น้ำมันเครื่องหนืดไปก็ใช่ว่าจะดีนะครับ ตัวอย่างมีให้เห็นแล้ว เครื่องพังครับ
เห็นน้ำมันเครื่องเบอร์ 60 ใส่ใน ktm น้ำมันแพง รถก็แรง เลยเอามั่ง ซื้อมาใส่
มอไซด์บ้านๆ กะว่า รถแรงๆยังเอาอยู่ ใช้กะรถบ้านดีแน่ๆ สรุปพังเรียบร้อย
คหสต. เรื่อง นมค. นะครับ
น้ำมันเครื่องของ honda 0w20 ผมเคยอ่านผ่านๆที่ไหนมาจำไม่ได้ละว่าจากที่ไหน
เท่าที่จำได้คือ น้ำมันเครื่อง 0w20ของ honda มีความสามารถในการปกป้องและหล่อลื่นได้
ดีที่สุดเมื่อผู้ขับขี่ใช้ความเร็วรอบเครื่องยนต์ที่ 2000รอบ
ผมก็งงครับ มันไม่ใช่นิสัย
เครื่องเบนซิลเลยนะ 5555 แต่ถ้าวิ่งยาวๆนิ่ง ใช้ความเร็วตาม กม. กำหนด ผมว่า
รอบเครื่องมันก็ป้วนเปี้ยนอยู่แถว 2000 นั่นแหละ ในส่วนของน้ำมันเครื่องนะครับให้ความประหยัดน้ำมันและปกป้องได้ดี
ที่สุดแล้ว หากลากรอบกันสูงๆก็อย่าแช่นานละกันนะครับ ไอ้พังอะไม่พังหรอก แค่สึกหรอ
สูงแน่นอน แต่ถ้าประเดี๋ยวประด๋าว กดเพื่อแซงเพื่อเร่ง ใช้ในชีวิตประจำวัน ก็ไม่น่ามีอะไรน่าห่วงครับ
ที่ห่วงคือ พวกบาทาหนักๆ ซัด 5-6พัน ตึงๆยาวๆ เนี่ยแหละ น้ำมันเครื่องน่าจะต้องเปลี่ยนเร็วขึ้น
เพราะประสิทธิ์ภาพมันลดลงเร็วมากจนใช้ไม่ได้ถึงหมื่นโลแน่ๆ ถ้าทดลากใช้ไป หน้าสัมพัสของชิ้นส่วนที่
ต้องการสารหล่อลื่นมันก็น่าห่วงนะครับ แต่ถ้าไม่ได้กะจะใช้รถกันยาวๆ 10-20ปีแบบผม ก็คงไม่ต้องกังวลอะไรมาก
อย่าให้น้ำมันเครื่องขาดเป็นพอ และอย่าให้เบอร์น้ำมันมันผิดจากสเป็กในคู่มือเยอะนักเป็นพอ