ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota JP ทำไมถึงมี VSC TRC ทุกรุ่น แล้วบ้านเราตัดหายไปไหนหมด  (อ่าน 12517 ครั้ง)

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
พอดีว่างๆลองกดเข้าไปดู ปรากฏว่ามีทุกรุ่นเลย ระบบความปลอดภัยครบมาก

หรือว่านี้จะเป็นสาเหตุที่ บ้านเราประสบอุบัติเหตุจากตัวรถไม่มีระบบพวกนี้ช่วย

เพราะ รถToyota ที่ขายบ้านเรา กว่าจะมีระบบพวกนี้ก็ต้อง altis top camry fortuner รุ่นสูงๆ

ส่วนรถที่ขายเยอะๆ คนนิยมใช้ก็ไม่ใส่มาให้

toyota บ้านเราคงเน้นกำไรอย่างเดียว ที่ญี่ปุ่น toyota IQ ยังมี VSC TRC ABS มาให้เลย

หรือว่าคนอื่นมีความเห็นอย่างไรบ้าง ผมว่าถ้า toyota บ้านเรา ขายรถที่มีมาตรฐานเท่าญี่ปุ่น กำไรมันก็ไม่หายไปไหนหรอกมั้ง

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
น่าจะเป็นความแตกต่างของการทำตลาดในประเทศที่พัฒนาแล้ว(ที่อ๊อฟชั่นจะมีครบครันในแทบทุกรุ่น) กับตลาดของประเทศที่กำลังพัฒนา(ที่อ๊อฟชั่นมักจะกองอยู่ที่รุ่นท๊อปๆ)--ตอบกว้างๆไปก่อนครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ต้นทุนของโตโยต้าผมว่าส่วนใหญ่มันไหลไปลงกับพวกเครื่องหรืออะไรที่เรามองไม่เห็นมากกว่าครับ อย่างตัวเครื่อง (ทนอิ๊บอ๋าย) กับพวกสายไฟในรถ

ต้นทุนรถพวกนี้ก็ใกล้ๆกันอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าจะไหลไปลงอะไรแค่นั้น หลังๆมาผมว่าโตโยต้าก็ตัดงบที่ไปลงเครื่องมาลงพวกอ๊อบชั่นกับแต่งภายในให้ดูดีแล้วนะ..

ก็ต้องดูกันยาวๆครับ สำหรับผมขอแค่ ABS,TRC กับ Airbag 2 ลูก พอแล้ว

ปล. ผมไม่ใช่แฟนโตโยต้านะ แต่คือผมหลังๆมาเริ่มสงสารโตโยต้าแล้ว ออปชั่นที่ให้มาก็เพราะคนเรียกร้อง แต่พอให้ไม่สุดแบบแบรนด์อื่นก็ด่า พอให้สุดแล้วราคาอัพไปเยอะก็ด่า .____.

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
ต้นทุนของโตโยต้าผมว่าส่วนใหญ่มันไหลไปลงกับพวกเครื่องหรืออะไรที่เรามองไม่เห็นมากกว่าครับ อย่างตัวเครื่อง (ทนอิ๊บอ๋าย) กับพวกสายไฟในรถ

ต้นทุนรถพวกนี้ก็ใกล้ๆกันอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าจะไหลไปลงอะไรแค่นั้น หลังๆมาผมว่าโตโยต้าก็ตัดงบที่ไปลงเครื่องมาลงพวกอ๊อบชั่นกับแต่งภายในให้ดูดีแล้วนะ..

ก็ต้องดูกันยาวๆครับ สำหรับผมขอแค่ ABS,TRC กับ Airbag 2 ลูก พอแล้ว

ปล. ผมไม่ใช่แฟนโตโยต้านะ แต่คือผมหลังๆมาเริ่มสงสารโตโยต้าแล้ว ออปชั่นที่ให้มาก็เพราะคนเรียกร้อง แต่พอให้ไม่สุดแบบแบรนด์อื่นก็ด่า พอให้สุดแล้วราคาอัพไปเยอะก็ด่า .____.

ผมคิดคล้ายกันนะแต่มองเข้าลึกวัฒนะธรรมการใช้รถของญี่ปุ่นเค้าแตกต่างจากบ้านเราเยอะ  ญี่ปุ่นใช้แค่5ปีก็เปลี่ยนแต่บ้านเราใช้กันผ่อนหมด6ปียาวไปถึง10โน๊น  แล้วอีกอย่างเจ้ารอฃๆให้ออฟชั่นมาไม่ยั้งแต่กลับลง ต้นทุนด้านต่างๆ ยกตัวอย่างง่ายๆ  ฟอร์ด  ออฟชั่นเหนือกว่าเจ้าตลาดแต่อะไหล่เสื่อมเร็วมาก  อันนี้ยกเว้นเรื่องเกียร์นะครับบ  ซึ่งมันก็ต้องแลกกับการที่ได้เทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้กัน 
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ vasin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
ผมมองในมุมพ่อค้า
ตราบใดที่คุณยังดู พอๆ กับคู่แข่ง

คุณก็ไม่จำเป็นต้องทำตัวเด่นกว่า เพื่อให้ต้นทุนคุณเพิ่มขึ้น

แต่ถ้าคุณด้อยกว่าเมื่อไหร่ นั่นแหละถึงเวลาที่คุณต้องปรับเปลี่ยน

ออฟไลน์ NoomTG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
ผมมองในมุมพ่อค้า
ตราบใดที่คุณยังดู พอๆ กับคู่แข่ง

คุณก็ไม่จำเป็นต้องทำตัวเด่นกว่า เพื่อให้ต้นทุนคุณเพิ่มขึ้น

แต่ถ้าคุณด้อยกว่าเมื่อไหร่ นั่นแหละถึงเวลาที่คุณต้องปรับเปลี่ยน

+1 ครับ
อาทิเช่น camry mc ตัวปัจจุบันเลย

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ตอนนี้้ ก็ Honda ไงครับ  ให้ความปลอดภัย VSC TRC  HSA ถุงลมรอบคัน   ในฮอนด้าซิตี้   และฮอนด้าแจ๊ส  ตั้งแต่รุ่นถูกสุดเลย

ก่อนหน้านั้น  ฟอร์ด เฟีสต้า ตัวเก่า  ก็ได้ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม ถุงลมรอบคัน 7 ลูกพร้อมระบบความปลอดภัย VSC TRC  HSA  มาให้

แต่ไปๆมาๆ  ตัวอีโคบู๊ส  ให้ถุงลม เหลือ 2 ลูกละ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ปัจจัย
อยู่ที่กลไลตลาด
ให้ของไม่เพิ่มราคาได้ แต่จะเฉือนเนื้อตัวเองทำไม (นั่งคิดเฉยๆน่ะ  ;D)
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ผมไม่ให้ แต่พวกคุณก็ซื้อ

ผมไม่ให้ แต่ผมก็ยังเป็นที่หนึ่งของยอดขาย

แล้วผมจะให้คุณทำไม??

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
ตอนนี้้ ก็ Honda ไงครับ  ให้ความปลอดภัย VSC TRC  HSA ถุงลมรอบคัน   ในฮอนด้าซิตี้   และฮอนด้าแจ๊ส  ตั้งแต่รุ่นถูกสุดเลย

ก่อนหน้านั้น  ฟอร์ด เฟีสต้า ตัวเก่า  ก็ได้ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม ถุงลมรอบคัน 7 ลูกพร้อมระบบความปลอดภัย VSC TRC  HSA  มาให้

แต่ไปๆมาๆ  ตัวอีโคบู๊ส  ให้ถุงลม เหลือ 2 ลูกละ

ใน Jazz, City จะให้ม่านถุงลมมาเฉพาะตัวท๊อป
ขนาด Accord ยังต้อง 2.4 ขึ้นไป
(แต่ Camry ตัวท๊อปได้ถุงลม 4 ใบ ไม่มีม่านถุงลม)

แต่ VSA ให้มาตั้งแต่รุ่นล่างสุดจริง

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
car maker ในประเทศไทย เน้นกำไรเป็นหลัก ใส่มาหรือไม่ใส่ คนไทยก็ต้องซื้อ เพราะตัวเลือกมันน้อย รถยนต์ราคาก็แพงกว่าประเทศอื่น
ราคาขายก็ปรับขึ้นทุกปี เอาเปรียบคนไหนมากๆ
รถญี่ปุ่นตอนนี้ราคาแพงขึ้นตลอด
อยากให้ลดภาษีนำเข้าลงดีกว่า คนไทยจะได้ใช้รถดีๆเหมือนต่างประเทศบ้าง

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เหลือรุ่นที่มันไม่มีให้ผมบ้างน่ะดีแล้วครับ อยากได้แค่เบรคบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาดช้า ๆบ้างซักคันเถิด เน้นราคาถูก ซ่อมง่าย ทนทานไว้ก็พอ เทคโนโลยีเยอะแล้ว

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
คนไทยจำนวนมากไม่ต้องการอุปกรณ์ความปลอดภัยครับ....รุ่นไม่มึแอร์แบกเอบีเอสคนชอบซื้อกันบอกว่าไม่จำเป็น บ้างก็อ้างแพงไม่มีเงิน แต่มีเงินจ่ายค่าชุดแต่งค่าล้อแม็กค่าเครื่องเสียงหลายๆแสนนะ หึๆๆๆ คนขายของก็เน้นทำกำไรมากๆอยู่แล้ว คนไทยวางตัวเองในตำแหน่งไหนเค้าถึงกล้าขายรถทึ่ไม่มึอะไรเลยในราคาที่จัดว่าแพงเกินตัว? ระบบบVSCกับม่านนิรภัยมีในรถบ้านทั่วๆไปมานานมากกกกแต่กว่าจะโผล่แพร่หลายบ้างก็ไม่กี่ปีนี้ในช่วงที่รถไม่ตลาดตีตื้นขายดีขึ้นมานั่นแหละ อย่าว่าแต่ค่ายรถอย่างเดียวต้องมองดูตัวเองด้วยว่าเราทำให้เค้ามองเราในแง่ไหน? ลูกค้าที่ต้องง้อหรือหมูในอวยรอให้เชือดตามใจ?
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ผมไม่ให้ แต่พวกคุณก็ซื้อ

ผมไม่ให้ แต่ผมก็ยังเป็นที่หนึ่งของยอดขาย

แล้วผมจะให้คุณทำไม??

ตามนี้เป๊ะๆ โตโยต้า ออกมากี่รุ่น ก็ยังขายได้
เทียบ Vios กับ City ราคาเท่ากันเป๊ะๆ City เหนือกว่าทุกด้าน แถมเติม E85 ได้อีก ยังขายสู้ Vios ไม่ค่อยจะได้

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เพราะรถมันยังขายได้ดีไงครับก็ไม่รู้จะทำให้ต้นทุนสูงขึ้นทำไมสุ้อัดแคมเปญดีกว่าทำให้ขายง่ายขึ้น บวกกับเมื่อคิดในแง่ของเศรษฐศาสตร์มันทำให้ต้นทุนสูงขึ้นกำไรต่อคันลดลง ซึ่งโตโยต้าคือเจ้าแห่งการลดต้นทุนอยู่แล้ว  และคนที่ซื้อรถโตโยต้าส่วนใหญ่มักไม่มองเรื่องพวกนี้คิดแต่ซ่อมง่ายทนทาน  อะไหล่เยอะ บวกกับโปรล่อตาล่อใจ ซึ่งโปรเหล่านี้จะได้ผลดีมากในกลุ่มรถที่ไม่แพงนักเพราะคนซื้อไม่ได้มองอุปกรณ์ รู้แต่คันไหนออกง่ายซื้อคันนั้น ลองดูกรณียอดขายของ ซิตี้กับวีออส หรือดีแมคซ์กับวีโก้ก็ได้ ทั้งซิตี้กับดีแมคซ์ส่วนตัวผมว่าดูดีกว่าทั้งตัวรถออฟชันแต่ยอดกลับสู้ไม่ได้เพราะคนซื้อรู้แต่คันไหนออกง่าย แต่พอกลับมาเป็นตลาดกลุ่มบน แอคคอร์ดกับแคมรี มิวเอกซ์กับฟอร์จูนเนอร์ตลาดกลุ่มบยมักมองแต่ตัวรถออฟชัน มากกว่าโปรโตโยต้าอัดโปรเท่าไหร่ก็สู้ไม่ได้

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
เพราะคนส่วนใหญ่ตามต่างจังหวัด ที่ไม่มีความรู้เรื่องออฟชั่นเค้าไม่สนใจหรอกครับ  คนออกรถใหม่หรือแค่ออกรถใว้ใช้งาน เค้าแทบไม่สนใจเลยทีเดียว ดูได้จากเพื่อนตัวเอง

ขอให้เป็น Toyota ดีหมดว่างั้น   ;D ขรรม นี้ละเป้าหมายของ TOYOTA

ออฟไลน์ kibrain

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
japan มันกำลังทำสงครามเงียบกับเรา คือเอารถบางๆเทคโนห่วยๆมาให้เราใช้ ชนตายๆซะให้หมดประเทศแล้วเข้ามายึด


5555.ขำๆนะครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมเริ่มเข้าใจละว่า ทำไม น้องหลังห้องอย่างมาสด้า ถึงมีหลายๆคนเริ่มสนใจ
ทั้งๆที่ไม่ดีเด่อะไร แต่ทำไม หลังๆคนสนใจเจ้านี่นัก

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมไม่ให้ แต่พวกคุณก็ซื้อ

ผมไม่ให้ แต่ผมก็ยังเป็นที่หนึ่งของยอดขาย

แล้วผมจะให้คุณทำไม??

ตามนี้เป๊ะๆ โตโยต้า ออกมากี่รุ่น ก็ยังขายได้
เทียบ Vios กับ City ราคาเท่ากันเป๊ะๆ City เหนือกว่าทุกด้าน แถมเติม E85 ได้อีก ยังขายสู้ Vios ไม่ค่อยจะได้
ราคาเป็นเหตุครับ ไม่ใช่ราคาหน้าป้ายนะ แต่เป็นราคาหลังหักส่วนลดของแถม Vios จะถูกกว่า City ที่ราคาป้ายเท่ากันไม่ต่ำกว่า 3หมืน
คนที่ไม่คิดไรมาก เจอของแถมส่วนลดโตต้าเข้าไปก็ใจอ่อนแล้ว เดินไปฮอนด้าจะออก City ขอ ป.1 ยังแทบกราบกว่าจะยอมให้
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
เค้าก็ต้องเอาใจลูกค้าประเทศบ้านเกิดมากกว่าสิครับ รถที่นั้นมีมากมายหลายรุ่น กฏหมายต่างๆก็เข้มงวดมากๆ และมีระเบียบวินัยสูงมาก

อุปกรณ์มาตฐานต่างๆก็ต้องมาครบทุกรุ่น ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกครับ กำลังซื้อส่วนใหญ่เค้าสูงกว่าเราเยอะมาก


np72

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่ให้ แต่พวกคุณก็ซื้อ

ผมไม่ให้ แต่ผมก็ยังเป็นที่หนึ่งของยอดขาย

แล้วผมจะให้คุณทำไม??

55 ถูกใจ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
  ที่ญี่ปุ่นมันใส่มาให้เหมือนเป็นมาตรฐานและคนก็ซื้อ 
 
แต่บ้านเราถ้าใส่มาให้  มีอีกหลายคนที่ไม่อยากจะซื้อ   แล้วเขาจะใส่มาให้ทำไมล่ะครับ       จึงจำเป็นที่ต้องกำหนดรุ่นมาตรฐานในการใส่เอาไว้ 
อย่างเช่น ปิคอัคตอนเดียว เกียร์ธรรมดา  ใส่ระบบ VSC TRC  ABS  EBD  SRS  ถุงลมนิรภัยรอบคัน        ผมถามจริง ๆ เถอะ รถแบบนี้มีเถ้าแก่บ้านเราคนไหนอยากซื้อเอามาใช้งานมั่งครับ     ถึงแม้ต่อให้ราคาเพิ่มอีก 30 ,000 บาทไม่ใช่ 3 แสน เถ้าแก่มันก็ไม่ซื้อ      หรืออิโคร์คาร์ตัวล่างๆ  สุด คนจะซื้อราคาเท่านี้ ไม่ต้องการอ๊อพชั่นมากกว่านี้ เพราะใส่มาให้ก็ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร         เจ้าของรถอยากได้  ล้อแม๊ก แต่งเบาะหนัง ใส่เสกิร์ต แต่งปลายท่อ มากกว่า

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมแล้ว เหตุผลที่พ่อให้ซื้อรถยุโรป เพราะระบบพวกนี้แหละ มันจำเป็นจริงๆ

ขนาด E36 ปี 97 ยังมีระบบพวกนี้เลย นี้ปี2014 มันน่าจะมีจุดขายที่มากกว่าระบบพวกนี้ อันนี้ผมคิดว่าน่าจะเป็นพื้นฐานรถทั่วไป

ส่วนระบบใหม่ที่เห็นมาบ้างก็มี ระบบช่วยจอด มุมอับด้านข้าง เรดาห์ช่วยเบรก ฯลฯ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมไม่ให้ แต่พวกคุณก็ซื้อ

ผมไม่ให้ แต่ผมก็ยังเป็นที่หนึ่งของยอดขาย

แล้วผมจะให้คุณทำไม??
ผมเพิ่มให้อีกว่า ไม่มีระบบ VSC ABS คุณรถชน พิการ ตายไป ก็ไม่ได้ไปเดือดร้อนเค้า มันเรื่องของคุณ ที่คุณเป็นคนเลือกเองนะครับ
ชีวิตเป็นของคุณเอง ชีวิตคุณไม่ใช้ชีวิต Toyo เค้าจะมาสนการตายขงอคุณทำไม เน้นกำไร เอากลับประเทศดีกว่า

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เหลือรุ่นที่มันไม่มีให้ผมบ้างน่ะดีแล้วครับ อยากได้แค่เบรคบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาดช้า ๆบ้างซักคันเถิด เน้นราคาถูก ซ่อมง่าย ทนทานไว้ก็พอ เทคโนโลยีเยอะแล้ว
เห็นด้วยเลยครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
--ความต้องการของคนไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นคนญี่ปุ่น คนกรุงเทพ หรือคนต่างจังหวัด เรื่องแบบนี้ไม่เกี่ยวกับการมีหรือไม่มีความรู้เรื่องออฟชั่นระบบต่างๆ แต่มันอยู่ที่บริบทของคนซื้อ ว่าเขาให้ความหมายของรถว่าอย่างไร และเขาต้องการอะไรจากรถ
--ยอดขายของรถที่เป็นอยู่ในเมืองไทยทุกวันนี้ มันสามารถสะท้อนให้เห็นสภาพทางเศรษฐกิจและสังคมของเมืองไทยได้อย่างชัดเจน ว่ามันเป็นยังไง ถ้าเราตอบตรงนี้ได้ เราก็จะมองออกว่า ทำไมรถบ้านๆอย่างโตโยต้า อีซูสุ มันถึงได้กลายเป็นรถตลาดในบ้านเรา
--ถือเป็นการขอร้องถึงท่านที่มองคนต่างจังหวัดโดยใช้สายตาของคนกรุงเทพฯนะครับ มองแบบนี้ไม่สอดคล้องกับบริบทของสังคมไทยปัจจุบันเท่าใดเลย ผมนึกถึงคำพูดของคนๆนึงที่มีชื่อเสียงในเมืองไทยที่ว่า "คนไทยส่วนมากยังไม่เข้าใจประชาธิปไตย โดยเฉพาะใน ตจว."
ส่วนเมืองไทย โตโยต้าทำบุญเก่าไว้เยอะ

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
มันไม่เกี่ยวกับความต้องการ ความไม่ต้องการของตลาด !!! คุณค่าชีวิตคนไทย ยุโรป หรือ ญึ่ปุ่น มันก็เท่ากันหมดแหละ คนเหมือนกัน ทำรถขายก็ทำให้มันเท่าๆกันสิ
มันเกี่ยวกับ ความปลอดภัย อุบัติเหตนั้น คาดเดาได้หรือ ?? ถ้ามีอุปกร Active Safety + Passive Safety มันน่าจะผ่อนหนักเป็นเบา ลดการสูญเสียได้ ไม่มากก็น้อย
ความจริงแล้ว ประเทศไทยควรผลักดันกฏหมายบังคับให้ ESP + 8 Airbag เป็นอุปกรณติดรถทุกคันได้แล้ว และก็ บริษัทรถนี่แหละต้องร่วมมือกับราชการให้ความรุ้เป็นกระบอกเสียงให้คคนใช้รถ ใช้ถนน คำนึงถึง ระบบ Active + Passive safety และถ้ามันไม่ได้ผลจริงๆ ตปท คงไม่บังคับให้รถทุกคันต้องติดตั้ง
อะไรก็ตามผลิตเป็น แมสแล้ว ต้นทุนมันไม่กี่ตังหรอกครับ อีกอย่างสิ่งเหล่านี่้สามารถผลิตที่บ้านเราได้ Autoliv กะอีกหลายๆ บริษัทก้ อยุ่ที่ไทย
ฉะนั้นอย่าเข้าข้างบริษัทรถกันนักเลย เขาไม่เจ้งหรอก

ออฟไลน์ Noctis Lucis Caelum

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
  • Life is beautiful and short.
ความต้องการไม่เหมือนกันครับ โตต้าเค้าซอยรุ่นซะถี่ยิบเกือบ10รุ่นย่อย ก็เห็นๆกันอยุ่

ของพวกนี้ขึ้นอยุ่แต่ละคนครับ บางคนมองว่าใช้งานจ่ายตลาดไกล้บ้าน จะเอาพวก vsc trc abs ไปทำไม ไม่ได้เอาไปซิ่งซะหน่อย  คหสต อ่ะนะ

เพราะที่บ้านเองก็เลิกซื้อโตต้ามาพักใหญ่ๆละ มีแต่คันเก่าที่ใช้ๆ ก็ไม่เห็นว่า VSC TRC มันจะทำงานสักครั้ง
เลยสงสัยว่าตกลงมันติดระบบพวกนี้มาให้รถตูหรือเปล่าฟะ

ผมไม่ให้ แต่พวกคุณก็ซื้อ

ผมไม่ให้ แต่ผมก็ยังเป็นที่หนึ่งของยอดขาย

แล้วผมจะให้คุณทำไม??
ผมเพิ่มให้อีกว่า ไม่มีระบบ VSC ABS คุณรถชน พิการ ตายไป ก็ไม่ได้ไปเดือดร้อนเค้า มันเรื่องของคุณ ที่คุณเป็นคนเลือกเองนะครับ
ชีวิตเป็นของคุณเอง ชีวิตคุณไม่ใช้ชีวิต Toyo เค้าจะมาสนการตายขงอคุณทำไม เน้นกำไร เอากลับประเทศดีกว่า

+100 ครับ ขายแล้วก็ขายขาดครับ เค้าไม่สนใจหรอกว่าใครจะเป็นจะตายอย่างไร ชิีวิตคุณไม่ใช่ชีวิตโตต้า รับผิดชอบกันเอาเอง
นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ตรรกะคนสมัยนี้มันเพี้ยนไปหมดแล้ว ทำไมถึงคิดว่าศูนย์เยอะ ซ่อมง่าย ราคาขายต่อดี สำคัญกว่าชีวิต เงินทองหนะหามาเมื่อไหร่ก็ได้ครับ แต่ชีวิตคนที่คุณรักหามาไม่ได้ พลาดครั้งเดียวคุณเสียใจไปชั่วชีวิต ถุงลมรอบคัน ระบบกระจายแรงเบรค ระบบช่วยการทรงตัว นี่สำคัญกับชีวิตมากนะครับ คนที่รถชนตายเพราะไม่มี ABS เขาไม่เข้าฝันมาบอกหรอกนะครับ ว่า ABS มันจำเป็น ถ้ามีรถซักคัน ที่ความปลอดภัยมาครบๆ แลกกับศูนย์น้อย ปัญหานิดๆ หน่อยๆ ราคาขายต่อถูก ผมยินดีครับ เพราะเงินมันจะหามาเมื่อไหร่ก็ได้


ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมคิดง่ายๆ ครับ คือ ถ้าไม่มีเสียงเรียกร้องจำนวนมาก กับกฎหมายบังคับ จะทำไปทำไมครับ ยกเว้นว่าถ้าใส่แล้ว จะขายดีขึ้นมากๆ จากเดือนละ 1000 คัน เป็น 2000 คัน อันนี้น่าสนครับ แต่ถ้ายอดขายเพิ่มขึ้นไม่มาก ทำไปก็เท่ากับลดกำไรตัวเอง มันก็เท่ากับเฉือนเนื้อสิครับ

ปล. ทุกบริษัทเขาก็หวังกำไรทั้งนั้นละครับ บริษัทที่เขาใส่ระบบพวกนี้เข้าไป เขาก็คิดว่าทำแล้วจะขายดีขึ้น เป็นตัว differentiator จากคู่แข่ง ทำให้ยอดขายมากขึ้น กำไรสุทธิมากขึ้น ไอ้เรื่องความปลอดภัยของผู้บริโภคมันก็เป็นแค่ผลพลอยได้

แนะนำอยากให้ไปอ่านเรื่องถังน้ำมันกับ Ford Pinto ครับ แล้วจะเข้าใจครับ

http://m.dummies.com/how-to/content/true-conspiracy-the-ford-pinto-memorandum.html/

"ถ้าการชดใช้ชีวิตคนถูกกว่าการดัดแปลงโครงสร้างรถ งั้นรอคนตายแล้วค่อยว่ากันดีกว่าไหม?"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2014, 17:00:18 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!