ผู้เขียน หัวข้อ: Altis vs Focus vs Civic vs Mazda 3 vs Sylphy เล่าให้ฟังหลังจากลองขับมาครบทุกคัน  (อ่าน 37779 ครั้ง)

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
ตอนนี้ผมขับซิลฟี่มาหลายสภาพถนนแล้วยังไม่รู้สึกว่าห่วยนะช่วงล่างเรื่องการคอลโทรลมั่นใจดีผมขับเร็วด้วยเพราะรถไม่ได้ช้านะคันนี้ เร่งเลนคู่ขนานตามตจวไปได้ดั่งใจดี แค่อย่าไปฟังเสียงเครื่องหรือเอาไปทำท่อแบบวัยรุ่นรับรองมัน555  แต่การสะเทือน คนนั่งน่าจะรู้สึกดีครับ  เพราะตกหลุมหรือผ่าน รอยปะมันจะแทบไม่รู้สึกสะเทือน  แต่คนขับรู้สึกสะท้าน ที่พวงมาลัยนี่ดิ- - ตอนแรกไม่ชอบเลย เวลาขึ้นสะพานข้ามคลองที่ทำถนนไม่ดีผมกระแทกขึ้นก็ไม่รู้ว่าเจ็บปกติรถบางคันจะรู้สึกกระแทกแรงๆเลย
Sylphy ขับแล้วมั่นใจดี
แสดงว่า ยี่ห้ออื่น อาจทำให้คุณมั่นใจได้มากกว่านี้



Lancer EX ไม่มีใครสนใจเลยรึ เหอๆ
ห๊ะ ลืมไปเลยว่าเขายังขายอยู่  ??? ???

ถามนิดครับ
ผมยังไปลองไม่ครบ
ถ้าเน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลักระหว่าง
Fiesta Ecoboost vs Focus vs Mazda 3
อันไหนแจ่มสุดครับ?

ถ้าเอาความสนุก
เฟียสต้าอีโค่บู๊ท 10/10 เลยครับ

เน้นขับในเมืองเฟียสต้าอีโค่เวิร์คสุดครับ แรงบิดมาตั้งแต่รอบต้น เพราะมีเทอร์โบลูกเล็ก
handling คล่องตัวที่สุด ตัวรถขนาดเล็กกว่ามุดง่าย ช่วงล่างคล่องแคล่ว เรียกว่าไร้คู่แข่งเลยครับ
แถมหน้ารถสั้นขับง่าย กะง่าย วิสัยทัศน์กระจกหลัง ก็ดีกว่าครับ ในขณะที่วิสัยทัศน์ด้านหลังของมาสด้า3 ไม่ค่อยดีเลยครับ

แต่ถ้าเน้นขับทางไกล โฟกัส ยังให้ความมั่นใจได้มากกว่า

ส่วนมาสด้า3 ได้ขนาดห้องโดยสารที่กว้างกว่านิดนึง ทำให้สบายกว่าถ้าขับสัก3-4ชม

แต่แม้ว่าเฟียสต้าจะเล็กที่สุด แต่ขนาดเบาะก็เท่าๆกับโฟกัส กับมาสด้า3ครับ
โดยเบาะของมาสด้า3 จะนั่งสบายที่สุด 

ขอบคุณมากครับ
ตามหากระทู้เปรียบเทียบมานานทั้งไทยและเทศ

จากความเห็น จขกท ผมก็เข้าใจแล้วว่าทำไมผมถึงชอบฟอร์ดกับมาสด้า
(ชอบฟอร์ดมากกว่าตรงดีไซน์ มันดูหนักแน่นดี ในขณะที่มาสด้าดูพริ้วไหว)

ความรู้สึกผมคือ
Ford กะ Mazda มันคือ คนชอบขับรถ มาทำรถ , มีจิตวิญญาณเต็มเปี่ยม
แตกต่างกันในเรื่องของประสบการณ์

Nissan รู้สึกเหมือนคนนั่งรถ มาทำรถ , ทุกอย่างดูสบายๆ ไปเสียหมด

Toyota มันคือนักธุรกิจที่ มาทำรถ , ฉลาดและเก่ง

ส่วน Honda ผมรู้สึกเหมือนวัยรุ่นที่ชอบรถ มาทำรถ , ไฟแรงแต่ยังขาดประสบการณ์

ปล. ผมไม่ได้รู้ว่าจริงๆ แล้วมันเป็นเช่นไร
เพียงแต่พูดจากความรู้สึก ซึ่งก็คง Bias แน่นอน

มาเพิ่ม ปล. 2 นะครับ
จขกทครับ ช่วงล่างโฟกัสดีกว่าเทียน่าอีกหรือ ?
พอดีว่าพ่อแฟนผมจะเปลี่ยนจากโฟกัสเป็นเทียน่า
ถ้ามันไม่ได้ดีกว่ากันมากมาย (ยกเว้นขนาดซึ่งเขาต้องการรถที่ใหญ่ขึ้น)

เผื่อจะเชียร์ไปยุโรปอีกครั้ง 😋


ช่วงล่างโฟกัส ดีกว่าเทียน่าจริงๆครับ
ไม่ว่าจะเรื่องความเกาะถนน การซับแรงสะเทือน เหนือกว่า1ช่วงตัวครับ
เทียน่า L33 ช่วงล่างแข็งขึ้นกว่า J32 สัก30% เลยนะครับ แต่ก็ยังนุ่มกว่าโฟกัส
ไอ้คำว่านุ่มกว่าเนี่ย ไม่ได้ดีกว่านะครับ มันนุ่มกว่าจริง แต่ซับแรงสะเทือนไม่ได้เหนือกว่าโฟกัส แค่เก็บหลุมบ่อได้ดีกว่านิดหน่อย
ผมบอกได้เลยว่า L33 มีปัญหากับการเก็บรอยต่อถนน ถ้าผ่านหลุมบ่อ หรือแนวระนาดน่ะโอเคครับ ซับได้ดี แต่ถ้าเจอรอยต่อถนน นี่ไม่เวิร์คครับ
เป็นจุดอ่อนเดียวของช่วงล่างเทียน่าเลยครับ การเก็บเสียงลมสุดยอด แต่เก็บเสียงยางบดถนนได้แย่  
ผมปรับลมล้อตั้งแต่  35 34 33 32 ก็ยังพบว่ามันมีปัญหากับถนนแบบนี้
เดวใช้ไปสัก 3หมื่นโล จะเปลี่ยนโช๊คใหม่ และลองใส่ยาง primacy 3st ดู ผมไม่เคยชอบ primacy lc เลย ตั้งแต่เคยใช้กับแคมรี่ มันก็ไม่ประทับใจ

อืม คุณอุบลวรรนเขียนได้ดีนะคับมีการเปรียบเทียบรุ่นต่างๆในแต่ละด้านอย่างชัดเจน อ่านแล้วไม่น่าเบื่อทำให้เห็นภาพลักษนชัดเจน แต่คุนยังเกบไม่หมดทีกรุ่นในเซกเมนทนะคับ ขาดครูส อีเอกส และเอลันทรา ิอิอิ ผมยังนึกเบยว่าคุนพี่อุบลรับจ้อบพิเศษด้วยการเทสไดรฟรถรึเปล่านะ อิอิ

ครูซผมขับมาปีกว่าแล้วครับ คือ ผมจำฟีลลิ่งไม่ได้จริงๆ เลยไม่กล้าเขียนครับ
จำได้แค่ว่าเป็นรถที่ขับได้ดีกว่าอัลติสตัวเก่า และซีวิคFB  แต่จำไม่ได้ว่าตอนเข้าโค้งเป็นยังไง แฮนดิ้งเป็นยังไงรู้แค่ว่าคมพอสมควรเลย และก็จำไม่ได้ว่าเก็บงานบนถนนไม่เรียบได้ดีแค่ไหน  ก็เลยไม่อยากเอามาเขียนเทียบครับ เพราะผมเน้นเขียนจากความจริงมากที่สุด ถ้าต้องมานั่งนึกเอานี่กลัวจะมั่วครับ เลยไม่เขียนดีกว่า

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
ถามเจ้าของกระถู้เพิ่มครับ
คุณภาพวัสดุ  และการประกอบ  ตัวไหนเป็นอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ถามเจ้าของกระถู้เพิ่มครับ
คุณภาพวัสดุ  และการประกอบ  ตัวไหนเป็นอย่างไรบ้างครับ

คุณภาพวัสดุแย่สุด ผมให้ civic ครับ ดีสุด focus

อัดออฟชั่นมากสุด focus

คุณภาพการเก็บเสียง ที่บ้านมี focus 2.0 ใส่ล้อ18 เก็บเสียงได้ดีมากดีกว่า 3ล้อ18 ครับ

ตำแหน่งนั่งผมชอบ 3 ให้ความรู้สึกที่คุ้นเคย เหมือนขับlantis

ออฟไลน์ Jim lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
ชอบครับ ตรงๆเลือดซิบๆ ;D

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ฟอร์ด โฟกัส ตัวนี้ มันมาจาก ทีมฟอร์ดยุโรปน่ะครับ ช่วงล่างมันเลยได้รถฟีลรถยุโรปมาเลย

เคยได้มีโอกาสขับยาวๆ ไปหัวหิน ขับแล้วติดใจเหมือนกัน เป็นรถที่ดีมากๆคันนึง ผมว่ามันน่าจะดีที่สุดในรถระดับเดียวกันเลย ถ้าพูดถึงตัวรถทั้งอ็อปชั่นที่ให้มา ทั้งด้านการขับขี่

แต่ดันมาตายเรื่องศูนย์ซะงั้น

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
ถามนิดครับ
ผมยังไปลองไม่ครบ
ถ้าเน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลักระหว่าง
Fiesta Ecoboost vs Focus vs Mazda 3
อันไหนแจ่มสุดครับ?

ถ้าเอาความสนุก
เฟียสต้าอีโค่บู๊ท 10/10 เลยครับ

เน้นขับในเมืองเฟียสต้าอีโค่เวิร์คสุดครับ แรงบิดมาตั้งแต่รอบต้น เพราะมีเทอร์โบลูกเล็ก
handling คล่องตัวที่สุด ตัวรถขนาดเล็กกว่ามุดง่าย ช่วงล่างคล่องแคล่ว เรียกว่าไร้คู่แข่งเลยครับ
แถมหน้ารถสั้นขับง่าย กะง่าย วิสัยทัศน์กระจกหลัง ก็ดีกว่าครับ ในขณะที่วิสัยทัศน์ด้านหลังของมาสด้า3 ไม่ค่อยดีเลยครับ

แต่ถ้าเน้นขับทางไกล โฟกัส ยังให้ความมั่นใจได้มากกว่า

ส่วนมาสด้า3 ได้ขนาดห้องโดยสารที่กว้างกว่านิดนึง ทำให้สบายกว่าถ้าขับสัก3-4ชม

แต่แม้ว่าเฟียสต้าจะเล็กที่สุด แต่ขนาดเบาะก็เท่าๆกับโฟกัส กับมาสด้า3ครับ
โดยเบาะของมาสด้า3 จะนั่งสบายที่สุด  
ขอบคุณมากครับ
พอดีผมจองFiesta Ecoboostไป
แต่ยังคิดๆอยู่ว่าจะเพิ่มตังไปC-Segmentตัวท้อปเลยดีไหม?
หรือจะประหยัดตังแล้วออกEcoboostดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2014, 19:56:51 โดย ぼくは"P.P."です »
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
ใช่เลยครับตอนแรกก็ไปจองเจ้าซูกัสแล้วแต่พอกลับมาหาข้อมูลเพิ่ม

ทำเอาขยาดไปเลยครับ ถ้าดีก็ดีเลิศไปเลย แต่ถ้าเจอqcแย่ก็ซวย

แต่จริงๆมันก็มีปัญหาทุกยื่ห้อแหละครับ แต่ทำไมปัญหามันถึงมากกว่าชาวบ้าน

ทั้งที่ขายได้น้อยกว่าชาวบ้าน.   มีน้องที่ใช้ tdci เธอก็บอกว่าบางอย่างก็แก้หาย

บางอย่างก็เปนอยู่ ยังหาสาเหตุไม่เจอ แต่ที่ผมสรุปก็คือ%ปัญหาต่อจำนวนรถที่ขาย

ทำไมมันมีในเนตเยอะมากกก. ก็เลยถอยดีกว่า ทั้งที่ก่อนหน้านี้. ที่บ้านผมถอย mondeoมาใช้นี่โคตรชอบบบบบ

เพราะไปลองพวกเจ้าตลาด(ในสมัยนั้นคือ accordตาเพชร corona ไม่ได้ไปลองที่0นะครับไปนั่งรถเพื่อนๆเอา)

แต่ในที่สุดผมก็ถูกทิ้ง.  มันเลยอยู่ในใจว่ากูจะไม่อินดี้อีกแล้ว

มันก็เหมือนกับเจ้าซูกัสในตอนนี้.   คือช่วงล่างการขับขี่เจ้าตลาดในสู้ไม่ได้เลย

คุณฟอร์ดครับรถคุณนะโคตรดีเลย แต่แก้ไขเรื่องแย่ๆให้ได้นะครับ อีก5ปีเจอกันแน่ถ้าคุณปรับปรุง

ผมจะกลับไปใช้รถคุณแน่ๆ จากแฟนฟอร์ดคนหนึ่ง

ฟอร์ด โฟกัส ตัวนี้ มันมาจาก ทีมฟอร์ดยุโรปน่ะครับ ช่วงล่างมันเลยได้รถฟีลรถยุโรปมาเลย

เคยได้มีโอกาสขับยาวๆ ไปหัวหิน ขับแล้วติดใจเหมือนกัน เป็นรถที่ดีมากๆคันนึง ผมว่ามันน่าจะดีที่สุดในรถระดับเดียวกันเลย ถ้าพูดถึงตัวรถทั้งอ็อปชั่นที่ให้มา ทั้งด้านการขับขี่

แต่ดันมาตายเรื่องศูนย์ซะงั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2014, 20:52:09 โดย Puitam »

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
ขอถามหน่อยครับ. คันไหนขับเวลารถติดได้ดีที่สุด.  เร่งๆหยุดๆได้เนียนๆ


ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
ถามนิดครับ
ผมยังไปลองไม่ครบ
ถ้าเน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลักระหว่าง
Fiesta Ecoboost vs Focus vs Mazda 3
อันไหนแจ่มสุดครับ?

ถ้าเอาความสนุก
เฟียสต้าอีโค่บู๊ท 10/10 เลยครับ

เน้นขับในเมืองเฟียสต้าอีโค่เวิร์คสุดครับ แรงบิดมาตั้งแต่รอบต้น เพราะมีเทอร์โบลูกเล็ก
handling คล่องตัวที่สุด ตัวรถขนาดเล็กกว่ามุดง่าย ช่วงล่างคล่องแคล่ว เรียกว่าไร้คู่แข่งเลยครับ
แถมหน้ารถสั้นขับง่าย กะง่าย วิสัยทัศน์กระจกหลัง ก็ดีกว่าครับ ในขณะที่วิสัยทัศน์ด้านหลังของมาสด้า3 ไม่ค่อยดีเลยครับ

แต่ถ้าเน้นขับทางไกล โฟกัส ยังให้ความมั่นใจได้มากกว่า

ส่วนมาสด้า3 ได้ขนาดห้องโดยสารที่กว้างกว่านิดนึง ทำให้สบายกว่าถ้าขับสัก3-4ชม

แต่แม้ว่าเฟียสต้าจะเล็กที่สุด แต่ขนาดเบาะก็เท่าๆกับโฟกัส กับมาสด้า3ครับ
โดยเบาะของมาสด้า3 จะนั่งสบายที่สุด 

จริงๆครับยืนยันอีกเสียง eco boost ขับมันส์มากแล้วเอาไปทำต่อง่ายมากๆ แรงม้าผมว่าเพิ่มได้ 30 ตัวสบายๆ แค่จูนใหม่ก็แรงชนิด รถบ้านๆรุ่นไหนก็ตามไม่ทัน
ขนาดผมใช้ civic fb mt แต่งเยอะพอสมควร ยังขับสนุกสู้ eco boostเดิมๆไม่ได้ ตอนไปลองอัดแบบเซลล์นั่งไปด้วยหน้าเหวอเลย

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์

ซิลฟี่ เป็นรถที่ขายได้เพราะห้องโดยสารล้วนๆ แถมยังมีแอร์หลัง รวมทั้งการตกแต่งที่ดูหรูหรากว่าเพื่อน นั่งสบายทุกตำแหน่ง แถมขับง่ายด้วย
ถ้าให้ผมเลือกนั่งรถสักคัน จากกรุงเทพไปเชียงใหม่ ผมเลือกนั่งซิลฟี่นะ


สำหรับผม ซิลฟี่เบาะห่วยสุดในกลุ่มที่ว่ามานี้เลย

ใหญ่แต่นั่งไม่สบาย สวยแต่รูปจูบไม่หอม

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมสงสัยครับ

ตกลงว่า mazda 3 ใหม่

เบาะพับได้ 60/40 ไหมครับ หรือว่าพับไม่ได้เลย

ออฟไลน์ tanakoln

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์

ซิลฟี่ เป็นรถที่ขายได้เพราะห้องโดยสารล้วนๆ แถมยังมีแอร์หลัง รวมทั้งการตกแต่งที่ดูหรูหรากว่าเพื่อน นั่งสบายทุกตำแหน่ง แถมขับง่ายด้วย
ถ้าให้ผมเลือกนั่งรถสักคัน จากกรุงเทพไปเชียงใหม่ ผมเลือกนั่งซิลฟี่นะ


สำหรับผม ซิลฟี่เบาะห่วยสุดในกลุ่มที่ว่ามานี้เลย

ใหญ่แต่นั่งไม่สบาย สวยแต่รูปจูบไม่หอม




แปลกแฮะทำไมผมว่านั่งสบายนะ หรือว่าผมนั่งนานกว่าพวกนั่งแปปเดียวหว่า

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
ถามนิดครับ
ผมยังไปลองไม่ครบ
ถ้าเน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลักระหว่าง
Fiesta Ecoboost vs Focus vs Mazda 3
อันไหนแจ่มสุดครับ?

ถ้าเอาความสนุก
เฟียสต้าอีโค่บู๊ท 10/10 เลยครับ

เน้นขับในเมืองเฟียสต้าอีโค่เวิร์คสุดครับ แรงบิดมาตั้งแต่รอบต้น เพราะมีเทอร์โบลูกเล็ก
handling คล่องตัวที่สุด ตัวรถขนาดเล็กกว่ามุดง่าย ช่วงล่างคล่องแคล่ว เรียกว่าไร้คู่แข่งเลยครับ
แถมหน้ารถสั้นขับง่าย กะง่าย วิสัยทัศน์กระจกหลัง ก็ดีกว่าครับ ในขณะที่วิสัยทัศน์ด้านหลังของมาสด้า3 ไม่ค่อยดีเลยครับ

แต่ถ้าเน้นขับทางไกล โฟกัส ยังให้ความมั่นใจได้มากกว่า

ส่วนมาสด้า3 ได้ขนาดห้องโดยสารที่กว้างกว่านิดนึง ทำให้สบายกว่าถ้าขับสัก3-4ชม

แต่แม้ว่าเฟียสต้าจะเล็กที่สุด แต่ขนาดเบาะก็เท่าๆกับโฟกัส กับมาสด้า3ครับ
โดยเบาะของมาสด้า3 จะนั่งสบายที่สุด 

จริงๆครับยืนยันอีกเสียง eco boost ขับมันส์มากแล้วเอาไปทำต่อง่ายมากๆ แรงม้าผมว่าเพิ่มได้ 30 ตัวสบายๆ แค่จูนใหม่ก็แรงชนิด รถบ้านๆรุ่นไหนก็ตามไม่ทัน
ขนาดผมใช้ civic fb mt แต่งเยอะพอสมควร ยังขับสนุกสู้ eco boostเดิมๆไม่ได้ ตอนไปลองอัดแบบเซลล์นั่งไปด้วยหน้าเหวอเลย
จะจูนได้หรอครับ?
เกียร์จะทนแรงบิดที่เพิ่มขึ้นได้รึเปล่า :'(
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ถามนิดครับ
ผมยังไปลองไม่ครบ
ถ้าเน้นเรื่องการขับขี่เป็นหลักระหว่าง
Fiesta Ecoboost vs Focus vs Mazda 3
อันไหนแจ่มสุดครับ?

ถ้าเอาความสนุก
เฟียสต้าอีโค่บู๊ท 10/10 เลยครับ

เน้นขับในเมืองเฟียสต้าอีโค่เวิร์คสุดครับ แรงบิดมาตั้งแต่รอบต้น เพราะมีเทอร์โบลูกเล็ก
handling คล่องตัวที่สุด ตัวรถขนาดเล็กกว่ามุดง่าย ช่วงล่างคล่องแคล่ว เรียกว่าไร้คู่แข่งเลยครับ
แถมหน้ารถสั้นขับง่าย กะง่าย วิสัยทัศน์กระจกหลัง ก็ดีกว่าครับ ในขณะที่วิสัยทัศน์ด้านหลังของมาสด้า3 ไม่ค่อยดีเลยครับ

แต่ถ้าเน้นขับทางไกล โฟกัส ยังให้ความมั่นใจได้มากกว่า

ส่วนมาสด้า3 ได้ขนาดห้องโดยสารที่กว้างกว่านิดนึง ทำให้สบายกว่าถ้าขับสัก3-4ชม

แต่แม้ว่าเฟียสต้าจะเล็กที่สุด แต่ขนาดเบาะก็เท่าๆกับโฟกัส กับมาสด้า3ครับ
โดยเบาะของมาสด้า3 จะนั่งสบายที่สุด 

จริงๆครับยืนยันอีกเสียง eco boost ขับมันส์มากแล้วเอาไปทำต่อง่ายมากๆ แรงม้าผมว่าเพิ่มได้ 30 ตัวสบายๆ แค่จูนใหม่ก็แรงชนิด รถบ้านๆรุ่นไหนก็ตามไม่ทัน
ขนาดผมใช้ civic fb mt แต่งเยอะพอสมควร ยังขับสนุกสู้ eco boostเดิมๆไม่ได้ ตอนไปลองอัดแบบเซลล์นั่งไปด้วยหน้าเหวอเลย
จะจูนได้หรอครับ?
เกียร์จะทนแรงบิดที่เพิ่มขึ้นได้รึเปล่า :'(

ได้แน่นอนครับ  ;) ;) ;) ที่ประเทศเพื่อนบ้านทางใต้เราเริ่มเอาไปปรับบูสเล่นกันแล้ว  หรือขนาดตัว 1.6 เดิมเอาไปลงซุป ลงหอยกันเกียร์เดิมนี่แหละ  ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
เห็นด้วยเกือบทุกข้อครับ แต่ altis คอนโซลหน้ารถให้ความรู้สึกที่ไม่ดีเลย เพราะ สูงและบดบังกระจกด้านหน้า รู้สึกว่ามันไม่โปร่ง และวัสดุดูแย่มากทั้งแผงประตูและพวกมาลัย คอนโซลยังรับได้  civic แผงด้านคนขับดูวัสดุแย่ แต่ที่เหลือก็โอเคนะ ถ้าตัว minor เมืองนอก บรรยากาศ อนโซลจะสวยขึ้น ต้องรอดู minor 
ส่วนประเด็นอื่นๆ เห็นด้วยครับ civic ตัวนี้ รวมผมว่า altis ดูโดดเด่นกว่านะ ไม่เหมือน FD ตอนนั้น altis ดูเห่ยและห่วยกว่าทุกด้าน แต่สถานการณ์ FB ตอนนี้ยังไม่แย่เท่าตอน altis รุ่นที่แล้ว ยังพอสู้ได้ในเรื่อง option และความนั่งสบายที่มากกว่า altis ชัดเจน 

mazda 3 ยังไม่ได้ลองสัมผัสครับ
sylphy ห้องโดยสารบอกตรงแก่มาก แต่นั่งสบายมากเช่นกัน วัสดุสมราคา
focus แคบ ไม่อยากเข้าไปนั่งเลยอึดอัด ไม่เข้าใจว่า ทำไมไม่ส่งทีมออกแบบภายในไปเรียนรู้การจัดห้องโดยสารจากรถญี่ปุ่นบ้าง ว่าทำไมพื้นที่เท่ากันถึงจัดห้องโดยสารได้กว้างกว่ามาก

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
ผมสงสัยครับ

ตกลงว่า mazda 3 ใหม่

เบาะพับได้ 60/40 ไหมครับ หรือว่าพับไม่ได้เลย

พับได้ทุกตัวครับ ทั้งซีดานแล้วแฮชแบค ถูกยันท๊อป

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
ขอแจด้วยหน่อยละกัน จะไ้ไม่ต้องเริ่มกระทู้ใหม่

วันนีผมก็ไปลองมาเหมือนกัน ไปกัน 3 คนผม แม่ น้อง (เอาแบบบ้านๆเลยนะ ^^ แบบคนที่ไม่ค่อยรู้อะไรละเอียดมาก
)
อยู่ที่ศูนย์มีแต่ตัว 5 ประตู แต่ไม่มีตัส E 833,000 จากที่นั่งดู หลังจากปรับเบาะเท่าที่ผมขับ ด้านหลังนั่งดูแล้วไม่ได้แคบอย่างที่ผมคิดไว้ คิดไว้ว่าจะแคบมากจนนั่งไม่สบาย
แต่เอาเข้าจริง สบายใช้ได้ น้องผมสูง 185 นั่งสบายๆ หลังไม่ชิดหัวไม่ติด มันยังบอกว่านั่งสบาย ส่วนคุณมาก ยืนดูข้างนอกบอกว่าทำไมรถมันเล็กจัง เล็กมาก คงจะแคบน่าดู
แต่พอเข้าไปนั่งแม่บอกว่าก็กว้างอยู่นี่นา (งงกับแม่เลย)
วัสดุ ด้านหน้าผมให้ผ่านนะ ส่วนอุปกณ์ต่างๆพอนั่งแล้วรู้สึกว่าทุกอย่างมันยืนไปยืนมาถึงใช้ง่าย จอตรงกลางกับปุ่มควบคุมถือว่าทำออกมาดีเลย
แต่!! ผมกับที่บ้านไม่ค่อยถูกกับจออะไรอย่างงี้ ผมไม่ชอบที่จะปรับอะไรก็หมุนไปหมุนมา กดซ้ายกดขวา ทุกอย่างอยู่ที่จอเดียวหมด
(คนอื่นหรือส่วนใหญ่ อาจจะเป็นข้อดี และจุดขาย แต่กับผมและก็ที่บ้านรู้สึกว่ามันใช้ยาก ถ้าจะปรับอะไรกดอะไร ก็มีเป็นปุ่มๆแยกของมันเองเลยจะง่ายกว่า ไม่รู้ว่าผมเหมือนคนมีอายุรึเปล่าที่ไม่ชอบอะไรเ็ป็นจอๆแบบนี้ 5555)


เรื่องการขับขี่ ผมขับ เซลนั่งข้าง แม่น้องนั่งหลัง
ถือว่าถูกใจมากๆเรื่องอัตราเร่งที่ดีเกินคาด ดีขึ้นกว่าตัวที่แล้ว ที่ชอบมากคงจะเป็นเกียร์ ที่ฉลาดเอาเรื่อง กดคันเร่งทีไรก็ลดเกียร์ลงช่วยตลอด
กับมันสมูทมาก ลองเล่นโหมด + - ลดเกียร์ลงจาก 6 มา 4 อาการกระชากถือว่าน้อย เปลี่ยนเกียร์ได้สมูท
(ไม่รู้มีคนเป็นเหมือนผมรึเปล่า เล่นโหมด + - เล่นปุ๊บจะลดเกียร์ กดลงเกียร์มันไม่ยอมลด หันไปดูเป็นเครื่องหมาย +  จะลดเกียร์ต้องผลักขึ้น จะเพิ่มผลักลง =.='')
ช่วงล่างชอบมาก เอาอยู่เลย ลองวิ่งทางเลี่ยงเมืองที่รถบรรทุกวิ่ง ถือว่าผ่านเลยซับแรงได้ดี วิ่งทางเรียบมีกระด้างบ้างเพราะล้อ 18
เก็บเสียงนี่ผมไม่คิดมากเรื่องนี้เลยไม่ได้ใส่ใจ แต่จากที่แม่บอก แม่บอกว่ามันเงียบดี

ความเห็นของแม่
จากตอนแรกที่คุณแม่ชอบนิสสันทั้ง เทียน่า ซิลพี่ ชอบจริงๆ พอมาลองนั่งคันนี้แล้ว แม่ยิ้มเลยอ่ะ(อันนี้ผมตกใจมาก)
แกบอกว่าเบาะหลังมันนั่งสบาย ทำไมมันกระชับจังนั่งได้เต็มดี เงียบดีจัง ไม่นึกว่าจะนั่งสบาย ข้างนอกมันดูเล็กมากเลยนะ
แม่ทิ้งท้ายบอกว่า แม่ไม่ชอบอ่ะ แม่ชอบรถมีตูด

กลับเข้าโชว์รูม เซลล์เปิดโบว์ชัว เปิดรูปตัวซีดานให้ดู แม่พูดขึ้นว่า เอ๊อ คันนี้แหละ แบบนี้แหละ สวย แม่ชอบคันนี้แหละ ถ้าจะเอา เอาคันนี้แหละ (ผมนี่ฮาเลย)
หลังจากคุยกับเซลล์ ดูตัว e ซีดานไว้ เซลล์บอกว่าอีก 2 เดือนถึงจะมีรถ

ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะเอายังไง ว่าจะซื้อให้พ่อ (เทียน่า) หรือซื้อให้ตัวเอง (มาสด้า 3)
เพราะคุณพ่อบอกแล้วว่าแกไม่เอาถ้าจะซื้อก็เอาเองซะ ตัวผมถ้าจะซื้อคงเป็นปีหน้า แต่คุณแม่อยากจะให้รีบเปลี่ยน
เพราะไม่อยากให้ผมใช้รถเก่าไปเรื่อยๆ เจ้าไทยรุ่งแอตแวเจอร์ ก็ปาไปจะ 10 ปีแล้ว ถ้าเปลี่ยนก็จะได้ใช้ไปเลย พอจบก็มาผ่อนต่อเอง

จากที่ลองทั้งหมด ผมชอบมาก แต่ที่รู้สึกดีที่สุดคงเป็นคุณแม่ให้หัวมามองมาสด้าได้ หลังจากที่แม่ถูกใจกับ bt-50 pro ไปแล้ว มาถูกใจ 3 อีก

ออฟไลน์ hareluya01

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
แล้วห้องโดยสารฝั่งข้างคนขับ ของมาสด้าสาม เทียบกับตัวยี่ห้ออื่นเป็นอย่างไรบ้างครับ

แล้วถ้าเทียบห้องโดยสารกับสามตัวเก่ากับตัวใหม่ ตัวใหม่ใหญ่กว่ามั้ยครับ

ออฟไลน์ xroma83

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
ชอบการเขียนดูเห็นภาพดีครับ อ่านแล้วยิ่งรู้สึกไม่เสียใจเลยที่ซื้อ Focus มา
เรื่อง0 สำหรับผมที่เจอมาบอกเลยว่าไม่ได้แย่อย่างที่ลือๆกัน
แต่ข้อเสียจริงๆ คือช่างซ่อมของFord ตามเทคโนโลยีของรถตัวเองไม่ทัน

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ตอนนี้ผมขับซิลฟี่มาหลายสภาพถนนแล้วยังไม่รู้สึกว่าห่วยนะช่วงล่างเรื่องการคอลโทรลมั่นใจดีผมขับเร็วด้วยเพราะรถไม่ได้ช้านะคันนี้ เร่งเลนคู่ขนานตามตจวไปได้ดั่งใจดี แค่อย่าไปฟังเสียงเครื่องหรือเอาไปทำท่อแบบวัยรุ่นรับรองมัน555  แต่การสะเทือน คนนั่งน่าจะรู้สึกดีครับ  เพราะตกหลุมหรือผ่าน รอยปะมันจะแทบไม่รู้สึกสะเทือน  แต่คนขับรู้สึกสะท้าน ที่พวงมาลัยนี่ดิ- - ตอนแรกไม่ชอบเลย เวลาขึ้นสะพานข้ามคลองที่ทำถนนไม่ดีผมกระแทกขึ้นก็ไม่รู้ว่าเจ็บปกติรถบางคันจะรู้สึกกระแทกแรงๆเลย
Sylphy ขับแล้วมั่นใจดี
แสดงว่า ยี่ห้ออื่น อาจทำให้คุณมั่นใจได้มากกว่านี้

Lancer EX ไม่มีใครสนใจเลยรึ เหอๆ
ห๊ะ ลืมไปเลยว่าเขายังขายอยู่  ??? ???
มั่นใจกว่ามั้ยน่าจะใช่นะ เพราะมันหนักแน่นกว่า แต่ซิลฟี่มันไม่ทำให้ผมหงุดหงิดคือสาดโค้งได้พอๆกัน แต่ฟิลอาจจะลอยๆ แต่อารมณ์ผมไม่สะดุด ตรงจุดนี้ผมให้ผ่านนะ รู้สึกไม่ห่วยอย่างที่คิดเพราะเห็นวิจารณ์เยอะ ผมว่าพอกับเจ้าตลาด แต่สู้ อื่นๆไม่ได้ยิ่งมือใหม่ๆในความเร็วสูงๆ ฟอร์ด มาสด้าเนี่ยรถมันเหมือนช้ากว่าที่ความเร็วสูง  ความเร็วต่ำๆก็หนักแน่นรู้สึกเลยว่าเกาะถนน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2014, 00:32:50 โดย sajilki »

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
โพสใหม่ดีกว่าครับจะวิจารณ์ เพิ่ม  อ่านโพสเดียวเดี๋ยวตาลาย 

เรื่องการกันสะเทือนบนถนนปกติที่ไม่เรียบนี่หละปัญหาของซิลฟี่นะ มันรู้สึกว่าห่วย มันยวบตามพื้นถนนที่ไม่สม่ำเสมอเลยพวกถนนไม่ค่อยเรียบเส้นปกติธรรมดาเรานี่หละเช่นเส้นมิตรภาพหรือวงแหวนหรือพวกอยุธยาบางประหันถนนธรรมดาๆเรานี่หละ แต่กับทำได้ดี ในหลุม กับ ลอยปะแข็งๆที่กระแทกได้เบากว่า 

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
ขอบคุณมากครับ
ตามหากระทู้เปรียบเทียบมานานทั้งไทยและเทศ

จากความเห็น จขกท ผมก็เข้าใจแล้วว่าทำไมผมถึงชอบฟอร์ดกับมาสด้า
(ชอบฟอร์ดมากกว่าตรงดีไซน์ มันดูหนักแน่นดี ในขณะที่มาสด้าดูพริ้วไหว)

ความรู้สึกผมคือ
Ford กะ Mazda มันคือ คนชอบขับรถ มาทำรถ , มีจิตวิญญาณเต็มเปี่ยม
แตกต่างกันในเรื่องของประสบการณ์

Nissan รู้สึกเหมือนคนนั่งรถ มาทำรถ , ทุกอย่างดูสบายๆ ไปเสียหมด

Toyota มันคือนักธุรกิจที่ มาทำรถ , ฉลาดและเก่ง

ส่วน Honda ผมรู้สึกเหมือนวัยรุ่นที่ชอบรถ มาทำรถ , ไฟแรงแต่ยังขาดประสบการณ์

ปล. ผมไม่ได้รู้ว่าจริงๆ แล้วมันเป็นเช่นไร
เพียงแต่พูดจากความรู้สึก ซึ่งก็คง Bias แน่นอน

มาเพิ่ม ปล. 2 นะครับ
จขกทครับ ช่วงล่างโฟกัสดีกว่าเทียน่าอีกหรือ ?
พอดีว่าพ่อแฟนผมจะเปลี่ยนจากโฟกัสเป็นเทียน่า
ถ้ามันไม่ได้ดีกว่ากันมากมาย (ยกเว้นขนาดซึ่งเขาต้องการรถที่ใหญ่ขึ้น)

เผื่อจะเชียร์ไปยุโรปอีกครั้ง 😋


ช่วงล่างโฟกัส ดีกว่าเทียน่าจริงๆครับ
ไม่ว่าจะเรื่องความเกาะถนน การซับแรงสะเทือน เหนือกว่า1ช่วงตัวครับ
เทียน่า L33 ช่วงล่างแข็งขึ้นกว่า J32 สัก30% เลยนะครับ แต่ก็ยังนุ่มกว่าโฟกัส
ไอ้คำว่านุ่มกว่าเนี่ย ไม่ได้ดีกว่านะครับ มันนุ่มกว่าจริง แต่ซับแรงสะเทือนไม่ได้เหนือกว่าโฟกัส แค่เก็บหลุมบ่อได้ดีกว่านิดหน่อย
ผมบอกได้เลยว่า L33 มีปัญหากับการเก็บรอยต่อถนน ถ้าผ่านหลุมบ่อ หรือแนวระนาดน่ะโอเคครับ ซับได้ดี แต่ถ้าเจอรอยต่อถนน นี่ไม่เวิร์คครับ
เป็นจุดอ่อนเดียวของช่วงล่างเทียน่าเลยครับ การเก็บเสียงลมสุดยอด แต่เก็บเสียงยางบดถนนได้แย่  
ผมปรับลมล้อตั้งแต่  35 34 33 32 ก็ยังพบว่ามันมีปัญหากับถนนแบบนี้
เดวใช้ไปสัก 3หมื่นโล จะเปลี่ยนโช๊คใหม่ และลองใส่ยาง primacy 3st ดู ผมไม่เคยชอบ primacy lc เลย ตั้งแต่เคยใช้กับแคมรี่ มันก็ไม่ประทับใจ
อ่านโพสนี้มันความรู้สึกเดียวกันกับซิลฟี่เลยเทียน่าสมแล้วที่เป็นพี่น้องคลานตามกันมา เรื่องลอยต่อถนนนี่หละพวกคอนกรีตคือปัญหาถ้ายางเรียบๆนี่ผมว่านุ่มกว่าคันอื่น แต่เทียน่าก็น่าจะทำออกมาดีกว่าซิลฟี่นะถึงแม้อาการเดียวกัน

ออฟไลน์ SmokyBear

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
ชอบสไตล์การเขียนของคุณอุบลวรรณมากๆ

ชอบตั้งแต่ที่คุณมาช่วยตอบในกระทู้ของผม(กระทู้ถามเรื่องรถที่ปลอดภัยที่สุด)

ชอบที่สุดก็ตอนความเห็นที่พูดถึงโตโยต้า(มันโจ๊ะใจโจ๋จริงๆ)

ถ้าทีมงาน HLM กำลังหาผู้ช่วยเขียนบทความ
ผมเชียร์คุณอุบลวรรณเต็มที่เลย

ขอติดตามเป็น Fc นะฮะ

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับผม  ;D

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
ชอบการเขียนดูเห็นภาพดีครับ อ่านแล้วยิ่งรู้สึกไม่เสียใจเลยที่ซื้อ Focus มา
เรื่อง0 สำหรับผมที่เจอมาบอกเลยว่าไม่ได้แย่อย่างที่ลือๆกัน
แต่ข้อเสียจริงๆ คือช่างซ่อมของFord ตามเทคโนโลยีของรถตัวเองไม่ทัน


เห็นด้วยมากๆนะครับ ศูนย์ไม่ได้แย่ขนาดนั้น(การบริการ) แต่ตามเทคโนโลยีไม่ทัน หลายครั้งแก้ปัญหาไม่จบในครั้งเดียว

ออฟไลน์ SmokyBear

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
นิดนึงครับคุณอุบลวรรณ พอดีผมพึ่งนึกคำถามออก

สำหรับมาสด้า3 มันจะมีตัว + - อยู่ที่เกียร์
สำหรับเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลง ตามใจเรา

คุณอุบลวรรณคิดว่า ระหว่าง
ถ้าคิกดาวให้มิดไปเลย กับ ปรับเกียร์ลงมาเอง

แบบไหนจะทำเวลาและความเร็วได้ดีกว่ากันครับ

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
ผมก็ได้ลองเกือบหมด แต่ยังไม่ได้ลอง New Altis เพียงคันเดียว รู้สึกเหมือนจขกท. แต่ต่างกันเล็กน้อย
ผมว่าช่วงล่าง Civic fb มันไม่กระด้างเท่าไหร่นะ(หรือคันที่ลองลมยางอ่อน) แต่ติดโยนๆมากไป เวลาเข้าโค้งความเร็วสูง(ประมาณ 100+) แล้วการเก็บเสียง เสียงเครื่องจัดว่าดี เสียงช่วงล่างพอใช้(ทั้งที่มีแผ่นซับใต้ซุ้มล้อหลัง) เสียงลมช่วงกระจกมองข้าง แย่กว่าทุกคัน

ส่วน Sylphy คุณภาพห้องโดยสารดีจริงๆครับ วัสดุก็ดี มีแอร์หลัง(คันที่ผลลองช่องแอร์อ้าและขยับได้ น่าจะเป็นที่งานประกอบ) เสียงเครื่องดังกว่าตัวอื่่นแบบรู้สึกได้แต่ไม่มาก ส่วนสียงลมไม่ดังเท่าไหร่นะ ส่วนช่วงล่างผมว่าไม่เลวร้าย ติดนุ่ม เด้งนิดหน่อย แต่พวงมาลัยผมไม่ชอบเลย เวลาเข้าโค้งมันไม่หน่วง ว่อกแว่กชอบกล

ออฟไลน์ Swe-Izoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
ผมก็ได้ลองเกือบหมด แต่ยังไม่ได้ลอง New Altis เพียงคันเดียว รู้สึกเหมือนจขกท. แต่ต่างกันเล็กน้อย
ผมว่าช่วงล่าง Civic fb มันไม่กระด้างเท่าไหร่นะ(หรือคันที่ลองลมยางอ่อน) แต่ติดโยนๆมากไป เวลาเข้าโค้งความเร็วสูง(ประมาณ 100+) แล้วการเก็บเสียง เสียงเครื่องจัดว่าดี เสียงช่วงล่างพอใช้(ทั้งที่มีแผ่นซับใต้ซุ้มล้อหลัง) เสียงลมช่วงกระจกมองข้าง แย่กว่าทุกคัน

ส่วน Sylphy คุณภาพห้องโดยสารดีจริงๆครับ วัสดุก็ดี มีแอร์หลัง(คันที่ผลลองช่องแอร์อ้าและขยับได้ น่าจะเป็นที่งานประกอบ) เสียงเครื่องดังกว่าตัวอื่่นแบบรู้สึกได้แต่ไม่มาก ส่วนสียงลมไม่ดังเท่าไหร่นะ ส่วนช่วงล่างผมว่าไม่เลวร้าย ติดนุ่ม เด้งนิดหน่อย แต่พวงมาลัยผมไม่ชอบเลย เวลาเข้าโค้งมันไม่หน่วง ว่อกแว่กชอบกล
เก็บเสียงยางบดถนนผมว่าแย่มากเลยครับ กับเสียงลมกระจกข้างเจ้า FB ผมก้อว่าแย่
แต่เก็บเสียงเครื่องถือว่าค่อนข้างดี ที่บอกโยนๆนี่ ท้ายจะโยนเยอะหน่อย
ต้องเปลี่ยนกันโคลงหน้าหลังเป็นสเป็คแบบอเมริกาเห็นคนในคลับเค้าบอกว่าเข้าโค้งแน่นขึ้นเยอะ