ในบรรดารถเครื่องยนต์ 6 สูบ แนะนำตัวไหนได้บ้างครับ

urahara

ขอเป็นรถใหม่ 4 ที่นั่งนะครับ ไม่เกิน 5 ล้านบาท รบกวนด้วยครับ  ;D



np72

โอ้ ถ้าเป็นเมื่อก่อนตอบได้อย่างไว สมัยนี้ 6 สูบ 4 ที่นั่ง นึกไม่ออกจริงๆครับ =_=



Teera

ไม่น่ามีแล้วน๊ะ เมือ่ก่อนมี Teana และ IS250 ครับ แต่ไม่มี Version 6 สูบแล้ว โฉมปัจจุบัน



zapdos191

Activehybrid 3 ครับผม จัดเลย อยู่ในงบ แรงจี๊ดๆ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



NarinrachMaisok

เท่าที่เห็นมา ก็ 6 สูบเรียงของ BMW แหละครับ แอคทีฟไฮบริด3 ที่เหลือไม่เห็นว่ามีรุ่นไหน



localgame

370z 4ที่นั่ง แต่2ประตู  ;D

benz E300 blue efficiency V6 แต่ต้องสั่งเกรย์อย่างเดียว



NarinrachMaisok

370z 4ที่นั่ง แต่2ประตู  ;D

benz E300 blue efficiency V6 แต่ต้องสั่งเกรย์อย่างเดียว
..

370 2 ที่นั่งนะครับ ถ้า4เนี่ยเป็น GTR ;D



bluefox101

งบ 5 ล้าน นี่จัด Active Hybridge 5 ได้เลยนะครับ แรง แล้วก็นั่งสบายกว่า 3 series ด้วย



shando

ทำไมต้อง6สูบล่ะครับ ดูเป็นเงื่อนไขที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย เดี๋ยวนี้จำนวนสูบแทบไม่ได้บอกอะไร
ถ้าบอกง่าเอาแรงม้าเท่านี้ๆ หรือเอาNAไม่เอาโบยังพอเข้าใจ



cloud

IS250 F sportครับ



Ruksadindan

ไม่น่ามีแล้วน๊ะ เมือ่ก่อนมี Teana และ IS250 ครับ แต่ไม่มี Version 6 สูบแล้ว โฉมปัจจุบัน
IS250 ยัง 6 สูบแท้อยู่นะครับ แต่ IS300 จะเป็น 6 สูบเก๊ โดยเครื่อง 2.5 เหมือนกัน 4 สูบ มีระบบเลียนเสียง V6
หรือไม่ก็ BMW ActiveHybrid ครับ ตัว 5 จะเกินมาหน่อยๆ แต่ยังไม่ LCI น่าจะลองขอลดให้ลงมาห้าถ้วน



localgame

ทำไมต้อง6สูบล่ะครับ ดูเป็นเงื่อนไขที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย เดี๋ยวนี้จำนวนสูบแทบไม่ได้บอกอะไร
ถ้าบอกง่าเอาแรงม้าเท่านี้ๆ หรือเอาNAไม่เอาโบยังพอเข้าใจ

ถ้าเอาตามความรู้สึกนะครับ ผมว่าเครื่อง6สูบ เวลาติดเครื่องแล้วมันเดินเรียบกว่าเครื่อง4สูบ อารมณ์ประมาณว่าการสั่นของเครื่องมันน้อยกว่า4สูบ

ถ้านึกภาพไม่ออกลองนึกมอเตอไซ สูบเดียว กับ สองสูบนี่ต่างกันชัดเจน



shando

ทำไมต้อง6สูบล่ะครับ ดูเป็นเงื่อนไขที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย เดี๋ยวนี้จำนวนสูบแทบไม่ได้บอกอะไร
ถ้าบอกง่าเอาแรงม้าเท่านี้ๆ หรือเอาNAไม่เอาโบยังพอเข้าใจ

ถ้าเอาตามความรู้สึกนะครับ ผมว่าเครื่อง6สูบ เวลาติดเครื่องแล้วมันเดินเรียบกว่าเครื่อง4สูบ อารมณ์ประมาณว่าการสั่นของเครื่องมันน้อยกว่า4สูบ

ถ้านึกภาพไม่ออกลองนึกมอเตอไซ สูบเดียว กับ สองสูบนี่ต่างกันชัดเจน


อ่าครับ แต่ผมก็รู้สึกว่าไม่น่าเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกรถเลยน่ะครับ เพราะกำหนดเงื่อนไขมาอย่างนี้แปลว่า
ยี่ห้ออะไรก้ได้
จะกี่แรงม้าก็ได้
เครื่องจัNAหรือเทอร์โบก็ได้
กี่ประตูก็ได้
ราคาเท่าไหร่ก้ได้แค่ไม่เกิน5ล้าน
ซึ่งผมว่าประเด็นพวกนี้น่าจะสำคัญกกว่าเครื่องกี่สูบ เดินเรียบไม่เรียบมากนะครับ
แบบนี้อาจจะได้รถครอบครัวญี่ปุ่นร้อยกว่าม้า(สมมติถ้าteanaยังใช้6สูบอยู่) ไปจนถึงรถสปอร์ตยุโรปสองประตูเครื่องผูกโบสามร้อยม้าก้ได้ เลยสงสัยน่ะครับว่าทำไมจขกทถึงต้องเจาะจงแค่ว่าต้องเป็นหกสูบ ไม่ได้จะหาเรื่องหรืออะไรแต่อยากทราบเหตุผลจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2014, 17:56:10 โดย shando »



IS2000

เป็นผมคงเลือก BMW AH3 ครับ
ถ้าเป็นผมจะจ่ายเงินระดับ 5 ล้านถ้าเลือกได้ก็คงต้องเป็น 6 สูบขึ้นไปครับ ความรู้สึกที่ได้จากเครื่อง 6 สูบทั้งการทำงานและซุ่มเสียงมันให้ความรู้สึกพิเศษกว่าเครื่องสี่สูบพอสมควร โดยเฉพาะเครื่อง 6 สูบเรียงหรือสูบนอน
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



urahara

ทำไมต้อง6สูบล่ะครับ ดูเป็นเงื่อนไขที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย เดี๋ยวนี้จำนวนสูบแทบไม่ได้บอกอะไร
ถ้าบอกง่าเอาแรงม้าเท่านี้ๆ หรือเอาNAไม่เอาโบยังพอเข้าใจ

ถ้าเอาตามความรู้สึกนะครับ ผมว่าเครื่อง6สูบ เวลาติดเครื่องแล้วมันเดินเรียบกว่าเครื่อง4สูบ อารมณ์ประมาณว่าการสั่นของเครื่องมันน้อยกว่า4สูบ

ถ้านึกภาพไม่ออกลองนึกมอเตอไซ สูบเดียว กับ สองสูบนี่ต่างกันชัดเจน


อ่าครับ แต่ผมก็รู้สึกว่าไม่น่าเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกรถเลยน่ะครับ เพราะกำหนดเงื่อนไขมาอย่างนี้แปลว่า
ยี่ห้ออะไรก้ได้
จะกี่แรงม้าก็ได้
เครื่องจัNAหรือเทอร์โบก็ได้
กี่ประตูก็ได้
ราคาเท่าไหร่ก้ได้แค่ไม่เกิน5ล้าน
ซึ่งผมว่าประเด็นพวกนี้น่าจะสำคัญกกว่าเครื่องกี่สูบ เดินเรียบไม่เรียบมากนะครับ
แบบนี้อาจจะได้รถครอบครัวญี่ปุ่นร้อยกว่าม้า(สมมติถ้าteanaยังใช้6สูบอยู่) ไปจนถึงรถสปอร์ตยุโรปสองประตูเครื่องผูกโบสามร้อยม้าก้ได้ เลยสงสัยน่ะครับว่าทำไมจขกทถึงต้องเจาะจงแค่ว่าต้องเป็นหกสูบ ไม่ได้จะหาเรื่องหรืออะไรแต่อยากทราบเหตุผลจริงๆ
ไม่มีอะไรหรอกครับ ผมชื่นชอบเสียงเครื่องยนต์ 6 สูบ เป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ



urahara

เป็นผมคงเลือก BMW AH3 ครับ
ถ้าเป็นผมจะจ่ายเงินระดับ 5 ล้านถ้าเลือกได้ก็คงต้องเป็น 6 สูบขึ้นไปครับ ความรู้สึกที่ได้จากเครื่อง 6 สูบทั้งการทำงานและซุ่มเสียงมันให้ความรู้สึกพิเศษกว่าเครื่องสี่สูบพอสมควร โดยเฉพาะเครื่อง 6 สูบเรียงหรือสูบนอน

ตามนี้เลยครับ  :D



Koong

เป็นเรื่องของอารมณ์ล้วนๆ
ผมก็เคยคิดนะ อยากได้รถ 6 สูบเหมือนกัน คิดถึงตอนขับกระบะวางเครื่อง J รอบเดินเบาต่ำๆ นิ่งๆ เกียร์ธรรมดาออกตัวไม่ค่อยดับ   เวลาเร่งเสียงหวานๆ
 
ตอนนี้เป็นผมคงเลือก BMW แอคทีฟไฮบริจด 3    6 สูบเรียง  ส่วนพวก V6 เกิดมายังไม่เคยขับจริงๆ  ไม่รู้ว่าอรมณ์มันต่างกับ 6 สูบเรียงยังไง


ปล ความเห็นเพิ่มเติมไม่รู้ถูกเปล่า 
      ที่เครื่องความจุเท่ากับ ถ้าเอาแรงแบบผู้ดีก็เครื่อง 6 สูบ แรงแบบนิ่มๆต่อเนื่อง
      ถ้าอยากแรงแบบดิบๆไป 4 สูบ เพราะสูบใหญ่กว่าจุดระเบิดแต่ละครั้งแรงกว่า   



Weetting

6 สูบนี่เนียนจริงๆ

Escape รถเก่า เวลาติดเครื่องท่อเดิม   เงียบและนิ่งมาก
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Slipknot`

โจทย์แบบนี้มัน Active Hybrid 3 ชัดๆเลยครับ



mrpich

ใช้6สูบอยู่เหมือนกันครับยอมรับว่าถูกใจมาก จนอยากสัมผัส8สูบเลยครับ ว่าจะสุดยอดแค่ไหน กินน้ำมันกันอร่อยมาก55
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



shando

ทำไมต้อง6สูบล่ะครับ ดูเป็นเงื่อนไขที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย เดี๋ยวนี้จำนวนสูบแทบไม่ได้บอกอะไร
ถ้าบอกง่าเอาแรงม้าเท่านี้ๆ หรือเอาNAไม่เอาโบยังพอเข้าใจ

ถ้าเอาตามความรู้สึกนะครับ ผมว่าเครื่อง6สูบ เวลาติดเครื่องแล้วมันเดินเรียบกว่าเครื่อง4สูบ อารมณ์ประมาณว่าการสั่นของเครื่องมันน้อยกว่า4สูบ

ถ้านึกภาพไม่ออกลองนึกมอเตอไซ สูบเดียว กับ สองสูบนี่ต่างกันชัดเจน


อ่าครับ แต่ผมก็รู้สึกว่าไม่น่าเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกรถเลยน่ะครับ เพราะกำหนดเงื่อนไขมาอย่างนี้แปลว่า
ยี่ห้ออะไรก้ได้
จะกี่แรงม้าก็ได้
เครื่องจัNAหรือเทอร์โบก็ได้
กี่ประตูก็ได้
ราคาเท่าไหร่ก้ได้แค่ไม่เกิน5ล้าน
ซึ่งผมว่าประเด็นพวกนี้น่าจะสำคัญกกว่าเครื่องกี่สูบ เดินเรียบไม่เรียบมากนะครับ
แบบนี้อาจจะได้รถครอบครัวญี่ปุ่นร้อยกว่าม้า(สมมติถ้าteanaยังใช้6สูบอยู่) ไปจนถึงรถสปอร์ตยุโรปสองประตูเครื่องผูกโบสามร้อยม้าก้ได้ เลยสงสัยน่ะครับว่าทำไมจขกทถึงต้องเจาะจงแค่ว่าต้องเป็นหกสูบ ไม่ได้จะหาเรื่องหรืออะไรแต่อยากทราบเหตุผลจริงๆ
ไม่มีอะไรหรอกครับ ผมชื่นชอบเสียงเครื่องยนต์ 6 สูบ เป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ

อ่อครับ พอเข้าใจแล้วครับ
พอดีส่วนตัวเคยขับทั้ง4สูบและ6สูบไม่รุ้สึกแตกต่างเท่าไหร่น่ะครับ เลยไม่เข้าใจ



Beman

ลองหา 2014 IS350 F SPorts  มาสิคับ ผมว่าหย่อนๆ 5 ล้านเศษ จากผู้แทนน้ำเข้าอิสระ ดูสิครับ   ใช้ยาวๆ ทนทาน ไม่จุกจิก  ขับเรื่อยๆประหยัดใช้ได้เลย
ที่สำคัญ NA คับ  เครื่องยนต์ 2GR-FSE 318 แรงโม้

ACH3 อาจได้เรื่องความแรงในทางตรง แต่ HANDLING มันไม่เหมือนสมัย BMW E90 92 93  เจอโค้งทางโค้ง ผมว่า IS350 F SPORTS กินขาด
ของผมตัวเก่าครับ  GSE21   ไม่แรงมาก รถบ้านเดิมๆแต่งท่อ กรอง นิดหน่อย  0-200 16.5 วิครับ  วัดบนไดโน่ได้ 339 แรงโม้  
ความเร็วปลายเมื่อใส่กล่องปลดลอคความเร็วแล้ว 280 km/h @gear 6 6600 rpm เกียร์หมดรอบตัดพอดี
อาจสู้รถยุโรปหลายๆคันไม่ได้ แต่ก็ไม่ขี่เหล่หละนะ      
เผื่อชอบของแปลก 5555555

ลองถามคุณ JIMMY ดูครับ GS350 ขี่ละเปงไง แต่ไอ้นี่เบากว่า แรงกว่า ฟินกว่าเยอะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2014, 05:11:37 โดย Beman »



Yusufyulie

ถ้าเป็นผม ผมเลือก Toyota Mark X 130 G'sport โฉมปัจจุบัน เพราะขนาดของรถใหญ่เท่าๆกับ Camry และ ขับเคลื่อนล้อหลัง ;D