ถ้ายังไม่มีรถเลยและจำกัดงบซื้อแจ๊สท๊อปดีกว่าได้ถุงลม 6 ใบภายในด้อยกว่านิดเดียวยกเว้นแถวบ้านน้ำท่วมบ่อยก็จัดตัว S ไป แต่ผมจัดตัว EL มาแล้วสีน้ำเงินรับรถเดือนนี้เพราะที่บ้านมี GE JP ถุงลม 6 ใบ และมี STEP WGN แล้ว ตอนแรกไม่ได้มองHR-V เลยกะว่าจัดX-TRAIL 2.5แน่นอน ไปงานเปิดตัวที่ centerpoint studio ด้วยเพราะส่วนตัวแพ้ moonroof พอเจอตัวจริงก็ยังชอบอยู่ แต่พอได้เทสไดรฟ และลองนั่งดู ต้องขอกลับไปตั้งหลัก กะว่าปีนี้คงไม่ได้รถคันใหม่ไปเที่ยวปีใหม่ซะแล้ว
สองวันผ่านไปเซลที่ซื้อ STEP WGN ชวนไปลองเทสเพราะศูนย์จัดงานพอมีเวลาวันอาทิตย์เลยลองไปดู เทสแล้วขับดีกว่าเอ็กเทรลอีก เบาะหลังสบายกว่าเบาะหน้าสบายแต่ไม่เท่าเอ็กเทรล แต่ดีกว่า CR-V งงไหมครับ....ย้ำ เบาะหน้า-หลัง HR-V ดีกว่า
CR-V ใครที่ว่า CR-V นั่งสบายกว่าคงเป็นเพราะโดนความโปร่งหลอกตา. ให้ลองนั่งดูวัดระยะที่เหลือของต้นขาดูจะรู้ว่าเบาะหลังHR-V รับต้นขาได้ยาวกว่าทั้งเอ็กเทรลและCR-Vครับเก็บเสียงดีกว่า GE ที่บ้านมากมายช่วงล่างนุ่มกว่า GE คนละเรื่องขับสนุกกว่า STEP WGN มากมายเหยียบเป็นมาไม่รอรอบที่สำคัญ ผมแพ้ moonroof STEP WGN มี sky roof มันเปิดไม่ได้ได้แต่ดูท้องฟ้าอย่างเดียว จองวันนั้นเลยครับแต่คนละศูนย์นะ
(ศูนย์ที่ถอย GE อยู่ ตจว. ให้ส่วนลดดีกว่าเพียบ!)
สรุปผมได้รถที่ถูกกว่าที่ตั้งใจไว้ 506000 บาท(X-TRAIL 2.5V - HR-V el)(1,551,000-1,045,000) นั่งสบายกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ถุงลมมากกว่า ขับสนุกกว่า แบรนด์-ศูนย์ดีกว่า ขับแล้วดูวัยรุ่นกว่า ของแต่งเยอะตามสไตลฮอนด้า(ไม่รู้ว่าข้อดีหรือข้อเสีย) หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะครับ