ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว  (อ่าน 8970 ครั้ง)

ออฟไลน์ thaisofter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว ต่างกันยังไงครับ

เห็นบางคันใส่แบบปกติ แต่บางคันก็เอามันคว่ำซะงั้น




ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 23, 2014, 23:55:15 »
การทีี่ติดตั้งโช๊คแบบกลับหัว(invert)คือการทำให้การทำงานของโช๊คไม่ต้านแรงดึงดูดของโลกส่งผลให้การตอบสนองในโค้งดีขึ้นและช่วยลดunsprung weightได้ด้วย
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 00:03:00 »
ถ้ามันดีทำไมเขาถึงไม่ทำมาให้ใส่แบบนี้ครับ มันต้องมีผลเสียอะไรบ้างใช่มั้ยเอ่ย

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
Re: ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 00:06:14 »
ถ้ามันดีทำไมเขาถึงไม่ทำมาให้ใส่แบบนี้ครับ มันต้องมีผลเสียอะไรบ้างใช่มั้ยเอ่ย
กับรถยนต์ผมไม่รู้ครับ แต่หน้าจเหมือนกับมอเตอร์ไซค์ครับ ต้นทุนครับ มันแพงกว่าปกติมาก ชิ้นส่วนข้างในซับซ้อนกว่าด้วย
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 09:01:26 »
หัวกลับ มันก็กลับหัว  น้ำมันแรงดัน ก็อยากจะ่ล่วงลงมาตามแรงดึงดูด 

อยากได้ทนก็ต้องใช้แบบธรรมดา อยากได้งานก็ใช้หัวกลับครับ 


ผมเคยใช้โ้ช้คยี่ห้อเดียวกัน ซีรี่ส์เหมือนกัน ระหว่าโช้คหัวกลับ และ โช้คธรรมดา  ผมว่าแทบไม่แตกต่างกัน

นะสำหรับการใช้บนท้องถนน ;)

ออฟไลน์ Cleaner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
Re: ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 11:18:26 »
เท่าที่หลับตานึกออก เวลาวิ่งส่วนที่เคลื่อนที่ขึ้นลงคือล้อ เพราะตัวรถมันไม่หดมาหาล้อแน่ กรณีเป็นโช๊คธรรมดา ตัวโช๊คอยู่ล่างติดกับล้อ เวลาทำงานมันจะหอบเอาทั้งปลอก+น้ำมันขึ้นๆลงๆไปด้วย แต่ถ้าเป็นโช๊คกลับหัวจะมีแค่ส่วนแกนมันวิ่งเท่านั้น  คงจะมีผลในด้านแรงเฉื่อย ซึ่งไม่น่าเห็นผลในการใช้วิ่งใช้งานธรรมดาทั่วไป