ผู้เขียน หัวข้อ: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!  (อ่าน 25271 ครั้ง)

ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 23:36:03 »
แต่เจ้าของโชว์รูมขอไว้ ว่าไม่อยากให้ถ่ายรูป เลยเอามาเล่าให้ฟังคร่าวๆ
ได้แค่ขับวนๆในโชว์รูม เพราะยังไม่เปิดตัว เขาเลยยังไม่อยากให้วิ่งออกถนนใหญ่

สรุปให้ฟังคร่าวๆนะครับ ตัวท็อป5ประตูนะครับ

1.ภายนอกสวย เหมือนในรูปเลยครับ ภายนอกดูคันเล็กลงกว่าเดิม ดูกระทัดรัดดี ดูรถเตี้ยลง
2.งานออกแบบภายในเป็นสิ่งที่ผมรับไม่ได้อย่างรุนแรง คอนโซลดูโล้นๆมาก ปุ่มแอร์เหมือนแลนเซอร์ EX เป็นลูกบิดกลมๆ3อัน
ไม่มีจอแสดงค่าอุณหภูมิเป็นตัวเลขดิจิตอล ผมไม่แน่ใจว่ามันไปขึ้นแสดงที่จอสัมผัสตรงกลางรึป่าวนะครับ พอดีผมไม่ได้เปิดจอดู แต่จุดนี้น่าเกลียดมากครับ
ส่วนตัวผมมองว่าภายในของรถอีโค่คาร์ดูดีกว่าอีกครับ คงลดต้นทุนเพื่อจะใช้โมลเดียวกับตัวล่าง
3.เฮดอัพดิสเพลย์ ดูไม่ถนัดเลยครับ มันหลอกๆตา รุ่นนี้ไม่มีเข็มไมล์ครับ มีแต่เข็มวัดรอบ จุดนี้ผมมองว่าใช้งานจริงไม่เวิร์คเลยครับ
4.กริปพวงมาลัยเท่าๆกับ CX-5 ครับ
5.โทนสีเบาะทูโทน ของจริงดูไม่สวยอย่างแรง เหมือนไปซื้อเบาะจากตลาดนัดมาใส่มากกว่า อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
ผมมองว่าตัวท็อปน่าจะให้เบาะดำมาดีกว่าอีกครับ อันนี้ไม่ไหวเลย ดูจากรูปก็เฉยๆ แต่ของจริงนี่ไม่ผ่านครับ  
ขนาดเบาะก็กระชับดีครับ แต่เบาะรองนั่งเหมือนจะสั้นไปนิดนึง หนังที่เอามาหุ้มเบาะเกรดยังเป็นรอง D-segment ครับ
6.เบาะหลังแคบเหมือนเดิมครับ และด้วยหลังคาที่ลาดลงมา ผมรู้สึกว่าภายในตัวใหม่นี้ เหมือนจะแคบกว่าเดิม วัดด้วยความรู้สึกนะครับ ถ้าเอาไม้บรรทัดมาวัดอันนี้ผมไม่ทราบครับ
7.งานประกอบดีเลยครับ ยังไม่ได้ดูละเอียด แต่ดูคร่าวๆ ผมให้ผ่านสบายๆครับ
8.ลองขับวนๆ ยังจับฟีลอะไรไม่ได้ แต่รู้สึกเหมือนรถเฟิร์มขึ้น แน่นขึ้น พวงมาลัยก็ไม่ได้เบาอะไรมากมายครับ มีน้ำหนักหน่วงมืออยู่ที่ความเร็วต่ำ น่าจะพอๆกับ Cx-5 ครับ
9.ได้แค่ขับวนๆ เลยไม่ทราบคาแร็กเตอร์ของเครื่องยนต์ แต่ช่วงออกตัวก็ถือว่าปกติครับ ไม่อืด แต่ก็ไม่กระฉับกระเฉง
10.ท้ายรถ พื้นที่เก็บของไม่เยอะครับ เพราะพื้นมันดันขึ้นมาซะสูงเลย  แต่มิติความลึกก็ถือว่าพอได้อยู่ครับ
11.ก้มดูด้านล่าง มีการบุซับเสียงตรงซุ้มล้อมาให้ด้วยครับ เป็นสิ่งที่ดีมากครับ
12.ไฟเดล์ไลท์ไม่ติดพร้อมสตาร์ทเครื่องนะครับ ต้องกดเปิดเอา

โดยรวม ผมว่าเป็นรถที่ภายนอกสวยที่สุดในคลาส แต่ภายในก็น่าเกลียดที่สุดในคลาสครับ อัลติสที่ใครๆชอบด่า ยังสวยกว่าอีกครับ
พื้นที่ห้องโดยสารชนะแค่ฟอร์ดโฟกัสครับ  มันแคบกว่าอัลติส ซีวิค ซิลฟี่ ครูซ ชัดเจนครับ

มาสด้า3ใหม่นี้ ในความเห็นของผม จุดเด่นมันต้องอยู่ที่การขับขี่จริงๆ ถึงจะขายได้ ซึ่งวันที่18 ผมจะไปเทสไดรฟ์แบบเต็มสูบอีกครั้ง
เพราะถ้าการขับขี่ มันไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่งมากจริงๆ ก็ไม่รู้จะซื้อมาทำไมจริงๆครับ แต่จากที่สัมผัสคร่าวๆแล้วน่าจะขับดีกว่าเดิมแน่ๆครับ ลองวิ่งผ่านผิวถนนขรุขระหลังโชว์รูม ขนาดล้อ18 215/45 ยังไม่แข็งเลยครับ แสดงว่าเซ็ทรถมาออกโทนนุ่มนวล
 เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อขับคนเดียว หรือนั่ง2คนอย่างเต็มที่
แต่เบาะหลังองศาความชัน ก็ยังดีกว่า CX-5 นะครับ ขานั้นนี่ชันยิ่งกว่าภูเขา

ตอนแรกตั้งใจว่าจะวางเงินจอง5พันไว้ก่อน เพื่อเอาคิว แต่เห็นงานออกแบบภายใน และโทนสีตัวท็อปแล้ว ต้องขอกลับมาคิดดูก่อนเลย
มันน่าจะเป็นรถที่คนตัดสินใจจองจากรูปลักษณ์ภายนอก และ ไม่จองเพราะรูปลักษณ์ภายใน  
ไอ้จอ head up display เนี่ย ผมว่ามันไม่เวิร์คแบบสุดๆ มาใช้มาตรวัดๆกลมๆ2วง แบบเดิมดีกว่า


ปล. หลังจากที่สัมผัสตัวรถโดยรวม ผมว่ามันปราบซีวิคไม่ได้แน่ๆครับ ส่วนอัลติสคงยึดจ่าฝูงแน่ๆล่ะ
มันเป็นรถที่แบบว่าไม่สุดอะครับ ไหนๆก็ออกแบบภายนอกมาสวยขนาดนี้ ทำไมไม่ออกแบบภายในดีกว่านี้
ออฟชั่นใส่มาขาดๆเกินๆ ส่วนจุดเด่นที่บอกว่าเครื่อง2.0แต่ราคาแปดแสนกว่า ผมก็ไม่แน่ใจว่าจริงๆมันจะเป็นจุดเด่นรึป่าว
ข้อแรก คนที่ซื้อรถตัวล่าง ผมเชื่อว่าเขาต้องเน้นเรื่องประหยัด เขาอาจจะคิดว่าเครื่อง2.0 กินน้ำมันก็ได้ เพราะบอดี้ขนาดนี้ เครื่อง1800ก็อาจจะเพียงพอในความคิดคนส่วนมาก
ข้อสอง ตัวท็อปกับตัวล่าง ต่างกัน 250,000 บาท มันทำให้คนซื้อตัวท็อปต้องคิดละว่าจะคุ้มรึป่าว มันเป็นอารมณ์ที่คนซื้่อตัวท็อปจะเข้าใจ ว่าจ่ายเพิ่มอีก2.5แสน เพื่อออฟชั่นอย่างเดียว แต่ออฟชั่นก็ดันมาไม่เต็มอีก ข้าวของหายไปเยอะนะผมว่า

และการที่ตัวท็อปราคา 1.1 ล้าน แถมดอกเบี้ยมาสด้า 2อัพทั้งนั้น เมื่อเอาราคารถรวมดอกเบี้ย ไปเทียบกับ D-segmentตัวล่าง ดอกศูนย์ เผลอๆต่างกันแค่นิดเดียว คนที่อยู่ในภาวะนี้ต้องคิดหนักล่ะ
เพราะ D-segment ตัวล่างทุกวันนี้ออฟชั่นมันมาเต็มพิกัดแล้ว ถ้าเอาสเปคมากางเทียบกัน มันจะไม่ใช่แบบ10ปีก่อน ที่ Cตัวท็อป ออฟชั่นเยอะกว่า Dตัวล่าง แต่ทุกวันนี้ Dตัวล่างมากับถุงลม6ใบ ระบบความปลอดภัยครบ กล้องมองหลัง เบาะไฟฟ้า

มาสด้า 3 ตัวท็อป มาแบบครึ่งๆกลางๆแบบนี้  ผมไม่ได้แช่งนะ แต่ยอดขายอาจจะดีกว่าเดิมเล็กน้อย แต่สลัดออกจากกลุ่ม ซิลฟี่ ครูซ โฟกัส ไม่พ้นหรอก
ยิ่ง3ตัวนี้ ตอนนี้ดอก0 ทุกตัว  ซีวิคก็ดอก0 

คิดๆแล้วเหนื่อยแทน ทำไมต้องมาคิดด้วยเนี่ย 55++
ก็คงเพราะผมกำลังจะซื้อรุ่นนี้มั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2014, 23:58:37 โดย อุบลวรรณ »

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 23:46:24 »
โอ้วแม่เจ้า มันขนาดนั้นเลยรึ " อัลติสที่ใครๆชอบด่า ยังสวยกว่าอีกครับ"
แต่เห็นรูปแอร์วงกลมหมุน 3 อันแล้วก็พอเข้าใจว่าทำไมหลายคนบ่นกัน ย้อนยุคจริงๆ

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 23:49:48 »
บอดี้สวยจริง แต่ภายในมาแบบขาดๆเกินๆ ขอรอดูเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 23:58:48 »
ผมมาบอกข้อดีของ Mazda3 ของไทยให้ข้อนึงละกัน สำหรับใครที่ไม่ได้ซื้อรุ่นท็อป High+ แต่เป็นรุ่นที่มีจอ monitor 7นิ้ว จะมีระบบ GPS ติดตั้งมาให้แล้วแต่ไม่มี software และแผนที่มาให้ต้องซื้อ software กับแผนที่เพิ่มประมาณหมื่นกว่าบาท ก็จะสามารถใช้ระบบนำทางได้เหมือนรุ่น High+ ทุกประการครับ  ;D  ;D  ;D ส่วนเรื่องสวิตซ์แอร์เป็นแบบที่คุณอุบลวรรณว่ามาครับ มองผ่านนี่มันยกของ Lancer EX มารึเปล่าเนี่ย

Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 00:03:09 »
ผมมาบอกข้อดีของ Mazda3 ของไทยให้ข้อนึงละกัน สำหรับใครที่ไม่ได้ซื้อรุ่นท็อป High+ แต่เป็นรุ่นที่มีจอ monitor 7นิ้ว จะมีระบบ GPS ติดตั้งมาให้แล้วแต่ไม่มี software และแผนที่มาให้ต้องซื้อ software กับแผนที่เพิ่มประมาณหมื่นกว่าบาท ก็จะสามารถใช้ระบบนำทางได้เหมือนรุ่น High+ ทุกประการครับ  ;D  ;D  ;D ส่วนเรื่องสวิตซ์แอร์เป็นแบบที่คุณอุบลวรรณว่ามาครับ มองผ่านนี่มันยกของ Lancer EX มารึเปล่าเนี่ย


อันนี้เซลล์ก็บอกผมครับ ว่าสามารถซื้อ sd card พร้อมซอฟแวร์มาใส่ได้ ราคาหมื่นกว่าบาท
ผมยังคิดในใจ บ้ารึป่าว ผมไปซื้อการ์มินมาไม่ดีกว่ารึ ยังเอาไปใช้ในคันอื่นๆได้
และจากประสบการณ์ ผมยังไม่เห็นระบบนำทางในรถรุ่นไหนที่มันเวิร์คสักรุ่นเลย  ถ้าไม่นำทางมั่ว ก็ใช้งานโคดยาก หรือถ้าไม่ยาก ก็ต้องโคดช้า และเอ๋อบ่อยๆ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 00:09:12 »
ทำออกมากะขายรุ่นล่างๆ สินะ  >:(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2014, 00:15:47 โดย nonp »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 00:11:39 »
ขอบคุณครับ แต่อย่างน้อยมันคงจะขับได้ดีเหมือน CX5
C-seg ที่ออกมาใหม่แต่ละคันตอนนี้ ไม่มีใครกล้าจะทำอะไรให้สุดเลยจริงๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 00:28:35 »
ผมว่ามาสด้สามตัวใหมม่นี้มันเน้นที่หน้าตาภายนอกการขับมากกว่าของเล่นแสงสีเสียงภายใน น่าจะมาสไตล์คล้ายๆอีเอกซ์ รุ่นล่างๆดูจะคุ้มที่สุด

ออฟไลน์ moonblock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
    • อีเมล์
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 00:43:17 »
กําลังจะซื้อซักคัน

ถ้ามาสด้า 3 ภายในได้แบบตัวนอก คงตัดสินใจเอาแน่ๆ ตอนแรกรอ ซีวิค คิดว่าจะจัดเต็ม มโนไปไกล

ตอนนี้คง รอดูอัตตราเร่ง  กินนํ้ามันแระ  ปวดหัวเลย เจอภายในถ้ารุ่นล่างๆจะเป็นแบบนั้นไม่ว่า แต่ตัวรอง+ตัวท็อป ภายในมันต้องดีกว่านี้สิ :-X


ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 00:51:10 »
- ผมไม่เห็นด้วยครับ ที่บอกว่าดูแย่กว่าอีโคคาร์ จากที่สัมผัสอีโคคาร์มาหลายคัน
ภายในก็ตามราคา พลาสติกแข็งๆ ไม่มีวัสดุบุนิ่มอะไรเลย

- เรื่องแอร์ คิดในแง่ดี ออดี้ก็ใช้แบบสามปุ่ม 116i ก็ไม่มีตัวเลขบอกอุณหภูมิหมุนเองกะเอง อันนี้คันละล้านกว่านะครับ
  (แต่ทำไมบอกดูหรูหว่า)

- อัลติสใหม่ช่วงล่างไม่ได้ดีกว่า เอาแค่เทียบกับตัว BK ยังรู้สึกหนักแน่นกว่ากันมากมาย
  ส่วนภายในผมให้มาสด้าดูดีกว่าอัลติสใหม่ ที่ไม่มีความรู้สึกน่าสนใจและดึงดูด เท่าไหร่


- ข้อสังเกต ตัวที่มีจอ lcd ถ้าเอาไปติดกล้องมองหลังยี่ห้อ concept ที่นิยมกันราคา 2xxx น่าจะแก้ไขเรื่องเซ็นเซอร์ถอยหลัง ได้นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2014, 00:57:52 โดย BrownCony »

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 01:24:57 »
คนไทยชอบแบบมีอะไรให้กดเยอะๆ ครับ อีโก้คาร์เลยดูดีกว่า

ตัววัดอุณหภูมิมีน่ะครับ อยู่ตรงจอด้านขวาของมาตรวัดรอบครับ
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 01:42:23 »
คนไทยชอบแบบมีอะไรให้กดเยอะๆ ครับ อีโก้คาร์เลยดูดีกว่า

ตัววัดอุณหภูมิมีน่ะครับ อยู่ตรงจอด้านขวาของมาตรวัดรอบครับ


อันนั้นมันอุณหภูมิภายนอกรถครับ

แต่ผมหมายถึง อุณหภูมิแอร์ ครับ

เช่น 24 องศา

มันไม่มีจอแสดง

ผมไม่แน่ใจว่ามันจะไปขึ้นที่จอกลางรึป่าว เพราะไม่ได้เปิดดู

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 01:46:43 »
คนไทยชอบแบบมีอะไรให้กดเยอะๆ ครับ อีโก้คาร์เลยดูดีกว่า

ตัววัดอุณหภูมิมีน่ะครับ อยู่ตรงจอด้านขวาของมาตรวัดรอบครับ


อันนั้นมันอุณหภูมิภายนอกรถครับ

แต่ผมหมายถึง อุณหภูมิแอร์ ครับ

เช่น 24 องศา

มันไม่มีจอแสดง

ผมไม่แน่ใจว่ามันจะไปขึ้นที่จอกลางรึป่าว เพราะไม่ได้เปิดดู

ขออภัยครับ ผมเข้าใจผิด ถ้าอันนี้ไม่มีครับ มีแค่ตัวเลขที่ปุ่มครับ
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 01:58:07 »
ใครชอบภายใน เยอะๆ ปุ่มเยอะๆ แนะนำ Civic เลยครับ
mazda3 ตัวเก่าไม่เยอะแต่การใช้งานมันเป็นมิตรกว่ามาก

Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 01:58:24 »
คนไทยชอบแบบมีอะไรให้กดเยอะๆ ครับ อีโก้คาร์เลยดูดีกว่า

ตัววัดอุณหภูมิมีน่ะครับ อยู่ตรงจอด้านขวาของมาตรวัดรอบครับ


อันนั้นมันอุณหภูมิภายนอกรถครับ

แต่ผมหมายถึง อุณหภูมิแอร์ ครับ

เช่น 24 องศา

มันไม่มีจอแสดง

ผมไม่แน่ใจว่ามันจะไปขึ้นที่จอกลางรึป่าว เพราะไม่ได้เปิดดู

ขออภัยครับ ผมเข้าใจผิด ถ้าอันนี้ไม่มีครับ มีแค่ตัวเลขที่ปุ่มครับ

^^ ไม่เปนไรครับ

แต่ที่มันแสบคือ ที่ปุ่ม มีแค่เลข 18 กับ 25

แล้วถ้าผมจะปรับ 19 20 21 22 23 24  

ผมจะรู้ได้ไงครับ หรือว่าผมต้องพกเทอโมมิเตอร์ 555++

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 02:39:23 »
C-segment ตอนนี้ภายนอกก็ให้เจ้านี้แหละครับ มาสด้า 3 สวยสุดละวันนี้เห็นคันจริงมันสวยอ่ะตัวท๊อปนะครับ   แต่ภายในผมยกให้civic mc. ละกันสวยกว่าตัวปัจจุบันมากกกก

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 06:53:54 »
มันจะร่วงเพราะออฟชั่นรึเปล่าน้า คงขายได้เเค่คนที่ชอบการขับรถเเค่นั้น รั้งท้ายเขาเหมือนเดิม ทําไม CX5 จัดเต็มกว่าเยอะ ทั้งที่ตัว Highlight เป็น Mazda3 :'( :'(

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 08:09:13 »
รอชมของจริงตอนเปิดตัวครับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 08:22:10 »
ขอให้ขายไม่ได้ รีบๆออก mc แล้วก้อดอก 0% 555
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 08:35:38 »
ข้อ 6 เป็นเรื่องที่ผมรับไม่ได้เลยครับ ตัวเดิมว่าเเคบเเล้ว ถ้าตัวใหม่เเคบลงอีกนี่จบข่าวครับ ออกอัลติสดีกว่า โดยรวมลงตัวกว่าครับ

ออฟไลน์ Elestra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 08:46:09 »
ที่มาเลเซีย 1.4 ล้าน ได้แอร์ดิจิตอลแยกซ้ายขวา นำเข้าจาก ญี่ปุ่นทั้งคัน
Airbag 8 ลูก+ซันรูฟ

เมืองไทยถูกกว่าแค่ 3 แสน แต่..........(เติมเอง)

ออฟไลน์ bluemz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 09:10:05 »
ผมเป็นคนนึงที่รับไม่ได้กับ air หน้าตาแบบนี้ รุ่นที่แล้วยังให้ dual zone digital. เลย
อย่างน้อยก็น่าจะให้ ในรุ่นtop กับรองtop คนซื้อรถ c ถ้ายอมจ่ายขนาดนี้ เขาจ่ายเพิ่มได้ครับ
แต่เชื่อผมไหมสุดท้ายใช้มุขเดิมพอยอดขายเริ่มอืด ก็ค่อยๆเพิ่มสิ่งที่หายไปที่ละชื้นสองชื้น
ใครซื้อก่อนก็เงิบครับ  ส่วนตัวรอมานานครับ หวังไว้พอสมควร  สุดท้ายที่จองคิวไว้ คงต้องคิดให้ดีครับ
กลัวโดนหักหลัง  ขายของราคาเป็นล้าน จริงใจหน่อยครับ

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 10:54:30 »
แบบนี้คนที่เล็งตัวท๊อปไว้เผลอๆยอมรออีกหน่อยจัดมาสด้า6 ไปเลยดีกว่ามั้ยครับ


ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 11:08:33 »
คุณพระ ภายในแย่กว่าอัลติสอีกหรอเนี่ย   :'(

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 11:20:01 »
สำหรับผมลังเลระหว่างแอคคอร์ดตัวล่าง กะ เจ้าสามตัวไฮไม่พลัสนี่แหล่ะ ถ้าเป็นจขกท. สัมผัสเจ้าสามใหม่มาแล้วแถมใช้แอคคอร์ดอยู่ด้วย จะเลือกตัวไหนครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 11:30:47 »
มาสด้าเป็นค่ายที่มีการปรับอุปกรณ์มาตรฐานบ่อยๆ ผมว่าถ้ายอดขายไม่ดี ก็อาจจะปรับอุปกรณ์มาตรฐานในปีต่อๆไปก็ได้ครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ moonblock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
    • อีเมล์
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 12:01:48 »
 ;D ผมว่าปรับแน่นอน แต่ทําไมต้องรอยอดขายไม่ดี


5555+  สงสัยไม่อยากเป็น1/3เจ้าตลาด  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ pisaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 12:24:29 »
 >:( ผมว่าจะรอออกเจ้า3 นี่ละครับ กะจะจัดตัวท๊อป แต่ตอนนี้ไปมองยี่ห้ออื่นแล้วครับ ผมเบื่อพวกไม่จริงใจกับลูกค้าสักเท่าไหร่

Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 13:16:50 »
สำหรับผมลังเลระหว่างแอคคอร์ดตัวล่าง กะ เจ้าสามตัวไฮไม่พลัสนี่แหล่ะ ถ้าเป็นจขกท. สัมผัสเจ้าสามใหม่มาแล้วแถมใช้แอคคอร์ดอยู่ด้วย จะเลือกตัวไหนครับ

ถ้าขับคนเดียว ไม่มีคนนั่งหลัง ผมเลือกมาสด้า3ครับ ช่วงล่างน่าจะเฟิร์มกว่าg9ครับ  อัตราเร่งก็ดีกว่า แรงม้า แรงบิดเยอะกว่า ประหยัดไป3แสน
แต่ถ้ามีคนนั่งหลัง นี่มาสด้า3จบเลยนะครับ ไป g9 เลยคับ นั่งสบาย อัตราเร่งไม่เลวร้ายครับ แต่ถ้านั่งเต็มรถ5คน ผมว่ามันอืดครับ
เพราะตัวรถหนัก1500กว่าโล แถมแบกน้ำหนักคน5คน เครื่อง2000 มันแบกไม่ไหวครับ ต้องขับแบบใจเย็น

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: ไปสัมผัสตัวจริง Mazda3 2014 มาล่ะครับ !!
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 16, 2014, 15:38:00 »
c-segment top กับ d-segment ตัวต่ำ ผมว่าลูกค้าคนละกลุ่มนะครับ