ผู้เขียน หัวข้อ: SUV คันไหนดีครับ งบไม่เกิน2m ขับขึ้นเขาบ่อยครับ+ถามbmw x1 dieselด้วยครับ  (อ่าน 6917 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
คือตอนแรกที่ดูไว้มี cx-5 diesel / captiva diesel / tuscon ที่นี้เดิมจะเอาcx-5 แต่ดูเเล้ว+ตามข่าว รถดีเซลไม่มีส่งให้ลูกค้า ดีนะที่บ้านผมยังไม่ได้จองไป เลยไปหาๆ มือ2 เจอ bmw x1 diesel ปี 2011 เออ ราคาลงมาเยอะละ พอๆcx-5 dieselเลย ที่นี้อยากถามว่า ตัวx1 dieselนี้ เป็นขับ2หรือขับ4นะครับ เเล้วอัตราการกินน้ำมันเท่าไรครับ อัตราเร่งเป็นไง อุปกรณ์ภายในเยอะมั๊ยครับ เเล้ว ตอนนี้เห็นมีminor changeเเล้ว เกียร์8speed pro รถใหม่เป็นไงบ้างครับ เทียบกับรถเก่า อีกตัวที่ดูคือ volvo xc 60 diesel ราคา2m ตัวนี้น่าสนมั๊ยครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ

โจทย์รถคันนี้คือ
1 ขอDieselก่อนเลยครับ เน้นแรงและประหยัด ไว้ขับขึ้นเขา
2 x1 dieselโฉมแรก ขับอะไรครับ xc60 ขับอะไรครับ cx-5ที่บ้านokครับ ขาดแค่รอรถนานเกิน อ่านในclubรอรถนานไปไหนครับเนี้ย
3 awd ได้ยิ่งดี เพราะต้องขับขึ้นเขาค้อประจำเลยนะครับ ขอแบบทนๆหน่อย ที่บ้านขับกันเร็วอยู่  ว่าแต่อู่นอกbmw กับ volvo มีที่ไหนบ้างครับ กำลังสนใจ2คันนี้ บ้านผมอยู่ฝั่งธนนะครับ แถวบางแค ใครมีแหล่งอู่นอก pmมาหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 13:45:39 โดย Zx-III »

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
X1 ช่วงล่างดีกว่าครับ แต่เป็นขับหลัง เครื่องก็ประหยัดดี
แต่แคบพอสมควรนะครับ ประมาณ มาสด้า 3 ได้มั้ง

CX-5 ก็น่าสน แรง+ประหยัดด้อยกว่า ช่วงล่างใช้ได้เลยครับ
ถ้าขี้เกียจรอก็จัดคันอื่นดีกว่าครับ

XC60 นั่งสบายมากกกกกก เบาะนุ่ม ช่วงล่างนุ่ม สบาย
ออพชั่นค่อนข้างเต็ม แล้วผมว่า ภายในรุ่นนี้สวยเนี๊ยบมากๆ

สรุป ถ้ารอได้ก็ CX-5 ผมว่าพอแล้ว หรือถ้าขี้เกียจรอ ก็ไป X1 แต่ถ้าดันนั่งหลายคนอีก ก็ไป XC60
ทั้งนี้ทั้งนั้น X1 นี่ดูสภาพก่อนนะครับ ไม่ค่อยอยากจะเชียร์มือ2 ที่ไม่รู้ประวัติ

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
BMW X1 เป็นรถขับ 2 ขับล้อหลัง  ภรรยาผมใช้อยู่ เป็นรุ่น minor change 2013 แล้ว  เกียร์ ZF 8 speeds ฉลาดมาก ประหยัดมาก มี paddle shift iDrive/navigation  เติมดีเซล v-power วิ่งส่งลูกแถบชานเมือง ได้ 16 - 17 กม/ลิตร  ตัวนี้พวงมาลัยจะไม่หนักเหมือนตัวเก่า
ตัวก่อนเป็นเกียร์ 6 speeds  ก็ดีครับ   

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
XC60 มันเกิน 2m นะครับ ราคาตามโบรชัวร์ 3,099,000  ถ้าจะเอาวอลโว่รุ่นที่อยู่ใน range ที่ จขกท. ต้องการน่าจะเป็น V40 cross country T5 มากกว่าที่ 1.92m   (กรณีป้ายแดงนะครับ)
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Cheer CX5 ไม่ก้ไป XC60 เลยคับ

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
XC60 มันเกิน 2m นะครับ ราคาตามโบรชัวร์ 3,099,000  ถ้าจะเอาวอลโว่รุ่นที่อยู่ใน range ที่ จขกท. ต้องการน่าจะเป็น V40 cross country T5 มากกว่าที่ 1.92m   (กรณีป้ายแดงนะครับ)

มือ2ครับ xc60 เห็นมีปล่อยละครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ขึ้นเขาน่าจะ  CX-5  น่าจะโอเคนะผมว่า โอเคทั้งรถและ 0 บริการ

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
XV ไหมครับ
N/A  

ออฟไลน์ каваи

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
ไม่เกิน 2m ลองดู Forester เครื่อง 2.0 N/A ดูครับ

ความปลอดภัยครบ  :D

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,141
ดูจากตัวเลือกคงสนใจตัวดีเซล เพราะประหยัดและแรงบิดไว้ขึ้นเขา ถ้าจะะล้นมือ2ทั้ง2ยี่ห้อยุโรป ลองหาอู่นอกคู่ใจไว้ซักอู่สองอู่ ที่เคยทำทั้งสองรุ่นนี้ด้วยนะคะ
ส่วนตัวเรามีอู่บีเอ็ม ที่สนิทใจไว้ใช้บริการค่ะเลยไม่ค่อยห่วงมือสอง แต่เคสนี้เราชอบ XC60D ได้ทั้งใหญ่และนุ่ม เหลือแค่เรื่องอู่ จขกท ลอง/ปสำรวจดูนะคะ

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
Cx5ดีเซลพี่ที่ทำงานจองตอนเปิดตัวก็ได้รถแล้วนะคับ
0พิษณุโลก ลองถามดูดิคับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
รอรถใหม่ดีกว่าครับ CX-5


ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Xc60 เป็นขับ2เลยไม่น่าสนใจในกรณีนี้  แต่น่าจะนั่งสบายสุดในตัวเลือก

X3เป็นขับ4ตลอดเวลา(ถ้าผมไม่ได้เข้าใจผิดเรื่องx drive)ถ้ามือ2ได้ดีเซลราคาดีก็น่าสน

XC-5ติดตรงเบาะหลัง ถ้ามีคนนั่งบ่อยผมว่ามันไม่สบายเอาซะเลย


ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
ขออนุญาตถามด้วยนะครับ
x1 ตัวเครื่องดีเซลตัวเดียวกับ x3 แต่คนละตัวกับ F30 ?
ขอบคุณครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
ขึ้นเขาแบบไหนครับ เขาถนน4เลน เขาถนน2เลน เขาถนนลูกรัง ต้องดูว่าเราวิ่งขึ้นเขาแบบไหนบ่อยกว่ากันครับ

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
ลืม XV , Forester ไปรึเปล่าครับ ;D

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
แล้วก็ Suzuki SX4 อีกคันคับ
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
ลืม XV , Forester ไปรึเปล่าครับ ;D

ไม่ลืมครับ แต่ไม่ตรงโจทย์ที่บ้านนะครับ

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
ดูจากตัวเลือกคงสนใจตัวดีเซล เพราะประหยัดและแรงบิดไว้ขึ้นเขา ถ้าจะะล้นมือ2ทั้ง2ยี่ห้อยุโรป ลองหาอู่นอกคู่ใจไว้ซักอู่สองอู่ ที่เคยทำทั้งสองรุ่นนี้ด้วยนะคะ
ส่วนตัวเรามีอู่บีเอ็ม ที่สนิทใจไว้ใช้บริการค่ะเลยไม่ค่อยห่วงมือสอง แต่เคสนี้เราชอบ XC60D ได้ทั้งใหญ่และนุ่ม เหลือแค่เรื่องอู่ จขกท ลอง/ปสำรวจดูนะคะ

ช่วยpmอู่bmหน่อยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
X1 ขับในเมืองยังทรมานเลยครับ (แข็งกระด้าง)
ถ้าขับขึ้นเขาไม่อยากจะคิดเลยครับ ผมว่ามองคันอื่นดีกว่าครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0