ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเกี่ยวกับสปริง Eibach หน่อยครับ  (อ่าน 34459 ครั้ง)

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
เห็นโฆษณาตามหนังสือรถว่า ใช้โหลดได้ และยังมีความนุ่มนวล แถมทรงตัวดีอีกต่างหาก
มีข้อเท็จจริงยังไงบ้างไหมครับ แล้วเปลี่ยนแต่สปริง ไม่เปลี่ยน ช็อคอัพ จะได้หรือครับ
 อีกเรื่องคือ แล้วมันโหลดลงประมาณซัก 1 ซม. จะติดซุ้มล้อไหมหว่า ใครมีประสบการณ์ขอข้อมูลด้วยนะครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: ขอความเห็นเกี่ยวกับสปริง Eibach หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 01:33:12 »
 ;) ใช้ดีครับ

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
Re: ขอความเห็นเกี่ยวกับสปริง Eibach หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 03:59:11 »
เพิ่มให้อีกหนึ่งยี่ห้อให้เอาไปคิดเล่นครับ
TEIN

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
Re: ขอความเห็นเกี่ยวกับสปริง Eibach หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 05:29:01 »
เคยอ่านผ่านตา จำได้ว่า ไอบัค เป็นสปริงทีใช้เหล็กสปริงพิเศษ ขดเป็นวงด้วย วิธีดัดเย็น ทำให้ คุณสมบัติความเป็นสปริง ดีกว่า สปริงอื่นๆ ที่ ขดเป็นวง ด้วย กรรมวิธี ดัดเป็นวงขณะเหล็กร้อน ครับ
ไอบัค เป็น SME เยอรมันแท้ คุณภาพก็ เหนือกว่า มาตรฐานเยอะ
ลองศึกษา จาก ตัวแทนจำหน่ายของเขา ได้ครับ
แต่ สปริงดี ก็ ควรใช้กับ ช็อคดี ด้วยนะ

ถ้าจะแต่งช่วงล่างแบบเน้น คุณภาพ
ขอยกตัวอย่าง สปริงพร้อมช็อค สตรัทปรับเกลียว แต่งความสุงเตี้ยได้ ของ บิลสไตน์ บี14
เห็น โฆษณา ว่า มีรุ่น พัฒนาเพื่อ ฮอนด้า แจ๊ส ทดสอบในสนามทดสอบของ เบนซ์ ใน Papenburg แล้ว
เขาอ้างว่า เหมาะกับ ถนนเมืองไทย ทุกสภาพการใช้งานจริงครับ
www.bilsteinthailand.com ลองหาข้อมูลเพิ่มต่อนะครับ ว่า ทำมาขาย กับ รถรุ่นอื่นๆอีกหรือไม่

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ขอความเห็นเกี่ยวกับสปริง Eibach หน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 08:49:36 »
ขึ้นอยู่กับโช้คที่คุณใส่ด้วยครับ
ผมไม่รู้ว่าโช้คอัพของ Hyundai Coupe มันหนืดมากน้อยอย่างไร

แต่พื้นฐานของ Eibach นั้นจะแข็งตามสไตล์เยอรมันอยู่แล้วครับ
ถ้าใส่ล้อเดิม โหลดลงมา คงไม่ติดซุ้มล้อหรอกครับ
เพราะมันลงมาแค่ 1-1.5 นิ้วเท่านั้น ไม่ได้มากมายอะไร

ถ้าอยากลองเล่นๆ แบบประหยัดๆ ก็สั่งมาใส่ก่อนได้ครับ
แต่ถ้าอยากเอาเนียนๆ ไปเลย แนะนำ Koni ปรับระดับ + Eibach ครับ
หรือไม่ก็ Bilstien B12 (รึเปล่าหว่า?) ที่เป็นโช้คพร้อมสปริงเลย
เป็นสูตรนิยมที่หลายคนรับประกันความนุ่มหนึบ ฟีลลิ่งสุขุม และเกาะถนน

ออฟไลน์ pdx

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
Re: ขอความเห็นเกี่ยวกับสปริง Eibach หน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 11:25:20 »
ผมเคยใช้มาสองยี่ห้อในเวลาเดียวกัน (รถ 2 คัน คนละรุ่น) คือ Eibach กับ H&R แต่อย่างว่าใส่กันคนละรุ่นอาจจะเปรียบเทียบกันตรงๆไม่ได้ทีเดียว
แต่โดยรวมคือ
Eibach นิ่มกว่า และเตี้ยลงน้อยกว่า ซึ่งเท่าที่สอบถามและนั่งรถคนอื่นมามันเป็นในแนวเดียวกันนี้
สำหรับผม สรุปว่าถ้าไม่ซิ่งมากและไม่เน้นเตี้ย Eibach น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี
แต่ถ้าเอาเตี้ยหน่อยก็คงต้องเป็น พวก H&R, TEIN, Tanabe DF ครับ
ถ้าเอาสมรรถนะที่ดีขึ้นไปอีกต้องดูพวกสตรัทปรับเกลียว เข้าใจว่าโรงงานเซ็ทโช้คและสปริงมาเข้ากันที่สุด
มีทั้งรุ่นนั่งสบาย และรุ่นซิ่ง แต่อย่างว่าก็แพงไปอีกคร้าบ... (ขับธรรมดาเอาสวยก็เปลี่ยนสปริงก็พอ เจอขรุขระก็เบาๆหน่อย จะได้อยู่กันไปนานๆ  ;))

ออฟไลน์ k.seng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
  • C230 AV V6 2.5
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็นเกี่ยวกับสปริง Eibach หน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 14:05:23 »
Eibach นิ่มกว่า ... สปริงเดิม
ลงไม่เยอะ ราวๆ 30-40 mm.
สามารถใช้ร่วมกับ Shock-up เดิมได้

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: ขอความเห็นเกี่ยวกับสปริง Eibach หน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 15:25:19 »
ใช้อยู่ครับเตี้ยลงประมาณ30 มม. ตามหน้ากล่อง แต่ผมไม่ได้ใส่ก่ะโช๊คเดิม
เลยไม่รู้แฮะว่าเป็นยังไง ตอนผมซื้อมา 8500 บาทมั้ง มือ1นะ โช๊คอีก รวมกัน
เกือบ 2หมื่น ไปหาสตัทรปรับเกรียวมือ 2 ดูนะครับอาจจะเวิคกว่าก็ได้

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: ขอความเห็นเกี่ยวกับสปริง Eibach หน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 17:23:46 »
ถ้าไม่ได้โหลด แนะนำใช้สปริงเดิม กับ โช๊คใหม่ ดีกว่าครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Re: ขอความเห็นเกี่ยวกับสปริง Eibach หน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 23:03:32 »
ผมเคยใส่กับ Mazda3 จับกันโช๊คเดิมๆ

ลงมาประมาณ 1-1.5 นิ้วครับ
 

Feeling รู้สึกแข็ง และ กระด้างขึ้นพอสมควร

เวลาเจอถนนขรุขระ เด้งมากๆ

แต่ถนนเรียบๆ ใช้ความเร็วหน่อย  รู้สึกเกาะถนนมั่นใจขึ้นครับ 

แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้แบบ สตรัทปรับเกลียวแล้วครับ

ถ้าจะเปลี่ยน แนะนำว่า เปลี่ยนโช๊คด้วย จะดีมากครับ 

ส่วนใหญ่ Eibach มักจะจับคู่กับ koni  (เคยนั่งรถเพื่อน ที่ใช้ koni + Eibach หนึบมากๆ )

 

ออฟไลน์ kornmazda

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: ขอความเห็นเกี่ยวกับสปริง Eibach หน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 24, 2011, 01:28:05 »
ผมจับคู่อย่างงี้ครับ สปริง(Eibach),โช๊ค(Kayaba) หนึบ+มั่นใจเวลาขับครับสำหรับผมคิดว่าโอเคเลย แม็ก/ยาง205-45-17 รถมาสด้า2ซีดาน โหลดลงมาแล้วเต็มซุ้มล้อพอดิบพอดีครับ (หล่อเลย) ราคาโช๊ค+สปริง 27,500 จ่ายเงินสด(ไม่รูดบัตร)ลดอีก 600 บาท(2%)เหลือ 26,900 รวมตั้งศูนย์แล้วครับ