ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นกับอาการรถของผมครับ  (อ่าน 3023 ครั้ง)

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
ขอความคิดเห็นกับอาการรถของผมครับ
« เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 09:43:34 »
สวัสดีคุณ J!MMY และสมาชิกทุกคนในบอร์ดนะครับ

คือตอนนี้ตัวจิ๊ดของผม (Honda Civic EF 1990 ท้ายแดง) ที่ใช้อยู่มันเสียอะครับอาการมัน ขับๆไปดับกลางทางตลอดเลย สตาร์ทไม่ค่อยติดพอดติดก็ดับ ขับไปบางทีก็วอดเหมือนจะดับ ลักษณะจะเหมือว่าน้ำมันไม่เข้าเครื่องถึงเข้าก็จ่ายไม่พออะครับ คือตอนนี้ซ่อมก็ไม่ช่วยอะไรกลับมาเป็นเหมือนเดิมคือดับเลยอยากจะถามว่า

1.ถ้าผมเปลี่ยน ปั้มติ๊ก หน้าเครื่องจะหายมั้ยครับ (เพราะตรงนั้นมันเหมือนไม่ค่อยเก็บน้ำมัน)

2.ราคาประมาณไหนและเชียงกงที่ไหนพอจะมีขายมั้งมั้ยครับ

3.หรือมันเป็นที่อย่างอื่นครับรบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยอยากซ่อมให้ตรงจุดเพราะช่างบ้านนอกก็ซ่อมได้เท่าที่เขาซ่อมอะครับ

ขอบคุณครับ   :D :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2014, 09:45:51 โดย Anueis »
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,064
Re: ขอความคิดเห็นกับอาการรถของผมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 10:16:39 »
โอกาส  ปั๊มติ๊ก(อยู่ในถัง) ร้อยละ 80  เปลี่ยนเฉพาะไส้ ไม่เกินสองสามพัน


ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
Re: ขอความคิดเห็นกับอาการรถของผมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 11:22:02 »
โอกาส  ปั๊มติ๊ก(อยู่ในถัง) ร้อยละ 80  เปลี่ยนเฉพาะไส้ ไม่เกินสองสามพัน



มือ2หรอครับ ราคานี้เลยใช่มั้ยครับ
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,064
Re: ขอความคิดเห็นกับอาการรถของผมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 14:11:57 »
ของใหม่ซิครับ  ถอดเทียบ  ใช้โครงลูกลอยตัวเดิม(ให้ช่างทำให้)....

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: ขอความคิดเห็นกับอาการรถของผมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 18:02:15 »
ตามปรกติ ขับๆไปแล้วเครื่องดับ แต่ยังสตาร์ทใหม่ได้ แต่สักพักก็ดับอีก ก็จะมี 2 อย่างคือ ระบบหล่อเย็น กับ ระบบจ่ายน้ำมัน

ถ้าอุณหภูมิเครื่องยังปรกติ ก็แปลว่าเป็นที่ระบบจ่ายน้ำมัน ซึ่งก็ปั๊มติ๊ก ตามความเห็นบนว่าแหละครับ

แต่อะไหล่รุ่นนี้ ผมไม่อน่ใจว่าใช้ของตัวไหนได้ รอผู้รู้มาช่วยตอบอีกทีครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,790
Re: ขอความคิดเห็นกับอาการรถของผมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 21:09:52 »
เช็คหัวเทียนด้วยอีกอย่างนะครับ

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
Re: ขอความคิดเห็นกับอาการรถของผมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 22:12:15 »
เช็คหัวเทียนด้วยอีกอย่างนะครับ
ตามปรกติ ขับๆไปแล้วเครื่องดับ แต่ยังสตาร์ทใหม่ได้ แต่สักพักก็ดับอีก ก็จะมี 2 อย่างคือ ระบบหล่อเย็น กับ ระบบจ่ายน้ำมัน

ถ้าอุณหภูมิเครื่องยังปรกติ ก็แปลว่าเป็นที่ระบบจ่ายน้ำมัน ซึ่งก็ปั๊มติ๊ก ตามความเห็นบนว่าแหละครับ

แต่อะไหล่รุ่นนี้ ผมไม่อน่ใจว่าใช้ของตัวไหนได้ รอผู้รู้มาช่วยตอบอีกทีครับ
ของใหม่ซิครับ  ถอดเทียบ  ใช้โครงลูกลอยตัวเดิม(ให้ช่างทำให้)....

ขอบคุณครับ
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
  • I'm Back!
Re: ขอความคิดเห็นกับอาการรถของผมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 22:31:35 »
ระบบหล่อเย็นไม่เกี่ยวครับ ถ้าแบบนั้น ฮีตไปนานแล้วครับ
เช็คแรงดันเชื้อเพลิง กับระบบไฟครับ
ต่อเกจ์pressure gauge วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง
อาการเริ่มแรก มักจะสตาร์ทยาวขึ้น ถ้าติ๊กเสีย
แต่ต้องตรวจเช็คตัวกักแรงดันก่อน หากรั่ว
มันจะสตาร์ทยาวเช่นกัน ทฤษฏีผมไม่อธิบายนะ ผม
พิมพ์ในโทรศัพท์ไม่คล่อง คอยล์จุดระเบิด สภาพเป็นเช่นไร
ถ้าเก่ามากๆก็มีโอกาสวิ่งแล้วดับไปเฉยๆ ถ้าหัวเทียนจะเดิน
ไม่เต็มสูบ ผมสันนิษฐาน ระบบเชื้อเพลิง ปั๊มติ๊ก วาล์วกักแรงดัน(เรกูเรเตอร์)
อย่างอื่นไม่เข้าข่าย ถ้าหัวเทียนมีปัญหา มันจะสะดุด เดินไม่เต็มสูบ และหัวเทียน
4หัว ถ้าเสียไปหัวนึง เครื่องเดิน3สูบ ยังไงก็ไม่ทำให้เครื่องดับได้ครับ ยากมากก และ
จะมีอาการเดินสะดุดควบคู่มาแน่นอน ปั๊มติ๊ก ถ้ามันร้อนๆแล้วยิ่งเป็นยิ่งมีโอกาสสูง นอกเหนือ
จากนี้ผมไม่รู้ว่ารถมีการโมดิฟาย แปลงอะไรมาบ้าง ตรงนััน ผมไม่พูดถึง บางที แค่สายไฟเส้นเดียว
ก็มีผลครับ