ผู้เขียน หัวข้อ: โครงการแต่ง Sylphy ให้เกาะถนนเวลาเข้าโค้ง สอบถามความคิดเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 14263 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kris Trinitron

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
ปัญหาคือ ผมขับออก ตจว.ไปทำงานบ่อย เวลาเข้าโค้งยังสู้ Mazda2 ที่เคยใช้ไม่ได้เลย เกิดอาการโยนตัวอย่างมาก ก็เลยอยากปรับแต่ง โดยอยากรักษาความนุ่นนวลของช่วงล่างที่ทำได้ดีอยู่แล้วไว้ให้ได้มากที่สุด

โครงการมีดังนี้

1. เปลี่ยนแม็ค 17" พร้อมยาง 215/50/R17 น่าจะเป็น Vernadi พิมพ์นิยม สวยจริงไรจริง รถผมสีดำครับ
แต่ไม่อยากไปถึง 18" เพราะ น่าจะอืดขึ้นมาก แค่เปลี่ยนหน้ายางจาก 195 เป็น 215 ก็น่าจะทำให้เกาะถนนดีขึ้นมากแล้ว

2. ติดตั้ง Rigid collar เห็นเพื่อนๆไปติดมาหลายคนบอกว่าดีขึ้น
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=7426.0
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=7090.msg118794#msg118794

3. ค้ำโช๊คหน้าบน อันนี้เป็นถกเถียงกันมากว่าช่วยหรือไม่ช่วย แต่ผมว่าช่วยตอนเข้าโค้งนะ
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=6995.0
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=6638.msg108045#msg108045

4. เปลี่ยน โช๊ค Kayaba New SR
ยังไม่แพร่หลายใน slyphy แต่ราคาไม่แรงมากนัก

5. เปลี่ยน Strut H-Drive ตามคุณ Dearsboy ที่ทำรีวิวไว้น่าติดมาก แต่ไม่รู้ว่าความนุ่นนวลเหลืออยู่แค่ไหน
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=5887.0

ผมกำลังตัดสินใจอยู่ ลักษณะการขับเป็นแบบ เรื่อยๆแต่ซอกแซกนิดหน่อย(90%) และชอบมุดเป็นบางอารมณ์ (10%) ทั้งหมดขับไม่เกิน 130 km/hr ครับ

ขอคำแนะนำว่าควรเริ่มตัวไหนก่อนอย่างไร งบพอมี แต่ไม่อยากใช้เยอะครับ เหลือไว้แต่งเครื่องเสียงและไฟหน้า  :D

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ปัญหาคือ ผมขับออก ตจว.ไปทำงานบ่อย เวลาเข้าโค้งยังสู้ Mazda2 ที่เคยใช้ไม่ได้เลย เกิดอาการโยนตัวอย่างมาก ก็เลยอยากปรับแต่ง โดยอยากรักษาความนุ่นนวลของช่วงล่างที่ทำได้ดีอยู่แล้วไว้ให้ได้มากที่สุด

โครงการมีดังนี้

1. เปลี่ยนแม็ค 17" พร้อมยาง 215/50/R17 น่าจะเป็น Vernadi พิมพ์นิยม สวยจริงไรจริง รถผมสีดำครับ
แต่ไม่อยากไปถึง 18" เพราะ น่าจะอืดขึ้นมาก แค่เปลี่ยนหน้ายางจาก 195 เป็น 215 ก็น่าจะทำให้เกาะถนนดีขึ้นมากแล้ว

ช่วยได้ระดับนึง รถอืดขึ้น เบรกแย่ลงนิดหน่อย ลองสังเกตดูครับมันโยนตัวจากโช็ค+สปริงที่นิ่มไป หรือมาจากยางแก้มใหญ่[/font]

2. ติดตั้ง Rigid collar เห็นเพื่อนๆไปติดมาหลายคนบอกว่าดีขึ้น
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=7426.0
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=7090.msg118794#msg118794

ไม่เคยลอง ไม่กล้าตอบครับ เคยแต่ศึกษาหาอ่านอยู่
3. ค้ำโช๊คหน้าบน อันนี้เป็นถกเถียงกันมากว่าช่วยหรือไม่ช่วย แต่ผมว่าช่วยตอนเข้าโค้งนะ
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=6995.0
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=6638.msg108045#msg108045

อันนี้ผมติดในเก๋งเกือบทุกคัน
ข้อดี
1.หน้านิ่งขึ้นนิดหน่อย 5-10%
2.เวลาขับแล้วข้างทางมีแอ่งน้ำ ช่วยลดอาการสะบัดของพวงมาลัย อาการเป๋เข้าเกาะกลางได้ค่อนข้างเห็นได้ชัด
ข้อเสีย
1.ด้านหน้าจะแข็งขึ้นนิดเดียว วัดไม่ถูกแต่แทบไม่รู้สึก
2.หากเกิดการชนขึ้นมามันจะทำให้ศูนย์ ตัวถังของรถเอียงได้ อันนี้เป็นข้อเสียใหญ่ๆ เช่นโดนชนล้อซ้าย มันมีผลไปถึงล้อด้านขวาด้วย

ค้ำโช็คผมแนะนำแค่ ค้ำโช็คหน้าบนเท่านั้น สำหรับรถใช้งานทั่วไปที่ไมไ่ด้ลงสนามหรืออัดโหดๆ เคยลองใส่มา ค้ำโช็คหน้าบน ล่าง ค้ำตัวถัง ค้ำโช็คหลังบน ล่าง ค้ำปีกนกผมถอดทิ้งหมดเลย มันทำให้รถเป็นกระดานบนถนน แข็งแต่ไม่หนึบ เพราะทางมันไม่เรียบพอให้เป็นแบบในสนามได้ พูดแล้วเสียดายตังหมดไป 10k หน่อยๆ


4. เปลี่ยน โช๊ค Kayaba New SR
ยังไม่แพร่หลายใน slyphy แต่ราคาไม่แรงมากนัก

อันนี้ค่อนข้างจะเห็นผลสุด เวลาเข้าโค้งช่วยได้เยอะครับ เวลาลงหลุมก็กระแทกน้อยลง แต่มันก็ได้แค่ดีขึ้นมา 20%+- นะครับ เพราะประสิทธิภาพมันออกแบบมาแค่นั้น


5. เปลี่ยน Strut H-Drive ตามคุณ Dearsboy ที่ทำรีวิวไว้น่าติดมาก แต่ไม่รู้ว่าความนุ่นนวลเหลืออยู่แค่ไหน
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=5887.0

อันนี้ถ้ารับในความแข็งแบบสตรัทได้นะครับ ต้องไปลองก่อน ผมเคยใช้ k-sport แข็งในระดับ กระบะเรียกพี่ เก็บทุกขอบคอนกรีต ตึกๆเข้าท้องเลย นั่ง 6 ล้อบางคันที่บ้านยิ่งนิ่มกว่าหน่อยๆ พอปรับเบอร์อ่อนก็เมา ย้วยแบบไม่นิ่ม ใช้ได้อยู่ครึ่งปีต้องถอดขายครับ เกินรับไหว โดนบ่นทุกคนที่นั่ง เคยนั่งใน tein ก็นิ่มหน่อยแต่มันนิ่มใน strut นะ ไม่ใช่สไตล์โช็คเดิม+สปริงเดิม โช็คสตรัทเห็นปรับเบอร์อ่อนๆ ผมว่ามันย้วยหมดเท่าที่ลองนั่งมา หรือผมลองไม่มากพอด้วยแหละ เลยไม่เข้าใจรุ่นใหม่ๆมันดีกว่ามั้ย

ผมกำลังตัดสินใจอยู่ ลักษณะการขับเป็นแบบ เรื่อยๆแต่ซอกแซกนิดหน่อย(90%) และชอบมุดเป็นบางอารมณ์ (10%) ทั้งหมดขับไม่เกิน 130 km/hr ครับ

ขอคำแนะนำว่าควรเริ่มตัวไหนก่อนอย่างไร งบพอมี แต่ไม่อยากใช้เยอะครับ เหลือไว้แต่งเครื่องเสียงและไฟหน้า  :D

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
เห็นถามแต่ทำให้เกาะขึ้น ถ้าถามทำให้นิ่มขึ้น จะทำยังไง ช่วยตอบด้วยครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Sylphy ต้องปรับปรุงละครับ ช่วงล่าง

จะนิ่ม ก็ไม่นิ่มมาก ยังเด้งนิดๆ แต่จะเกาะก็ไม่ใช่อีก

ระวังจะโดน Suzuki Eco car Sedan ยาว 4.5 ม. ที่มีวัสดุดีๆ ลายไม้สวยๆ มาเเย่งตลาดนะครับ

แล้วจะหนาวววววววววววว :D

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
เข้ามาอ่านศึกษาด้วยครับ....

  ส่วนที่รู้  ยาง  เปลี่ยนเท่าที่คุณคิด  กำลังดี ช่วยได้
              ค้ำโช้ค  ช่วยไม่ให้เลื้อยเวลาเจอทางเป็นร่อง หรือแอ่งน้ำ  ..
              ไม่ให้เวียนหัว ต้องเปลี่ยนโช้ค แต่ทำให้รถแข็งกระด้างขึ้น  เกาะขึ้นเ
             

  สรุปว่า  สิ่งที่คุณคิดจะทำ  น่าจะทำให้ดีขึ้นในเรื่องที่ต้องการ  แต่  รถจะกระด้างมากขึ้น  ไม่มีย้วย  เดี๋ยวโดนบ่นอีก....เหมือนรถกะบะ...

ออฟไลน์ honest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
เปลี่ยนดช็คก่อนเลยครับ ช่วยได้แน่นอน

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ตามประสบการณ์ เปลื่ยนโช้ค+สปริงที่เข้าขากัน เป็นการแต่งช่วงล่างที่ดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
อยากให้รถไม่โยน เวลาเข้าโค้ง มั่นใจขึ้น ไม่มีทางอื่น นอกจากทำให้มันเตี้ยลง เมื่อทำให้เตี้ย มันก้ต้องแข็งขึ้น  มีหลาย Step ตามงบ โช๊ค ปรับบเกลียว และ ยางหน้ากว้าง
พวก rigig collar เอาใว้คุย ,ค้ำโช๊ค เอาใว้เปิดห้องเครืองโชว์ ครับ ยกเว้นพี่ทำเครื่องด้วย ไม่รุ้จะทำอะไรแล้ว

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
เปลี่ยน shock-ab น่าจะตรงประเด็นที่สุดครับ แต่ยังไงมันก็ต้องเสียความนิ่มนวลนั้นไปครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ถ้าต้องการรักษาความนุ่มนวลไว้คุณใส่สตรัทไม่ได้แน่ๆครับ ต่อให้ปรับนิ่มที่สุดก็แข็งกว่าของเดิมเพราะกระบอก แกน ลูกสูบภายในใหญ่กว่าของปกติ เริ่มจากยางลายดอกสปอร์ตอย่างre 002ก่อนดีกว่า ถ้าไม่พอใจค่อยหาโช๊คที่หนืดกว่าของเดิมกับสปริงโหลดมาใส่  :) ซิลฟี่มีทำช่องด้านหลังไปหาหัวโช๊คได้ด้วยดีจัง   :o
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ตอนนี้ใส่ยางรุ่นอะไรอยู่ครับ

ออฟไลน์ Bier

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
1.ให้เปลี่ยนโช๊ค new sr ก่อน ใช้กับสปิงเดิมแล้วลองขับดู น่าจะแก้ปัญหาอาการโคลงของตัวรถได้ เวลาเข้าโค้งแรงๆ
2.เปลี่ยนยาง แนะนำยี่ห้อ Toyo T1R  สเป๊คเดิมติดรถ ใช้งานได้จริง หนึบขึ้น รีดน้ำดีขึ้น ดอกไม่สึกเร็ว
3.ถ้ายังอยากให้นิ่งขึ้นอีก ให้ติดค้ำโช๊คบน หน้า-หลัง ก่อน ถ้าอยากให้นิ่งขึ้นไปอีก ก็ค่อยติดค้ำล่าง หน้า-หลัง เพิ่มเอา
4.Rigid collar จะติดก็ได้ไม่ติดก็ได้ แต่จะให้สมบูรณ์ติดก็ดี 
5.ถ้าอยากให้หนึบกว่านี้ขึ้นไปอีก ให้เปลี่ยนโช๊คสตั๊ดกับยาง Soft

ถ้าทำครบทุกข้อที่ผมกล่าวมาแล้ว รถของคุณจะกลายเป็นเกวียนทันทีครับ  ;D
 

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ปัญหาคือ ผมขับออก ตจว.ไปทำงานบ่อย เวลาเข้าโค้งยังสู้ Mazda2 ที่เคยใช้ไม่ได้เลย เกิดอาการโยนตัวอย่างมาก ก็เลยอยากปรับแต่ง โดยอยากรักษาความนุ่นนวลของช่วงล่างที่ทำได้ดีอยู่แล้วไว้ให้ได้มากที่สุด

โครงการมีดังนี้

1. เปลี่ยนแม็ค 17" พร้อมยาง 215/50/R17 น่าจะเป็น Vernadi พิมพ์นิยม สวยจริงไรจริง รถผมสีดำครับ
แต่ไม่อยากไปถึง 18" เพราะ น่าจะอืดขึ้นมาก แค่เปลี่ยนหน้ายางจาก 195 เป็น 215 ก็น่าจะทำให้เกาะถนนดีขึ้นมากแล้ว

2. ติดตั้ง Rigid collar เห็นเพื่อนๆไปติดมาหลายคนบอกว่าดีขึ้น

3. ค้ำโช๊คหน้าบน อันนี้เป็นถกเถียงกันมากว่าช่วยหรือไม่ช่วย แต่ผมว่าช่วยตอนเข้าโค้งนะ

4. เปลี่ยน โช๊ค Kayaba New SR

5. เปลี่ยน Strut H-Drive ตามคุณ Dearsboy ที่ทำรีวิวไว้น่าติดมาก แต่ไม่รู้ว่าความนุ่นนวลเหลืออยู่แค่ไหน

ผมกำลังตัดสินใจอยู่ ลักษณะการขับเป็นแบบ เรื่อยๆแต่ซอกแซกนิดหน่อย(90%) และชอบมุดเป็นบางอารมณ์ (10%) ทั้งหมดขับไม่เกิน 130 km/hr ครับ

ขอคำแนะนำว่าควรเริ่มตัวไหนก่อนอย่างไร งบพอมี แต่ไม่อยากใช้เยอะครับ เหลือไว้แต่งเครื่องเสียงและไฟหน้า  :D

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

1. ดีขึ้นแน่ครับ แต่ 7x17 off 42 ใส่ยางต้อง 205/50R17  หรือไปหาล้อ Pulsar มาใส่ก็ได้ครับเข้ากันดี

2. ดีขึ้นนี้มันจะกระชับขึ้น เหมาะถ้าคุณชอบมุด

3. ช่วยตอนเข้าโค้งไม่ให้ซุ้มมันเข้าหากัน แต่แข็งขึ้นน่ะครับ

4. สิ่งนี้ ควรทำ แต่หาสปริงให้คู่กับมันด้วย เห็น TEIN มาแล้ว

5. ข้ามไป เลยครับ แค่ 4. ก็พอครับ ถ้าจะเอาผมว่าเพิ่มเงินไปเอา TEIN Advancesteet ดีกว่า

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ปัญหาคือ ผมขับออก ตจว.ไปทำงานบ่อย เวลาเข้าโค้งยังสู้ Mazda2 ที่เคยใช้ไม่ได้เลย เกิดอาการโยนตัวอย่างมาก ก็เลยอยากปรับแต่ง โดยอยากรักษาความนุ่นนวลของช่วงล่างที่ทำได้ดีอยู่แล้วไว้ให้ได้มากที่สุด

โครงการมีดังนี้

1. เปลี่ยนแม็ค 17" พร้อมยาง 215/50/R17 น่าจะเป็น Vernadi พิมพ์นิยม สวยจริงไรจริง รถผมสีดำครับ
แต่ไม่อยากไปถึง 18" เพราะ น่าจะอืดขึ้นมาก แค่เปลี่ยนหน้ายางจาก 195 เป็น 215 ก็น่าจะทำให้เกาะถนนดีขึ้นมากแล้ว

เกาะขึ้น กระด้างขึ้น เพราะยางหน้ากว้าง แก้มเตี้ย รถไม่โย้เท่ายางแก้มสูง

2. ติดตั้ง Rigid collar เห็นเพื่อนๆไปติดมาหลายคนบอกว่าดีขึ้น
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=7426.0
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=7090.msg118794#msg118794

ดีขึ้น โดยเฉพาะกับรถเก่าๆ เพราะยาง บู้ช ต่างๆ เริ่มอ่อนตัว ให้ตัวได้มากขึ้น เจ้าrigid collar หลักการ
ไม่มีอะไร เหมือนไปfill up ลดเนื้อที่การให้ตัวของจุดยึดต่างๆ ทำให้ช่วงล่างกระชับขึ้น แต่ถ้ารถใหม่ๆ ถามว่า
เห็นผลมั้ยผมว่าคงเห็นผล แต่ส่วนตัวถามผมว่าถ้าผมเป็นเจ้าของรถผมทำมั้ย ผมไม่ทำ เพราะผมเสียดาย
ทุกอย่างที่มาจากโรงงาน น๊อต1ตัว มันมีyield torque ในเกลียวมันเอง ของมาจากโรงงาน
ขันเข้าไป ได้มุมได้องศาถอดออกมาก็หมดกันแล้วครับ


3. ค้ำโช๊คหน้าบน อันนี้เป็นถกเถียงกันมากว่าช่วยหรือไม่ช่วย แต่ผมว่าช่วยตอนเข้าโค้งนะ
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=6995.0
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=6638.msg108045#msg108045
ตอบไปแร้ว
4. เปลี่ยน โช๊ค Kayaba New SR
ยังไม่แพร่หลายใน slyphy แต่ราคาไม่แรงมากนัก

5. เปลี่ยน Strut H-Drive ตามคุณ Dearsboy ที่ทำรีวิวไว้น่าติดมาก แต่ไม่รู้ว่าความนุ่นนวลเหลืออยู่แค่ไหน
http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=5887.0

ผมกำลังตัดสินใจอยู่ ลักษณะการขับเป็นแบบ เรื่อยๆแต่ซอกแซกนิดหน่อย(90%) และชอบมุดเป็นบางอารมณ์ (10%) ทั้งหมดขับไม่เกิน 130 km/hr ครับ

ขอคำแนะนำว่าควรเริ่มตัวไหนก่อนอย่างไร งบพอมี แต่ไม่อยากใช้เยอะครับ เหลือไว้แต่งเครื่องเสียงและไฟหน้า  :D

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

สรุปให้ง่ายๆ ยาง เพิ่มหน้าสัมผัสพื้นถนน แก้มเตี้ย ลดการโย้ของตัวถัง ลดCG
โช้ค ลดอาการโคลงเคลง ให้มันยืดยาก ยุบยากขึ้น
สปริง(บางยี่ห้อ) ลดCG ,ช่วยเพิ่ม compression ให้กับโช้ค
เหล็กกันโคลง ตัวนี้ถ้ามีเปลี่ยนก็ลองดูครบ ตัวนี้มีผลพอควรเรื่องอาการโย้ไปโย้มา

เอา3 4อย่าง ก็พอแล้วครับ แต่ถ้าเป็นผมถ้ารถยังใหม่อยู่
ผมจะใช้ไปก่อนครับ ขอสัมผัสความใหม่ความสดจนนาทีสุดท้ายค่ยอถอดมารื้อเปลี่ยน อัพเกรดครับ
รถเก่าแล้ว ทำยังไงก็ไม่เหมือนรถใหม่ เดิมๆเพราะฉะนั้นผมขอสัมผัสฟิลลิ่งมันให้นานที่สุดครับ
จะไม่ไปยุ่งอะไรกับมันเลย

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ค้ำโช้ค หรือ Strut tower Bar ,Strut Bar,ราวตากผ้า etc อะไรก็สุดแท้แต่จะเรียก

ประโยชน์หลักๆของมัน คือเรื่องความแข็งแรงของตัวถังครับ รถแรลลี่สมัยก่อน

เค้าต้องมีbar มีarm ไว้ค้ำหัวโช้ค เพราะมันต้องจั๊มพ์ ต้องบั๊มพ์ ไหนจะcompression

rate แบบสูงพิเศษในโช้ค มันมีโอกาสซุ้มโช้คสอบ ทะลุ ฉีกขาด เวลาที่บั๊มพ์เนินแรงๆ

แล้วซุ้มโช้คมันมีโอกาสกระแทกแล้วสอบเข้ามาหากัน หรือฉีกขาด ส่งผลให้ศูนย์ล้อ

เสียหายยากขึ้นด้วย เข้าโค้งตัวนี้คงช่วยได้บ้างแต่คงไม่มากจนสัมผัสได้แน่ๆเพราะ

ถ้ามันflexible ได้ ประโยชน์ของมันคงไม่ใช่เอามาเสริมความแข็งแรง ลองคิดตามกันเยอะๆครับ

บางทีเราประเคนของใส่รถไป โดยไม่ได้ดูวัตถุประสงค์ของมัน หรือประโยชน์ของมันกลาย

เป็นใส่ลงไปแล้วหนักรถเปล่า รถก็วิ่งแย่ลงครับ เจ้าตัวที่มันทำหน้าที่ เวลาขับเจอถนน

เป็นลอนๆ เป็นหลุม เป็นแอ่งน้ำ เขาเรียกว่า กันสะบัด โช้คกันสะบัด Steering Dampener

พวกนี้มันช่วยลดอาการ ที่เรียกว่าTramlining มาจากคำว่า Tram ที่แปลว่ารถราง ซึ่ง

รางรถรางจะบังคับ รถรางให้วิ่งไปตามราง เค้าเลยมาใช้ว่าTramlining สำหรับอาการรถยนต์

ที่ขับแล้วรถดึงไปตามเส้นถนน หลุมถนน ไหล่ถนน เจ้าตัวกันสะบัดจะช่วยลดอาการ

พวกนี้ลงครับเรียกง่ายคือลดอาการกระชาก ของพวงมาลัย ส่วนค้ำโช้คมันคือเหล็กแท่งๆ

ไปยึดไว้กับซุ้มโช้ค(ตัวถัง) ลดการบิดตัวนิดหน่อย มันไม่ได้ไปยึดกับวัสดุที่เป็นชิ้นส่วน

ที่มันDynamic เช่น ปีกนก ช่วงล่าง คันชัก เลยแม้แต่นิดเดียว แล้วมันจะไปช่วยเรื่อง

ที่ว่ามาได้อย่างไรครับ ลองคิดตามดีๆ จะได้เข้าใจกันให้ถูกต้อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2014, 13:35:04 โดย popdemonic »

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
ไม่รู้รุ่นนี้เขาทำ เหล็กกันโคลง แบบแข็งๆมาขายหรือเปล่า
แต่ว่าช่วยเรื่องเข้าโค้งแล้วย้วยได้มากครับ โดยยังนุ่มใกล้เคียงของเดิม

ออฟไลน์ Kris Trinitron

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
ขอบคุณมากทุกท่าน

คุณ Sajilki, ทำให้นุ่มขึ้นทำไงครับ

คุณ 2k, ยาง สปอร์ต RE002 มันทำให้เค้าโค้งได้ดีขึ้นเลยเหรอครับ

คุณ Jajabos, ตอนนี้ใส่ยางเดิมๆ อยู่ครับ Ecopia 195/60 R16

คุณ Bier, จะเริ่มเป็นเกวียนตั้งแต่ขึ้นไหนครับ 555

คุณ NineKlao, ใช้ Sylphy เช่นกันหนิครับ ผมเคยอ่านรีวิว ตอนนี้ปรับแต่งอะไรไปบ้างครับ ส่วนล้อต้อง 205 เหรอครับ นึกว่า 215 ที่ทำให้ไมล์ไม่เพี้ยน

คุณ popdemonic, HME ขอบคุณมากครับ, ต้องไปศึกษาเหล็กกันโคลงเพิ่มซะหน่อย อาจจะแก้ได้ถูกจุดกว่า ไม่รู้ราคาเป็นอย่างไร น่าจะไม่แรงเท่าโช๊ครึป่าว


สอบถามคุณจิมมี่และ Commander Cheng จาก วีดีโอรีวิว เหมือนคุณจิมมี่บอกว่า เรื่องช่วงล่าง แค่เปลี่ยนโช๊คก็จบแล้ว ไม่รู้มีแนะนำรึป่าวครับ โช๊คตัวไหนดี :D


ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
1. ถ้าเน้นใช้งาน 17 ไซส์นี้กำลังดีครับ แต่ถ้าจะเอาสวยจริงๆ คงต้อง 18 ไม่ก็ 19
ซึ่งผมมองว่า ถ้าเป็นคนรักษารถอยู่แล้ว การใช้งาน ก็ยังอยู่ในเกณฑ์รับได้นะครับ

4. KYB New SR ผมใช้อยู่กับ Accord G8 ครับ ไส่กับสปริงเดิมล้อเดิม
เทียบกับโช้คเดิม โช้คจะหนืดกว่า ยุบตัวน้อยกว่า เข้าโค้งดีขึ้น แต่ก็ไม่รู้สึกว่า กระด้างขึ้น สำหรับเคสนี้ แนะนำเลยครับ

ส่วนสตรัท ยังไงก็กระด้างกว่าเดิมพอสมควรแน่นอน เกรงว่าไส่มาแล้วจะไม่ชอบ เสียเงินทีหลายหมื่นด้วย
ไม่ค่อยแนะนำครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
เปลี่ยนโช๊ค กับแม็ก+ยาง น่าจะพอแล้วครับ

ออฟไลน์ Kris Trinitron

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
ขอบคุณครับ

ผมไปลองหาข้อมูลมา สำหรับเหล็กกันโคลง มีตรงรุ่น ดูจากรูป ค่อนข้างหนา

http://www.thaisylphyclub.com/index.php?topic=5762.msg87907#msg87907

ผมก้มไปดูใต้ท้องรถว่า กันโคลงหลังของเดิมเป็นไง ปรากฎว่า เป็นเส้นเล็กมากเลยครับ ถ้าเทียบกับของข้างต้น

แต่ท่าทางจะปรับให้เข้ากับรถยาก ไม่รู้ว่าควรซื้อแบบกี่มิลลิเมตรถึงจะเหมาะสม หรือต้องเปลี่ยนกันโคลงหน้าด้วย เดี๋ยวไม่สมดุล


ออฟไลน์ JikorokunG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
ยอมรับครับ ว่าเดิมๆมันโยนจริง ถ้าติดความนุ่ม อย่าได้เปลี่ยนล้อเชียวครับ ผมว่า Tein+ยาง Soft ดีๆสักชุดก็พอแล้วครับ ขับล้อเดิมสบายใจดี

ของผม ล้อ 19 ยางหน้า 235/35 ยางหลัง 265/30  มันก็หนึบมุดได้มันส์ดีขึ้นแต่ยังโยนอยู่ ผมว่าจะโดน H-drive สักฃุดคงจบแล้วละครับ

ส่วนควบชิ้นอื่น ไม่เคยใส่ครับ ไม่กล้าฟันธง

ปล.เดิมๆก็ดีพอสมควรครับ แม้มันจะโยนบ้างแต่มันก็พาผมออกจากโค้งได้อย่างสบายๆ อิอิ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เปลี่ยนแล้วดีสิครับเพราะยางที่มากับรถเลยเป็นยางที่เน้นราคาถูกทำกำไรมากกว่าประสิทธิภาพ ส่วนยางre002นั้นจัดอยู่ในกลุ่มยางลายดอกสปอร์ตเน้นการเกาะถนนในระดับกลางแล้ว ความแตกต่างหลังใส่คือรถมันจะไปตามโค้งมากขึ้นเพราะยึดเหนี่ยวกับพื้นถนนได้ดีขึ้น เหมือนเวลาเราวิ่งแล้วใส่รองเท้านันยางกับรองเท้ากีฬาสำหรับวิ่งโดยเฉพาะนั่นแหละครับ ยางคือส่วนเดียวของรถที่สัมผัสกับพื้นถนนตลอดเวลาเหมือนเท้าเรานั่นแหละ เกาะถนนไหมตัดสินจากยางได้เหมือนกัน  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com