ผู้เขียน หัวข้อ: VOLVO V40,S60 เจอกับ accord teana น่าเล่นไหมครับ ภาพลักษณ์เป็นไงกันบ้าง  (อ่าน 11839 ครั้ง)

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
สืบเนื่องจากผมไปเดินmotor expoมาและมีโอกาสได้ลองนั่ง v40,s60มารถมันสวยดีนะ ออพชั่นด้านความปลอดภัย c class กับ 3 seriesตัวเริ่มต้นนี่สู้volvoไม่ได้เลย  ทีนี้ถ้าใครจะซื้อd segmentตัวทอปน่าจะเทียบกับvolvoบ้าง
และปัจจุบันผมเห็นvolvoเยอะขึ้นมากจริงๆ รถก็สวยดีน่าใช้ ตอนนี้ก็มี bsi 5ปีสะด้วย

คำถามคือถ้าเป็นท่านรู้สึกอย่างไรและภาพลักษณ์ใครดูดีกว่าครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
volvo ดีไซน์ ภาพลักษณ์ ยังไงก็ดูดีกว่า

ถ้าพูดถึง ภาพลักษณ์

แต่จุดอ่อนสำคัญของ volvo ที่หนักหนามากคือ

ราคาขายต่อ ร่วงเละเทะ มาก ซึ่งต้องพัฒนากันในระยะยาว

ศูนย์บริการเห็นเปิดใหม่กันเพิ่มขึ้น

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ชอบภาพลักษณ์ Volvo ครับ

แต่ต้อง S60 เท่านั้น

ผมรู้สึกภาพเหมือนตอน 940 สมัยก่อน

อารมณ์ผู้ใหญ่ มีเหตุผล หนักแน่น

ใช่เลย ;)

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
ถ้าเอาความหล่อ/หรู แน่นอนมันอาจไม่หล่อแบบ BMW หรือหรูแบบ MB ในสายตาชาวบ้าน
Volvo เหมาะกับคน มีเหตุผลที่จะคิดต่าง

ปัญหาเรื่องศูนย์ที่ยังน้อยอยู่ครับ  ผมก็คิดเหมือนกันเวลาถามคนมีอายุหน่อย ทำไมใช้รถยุโรป ทั้งที่จริงๆหลายๆคนก็ไม่ได้ขับรีดสมรรถณะมันมาใช้เท่าที่ควรด้วยซ้ำ
คำตอบที่ได้ ซัก 70% คือความปลอดภัย ซึ่งถ้าดูจากเหตุผลแล้ว มันคือ Volvo ผมเลยคิดว่า Volvo คือคนที่มีเหตุผลที่จะคิดต่าง . . .

ไม่ได้บอกว่า MB หรือ BMW ไม่มีเหตุผลนะ แต่มันเหมือน เหตุผลแบบ กระแสหลัก กับ กระแสรอง ครับ

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
สำหรับผมนะ volvo ตอนนี้ความปลอดภัยเหนือ benz กับbmwมากๆ   

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
Volvo น่าใช้นะคับ ถ้า V40 VS Accord ผมเอา V40 ถ้า S60 VS Accord ผมเอา Accord คับ

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
v40 ภายนอกสวย แต่ภายในแคบมาก นั่งแล้วอึดอัด

ออฟไลน์ Elestra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
v40 ภายนอกสวย แต่ภายในแคบมาก นั่งแล้วอึดอัด
+1

ลองนั่ง S60 1.6 แล้วมานั่ง V40 มันรับไม่ได้จิงๆ นั่งสบายผิดกันมากเกิน 35 เปอร์เซ็นต์
แถม S60 เติม E85 ได้อีก ประหยัดคืนตังให้ระยะยาว แต่ V40 ไม่ได้

คือถ้า V40 ราคาประมาณ 1.2 -1.3 ล้าน จะน่าสนมาก แต่ราคา 1.68 นิ ไปซื้อ S60 ตัวล่างดีกว่ามากๆ

ออฟไลน์ Nat8

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ผมก็สนใจดูๆ volvo อยู่ครับ ผมรู้สึกเป็นรถที่สมเหตุสมผลในทุกด้าน ราคา รูปร่าง การขับขี่ แต่อย่างข้างต้น กลัวราคาซ่อมบำรุง ผมใช้รถแล้วเปลี่ยนไม่บ่อยคัยนึงใช้ 6-7 ปีอัพครับ

ออฟไลน์ AD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
V40 ถ้าแค่นั่งอาจจะไม่ชอบ แต่ไปลองขับดู อย่าลืมปรับไป sport mode ด้วยนะ  แล้วจะไม่อยากได้ตัวที่เหลือ  ;D

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
เป็นผมไปs60 ไมเนอเชนนะครับให้มาโคตรครบเสียดายซันรูฟกับเครื่องแรงก็คิดซะว่าโอกาสใช้ความเ็วน้อยกว่าปลอดภัยกว่า ;D

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,635
  • งามปะละ
v40 ใครชอบความแรงห้ามพลาดจริงๆ

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
ถาม จขกท ครับ
           รถ 4 คันจากโจทย์ v40, s60 ตัวล่าง vs accord, teana ตัว top
                      " ถ้า"ได้ซ่อม+บำรุงรักษาฟรี 9 ปี ทั้ง4 คัน
                               ท่านเลือกคันไหนครับ
               
             
                                  ผมเลือก s60 ครับ
                            ถ้าเป็นคันที่ 2 เลือก v40ครับ
 
 
 
 

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
S60 ครับ ภาพลักษณ์ดีกว่าเยอะ
และอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ก็โอเคนะ เพียงพอจนเกินพอด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 517
    • อีเมล์
VOLVO V40 ภาพลักษณ์ดี แต่ภายในแคบกว่า TEANA กับ ACCORD นะครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,876
สำหรับผมv40ตอบโจทย์มากครับ แรงเกินตัว คันไม่ใหญ่มาก เซฟตี้เต็ม ออฟชั่นแน่น
กลัวแค่ตอนซ่อมแค่นั้นเลย

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ใจชอบคันไหนก็คันนั้น ขับขี่คันไหนแล้วมีความสุขมากกว่า อย่าห่วงภาพลักษณ์เลย ผ่านไป 3-5 ปี ภาพลักษณ์ ผมว่ามันก็พอๆกัน ไม่ต่างกันแบบมากนัก

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ผมว่า วอลโว่คันเล็กๆ อย่าง V40 ภาพลักษณ์ไม่ได้ดีกว่าเทียน่าหรือแอคคอร์ดเลย
ขนาด S60 ผมว่ายังสูสี D-Segment เลย

นั่งอยู่บนรถ ไม่มีใครเห็นตัวหรอกครับ
เอานุ่ม นั่งสบาย มีคนนั่งด้วย มีครอบครัว เอา เทียน่า แอคคอร์ด
ขับสนุกๆ ขับคนเดียวซะส่วนใหญ่ ก็รถยุโรปคอมแพค

ถ้าห่วงซ่อม ห่วงอะไหล่ ใช้ยาว (ภาพลักษณ์ดี แต่ตอนซ่อม ไม่มีคนมาแชร์ด้วย)
ใช้ D-Segment อุ่นใจไปเกือบ 10 ปี ครับ

ออฟไลน์ 9666_KK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
คหสต.นะครับ
ผมว่าปัจจุบัน รถที่เราใช้ คุณภาพของรถไม่น่าห่างกันมาก(ในการใช้งานจริง)
จะต่างก็แค่อ๊อปชั่นที่ใส่มาให้
ดังนั้น รถที่มีเทคโนโลยีมาก ก็จะถูกมองว่า ดูดีกว่า ...

ถ้าคุณใช้รถ ประมาณ 5 ปี เปลี่ยน ก็ S60 เหมาะครับ(V60 สวยกว่านะ เพิ่มอีกนิด)
แต่ถ้าใช้ ประมาณ 10 ปี ผมก็ยังจะเลือกรถญี่ปุ่นอยู่ดี ซ่อมถูก ช่างบ้านเราคุ้นกับรถญี่ปุ่นมากกว่า(โดยรวมนะครับ)

แต่ถ้าในที่ จขกท.ให้เลือก ผมขอเลือก Accord 2.4 Tech เทคโนโลยีต่างๆ ช่างซ่อม(เป็น)เยอะกว่า ค่าบำรุงรักษา(เข้าศูนย์ถูกกว่า) เติม E85 กว้างกว่า
ส่วนการใช้งานจริงผมขับรถไม่ค่อยเร็วมาก เท่านี้คง(เกิน)พอครับ

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
คนเชียร์วอลโว่เยอะนะเนี่ย

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ไปดู V60 ราคขึ้นอีก เลยไปดูซู outlock 2.5 ลด 300,000 ครับ เหลือพอๆกันเลย

ออฟไลน์ tosa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 352
ผมว่าคนใช้ Volvo ส่วนมากเขาน่าจะแคร์คนในรถมากกว่าแคร์ภาพลักษณ์ที่ได้จากคนนอกรถมังครับ ;D

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
1. V40 มันรถเล็ก น่าจะอยู่ในพวก C segment คนละขนาดกับพวก ที่เป็น D segment
    อยากได้รถเล็ก คล่องตัว แรง เลือก V40

2. อยากได้รถครอบครัว ไม่คิดเรื่องขายต่อ ราคาตก  S60 น่าใช้ครับ เป็นอีกฟิลที่แตกต่างจากสามคันจากญี่ปุ่น

ออฟไลน์ armuay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
แนะนำ v60 ครับ ขนสบาย   

คุณขับหรือนั่งถ้าขับ วอลโว่ขับสนุกกว่าครับรถมีโบ ช่วงล่างดีกว่า  ถ้านั่งมันแคบกว่า   นั่งไกลๆสบายครับ   


ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
1. V40 มันรถเล็ก น่าจะอยู่ในพวก C segment คนละขนาดกับพวก ที่เป็น D segment
    อยากได้รถเล็ก คล่องตัว แรง เลือก V40

2. อยากได้รถครอบครัว ไม่คิดเรื่องขายต่อ ราคาตก  S60 น่าใช้ครับ เป็นอีกฟิลที่แตกต่างจากสามคันจากญี่ปุ่น

S60มันก็เป็น c segmentไม่ใช่เหรอครับหรือผมเข้าใจผิด เพราะs60เล็กกว่าcamryเยอะนะครับ

ออฟไลน์ Elestra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
V40 นิขนาดมันประมาณใหญ่กว่าพวกนี้ 15%คือ  Vios, Mazda 2, City, Ford Fiesta

S60 ขนาดประมาณเดียวกับ BMW 3 F30 คือใหญ่กว่า Altis, Civic, Mazda 3 ประมาณ 15%

เข้าไปนั่งใน Accord แล้ว เข้าไปนั่งใน S60 รู้สึกเหมือนราคาต่างกันประมาณ 6แสน -1ล้านบาท
แต่มาดูป้ายราคา ต่างกันไม่กี่แสน

สอย S60 เพิ่งใช้ได้ 6 เดือน - 1 ปี ก็ดีนะ ผมว่าถ้าไม่คิดมาก ราคาแค่ 1.5 ล้านเอง มันไม่น่าตกลงมากๆ อีกพักใหญ่

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
ภาพลักษณ์ Volvo ตอนนี้ ดีกว่าแน่นอนแล้วครับ ความเป็น Premium มันเหนือกว่า Accord Teana แต่ไหนแต่ไร ยิ่งช่วงหลัง Toyota Honda ทำรถให้ดูเล็กลง

ผมว่ามันไม่สามารถไปเทียบเคียงรถยุโรปได้แล้ว ยกเว้นเอามันไปสริมหล่อใส่แม็ก อาจจะทำให้สะดุดตาขึ้นอีกนิด

ยิ่งถ้าไป Test Drive ก็จะรู้เองแหละครับ ว่าอันไหนมัน....ใช่

ถ้าเรามีครอบครัว ต้องอาศัยนั่งเบาะหลังก็คงต้องเสร็จ Accord Teana แน่นอน เพราะสงสารคนร่วมเดินทาง แต่ถ้ามีกันแค่ 2 คน กับตัวเล็กด้านหลัง

เวลาคุณสัมผัสกับความมันส์ใน V40 มันจะทำให้คุณไม่อยากไปขับพวกรถไม่มีเทอรโบอีกเลย แน่นอน แต่ถ้าไม่ชอบแรงดึงบ้าบอ มีก็ไม่ได้ใช้

หรือชีวิตต้องคลานอยู่กับรถติดๆ ตามถนนเล็กๆ รถติดๆความแรงก็ตัดทิ้งไปได้เลยครับ

และไหน Feeling ในการขับที่แตกต่างอย่างชัดเจน

การประหยัด E85 ทั้ง V40 กับ Accord ใช้ได้ทั้งคู่

ส่วน Technology/Safety บางอย่างมีแต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้หรือไม่เหมาะกับเมืองไทย ต้องลองพิจารณาดูเองครับ อย่าไปเกาะตามกระแส  ;D



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2013, 11:11:14 โดย cefboy »

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
v40 based on ford focus มันก็ c segment ชนกับ a class s1 a3
ส่วน c class s3 s60 ก็ขยับไปชน d แต่เล็กกว่านิดๆ
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
รถยนต์เหมือนกันแต่โครงสร้างภายในวอลโว่มีอัดแน่นคุณภาพมาให้เยอะกว่ารถญี่ปุ่นมากนะครับ รถญีีปุ่นนี่ต้องลุ้นว่าจะมีระบบความปลอดภัยมาให้ครบไหมแต่ในวอลโว่ม่านนิรภัยแอร์แบกเข่ามาครบ ถ้าไม่มองถึงอุปกรณ์เสริมติดทีหลังอย่างแอร์แบก โครงตัวถังวอลโว่ก็ให้มาเต็มที่กว่ามากทั้งเหล็กที่มีความเหนียวรับแรงปะทะมากกว่าในสัดส่วนทั้งคันรถที่มากกว่า คานกันกระแทกที่ใหญ่กว่าเพิ่มขอบเขตการปกป้องมากกว่า วัสดุบุภายในที่ป้องกันไม่ให้กระเด็นมาโดนผู้โดยสารในรถยามชนหนักๆ ของพวกนี้อย่าประมาทวอลโว่ไป ขนาดเบาะนั่งภายในยังมีระบบปัองกันการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังและกระดูกต้นคอมานานมากแล้ว รถญีีปุ่นทึ่เพิ่งจะมีออพชั่นใส่มาครบเพืี่อแย่งชิงการตลาดยอดขายนั้น ผมมองว่ามันยังห่างชั้นกับวอลโว่ทึ่ตั้งใจปกป้องผู้โดยสารมาตั้งแต่โครงรถแล้วมากมายนัก ให้เอาs40หรือv40มาเทียบชั้นD segmentญีีปุ่นในรุ่นล่าสุดผมยังมั่นใจในวอลโว่มากกว่าเยอะ เอาง่ายๆเรืีองพื้นฐานอย่างการเก็บเสียงทึ่รถญี่ปุ่นคนซื้อต้องทำใจเอาเองทีหลัง วอลโว่ไม่เคยมีปัญแนวนี้เพราะใช้วัสดุเก็บเสียงที่ดีกว่ามาแต่ไหนแต่ไรแล้ว อย่าโดนออพชั่นรถหลอกไปจากคุณสมบัติที่แท้จริงของตัวรถครับ  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ภาพลักษณ์ Volvo ตอนนี้ ดีกว่าแน่นอนแล้วครับ ความเป็น Premium มันเหนือกว่า Accord Teana แต่ไหนแต่ไร ยิ่งช่วงหลัง Toyota Honda ทำรถให้ดูเล็กลง

ผมว่ามันไม่สามารถไปเทียบเคียงรถยุโรปได้แล้ว ยกเว้นเอามันไปสริมหล่อใส่แม็ก อาจจะทำให้สะดุดตาขึ้นอีกนิด

ยิ่งถ้าไป Test Drive ก็จะรู้เองแหละครับ ว่าอันไหนมัน....ใช่

ถ้าเรามีครอบครัว ต้องอาศัยนั่งเบาะหลังก็คงต้องเสร็จ Accord Teana แน่นอน เพราะสงสารคนร่วมเดินทาง แต่ถ้ามีกันแค่ 2 คน กับตัวเล็กด้านหลัง

เวลาคุณสัมผัสกับความมันส์ใน V40 มันจะทำให้คุณไม่อยากไปขับพวกรถไม่มีเทอรโบอีกเลย แน่นอน แต่ถ้าไม่ชอบแรงดึงบ้าบอ มีก็ไม่ได้ใช้

หรือชีวิตต้องคลานอยู่กับรถติดๆ ตามถนนเล็กๆ รถติดๆความแรงก็ตัดทิ้งไปได้เลยครับ

และไหน Feeling ในการขับที่แตกต่างอย่างชัดเจน

การประหยัด E85 ทั้ง V40 กับ Accord ใช้ได้ทั้งคู่

ส่วน Technology/Safety บางอย่างมีแต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้หรือไม่เหมาะกับเมืองไทย ต้องลองพิจารณาดูเองครับ อย่าไปเกาะตามกระแส  ;D




เค้าบอกผมวืาV40 E85ไม่ได้นะครับทำเพื่อความแรงไม่เน้นประหยัด