E85 ไม่ได้ระเหยเร็ว
1. กรณีรถที่ทำมาสำหรับ E85 ใช้ได้ตลอด คิดเป็นบาทต่อกิโลเมตร ถูกกว่าชัวร์
2. ส่วนรถที่ไม่ได้ทำมาจากโรงงาน แต่มาติดตั้งอุปกรณ์ให้ใช้ E85 อาจใช้สำหรับทางไกล ส่วนในเมืองผสมกับ E20 เพื่อป้องกันการกัดกร่อน
ตามนี้เลยครับ
1. ค่าใช้จ่ายเป็นบาทต่อ กม. ถูกกว่า โดยอยู่ในเงื่อนไขที่ว่า ราคาน้ำมัน e85 กับ e10 /e20 ยังคงแตกต่างในระยะห่าง เป็นแบบนี้เหมือนเดิม ในอนาคตด้วย
2. ส่วนตัวใช้ Jazz mc 2011 คู่มือแจ้งว่ารองรับ e20 แต่เท่าที่เติมมา สามารถใช้งานได้ โดยจะพยายามไม่เร่งให้รอบดีดสูงเกิน 3,000 rpm ครับ (เนื่องจากเคยอ่านเจอว่า ส่วนผสมที่เป็นน้ำมันบาง อาจจะทำให้เครื่องมีปัญหาได้) ทีผ่านมาก็เคยเติม e85 เพียวๆ ใช้งานติดต่อกันได้รวมไปกว่า 4,000 กิโลเมตรอยู่ช่วงหนึ่ง และจะ เติมผสม/สลับกับ e20 เป็นส่วนใหญ่ ก่อนจะกลับมาใช้ e20 แบบเดิม
ช่วงหลังตอนนี้ใช้วิธีเติมสลับ กับ เติมผสมกับ e10 91 อยู่ แต่ก็ไม่ได้บ่อย เพราะเวลาที่ผ่านปั๊ม e85 ไม่ลงตัวที่จะสะดวกเติม ก็จะเป็น e10 เสียส่วนใหญ่
e85 ไม่แนะนำหากรถไม่ได้ทำมาให้รองรับการใช้งาน เพราะหากใช้ต่อเนื่องในระยะยาว หากมีผลอะไรตามมา ก็ยังคงเป็นความเสี่ยงอยู่ครับ ยกเว้นว่ามีการทดสอบ และตรวจสอบเพื่อรับรองการใช้งานต่อเนื่องติดต่อกันประจำเป็นเวลาหลายๆ ปี มายืนยันก่อน