ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR  (อ่าน 53280 ครั้ง)

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • Mister.G
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 10:06:43 »
ตอบจากคนที่เคยใช้ นะครับ Jazz GE




รอบสอง

สปริง S-TECH + New SR

ไอ้รอบแรกที่เปลี่ยนแค่สปริงโหลดว่าแข็งๆ พอจัด New SR เข้าไป อาการดีดดิ้นหายไปทันทีครับ

คอสะพานกลายเป็นนุ่มเลยครับ ทั้งๆ ที่ช็อคหนืดขึ้น แต่คงเป็นเพราะความหนืดมันเหมาะสมกับสปริงที่แข็งขึ้นครับ เลยออกมาสบายนุ่มหนึบ

คนนั่งด้วยบอกสบาย พ่อแม่ ไม่บ่นครับ วิ่ง 140 160 รถเล็กๆ นี่ นิ่งๆ สบายๆ ครับ ซิ่งได้ ถ้าไม่มุดหนักหรือหวดโค้งแรงเกินไป

ชุดนี้แนะนำเลยครับ สำหรับคนที่ชอบ หนึบๆ ไม่กระด้างมาก แนะนำเพื่อนใส่ไป OK ทุกคน และคิดว่าเหมาะกับคุณที่สุด

แต่สุดท้ายผมเปลี่ยนเพราะมันยังไม่พอสำหรับผม





ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ครับ
ถ้าเทียบNew sr สปริงเดิม มันจะกระด้างกระเทือนกระแทกกระทั้นหรือว่าเก็บอาการกระแทกอะไรได้ดีกว่าของเดิมไหมครับ เรื่องความหนึบอะไรนี่ผมพอใจกะของที่อยู่ในACV40มากกกกก แต่กลัวเปลี่ยนGEวิ่งเส้นจรัญกลับบ้านแล้วหลังจะหักเอาเพราะของเดิมมันแข็งและกระเทือนมากซะเหลือเกิน

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 11:58:41 »
ตอบจากคนที่เคยใช้ นะครับ Jazz GE




รอบสอง

สปริง S-TECH + New SR

ไอ้รอบแรกที่เปลี่ยนแค่สปริงโหลดว่าแข็งๆ พอจัด New SR เข้าไป อาการดีดดิ้นหายไปทันทีครับ

คอสะพานกลายเป็นนุ่มเลยครับ ทั้งๆ ที่ช็อคหนืดขึ้น แต่คงเป็นเพราะความหนืดมันเหมาะสมกับสปริงที่แข็งขึ้นครับ เลยออกมาสบายนุ่มหนึบ

คนนั่งด้วยบอกสบาย พ่อแม่ ไม่บ่นครับ วิ่ง 140 160 รถเล็กๆ นี่ นิ่งๆ สบายๆ ครับ ซิ่งได้ ถ้าไม่มุดหนักหรือหวดโค้งแรงเกินไป

ชุดนี้แนะนำเลยครับ สำหรับคนที่ชอบ หนึบๆ ไม่กระด้างมาก แนะนำเพื่อนใส่ไป OK ทุกคน และคิดว่าเหมาะกับคุณที่สุด

แต่สุดท้ายผมเปลี่ยนเพราะมันยังไม่พอสำหรับผม





ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ครับ
ถ้าเทียบNew sr สปริงเดิม มันจะกระด้างกระเทือนกระแทกกระทั้นหรือว่าเก็บอาการกระแทกอะไรได้ดีกว่าของเดิมไหมครับ เรื่องความหนึบอะไรนี่ผมพอใจกะของที่อยู่ในACV40มากกกกก แต่กลัวเปลี่ยนGEวิ่งเส้นจรัญกลับบ้านแล้วหลังจะหักเอาเพราะของเดิมมันแข็งและกระเทือนมากซะเหลือเกิน


ผมไม่เคยจับคู่กับสปริงเดิมนะครับ

แต่เดาได้ว่าซับแรงกระแทกดีกว่าเดิมครับ

เพราะเจ้า GE อาการมันชัดอยู่ว่าช็อคเดิม มันเอาสปริงไม่อยู่ครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 13:15:52 »
โช๊คหนืดธรรมดากับสตรัทมันแข็งกระแทกกระทั้นต่างกันเยอะมากอยู่นะครับ ลองนั่งก่อนแหละดีที่สุดเพราะมีคนมากมายขายต่อสตรัททั้งที่ใส่ได้ไม่กี่เดือนเพราะรับไม่ไหวกับความกนะแทกดิบเถื่อนที่เพิ่มมาจากของเดิมเลย  :P  สตรัทมันมีจุดขยับได้เยอะเพราะมันปรับความหนืดความสูงสไลด์กระบอกอีกเวลาใช้ไปนานๆอาจจะมีเสียงเกิดขึ้นมาได้ ยี่ห้อไหนดีนั้นลองพิจารณาดูว่าถ้าเสียขึ้นมามีซ่อมไหม? อย่างH drive ยังไม่มีซ่อมแต่เปลี่ยนใหม่เฉพาะส่วนกระบอกได้ในราคาข้างละสามพันบาท ถ้าใช้ไปสักสี่ห้าปีแล้วเปลี่ยนใหม่หมื่นสองพันบาทก็ไมีเลวร้ายเท่าไหร่เพราะช่วงเวลาที่ใช้งานคุณคงสุขสมใจคุ้มค่าแล้ว  :-*

tuner concept ของไทยใช้วัสดุและมีคุณสมบัติระดับเดียวกับ h drive กับ silver ประสิทธิภาพไม่น่าจะต่างกันเท่าไหร่ สำคัญที่การปรับความสูงความหนืดใหัเข้ากับการทำงานของช่วงล่างมากกว่า ถ้ามีบริการเปลี่ยนซีลเปลี่ยนน้ำมันในกระบอกถือว่าน่าสนมาก อะไหล่น่าจะแพร่หลายหาง่ายทีเดียว ให้ ball joint มาด้วยน่าจะตอบสนองกับระบบช่วงล่างดีที่สุดในตัวเลือก แต่ตัองพึงระวังว่าระบบหัว ball joint มันละเอียดอ่อนมากกว่าเดิมอีก เกิดเสียงกุกๆกักๆง่ายมาก ยิ่งถนนประเทศไทยด้วยแล้วอูยยยยย  :-X ค่อยๆเลือกแล้วหาที่ถูกใจที่สุดครับ แข็งเกินไปใจอยากได้แต่ร่างกายไม่ไหวขับรถแล้วปวดหลังเลยเชียว  :-X

"เปลี่ยนใหม่เฉพาะส่วนกระบอกข้างละ 3,000 บาท" เนี่ย  จะเคลมยากมั้ยครับ
กลัวว่าทางร้านจะดื้ออิดออดไม่ยอมให้เคลม  บอกว่าโช๊คเรายังปกติ อาการแบบนี้ทุกคัน อะไรประมาณนี้
แถมไม่รู้ว่าถ้าได้เคลมจริงๆ จะต้องรอของนานรึเปล่า   ;D ;D ;D

เล็ง h-drive กับ silver ไว้เหมือนกันครับ ตัดสินใจไม่ได้ซะที รักพี่เสียดายน้อง  :D :D :D


เท่าที่สืบดู(จากการอ่านตาม board ต่างๆ) สรุปข้อดี - ข้อเสีย ได้ประมาณนี้
 
                             silver                                                                                             h-drive
ข้อดี       บริการหลังการขายน่าะจะดีกว่า มีอะไหล่ครบ ซ่อมได้ทุกส่วน                              ถึงจะแข็งแต๋ก็คงนิ่มสบายตับกว่า silver แน่ๆ 

ข้อเสีย   เค้าว่ากันว่า มันแข็งกว่าสะเทือนตับกว่า h-drive                                        ถ้าพังก็จ่าย 3,000 บาท เปลี่ยนกระบอกใหม่ แต่ไม่รู้เคลมยากรึเปล่า
       ไม่ค่อยอยากให้มันแข็งสะเทือนตับมากเกินไปครับ เพราะต้องรับส่งเพื่อนๆ              , เคลมแล้วต้องรอของนานมั้ย

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 19, 2014, 16:07:51 »
โช๊คหนืดธรรมดากับสตรัทมันแข็งกระแทกกระทั้นต่างกันเยอะมากอยู่นะครับ ลองนั่งก่อนแหละดีที่สุดเพราะมีคนมากมายขายต่อสตรัททั้งที่ใส่ได้ไม่กี่เดือนเพราะรับไม่ไหวกับความกนะแทกดิบเถื่อนที่เพิ่มมาจากของเดิมเลย  :P  สตรัทมันมีจุดขยับได้เยอะเพราะมันปรับความหนืดความสูงสไลด์กระบอกอีกเวลาใช้ไปนานๆอาจจะมีเสียงเกิดขึ้นมาได้ ยี่ห้อไหนดีนั้นลองพิจารณาดูว่าถ้าเสียขึ้นมามีซ่อมไหม? อย่างH drive ยังไม่มีซ่อมแต่เปลี่ยนใหม่เฉพาะส่วนกระบอกได้ในราคาข้างละสามพันบาท ถ้าใช้ไปสักสี่ห้าปีแล้วเปลี่ยนใหม่หมื่นสองพันบาทก็ไมีเลวร้ายเท่าไหร่เพราะช่วงเวลาที่ใช้งานคุณคงสุขสมใจคุ้มค่าแล้ว  :-*

tuner concept ของไทยใช้วัสดุและมีคุณสมบัติระดับเดียวกับ h drive กับ silver ประสิทธิภาพไม่น่าจะต่างกันเท่าไหร่ สำคัญที่การปรับความสูงความหนืดใหัเข้ากับการทำงานของช่วงล่างมากกว่า ถ้ามีบริการเปลี่ยนซีลเปลี่ยนน้ำมันในกระบอกถือว่าน่าสนมาก อะไหล่น่าจะแพร่หลายหาง่ายทีเดียว ให้ ball joint มาด้วยน่าจะตอบสนองกับระบบช่วงล่างดีที่สุดในตัวเลือก แต่ตัองพึงระวังว่าระบบหัว ball joint มันละเอียดอ่อนมากกว่าเดิมอีก เกิดเสียงกุกๆกักๆง่ายมาก ยิ่งถนนประเทศไทยด้วยแล้วอูยยยยย  :-X ค่อยๆเลือกแล้วหาที่ถูกใจที่สุดครับ แข็งเกินไปใจอยากได้แต่ร่างกายไม่ไหวขับรถแล้วปวดหลังเลยเชียว  :-X

"เปลี่ยนใหม่เฉพาะส่วนกระบอกข้างละ 3,000 บาท" เนี่ย  จะเคลมยากมั้ยครับ
กลัวว่าทางร้านจะดื้ออิดออดไม่ยอมให้เคลม  บอกว่าโช๊คเรายังปกติ อาการแบบนี้ทุกคัน อะไรประมาณนี้
แถมไม่รู้ว่าถ้าได้เคลมจริงๆ จะต้องรอของนานรึเปล่า   ;D ;D ;D

เล็ง h-drive กับ silver ไว้เหมือนกันครับ ตัดสินใจไม่ได้ซะที รักพี่เสียดายน้อง  :D :D :D


เท่าที่สืบดู(จากการอ่านตาม board ต่างๆ) สรุปข้อดี - ข้อเสีย ได้ประมาณนี้
 
                             silver                                                                                             h-drive
ข้อดี       บริการหลังการขายน่าะจะดีกว่า มีอะไหล่ครบ ซ่อมได้ทุกส่วน                              ถึงจะแข็งแต๋ก็คงนิ่มสบายตับกว่า silver แน่ๆ 

ข้อเสีย   เค้าว่ากันว่า มันแข็งกว่าสะเทือนตับกว่า h-drive                                        ถ้าพังก็จ่าย 3,000 บาท เปลี่ยนกระบอกใหม่ แต่ไม่รู้เคลมยากรึเปล่า
       ไม่ค่อยอยากให้มันแข็งสะเทือนตับมากเกินไปครับ เพราะต้องรับส่งเพื่อนๆ              , เคลมแล้วต้องรอของนานมั้ย

เพื่อนผมเคยเคลมครับ ไม่ยุ่งยาก ต้นที่เคลมไม่ได้รั่วด้วยครับ แค่พอดีไปทำช่วงล่างถอดออกมากด

แล้วมันยืดไม่สุด ยืดขาดไป เซ็น 2 เซ็น แต่มันก็ยืดเร็ว พอๆ กับอีกต้นนะครับ แต่ขึ้นไม่สุด ต้องเอามือดึงขึ้นมา

ส่วนราคา H-Drive ข้างละ 3700 ครับ ได้ใหม่ทั้งต้น

แต่ ... เวลาเราเปลี่ยน เราก็เปลี่ยน เป็นคู่อยู่ดีครับ เพราะฉะนั้น ถ้าอยู่ในประกัน เราก็เสีย 3700

แต่ถ้าหมดประกัน เตรียมไว้ 7400 ครับ ค่าแรงต่างหาก ราคานี้ซื้อ 1 คู่ ก็ไม่ได้ถือว่าแพงนะครับ


ทีนี้มาเรื่องการซ่อมช็อคเขียว TIEN ยอดนิยมมั่งนะครับ

เพื่อนผม 1 คัน เอาไป ซ่อม 4 ต้น 10000 บาท ดันแกนเป็นรอย 1 ต้น เสียค่าแกน 1 แกน 5000 บาท

แต่เสียเวลารอแกนใหม่ 45 วัน

อีกคันซื้อใหม่ ประกัน 1 ปี แต่เสียไม่ได้เปลี่ยนให้ใหม่นะครับ เค้าซ่อมให้ (ทีแรกนึกว่าเคลมต้นใหม่)


และ ถ้าจะเล่น TIEN ทุกคนลงความเห็นว่า ต้อง FLEX เท่านั้นครับ แต่ราคาก็สุดจริง

ออฟไลน์ Tha10050

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 20, 2014, 12:53:00 »
มี FD 1.8 MT คับ ใส่ New SR อยู่ สปริงเดิมคับ(แต่เบิกใหม่) รู้สึกดีขึ้นกว่าเดิมคับ แต่หลังๆก็ชินคับ

ตอนแรก ก็เล็ง สปริง H Tech อยู่คับ แต่ก็ไม่เอา เลยเบิกสปริงเดิมใหม่ใส่ดีกว่า

พอถอย Mirage 1.2 MT มา ใส่ H Drive คับ ปรับกลางๆ นะคับ โหลดด้วย ตั้งแต่ติดตั้งมาปรับความหนืดตอนติดตั้งครั้งเดียว ก็ไม่ได้แตะอีกเลยคับ
ความรู้สึก คือ หนึบขึ้นคับ แต่มาพร้อมกับความกระด้าง หน่ะคับ

ถ้าเป็นผม ตามโจทย์ เจ้าของกระทู้ ผม ใส่ New SR + H Tech ให้ FD คับ


ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: รบกวนช่วยเลือกโช๊คด้วยครับ H-Drive , Tunerconcept , Kayaba New SR
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 21, 2014, 12:55:50 »
เท่าที่สิบๆดู รู้สึกว่าสตรัท silver  ถ้าใช้ๆไปแล้วรู้สึกว่า มันแข็งไป/หรือย้วยไป เค้ารับเทิร์นสปริงครับ คู่ละ 1,500 บาท (มั้ง)

แต่ถ้าเป็น H-drive  เค้าไม่รับเทิร์น ต้องซื้อสปริงใหม่ไปเลย (ราคาเท่าไหร่ไม่ทราบ)

ปล แต่ไม่รู้ว่าถ้าใช้ silver เดิมๆแล้วรู้สึกว่าแข็งไป พอเปลี่ยนสปริง ลดค่า K ให้เท่ากับ H-drive
แล้วมันจะนิ่มพอๆกับ h-drive รึเปล่านะครับ   ,ไม่รู้ว่าโช๊คของเจ้าไหน จะมีความสามารถในการเอาสปิรงอยู่ ได้มากกว่ากัน  ;D ;D ;D