++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++

Pan Paitoonpong

Honda Jazz SVplus-More peaceful drive with same old practicality.

ถ้าเอา Jazzเก่าเป็นตัวตั้ง บอกได้เลยว่าพื้นที่ภายในเยอะขึ้น วางขาสบายๆ ช่วงล่างมีความหนักแน่นในด้านซับแรงกระแทกแต่ขับไม่มันส์แบบรุ่นเดิม มันจะแข็งกว่า Cityใหม่นิดๆและความเร็วปลายเค้นยังไงก็ได้187 ปลายหลัง160ขึ้นช้ากว่าCity ไม่รู้ทำไมทั้งๆที่การเร่งช่วง0-130นั้นแทบไม่ต่างกัน

การนั่งขับก็สบาย รู้สึกว่าเป็นรถที่ขับทางไกลสบายกว่าที่คิดด้วยเบาะที่ดันหลังดุนหัวดึงไข่ซัพพอร์ทไหล่รองรับตูดได้ดี เกียร์CVTทำงานได้ดีไม่กระเด้า เสียงหอนไม่ดัง การเก็บเสียงเป็นไปตามมาตรฐานรถ เสียงลมที่กระจกหน้าดัง ด้านข้างดัง แต่ภาพรวมเรื่องการเก็บเสียง..ไม่อยากบอก แต่ดีกว่า Mazda 3นิดนึงจริงๆ

Jazz ตัวแรก เหมือนเด็กวัยนักศึกษา มีชีวิตชีวา สดใส แบ๊ว น่ามอง easy going แต่หลายอย่างก็ธรรมดา Jazz ตัวที่สองเหมือนคนจบตรีทำงานแรกในชีวิต จริงจังขึ้น ไฟแรงขึ้น ยังมีความสนุกบ้าง แต่บางอย่างก็จะมั่นและหยาบไปนิด

Jazz ตัวนี้ เหมือนคนวัย 30 อาจจะเปลี่ยนที่ทำงานมาบ้างแล้ว เก็บประสบการณ์มาเยอะ ภายนอกดูธรรมดาแต่เปล่งปลั่ง ความคิดสำรวมเก็บตัวแต่มีความหนักแน่นในการกระทำมากขึ้น แต่อาจขาดอารมณ์สนุก เฮฮา ลุยๆแบบที่เคยเป็นตอนยังเด็กอยู่ไปบ้าง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Pan Paitoonpong

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 11:31:02 »






Extra Clip

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



udis

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 11:42:45 »
ขอบคุณครับ



nuttgd8

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 11:50:42 »
Honda Jazz SVplus-More peaceful drive with same old practicality.

ถ้าเอา Jazzเก่าเป็นตัวตั้ง บอกได้เลยว่าพื้นที่ภายในเยอะขึ้น วางขาสบายๆ ช่วงล่างมีความหนักแน่นในด้านซับแรงกระแทกแต่ขับไม่มันส์แบบรุ่นเดิม มันจะแข็งกว่า Cityใหม่นิดๆและความเร็วปลายเค้นยังไงก็ได้187 ปลายหลัง160ขึ้นช้ากว่าCity ไม่รู้ทำไมทั้งๆที่การเร่งช่วง0-130นั้นแทบไม่ต่างกัน

การนั่งขับก็สบาย รู้สึกว่าเป็นรถที่ขับทางไกลสบายกว่าที่คิดด้วยเบาะที่ดันหลังดุนหัวดึงไข่ซัพพอร์ทไหล่รองรับตูดได้ดี เกียร์CVTทำงานได้ดีไม่กระเด้า เสียงหอนไม่ดัง การเก็บเสียงเป็นไปตามมาตรฐานรถ เสียงลมที่กระจกหน้าดัง ด้านข้างดัง แต่ภาพรวมเรื่องการเก็บเสียง..ไม่อยากบอก แต่ดีกว่า Mazda 3นิดนึงจริงๆ

Jazz ตัวแรก เหมือนเด็กวัยนักศึกษา มีชีวิตชีวา สดใส แบ๊ว น่ามอง easy going แต่หลายอย่างก็ธรรมดา Jazz ตัวที่สองเหมือนคนจบตรีทำงานแรกในชีวิต จริงจังขึ้น ไฟแรงขึ้น ยังมีความสนุกบ้าง แต่บางอย่างก็จะมั่นและหยาบไปนิด

Jazz ตัวนี้ เหมือนคนวัย 30 อาจจะเปลี่ยนที่ทำงานมาบ้างแล้ว เก็บประสบการณ์มาเยอะ ภายนอกดูธรรมดาแต่เปล่งปลั่ง ความคิดสำรวมเก็บตัวแต่มีความหนักแน่นในการกระทำมากขึ้น แต่อาจขาดอารมณ์สนุก เฮฮา ลุยๆแบบที่เคยเป็นตอนยังเด็กอยู่ไปบ้าง


เป็นบทสรุป jazz ทั้ง 3 generation ที่กระชับ และโดนใจมากครับ



deathsheep

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 11:55:42 »
ขอบคุณมากครับคุณแพน

คลิปแรกคุณแพนชู 3 นิ้วระวังโดนจับนะครับ        ผมล้อเล่นนะฮะ :D :D



art_duron

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 11:57:51 »
ขอบคุณมากครับกับอีกหนึ่งรถในดวงใจของผม  :D



Vitz

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 12:12:31 »
ขอบคุณครับ ;D ;D
呵呵呵



Harem

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 12:39:14 »
ขอบคุณครับ



mazeraty

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 12:43:32 »
ขอบคุณครับ  ;D ;D ;D



paradorn1

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 13:20:46 »
ขอบคุณครับ  :)
อีเอ๋ยอีซุซุ แรกพบเร้าใจนัก พอได้ขับ ข้าประจักษ์ชักหวั่นไหว เสียงก็ดัง แรงก็น้อย ต้องค่อยไป แซงทีไรใจจะขาดประหลาดจัง



Jimbo

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 13:40:22 »
ขอบคุณครับ
ปล.เวลาถอยหลังแล้วเส้นบอกแนวกล้องจริงๆขยับตามพวงมาลัยหมุนครับ น่าจะต้องเข้าไปใน menu setting  ก่อน คันที่บ้านหมุนตามปกติ
300-320-330-340-380 now 339



Devil13

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 13:53:35 »
ถ้า Jazz เป็นหญิง  แล้ว Cityเป็นชายหรือเปล่าฮ๊าฟฟฟ  ;D



NS

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 13:53:44 »
เป็น jazz ที่ผมชอบรูปร่างโดยรวมมากครับ มันกลมกล่อม ตอน GE ออกมาใหม่ๆ ผมยังชอบ GD มากกว่าเรื่อยมา แต่พอมาเป็น GK มันดูสวย ลงตัวจริงๆ แต่ทุกรุ่นของ jazz ประทับใจภายในมากครับ คนออกแบบทำให้รถเล็กแต่มีภายในกว้างและโล่ง ไม่อึดอัด....
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Highway Star

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 14:14:23 »
ขอบคุณครับ



View

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 14:40:41 »
ขอบคุณมากครับ ;D
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



Pat.Lee

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 15:59:50 »
ขอบคุณครับ

คลิปนี้คุยกันสนุกสนานดีครับ ส่วน back seat ผมชอบสไตล์คุณเต้ กับคุณต๊อบ คุณเต้ดูนิ่งๆ ชอบยิงมุขทีเผลอชอบสุดก็เปา 9 นิ้วตอน cx-5 ครับ ส่วนคุณต๊อบนานๆ แทรกทีแต่ฮาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2014, 16:03:48 โดย Pat.Lee »



Warming

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 16:25:48 »
Honda Jazz SVplus-More peaceful drive with same old practicality.

ถ้าเอา Jazzเก่าเป็นตัวตั้ง บอกได้เลยว่าพื้นที่ภายในเยอะขึ้น วางขาสบายๆ ช่วงล่างมีความหนักแน่นในด้านซับแรงกระแทกแต่ขับไม่มันส์แบบรุ่นเดิม มันจะแข็งกว่า Cityใหม่นิดๆและความเร็วปลายเค้นยังไงก็ได้187 ปลายหลัง160ขึ้นช้ากว่าCity ไม่รู้ทำไมทั้งๆที่การเร่งช่วง0-130นั้นแทบไม่ต่างกัน

การนั่งขับก็สบาย รู้สึกว่าเป็นรถที่ขับทางไกลสบายกว่าที่คิดด้วยเบาะที่ดันหลังดุนหัวดึงไข่ซัพพอร์ทไหล่รองรับตูดได้ดี เกียร์CVTทำงานได้ดีไม่กระเด้า เสียงหอนไม่ดัง การเก็บเสียงเป็นไปตามมาตรฐานรถ เสียงลมที่กระจกหน้าดัง ด้านข้างดัง แต่ภาพรวมเรื่องการเก็บเสียง..ไม่อยากบอก แต่ดีกว่า Mazda 3นิดนึงจริงๆ

Jazz ตัวแรก เหมือนเด็กวัยนักศึกษา มีชีวิตชีวา สดใส แบ๊ว น่ามอง easy going แต่หลายอย่างก็ธรรมดา Jazz ตัวที่สองเหมือนคนจบตรีทำงานแรกในชีวิต จริงจังขึ้น ไฟแรงขึ้น ยังมีความสนุกบ้าง แต่บางอย่างก็จะมั่นและหยาบไปนิด

Jazz ตัวนี้ เหมือนคนวัย 30 อาจจะเปลี่ยนที่ทำงานมาบ้างแล้ว เก็บประสบการณ์มาเยอะ ภายนอกดูธรรมดาแต่เปล่งปลั่ง ความคิดสำรวมเก็บตัวแต่มีความหนักแน่นในการกระทำมากขึ้น แต่อาจขาดอารมณ์สนุก เฮฮา ลุยๆแบบที่เคยเป็นตอนยังเด็กอยู่ไปบ้าง


อ่านแล้วอดยิ้มไม่ได้ครับ เพราะผมก็เป็นคนนึงที่ใช้ GD ตอนเรียนป.ตรี ... และตอนนี้ด้วยวัย 30 กว่าๆ ออก GK โดยไม่ต้องคิดมาก เพราะมันคือรถที่อเนกประสงค์ที่สุดแล้ว ตั้งแต่ชีวิตนี้ขับรถเป็น  :)



tdorn

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 17:13:26 »
ขอบคุณครับ
 :D :D :D



infoman

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 17:33:30 »
ขอบคุณครับ ดูจบแล้วก็ใช้ GE ต่อไป



MyName

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 18:00:56 »
ขอบคุณมากครับ
1 ในรถในดวงใจผมไม่กี่คันก็รุ่นนี้แหละครับ
ชอบทุกอย่างทั้งตัวรถ ความกว้างภายใน ดีไซน์ ออพชั่น ราคา ยี่ห้อ ก่อนการขาย (หลังการขายไม่รู้เพราะที่บ้านไม่เคยใช้)
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



udis

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 18:06:34 »
ชอบดู Extra Clip เพลินมากครับ



chendongz

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 18:59:15 »
ขอบคุณทีมงานทุกคน สำหรับคลิปนะครับ 
ส่วนตัวผมเคยใช้Jazz GD MC ตอนเรียนจบใหม่ๆ ทำงานได้ปีเดียวก็กัดฟันซื้อน้องสีเทา รุ่น V มาใช้ ใช้มาได้สักสี่ปี ก็คัน หาข้ออ้างใัห้ตัวเองสารพัดที่จะเปลี่ยนรถ รถเล็กไปบ้างล่ะ ขับแล้วเมื่อยบ้างล่ะ ขับเกิน 140 แล้วมีกลิ่นไหม้กวนใจทุกครั้ง จนขายมันไปออก altis TRD 2012 ช่วงน้ำท่วมมหาวิปโยค (ตามคำพูดเฮียสอ ที่กรอกหูทุกวัน) ซึ่งแน่นอน จากแจ๊สมาขับอัลติสแล้วความสบายมันต่างกันจริงๆ แต่รู้ไหมว่า ทุกวันนี้ผมคิดถึงเจ้าแจ๊สน้อยของผมมาก มันมีเสน่ห์ในตัวของมันอย่างที่พี่จิมมี่บอกจริงๆ เมื่อมีโอกาสได้ขับ GE ของเพื่อน ก็รู้สึกเหมือนกับพี่จิมมี่อีกว่า มันขาดอะไรไปไม่รู้ โอเคมันดีขึ้นล่ะ เรื่องพวงมาลัย เรื่องช่วงล่าง แต่สิ่งที่แจ๊สใหม่ๆ ให้ผมไม่ได้คือจิตวิญญาณความเป็น city car คันเล็กๆน่ารักๆ มันหายไปหมด มันเหมือนอึ่งอ่างที่พยายามพองลมสุดตัวเมื่อจะต่อสู้ มันดูกลวงๆ โป่งๆ ไม่ดูเล็กๆแน่นๆ เหมือน GD เลย คิดไปแล้วเสียดายไม่น่าขายออกไปเลยลูกเอ้ย



aood!e

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 19:20:20 »
ขอบคุณครับ



TaR

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 20:40:07 »
ขอบคุณมากครับกำลังรออยู่เลย :D ;D :D
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.



TerngST

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 21:34:23 »
น่าใช้มากครับ



Slipknot`

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 22:08:01 »
เปรียบเทียบ GD GE GK ได้สุดยอดจริงๆครับพี่แพน  ;D ;D ;D

ขอบคุณครับ




BBOnLY

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 23:21:37 »
ขอบคุณมากๆครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



NIKE

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 00:37:17 »
....ขอบคุณนะครับ  สำหรับคลิปดีๆ ดูแล้วเพลินมีความสุขมากๆครับ เปรียบเทียบแต่ละรุ่นได้ ดีจริงๆครับ  ;D ;D

ในฐานะที่ที่บ้านมีทั้ง GE และ GD mc  ผมคิดว่าตัวใหม่ GK ทำออกมาได้ดีมากเลยนะครับ เหมือนเอาข้อบกพร่องของแต่ละรุ่นมายำๆรวมกันแล้วปรับปรุงแก้ไข้ จนมันสมบูรณ์แบบ

แต่ว่า ทั้ง GK และ GE มันยังเหมือนขาดๆเอกลักษณ์ความเป็น jazz ไปเหมือนกันนะ รู้สึกตัว GD มันมีความเป็น jazz มากกว่านะครับ มันมีมนต์เสนห์แบบที่พี่ๆบอกแหล่ะครับ

เหมือนว่า GK จะสร้างมาเพื่อคนส่วนใหญ่จริงๆแหล่ะครับ มันมีดีในตัวของมันมากๆเลยหล่ะ แต่ถ้าจะให้ผมเลือกขับ ผมก็ยังอยากที่จะขับ GD มากกว่ามันดูมีแรงดึงดูดให้ผมสนใจมันมากกว่า GK และ GE ครับ

GD มันเหมือน วัยนักศึกษากำลังเรียนมหาลัยจริงๆแหล่ะครับ หน้าตามันน่ารักน่ากอดดีครับ พกพาไปไหนมาไหนสะดวก ใช้งานง่าย เข้าใจง่าย เป็นมิตรกับคนขับดีนะ ไม่แข็งกระด้างมากมีความนิ่มนวลอยู่ในตัวบ้างนิดนึง
GE มันเหมือน วัยมหาลัยเหมือนกันแต่แบบเป็นประมาณรุ่นพี่ ปี 4 รุ่นพี่ที่พึ่งเรียนจบ พึ่งฝึกทำงาน และกำลังคึกคะนอง หน้าตามันดูโหดไปอ่ะครับ ดูคม ดูดุไป ดูแข็งกระด้าง มันไม่ค่อยมีความน่ารัก ความเป็น jazz เท่าไหร่
GK มันเหมือน วัยที่แบบผ่านประสบการณ์มาแล้วอ่ะครับ มีประสบการณ์สูง แบบคนอายุ 30 อ่ะครับแต่ยังไม่แก่มาก ยังมีความน่ารักกว่า GE หน่อย แต่ยังน่ารักสู้ GD ไม่ได้เลยครับ มีทุกอย่างคบสมบูรณ์ที่สุดถึงแม้จะขาดจิตวิญญารความเป็น Jazz ไปหน่อย

โดยส่วนตัวแล้ว ผมก็ยังรักและยังชอบ Jazz GD อยู่ถึงแม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไปนานเพียงใด ผมก็ยังรักและยังชอบมันเสมอมา ถึงแม้ตัวใหม่จะดีกว่าก็ตามแต่.......
 



Tapanan

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 14:48:46 »
ขอบคุณครับ....
ดู Clip 3 แล้ว เกิดอารมณ์คิดถึง คิดถึงนายจริงๆๆ ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2014, 14:50:25 โดย Tapanan »



jumpon77

Re: ++TheClip: Honda Jazz SVplus - ยังเป็น B-Segment HBที่ตอบโจทย์รอบด้าน++
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 19:22:33 »
Jazzผมชอบนะครับหลายอย่างๆทีผมชอบอยู่ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000