ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว

thaisofter

ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว ต่างกันยังไงครับ

เห็นบางคันใส่แบบปกติ แต่บางคันก็เอามันคว่ำซะงั้น






2k

Re: ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 23, 2014, 23:55:15 »
การทีี่ติดตั้งโช๊คแบบกลับหัว(invert)คือการทำให้การทำงานของโช๊คไม่ต้านแรงดึงดูดของโลกส่งผลให้การตอบสนองในโค้งดีขึ้นและช่วยลดunsprung weightได้ด้วย
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




ceberos

Re: ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 00:03:00 »
ถ้ามันดีทำไมเขาถึงไม่ทำมาให้ใส่แบบนี้ครับ มันต้องมีผลเสียอะไรบ้างใช่มั้ยเอ่ย



บูตะ ฉึกฉึก

Re: ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 00:06:14 »
ถ้ามันดีทำไมเขาถึงไม่ทำมาให้ใส่แบบนี้ครับ มันต้องมีผลเสียอะไรบ้างใช่มั้ยเอ่ย
กับรถยนต์ผมไม่รู้ครับ แต่หน้าจเหมือนกับมอเตอร์ไซค์ครับ ต้นทุนครับ มันแพงกว่าปกติมาก ชิ้นส่วนข้างในซับซ้อนกว่าด้วย
.... ... ....- --- --.- ..



power2002

Re: ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 09:01:26 »
หัวกลับ มันก็กลับหัว  น้ำมันแรงดัน ก็อยากจะ่ล่วงลงมาตามแรงดึงดูด 

อยากได้ทนก็ต้องใช้แบบธรรมดา อยากได้งานก็ใช้หัวกลับครับ 


ผมเคยใช้โ้ช้คยี่ห้อเดียวกัน ซีรี่ส์เหมือนกัน ระหว่าโช้คหัวกลับ และ โช้คธรรมดา  ผมว่าแทบไม่แตกต่างกัน

นะสำหรับการใช้บนท้องถนน ;)



Cleaner

Re: ระหว่างการใส่โช๊คปกติกับแบบกลับหัว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 11:18:26 »
เท่าที่หลับตานึกออก เวลาวิ่งส่วนที่เคลื่อนที่ขึ้นลงคือล้อ เพราะตัวรถมันไม่หดมาหาล้อแน่ กรณีเป็นโช๊คธรรมดา ตัวโช๊คอยู่ล่างติดกับล้อ เวลาทำงานมันจะหอบเอาทั้งปลอก+น้ำมันขึ้นๆลงๆไปด้วย แต่ถ้าเป็นโช๊คกลับหัวจะมีแค่ส่วนแกนมันวิ่งเท่านั้น  คงจะมีผลในด้านแรงเฉื่อย ซึ่งไม่น่าเห็นผลในการใช้วิ่งใช้งานธรรมดาทั่วไป