ผู้เขียน หัวข้อ: ในบรรดารถเครื่องยนต์ 6 สูบ แนะนำตัวไหนได้บ้างครับ  (อ่าน 6977 ครั้ง)

ออฟไลน์ urahara

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
ขอเป็นรถใหม่ 4 ที่นั่งนะครับ ไม่เกิน 5 ล้านบาท รบกวนด้วยครับ  ;D

np72

  • บุคคลทั่วไป
โอ้ ถ้าเป็นเมื่อก่อนตอบได้อย่างไว สมัยนี้ 6 สูบ 4 ที่นั่ง นึกไม่ออกจริงๆครับ =_=

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
ไม่น่ามีแล้วน๊ะ เมือ่ก่อนมี Teana และ IS250 ครับ แต่ไม่มี Version 6 สูบแล้ว โฉมปัจจุบัน

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
Activehybrid 3 ครับผม จัดเลย อยู่ในงบ แรงจี๊ดๆ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
เท่าที่เห็นมา ก็ 6 สูบเรียงของ BMW แหละครับ แอคทีฟไฮบริด3 ที่เหลือไม่เห็นว่ามีรุ่นไหน

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
370z 4ที่นั่ง แต่2ประตู  ;D

benz E300 blue efficiency V6 แต่ต้องสั่งเกรย์อย่างเดียว

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
370z 4ที่นั่ง แต่2ประตู  ;D

benz E300 blue efficiency V6 แต่ต้องสั่งเกรย์อย่างเดียว
..

370 2 ที่นั่งนะครับ ถ้า4เนี่ยเป็น GTR ;D

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
งบ 5 ล้าน นี่จัด Active Hybridge 5 ได้เลยนะครับ แรง แล้วก็นั่งสบายกว่า 3 series ด้วย

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
ทำไมต้อง6สูบล่ะครับ ดูเป็นเงื่อนไขที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย เดี๋ยวนี้จำนวนสูบแทบไม่ได้บอกอะไร
ถ้าบอกง่าเอาแรงม้าเท่านี้ๆ หรือเอาNAไม่เอาโบยังพอเข้าใจ

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
IS250 F sportครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
ไม่น่ามีแล้วน๊ะ เมือ่ก่อนมี Teana และ IS250 ครับ แต่ไม่มี Version 6 สูบแล้ว โฉมปัจจุบัน
IS250 ยัง 6 สูบแท้อยู่นะครับ แต่ IS300 จะเป็น 6 สูบเก๊ โดยเครื่อง 2.5 เหมือนกัน 4 สูบ มีระบบเลียนเสียง V6
หรือไม่ก็ BMW ActiveHybrid ครับ ตัว 5 จะเกินมาหน่อยๆ แต่ยังไม่ LCI น่าจะลองขอลดให้ลงมาห้าถ้วน

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ทำไมต้อง6สูบล่ะครับ ดูเป็นเงื่อนไขที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย เดี๋ยวนี้จำนวนสูบแทบไม่ได้บอกอะไร
ถ้าบอกง่าเอาแรงม้าเท่านี้ๆ หรือเอาNAไม่เอาโบยังพอเข้าใจ

ถ้าเอาตามความรู้สึกนะครับ ผมว่าเครื่อง6สูบ เวลาติดเครื่องแล้วมันเดินเรียบกว่าเครื่อง4สูบ อารมณ์ประมาณว่าการสั่นของเครื่องมันน้อยกว่า4สูบ

ถ้านึกภาพไม่ออกลองนึกมอเตอไซ สูบเดียว กับ สองสูบนี่ต่างกันชัดเจน

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
ทำไมต้อง6สูบล่ะครับ ดูเป็นเงื่อนไขที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย เดี๋ยวนี้จำนวนสูบแทบไม่ได้บอกอะไร
ถ้าบอกง่าเอาแรงม้าเท่านี้ๆ หรือเอาNAไม่เอาโบยังพอเข้าใจ

ถ้าเอาตามความรู้สึกนะครับ ผมว่าเครื่อง6สูบ เวลาติดเครื่องแล้วมันเดินเรียบกว่าเครื่อง4สูบ อารมณ์ประมาณว่าการสั่นของเครื่องมันน้อยกว่า4สูบ

ถ้านึกภาพไม่ออกลองนึกมอเตอไซ สูบเดียว กับ สองสูบนี่ต่างกันชัดเจน


อ่าครับ แต่ผมก็รู้สึกว่าไม่น่าเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกรถเลยน่ะครับ เพราะกำหนดเงื่อนไขมาอย่างนี้แปลว่า
ยี่ห้ออะไรก้ได้
จะกี่แรงม้าก็ได้
เครื่องจัNAหรือเทอร์โบก็ได้
กี่ประตูก็ได้
ราคาเท่าไหร่ก้ได้แค่ไม่เกิน5ล้าน
ซึ่งผมว่าประเด็นพวกนี้น่าจะสำคัญกกว่าเครื่องกี่สูบ เดินเรียบไม่เรียบมากนะครับ
แบบนี้อาจจะได้รถครอบครัวญี่ปุ่นร้อยกว่าม้า(สมมติถ้าteanaยังใช้6สูบอยู่) ไปจนถึงรถสปอร์ตยุโรปสองประตูเครื่องผูกโบสามร้อยม้าก้ได้ เลยสงสัยน่ะครับว่าทำไมจขกทถึงต้องเจาะจงแค่ว่าต้องเป็นหกสูบ ไม่ได้จะหาเรื่องหรืออะไรแต่อยากทราบเหตุผลจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2014, 17:56:10 โดย shando »

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
เป็นผมคงเลือก BMW AH3 ครับ
ถ้าเป็นผมจะจ่ายเงินระดับ 5 ล้านถ้าเลือกได้ก็คงต้องเป็น 6 สูบขึ้นไปครับ ความรู้สึกที่ได้จากเครื่อง 6 สูบทั้งการทำงานและซุ่มเสียงมันให้ความรู้สึกพิเศษกว่าเครื่องสี่สูบพอสมควร โดยเฉพาะเครื่อง 6 สูบเรียงหรือสูบนอน
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ urahara

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
ทำไมต้อง6สูบล่ะครับ ดูเป็นเงื่อนไขที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย เดี๋ยวนี้จำนวนสูบแทบไม่ได้บอกอะไร
ถ้าบอกง่าเอาแรงม้าเท่านี้ๆ หรือเอาNAไม่เอาโบยังพอเข้าใจ

ถ้าเอาตามความรู้สึกนะครับ ผมว่าเครื่อง6สูบ เวลาติดเครื่องแล้วมันเดินเรียบกว่าเครื่อง4สูบ อารมณ์ประมาณว่าการสั่นของเครื่องมันน้อยกว่า4สูบ

ถ้านึกภาพไม่ออกลองนึกมอเตอไซ สูบเดียว กับ สองสูบนี่ต่างกันชัดเจน


อ่าครับ แต่ผมก็รู้สึกว่าไม่น่าเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกรถเลยน่ะครับ เพราะกำหนดเงื่อนไขมาอย่างนี้แปลว่า
ยี่ห้ออะไรก้ได้
จะกี่แรงม้าก็ได้
เครื่องจัNAหรือเทอร์โบก็ได้
กี่ประตูก็ได้
ราคาเท่าไหร่ก้ได้แค่ไม่เกิน5ล้าน
ซึ่งผมว่าประเด็นพวกนี้น่าจะสำคัญกกว่าเครื่องกี่สูบ เดินเรียบไม่เรียบมากนะครับ
แบบนี้อาจจะได้รถครอบครัวญี่ปุ่นร้อยกว่าม้า(สมมติถ้าteanaยังใช้6สูบอยู่) ไปจนถึงรถสปอร์ตยุโรปสองประตูเครื่องผูกโบสามร้อยม้าก้ได้ เลยสงสัยน่ะครับว่าทำไมจขกทถึงต้องเจาะจงแค่ว่าต้องเป็นหกสูบ ไม่ได้จะหาเรื่องหรืออะไรแต่อยากทราบเหตุผลจริงๆ
ไม่มีอะไรหรอกครับ ผมชื่นชอบเสียงเครื่องยนต์ 6 สูบ เป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ urahara

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
เป็นผมคงเลือก BMW AH3 ครับ
ถ้าเป็นผมจะจ่ายเงินระดับ 5 ล้านถ้าเลือกได้ก็คงต้องเป็น 6 สูบขึ้นไปครับ ความรู้สึกที่ได้จากเครื่อง 6 สูบทั้งการทำงานและซุ่มเสียงมันให้ความรู้สึกพิเศษกว่าเครื่องสี่สูบพอสมควร โดยเฉพาะเครื่อง 6 สูบเรียงหรือสูบนอน

ตามนี้เลยครับ  :D

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
เป็นเรื่องของอารมณ์ล้วนๆ
ผมก็เคยคิดนะ อยากได้รถ 6 สูบเหมือนกัน คิดถึงตอนขับกระบะวางเครื่อง J รอบเดินเบาต่ำๆ นิ่งๆ เกียร์ธรรมดาออกตัวไม่ค่อยดับ   เวลาเร่งเสียงหวานๆ
 
ตอนนี้เป็นผมคงเลือก BMW แอคทีฟไฮบริจด 3    6 สูบเรียง  ส่วนพวก V6 เกิดมายังไม่เคยขับจริงๆ  ไม่รู้ว่าอรมณ์มันต่างกับ 6 สูบเรียงยังไง


ปล ความเห็นเพิ่มเติมไม่รู้ถูกเปล่า 
      ที่เครื่องความจุเท่ากับ ถ้าเอาแรงแบบผู้ดีก็เครื่อง 6 สูบ แรงแบบนิ่มๆต่อเนื่อง
      ถ้าอยากแรงแบบดิบๆไป 4 สูบ เพราะสูบใหญ่กว่าจุดระเบิดแต่ละครั้งแรงกว่า   

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
6 สูบนี่เนียนจริงๆ

Escape รถเก่า เวลาติดเครื่องท่อเดิม   เงียบและนิ่งมาก
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
โจทย์แบบนี้มัน Active Hybrid 3 ชัดๆเลยครับ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ใช้6สูบอยู่เหมือนกันครับยอมรับว่าถูกใจมาก จนอยากสัมผัส8สูบเลยครับ ว่าจะสุดยอดแค่ไหน กินน้ำมันกันอร่อยมาก55
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
ทำไมต้อง6สูบล่ะครับ ดูเป็นเงื่อนไขที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย เดี๋ยวนี้จำนวนสูบแทบไม่ได้บอกอะไร
ถ้าบอกง่าเอาแรงม้าเท่านี้ๆ หรือเอาNAไม่เอาโบยังพอเข้าใจ

ถ้าเอาตามความรู้สึกนะครับ ผมว่าเครื่อง6สูบ เวลาติดเครื่องแล้วมันเดินเรียบกว่าเครื่อง4สูบ อารมณ์ประมาณว่าการสั่นของเครื่องมันน้อยกว่า4สูบ

ถ้านึกภาพไม่ออกลองนึกมอเตอไซ สูบเดียว กับ สองสูบนี่ต่างกันชัดเจน


อ่าครับ แต่ผมก็รู้สึกว่าไม่น่าเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกรถเลยน่ะครับ เพราะกำหนดเงื่อนไขมาอย่างนี้แปลว่า
ยี่ห้ออะไรก้ได้
จะกี่แรงม้าก็ได้
เครื่องจัNAหรือเทอร์โบก็ได้
กี่ประตูก็ได้
ราคาเท่าไหร่ก้ได้แค่ไม่เกิน5ล้าน
ซึ่งผมว่าประเด็นพวกนี้น่าจะสำคัญกกว่าเครื่องกี่สูบ เดินเรียบไม่เรียบมากนะครับ
แบบนี้อาจจะได้รถครอบครัวญี่ปุ่นร้อยกว่าม้า(สมมติถ้าteanaยังใช้6สูบอยู่) ไปจนถึงรถสปอร์ตยุโรปสองประตูเครื่องผูกโบสามร้อยม้าก้ได้ เลยสงสัยน่ะครับว่าทำไมจขกทถึงต้องเจาะจงแค่ว่าต้องเป็นหกสูบ ไม่ได้จะหาเรื่องหรืออะไรแต่อยากทราบเหตุผลจริงๆ
ไม่มีอะไรหรอกครับ ผมชื่นชอบเสียงเครื่องยนต์ 6 สูบ เป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ

อ่อครับ พอเข้าใจแล้วครับ
พอดีส่วนตัวเคยขับทั้ง4สูบและ6สูบไม่รุ้สึกแตกต่างเท่าไหร่น่ะครับ เลยไม่เข้าใจ

ออฟไลน์ Beman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ลองหา 2014 IS350 F SPorts  มาสิคับ ผมว่าหย่อนๆ 5 ล้านเศษ จากผู้แทนน้ำเข้าอิสระ ดูสิครับ   ใช้ยาวๆ ทนทาน ไม่จุกจิก  ขับเรื่อยๆประหยัดใช้ได้เลย
ที่สำคัญ NA คับ  เครื่องยนต์ 2GR-FSE 318 แรงโม้

ACH3 อาจได้เรื่องความแรงในทางตรง แต่ HANDLING มันไม่เหมือนสมัย BMW E90 92 93  เจอโค้งทางโค้ง ผมว่า IS350 F SPORTS กินขาด
ของผมตัวเก่าครับ  GSE21   ไม่แรงมาก รถบ้านเดิมๆแต่งท่อ กรอง นิดหน่อย  0-200 16.5 วิครับ  วัดบนไดโน่ได้ 339 แรงโม้  
ความเร็วปลายเมื่อใส่กล่องปลดลอคความเร็วแล้ว 280 km/h @gear 6 6600 rpm เกียร์หมดรอบตัดพอดี
อาจสู้รถยุโรปหลายๆคันไม่ได้ แต่ก็ไม่ขี่เหล่หละนะ      
เผื่อชอบของแปลก 5555555

ลองถามคุณ JIMMY ดูครับ GS350 ขี่ละเปงไง แต่ไอ้นี่เบากว่า แรงกว่า ฟินกว่าเยอะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2014, 05:11:37 โดย Beman »

ออฟไลน์ Yusufyulie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ถ้าเป็นผม ผมเลือก Toyota Mark X 130 G'sport โฉมปัจจุบัน เพราะขนาดของรถใหญ่เท่าๆกับ Camry และ ขับเคลื่อนล้อหลัง ;D