แบรนด์มันน่าปกป้องอะไรขนาดนั้นเหรอครับ
พอขับ โต หรือ ฮอน แล้วบอกว่า แรงกว่า Mazda
พอมีตัวเลขยืนยันว่า Mazda แรงกว่า ก็บอกว่า T & H ประหยัดกว่า
พอมีตัวเลขมาสด้าประหยัดกว่า ก็เลิกพูด
ต่อให้รถมันดีกว่า ยังไงคุณก็ไม่เปลี่ยนใจไปซื้อ ค่ายเล็กอยู่ดี ![;D](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/grin.gif)
เชียร์ไปไม่ได้ส่วนลดจาก Toyota หรือ Honda นะครับ
เพราะเอะอะอะไรก็เจ้าตลาด ผู้ผลิตเลยได้ใจ ตัด Option เกลี้ยง ABS ยังไม่มี แถมเครื่อง 12 ปีที่แล้วอีกต่างหาก
อยากได้รถดีจริงๆ คุณต้องเปิดใจครับ ไม่ใช่ตกเป็นแผนการตลาดของ Toyota และ Honda ที่ผลิตอะไรมาจะดูดีไปซะหมด
มองรถเป็นคันๆ ไป ไม่ใช่มองแบรนด์ อย่าง Honda City ผมเรียกได้ว่าครบสุดดีสุดใน B Segment แต่ Brio เน่าที่สุดใน Eco Car
เห็นด้วยครับ...บางคนพอเป็นแบรนด์รองทำอะไรดีๆออกมา กลับไม่ยอมรับความจริงที่ดีขึ้น + ใจแคบ ตั้งอคติกันจัง....ทั้งที่เจ้าตลาดเอาเปรียบกลับไม่พูด และยอมให้เขาเอาเปรียบซะงั้น**ผมชอบ Mazda จริง..แต่อะไรที่ห่วย ผมไม่เคยเถียงแทนครับ ทั้งอืด ทั้งซด สำหรับ เครื่อง 1.6/2.0 MZD
**ผมเลือกใช้รถให้เหมาะกับสิ่งที่เราต้องการมากกว่า....ในบ้าน ตั้งแต่รถส่งของ ยันรถใช้เอง เลยมีหลากหลายยี่ห้อครับ
... ซึ่งทุกยี่ห้อมีข้อดี-ข้อเสีย ที่ตอบสนองผู้ใช้ไม่เหมือนกัน -- บางยี่ห้อทำ Segment ได้ดีกว่าคู่แข่งก็เป็นไปได้เสมอ แล้วแต่แนวคิด และความถนัด
ผมมองตามความจริง กับสภาวะตลาด ... บางครั้งโฉมนี้ทำดี โฉมถัดไปอาจจะด้อยกว่าคู่แข่งก็เป็นได้
Eco car >> ตอนนี่ผมยังยอมรับว่า Toyota Yaris 1.2G น่าใช้กว่าเพื่อน
B-Segment >> ยกใช้ Honda Jazz & City ที่ทำได้ดีกว่าเพื่อน...แต่ถ้าเน้นขับดี เชียร์ Fiesta ครับ
C-Segment >> ผมเลือก Mazda3 เพราะได้ เทคโนโลยี Skyactiv มาครับ (ถ้ายังเป็นเครื่องเดิม ผมก็ไม่เลือก)
...ถ้าชอบกว้าง Legroom เหลือเยอะค่อยไปเลือก Altis หรือ SLYPHY หรือ CIVIC ตามสไตล์ตัวเองไป...
(แอบว่า Air Auto ของ Altis หน่อย..ตัดฮีทเตอร์ทิ้ง ลดต้นทุนได้น่าเกลียดมาก)
D-Segment >> ผมให้สูสีกันทั้ง 3 เจ้าหลักครับ... เลือกตามสไตล์ชีวิต หรือบุคลิกของคนเลือก ดีหรือด้อยไปตามเอกลักษณ์เฉพาะตัวชัดเจน