ผู้เขียน หัวข้อ: รถ c segment ปรับแต่งอย่างไรให้นุ่มนวลขับทางไกลไม่เหนื่อยครับ ?  (อ่าน 4759 ครั้ง)

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
สวัสดีครับ
อยากถามว่ารถ C segment  อย่าง  altis  civic   sylphy ฯ
สามารถ แต่งให้ช่วงล่างนุ่มนวล และขับทางไกลได้สบายไม่เหนื่อย แบบ D segment ได้หรือเปล่าครับ
ต้องเปลี่ยน เสริมอย่างไรบ้าง ช่วยแนะนำหน่อย?
รุ่นไหนขับแล้วสบายสุด

ขอบคุณครับ  :)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ชอบแนว Focus ละครับ กำลังดี นุ่มนวลเกินไปมันโคลงพาเวียนหัว
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
สบายสุดซิลฟี่ครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
ถ้าไม่แคร์เรื่องสวย. เปลี่ยนยางให้หนาขึ้นครับ นุ่มขึ้นแน่ๆ เจอหลุมไม่กลัว

เปลี่ยนโช๊คใหหนึบขึ้นหน่อย ได้เรื่องความนิ่งในความเร็วสูง.
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เปลี่ยนล้อ+ยาง เป็นไซต์ 195/65 R15
ยาง Primacy St3 หรือ GR90

นุ่มแน่ๆ นุ่มขึ้นจริง เพิ่มซีรี่ห์แก้มยาง ยังไงก็นุ่ม
แต่ไมล์เพี้ยน เข้าโค้งแล้วแก้มย้วยๆ รถดูล้อเล็กๆ ถ้ารับได้ก็เอาครับ
ถ้าจะซื้อรถใหม่ ซื้อซิลฟี่จบเลย

ขับทางไกลไม่เหนื่อย คงไม่ใช่แค่นุ่มหรือไม่นุ่มนะครับ
ผมว่า ช่วงล่างต้องเฟริม์ นุ่มๆ หนึบๆ และไว้ใจได้ ไม่เครียด น่าจะเป็นทางออกครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
นุ่มๆตัดHondaไป Altis เคยนั่งTaxi โอเคนะ น้าๆแกรูดกระจาย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
-เปลี่ยนยางให้แก้มหนาขึ้น
-ติดฉนวนซับเสียงแบบจัดเต็ม นอกจากให้มันเงียบขึ้นและยังหวังให้รถมันหนักขึ้นบ้าง
 รถหนักๆ ตอนขับจะรู้สึกว่ามันติดถนนมากขึ้นครับ  :P
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ถ้าไม่แคร์เรื่องสวย. เปลี่ยนยางให้หนาขึ้นครับ นุ่มขึ้นแน่ๆ เจอหลุมไม่กลัว

เปลี่ยนโช๊คใหหนึบขึ้นหน่อย ได้เรื่องความนิ่งในความเร็วสูง.
เปลี่ยนล้อ+ยาง เป็นไซต์ 195/65 R15
ยาง Primacy St3 หรือ GR90

นุ่มแน่ๆ นุ่มขึ้นจริง เพิ่มซีรี่ห์แก้มยาง ยังไงก็นุ่ม
แต่ไมล์เพี้ยน เข้าโค้งแล้วแก้มย้วยๆ รถดูล้อเล็กๆ ถ้ารับได้ก็เอาครับ
ถ้าจะซื้อรถใหม่ ซื้อซิลฟี่จบเลย

ขับทางไกลไม่เหนื่อย คงไม่ใช่แค่นุ่มหรือไม่นุ่มนะครับ
ผมว่า ช่วงล่างต้องเฟริม์ นุ่มๆ หนึบๆ และไว้ใจได้ ไม่เครียด น่าจะเป็นทางออกครับ
-เปลี่ยนยางให้แก้มหนาขึ้น
-ติดฉนวนซับเสียงแบบจัดเต็ม นอกจากให้มันเงียบขึ้นและยังหวังให้รถมันหนักขึ้นบ้าง
 รถหนักๆ ตอนขับจะรู้สึกว่ามันติดถนนมากขึ้นครับ  :P

ขอบคุณมากครับ ตอนแรกว่าจะซื้อพวก teana / camry มือสอง ปี 2012 (ราคาไม่แรง)
แต่เห็นท่าน jomyot เคยแนะนำให้ซื้อมือ 1 (เปิดซิงไปเลย) ;D 
ผมเลยรอดู Altis 2014 กับ Mazda3 skyactiv และ Pulsar turbo ก่อนครับ
แล้วคงจะเปลี่ยนโช๊คอัพ  เห็นเขาว่า KYB new sr หนึบนุ่ม 
การเปลี่ยนโช๊คสามารถใช้สปริงเดิมได้ใช่มั้ยครับ
ท่านใดมีโช๊ดรุ่นไหนดี รบกวนแนะนำด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Thinkpad

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ขับนิ่มสบายทางไกล รอดู All new altis ครับ ผมว่าน่าจะทำออกมาไม่ผิดหวัง ไม่กระด้างออก นุ่มนวลตามสไตค์ โคโลล่า

ออฟไลน์ PravitPP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
ระบบช่วงล่างใน C-Segment ที่ยกตัวอย่างมายังไม่เหมือนกันเช่น altis กับ civic

ซึ่งระบบช่วงล่างเราคงไปแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่ปรับปรุงได้
แต่อาจจะไม่ได้อย่างที่เราต้องการ 100% หรือได้บางอย่าง เสียบางอย่าง
เช่น Altis ปี 2001 ช่วงล่างทำมานุ่มมาก แต่ช่วงความเร็งสูงจะโคลง การเข้าโค้งจะแย่
สิ่งที่ปรับปรุงได้ คือ
- ใส่กันโคลงที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อลดอาการโคลงของรถ
- เปลี่ยนสปริงโหลด เป็นการลดจุดศูนย์ถ่วงรถ แต่ต้องดูความแข็งของสปริงประกอบ
- เปลี่ยนทั้งโช้คและสปริง จะทำให้ช่วงความเร็วสูงมั่นใจมากขึ้น แต่รถจะกระด้างมากขึ้นเช่นกัน
ปล.1 โช้คและสปริงแต่ละยี่ห้อก็มีความแตกต่างกันอีก ตั้งแต่หลักหมื่นต้นๆ ถึงหลักแสนครับ
ปล.2 Altis ปี 2008 ช่วงล่างทำออกมาดีกว่า ปี 2001 แล้วครับทั้งขนาดกันโคลงที่ใหญ่ขึ้น โช้คและสปริงที่หนึบขึ้น
ปล.3 ความเห็นส่วนตัว Altis 2014 ระบบช่วงล่างคงทำมาดีมากขึ้น หรือไม่แย่กว่าปี 2008 ครับ


ออฟไลน์ pimmy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
 altis สบายสุดค่ะ