จะต้องการรถแรงๆแต่ให้ระบบความปลอดภัยมาน้อยๆเพื่ออะไรครับ(กระทู้พลีชีพ)

AMG GT

ณ ปัจจุบัน  ผมว่าแต่ละบริษัทต่างก็มุ่งมั่นเพื่อให้รถคัวเองนั้นแรงกว่าชาวบ้านแต่กลับใส่ระบบความปลอดภัยมาให้แบบน้อยนิด(เฉพาะประเทษไทย)  อย่างมากก็แค่ abs ถุงลม 2 ใบ ในรถราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท  ถ้าอยากได้มากกว่านั้นต้องเพิ่่มเงินซื้อรุ่นที่แพงกว่า
คือผมอยากให้แบบว่ารถทุกคันต้องมีถุงลมอย่างน้อย 4 ใบ(b-segment) และ 6 ใบใน cและd segment  เหมือนๆที่เมืองนอกเค้าทำกัน  และ  vsa  abs  ในทุกคน..........หลายๆคนมักจะบอกว่าใส่มาทำไมเยอะแยะไร้สาระ ถุงลม 2 ใบก็พอแล้วขอเครื่องแรงๆไว้ก่อน
ปล.อย่าดราม่านะครับ555 :D  อีกอย่างอันนี้พูดถึงรวมๆทุกค่ายนะครับไม่ได้เจาะจงค่ายใดค่ายนึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2014, 13:55:58 โดย NamPTK_Gifted »



2k

ยิงประเด็นได้สวย  ;D ค่ายรถเดี๋ยวนี้รู้มากเกินไป รู้ว่าคนไทยบ้ายี่ห้อเน้นราคาขายต่อชอบรถกินน้ำมันน้อยๆ ก็จะใช้วิธีเอารถที่ตรงตามความต้องการนั้นๆมาแล้วลดอุปกรณ์ความปลอดภัยลงเพื่อให้กำไรเพิ่มขึ้น คนเราพอเจอสิ่งที่ถูกใจก็ลืมเร่ีองระบบความปลอดภัยพื้นฐานกันหมด ถ้าจะหวังค่อยรอตอนค่ายรถใส่มาเพื่อกระตุ้นยอดขายแข่งกันไม่ไดัใส่เพื่อหวังดีในสวัสดิภาพแต่เริ่มแรก อยากให้มีการลงดาบออกกฏหมายบังคับแบบในมาเลเซียจริงๆ
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




mozart




IS2000

กฎหมายที่ไทยยังไม่ได้เข้มงวดเรื่องระบบความปลอดภัยต่างๆครับ บริษัทรถเลยเอาเข้ามาขายได้และลดต้นทุนด้วย
อย่างที่สหรัฐรถรุ่นใหม่ๆบังคับต้องมีถุงลมนิรภัยแบบใหม่และถุงลมด้านข้างแล้ว รถใหม่เลยมีกันทุกคัน
อีกอย่างคนซื้อส่วนใหญ่ดูสเป็คเครื่องก่อนระบบความปลอดภัยแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2014, 11:32:35 โดย IS2000 »
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



NINENOI

ปัจจุบันนี้ผมว่าแนวทางผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนไปแล้วนะครับหันมาใส่ใจกับระบบความปลอดภัยเพิ่มขึ้น อันนี้ต้องขอชมฟอร์ดกับมาสด้าเลยหล่ะแต่มาสด้าไม่น่ามาเสียตรงกระบะเลยน่าจะจัดเต็มทุกรุ่น ส่วนฮอนด้าด้วยความเป็นเจ้าตลาดเจ้านึงเห็นว่าแนวทางนี้ดีจึงหันมาเอาดีด้านนี้ด้วยเลยยิ่งทำให้คนหันมาสนใจเรื่องระบบความลอดภัยมากยิ่งขึ้น น่าเสียดายสุดก็ฟอร์ดอุตส่าห์ชูธงด้านนี้มาแต่บริการหลังการขายทำให้ตัวเองไปไม่ไกลนักจนฮอนด้ามาชุบมือเปิบไป

อนาคตอยากให้ทางภาครัฐออกมาตรการด้านนี้ เช่น ใส่ระบบโน้นนี่นั่นมาแล้วลดภาษีลงเท่านี้ ถ้าไม่มีระบบ....นี่มาคิดภาษีเพิ่ม เพราะถือว่าระบบความปลอดภัยน้อยทำให้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บเสียชีวิตมากขึ้น รัฐก็เสียงบประมาณซ่อม บรร เทา รักษาผู้ประสบเหตุบางส่วนกลายเป็นภาระสังคมทั้งที่อาจทำงานเสียภาษีเข้ารัฐได้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



soklong

พวกระบบความปลอดภัยมันจับต้องได้ยากกว่า  บางคนไม่รู้เลยว่าทำหน้าที่ิอะไร บางที่ระบบมันทำงานไปแล้วยังไม่รู้เลย
แต่พวกความแรงและกับพวกของเล่นกะจุ๊กะจิ๊กต่างๆ มันจับต้องง่ายกว่า  พวกบริษัทรถ เลยน่าจะเน้นสิ่งที่คนเห็นมาก

ปล.เห็นบางคนชอบไฟโปเจค.vios มากกว่า vsc .city อีกเพราะไม่รู้ว่ามันช่วยยังไง..และใช้ตอนไหน :-\ :-\ :-\



Activehybrid

ระบบปลอดภัยทำได้ครับแค่จะใส่หรือไม่ใส่ลงไป หรือแค่ขับระมัดระวังมีสติ ก็ปลอดภัยมากกว่าระบบปลอดภัยที่ว่ามาแล้วครับ

ต่อไปค่ายรถต่างๆก็จะหามาใส่จนเป็นเรื่องธรรมดา

แต่การที่คนธรรมดากินเงินเดือนหลักหมื่น จะเป็นเจ้าของรถที่มีแรงม้า 350 250 200 แรงม้า ชาตินี้แทบไม่มีโอกาศเลย ถ้าไม่ถูกหวย หรือเกิดเรื่องดีๆมากๆๆๆๆๆๆๆ กับคุณ

เพราะฉนั้น รถในฝันจึงเป็นรถแรงครับ ไม่ใช่รถหุ้มเกราะ



Leilight

ผมว่าเรื่องเครื่องก็เรื่องเครื่องนะ

แต่พวกใส่ Option ประเภทสวยงามมาแต่ดันไม่ใส่ระบบความปลอดภัย หวงแม้แต่ ABS/SRS คู่หน้า ผมว่านี่มันเหมือนการยั่วโมโหลูกค้า . .  >:(



unconsent

เปลี่ยนคำถามสิครับ เอาง่ายๆ

"จะซื้อรถให้ลูกคนเดียว มีงบจำกัด จะเอารถที่มี optionความปลอดภัยครบ หรือรถ 200ม้า+"  ???



GreenG

เห็นด้วยครับ

ผมอยากได้รถประหยัด ถุงลมเยอะๆ

ดังนั้น city ดูดีมาก

altis เนี่ย ก็ดีนะคับ

แต่เรียนตามตรง ถุงลมก็แค่ 2 ใบ น้อยจัง ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2014, 13:11:53 โดย GreenG »



Coat145

จะดร่ามาใช่ไหมครับ  เห็น น้อง จขกท สาวกฮอนด้าใช่ไหมครับ....จขกทอคติกับโตโยต้าไปรึป่าวครับ..ผมเห็นหลายทีเลยนะครับ...งั้นถ้าผมย้อนกลับว่า..จะซื้อทำไมรถล้านแปดออฟชั่นครบๆเเต่ออกตัวพอๆกับวีออสเกียรกระปุก..เสียหน้าป่าวๆ..หนีกระบะบ้าพลังดันรางไม่ออก..เเล้วจขกทก้ต้องเถียงมาอีก..ซื้อรถระดับนี่ใครจะมาขับไว..ก็ใช่ครับ..เเต่ก็มีไว้ดีกว่านะครับ..เห็นจขกทชอบพูด ซิตี้ใหม่ออฟชั่นเนอะกว่าเเคมรี่2.0 2.5 บอกเลยครับรถมันละเกรดกันเลยครับ..ถุงลม2ใบเเล้วทำไมครับ..ไม่มีvsc vsa เเล้วขับไม่ได้หรอครับ..ความสบายยังก็ดีกว่าอยู่เเล้วครับ..ขับไกลๆก็คงไม่เหนื่อยเหมือนซิตี้หลอกครับ..ความปลอดภัยอะมีไว้ก็ดีครับ..เเต่ขับด้วยความมีสติจะเกิดไหมครับอุบัติเหตุอะ..เพราะฉะนั้นคนซื้อรถคันเป็นล้านหน่ะเค้าคิดของเค้าอยู่เเล้ว..จขกท ไม่ต้องมาเหน็บเเหนมหลอกครับ..ผมเห็นหลายทีเเล้วนะครับ..ถึงพูดอะ..ฮอนด้าก็ไม่ได้ดีไปกว่ายี่ห้ออื่นมากมายหลอกครับ..ราคาพอๆกัน..คนซื้อรถไม่ใครโง่ใครฉลาดหลอดครับ..เพราะฉะนั้นเลิกสักทีนะครับ..ไอที่เอารถ7เเสนมาเทียบกับรถคันละล้านหน่ะ..

ปล.ถ้าใครไม่เชื่อผมก้ลองเข้าไปดู จขกท เวลาโพสสิครับ หลายครั้งเเล้วจิงๆ..ครับ
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019



AMG GT

คือผมว่านะถ้าจะทำมันก็ทำได้ครับ  ค่ายรถต่างเนี่ยในการใส่ระบบความปลอดภัยมาครบๆเนี่ย  แต่ที่ไม่ทำเพราะอะไรเพราะว่าคนไทยส่วนใหญ่ส่วนใหญ่ยังให้ความสำคัญกับระบบพวกนี้น้อยไงครับ   สำหรับผมแล้วคิดว่า  ระบบที่สำคัญที่สุดคือ absกับvsa vsc(ควบคุมการทรงตัวต่างๆ)เพราะระบบพวกนี้เราได้ใช้บ่อยครับ เช่นการหักหลบสิ่งต่างรถยังพอที่จะควบคุมได้  สำคัญรองลงมาคือ airbag ครับเพราะระบบนี้คือเราต้องชนก่อนมันถึงจะทำงาน  หลายๆคนบอกว่าระบบพสกนี้เอามาทำไมแค่ขับขี่แบบทีสติก็พอแล้ว  แต่ๆๆๆอย่าลืมนะครับสมัยนี้บางทีเราขับแบบมีสติแต่คนอื่นขับแบบไม่มีสติมาชนเรา  ดังนั้นระบบพวกนี้ควรจะมีในรถทุกคันได้แล้วนะ



keamglad

อันนี้คหสต ผมนะ ขอร้องอย่าดราม่ากัน

ผมชอบรถเครื่องแรงครับ เพราะรถ สิ่งที่คุ้มค้าสำหรับผมคือ เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง
ส่วนที่เหลือเป็น options เสริม

ส่วนเรื่องถุงลม สองใบสำหรับผมเพียงพอแล้วหรือไม่มีก็ไม่ว่ากัน

ส่วนตัวผมซื้อรถมาใช้งานไม่ใ่ช่ซื้อมาเตรียมเอาไปชนครับ




AMG GT

จะดร่ามาใช่ไหมครับ  เห็น น้อง จขกท สาวกฮอนด้าใช่ไหมครับ....จขกทอคติกับโตโยต้าไปรึป่าวครับ..ผมเห็นหลายทีเลยนะครับ...งั้นถ้าผมย้อนกลับว่า..จะซื้อทำไมรถล้านแปดออฟชั่นครบๆเเต่ออกตัวพอๆกับวีออสเกียรกระปุก..เสียหน้าป่าวๆ..หนีกระบะบ้าพลังดันรางไม่ออก..เเล้วจขกทก้ต้องเถียงมาอีก..ซื้อรถระดับนี่ใครจะมาขับไว..ก็ใช่ครับ..เเต่ก็มีไว้ดีกว่านะครับ..เห็นจขกทชอบพูด ซิตี้ใหม่ออฟชั่นเนอะกว่าเเคมรี่2.0 2.5 บอกเลยครับรถมันละเกรดกันเลยครับ..ถุงลม2ใบเเล้วทำไมครับ..ไม่มีvsc vsa เเล้วขับไม่ได้หรอครับ..ความสบายยังก็ดีกว่าอยู่เเล้วครับ..ขับไกลๆก็คงไม่เหนื่อยเหมือนซิตี้หลอกครับ..ความปลอดภัยอะมีไว้ก็ดีครับ..เเต่ขับด้วยความมีสติจะเกิดไหมครับอุบัติเหตุอะ..เพราะฉะนั้นคนซื้อรถคันเป็นล้านหน่ะเค้าคิดของเค้าอยู่เเล้ว..จขกท ไม่ต้องมาเหน็บเเหนมหลอกครับ..ผมเห็นหลายทีเเล้วนะครับ..ถึงพูดอะ..ฮอนด้าก็ไม่ได้ดีไปกว่ายี่ห้ออื่นมากมายหลอกครับ..ราคาพอๆกัน..คนซื้อรถไม่ใครโง่ใครฉลาดหลอดครับ..เพราะฉะนั้นเลิกสักทีนะครับ..ไอที่เอารถ7เเสนมาเทียบกับรถคันละล้านหน่ะ..

ปล.ถ้าใครไม่เชื่อผมก้ลองเข้าไปดู จขกท เวลาโพสสิครับ หลายครั้งเเล้วจิงๆ..ครับ
ใช่ครับผมสาวก Honda ก็จริงแต่ในกระทู้นี้ผมด่าหมดทุกยี่ห้อแหละครับ  อย่าง  civic คันละตั้ง 9.5 แสน vsa ยังไม่มีมาให้เลย  ในที่นี้ผมด่าทุกยี่ห้อแหละครับ  ขอด่า Honda บ้างละกันรถคันตั้งล้านกว่าบาท (accord g8) ทำไมเก็บเสียงแย่กว่า sonic คันละ 7 แสนหละครับ
ปล.ถ้าพี่ว่าผม สาวกhonda  พี่ก็คงจะสาวก  Toyota  ใช่มั้ยครับ  เพราะพี่ก็ดูมีอคติกับ honda  เหมือนกัน  อันนี้พูดแบบเปิดใจตรงๆนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2014, 13:21:12 โดย NamPTK_Gifted »



mamaman

เราไปรวมตัวประท้วงกันมะครับ

สมมุติรถหนึ่งคัน
Airbag ตัวละ 1000 สองตัว 2000
ระบบ ABS EBD XXX รวมกัน ราคา 5000

รวม 7000 ต่อคัน เพราะราคา Production ไม่มีทางเกินนี้ อีกอย่าง OEM เสียค่าทดสอบพัฒนาแล้วดันไม่ใส่มาให้เพื่อ ?

7000 ต่อคัน
1000 คัน/เดือน  Saving ไปได้ 7,000,000 เป็นผลงาน ผ่ายการตลาดและควบคุมราคาไปเต็มๆ  แล้วก็มาตั้งราคาถูก ๆๆๆๆ ล่อ
คิดดู Isuzu ขายรถได้ 10000 คัยต่อเดือน

 70,000,000 ประหยัดต้นทุนไปได้เดือนละ 70 ล้าน ใครจะไม่เอาครับ พี่น้อง





Coat145

คือผมจะไม่เถียงกับ น้อง จขกทเเหละ คือขอกอปเม้นบนนะครับ..ผมไม่ได้ซื้อรถมาชน..ผมก็คิดเเบบงั้นเเหละ..คือช่วงล่างยังไงไอรถคันละ7เเสน ออฟชั่นโคตรจะครบของน้องเนี่ย..ช่วงล่าง..ความสบายมันเทียบไม่ได้หลอกครับ..ภาพลักษณ์นี่ยิ่งหนักนะครับ...งั้นผมก็ขอถามจขกทกลับเหมือนเดิมว่า..ซื้อทำไมรถคันละล้านเเปด(รถเดิมๆ)..ออกตัวพอๆกับวีออสเกียกระปุก..จะซื้อทำไม..ซื้อมาเอาไว้ชนหรือไงครับ..ถ้าคิดว่าฮอนด้าคือเทพ..จขกท..ก็คิดไปเลยครับ..ตามสบาย..สรุปนะ..อยากเเรง..ออฟชั่นครบ..เก็บตังซื้อรถยุโรปไปเลยเหอะครับ..เพราะผมก็ไม่เคยพูดว่าผมซื้อเเคมรี่ไฮบริดเพราะอยากเเรงเท่ารถยุโรปบางคัน...ยังไงผมก็เจียมตัวว่าช่วงล่างผมไม่เคยจะไปเทียบกับรถระดับนั้น..เพราะฉะนั้นอย่าเอาความรู้สึกส่วนตัวที่ฮอนด้าคือเทพ..มาเทียบกับรถที่จขกทอคติเเหละครับ..จบ!!!
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019



soklong

 จขกท แกคงไหลมาจากกระทู้ new altis กับ new city กะมั้งนี้ เห้ออออเหนื่อย :-\



AMG GT

คือผมจะไม่เถียงกับ น้อง จขกทเเหละ คือขอกอปเม้นบนนะครับ..ผมไม่ได้ซื้อรถมาชน..ผมก็คิดเเบบงั้นเเหละ..คือช่วงล่างยังไงไอรถคันละ7เเสน ออฟชั่นโคตรจะครบของน้องเนี่ย..ช่วงล่าง..ความสบายมันเทียบไม่ได้หลอกครับ..ภาพลักษณ์นี่ยิ่งหนักนะครับ...งั้นผมก็ขอถามจขกทกลับเหมือนเดิมว่า..ซื้อทำไมรถคันละล้านเเปด(รถเดิมๆ)..ออกตัวพอๆกับวีออสเกียกระปุก..จะซื้อทำไม..ซื้อมาเอาไว้ชนหรือไงครับ..ถ้าคิดว่าฮอนด้าคือเทพ..จขกท..ก็คิดไปเลยครับ..ตามสบาย..สรุปนะ..อยากเเรง..ออฟชั่นครบ..เก็บตังซื้อรถยุโรปไปเลยเหอะครับ..เพราะผมก็ไม่เคยพูดว่าผมซื้อเเคมรี่ไฮบริดเพราะอยากเเรงเท่ารถยุโรปบางคัน...ยังไงผมก็เจียมตัวว่าช่วงล่างผมไม่เคยจะไปเทียบกับรถระดับนั้น..เพราะฉะนั้นอย่าเอาความรู้สึกส่วนตัวที่ฮอนด้าคือเทพ..มาเทียบกับรถที่จขกทอคติเเหละครับ..จบ!!!
ที่ผมโพสในกระทู้มีตรงไหนที่ผมบอกว่า toyota  ไม่ดีและ honda  ดีเหรอครับ  แล้วที่ผมบอกว่ารถคันละไม่เกินล้านได้อย่างมากก็แต่  abs  และถุงลม   มันมียี่ห้อไหนบ้างหละครับ  ก็เกือบทุกยี่ห้อ 
ปล.ถ้าพี่ว่าให้ผมว่า honda  ก็ให้ผมคิดไป  ผมว่าสำหรับพี่ toyota  ก็คือเทพ  เหมือนกันแหละครับ   แรงมาผมก็แรงกลับนะครับ  เป็นคนตรงๆครับ



BhuBhu

การเลือกรถหนึ่งคัน ที่มีมูลค่าสูงๆนั้น
ผมว่าเป็นความชอบของแต่ล่ะบุคคล การที่แต่ล่ะยี่ห้อรถออกแบบรถมาก็
ต้องมีกลุ่มเป้าหมายในการจำหน่ายรถ เพราะฉะนั้นไม่ผิดไม่ถูกเป็นการตอบโจทย์ของกลุ่มลูกค้า
แต่ยิ่งจัดของเยอะทั้งแรงและปลอดภัยก็จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคเช่น เราๆ
อย่าไป ซีเรียสมากเลยครับ คุยกันสนุกๆๆ มันกว่า ;D



1212312121

คือว่าผมจะไป 7/11 เอาอะไรไหมคับ



AMG GT

คือว่าผมจะไป 7/11 เอาอะไรไหมคับ
อย่าได้ ฮอลล์  อ่ะครับฝากซื้อด้วยครับ555+



PJ"

อยากให้ออกกฎหมายบังคับเหมือนบางประเทศที่ให้มี แบบ ถุงลมอย่างน้อย2ใบ ABS ESP เป็นอย่างต่ำตั้งแต่รุ่นล่างสุด



GreenG

ใจเย็นๆ กันดีกว่าครับ ชิวๆ

ยังไง Toyota กับ Honda (รวมถึง Nissan)

ก็มีดีคนละแบบละครับ :D



J!MMY

คคุณ coat145

คุณเริ่มก่อนนะครับ
จะดราม่าในเรื่องแบบี้กันทำไม

น้ำ เองก็เหมือนกัน
ที่ผ่านๆมา เวลาแสดงความเห็น ก็ออกแนวแสดงความชอบ
ใน Honda เสียจนไม่มีความพอดี ทำให้คนอื่นเขาก็เก็บเอามาเป็นปมได้

การเอารถราคาถูกกว่า ไปเทียบกบรถที่แพงกว่า ก็ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องเสมอไป

เข้าใจประเด็นของทั่งสองคน แต่ ต้องไม่ลืมด้วยว่า
ขณะที่เราเรียกร้องกันนั้น
ลูกค้าทั่วไปเขาไม่สนว่ามันจะดีแค่ไหน
เขาคิดแค่วาา ไม่เคยได้ใข้  และอาจไม่ได้ใข้ เอาไปทำไม
เลยเชือกรุ่นที่อุปกรณ์พวกนี้ให้มาน้อยที่สุด

เราไม่มีการสื่อสารในเรื่องประโยชน์ของอุปกรณ์พวกนี้มากพอ
นิสัยคนไทยเอง ก็ไม่ได้คิดแบบ  อาจจะ  แต่มักคิดแบบ  คงจะ มากกว่า
นั่นคือช่องที่ทำให้บริษัทรถถึงหาทางทำราคารถออกมาได้อย่างทุกวันนี้นั่นเอง

จำไว้นะครับ ทั้งสองคน
โชอิชิโร ฮอนด้า ไม่ใช่พ่อ
และ อากิโอะ โตโยดะ ก็ไม่ใช่พ่อ อีกเช่นกัน
จะมัวไปเถียงแทนสองคนนั้นกันทำไม?

จบได้แล้วนะครับ  ที่เหลือจะคุยกันต่อ ก็ขอให้อยู่ในประเด็นเท่านั้น
อย่าเหน็บอย่าแขวะกันไปมาอีกทั้งสองคน



unconsent

ผมอ่านยังไงก็ไม่เห็นว่า จขกท อวยฮอนด้า

สาวกแบรนด์อื่นรับไปเองหรือเปล่าครับ??

แล้วการที่ตั้งกระทู้แบบนี้ผมก็ไม่เห็นมันจะแปลกตรงไหน ในเมื่อ altis เพิ่งเปิดตัวแล้วออพชั่นห่วย ก็ว่ากันไป ไม่เกี่ยวกับแบรนด์อื่นเล้ย

ปล. ไม่ต้องมายัดให้ว่าผมสาวกอะไรนะครับ เกิดมาเคยใช้รถญี่ปุ่นคันเดียว คือ nissan teana J32 ซึ่งขายไปแล้ว




AMG GT

คคุณ coat145

คุณเริ่มก่อนนะครับ
จะดราม่าในเรื่องแบบี้กันทำไม

น้ำ เองก็เหมือนกัน
ที่ผ่านๆมา เวลาแสดงความเห็น ก็ออกแนวแสดงความชอบ
ใน Honda เสียจนไม่มีความพอดี ทำให้คนอื่นเขาก็เก็บเอามาเป็นปมได้

การเอารถราคาถูกกว่า ไปเทียบกบรถที่แพงกว่า ก็ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องเสมอไป

เข้าใจประเด็นของทั่งสองคน แต่ ต้องไม่ลืมด้วยว่า
ขณะที่เราเรียกร้องกันนั้น
ลูกค้าทั่วไปเขาไม่สนว่ามันจะดีแค่ไหน
เขาคิดแค่วาา ไม่เคยได้ใข้  และอาจไม่ได้ใข้ เอาไปทำไม
เลยเชือกรุ่นที่อุปกรณ์พวกนี้ให้มาน้อยที่สุด

เราไม่มีการสื่อสารในเรื่องประโยชน์ของอุปกรณ์พวกนี้มากพอ
นิสัยคนไทยเอง ก็ไม่ได้คิดแบบ  อาจจะ  แต่มักคิดแบบ  คงจะ มากกว่า
นั่นคือช่องที่ทำให้บริษัทรถถึงหาทางทำราคารถออกมาได้อย่างทุกวันนี้นั่นเอง

จำไว้นะครับ ทั้งสองคน
โชอิชิโร ฮอนด้า ไม่ใช่พ่อ
และ อากิโอะ โตโยดะ ก็ไม่ใช่พ่อ อีกเช่นกัน
จะมัวไปเถียงแทนสองคนนั้นกันทำไม?

จบได้แล้วนะครับ  ที่เหลือจะคุยกันต่อ ก็ขอให้อยู่ในประเด็นเท่านั้น
อย่าเหน็บอย่าแขวะกันไปมาอีกทั้งสองคน

รับทราบครับจะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น



holahola66

จะดร่ามาใช่ไหมครับ  เห็น น้อง จขกท สาวกฮอนด้าใช่ไหมครับ....จขกทอคติกับโตโยต้าไปรึป่าวครับ..ผมเห็นหลายทีเลยนะครับ...งั้นถ้าผมย้อนกลับว่า..จะซื้อทำไมรถล้านแปดออฟชั่นครบๆเเต่ออกตัวพอๆกับวีออสเกียรกระปุก..เสียหน้าป่าวๆ..หนีกระบะบ้าพลังดันรางไม่ออก..เเล้วจขกทก้ต้องเถียงมาอีก..ซื้อรถระดับนี่ใครจะมาขับไว..ก็ใช่ครับ..เเต่ก็มีไว้ดีกว่านะครับ..เห็นจขกทชอบพูด ซิตี้ใหม่ออฟชั่นเนอะกว่าเเคมรี่2.0 2.5 บอกเลยครับรถมันละเกรดกันเลยครับ..ถุงลม2ใบเเล้วทำไมครับ..ไม่มีvsc vsa เเล้วขับไม่ได้หรอครับ..ความสบายยังก็ดีกว่าอยู่เเล้วครับ..ขับไกลๆก็คงไม่เหนื่อยเหมือนซิตี้หลอกครับ..ความปลอดภัยอะมีไว้ก็ดีครับ..เเต่ขับด้วยความมีสติจะเกิดไหมครับอุบัติเหตุอะ..เพราะฉะนั้นคนซื้อรถคันเป็นล้านหน่ะเค้าคิดของเค้าอยู่เเล้ว..จขกท ไม่ต้องมาเหน็บเเหนมหลอกครับ..ผมเห็นหลายทีเเล้วนะครับ..ถึงพูดอะ..ฮอนด้าก็ไม่ได้ดีไปกว่ายี่ห้ออื่นมากมายหลอกครับ..ราคาพอๆกัน..คนซื้อรถไม่ใครโง่ใครฉลาดหลอดครับ..เพราะฉะนั้นเลิกสักทีนะครับ..ไอที่เอารถ7เเสนมาเทียบกับรถคันละล้านหน่ะ..

ปล.ถ้าใครไม่เชื่อผมก้ลองเข้าไปดู จขกท เวลาโพสสิครับ หลายครั้งเเล้วจิงๆ..ครับ
ใช่ครับผมสาวก Honda ก็จริงแต่ในกระทู้นี้ผมด่าหมดทุกยี่ห้อแหละครับ  อย่าง  civic คันละตั้ง 9.5 แสน vsa ยังไม่มีมาให้เลย  ในที่นี้ผมด่าทุกยี่ห้อแหละครับ  ขอด่า Honda บ้างละกันรถคันตั้งล้านกว่าบาท (accord g8) ทำไมเก็บเสียงแย่กว่า sonic คันละ 7 แสนหละครับ
ปล.ถ้าพี่ว่าผม สาวกhonda  พี่ก็คงจะสาวก  Toyota  ใช่มั้ยครับ  เพราะพี่ก็ดูมีอคติกับ honda  เหมือนกัน  อันนี้พูดแบบเปิดใจตรงๆนะครับ


วันนึงที่น้องมีรถของตัวเองและใช้มันเองจริงๆ น้องคงเข้าใจอะไรมากขึ้นครับ รถบางคันเสปคในกระดาษแสนจะห่วยแตก แต่พอซื้อมันมาใช้จริงๆกลับใช้ดีมีความสุข.  อย่างที่น้องยกตัวอย่างว่า accord g8 เก็บเสียงแย่กว่า sonic.  แต่ผมกล้าท้าพนันเลยว่านั้ง accord g8 ยังงัยมันก้อให้ความสบายโดยภาพรวมที่เหนือกว่าครับ

Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



madboy

มันก็ต้องเป็นไปตามสภาพตลาดร่วมด้วยล่ะครับ

เช่น รถเก๋ง C segment เครื่อง 2.0 ถุงลม 10 ใบ สารพัดอุปกรณ์ช่วยเหลือ แต่ซด 5 โล/ลิตรในเมือง ปล่อย CO2 ยังกะ super car ก็มีโอกาสยากที่จะอยู่รอด

เราก็เลือกเอาที่เหมาะกับเราที่สุดจะดีกว่าครับ เพราะถ้าไปหวังลมๆแล้งๆว่าผู้ผลิตจะมี option เพิ่มเติมให้เสียสตางค์เพิ่มว่า "ฉันอยากได้ถุงลมอีก 2 ใบนะ" มันคงเกิดขึ้นได้ยากกกกก ครับ  ;D



localgame

ผมว่าหลักๆเลยคือคนไทย ชอบใช้รถที่ถึก ทน อึด แบบใช้ๆไปไม่ต้องซ่อม ไม่จุกจิก แล้วการที่ยัดออพชั่นเยอะๆมาเนี่ยพอถึงเวลาที่มันจะเสียมันก็ไม่ได้เสียพร้อมกัน

มันมาทีละอย่าง2อย่าง ถึงตอนนั้นคนก็รำคาญขายรถทิ้งเพราะมันเริ่มจุกจิกแล้ว แต่ถ้าตัดพวกออพชั่นเหล่านี้ออกไปความจุกจิกน้อยลง ราคารถถูกลงอีกหลายหมื่น

คนไทยส่วนใหญ่ก็ชอบสิครับ แล้วผู้ผลิตก็ต้องทำรถขายคนส่วนใหญ่อยู่แล้ว

ขอยกตัวอย่างแท๊กซี่  บ้านเรานะครับที่อายุเกิน5ปี ถ้าใครเคยขึ้นบ่อยๆลองสังเกตดูบนหน้าปัด ไฟabsขึ้นค้าง ไฟair bagขึ้นค้าง แต่ก็ไม่ัซ่อมเพราะคิดว่าไม่จำเป็น

เท่านี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าสำหรับบางคนออพชั่นเยอะๆก็ไม่จำเป็นเหมือนกัน



Activehybrid

กว่าจะค้นคว้าพัฒนาให้ได้ความเร็วแบบ  ตัวเลขลดลง1วิ

กว่าจะได้แรงม้าเพิ่มมา 10ตัว ทั้งเงินทุน เวลาที่ทุ่มเทกันตลอดอดีตที่ผ่านมา(และตลอดไปจากนี้ไม่มีสิ้นสุด)

นั้นคือสิ่งที่วงการยานยนต์ทุ่มเท ด้วยชีวิต ทั้งชีวิต

เจ้าของกระทู้บอกว่า "รถแรงๆซื้อมาเพื่ออะไร" เป็นธรรมดาครับที่หลายคนเห็นว่า คำพูดนี้ ขัดใจคนรักรถทั่วโลก

ไม่แน่ Honda อาจจะทำรถแรงๆมาให้เราได้ใช้บ้าง วันนั้นน้องคงไม่ต้องถามแบบนี้