ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาคาใจ Lexus เนี่ยมันรถคนละระดับ กับ BMW BENZ เหรอครับ  (อ่าน 39859 ครั้ง)

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
พอดีข้องใจอ่ะครับ  คือมันคนละระดับเหรอครับ   จริงๆแล้วก็ก็รถคลาสเดียวกันหรือเปล่าครับ
ปล. ไปแสดงความเห็นเว็บนึงมา บอกว่ามันระดับเดียวอ่ะครับ  โดนสวนกลับเละเทะเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2014, 18:10:56 โดย NamPTK_Gifted »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ถามมาได้จริงง่ะ?

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ถามมาได้จริงง่ะ?
เปล่าครับ ที่ถามเนี่ยไม่ได้อะไรนะครับ  พอดีไปตอบอีเว็บนึง.....  ว่ามันคลาสเดียวกันโดนด่าเละเทะเลยครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
บางรุ่นของ Lexus มันดีกว่า Benz / BMW
อีกนะครับ แต่ค่านิยมคนไทยยังติดภาพอยู่
ผมก็เป็น ก่อนซื้อ Benz ก็เทียบกับ Lexus
สรุปจบที่ Benz  5555
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
มันก็เป็น Premium Car เหมือนกัน แค่คนละสัญชาติ

แต่คนส่วนใหญ่ยังคิดว่ามันคือโตโยต้าเปลี่ยนโลโก้ ยังรู้สึกว่าก็แค่รถญี่ปุ่น

ภาพลักษณ์เลยสู้สองค่ายดังจากเยอรมันไม่ได้

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
จากห้องรัชดา ใช่แน่เลย

มันก็ระดับพอกันครับ จับชนทุกคลาส เล็ก กลาง ใหญ่

ในเมืองนอก เทียบออฟชั้นตรงๆ ในราคาเท่ากัน ญี่ปุ่นได้มากกว่า

แต่เมืองไทย บางรุ่น(มั่ง) เช่น GS ผมว่าค่ายนี้ตั้งราคาเวอร์ไป

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ถามมาได้จริงง่ะ?
เปล่าครับ ที่ถามเนี่ยไม่ได้อะไรนะครับ  พอดีไปตอบอีเว็บนึง.....  ว่ามันคลาสเดียวกันโดนด่าเละเทะเลยครับ
คงเป็นเว็บนั้นสินะ คุณน่าจะด่ากลับ แต่น้ำน้อยคงแพ้ไฟ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
คืออยากรู้ว่า ภาพลักษณ์(ถ้าไม่นับประเทศไทย) สู้แบรนยุโรปได้มั้ยครับ   ส่วนตัวผมว่า มันขับแล้วดูดีมากเลยนะเคยเลยเห็น IS กับ GS  ตัวใหม่อ่ะครับสวยมากเลยครับ   แต่อย่างว่าราคาในไทยแพงเกินไปนิด

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ถามมาได้จริงง่ะ?
เปล่าครับ ที่ถามเนี่ยไม่ได้อะไรนะครับ  พอดีไปตอบอีเว็บนึง.....  ว่ามันคลาสเดียวกันโดนด่าเละเทะเลยครับ
คงเป็นเว็บนั้นสินะ คุณน่าจะด่ากลับ แต่น้ำน้อยคงแพ้ไฟ
ไม่อยากด่าอ่ะครับ ปกติก็ไม่แสดงความเห็นอะไรนะครับเพราะเลิกเล่นไปนานแล้ว   อยากด่ากลับนะครับแต่  มีตัวคนเดียวอ่ะครับ TT

ออฟไลน์ Noom_mtb

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
    • อีเมล์
คืออยากรู้ว่า ภาพลักษณ์(ถ้าไม่นับประเทศไทย) สู้แบรนยุโรปได้มั้ยครับ   ส่วนตัวผมว่า มันขับแล้วดูดีมากเลยนะเคยเลยเห็น IS กับ GS  ตัวใหม่อ่ะครับสวยมากเลยครับ   แต่อย่างว่าราคาในไทยแพงเกินไปนิด

Lexus สู้รถตลาดฝั่งเยอรมันได้แน่นอนครับ MB, BMW, Audi ก็ไม่ถึงกะ premium ซะทั้งหมดนะครับ รถตลาดบ้านๆเค้าเลยหล่ะ
ถึงภาษีจะดีกว่า VW แน่นอน แต่ถ้ามาเทียบคู่ชกนอกบ้านของทั้งคู่ ดูที่ตลาดอเมริกาครับ Lexus แจ้งเกิดได้ชนิดโชติช่วงชัชวาล
มาพักหลังๆเนี่ยที่เห็น Lexus ลงมาเล่นตัวเล็กๆ (c200, is200 คงยังจำกันได้) แต่ถ้าให้นับรุ่นใหญ่ๆของทุกค่าย โดย คหสต. ผมนะครับ
จะเสียเงินให้กับ ls460h เนี่ยแหละ เพราะอะไรอะหรอ....MB ไม่ใช่ค่านิยมที่พ่อแม่ผมปลูกฝังใว้หนะซิครับ แถมได้สายเลือดญี่ปุ่น
ที่ไปเกิดที่อเมริกา แล้วกลับมาโตต่อที่บ้านเกิด ผมว่า relibility พี่ยุ่นก็ยังคงน่าคบกว่าฝรั่งหัวทองนะครับ (จาก ปสก ที่ผ่านมือผมมาหลายๆคันนะครับ)


ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
คลาสเดียวกันครับ แต่ความรู้สึกของคนไทยจะมองว่ามันคือ Toyota upgrad

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ฟังแล้วแหม่จริงๆ เอาจริงเล็กซัสมันก็คือโตโยต้าที่หรูขึ้นแต่การขับวัสดุต่างๆการประกอบนี่คนละชั้นกับโตโยต้าเผลอๆขับดีกว่าเบนซ์ บีเอมบางรุ่นอีก ถ้าผมมีอำนาจแบบ คสช นี่จะเรียกคนพวกนี้มาปรับทัศนคติให้หมดเลยจริงๆครับ

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
คลาสเดียวกันครับ แต่กลิ่นไอ มันยังไม่เท่ารถยุโรป

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มันก็คลาสเดียวกันนะ ถ้าคนเล่นรถจริงๆยังไงก็รู้อยู่แก่ใจ ส่วนจะเลือกซื้ออะไรนั่นก็อีกเรื่องนึง

เคยได้ยินตรรกะแบบนี้มั้ยละครับ

ญี่ปุ่นยังไงก็คือญี่ปุ่นอยู่วันยังค่ำ จะสู้ยโรปได้ไง
ซื้อไปก็เหมือนซื้อโตโยต้า บลาๆๆๆๆๆๆๆ




ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าเป็น premium car ส่วนมากที่คนพิมพ์กันเอาทัศนคติตัวเองพิมพ์ลงไปเท่านั้นครับ ไม่ได้รู้จริงอะไรเลย เป็นผมอยากพิมพ์สวนกลับไปให้หายซ่าไปข้างนึงจริงๆ  >:( ไม่รู้ยังมาว่าอีกทั้งๆที่ปล่อยไก่มาเต็มๆ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เชื่อไหม คนขับเบ้นซ์ 10 คัน กับคนขับเล็กซัสมา 10 คัน ถ้ามีโอกาสเข้าไปคุย จะพบว่าคนขับ เล็กซัส มากกว่ามี attitude ดีกว่า คนขับเบ้นซ์

คนซื้อและใช้เล็กซัสจริงๆเค้าไม่มานั่งคิดเล็กคิดน้อยเหมือนคนทั่วไปหรอก ถ้ามีเงินซื้อรถระดับนี้แต่ยังมีความคิดเล็กคิดน้อยอยู่มั่ง ไม่มากก็น้อย ส่วนใหญ่เสร็จเบ้นซ์หมด

ส่วนคนใช้ bmw คือคนที่หลงใหลในรถจริงๆ และเค้าจะไม่ค่อยมองคันอื่นเป็นตัวเลือกเท่าไหร่

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
เชื่อไหม คนขับเบ้นซ์ 10 คัน กับคนขับเล็กซัสมา 10 คัน ถ้ามีโอกาสเข้าไปคุย จะพบว่าคนขับ เล็กซัส มากกว่ามี attitude ดีกว่า คนขับเบ้นซ์

คนซื้อและใช้เล็กซัสจริงๆเค้าไม่มานั่งคิดเล็กคิดน้อยเหมือนคนทั่วไปหรอก ถ้ามีเงินซื้อรถระดับนี้แต่ยังมีความคิดเล็กคิดน้อยอยู่มั่ง ไม่มากก็น้อย ส่วนใหญ่เสร็จเบ้นซ์หมด

ส่วนคนใช้ bmw คือคนที่หลงใหลในรถจริงๆ และเค้าจะไม่ค่อยมองคันอื่นเป็นตัวเลือกเท่าไหร่
ใช่เลยครับ นายของลูงผมก็ขับ Rx350 ผมถามลุงไปว่า
ผม โห้..นายลุงมีเงินขนาดนนี้ทำไมไม่ออก Benz หรือ BMW อะ
ลุง นายแกบอกว่า แกไม่ติดยี้ห้อ แล้วมันก็รถระดับเดียวกัน
ผม อ้อ..
ลุง นายแกบอกด้วยว่า เวลามีปัญหา สามารถเข้า 0 Toyota ได้ทั่วประเทศ (อันนี้ไม่รู้จริงไหม?? แต่ฟังแล้วรู้สึกอุ่นใจ)
ผม ใช่เลย..อย่างน้อยบ้านเราก็มี 0 Toyota (บ้านผมไม่มี 0 MB BM)
ลุง แต่เมียนายบอกไม่ชอบ เมื่อต้นเดือน แอบไปจอง BMW X1 ที่ มอเตอร์โชว์ เมียบอกไม่หรู ยังไง BMW ก็ดูดีกว่า
ผม จริงแหละ ยังไงคนไทยก็ BM BM ไว้ก่อน
ลุง มันถูกปลูกฝังมาตั้งแต่ลุงเด็กๆแล้ว ฮาๆๆ
ผม ฮาๆ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ระดับเดียวกันครับ ส่วนในบ้านเรามันก็แล้วแต่คนมอง เอาเป็นว่าถ้าเป็นระดับเศรษฐีจริงๆเค้ารู้อยู่แล้วล่ะครับว่าเลกซัสเป็นรถราคาแพง ส่วนเรื่องความชอบมันห้ามกันไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัว

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เชื่อไหม คนขับเบ้นซ์ 10 คัน กับคนขับเล็กซัสมา 10 คัน ถ้ามีโอกาสเข้าไปคุย จะพบว่าคนขับ เล็กซัส มากกว่ามี attitude ดีกว่า คนขับเบ้นซ์

คนซื้อและใช้เล็กซัสจริงๆเค้าไม่มานั่งคิดเล็กคิดน้อยเหมือนคนทั่วไปหรอก ถ้ามีเงินซื้อรถระดับนี้แต่ยังมีความคิดเล็กคิดน้อยอยู่มั่ง ไม่มากก็น้อย ส่วนใหญ่เสร็จเบ้นซ์หมด

ส่วนคนใช้ bmw คือคนที่หลงใหลในรถจริงๆ และเค้าจะไม่ค่อยมองคันอื่นเป็นตัวเลือกเท่าไหร่
ลุง นายแกบอกด้วยว่า เวลามีปัญหา สามารถเข้า 0 Toyota ได้ทั่วประเทศ (อันนี้ไม่รู้จริงไหม?? แต่ฟังแล้วรู้สึกอุ่นใจ)
ผม ใช่เลย..อย่างน้อยบ้านเราก็มี 0 Toyota (บ้านผมไม่มี 0 MB BM)

+1 ครับ ชอบตรงเข้าศูนย์ Toyota ได้นี่แหละ :D

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
คุณว่าระหว่าง VW กับ BMW,MB สองอันหลังสูงกว่ารึเปล่าล่ะครับ? ถ้าเค้าตอบว่าเหมือนกัน ก็แสดงว่าเค้ามองแค่ว่ารถยุโรปทุกยี่ห้อก็คลาสเท่าๆกัน

(เอ่อ ตอบรอบนี้คงไม่มีใครมาดราม่าใส่ผมนะว่า มันคลาสเท่ากัน อย่างนู้นอย่างนี้ ไม่เอานะครับ 555)

Lexusเอาจริงๆแล้ว เค้าตั้งใจให้อยู่ระดับเดียวกับพวก MB,BMW อยู่แล้ว แต่ว่าในต่างประเทศ (ส่วนน้อยในยุโรป)มองว่ามันเท่ากับ VW ซึ่งเป็นแบรนด์ต่ำกว่า MB,BWM

ส่วนตัวผมมองว่าถ้า Lexus หั่นเนื้อตัวเองลงมาให้เท่าๆกับ Skoda ผมว่าขายได้ดีกว่าอีก ไม่งั้นก็ยอมให้ ES มาประกอบในไทยก็ยังดี แต่ให้แยกจากไลน์ของโตโยต้าไปเลยต่างหาก ไม่เกี่ยวข้องกัน (ที่เกทเวย์ไม่แน่ใจว่าจะมีที่ให้ทำเพิ่มรึเปล่านะ) แล้วเน้นคุณภาพการประกอบที่สูงกว่า ถ้าทำได้ (ผมคงฝันนั่นแหละ) ผมว่า Lexus ก็น่าจะวิ่งในไทยมากขึ้น
เหมือนที่ Audi วิ่งกันในวันนี้นั่นแหละครับ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
แต่มันใช้ platform หรือ เครื่องยนต์เดียวกับ โตโยต้า
มันจะหนีจากโตโยต้า จนคุ้มกับเงินที่เพิ่มหรอครับ สงสัยเฉยๆ เพราะเราก็ซื้อโตโยต้าแทนได้ ถ้าไม่นับดีไซน และ แบรนด์

สนใจ nx แต่มันใช้ ตัวถัง rav เครื่อง camry เลยมาคิดๆ คุ้มกับค่าตัวที่เพิ่ม 1 เท่าหรอครับ จะหนีความเป็นโตโยต้าไปได้ยังไงนอกจาก โลโก้กับวัสดุ เพราะพื้นฐาน engineering เดียวกัน

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ตอบในฐานะคนใช้เล็กซัสนะครับ

กรณีเข้าศูนย์โตโยต้านั้น เข้าได้เฉพาะกรณีเกิดปัญหาฉุกเฉินครับ(เพราะในความเป็นจริง ศูนย์โตโยต้าก็สามารถสั่งอะไหล่เล็กซัสได้เช่นกัน แค่สั่งตาม หมายเลขอะไหล่แค่นั้นเอง) แต่ในกรณีตรวจเช็คตามระยะหรือมีปัญหาเล็กๆน้อยๆ ตามต่างจังหวัดจะมีศูนย์โตโยต้าที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์สำหรับดูแลเล็กซัสตามแตะภูมิภาคอยู่ครับ ส่วนกรุงเทพนั้น ต้องเข้าศูนย์เล็กซัสทั้ง 3 สาขา

ส่วนเรื่องระดับของรถนั้น มันก็ระดับเดียวกับ เบนช์ บีเอ็มแหละครับ ในเมกามันถูกยกให้เป็นกลุ่มบิ๊กโฟร์ด้วยซ้ำ(เบนช์ บีเอ็ม ออดี้ เล็กซัส) แต่เมืองไทย คนทั่วไปมักจะค่อนขอดว่า มันคือโตโยต้าปะยี่ห้อเล็กซัส และต้อง เบนช์ บีเอ็ม เท่านั้น ถึงจะเป็นรถระดับหรู

จากประสบการณ์ที่เคยใช้เบนช์ตัวC220 (W202) และเปลี่ยนไปใช้ มาสด้าสาม จนตอนนี้ขับ CT200h

เบนช์ W202 นี่แหละที่จุกจิกและเปลืองค่าบำรุงรักษามากที่สุด และบริการหลังการขายที่เล็กซัสกินขาด

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
จริงๆผมก็ว่ามันอยู่ในระดับเเดียวกันแหละครับ     แต่พอผมไปแสดงความคิดเห็นเว็บนั้น  ผมโดนส่วนกลับเลยครับจะด่าคืนก็ไม่อยากเอาพิมเสนไปแลกกับเกลืออ่ะครับ อิอิ

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
http://www.edmunds.com/finder/car-finder-results.html#!new/type%3ALuxury%3Bprice%3A%2435k%20to%20%2445k%3B/baseMsrp%3Aasc/15

ลองดูราคาเทียบกันก็ได้ครับ จะเห็นว่า ราคาเล็กซัสในเมกาก็ระดับเดียวกับ เบนช์ บีเอ็มนั่นแหละ และ อคิวร่า กับ อินฟินิตี้ก็ด้วย

ถ้าระดับมันไม่ชนกับ เบนช์ บีเอ็ม ออดี้ ขายราคานี้ใครเขาจะซื้อล่ะครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
แต่มันใช้ platform หรือ เครื่องยนต์เดียวกับ โตโยต้า
มันจะหนีจากโตโยต้า จนคุ้มกับเงินที่เพิ่มหรอครับ สงสัยเฉยๆ เพราะเราก็ซื้อโตโยต้าแทนได้ ถ้าไม่นับดีไซน และ แบรนด์

สนใจ nx แต่มันใช้ ตัวถัง rav เครื่อง camry เลยมาคิดๆ คุ้มกับค่าตัวที่เพิ่ม 1 เท่าหรอครับ จะหนีความเป็นโตโยต้าไปได้ยังไงนอกจาก โลโก้กับวัสดุ เพราะพื้นฐาน engineering เดียวกัน
อันนี้แค่บางรุ่นหรือเปล่าครับ   เช่น RX NX ES  นอกนั้นเครื่องจะเป็นวางหน้าขับหลังหมดเลยนะครับ 

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
แต่มันใช้ platform หรือ เครื่องยนต์เดียวกับ โตโยต้า
มันจะหนีจากโตโยต้า จนคุ้มกับเงินที่เพิ่มหรอครับ สงสัยเฉยๆ เพราะเราก็ซื้อโตโยต้าแทนได้ ถ้าไม่นับดีไซน และ แบรนด์

สนใจ nx แต่มันใช้ ตัวถัง rav เครื่อง camry เลยมาคิดๆ คุ้มกับค่าตัวที่เพิ่ม 1 เท่าหรอครับ จะหนีความเป็นโตโยต้าไปได้ยังไงนอกจาก โลโก้กับวัสดุ เพราะพื้นฐาน engineering เดียวกัน

NX ใช้ Platfrom ร่วมกับ RAV4 เครื่อง Camry ถ้าถามว่ามันหนีความเป็นโตโยต้าได้ไหมผมตอบว่าได้นะ จากประสบการณ์ที่เคยลองขับเลกซัสมาหลายๆรุ่นเค้า setting รถออกมาได้ดีเลยดีเดียว ดูในรีวิว ES300h ของเวปเราก็ได้ครับ อีกอย่างนึงเรื่องแชร์ Platfrom เครื่องยนต์ร่วมกันนี่ผมเฉยๆนะครับ ดูอย่าง VW สิครับ บางอย่างเค้าแชร์กันตั้งแต่ Skoda ไปยัน Porsche หรือว่า Bentley เลยทีเดียว

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
แต่มันใช้ platform หรือ เครื่องยนต์เดียวกับ โตโยต้า
มันจะหนีจากโตโยต้า จนคุ้มกับเงินที่เพิ่มหรอครับ สงสัยเฉยๆ เพราะเราก็ซื้อโตโยต้าแทนได้ ถ้าไม่นับดีไซน และ แบรนด์

สนใจ nx แต่มันใช้ ตัวถัง rav เครื่อง camry เลยมาคิดๆ คุ้มกับค่าตัวที่เพิ่ม 1 เท่าหรอครับ จะหนีความเป็นโตโยต้าไปได้ยังไงนอกจาก โลโก้กับวัสดุ เพราะพื้นฐาน engineering เดียวกัน
อันนี้ผมไม่มีหลักฐานอะไรรองรับนะครับ แต่คิดว่า NX ถึงแม้ว่าจะใช้ Platform เดียวกับ RAV แต่ "คิดว่า" น่าจะมีอะไรที่เซ็ตให้แตกต่างกันแหละครับ

เหมือนที่ ES กับ Camry แชร์แพลตฟอร์มเดียวกัน แต่ว่ามีการเซ็ตให้แตกต่างกัน (ตัวปัจจุบัน ES รู้สึกจะแชร์กับ Avalon อาจจะอ้างอิงอะไรมากไม่ได้นะครับ)

อาจจะโยงสะเปะสะปะหน่อย แต่ถ้ามองไปที่ Platform ของค่ายยุโรปอย่าง VW Group ที่เค้าแชร์กันใช้ 3-4 ยี่ห้อ (VW,Audi,Skoda,Seat ฯลฯ) ก็ยังเซ็ตออกมาแตกต่างกันได้
ก็"คิดว่า"ไม่น่าจะยากเกินไปสำหรับค่ายญี่ปุ่นที่จะทำได้น่ะครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ปัญหามันมีสองอย่างเอง

1. ใครๆ ก็รู้ว่าโตโยต้าเป็นตัวตั้งตัวตี ทำเล็กซัสจากพื้นฐานรถโตโยต้า แต่ทำให้ดีกว่า คนเลยมองเป็นแค่ "โตโยต้ารุ่นดี" ไม่ใช่ "แบรนด์พรีเมี่ยม"
2. คนยึดมั่นถือมั่นกันมากเกินไป เอาตรงๆ สมมติใครซักคนขับ LS มา เทียบข้างกะ Series-7 ผมก็มองว่า "ระดับเดียวกัน"

และอีกเรื่องคือ คนที่เถียงกะคุณในต้นทาง เขาอาจจะใช้รถยี่ห้อที่อยู่ในลิสต์ที่คุณพยายามเอาเล็กซัสไปเทียบ
ก็เลยประมาณ "อี๋ โตโยต้าเปลี่ยนโลโก้" อย่างคนนึง ผมก็จำได้ว่าเขาใช้ W221 อยู่
ซึ่งผมก็มองว่าไม่ได้ต่างระดับอะไรกะ LS เลยสักนิด (เผลอๆ LS จะแพงกว่า) นั่นแหละครับ

เพียงแค่พยายามอย่าเทียบข้ามคลาสก็พอ เช่น IS ก็อย่าริอ่านกระโดดขึ้นไปเทียบกับ E-Class
แต่ถ้าเป็น IS-F ก็ค่อยเอาไปเทียบกะพวกตัวแต่ง C-Class AMG หรือ M3 แบบนั้น ขนาดมวยยังมีพิกัด เทียบคู่ชกก็ต้องตรงไปตรงมาเนอะ?

คหสต. ผมคือ ที่ Acura, Lexus และ Infinity ต่างจากพวกแบรนด์เยอรมันพรีเมี่ยมก็คือ มันมี "แบรนด์ญี่ปุ่น" เป็นบริษัทแม่แต่ดั้งเดิม
หลายๆ คนที่ยึดมั่นถือมั่น ก็เลยคิดกันว่า "มาเทียบชั้นอะไรกับขุนพลบาวาเรีย มาเทียบอะไรกะดาวสามแฉก ห้าห่วง ฯลฯ ของชั้นห้ะ?"

เท่านั้นเองครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
อุ้ย ขอแก้นิดนึง

ห้าห่วงนี่มันกระเบื้องละ Audi สี่ห่วง ฮ่าๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
กระทู้นั้นผมอ่านนะครับ

คนตอบว่าคลาสเดียวกันตั้งหลาย ไม่มีใครมีปัญหานะครับ

มีคุณตอบแล้วโดนโต้แย้งอยู่คนเดียว ผมว่าเพราะภาษาที่ใช้ครับ