เคยอ่านผ่านตา จำได้ว่า ไอบัค เป็นสปริงทีใช้เหล็กสปริงพิเศษ ขดเป็นวงด้วย วิธีดัดเย็น ทำให้ คุณสมบัติความเป็นสปริง ดีกว่า สปริงอื่นๆ ที่ ขดเป็นวง ด้วย กรรมวิธี ดัดเป็นวงขณะเหล็กร้อน ครับ
ไอบัค เป็น SME เยอรมันแท้ คุณภาพก็ เหนือกว่า มาตรฐานเยอะ
ลองศึกษา จาก ตัวแทนจำหน่ายของเขา ได้ครับ
แต่ สปริงดี ก็ ควรใช้กับ ช็อคดี ด้วยนะ
ถ้าจะแต่งช่วงล่างแบบเน้น คุณภาพ
ขอยกตัวอย่าง สปริงพร้อมช็อค สตรัทปรับเกลียว แต่งความสุงเตี้ยได้ ของ บิลสไตน์ บี14
เห็น โฆษณา ว่า มีรุ่น พัฒนาเพื่อ ฮอนด้า แจ๊ส ทดสอบในสนามทดสอบของ เบนซ์ ใน Papenburg แล้ว
เขาอ้างว่า เหมาะกับ ถนนเมืองไทย ทุกสภาพการใช้งานจริงครับ
www.bilsteinthailand.com ลองหาข้อมูลเพิ่มต่อนะครับ ว่า ทำมาขาย กับ รถรุ่นอื่นๆอีกหรือไม่