รถ c segment ปรับแต่งอย่างไรให้นุ่มนวลขับทางไกลไม่เหนื่อยครับ ?

+@ Krishna @+

สวัสดีครับ
อยากถามว่ารถ C segment  อย่าง  altis  civic   sylphy ฯ
สามารถ แต่งให้ช่วงล่างนุ่มนวล และขับทางไกลได้สบายไม่เหนื่อย แบบ D segment ได้หรือเปล่าครับ
ต้องเปลี่ยน เสริมอย่างไรบ้าง ช่วยแนะนำหน่อย?
รุ่นไหนขับแล้วสบายสุด

ขอบคุณครับ  :)



NS

ชอบแนว Focus ละครับ กำลังดี นุ่มนวลเกินไปมันโคลงพาเวียนหัว
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



-Anonymous-

สบายสุดซิลฟี่ครับ



holahola66

ถ้าไม่แคร์เรื่องสวย. เปลี่ยนยางให้หนาขึ้นครับ นุ่มขึ้นแน่ๆ เจอหลุมไม่กลัว

เปลี่ยนโช๊คใหหนึบขึ้นหน่อย ได้เรื่องความนิ่งในความเร็วสูง.
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



YenChar

เปลี่ยนล้อ+ยาง เป็นไซต์ 195/65 R15
ยาง Primacy St3 หรือ GR90

นุ่มแน่ๆ นุ่มขึ้นจริง เพิ่มซีรี่ห์แก้มยาง ยังไงก็นุ่ม
แต่ไมล์เพี้ยน เข้าโค้งแล้วแก้มย้วยๆ รถดูล้อเล็กๆ ถ้ารับได้ก็เอาครับ
ถ้าจะซื้อรถใหม่ ซื้อซิลฟี่จบเลย

ขับทางไกลไม่เหนื่อย คงไม่ใช่แค่นุ่มหรือไม่นุ่มนะครับ
ผมว่า ช่วงล่างต้องเฟริม์ นุ่มๆ หนึบๆ และไว้ใจได้ ไม่เครียด น่าจะเป็นทางออกครับ



NoName__???

นุ่มๆตัดHondaไป Altis เคยนั่งTaxi โอเคนะ น้าๆแกรูดกระจาย



NONT4477

-เปลี่ยนยางให้แก้มหนาขึ้น
-ติดฉนวนซับเสียงแบบจัดเต็ม นอกจากให้มันเงียบขึ้นและยังหวังให้รถมันหนักขึ้นบ้าง
 รถหนักๆ ตอนขับจะรู้สึกว่ามันติดถนนมากขึ้นครับ  :P
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



+@ Krishna @+

ถ้าไม่แคร์เรื่องสวย. เปลี่ยนยางให้หนาขึ้นครับ นุ่มขึ้นแน่ๆ เจอหลุมไม่กลัว

เปลี่ยนโช๊คใหหนึบขึ้นหน่อย ได้เรื่องความนิ่งในความเร็วสูง.
เปลี่ยนล้อ+ยาง เป็นไซต์ 195/65 R15
ยาง Primacy St3 หรือ GR90

นุ่มแน่ๆ นุ่มขึ้นจริง เพิ่มซีรี่ห์แก้มยาง ยังไงก็นุ่ม
แต่ไมล์เพี้ยน เข้าโค้งแล้วแก้มย้วยๆ รถดูล้อเล็กๆ ถ้ารับได้ก็เอาครับ
ถ้าจะซื้อรถใหม่ ซื้อซิลฟี่จบเลย

ขับทางไกลไม่เหนื่อย คงไม่ใช่แค่นุ่มหรือไม่นุ่มนะครับ
ผมว่า ช่วงล่างต้องเฟริม์ นุ่มๆ หนึบๆ และไว้ใจได้ ไม่เครียด น่าจะเป็นทางออกครับ
-เปลี่ยนยางให้แก้มหนาขึ้น
-ติดฉนวนซับเสียงแบบจัดเต็ม นอกจากให้มันเงียบขึ้นและยังหวังให้รถมันหนักขึ้นบ้าง
 รถหนักๆ ตอนขับจะรู้สึกว่ามันติดถนนมากขึ้นครับ  :P

ขอบคุณมากครับ ตอนแรกว่าจะซื้อพวก teana / camry มือสอง ปี 2012 (ราคาไม่แรง)
แต่เห็นท่าน jomyot เคยแนะนำให้ซื้อมือ 1 (เปิดซิงไปเลย) ;D 
ผมเลยรอดู Altis 2014 กับ Mazda3 skyactiv และ Pulsar turbo ก่อนครับ
แล้วคงจะเปลี่ยนโช๊คอัพ  เห็นเขาว่า KYB new sr หนึบนุ่ม 
การเปลี่ยนโช๊คสามารถใช้สปริงเดิมได้ใช่มั้ยครับ
ท่านใดมีโช๊ดรุ่นไหนดี รบกวนแนะนำด้วยนะครับ



Thinkpad

ขับนิ่มสบายทางไกล รอดู All new altis ครับ ผมว่าน่าจะทำออกมาไม่ผิดหวัง ไม่กระด้างออก นุ่มนวลตามสไตค์ โคโลล่า



PravitPP

ระบบช่วงล่างใน C-Segment ที่ยกตัวอย่างมายังไม่เหมือนกันเช่น altis กับ civic

ซึ่งระบบช่วงล่างเราคงไปแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่ปรับปรุงได้
แต่อาจจะไม่ได้อย่างที่เราต้องการ 100% หรือได้บางอย่าง เสียบางอย่าง
เช่น Altis ปี 2001 ช่วงล่างทำมานุ่มมาก แต่ช่วงความเร็งสูงจะโคลง การเข้าโค้งจะแย่
สิ่งที่ปรับปรุงได้ คือ
- ใส่กันโคลงที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อลดอาการโคลงของรถ
- เปลี่ยนสปริงโหลด เป็นการลดจุดศูนย์ถ่วงรถ แต่ต้องดูความแข็งของสปริงประกอบ
- เปลี่ยนทั้งโช้คและสปริง จะทำให้ช่วงความเร็วสูงมั่นใจมากขึ้น แต่รถจะกระด้างมากขึ้นเช่นกัน
ปล.1 โช้คและสปริงแต่ละยี่ห้อก็มีความแตกต่างกันอีก ตั้งแต่หลักหมื่นต้นๆ ถึงหลักแสนครับ
ปล.2 Altis ปี 2008 ช่วงล่างทำออกมาดีกว่า ปี 2001 แล้วครับทั้งขนาดกันโคลงที่ใหญ่ขึ้น โช้คและสปริงที่หนึบขึ้น
ปล.3 ความเห็นส่วนตัว Altis 2014 ระบบช่วงล่างคงทำมาดีมากขึ้น หรือไม่แย่กว่าปี 2008 ครับ




pimmy

 altis สบายสุดค่ะ