ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกไหมว่า คนไทยซื้อรถ "คุณภาพการขับขี่" ไม่ใช่เหตุผลหลัก  (อ่าน 15265 ครั้ง)

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
ก่อนจะเอาเรื่องการขับขี่ ผมว่าทุกคนมองกระเป๋าตังตัวเองก่อนตลอด
บางคนบอกคันนั้นดี คันนี้ดี แต่เขาไม่ได้ช่วยผ่อน ถ้าไปเชื่อทั้งหมดแล้วตามเขา ก็อาจจะจ่ายไม่ไหว
รถดีๆ อย่าง อิม หรือ wrx ขนาดมันไม่ได้ใหญ่ไปกว่า ซีวิค เลย แต่ราคามันซื้อ แอคคอร์ด หรือ ซีวิคคัน แถม ซิตี้ อีกคัน ยังได้เลย
ในเมื่อราคามันเป็นปัจจัยหลัก รถดีแค่ไหน ถ้าเงินคือปัญหา อยากได้แค่ไหนมันก็ซื้อไม่ได้หรอกครับ
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ราคาค่าตัวของรถในเมืองไทย สูงมากๆเมื่อเทียบกับเงินเดือน หรือ รายได้เฉลี่ยของประเทศ
ดังนั้น ความที่ว่ารถแพง ราคาขายต่อจึงสำคัญ รวมถึงค่าดูแลที่ต่ำก็เป็นสิ่งที่สำคัญพอๆกัน

รถบางคันขับดีมาก แต่ เป็นรถที่ขายต่อยาก ศูนย์น้อย อะไหล่น้อย คนส่วนใหญ่ก็เมินครับ

ลองคิดง่ายๆอย่างเมืองนอก รถเขาราคาไม่แพง รายได้เขาก็สูง เขาก็เลือกรถตามใจได้โดยเรื่องราคาตก เรื่องซ่อม ไม่ใช่สิ่งหลักที่จะมาพิจารณา
แต่กับเมืองไทย คงใช้ได้กับคนส่วนน้อยที่รายได้ดีๆเท่านั้นครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
ขอเสนอมุมมองของรถในเชิงพาณิชย์เพิ่มครับ
รถส่งของที่บริษัทเลือกใช้แต่ Toyota กับ Isuzu เพราะรถส่งของต้องใช้ประจำทุกวัน จะเข้าศูนย์ก็ต้องวางแผนกันล่วงหน้าเป็นสัปดาห์จัดตารางส่งของให้เรียบร้อย ดังนั้นรถพวกนี้จะจุกจิกเดี๋ยวซ่อมเดี๋ยวเสียไม่ได้เด็ดขาดครับ ถ้าเสียซ่อมแล้วต้องเร็วและต้องจบด้วยนั้นคือเหตุผลว่าทำไม รถเชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่ถึงได้เป็น 2 ยี่ห้อนี้ครับ เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้นต้องมองที่รถแท็กซี่เลยครับ ทำไมต้อง Altis ก็เพราะมันทนไม่จุกจิกเสีย 1 วัน รายได้ก็หายไป 1 วันครับ

นอกจากนั้นผมก็เห็นด้วยกับของคุณ Ty Esc ด้วยคนครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ถ้าสำหรับผมนะ  ถ้าจะซื้อรถสักคนนะ(ตอนนี้เรียนอยู่) 
1.ศูนย์เป็นไงบ้าง
2.option ความปลอดภัยเป็นยังไง
3.น่าตาถูกใจมั้ย
4.defect  ที่เจอกันในรุ่นนี้มันใช้ปัญหาใหญ่หรือไม่
5.สุดท้ายเงินครับ  ซื้อตามที่เราจ่ายได้อ่ะนะ

อันนี้ คหสต. นะครับ   คนไทยหลายๆคนนะครับซื้อรถที่  ภาพลักษณ์    เชื่อผมมั้ยครับถึง benz bm  รถแพงๆหน่อยมันขับได้ดีเท่ากันๆ  ความปลอดภัยเท่ากันๆ   แต่สำหรับบางคนแค่มันมีตรา benz  bm  แปะอยู่ก็ซื้อเพราะ ภาพลักษณ์  ไงครับ      ความเห็นส่วนบุคคลนะครับ

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
อย่าว่าแต่คนไทยเลย ฝรั่งก็ด้วย เป็นกันทุกประเทศล่ะครับ
 มันขึ้นอยู่กับปัจจัยที่เอื้ออำนวยต่อความน่าใช้ของยี่ห้อรถต่างๆในแต่ละประเทศมากกว่าครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถ้าถามผม แน่นอนว่า ผมให้ความสำคัญกับคุณภาพการขับขี่ เป็นอันดับต้นๆ แต่ก็ยังไม่ใช่อันดับ 1

แต่ถ้าคนทั่วไป โดยเฉพาะ คนที่ไม่รู้เรื่องรถ คนขับรถไม่เร็ว คนใช้รถแต่ในเมือง
ประเด็นหลักๆ คงจะเป็น ภาพลักษณ์ ศูนย์บริการ ราคาขายต่อ การใช้งาน ความสวย

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เพราะรถหนึ่งคัน ต้องตอบโจทย์ทุกด้านสำหรับคนไทยครับ เพราะราคารถของเรา สวนทางกับค่าครองชีพมาก

จริงๆ ผมไม่ชอบ Vios โฉมที่แล้วเท่าไรนัก ผมอยากได้ Lancer CNG ด้วยซ้ำ แต่ผมมาลงเอย เพราะเรื่อง cost of ownership ในระยะยาว เพราะในความเป็นจริง สำหรับผมที่ขับรถในเมือง จะหนึบแบบ Fiesta หรือย้วยแบบ Vios มันก็พาผมจากบ้านไปที่ทำงานได้เหมือนกัน อาจจะต่างกันเรื่องรายละเอียดปลีกย่อยบ้าง เช่น ความเร็วที่ใช้ หรือความสบาย แต่เมื่อตีออกมาเป็นมูลค่าทางการเงินแล้ว สุดท้าย Vios มันก็ชนะ เพราะเรื่องศูนย์บริการ กับราคาขายต่อ เพราะสุดท้าย มันเป็นมูลค่าที่ชัดเจนกว่าสำหรับผมครับ

ปล. จริงๆ ผมก็เจ็บใจนะ ว่าทำไมไม่เอารถที่เป็น All round performer แบบ City ดันกลัวเรื่อง LPG ไปหน่อย ตอนนั้น สุดท้ายก็ลาออกมาเรียนต่อไม่ได้ติด LPG T-T
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ ferero000

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
เอาจริงๆ จากใจเลยน่ะครับ นิสัยคนไทยซื้อรถเนี้ย คนทั่วโลกเค้าก็เป็นกันครับ ผมเห็นพูดแต่คนไทยยังงั้นยังงี้ ซื้อรถสนราคาขายต่อบ้าง ซื้อรถเจ้าตลาดบ้าง อะไรบ้าง เอาจริงๆ ผมว่ามนุษย์คนหนึงเค้ามีเหตุผลในการเลือกซื้อของแตกต่างกันออกไปครับ อย่าเอาบรรทัดฐานของตัวเองไปตัดสินคนหรือมองคนจากรถเลย ผมว่ามันคิดสั้นไปหน่อยหนึงนะ  :)

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ผมคนนึงไม่ใช่ครับล่าสุดลองนั่ง volvo ชอบ เลยลองขับชอบ เลยจัดเรียบร้อย
ความคุ้ม สมรรถนะ  แต่มีแต่คนบ่นบลาๆๆๆ ในตัวแบรนด์แต่เอาเถอะ
คิดมากชาตนี้ผมคงอยู่กับ honda , toyota

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
สำหรับผม E กับ5 ผมเห็นพอๆกันนะ ในกทม.5ป้ายแดงว่อนเลยนะ
สำหรับพวก Ford Mazda Chev Subaru เอาจริงๆยี่ห้อพวกนี้รถดี น่าใช้ แต่หลังการขายมันสู้เจ้าตลาดไม่ได้จริงๆ
รถดีขับแล้วชอบ แต่ถ้ามีปัญหาอะไรจุกจิกนิดหน่อยก็เซ็งเหมือนกัน เช่นรอทำสีนาน อะไหล่นาน บลาๆๆ
แต่สำหรับผม ผมเลือกรถที่ขับแล้วชอบมาก่อนตลอดนะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มันก็คือความแตกต่างไงครับ

และมันไม่จำเป็นเสมอไปนะที่คนซื้อรถเจ้าตลาดจะต้องคิดถึง ราคาขายต่อ 0บริการ อะไหล่

และก็ไม่จำเป็นอีกเช่นกันว่าคนซื้อรถไม่ใช่เจ้าตลาดจะต้องคิดถึง การขับดี การเกาะถนน วัสดุ


ออฟไลน์ Cleaner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ก็มีทั้งจริงและไม่จริงในตัวเพราะคนเราให้ความใส่ใจในแต่ละจุดไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น
เรื่องรถยนต์ บางคนเน้นความปลอดภัย บางคนเน้นการขับขี่ บางคนเน้นง่ายๆสบายๆมีอะไรก็เข้าศูนย์ทีเดียวจบ  หลายคนชอบ AT และหลายคนเลือกที่จะขับ MT
การแต่งกาย บางคนต้องเนี้ยบ บางคนชิลๆ
อุปนิสัยส่วนตัว หลายคนสนุกสนานเฮฮา หลายคนจริงจังตลอดเวลา 
การเลือกซื้อบ้าน บางคนชอบโมเดิร์น บางคนชอบวินเทจ บ้างก็ชอบบ้านไม้
การเลือกเมีย บางคนชอบเมียเด็ก บางคนชอบรุ่นใหญ่ ปะปนกันไป

ไม่มีใครผิด ดีหรือไม่ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับกระเป๋าตังทั้งสิ้น  ;D

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ซื้อรถ ก็เหมือนกับการเลือกผู้หญิงครับ อยู่กับใครสบายใจก้ออยู่กับคนนั้น ขับคันใหนแล้วเข้ามือ ก็ควรขับคันนั้นครับ
เหมือน ผญ สองคนที่คนหนึ่ง ตาสวยกว่านิดหน่อย ปากสวยกว่านิดหน่อย ผิวขาวกว่านิดหน่อย
แต่สุดท้ายเราอาจจะเลือกคนที่นมใหญ่กว่าก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
ส่วนผมมีเหตุในการเลือกซื้อรถ 10 ข้อครับ

1.รูปร่าง หน้าตา
2.รูปร่าง หน้าตา
3.รูปร่าง หน้าตา
4.รูปร่าง หน้าตา
5.รูปร่าง หน้าตา
6.รูปร่าง หน้าตา
7.รูปร่าง หน้าตา
8.รูปร่าง หน้าตา
9.รูปร่าง หน้าตา
10.รูปร่าง หน้าตา

ครับ

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
ผมใช้ b- segment ยี่ห้อชื่อเสียๆหายๆ
ชอบหน้าตา
ออฟชั่น
ความแข็งแกร่งเรื่องความปลอดภัย
ประหยัดน้ำมัน
การขับขี่
ใช้มานานจุกจิกแค่ไหน ผมเอามาขับก็ลืมความยุ่งยากหมด
ผิดกับยี่ห้อเจ้าตลาด b- segment ขับง่ายในเมืองสบายกว่า
แต่เหนหน้าตาชอบไม่ลงจริงๆ ของแฟน ผมขับให้บ่อยๆ
สรุปหน้าตามาอันดับต้นๆเลย


ออฟไลน์ ball.design

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
ก็แล้วแต่คนชอบ ชอบสิ่งไหนก็ซื้อสิ่งนั้น เงินผมไม่ได้ขอใครมาซื้อ ผมใช้โตต้าคนว่าอย่างโน้นอย่างนี้ บอกว่า อีซุ ฮอนด้า ดีกว่าอย่างโน้นอย่างนี้ ใช้แล้วบินได้ก็ว่าอย่าง
dbx

ออฟไลน์ Thuvachit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
เจ้าของกระทู้ลืมไปหรือเปล่าครับ ว่าประเทศไทยเราเข้าสู่ยุค BABY BOOM แบบเต็มตัวแล้ว
คนที่กำเงินซื้อรถคือ ปู่ย่า ตายาย ลุง ป้า ทั้งหลาย ที่วัยรุ่นชอบซิ่งได้แค่ขับรถให้นั่ง
ไม่ได้ตัดสินใจเลือกรถเอง

ส่วนผม ถึงเป็นคนรุ่นใหม่ เข้า internet สืบค้นข้อมูลรถเป็นอาจิณ
และได้ซื้อรถใช้เองมาหลายยี่ห้อแล้วจะรู้

ว่าสุดท้ายก็ต้องรถตลาด ที่คุณภาพการขับฟรุ๊งฟริ๊ง แต่มันมี reliability สูง
ไม่เหมือนรถที่ขับเมพขิงๆ แต่ทำคุณเสียการเสียงานธุระสำคัญ เข้าศูนย์เคลมอุปกรณ์เป็นว่าเล่น
กินข้าวลิงข้างทาง ตากแดดเป็นไก่อบรอรถลาก หรือต้องไปนั่ง taxi เพราะรออะไหล่เทพ

FEDFE จริงๆ  ;D

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
เห็นด้วยแหละครับ โดยรวม ผมว่าคนซื้อคนซื้อที่ความคุ้มค่าที่เค้าคิดว่าพอใจกับความชอบครับ
ซึ่งผมก็เป็นเเบบนั้น ผมจะดูจาก ดีไซน์ก่อนเลยว่าชอบอันไหน ออฟชั่นคุ้มค่า กว่าคุ่แข่งหรือใกล้เคียงกันหรือไม่ ซึ้อแล้วดูไม่โง่ใช่ไหม ว่าแพงชิหายแต่ออฟชั่นกุด
อีกยี่ห้อออฟชั่นเต็มราคาเท่ากัน เป็นต้น

ปล ยกเว้นว่าชอบดีไซน์มันโคตรๆ ก็จะตัดทุกสิ่งออกไป ผมเป็นคนเลือกรถด้วยสมองซีกขวามากกว่า 555  ;D

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
1. รูปร่างหน้าตา
2. cc เครื่อง
3.ศูนย์บริการ

3ข้อพอละที่เหลือเดินหน้าถอยหลังแอร์เย็นมีเพลงฟัง ได้เหมือนกันหมด

ออฟไลน์ prysakol

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
ผญ นิสัยดี แม่พระใจบุญ แต่ไม่สวยเลย

กับ

ผญ นิสัยกลางๆ หน้าตากลาง

กับ

ผญ นิสัยแย่หน่อย แต่สวยเอกซ์เซกส์ระเบิด

จะเลือกแบบไหนครับ

ต่างคนต่างเหตุผล จะมาบังคับว่าต้องชอบคนดีเท่านั้น ไม่ได้หรอกครับ

ปล ไม่ได้ลบหลู่เรื่อง ผญ นะครับ แต่คิดว่าคงเห็นภาพชัดเจนดีครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,861
คือสำหรับคนส่วนใหญ่ รถเป็นแค่พาหนะพาจากจุดAไปจุดBแค่นั้น
ดังนั้นรถที่ดีคือรถที่พาเค้าไปยังที่หมายได้ โดยไม่เสียกลางทาง ไม่ต้องลงเงินกับมันมากไป จะได้เอาเวลาเอาความคิดไปลงกับอย่างอื่น ไม่แปลกที่เค้าจะเลือกรถที่ศูนย์ดี ซ่อมถูก
ส่วนสำหรับผม ปกติขับรถในกทม.ด้วยความเร็วเฉลี่ย20กม./ชม. เวลาส่วนใหญ่จอดติดมากกว่าวิ่ง เลยไม่รู้ว่าจะเอารถที่คุณภาพการขับขี่ดีไปทำไมในเมื่อไม่เห็นความแตกต่างในชีวิตประจำวัน

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ยี่ห้อที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ คุณภาพการขับขี่ถือว่าดีเยี่ยม แต่ความไว้ใจได้ของตัวรถไม่ดีนัก
คันต่อไปของผม ผมยอมเลือกคุณภาพการขับขี่รองลงมา แต่ความไว้ใจได้ของตัวรถต้องดีกว่ายี่ห้อเก่า
เพราะผมใช้รถทำงาน  หากรถผมเสีย นั่นหมายถึงรายได้ที่หายไป

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมก็ยังยึดถือคุณภาพการขับขี่เป็นอันดับรองลงมา
เพราะหากที่รถยี่ห้อที่ไว้ใจได้ แต่คุณภาพการขับขี่แย่ ผมคงไม่เอา  เพราะผมขับรถเยอะ
อาทิตย์นึงใช้รถเกือบทุกวัน หากคุณภาพการขับขี่ไม่ดี พวงมาลัยไม่นิ่ง เบาะนั่งนั่งไม่สบาย คงทรมาณน่าดูครับ
จะกลายเป็นสบายใจ แต่ไม่สบายกายเปล่าๆ

ผมเองก็เอาใจช่วยยี่ห้อที่ผมใช้อยู่ ให้เขาเร่งปรับปรุงคุณภาพตัวรถ ให้ดีขึ้น ไว้วางใจได้มากขึ้น
พูดง่ายๆคือไห้โอกาส ยังไม่ตัดออกจากลิสของรถในอนาคตที่จะซื้อ ถ้าเขาสามารถทำได้ ผมก็พร้อมจะกลับไปซื้อเขาอีก
แต่ตอนนี้คงต้องพักไว้ก่อน เพราะยังได้เห็นปัญหาไห้ได้ยินอยู่เนืองๆ

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Mark_UK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
ผม ตัวคนเดียว ตอนนี้เรียนอยู่บ้านนอก ตปท. จบไปทำงาน รถไม่ใช่ปัจจัยหลักในชีวิต ผมสามารถนั่งรถอะไรไปทำงานก็ได้ในกรณีรถต้องจอด หรือในอนาคตผมต้องทำธุรกิจควบกับงานประจำ ก็วางแผนมีรถสำรองในธุรกิจไว้ใช้แล้ว และผมมั่นใจว่า จะสามารถดูแลรถเองได้โดยไม่ต้องพึ่งศูนย์บริการมากนัก

ดังนั้นรถที่ผมจะซื้อ จึงเป็นวัตถุที่ให้คุณค่าทางจิตใจ สังคม และตอบสนองกิเลสความสุขที่เกิดจาการขับขี่ของปุถุชนกิเลสยังหน้าอยู่ล้วนๆ จึงต้องเรียงลำดับความสำคัญในการซื้อดังนี้
1. คุณภาพการขับขี่และความปลอดภัย - ผมคงไม่มีความสุขกับรถที่ไม่ตอบสนองความอยากของผม
2. ภาพลักษณ์และความสวยงาม(ตามความชอบ) - เห็นทุกครั้งต้องชอบและไม่มีวันเบื่อ
3. ความประหยัดน้ำมัน - ชอบขับรถเล่น กินลมชมวิว ถ้าเหยียบไปซดไป คงจ๋อยตอนเข้าปั๊ม
4. ออปชัน - เอาที่ชาวบ้านๆเขามีและสะดวกสบายหน่อย เพราะจ่ายตังค์ซื้อมาแล้วก็อยากได้ความสบายบ้าง
5. ศูนย์บริการและราคาขายต่อ - ไม่ค่อยซีเรียสครับ ถ้าไม่ห่วยขั้นเทพจริงๆ

ถ้ามีเงินเยอะ ผมไป premium ป้ายแดงแน่นอน คงไม่สนเรื่องราคาขายต่อ
ถ้ามีเงินน้อยกว่า ผมก็ยังไป premium ด้วยเหตุผลด้านการขับขี่และภาพลักษณ์ แต่คงเป็นมือสองเพราะมูลค่าจะได้ต่ำและคุณค่ายังสูงอยู่

ออฟไลน์ tinypiglet

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
เรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องของบุคคลครับ แต่ก่อนผมก็ซื้อรถที่ขับดีที่สุด แต่ถ้าคันต่อไปผมจะเลือกที่โดยรวมเข้ากับ life style ของผมนะ ผมคิดว่าขับตามถนนเมืองไทยแบบปกติรถคลาสเดียวกันถ้าคนที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถมันไม่ต่างกัน หรือ เค้าแยกความแตกต่างไม่ออกอ่ะ แล้วจะเลือกที่ขับดีไปทำไมถ้าไม่รู้สึกว่าต่างกัน ต้องเข้าใจว่าคนส่วนใหญ่เค้าไม่ได้ขับซิ่งขนาดเค้นสมรรถนะของรถออกมาได้หมด ยอดขายมันก็เป็นไปตามแบบนั้นแหละครับ

แต่ก่อนผมเลือกรถดู 0-100 ก่อนเลยกี่วิ 555555
ตอนใช้จริงกี่ครั้งที่เหยียบมิด กลัวเปลือง แล้วถ้าไม่ได้ดูตัวเลขถามว่ารู้สึกไหมว่าเร็วกว่า ตอบเลยว่าไม่ 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2014, 09:35:53 โดย tinypiglet »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
รถบ้านเราแพงครับคนส่วนใหญ่ในประเทศเลยทั้งชีวิตๆนึงสามารถซื้อรถได้กี่คันกันเชียวตอนซื้อเลยต้องคิดเยอะๆไว้อีกอย่างสมรรถนะและประสิทธิภาพจะมีกี่คนเชียวที่ใช้ได้อย่างเต็มที่ตลอด วิ่งสูงสุด 200 แล้วไงจะขับแค่ 110 ประหยัดน้ำมันกับปลอดภัยกว่า อัตราเร่ง 0-100 ต่ำ 10 วิแล้วไงถ้าไม่ได้ติดไฟแดงหน้าสุดก็ต่อท้ายคันหน้าอยู่ดีหรือต่อให้หน้าสุดก็กั๊กๆกลัวพรรคพวกที่เพิ่งไฟแดงไหลฝ่าไฟแดงจะชนข้างกันเอา ซึ่งเอาเข้าจริงรถที่ว่านี่ก็ไม่ได้แย่อะไรนักด้วยซ้ำ (ยกเว้นบางรุ่น) มีเพียงพอให้กับคนทั่วๆไปได้ใช้งานเท่ากับว่าจุดเด่นในด้านนี้ไม่ค่อยมีผลนัก พอเป็นด้านอื่นอย่างอะไหล่เยอะ ช่างซ่อมง่าย อู่เพียบ ศูนย์เยอะ ขายง่ายได้ราคา อันนี้ผมว่าจัดต้องได้อย่าเป็นรูปธรรมเลย


โดยเฉพาะเรื่องหลังการขายนะอย่างผลิตภัณฑ์ของ Ford นี่ผมว่าเยี่ยมยอดอยากให้ศึกษา Isuzu ให้ดีถ้าทำได้หล่ะก็จะเป็นเจ้าตลาดได้เลยนะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
ผมว่าคุณภาพการขับขี่มันจะเริ่มมีแนวโน้มได้รับความนิยมมากขึ้นแล้วนะครับ
เพราะรถใหม่ๆสร้างออกมาให้คุณภาพดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเรื่องสมรรถนะและรูปร่าง
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
เพราะ สคบ. ครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ในความคิดของผมนะครับ

ผมซื้อรถ premium ไม่คิดอะไรมากครับ เลือกรูปร่างหน้าตาที่ชอบเลยอะครับ ผมคิดว่ารถระดับนี้ของแต่ละค่าย เรื่อง performance หรือ option อื่นๆ คงไม่ต่างกันมากจนรับไม่ได้ คืออย่างน้อยต้องค่อนข้างสมราคาแหละ

ส่วนรถทั่วๆไป เช่น d-seg ที่ญี่ปุ่นผมซื้อ เลือกดูที่ option ความสะดวกสบายเป็นหลัก แล้ว performance ซักหน่อย เพราะค่อนข้างอยู่แต่ในเมืองไม่มีโอกาสได้ขับเร็วมาก

นอกนั้นถ้ามีงานไกลๆ หรือไปต่างจังหวัดกันทั้งครอบครัว ใช้ premium วิ่งทางไกลความเร็วสูงวางใจได้ ถ้าไปเที่ยวคุณแม่คุณยายนั่งสบายอีกด้วยครับ  :D
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S