ่งในเมื่อง รถติดๆ นี่ จะบอกว่าค่อนข้างกินน้ำมันนะครับ วิ่งต่างจังหวัดก็แระหยัดใช้ได้เลย 15-16++ กม./ชม.
แต่ปัจจุบันผมติดแก๊สตั้งแต่วิ่งได้ 15,000 โลแล้วครับ ติดแก๊สมาแบบหัวฉีดระบบ OBD ใช้งานได้ดีครับ

ช่วงล่างจะบอกว่ามันแข็งครับ กระเทือน รอยต่อ คอสะพาน หลุม เก็บทุกรายละเอียดจริงๆ
บางคนบอกยางติดรถมันห่วย อาจมีส่วนครับ ยางบริดจโตนมันจะกระด้างด้วย
แต่ผมก็ชินและปัจจุบันเติมแข็งหน่อย 34 ทุกล้อเลยครับ..ออกแนวซาดิส 555

เครื่องเสียงนี่พอฟังได้ครับ อย่าไปแข่งกับใครนะอายเค้า :'(
เล่นได้ทั้ง CD และ USB ครับ iPod iPhone อ่านได้หมด

การเก็ยเสียงขึ้นชื่อของพี่ฮอนด้าเลย...ชื่อเสียนะ ;D
ทำใจครับข้อนี้

เบรคพอใช้งานได้ครับ วิ่งเร็วๆ เวลากดเบรคต้องกดเยอะหน่อยออกจะไหลๆ
เช้าๆ เบรคจะดังหน่อย วิ่งไป 2-3 โลเสียงก็หาย หัวทิ่มอีกต่างหาก ???
จะให้ดีเปลี่ยนผ้าเบรคก็ได้ครับ ของเดิมมันไม่ค่อยได้เรื่อง...ปัจจุบันผมก็ใช้ของติดรถอยู่นะ

แอร์เย็นดีครับ อากาศร้อนๆ เอาอยู่ แต่ถ้ากลางคืนเวลาคอมแอร์ตัด ไฟหน้าจะตกนะครับ
เป็นอาการของ Honda เค้าเกือบทุกรุ่นเรียกว่าอาการ... ไฟตก
แต่ผมเปลี่ยนแบตใหม่มาแล้ว อาการไฟตกเหลือนิดเดียวครับ

สรุปซื้อไปเหอะไม่ผิดหวัง ถ้ารับช่วงล่างกระเทือนและแข็งหน่อยๆ ได้กับไม่ค่อยจะเก็ยเสียงซักเท่าไร;D
ซึ่งผมก็ยังพอใจมันอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2013, 16:43:56 โดย Prachsaphol_yjd »

ออฟไลน์ nuionline

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
ปัจจุบันผมใช้โฉม MC นี้อยู่ SV ครับ
ออกมาเมษา 2011 วิ่งไป 24,XXX ปีแรกจอดเอามาใช้จริงๆ ได้ปีกว่าๆ
ถามว่าน่าใช้ไหม น่าใช้อยู่ครับ รูปโฉมมันยังไปได้อีกหลายปี ยังสวยอยู่
เครื่องยนต์ทนทาน ติดแก๊สง่าย ไม่มีปัญหาจุกจุกอะไรนักสำหรับเครื่องตัวนี้
ถ้านั่งหลายๆ คนก็อืดๆ หน่อย ถ้าถ้าต้องการกำลังในการแซงเยอะๆ สามารถเลื่อนเกียร์มาที่ S ได้ ปรับเกียร์ที่พวงมาลัยเองได้ครับ ลากรอบได้มันมากมาย ผมใช้ประจำเวลาแซงสิบล้อแบบไม่ต้องลุ้น ;D

เกียร์จะมีอาการกระตุกตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 ครับ นิดหน่อย เกียร์อื่นสมูทดีครับ
วิ่งในเมื่อง รถติดๆ นี่ จะบอกว่าค่อนข้างกินน้ำมันนะครับ วิ่งต่างจังหวัดก็แระหยัดใช้ได้เลย 15-16++ กม./ชม.
แต่ปัจจุบันผมติดแก๊สตั้งแต่วิ่งได้ 15,000 โลแล้วครับ ติดแก๊สมาแบบหัวฉีดระบบ OBD ใช้งานได้ดีครับ

ช่วงล่างจะบอกว่ามันแข็งครับ กระเทือน รอยต่อ คอสะพาน หลุม เก็บทุกรายละเอียดจริงๆ
บางคนบอกยางติดรถมันห่วย อาจมีส่วนครับ ยางบริดจโตนมันจะกระด้างด้วย
แต่ผมก็ชินและปัจจุบันเติมแข็งหน่อย 34 ทุกล้อเลยครับ..ออกแนวซาดิส 555

เครื่องเสียงนี่พอฟังได้ครับ อย่าไปแข่งกับใครนะอายเค้า :'(
เล่นได้ทั้ง CD และ USB ครับ iPod iPhone อ่านได้หมด

การเก็ยเสียงขึ้นชื่อของพี่ฮอนด้าเลย...ชื่อเสียนะ ;D
ทำใจครับข้อนี้

เบรคพอใช้งานได้ครับ วิ่งเร็วๆ เวลากดเบรคต้องกดเยอะหน่อยออกจะไหลๆ
เช้าๆ เบรคจะดังหน่อย วิ่งไป 2-3 โลเสียงก็หาย หัวทิ่มอีกต่างหาก ???
จะให้ดีเปลี่ยนผ้าเบรคก็ได้ครับ ของเดิมมันไม่ค่อยได้เรื่อง...ปัจจุบันผมก็ใช้ของติดรถอยู่นะ

แอร์เย็นดีครับ อากาศร้อนๆ เอาอยู่ แต่ถ้ากลางคืนเวลาคอมแอร์ตัด ไฟหน้าจะตกนะครับ
เป็นอาการของ Honda เค้าเกือบทุกรุ่นเรียกว่าอาการ... ไฟตก
แต่ผมเปลี่ยนแบตใหม่มาแล้ว อาการไฟตกเหลือนิดเดียวครับ

สรุปซื้อไปเหอะไม่ผิดหวัง ถ้ารับช่วงล่างกระเทือนและแข็งหน่อยๆ ได้กับไม่ค่อยจะเก็ยเสียงซักเท่าไร;D
ซึ่งผมก็ยังพอใจมันอยู่ครับ

ผมก็ใช้อยู่ ตามท่านนี้ว่าทุกประการเลยจริงๆครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ไม่มีอะไรต้องติครับ รถดีโดยธรรมชาติอยู่แล้ว อย่างข้างบนๆว่าถ้ารับได้เรื่องเสียงภายนอกกับเสียงคอนโซลที่ดังขึ้นเรื่อยๆเมื่อระยะเวลาผ่านไปเรื่องอื่นก็โอเคนะครับ
H.

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
ใช้ดีครับ คุ้มมากกก อยากขนอะไรได้หมด
ตัดสินใจซื้อเพราะเป็นรถคันเดียวของบ้าน (ตัวเอง)

ซื้อมาได้ 9 เดือน ขับไปหมื่นหกแล้ว ขึ้นเชียงใหม่ ไปทะเล ได้หมด
ย้ายหอ ย้ายของ ขนลำโพง ถังน้ำ ลุยสนามบอลงานกีฬาก็ได้ครับฮ่าาา

ใช้งานในเมืองเซนเซอร์แถม 4 จุดใช้คุ้มมาก หน้าสั้น ไปไหนมาไหนโคตรจะสนุก
มุดเป็นมอเตอร์ไซครับ แต่ค่าน้ำมันก็เอาเรื่องถ้าขับทางยาวก็พอได้ครับ ในเมืองติดแก๊สน่าจะดีกว่า

นั่ง 4 คนก็สบายๆ 5 ก็อบอุ่น แต่ 6 นี่ก็ได้ครับ หนักๆอืดๆนิดๆแต่ไหวๆ
....ถ้าไม่ติดว่า รุ่นใหม่น่าจะเติม E85 ได้ กับออพชั่นที่มาน่าจะจัดเต็ม พี่ก็ซื้อเลยครับ....

ปล.อย่าตกใจเสียงลูกระนาดน่ะครับ เป็นเสียงที่อายเพื่อนมากๆๆๆ มันดังน่าเกลียดจริงๆ เสียงกระจกสั่นไม่ไหว

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ผมสูง 175 ไปลองนั่งแถวหลัง Juke หัวเกือบติดหลังคา  :( :( :( :( :( :( :(

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
สวัสดีครับ ขอบคุณทุกๆคอมเมนท์ ทุกคำตอบครับ. รบกวนสอบหน่อยครับว่รุ่น SV. หน้าตาเหมือนกับในรูปนี้หรือเปล่าครับ. วันที่ไปดูรถไม่มีรุ่นนี้ให้ดูนะครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ Jazz_Jstw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
ถูกต้องแล้วคับนี่แหละคับ SV  ;D

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
ถูกต้องแล้วคับนี่แหละคับ SV  ;D

ขอบคุณมากๆครับ. อย่างนี้ก็ไม่ต้องไปหาอะไรใสเพิ่มเติมแล้วละ. เดิมๆกดูดีแล้วละ. (ความชอบส่วนตัวนะครับ)
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ตอบในฐานะที่คิดว่าใช้มันหาเงินมาเกินค่าตัว กับ 200,000 กว่า กม ละกันครับ

เรื่องความทนถึก ยอมรับเลยครับไม่เคยเสียหนักๆเลย ผมติด gas ด้วยนะ ตั้งแต่ ยังไม่ 1,000 โลเลย

ค่าซ่อมบำรุงก็ทั่วๆไป ตั้งวาล เปลี่ยนหัวเทียน ถ่ายของเหลว ผ้าเบรค เปลี่ยนยางตามระบะ แค่นี้เองครับไม่เคยทำอะไรมากมายเลย

ในเรื่องความอเนกประสงค์ มันเป็นอันดับ 1 เลยครับ ผมมี mz2 อีกคัน แคบได้ใจขายทิ้งเลย

อัตราเร่ง เกียร์ at ก็ตามประสาครับไม่ได้จีดจาดอะไรแต่ลอยตัวแล้วถึงไหนถึงกัน ถ้าไม่ป๊อดนะ ส่วนผมป๊อดที่ 140 พอแล้ว

เสียงลม เสียงยาง เสียงภายนอก เรียกได้ว่า น่าจะด่อยที่สุดในตลาดแล้วมั้ง ดังรอบทิศทาง แต่ก็พอรับได้นะครับ เปิดเพลงฟังเอา

ตอนแรกจะขายทิ้ง ออกjazz ตัวใหม่ หรือ juke (ผมอยากได้มากๆ) คิดไปคิดมาเก็บไว้ให้ลูกใช้ดีกว่า อีก 18 ปีเค้าก็ทำใบขับขี่แล้ว

อยากได้ใหม่ก็เก็บตังค์ซื้อเอา คันนี้ไม่ขายแล้ว love มาก

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ใช้ดีครับ คุ้มมากกก อยากขนอะไรได้หมด
ตัดสินใจซื้อเพราะเป็นรถคันเดียวของบ้าน (ตัวเอง)

ซื้อมาได้ 9 เดือน ขับไปหมื่นหกแล้ว ขึ้นเชียงใหม่ ไปทะเล ได้หมด
ย้ายหอ ย้ายของ ขนลำโพง ถังน้ำ ลุยสนามบอลงานกีฬาก็ได้ครับฮ่าาา

ใช้งานในเมืองเซนเซอร์แถม 4 จุดใช้คุ้มมาก หน้าสั้น ไปไหนมาไหนโคตรจะสนุก
มุดเป็นมอเตอร์ไซครับ แต่ค่าน้ำมันก็เอาเรื่องถ้าขับทางยาวก็พอได้ครับ ในเมืองติดแก๊สน่าจะดีกว่า

นั่ง 4 คนก็สบายๆ 5 ก็อบอุ่น แต่ 6 นี่ก็ได้ครับ หนักๆอืดๆนิดๆแต่ไหวๆ
....ถ้าไม่ติดว่า รุ่นใหม่น่าจะเติม E85 ได้ กับออพชั่นที่มาน่าจะจัดเต็ม พี่ก็ซื้อเลยครับ....

ปล.อย่าตกใจเสียงลูกระนาดน่ะครับ เป็นเสียงที่อายเพื่อนมากๆๆๆ มันดังน่าเกลียดจริงๆ เสียงกระจกสั่นไม่ไหว

เคยเช่าขับที่เชียงใหม่ครับ ไปกับแฟนสองคน กระเป๋าเดินทางใบใหญ่มาก
ยอมรับเลยว่ามันอเนกประสงค์มาก เบาะหลังพับราบแล้วเอากระเป๋าวาง เวลาแฟนจะหยิบของก็ข้ามไปเบาะหลังได้เลย
เวลาขับรถแล้วง่วงก็ข้ามไปนอนที่เบาะหลัง ปูฟูกนุ่มๆ โอ้....สวรรค์ชัดๆ
ทัศนะวิสัยโปร่งโล่ง ที่เก็บของเยอะมาก
ขับเที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน ทั้งขึ้นเขาลงห้วย หมดค่าน้ำมันไปแค่สองพัน

เป็นรถที่คุ้มค่าอีกรุ่นหนึ่งเลยครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ถ้าทนกับเสียงก๊อกแก๊กที่จะมีมาให้ได้ยินเรื่อยๆ กับความแข็งของช่วงล่างได้ก็สบายครับ เพราะอย่างอื่นมันดีหมด

จากคนใช้ Jazz ตัวจริง :)

ปล. อิจฉาที่ได้รับประกันตัวรถ 5 ปีง่ะ

หมายเหตุ เฉพาะตัวประกอบในเท่านั้นครับ ถ้าเป็นตัวนำเข้าคนล่ะเรื่องครับ

เสียงก้อกแก้กมีที่ประตูที่เดียว อื่นๆไม่มีครับ

การเก็บเสียงสู้ FD ได้สบายๆ ดีกว่าตัวประกอบใน เยอะมาก

ออฟไลน์ suksan4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
กลับมาทบทวนว่าต้องการรถ 1,500 ซีซี แฮทแบค...

1. ทดลองขับแจ๊สดู และเลือกว่าจะซื้อรุ่นไหน พิจารณาส่วนลดประกอบการตัดสินใจ
2. ถ้าไม่รีบ อาจรอต้นปีหน้า เพราะจะออกรุ่นใหม่แล้ว
แจ๊ส ไฮบริด ประหยัดน้ำมันมากขึ้นแยะ  :)

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
ขอขอบคุณครับ ทุกๆท่านเลยครับ.
ส่วนตัวอยากได้เครื่อง 1500 ซีซี. เพราะว่าก่อนหน้านี้ทดสอบ ยาริส แล้วไม่ประทับใจ คิดว่าแจสคงให้กำลังเร่งได้ดีกว่า และอีกเรื่องก็รีบใช้รถด้วยครับ ก็เลยจัด แจส เอสวี มาก่อนครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
น่าใช้ แต่เห็นบอกเอามาขับในเมืองก็ให้ใช้ CVT 1.3h ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
วันนี้เพิ่งไปรับรถแฟน รุ่นนี้กลับมากรุงเทพ จากตราด เลยลองทดสอบความสิ้นเปลือง

เลขไมล์ ประมาณ 6 หมื่น km , อายุใช้งานเกือบสามปี  รถเดิมๆ ไม่ได้โม ไม่ได้เปลี่ยนอุปกรณ์ใดยกเว้นยางกับแบต

รถโดยสารคนนั่ง ผู้ใหญ่สองคน น้ำหนักคนละ ประมาณ 60 kg, โดยสารของน้ำหนักประมาณ 10 kg

วิ่งกลางวันอุณหภูมิเฉลี่ย 29-30 องศา เิปิดแอร์เบาสุด, วิ่งทางไกลต่างจังหวัด ความเร็วช่วง 90-110 ประมาณ 70% , ความเร็ว 120-140 บนมอเตอร์เวย์ สัดส่วนประมาณ 30%

ใช้เชื้อเพลิง gsh E20  ของ ptt ใช้วิธีเติมเต็มแล้ววัดน้ำมันที่เติมกลับจริง ไม่เขย่าถัง

......

ระยะทางที่วิ่ง 337 km
ปริมาณน้ำมันที่เติมกลับ 19.43 litres , ค่าเชื้อเพลิง 670 บาท

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ... 17.344 km/litres
อัตราค่าเชื้อเพลิงต่อกิโลเมตร ... 1.98 บาท/กิโลเมตร  :o

......

วันนี้ผมคนพบอย่างนึงว่า... hybrid อาจไม่ใช่คำตอบในการซื้อรถคันต่อไปอย่างเดียวสำหรับผม

ส่วนข้อสังเกตุอื่น...

1. เก็บเสียงช่วงล่างได้คุณภาพต่ำมาก เสียงเครื่องดังพอประมาณ ฟังเพลงได้รู้เรื่อง
2. เครื่องเสียงคุณภาพไม่ค่อยดี เสียงเบสไม่แน่น เสียง treble เบาหวิว ขาดอารมณ์
3. อัตราเร่งช่วงออกตัวดี ช่วงเร่งแซงในชีวิตจริง ถ้าจะแซงกันจริงๆ อาจต้องกดคันเร่งลึกพอสมควร
4. เบาะนั่งพอสบาย ไม่เมื่อย ข้างในกว้างขวางสมราคา และกว้างเป็นอันดับต้นๆ ของ segment
5. ช่วงล่างเข้าโค้งไม่เหวี่ยงมาก แต่ไม่ค่อยซับแรงสะเทือน และกระด้าง...พูดง่ายๆ คือ แข็งพอควร แต่ไม่หนึบ

 ::) ลองพิจารณาดูครับ
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
วันนี้เพิ่งไปรับรถแฟน รุ่นนี้กลับมากรุงเทพ จากตราด เลยลองทดสอบความสิ้นเปลือง

เลขไมล์ ประมาณ 6 หมื่น km , อายุใช้งานเกือบสามปี  รถเดิมๆ ไม่ได้โม ไม่ได้เปลี่ยนอุปกรณ์ใดยกเว้นยางกับแบต

รถโดยสารคนนั่ง ผู้ใหญ่สองคน น้ำหนักคนละ ประมาณ 60 kg, โดยสารของน้ำหนักประมาณ 10 kg

วิ่งกลางวันอุณหภูมิเฉลี่ย 29-30 องศา เิปิดแอร์เบาสุด, วิ่งทางไกลต่างจังหวัด ความเร็วช่วง 90-110 ประมาณ 70% , ความเร็ว 120-140 บนมอเตอร์เวย์ สัดส่วนประมาณ 30%

ใช้เชื้อเพลิง gsh E20  ของ ptt ใช้วิธีเติมเต็มแล้ววัดน้ำมันที่เติมกลับจริง ไม่เขย่าถัง

......

ระยะทางที่วิ่ง 337 km
ปริมาณน้ำมันที่เติมกลับ 19.43 litres , ค่าเชื้อเพลิง 670 บาท

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ... 17.344 km/litres
อัตราค่าเชื้อเพลิงต่อกิโลเมตร ... 1.98 บาท/กิโลเมตร  :o

......

วันนี้ผมคนพบอย่างนึงว่า... hybrid อาจไม่ใช่คำตอบในการซื้อรถคันต่อไปอย่างเดียวสำหรับผม

ส่วนข้อสังเกตุอื่น...

1. เก็บเสียงช่วงล่างได้คุณภาพต่ำมาก เสียงเครื่องดังพอประมาณ ฟังเพลงได้รู้เรื่อง
2. เครื่องเสียงคุณภาพไม่ค่อยดี เสียงเบสไม่แน่น เสียง treble เบาหวิว ขาดอารมณ์
3. อัตราเร่งช่วงออกตัวดี ช่วงเร่งแซงในชีวิตจริง ถ้าจะแซงกันจริงๆ อาจต้องกดคันเร่งลึกพอสมควร
4. เบาะนั่งพอสบาย ไม่เมื่อย ข้างในกว้างขวางสมราคา และกว้างเป็นอันดับต้นๆ ของ segment
5. ช่วงล่างเข้าโค้งไม่เหวี่ยงมาก แต่ไม่ค่อยซับแรงสะเทือน และกระด้าง...พูดง่ายๆ คือ แข็งพอควร แต่ไม่หนึบ

 ::) ลองพิจารณาดูครับ

สวัสดีครับ ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ poona

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
  • ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
    • บาร์โค้ดสโตร์
รับรถมาแล้วครับ (เสียงยางบดกับถนนดังมว๊ากกกกกกกกกก) แต่ก็ขับสนุกดีครับ
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้    https://www.facebook.com/barcoderetailstores

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ถ้าเอามาเป็นรถครอบครัว ผมไม่เอาแน่ๆครับ

ซับแรงสะเทือนได้ห่วยมาก กระด้างพอๆกะไมตี้เอ๊กเลย (ผมขับ ตัว JP)  เก็บเสียงแย่ การตอบสนองที่ความเร็วต้น ผมว่ามาสด้าสองดีกว่า  แต่พอ 80+ แจ๊สดีกว่าเยอะ + มีแพดเดิ้ลชิฟ สนุกดีครับ

เพราะงั้น ถ้าขับคนเดียวอาจจะเหมาะ แต่ถ้านั่งหลายคน ผมว่ามีบ่นแน่ๆครับ  รถกระบะเดี๋ยวนี้ยังนั่งสบายกว่าอีก (ในเรื่องความนุ่มนวลนะครับ) -.-

แต่ความประหยัด ไม่ธรรมดาจริงๆครับ ผมขับ ติด LPG ซัดไม่เลี้ยง กิโลละ 1.0x เอง   (มาสด้าสอง ล่อไป 1.2)


สรุปแล้ว ผมว่ามันสวยดี ภายในกว้าง อเนกประสงค์ครับ ถ้าเรื่องการขับ ผมว่ามาสด้า 2 ขับดีกว่าเยอะ