ต้องลองจริงๆครับ อย่างผม แต่ก่อนก็เฉยๆกับ CVT นะ ไม่เกลียดไม่ชอบ เพราะ CVT ที่ผมขับอย่างรถ Almera /Mirage คือมันก็ไปเรื่อยๆของมัน ใจก็ยังชอบ AT มากกว่า
พอได้มาขับ J32 VQ25DE ทำให้รู้ว่า CVT พอมาอยู่ในเรื่องแรง มันก็มันได้ไม่แพ้กัน แต่ก็ยังไม่อะไรมาก เพราะผมก็ยังขอบ AT อยู่ ยิ่งมาเจอ AT DualClutch ยิ่ง Love 5555
ท้ายที่สุด ผมมากได้รถ CVT + Turbo แรกๆก็ไม่ชอบเท่าไหร่ ผมจะใช้ MT Mode ประจำ แต่หลังๆมาพบว่า การใช้ MT Mode ทำให้ผมแซงได้ช้ากว่า CVT Mode ตอนหลังมาเลยชอบ CVT เลยครับ กด ปุ๊บ!!! Turbo Boost ฟี๊ดดดดดดดดดดด รถทะยานไปข้างหน้าแบบสุภาพๆ มองเข็บ เห้ยยยยย 160 แล้วถอนๆๆๆๆๆๆๆๆ 5555
พอมาขับ AT เห้ย ทำไมมันมัวแต่ไปลากเครื่องเปลี่ยนเกียร์ว๊ะ 555 คือชินกับ CVT แล้วอะครับ ตอนนี้เลยชอบ CVT แต่ถ้าเบื่อๆ ก็ไป MT Mode
แต่สิ่งที่ผมไม่ชอบ CVT .ในรถผม คือ เวลาที่ผมกดออกตัวแรงไป รถผมจะพยาม save cvt อาการคือมันจะเลีย ครัช จนกว่าความเร็วรถจะได้ที่ ครัช มันถึงจะจับ 100% เหมือนเดิม เพราะรถผมใช้ CVT+Clutch ไม่เหมือน CVT ทั่วไปที่ขายในบ้านเราจะใช้ CVT+Torque converter
จริงๆของแบบนี้ต้องลองครับ แรกๆก็ไม่ชินกันทั้งนั่น ใช้ไปๆเดียวก็ชินเอง ยิ่งรถที่มี MT ให้เล่นด้วย ยิ่ง OK