ครูซใจรักอย่างเดียวไม่ได้นะครับ ต้องมีรถใช้ที่บ้านหลายคันด้วยครับ รายการของหลุด QC ปัญหาเยอะไม่ได้มีแค่เกียร์ครับ
เดี๋ยวลิสปัญหาตก QC ให้ดูละกันครับ
1.เกียร์ (ต้องหาออยเกียร์มาติดอย่างเดียวเลย)
2. คอยล์หัวเทียน อายุใช้งานไม่แน่นอนเปลี่ยนที่เดียว 4 หัวเพราะเป็นแบบรางยกชุด
3. ลูกลอกหน้าเครื่อง อายุเสียไม่แน่นอน
4. พู่เล่ย์ใต้เครื่อง อายุเสียไม่แน่นอน
5. หม้อพักน้ำ อายุรถประมาณ 4-5 หมื่นกม.ต้องหาเปลี่ยน หรืออาจโชคร้าย แตกไปโดยไม่บอกเกล่า
6. ฝาสูบไม่ทน บางคนทน บางคนแตก
7. วาล์วไฮโดรลิก ระบบปรับแรงดันน้ำมันชอบมีปัญหา
8. กล่อง ECU ใช้ไปเข้าปีที่ 2-3 บางคนเริ่มมีปัญหาจากความร้อน ความชื้น และ น้ำกรดแบตรั่วไส่
9. วัสดุท่อยางต่างๆในห้องเครื่องไม่ทน โดยเฉพาะท่อน้ำหล่อเย็น มีบวม (อาจเพราะห้องเครื่องร้อน)
คนที่เชียร์รถที่ตัวเองใช้ บอกว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ ผมแนะนำให้ขอเปิดฝากระโปรงดูห้องเครื่องเขา
แทบทุกคนปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆหมดไปหลายหมื่นแล้ว ไม่ใช่รถเดิมๆทั้งนั้น
ในมุมมองผมในฐานะคนมีรถรุ่นนี้อยู่คันนึง ผมไม่แนะนำ ยกเว้นเป็นพวกชอบแต่งรถ ชอบเข้าอู่ทำโน่นทำนี่
ถ้าซื้อใช้ธรรมดาทั่วๆไป รถแบบนี้อย่าซื้อมาเลย ผมรู้ว่ามันมีวิธีแก้ไข แต่มันใช่หรือเปล่าซื้อรถราคา 8-9 แสนบาท
มาไล่เปลี่ยนอะไหล่ต่างๆเอง
ถ้าใครไม่ปรับเปลี่ยนอะไหล่รถตามพวกที่แต่งรถไป ไปถามเขาว่ารถใช้ดีไหม ปีแรกพูดว่าดีหมดแหละครับ
สัก 2-3 ปี กลับไปถามใหม่ดูครับ 100 คัน คงเหลือรอดดีๆ ไม่กี่สิบคัน ซึ่งผมมองว่ามันไม่ใช่อัตราส่วนที่ดี
ในการผลิตรถออกมาขายเลยด้วยซ้ำไป