แบรนด์มันน่าปกป้องอะไรขนาดนั้นเหรอครับ
พอขับ โต หรือ ฮอน แล้วบอกว่า แรงกว่า Mazda
พอมีตัวเลขยืนยันว่า Mazda แรงกว่า ก็บอกว่า T & H ประหยัดกว่า
พอมีตัวเลขมาสด้าประหยัดกว่า ก็เลิกพูด
ต่อให้รถมันดีกว่า ยังไงคุณก็ไม่เปลี่ยนใจไปซื้อ ค่ายเล็กอยู่ดี
เชียร์ไปไม่ได้ส่วนลดจาก Toyota หรือ Honda นะครับ
เพราะเอะอะอะไรก็เจ้าตลาด ผู้ผลิตเลยได้ใจ ตัด Option เกลี้ยง ABS ยังไม่มี แถมเครื่อง 12 ปีที่แล้วอีกต่างหาก
อยากได้รถดีจริงๆ คุณต้องเปิดใจครับ ไม่ใช่ตกเป็นแผนการตลาดของ Toyota และ Honda ที่ผลิตอะไรมาจะดูดีไปซะหมด
มองรถเป็นคันๆ ไป ไม่ใช่มองแบรนด์ อย่าง Honda City ผมเรียกได้ว่าครบสุดดีสุดใน B Segment แต่ Brio เน่าที่สุดใน Eco Car
เห็นด้วยครับ...บางคนพอเป็นแบรนด์รองทำอะไรดีๆออกมา กลับไม่ยอมรับความจริงที่ดีขึ้น + ใจแคบ ตั้งอคติกันจัง....ทั้งที่เจ้าตลาดเอาเปรียบกลับไม่พูด และยอมให้เขาเอาเปรียบซะงั้น**ผมชอบ Mazda จริง..แต่อะไรที่ห่วย ผมไม่เคยเถียงแทนครับ ทั้งอืด ทั้งซด สำหรับ เครื่อง 1.6/2.0 MZD
**ผมเลือกใช้รถให้เหมาะกับสิ่งที่เราต้องการมากกว่า....ในบ้าน ตั้งแต่รถส่งของ ยันรถใช้เอง เลยมีหลากหลายยี่ห้อครับ
... ซึ่งทุกยี่ห้อมีข้อดี-ข้อเสีย ที่ตอบสนองผู้ใช้ไม่เหมือนกัน -- บางยี่ห้อทำ Segment ได้ดีกว่าคู่แข่งก็เป็นไปได้เสมอ แล้วแต่แนวคิด และความถนัด
ผมมองตามความจริง กับสภาวะตลาด ... บางครั้งโฉมนี้ทำดี โฉมถัดไปอาจจะด้อยกว่าคู่แข่งก็เป็นได้
Eco car >> ตอนนี่ผมยังยอมรับว่า Toyota Yaris 1.2G น่าใช้กว่าเพื่อน
B-Segment >> ยกใช้ Honda Jazz & City ที่ทำได้ดีกว่าเพื่อน...แต่ถ้าเน้นขับดี เชียร์ Fiesta ครับ
C-Segment >> ผมเลือก Mazda3 เพราะได้ เทคโนโลยี Skyactiv มาครับ (ถ้ายังเป็นเครื่องเดิม ผมก็ไม่เลือก)
...ถ้าชอบกว้าง Legroom เหลือเยอะค่อยไปเลือก Altis หรือ SLYPHY หรือ CIVIC ตามสไตล์ตัวเองไป...
(แอบว่า Air Auto ของ Altis หน่อย..ตัดฮีทเตอร์ทิ้ง ลดต้นทุนได้น่าเกลียดมาก)
D-Segment >> ผมให้สูสีกันทั้ง 3 เจ้าหลักครับ... เลือกตามสไตล์ชีวิต หรือบุคลิกของคนเลือก ดีหรือด้อยไปตามเอกลักษณ์เฉพาะตัวชัดเจน