ผู้เขียน หัวข้อ: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ  (อ่าน 18377 ครั้ง)

ตอนนี้เซลล์จะได้ทดลองขับ เห็นคันจริง เห็นสเปค กันแล้ว แต่ห้ามถ่ายรูป
และก็อบรมการขายสำหรับรุ่นนี้แล้ว

ตอนนี้ผมรู้สเปคแบบชัวร์ๆแล้ว (แต่ราคายังไม่เป๊ะ) เติม E85 ได้ครับ 100% เห็นหลายเว็บเถียงกันว่าเติมได้รึป่าว อันนี้คอนเฟิมว่าเติมได้ครับ
ตัวท็อป 1.09-1.1 ล้าน
สิ่งที่ผมมองว่าน่าผิดหวังที่มาสด้าไม่ใส่มาให้คือ
1.กล้องมองหลัง
2.เซ็นเซอร์ท้าย4จุด
(รถระดับนี้ ถ้าไม่มีกล้อง มันก็ควรต้องมีเซ็นเซอร์)
3.ถุงลมด้านข้าง
(ที่บอกว่ามีม่านถุงลม และมีถุงลม6ใบ เขานับแบบตลกๆคือ นับคู่หน้า2ใบ และนับม่านถุงลมที่มันยาวจากกระจกหน้าไปกระจกหลังฝั่งละ2ใบ เป็น4ใบ
คือมันไม่มีใครนับแบบนี้ ปกติม่านถุงลมมันก็จะยาวจากด้านหน้าไปด้านหลังอยู่แล้ว เขาก็นับแค่ข้างละใบ ถ้านับแบบมาสด้า เทียน่ากับแอคคอร์ด2.4ก็ต้องนับว่ามี8ใบ)
4.ซันรูฟ (อันนี้ผมไม่ซีเรียส แต่เชื่อว่าหลายคนอาจซีเรียส แต่ได้ ระบบนำทางมาแทน)
5. เบาะปรับมือทุกรุ่น !!!  ผมค่อนข้างผิดหวังที่ราคานี้ น่าจะให้เบาะปรับไฟฟ้ามาได้แล้ว
6.ครูซคอนโทรล ผมไม่แน่ใจ เหมือนจะไม่มี

ส่วนระบบเบรคออโต้ ทำงานไม่เกินความเร็ว 15 กม (วอลโว่และฟอร์ดได้ที่ 40และ30) และตรวจจับได้แค่รถ (วัตถุขนาดใหญ่) ไม่ตรวจจับคนแบบวอลโว่ หรือ โฟกัส


สิ่งที่ตัวท็อป แตกต่างจากรองท็อปคือ
1.Navi
2.ม่านถุงลม
3.ระบบเบรคออโต้
4.ระบบตรวจมุมอับ
5.เล่น DVD ได้
6.เบาะสีทูโทน
7.แพดเดิ้ลชิพ
8.กระจกหลังตัดแสง


ส่วนไฟเดไลท์ มีในรุ่นท็อป และรองท็อป
ล้อ 18 นิ้วมีในรุ่นท็อป และรองท็อป

ผมคุยกับคนที่ได้ทดลองขับจริง 3-4 คน เขาบอกว่าอัตราเร่งไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างจากตัวเดิม แต่อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้น
ขับง่ายขึ้น พวงมาลัยไวขึ้น ปรับอัตราทดจาก 16 :1 เหลือ 14:1  
ช่วงล่างก็ไม่หนีจากรุ่นเดิมมาก (เซลล์บอกมาแบบนี้นะครับ)

ผมว่าถ้าใครคาดหวังว่า มันจะเป็นรถที่สวยที่สุดในคลาส ผมว่าสมหวังแน่ๆ เพราะคนที่เห็นตัวจริงบอกว่าสวยกว่าในรูปอีก สวยมาก

แต่ถ้าใครคาดหวังว่ามันจะมีสมถรรนะที่ดีขึ้นกว่าเดิมจากหลังมือเป็นหน้ามือ อัตราเร่งดีกว่าเดิมแบบชัดเจน หรือ ช่วงล่างหนึบกว่าเดิมมากๆ  ผมว่าอาจจะผิดหวัง
เพราะส่วนมากที่ได้ขับมา บอกว่าไม่หนีจากตัวเดิมเท่าไร

ผมอยากเห็นมาสด้า3 ยึดตำแหน่งที่3ในตลาดให้ได้

เพราะดูแล้วเบอร์1 อัลติส นอนมาแน่นอน
เบอร์2 ซีวิคไมเนอร์ ผมว่าฮอนด้าจัดเต็มแน่ๆ  ถ้ามาเต็มแบบซิตี้จริงๆ อัลติสมีหนาวล่ะ

ส่วนเบอร์3 ผมว่าเจนนี้ มาสด้ายึดได้แน่ๆ


เพิ่มเติมให้ ผมเทียบให้ดูเล่นๆ เอาของที่ได้ต่างกัน
รุ่นรองท็อปมาสด้า3  VS รองท็อปอัลติส

มาสด้า 3 รองท็อป ได้
ระบบควบคุมการทรงตัว
ไฟเดย์ไลท์

อัลติส รองท็อป ได้
เบาะไฟฟ้า
กล้องมองหลัง
ครูซคอนโทรล
กระจงหลังตัดแสง
ม่านบังแดดหลัง
สมาทเอนทรี  (มาสด้า3ตัวรอง มีแต่ปุ่มสตาท ไม่มีสมาทเอนทรี)



ถ้าเปรียบเรื่องออฟชั่น มาสด้า3 ตัวรองท็อป ดูด้อยกว่าอัลติสรองท็อป จะเหนือกว่าแค่มีระบบควบคุมการทรงตัว

พูดง่ายๆคือ มาสด้ามาคราวนี้ มาแบบไม่เต็ม เพราะถ้ากางออฟชั่นเทียบกับจอมกั๊กอย่างโตโยต้า ผมพูดแบบเป็นกลางคือ โตโยต้ายังให้ออฟชั่นมาดีกว่าในตัวรองท็อป
ความสวย คงเป็นเรื่องของรสนิยม คงไม่เอามาเป็นตัวเปรียบเทียบกัน

แต่อัตราเร่งของมาสด้า3 เซลล์บอกไม่น่าจะเห็นเลข 9 ใน เกม 0-100
ผมสนิทกับเซลล์มาสด้าหลายคน ส่วนมากก็จะคุยกับผมแบบตรงๆ เพราะรู้ว่าผมรู้เรื่องรถดี ก็จะไม่ค่อยมีใครมาพูดหว่านล้อมผมแบบโง่ๆ ผมว่าเซลล์มาสด้าดีที่สุดในความเห็นของผม เท่าที่ได้สัมผัสเซลมาทุกค่าย


ปล. ส่วนซีวิคไมเนอร์ ผมมีลางสังหรว่าตัว 1.8 ท็อป ฮอนด้าจะใส่มาทั้งกล้องมองหลังปรับมุมมอง3ระดับ ,ปุ่มสตาร์ท -สมาทเอนทรี ,ถุงลม6ใบ ,ระบบควบคุมการทรงตัว  เพราะนับตั้งแต่ G9 เป็นต้นมา ฮอนด้าใส่ของมาแบบเซอร์ไพร้เสมอๆ







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2014, 12:42:29 โดย อุบลวรรณ »

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 11:45:23 »
 รุ่น Entry ให้อะไรบ้างครับ ส่วนใหญ่มีการพูดถึงและสนใจแต่รุ่นบนๆทั้งนั้น

ออฟไลน์ Autoseries

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 11:45:46 »
หวังไว้ซะเยอะ ได้มาแค่นี้เอง

ถ้างั้นตัวรองคงขายดีแน่เลยครับ ;)

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 11:53:40 »
ที่3ไม่น่ายากนะครับ ซิลฟี่ กับโฟกัสขายได้แค่ สองร้อยกว่าคัน

เอาใจช่วยลุ้น ให้ยึดที่2ได้บางเดือนซิครับ มันส์กว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2014, 12:16:43 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 11:59:35 »
อย่างนี้รุ่นรองๆน่าจะขายดี

ออฟไลน์ AzLaRN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 12:28:07 »
ไปแพงค่า เครื่องจักรผลิตเรื่องยนต์ กับ เกียร์ ซะเยอะ  :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 12:46:37 »
มีจอแล้ว เเค่กล้องจะงกไปไหนนี้

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 12:52:03 »
ห้ะ!!!!....ไม่มีเซนเซอร์ท้ายจริงหรอครับเนี่ย :-\
อย่างอื่นผมพอรับได้
แต่รถราคาระดับนี้แต่ไม่มีเซนเซอร์ท้ายนี่ก็ไม่ไหวนะ
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ RASALGHUL

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 12:56:24 »
จัดเต็มกับเทคโนโลยี Skyactiv แต่ใส่ออฟชั่นมาน้อยอายซิตี้จัง

ระบบตรวจมุมอับนี่คงใช้สัญญาณจากเซ็นเซอร์มุมด้านหลังอยู่แล้ว ยังไงก็คงมีเซ็นเซอร์หลังพ่วงมาด้วยแหละมั้งครับ...

ระบบเบรคออโต้ทำไมง้อยอย่างนี้น้ะ >:(

ไม่รู้จะเทียบกันได้มั้ย อย่างCX-5เขียนว่า
-ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย รวม 6 ลูก(มาตั้งแต่รุ่นล่าง)
-ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด และด้านหลัง 4 จุด(รุ่นสูงหน่อย)
ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเหมือนกัน(เดา)


สุดท้ายนี้ Hope หวังว่ายังเชื่ออะไรไม่ได้นอกจากวันเปิดตัวแล้วจริงๆ อาจจะมีเซอร์ไพรซ์ก็ได้ครับ หวังว่าอย่างนั้นนะ... BOSEฉันไปไหนนนนน!!!

*ใครอยากแลกเบาะเป็นสีทูโทนบอกผมได้นะครับ
ALL NEW MAZDA3 2014 >>ใครสนใจแลกเบาะสีดำด้ายแดง เป็นเบาะสีขาวทูโทนจากรุ่นไฮพลัสของผมบ้างครับ pmมาเลย

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 12:57:04 »
ถึงออปชั่นจะดูแปร่งๆ ไปบ้าง แต่พอเข้าใจได้ว่าทำไม ไม่ถึงกับรับไม่ได้ แต่อย่างน้อยเซนเซอร์ท้ายก็ควรจะมีในตัวท้อปล่ะนะ เกินไปหน่อยครับมาสด้า

ส่วนสมรรถนะ อัตราเร่ง ช่วงล่าง ขอสัมผัสเองก่อน แล้วค่อยมาตัดสินกันอีกที

ปล. พอคุณอุบลวรรณเอา 3 เทียบกับอัลติสให้ดู กลายเป็นรายนั้นดูดีขึ้นทันตา หมดราคีกับการกั๊ก ในบัดดล ;D

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 13:04:17 »
อีกสองสัปดาห์ก้อรู้กันคับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 13:14:21 »
ถ้าให้เทียบกับ altis ตัวรองท้อป

สิ่งที่มาสด้า 3 มี แต่ อัลติสไม่มี
ไฟหน้า Bi-xeon ปรับสูงต่ำอัตโนมัติ
ไฟ DRL แบบ LED
จอ HUD
ไฟหน้าเปิด-ปิด อัตโนมัติ
ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
จอ 7 นิ้ว
บลูทูธ
USB 2 port
SD card slot (ยังไม่รู้ว่าทำอะไรได้บ้าง)
DSC TCS HLA
ล้อลัลลอยด์ 18 นิ้ว
ท่อคู่ (Hatch)
เสาอากาศครีบฉลาม (Hatch)

ขณะที่ Altis รองท้อปจะได้ บางอย่างมาแทน เช่น
เบาะไฟฟ้าปรับได้ 8 ทิศทาง
กล้องมองหลัง
ครูซคอนโทรล
กระจกหลังตัดแสงอัตโนมัติ
ม่านบังแดดหลัง
Smart Entry

ถือว่าออฟชั่นพอตัวครับ ในราคาที่เท่ากัน คงจะต้องเลือกดูว่าอยากได้อะไร แบบไหน
แต่ที่น่าเสียดายในมาสด้า 3 คือ CruiseControl กับ Sensor

และหวังว่าออฟชั่นที่ขาดหายไปจะมีของแท้ให้ติดตั้งเพิ่มได้นะครับ

ส่วนเรื่อง Smart City Brake Support (SCBS)
สเป็คปกติของต่างประเทศคือจะทำงานเมื่อเราขับรถด้วยความเร็ว 4-30 km/h ผมสอบถามเซลล์ที่ไปอบรมมายืนยันว่า 30 km/h ครับ

CX-5 2.0 มีเทส 0-100 กันได้ไม่ถึง 10 วิ ผมว่าเครื่องเดียวกันมาอยู่ในมาสด้า 3 มันควรจะทำได้ดีกว่าน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2014, 20:00:57 โดย FevAn »
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 13:19:13 »
ผมซื้อ Gen ที่แล้ว 1,060,000 เลี่ยนกว่านี้อีก แค่นี้ผมก็น้ำตาจะไหลละผมมองว่าผมซื้อรถยนต์ไม่ได้ของเล่นของรถ อยากได้ของเล่นก็ไป eco ไม่ก็civic option เยอะเหมือนอยู่ powerbuy
ไม่มีเซนเซอร์ ไม่มีจอสี ไม่มีกล้อง ไม่มี ครูซ (แต่ดันมีซันรูฟ ซึ่งเอาเข้าจริง ไม่ค่อยได้ใช้)
เทียบกับw204 เอาจริงๆก็พอกัน ดีที่มีจอสี เบาะปรับไฟฟ้าที่ปรับได้นิดหน่อย

เสริมนิดหนึง ของบางอย่างเอาจริงๆไม่ได้ใช้ก็ไม่ได้คิดมาก
เซนเซอร์กับจอไม่ใช้เลยเพราะซอยบ้านกว้าง และไม่ได้ไปจอดที่แคบๆ
จอสีๆแบบCivic ไม่มีก็ดี ตอบสนองเร็วกว่าซะอีก
ครูซ ไม่ค่อยได้ออก ตจว. ถึงออกก็ซิ่งเอง
เบาะไม่ค่อยได้ปรับ ขับคนเดียว

แต่ยอมรับเลย ว่ามันไม่ใช่รถที่ดี ทั้ง gen นี้หรือgenไหน มันใช่รถครอบครัว ไม่ได้ใช้งานหนัก ไม่ได้เอามาขนคน
จุดเด่น คือ ขับแล้วหล่อ ขับมันแบบที่ยี่ห้ออื่นให้ไม่ได้ (ขับมันไม่จะเป็นต้องเร็ว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2014, 13:27:35 โดย fishfinger »

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 13:24:01 »
ถ้าให้เทียบกับ altis ตัวรองท้อป

สิ่งที่มาสด้า 3 มี แต่ อัลติสไม่มี
ไฟหน้า Bi-xeon ปรับสูงต่ำอัตโนมัติ
ไฟ DRL แบบ LED
จอ HUD
ไฟหน้าเปิด-ปิด อัตโนมัติ
ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
จอ 7 นิ้ว
บลูทูธ
USB 2 port
SD card slot (ยังไม่รู้ว่าทำอะไรได้บ้าง)
DSC

ขณะที่ Altis รองท้อปจะได้ บางอย่างมาแทน เช่น
เบาะไฟฟ้าปรับได้ 8 ทิศทาง
กล้องมองหลัง
ครูซคอนโทรล
กระจกหลังตัดแสงอัตโนมัติ
ม่านบังแดดหลัง
Smart Entry

ถือว่าออฟชั่นพอตัวครับ ในราคาที่เท่ากัน คงจะต้องเลือกดูว่าอยากได้อะไร แบบไหน
แต่ที่น่าเสียดายในมาสด้า 3 คือ CruiseControl กับ Sensor

และหวังว่าออฟชั่นที่ขาดหายไปจะมีของแท้ให้ติดตั้งเพิ่มได้นะครับ


ชักเริ่มสูสีละครับ แต่กล้องหลังหรือเซนเซอร์หลังเนี่ยผมว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผมไปซะแล้วเพราะที่จอดรถใน กทม. แน่นขึ้นทุกวัน แถมบ้านผมเป็นตึกแถวจอดรถในบ้านเวลาถอยออกมีกล้องหลังช่วยได้เยอะเลยครับ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 14:31:13 »
C-Segment ท้องตลาดขายดีสุดก็รุ่นเครื่อง 1.6   วิ่งกันเกลื่อนเมือง     ตัวท๊อปกับรองท๊อปนี่ส่วนน้อย 
ถ้าจะครองตลาดก็ต้องดันรุ่นล่างๆให้เด่น   

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 14:39:29 »
จาก

อ้างถึง
แต่ถ้าใครคาดหวังว่ามันจะมีสมถรรนะที่ดีขึ้นกว่าเดิมจากหลังมือเป็นหน้ามือ อัตราเร่งดีกว่าเดิมแบบชัดเจน หรือ ช่วงล่างหนึบกว่าเดิมมากๆ  ผมว่าอาจจะผิดหวัง
เพราะส่วนมากที่ได้ขับมา บอกว่าไม่หนีจากตัวเดิมเท่าไร

และอันนี้ของคุณจิม

อ้างถึง
อัตราเร่งที่กระฉับกระเฉงกว่าเดิมจนสัมผัสได้ ความคล่องแคล่ว กระชับ
และทะมัดทะแมงขณะขับขี่ การปลี่ยนเกียร์ที่ทำได้นุ่มนวลขึ้นแถมยัง
ฉับไวใกล้เคียงกับเกียร์อัตโนมัติคลัชต์คู่ DSG ของค่าย VW พวงมาลัย
ที่เบาแต่ไม่หวิวในความเร็วต่ำ กระชับฉับไวในการหักเลี้ยว และมั่นคง
ยิ่งขึ้นในช่วงความเร็วสูง ช่วงล่างที่แน่น หนึบ แต่มีการให้ตัว และ
ยืดหยุ่นอย่างเหมาะสม

ผมว่า ลองขับก่อนมั้ยครับ ยังไม่ได้ลองก็เชื่อที่พูดทั้งหมด 100% แล้วหรือ?

แต่ผมเชื่อว่า สุดท้ายคนที่ติส่วนใหญ่ ก็เห็นไปออกอัลติส หรือ ซีวิค อยู่ดี =0=
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2014, 14:42:46 โดย BrownCony »

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 15:04:37 »
เบอร์หนึ่งยังไงก็ไม่รอด อันติ๊ด

เบอร์สองซีวิค

เบอร์สามตามมาแบบห่างๆ มากๆ มาสด้าสามใหม่


อยากรู้ราคาตัวเริ่มต้น

Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 15:14:02 »
จาก

อ้างถึง
แต่ถ้าใครคาดหวังว่ามันจะมีสมถรรนะที่ดีขึ้นกว่าเดิมจากหลังมือเป็นหน้ามือ อัตราเร่งดีกว่าเดิมแบบชัดเจน หรือ ช่วงล่างหนึบกว่าเดิมมากๆ  ผมว่าอาจจะผิดหวัง
เพราะส่วนมากที่ได้ขับมา บอกว่าไม่หนีจากตัวเดิมเท่าไร

และอันนี้ของคุณจิม

อ้างถึง
อัตราเร่งที่กระฉับกระเฉงกว่าเดิมจนสัมผัสได้ ความคล่องแคล่ว กระชับ
และทะมัดทะแมงขณะขับขี่ การปลี่ยนเกียร์ที่ทำได้นุ่มนวลขึ้นแถมยัง
ฉับไวใกล้เคียงกับเกียร์อัตโนมัติคลัชต์คู่ DSG ของค่าย VW พวงมาลัย
ที่เบาแต่ไม่หวิวในความเร็วต่ำ กระชับฉับไวในการหักเลี้ยว และมั่นคง
ยิ่งขึ้นในช่วงความเร็วสูง ช่วงล่างที่แน่น หนึบ แต่มีการให้ตัว และ
ยืดหยุ่นอย่างเหมาะสม

ผมว่า ลองขับก่อนมั้ยครับ ยังไม่ได้ลองก็เชื่อที่พูดทั้งหมด 100% แล้วหรือ?

แต่ผมเชื่อว่า สุดท้ายคนที่ติส่วนใหญ่ ก็เห็นไปออกอัลติส หรือ ซีวิค อยู่ดี =0=


ผมเอามาเล่าให้ฟังเฉยๆ ไม่ได้บอกให้เชื่อเลยครับ
ไม่ต้องประชดประชันหรอกครับ ผมเล่นที่นี่มานาน มีข่าวอะไรที่ผมรู้มาก่อน ก็จะเอามาอัพเดทให้เพื่อนๆในนี้ฟัง

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 15:16:42 »
สเปคแบบนี้ ผมว่าฟาดฟันกับ นิสสัน และ ฟอร์ด มีเหนื่อยครับ
ว่าแต่ยี่ห้อขวัญใจรถยกของบางเว็บพอสู้พี่ 3 ได้หรือเปล่านี่  ;D

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 15:26:09 »
ระวังจะเป็นแบบ Lancer EX นะครับ ถ้ากั๊กๆแบบนี้ คนที่บอกว่า mazda 3 สวยมาก แต่เวลาต้องจ่ายเงินเป็นล้านอาจต้องเปลี่ยนจากอารมณ์มาเป็นเหตุผลและความคุ้มค่าซึ่งจะไปลงที่ Civic หรือ Altis นะครับ  เหลือเฉพาะที่เป็นแฟนพันธ์แท้จริงๆถึงจะซื้อ

ออฟไลน์ SmokyBear

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 15:28:12 »
ถ้าให้เทียบกับ altis ตัวรองท้อป

สิ่งที่มาสด้า 3 มี แต่ อัลติสไม่มี
ไฟหน้า Bi-xeon ปรับสูงต่ำอัตโนมัติ
ไฟ DRL แบบ LED
จอ HUD
ไฟหน้าเปิด-ปิด อัตโนมัติ
ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
จอ 7 นิ้ว
บลูทูธ
USB 2 port
SD card slot (ยังไม่รู้ว่าทำอะไรได้บ้าง)
DSC

ขณะที่ Altis รองท้อปจะได้ บางอย่างมาแทน เช่น
เบาะไฟฟ้าปรับได้ 8 ทิศทาง
กล้องมองหลัง
ครูซคอนโทรล
กระจกหลังตัดแสงอัตโนมัติ
ม่านบังแดดหลัง
Smart Entry

ถือว่าออฟชั่นพอตัวครับ ในราคาที่เท่ากัน คงจะต้องเลือกดูว่าอยากได้อะไร แบบไหน
แต่ที่น่าเสียดายในมาสด้า 3 คือ CruiseControl กับ Sensor

และหวังว่าออฟชั่นที่ขาดหายไปจะมีของแท้ให้ติดตั้งเพิ่มได้นะครับ

ส่วนเรื่อง Smart City Brake Support (SCBS)
สเป็คปกติของต่างประเทศคือจะทำงานเมื่อเราขับรถด้วยความเร็ว 4-30 km/h แต่ทำไมในไทยถึงเหลือ 15 ผมว่ามันน่าจะเหมือนกันน่ะครับ


ออกตัวก่อนว่าไม่ใช่คนบ้าออฟชั่น(ยกเว้นออฟชั่นความปลอดภัย)
คือก็คงเหมือนหลายๆคนแหละที่ว่า ถ้าใส่มาเยอะๆจัดเต็มแบบซิตี้ก็เยี่ยม แต่ถ้าไม่ก็ต้องพิจารณาเป็นอย่างๆไป

พอมาดูการเปรียบเทียบออฟชั่นแบบนี้แล้ว

ผมรู้สึกอยู่คนเดียวไหมว่า โตโยต้าให้ออฟชั่นที่มีประโยชน์ในการขับรถมากกว่า

ภาวนาให้เสป็คที่คุณอุบลวรรณทราบมา ผิดไปหลายๆอย่างในทางที่ดีขึ้นด้วยเต๊อะ = =

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 15:35:38 »

มีจอ DVD แต่ไม่มีกล้องมาให้

สงสัยเอาไว้ให้เซลล์เปิดดีลกับร้านเครื่องเสียงเวลาทำมาร์จิ้น

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 15:43:03 »
อย่างอื่นผมรับได้หมดนะครับ แต่ระบบเบรคอัตโนมัติที่ไม่เกิน 15 กม/ชม
นี่ผมว่าไม่ไหวครับ ใช้งานจริงแทบไม่ได้กดคันเร่งกระจึ๋งนึงก็เกินแล้ว 15กม/ชมแล้ว
เอาระบบนี้ออกใส่กล้องหลังกับเซ็นเซอร์ยังดีซะกว่า

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 15:50:16 »
ไม่รู้ว่ารถเทส ที่พี่จิม ไปลองมา กับรถที่ขายจริง จะจูน เหมือนกันหรือเปล่า

ก็ต้องลองของจริงกันต่อไปนะครับ  :)


ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 15:51:46 »
อย่างอื่นผมรับได้หมดนะครับ แต่ระบบเบรคอัตโนมัติที่ไม่เกิน 15 กม/ชม
นี่ผมว่าไม่ไหวครับ ใช้งานจริงแทบไม่ได้กดคันเร่งกระจึ๋งนึงก็เกินแล้ว 15กม/ชมแล้ว
เอาระบบนี้ออกใส่กล้องหลังกับเซ็นเซอร์ยังดีซะกว่า


มันทำงานได้ถึง 30 km/h ครับ ผมถามเซลล์มาที่ไปอบรมมาแล้วยืนยันตามนี้ แล้วก็ตรงกับสเป็คต่างประเทศครับ
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 15:52:08 »
 >:(   no comment จริงๆ

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 15:53:02 »
สงสัยต้องเปลี่ยนเป้าหมายไปเป็น Hazumi Concept ซะแล้วล่ะ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 16:32:52 »
กล้องหรือเซ็นเซอร์ติดเอาข้างนอกได้ แต่ระบบควบคุมการทรงตัว มันติดเพิ่มไม่ได้


เสียดายก็แต่ไม่มีครูซ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 16:44:51 »
เห็นเซลบอกล็อตแรกๆรับรถตอนเปิดตัวจะเป็นรุ่นรองท็อปหน่ะครับ ส่วนตัวท็อปจะส่งมอบบวกไปอีกหนึ่งเดือนหลังเปิดตัว กำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าถ้าเล่นตัวท็อปจะคุ้มกับส่วนต่างราคาหรือปล่าว

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: spec มาสด้า3 ตัวท็อป จัดมาแบบขาดๆเกินๆ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 05, 2014, 16:50:50 »
อยากรู้ตัวถูกครับ