ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //  (อ่าน 43174 ครั้ง)

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 16:03:44 »
คนที่เคยเหน็บแนมสกายแอคทีปจะทำหน้ายังไงหล่ะทีนี้ ???

นี้แหละครับ ฉายา บีเอ็มญี่ปุ่น << มันไม่ใช่แค่ดีไซน์ หรือการประกอบ แต่สมรรถนะ และ โดยรวม มันไต่ขึ้นไปแล้วจริงๆครับ



ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 16:13:14 »
ผิดหวังกับความประหยัีดในเครื่อง 2.0 ไปเลย แม่เจ้า 2.5 โหดจริง จับยัดแก๊สฉีดตรงเลย555
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 16:43:14 »
ผมแปลกใจเหมือนกัน ที่ส่วนใหญ่ ให้ความตื่นเต้นกะ 0-100 มากเลย โอเคมันอาจจะดูตื่นตาตื่นใจ แต่เวลาขับกันจริงๆเนื่ย ที่ใช้ๆกันส่วนใหญ่ 60-140 นะครับ เพราะฉะนั้นเวลาดูอัตราเร่ง ผมจะดูแค่ 80-120 เพราะบางที 0-100 มันบอกอะไรน้อยมาก สังเกตุ 0-100 320d 9.2วิก็จริง แต่พอมาเป็น 80-120 กลับทำได้  6.13 วิ  ซึ่งเร็วพอสมควร เพราะฉะนั้น เวลาวิ่งจริงบนนถนนหลวง จริงๆ ยังไง 320d ก็ไปกันคนละเรื่องอยู่แล้ว แค่หลัง 120 ไป นี่ก็ ทิ้งขาดละครับ เหมือนๆกันกะ 328i ที่0-100 7.5วิมั้งถ้าจำไม่ผิด แต่พอเร่งแซง กลับมาไวกว่า GTI ซะอีก เพราะฉะนั้นในชีวิตจิงคงไม่มีใครบ้า กด 0-100 แข่งกันออกไฟแดง ทุกแยกหรอกครับ ส่วนใหญ่ผมเห็นแต่เต่าคลานออกไฟแดงกัน

ปล.แล้วยิ่งเป็น is300 นี่ 0-100 8.5 วิจริง แต่ 80-120 5.77 งี๊ มาวิ่งใส่กันจริงๆ ผมว่าตัวเลขในกระดาษ ขยำทิ้งไปได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2014, 16:46:39 โดย NarinrachMaisok »

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 16:46:25 »
เอาน่า ของเขาดีจริงในราคานี้ ก็ต้องยอมๆกันไปบ้าง

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 17:00:40 »
เอาน่า ของเขาดีจริงในราคานี้ ก็ต้องยอมๆกันไปบ้าง

อ่าของเขาดีจริงครับ ผมก็เทสมาแล้ว ก็พอรู้อยู่แล้วว่า อัตราเร่งราวๆ นี้ ช่วงล่างก็โอเคสำหรับ SUV แต่ผมว่าพวงมาลัยอยากจะได้หนืดกว่านี้หน่อย กับเบาะที่กระชับขึ้น   แต่ลองสังเกตุรถ พรีเมี่ยมหลังๆดูนะครับ ถ้าฝั่งยุโรป 0-100 ที่อยู่ในโปรชัวร์ส่วนใหญ่ จะเทสโดยการทำ lunch control ซึ่ง bmw ก็มีวิธีทำ แต่ไม่รู้ว่ารถที่เข้าไทย ล้อคไว้รึเปล่า แล้วพอมาเทสออกตัว แบบปกติ กลายเป็นว่า ตอบสนองตอนต้นช้ามากพอสมควร อาจจะเนื่องจากแรงบิดเยอะเลยต้องปรับให้ช้าไว้หน่อยหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆ คันเร่ง BMW กะ benz ค่อนข้างตอบสนองช้า ถ้าอยู่ในโหมด D ครับ ตอบสนองช้าและต้องลงคนเร่งหนักพอสมควร อันนี้ผมเทียบน้ำหนักคันเร่งระกว่าง GTi กะx6 แล้วก็ 5 series ที่บ้านนะครับ บอกตามตรง คันเร่ง คาราเวล ยังให้ความรู้สึกว่าตอบสนองไวกว่า x6กะseries 5 ซะอีก ติดแค่ที่ว่า คาราเวล จะอืดกว่าเยอะเลย ครับ 

ออฟไลน์ Mark_UK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 17:02:54 »
เข้ามา กรี๊ดดดดดดดด ด้วยคนคับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 17:03:31 »
อ่านคอมเม้นไปๆมาๆ เริ่มมันส์  ;D

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 18:30:34 »
โอ้ว ผิดคาดแฮะ

ตอนไปลอง2.5คิดว่ามันแรงสัก9วิ
ที่แปลกใจคือตอนลองเทียบกับForester Xtผมกับแฟนรู้สึกว่าforesterแรงกว่าทั้ง2.5ทั้งดีเซล2.2
แต่ตัวเลขวัดออกมาตรงกันข้าม

น่าชื่นชมมาสด้าครับ

ผมนึกว่าจะทำSkyactiveเน้นแรงกับการตอบสนอง ส่วนเรื่องปรัหยัดขอแค่เท่าเจ้าตลาดก็ไม่น่าเกลียดถ้าแรงกว่า

นี่เล่นประหยัดจน ยุโรปดีเซลมีค้อน ขอยกนิ้วให้มาสด้าครับ

ขอศูนย์บริการดีๆ งานประกอบดีๆ อีกสักห้าปี มีโปรดักดีๆต่อเนื่อง

ถ้าเอา6มา ต่อด้วยเปิดตัว2ตัวใหม่โดนๆmx5ใหม่NDเบาหวิวเครื่องเล็กแต่แรงกว่า86 มาสด้าคงได้ผงาดมาเป็น ซามูไรตัวแสบในตลาดโลกได้ซะที

เป็นกำลังใจให้ครับ เด๋วขอเมียซื้อคันนึงเลยไม่3ก็Cx5

ออฟไลน์ Chanapai630

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 18:33:59 »
สะ....สุดยอด ตัวเลขที่ได้โหดมากๆ
Skoda Octavia 2.0TDi combi 2013 color black

https://www.facebook.com/skodaclubthailand

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 18:41:30 »
มารอเชียร์2.2ดีเซลต่อ

เท่าที่ลองผมว่า0-100อาจดีกว่าแต่ไม่ถึงเลข7วิไดสัก8ต้นๆ
แต่80-120นี่ต้องดีกว่าสักวิ นึง

เพราะแรงบิดมันมาดีต่อเนื่องมากๆ.
ฟิลลิ่งดีเซลขับสบายกว่าเบนซินมากกดนิดเดียวมาไหลๆเลย

ส่วนเรื่องประหยัดให้ดีกว่าสัก0.5โล/ลิตร

รอลุ้นต่อครับ

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 19:04:11 »
ถ้าเครื่อง 2.5 ใน CX5 มาอยู่ใน Mazda3 คงจะมันส์น่าดู

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 19:08:00 »
คงต้องย้ำเตือนกันว่า CX-5 2.5 Skyactiv-G ราคา 1.44 ล้าน
แต่ทำผลงานได้ดีขนาดนี้ พื้นฐานเป็น SUV ตัวถังต้านลมกว่า Saloon/Hot Hatch

ที่เอาตัวเลขเทียบข้าม Segment มาให้ดู สำหรับคนนึกภาพไม่ออก จะได้มองชัดขึ้น
ว่าตัวเลขนี้ใกล้เคียงคันไหนบ้าง ผมก็เขียนไว้ชัดเจน แต่หลายๆท่านกลับออกนอกประเด็นไปไกล
คราวหลังผมคงจะทำมาให้ดูเท่าที่มันควรจะเป็นดีกว่า ไม่อยากอ่านดราม่า

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 19:16:59 »
ยังไงมันก็เป็นรถญี่ปุ่นธรรมดาน่ะครับ จะเอาไปเทียบกับญี่ปุ่นพรีเมียมหรือยุโรบมันก็ไม่ได้หรอก ยังไงมันก็สู้ไม่ได้อยู่แล้ว
แต่ถ้ามองในภาพรวมของคนทั่วไปจะมีสักกี่คนครับที่สามารถซื้อรถพวกนั้นได้

มีเงินดาวน์นิดหน่อยผ่อนนิดๆก็สามารถมีรถ SUV โรงงานตลาดๆแรงๆได้ แต่ถึงจะแรงยังไงถ้าเห็นรถยุโรบขับตามหลังมาผมก็ไม่สู้อยู่แล้วครับ
แต่ถ้าเห็นรถทั่วๆไปที่มีโอกาสพบเจอมากกว่ามากๆนั้น มันเป็นอีกความรู้สึกน่ะครับว่ามันไม่น้อยหน้าใคร

เอาอัตราเร่งกับท็อปสปีด Mazda6 2.5AT มาให้ชมครับ อากาศค่อนข้างเย็น

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 19:50:08 »
โหดโดยไม่ง้อ CVT

ขอคำนับครับ ชาว Hiroshima ทั้งหลาย
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ RASALGHUL

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 20:11:11 »
แล้วเจ้า Mazda3 2.5 SP จะไม่โหดกว่านี้เรอะ โหยๆแรงพอๆกับรถยุโรปเลย
ALL NEW MAZDA3 2014 >>ใครสนใจแลกเบาะสีดำด้ายแดง เป็นเบาะสีขาวทูโทนจากรุ่นไฮพลัสของผมบ้างครับ pmมาเลย

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 20:15:55 »
0-100 & 80-120 ของ CX-5 ตัวเลขแทบจะเท่ากัน และประหยัดน้ำมันกว่า 1 km/L เมื่อเทียบกับ BENZ E250 CGI coupe & C250 CGI เลยทีเดียว

แต่ !!!! อย่าลืมว่า CX-5 เป็น SUV  ที่ตัวถัง + รูปทรง เป็นอุปสรรคกว่า BENZ E250 CGI coupe & C250 CGI  ที่เป็น Sedan & Coupe  ที่ต้านลมน้อยกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2014, 20:20:00 โดย hong_G »

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 20:20:04 »
ผมลอง 2.2D กับ2.5G ยอมรับเลยว่า 2.5G ขับได้ไหลลื่นเป็นธรรมชาติกว่า

แต่ผมจอง2.2D นะ อยากได้ดีเซล อยากได้AWD

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 20:25:02 »
สุดยอดดดดด   หลังจากบททดสอบนี้เผยแพร่ออกไป  ผมว่ายอดจองรุ่น 2.5  อาจจะมากขึ้น และ 2.2 อาจจะน้อยลง

ออกความเห็นเรื่อง อัตราเร่ง ช่วง 80 - 120  นิดนึงครับ  cx5 เป็น SUV  ช่วงความเร็วดังกล่าว แรงต้านอากาศต้องมีมากกว่ารถเก๋งปกติอยู่แล้ว ดังนั้นตัวเลขอัตราเร่งจะด้อยกว่าก็ไม่แปลก ถึงแม้ว่าช่วง 0-100 จะทำได้ดีกว่าก็ตาม     แต่ยังไงก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้วละครับ  

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #108 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 21:35:56 »
ความแรงเกินราคารถ อยากได้จังเลย

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #109 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2014, 21:57:09 »
บ้ามากๆ นี่เอ็งเป็น SUV นะเว่ยยยยย

ps.
ทีมงานครับอดคิดไม่ได้จิงๆ พอจะมีคันอื่นลองเอามาจับเวลาดูมั้ยครับ
SUV คันใหญ่ ล้อ 19 นิ้ว เครื่อง NA 190ps torque 200กลางๆ nm (จำตัวเลขไม่ได้)
น้ำหนักตันครึ่งตามโบรชัวร์ แต่เอาเข้าจริงคงเกือบสองตัน เกียร์ 6สปีดรีวิวต่างประเทศก็มักจะคอมเม้นว่าไม่ฉลาด
ไฉนเลยจับตัวเลขแล้วมันดีถึงเพียงนี้ ตะลึงจริงๆ

ออฟไลน์ Duke of Austria

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #110 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 00:21:24 »
เห็นตัวเลขแล้วถ้าใครบอกว่าอืดคงต้องไปซื้อเฟอร์รารี่ล่ะครับ 555555

ออฟไลน์ RockTheMonk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
  • What Happened, Happened...
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #111 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 01:33:42 »
ผมใช้ตัวดีเซลอยู่..ชอบการดึงของมันมากๆ ชอบมากกว่า 2.5 เบนซินอีก เพราะขับดีเซลแล้วรู้สึกว่ามันแน่นกว่าอะครับ (อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักของตัวรถที่มี AWD)

CX-5 เครื่องยนต์ดี เกียร์ดี แต่งานประกอบยังแย่อยู่นะครับ ซื้อกันเยอะก็คงมีปัญหาตามมาเยอะแน่ๆ ตามไปอ่านในคลับได้ครับ

ของผมเจอเองวันนี้ล้างรถ..ตอนเช็ดแห้ง..เห็นมีน้ำในช่องไฟถอย สูงราวๆ 1 cm..พอเปิดประตูหลังขึ้นมันก็หยดลงระบายออกมากลายเป็นปกติ

อีกเรื่องนึง การเก็บเสียง เก็บมันทุกเสียงเข้ามาในรถหมดเลย แย่สุดคือเสียงฝนตกใส่หลังคา มันดัง แบบแสบมากๆครับ เปรี๊ยะๆๆ ดังจนผมต้องไปเสียเงินแดมป์เก็บเสียง..ตอนนี้ตกมาเถอะหนักแค่ไหนก็ไม่รู้สึก : )






ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #112 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 01:54:21 »
2.2 คงไม่ต่าง อาจจะด้อยกว่าด้วยซ้ำ

แต่ตัวเลขประหยัดน้ำมัน เห็นผลแน่นอน

ออฟไลน์ ck_win

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #113 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 07:42:45 »
ผมใช้ตัวดีเซลอยู่..ชอบการดึงของมันมากๆ ชอบมากกว่า 2.5 เบนซินอีก เพราะขับดีเซลแล้วรู้สึกว่ามันแน่นกว่าอะครับ (อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักของตัวรถที่มี AWD)

CX-5 เครื่องยนต์ดี เกียร์ดี แต่งานประกอบยังแย่อยู่นะครับ ซื้อกันเยอะก็คงมีปัญหาตามมาเยอะแน่ๆ ตามไปอ่านในคลับได้ครับ

ของผมเจอเองวันนี้ล้างรถ..ตอนเช็ดแห้ง..เห็นมีน้ำในช่องไฟถอย สูงราวๆ 1 cm..พอเปิดประตูหลังขึ้นมันก็หยดลงระบายออกมากลายเป็นปกติ

อีกเรื่องนึง การเก็บเสียง เก็บมันทุกเสียงเข้ามาในรถหมดเลย แย่สุดคือเสียงฝนตกใส่หลังคา มันดัง แบบแสบมากๆครับ เปรี๊ยะๆๆ ดังจนผมต้องไปเสียเงินแดมป์เก็บเสียง..ตอนนี้ตกมาเถอะหนักแค่ไหนก็ไม่รู้สึก : )







โหหห..จัดเต็มเลยครับ มันดังขนาดนั้นเลยเหรอครับ ไม่น่าเชื่อจะมาตกม้าตายเรื่องการเก็บเสียงขนาดนี

2.2D 0-100 เดายากหละว่าจะเร็วหรือช้ากว่า 2.5 มันมาทำตัวเลขซะแบบนี้
แต่อัตราสิ้นเปลือง 2.2D น่าจะอยู่ระดับ 17.5-18 กม./ลิตร

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #114 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 08:48:38 »
ผมได้ลอง 2.5 และ 2.2D  ขออนุญาติแชร์ "ความรู้สึก" ที่ได้จากการเปรียบเทียบ

ต้องบอกว่า ตัวเลขอัตราเร่ง ไม่ได้แปรผันตรงกับความสนุกเสมอไป

2.5 อาจจะ "เร็วกว่า" ในแง่ของตัวเลข  แต่เวลาขับ เราไม่ได้เอานาฬิกาไปจับเวลาทุกครั้งที่ขับ ตรงกันข้าม...เราไม่สามารถหนีความรู้สึกต่างๆที่เราได้รับจากตัวรถที่เรากำลังขับอยู่ได้

2.2D อัตราเร่ง 0-100 , 80-120 เร็ว หรือ ช้ากว่า ผมไม่รู้  รู้แต่ว่าพอผมกดคันเร่งแล้วแรงบิดมันล้นทะลักออกมา รถมันดึงหนักและพุ่งดีดตัวออกไป มันให้ความรู้สึกฮึกเหิมและมีอำนาจมากกว่า 2.5 อยู่พอควร   ในขณะที่ตัว 2.5 ให้ความรู้สึกนุ่มนวลและต่อเนื่องกว่าเพราะมันไม่มีเทอร์โบ ไม่มี Lag ของคันเร่ง กดปุ้บมาปั้บ ดึงเบาๆ ยาวๆ ลื่นๆ  แต่มันขาดความเร้าใจที่ได้จากแรงบิด....นี่แหละที่เบนซิน N/A ให้ไม่ได้

แค่ความรู้สึกที่ได้รับตรงนั้นแค่อย่างเดียวก็อาจทำให้การตัดสินใจเปลี่ยนไปได้--อารมณ์มันเข้าชนะเหตุผลหรือตัวเลข 

เช่นเดียวกัน....คนขับ CX-5 อาจจะแซงคนขับ 86 แบบไม่เห็นฝุ่น เค้าก็เลยมองไม่เห็นว่าคนขับ 86 กำลังยิ้มกว้างกว่า เพราะกำลังสนุกกับการบาลานซ์ 86 อยู่ในโค้งซึ่งรถ FR ดีๆเท่านั้นที่จะให้ความรู้สึกดีๆแบบนั้นได้....โดยไม่จำเป็นต้องวิ่งเร็วๆ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #115 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 08:56:18 »
เอาน่า ของเขาดีจริงในราคานี้ ก็ต้องยอมๆกันไปบ้าง

อ่าของเขาดีจริงครับ ผมก็เทสมาแล้ว ก็พอรู้อยู่แล้วว่า อัตราเร่งราวๆ นี้ ช่วงล่างก็โอเคสำหรับ SUV แต่ผมว่าพวงมาลัยอยากจะได้หนืดกว่านี้หน่อย กับเบาะที่กระชับขึ้น   แต่ลองสังเกตุรถ พรีเมี่ยมหลังๆดูนะครับ ถ้าฝั่งยุโรป 0-100 ที่อยู่ในโปรชัวร์ส่วนใหญ่ จะเทสโดยการทำ lunch control ซึ่ง bmw ก็มีวิธีทำ แต่ไม่รู้ว่ารถที่เข้าไทย ล้อคไว้รึเปล่า แล้วพอมาเทสออกตัว แบบปกติ กลายเป็นว่า ตอบสนองตอนต้นช้ามากพอสมควร อาจจะเนื่องจากแรงบิดเยอะเลยต้องปรับให้ช้าไว้หน่อยหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆ คันเร่ง BMW กะ benz ค่อนข้างตอบสนองช้า ถ้าอยู่ในโหมด D ครับ ตอบสนองช้าและต้องลงคนเร่งหนักพอสมควร อันนี้ผมเทียบน้ำหนักคันเร่งระกว่าง GTi กะx6 แล้วก็ 5 series ที่บ้านนะครับ บอกตามตรง คันเร่ง คาราเวล ยังให้ความรู้สึกว่าตอบสนองไวกว่า x6กะseries 5 ซะอีก ติดแค่ที่ว่า คาราเวล จะอืดกว่าเยอะเลย ครับ 

ถ้าจะพูดเรื่องชีวิตจริง ตัวเลขอัตราเร่งย่านไหนก็ขยำกระดาษทิ้งไปได้ครับ เพราะไม่มีใครกดคันเร่งมิดเท้าทุกครั้งอยู่แล้ว
ตัวเลขการทดสอบพวกนี้เอาไว้ให้พออ้างอิงได้ว่าอัตราเร่งในช่วงเดียวกัน ตัวแปรคล้ายคลึงกัน รถคันไหนไปได้ไวกว่าก็พอครับ

และที่มันมี 0-100 และ 80-120 ก็มีเหตุผลของมัน
เพราะ 80-120 เป็นช่วงที่ใช้ส่วนใหญ่บนไฮเวย์ครับ คือความเร็วที่ตอนที่ตามหลังรถช้าแล้วกระชากแซงหน้าขึ้นไป
แต่สำหรับคนใช้งานในเมือง 0-100 คือจุดที่ใช้บ่อยกว่า เพราะมันคืออัตราเร่งตอนออกตัว ตอนมุดไปมุดมาในเมือง

และคงไม่มีใครกดเข้า Launch Control เพื่อออกตัวจากแยกไฟแดงทุกครั้งจริงมั้ยครับ
ส่วนโหมดควบคุมอาหารกลางวัน อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าเป็นสำหรับคนหรือรถ  ;D

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #116 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 09:05:20 »
ผมเสียดายที่มันไม่ใช่ 7 ที่นั่ง
อื่นๆ ดีแล้ว พอแล้ว อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง เท่านี้รับได้ครับ

ออฟไลน์ ck_win

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #117 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 09:16:04 »
ผมได้ลอง 2.5 และ 2.2D  ขออนุญาติแชร์ "ความรู้สึก" ที่ได้จากการเปรียบเทียบ

ต้องบอกว่า ตัวเลขอัตราเร่ง ไม่ได้แปรผันตรงกับความสนุกเสมอไป

2.5 อาจจะ "เร็วกว่า" ในแง่ของตัวเลข  แต่เวลาขับ เราไม่ได้เอานาฬิกาไปจับเวลาทุกครั้งที่ขับ ตรงกันข้าม...เราไม่สามารถหนีความรู้สึกต่างๆที่เราได้รับจากตัวรถที่เรากำลังขับอยู่ได้

2.2D อัตราเร่ง 0-100 , 80-120 เร็ว หรือ ช้ากว่า ผมไม่รู้  รู้แต่ว่าพอผมกดคันเร่งแล้วแรงบิดมันล้นทะลักออกมา รถมันดึงหนักและพุ่งดีดตัวออกไป มันให้ความรู้สึกฮึกเหิมและมีอำนาจมากกว่า 2.5 อยู่พอควร   ในขณะที่ตัว 2.5 ให้ความรู้สึกนุ่มนวลและต่อเนื่องกว่าเพราะมันไม่มีเทอร์โบ ไม่มี Lag ของคันเร่ง กดปุ้บมาปั้บ ดึงเบาๆ ยาวๆ ลื่นๆ  แต่มันขาดความเร้าใจที่ได้จากแรงบิด....นี่แหละที่เบนซิน N/A ให้ไม่ได้

แค่ความรู้สึกที่ได้รับตรงนั้นแค่อย่างเดียวก็อาจทำให้การตัดสินใจเปลี่ยนไปได้--อารมณ์มันเข้าชนะเหตุผลหรือตัวเลข 

เช่นเดียวกัน....คนขับ CX-5 อาจจะแซงคนขับ 86 แบบไม่เห็นฝุ่น เค้าก็เลยมองไม่เห็นว่าคนขับ 86 กำลังยิ้มกว้างกว่า เพราะกำลังสนุกกับการบาลานซ์ 86 อยู่ในโค้งซึ่งรถ FR ดีๆเท่านั้นที่จะให้ความรู้สึกดีๆแบบนั้นได้....โดยไม่จำเป็นต้องวิ่งเร็วๆ

ใช่เลยครับ ตามนั้นจริงๆ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #118 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 09:25:07 »
ผมได้ลอง 2.5 และ 2.2D  ขออนุญาติแชร์ "ความรู้สึก" ที่ได้จากการเปรียบเทียบ

ต้องบอกว่า ตัวเลขอัตราเร่ง ไม่ได้แปรผันตรงกับความสนุกเสมอไป

2.5 อาจจะ "เร็วกว่า" ในแง่ของตัวเลข  แต่เวลาขับ เราไม่ได้เอานาฬิกาไปจับเวลาทุกครั้งที่ขับ ตรงกันข้าม...เราไม่สามารถหนีความรู้สึกต่างๆที่เราได้รับจากตัวรถที่เรากำลังขับอยู่ได้

2.2D อัตราเร่ง 0-100 , 80-120 เร็ว หรือ ช้ากว่า ผมไม่รู้  รู้แต่ว่าพอผมกดคันเร่งแล้วแรงบิดมันล้นทะลักออกมา รถมันดึงหนักและพุ่งดีดตัวออกไป มันให้ความรู้สึกฮึกเหิมและมีอำนาจมากกว่า 2.5 อยู่พอควร   ในขณะที่ตัว 2.5 ให้ความรู้สึกนุ่มนวลและต่อเนื่องกว่าเพราะมันไม่มีเทอร์โบ ไม่มี Lag ของคันเร่ง กดปุ้บมาปั้บ ดึงเบาๆ ยาวๆ ลื่นๆ  แต่มันขาดความเร้าใจที่ได้จากแรงบิด....นี่แหละที่เบนซิน N/A ให้ไม่ได้

แค่ความรู้สึกที่ได้รับตรงนั้นแค่อย่างเดียวก็อาจทำให้การตัดสินใจเปลี่ยนไปได้--อารมณ์มันเข้าชนะเหตุผลหรือตัวเลข 

เช่นเดียวกัน....คนขับ CX-5 อาจจะแซงคนขับ 86 แบบไม่เห็นฝุ่น เค้าก็เลยมองไม่เห็นว่าคนขับ 86 กำลังยิ้มกว้างกว่า เพราะกำลังสนุกกับการบาลานซ์ 86 อยู่ในโค้งซึ่งรถ FR ดีๆเท่านั้นที่จะให้ความรู้สึกดีๆแบบนั้นได้....โดยไม่จำเป็นต้องวิ่งเร็วๆ


เมื่อคืนนี้เล่นเกมGT5เพิ่งผ่านความรู้สึกนี้มาเองครับ สนาม super car ผมใช้ aventador SV ทางตรงยาวๆโดนคันอื่นแซงขาดกระจุยเพราะความเร็วสู้เค้าไม่ได้ แต่เข้าโค้งเมื่อไหร่ฮ่าๆๆๆๆๆหลบไปๆเบบี๋ทั้งหลาย มัวชักช้าเกะกะอะไรในโค้ง? super veloce มาแล้วววววว ยิ่งโค้งต่อเนื่องยิ่งมันส์พะยะค่ะ  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ deardida

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mazda CX-5 2.5 Skyactiv-G by J!MMY //
« ตอบกลับ #119 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 09:53:13 »
เข้ามารอ 2.2 ต่อเป็นกระทู้ที่ 2