ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost  (อ่าน 12130 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tuna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 21:53:37 »
สวัสดีครับ
คือตอนนี้อยากจะหารถเล็กๆไว้ขับไปทำงานอ่ะครับ.
อยากได้รถที่ขับสนุกเป็นหลัก
ก็เลยมาเหลือตัวเลือกตามหัวข้ออ่ะครับ
สองตัวนี้ เพื่อนๆเลือกคันไหนครับ?

ไม่ทราบว่าพี่จิมมี่พอจะมีเวลาคอมเม้นแนะนำได้มั้ยว่าอัตตราเร่งของสองตัวนี่เป็นไงมั่งครับ.  ;D

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 22:43:23 »

 คงยังตอบอะไรไม่ได้ เพราะ mazda 2 ยังไม่มีให้ลอง คงต้องรอดูก่อน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 22:50:07 »
ราคา Mazda2 ก็ยังไม่ออกแบบเป็นทางการนะครับ

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 23:17:48 »
m2 มีไว้โชว์ครับ ไม่ได้มีไว้ขาย ขนาดเปิดตัวมาแล้ว เปิดให้จองก็แล้ว ก็ยังไม่มีราคาจริงๆ มาสักที
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 23:22:21 »
คู่ปรับนี้น่าสนใจทั้งคู่ครับ ผมสนใจเครื่อง eco boost มากๆเลย แต่อนาคตเครื่องดีเซลน่าจะภาษีดีกว่าเรื่องอึดถึก  ไม่เคยขับทั้งคู่แต่เลือก 1.5T ครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 23:22:41 »
ถ้าจขกท เน้นเฉพาะเรื่องความสนุกสมรรถนะในการขับขี่
สำหรับรถเล็กแบบนี้ผมถือหาง เบนซิลเทอโบครับต้นน่าจะสูสีกับดีเซล แต่กลางถึงปลายๆไหลและขึ้นดีกว่าดีเซลแน่ๆ

แต่ถ้าเน้นดูภาพรวมทั้งหมด มาสด้า 2 เหมือนจะมีภาษีดีกว่า

ออฟไลน์ Tig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 00:39:09 »
1 ขับ m2 ของเพื่อนประจำ แต่ เครื่องดีเซลใหม่ จะไป test เซลบอกมกราคม 58 ค่อยมาลอง แต่เชื่อว่า skyactive น่าจะดีกว่าตัวเดิม ซึ่งดีอยู่แล้ว ในกลุ่ม b seg
2 เคย test eco boost รู้สึกว่าแรงกว่า m2 เชียวละ ทั้งที่ cc น้อยกว่า เพราะมีโบ และช่วงล่วงแน่น หนึบกว่า แข็งกว่า m2 ซึ่งนุ่มกว่า หนึบพอใกล้เคียง แต่ m2 ขับสบาบกว่า ธรรมชาติกว่า อาจเพราะไม่แข็งเท่า และที่รู้ๆ คู่เทียบทุกรุ่น ฟอร์ด กับมาสด้า  ห้องโดยสาร มาสด้าจะไม่ค่อยอึดอัดครับ
3 ดีเซลในรถ b seg น่าสนใจมาก เพราะไม่เคยมี ที่ผ่านมาต้องกะบะ หรือ sedan suv ราคาเกิน 1.5  ล้านขึ้นไป แถมเครื่องเล็กขนาดนี้ น่าประหยัดสุดๆครับ
4 เป็นผม ผมเลือก m2 ดีเซล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2014, 00:40:55 โดย Tig »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 01:49:14 »
ใจเย็นๆครับ แต่ช่วงนี้เบนซินทั้งหลายราคาต่ำลง

มีผลกระทบกับคลีนดีเซลแน่นอน

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 02:36:37 »
ถ้าบอกว่าห้องโดยสาร มาสด้าจะไม่ค่อยอึดอัดครับ ไม่ใช่กับที่นั่งโดยสารด้านหลังนะคะ

ผู้ชาย หรือผู้หญิงครับเนี่ย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 08:46:22 »
ขอดูราคาก่อน
แต่ถ้าให้แทงผมแทงมาสด้าสอง อะไรๆไว้ใจได้ดีอยู่ช่วงนี้
ถ้าราคาออกมาเว่อมากไป ไปยี่ฮ้ออื่นดีกว่า
ผมก็อยากลองนะ เก๋งดีเซลเอาไว้ขับสนุกๆ กี้กี้ แองกี้เบิรด

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 08:48:29 »
ถ้าบอกว่าห้องโดยสาร มาสด้าจะไม่ค่อยอึดอัดครับ ไม่ใช่กับที่นั่งโดยสารด้านหลังนะคะ

ผู้ชาย หรือผู้หญิงครับเนี่ย
;D

ออฟไลน์ MisterSmooth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 09:20:28 »
โจทย์เดียวกับผมเลยครับ

มี CX5 2.5 อยู่แล้ว ว่าจะหารถเล็กขับสนุกไว้ใช้งานในเมืองสักคัน

ปล. ราคาน้ำมันตอนนี้ เริ่มมีผลต่อการตัดสินใจ ตอนแรกเอียงไปดีเซล พอเบนซินลดเริ่มกลับไปหา ecoboost

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 09:40:05 »
วันนี้มีงานเปิดตัวที่ศูนย์ในจังหวัดผม   อาจจะมีราคา+specเร็วๆนี้นะครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 10:20:10 »
Fiesta ecoboost ขับมันสนุกกว่าแน่ครับ กดหนักๆรอบเครื่อง กับเสียงเครื่องยนต์เบนซินเทอรโบ ถูกใจมากกว่า ประหยัดใช้ได้เหมือนกัน

mazda 2 ดีเซล น่าจะมาแนวประหยัดกว่าแน่นอน กับควันดำๆนิดๆเวลาเร่งแรงๆ ความที่แรงบิดที่มาเยอะกว่าในรอบต่ำ น่าจะขับสบายกว่าในเมือง

ออฟไลน์ pangwong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 10:23:51 »
ผมเลือกดีเซล 1.5

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 10:38:05 »
เป็นผมไม่ต้องคิดเลยเอา Fiesta ecoboost

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 10:43:12 »
Fiesta ecoboost ขับสนุกทันที
Mazda 2 ดีเซล อาจต้องมีดันราง แก้ไขอะไรบ้าง ต้องเหลือสตางค์ไว้แต่งตรงนี้อีก

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 11:09:36 »
ถ้าตัดสินใจจะซื้อรถเล็ก ทั้ง 2 รุ่นนี้ ผมว่า คุณต้องอยู่ในเงื่อนไข

ไม่แคร์ เรื่อง ค่าซ่อมบำรุง ในอนาคต  หรือ  คุณมีเงินเหลือๆ  ซื้อขับเล่น หมดประกันรถ หรือ 3-4 ปี ก็ซื้อใหม่ หรือ รุ่นใหม่ออก ก็เปลี่ยน
มีรถหลายคันมาก ไม่ใช่รถคันเดียวในบ้าน และ ไม่ใช่รถคันแรก
เพราะ

1. เครื่องดีเซลในช่วงแรกๆ จะทน ไม่จุกจิก ไม่มีค่าใช่จ่าย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว แต่ถ้าผ่านหลัก 100,000 โลไป ปัญหามันจะเริ่มมาแล้ว แม้ไม่ทุกคัน อะไหล่ เครื่องดีเซล เทคโนโลยีใหม่ ราคาแพงมากๆ โดยที่บางคนไม่รู้เลย  เช่น  หัวฉีด ขั้นต่ำ ตัวละ 10,000 บาท 4 หัว 40,000 บาท (เวลาเสีย มันเสียพร้อมกัน น้ำมันบ้านเรา ไม่ค่อยถูกกับหัวฉีด กระบะ Commonrail หัวฉีดพังทุกคัน อาการวิ่งไม่ออก ขึ้นสะพานไม่มีแรง เมื่อเก่า) ยังไม่คิด ค่าเทอร์โบแปรฝัน  ปั้มดีเซลไฟฟ้า  กล่องสมอง ยางแท่นเครื่อง และ อื่นๆ  ซึ่ง เครื่องดีเซลรุ่นใหม่ มักมีปัญหาตรงนี้  ไม่ได้เป็นกลไกหมด ที่ทนเหมือน เครื่องดีเซลรุ่นเก่าๆ ที่ไม่มีระบบไฟฟ้า

เครื่อง ดีเซล benz, bmw รุ่นใหม่ๆ ก็เช่นกัน  เวลาเก่า แล้ว เสีย เจ้าของร้องไม่ออกทุกคน  ยิ่งถ้าเป็น Benz รุ่นใหม่  Hybrid Diesel  เวลาเก่า นี่ ค่า Mainatainance Double cost  อะไหล่แต่ละชิ้น หลักหมื่นกับแสนทั้งนั้น

2. ส่วน Ecoboost  ก็มีแนวโน้ว อะไหล่แพงเช่นกัน  เพราะ เป็น เทคโนโลยีใหม่ที่ไม่เหมือนปกติ  แต่น่าจะน้อยกว่าหรือเท่ากับ Mazda 2 ดีเซลได้
Ford ใช้อะไหล่ยุโรป  มันจะไม่แพงได้ไง  ส่วนการ Maintainance เครื่องเบนซินในรุ่นใหม่ๆ ก็น้อยลงมากแล้ว พวก หัวเทียน ก็ขยับไปแสนโล แต่เปลี่ยนที ก็หลายพัน

ถ้าไม่แคร์เรื่อง การซ่อม บำรุง ในอนาคต จัดเลยครับ  น่าใช้ทั้ง 2 ตัว

แต่ถ้าขับ เอามัน ผมว่า   Ford Ecoboost  น่าจะมีภาษีดีกว่า  ทั้งแรง ทั้งประหยัด ยิ่งถ้าเติม E20 ได้ยิ่งดี คำนวนสุดท้ายแล้ว ณ ราคาน้ำมันตอนนี้ น่าจะประหยัดกว่า ดีเซลอีก  

ส่วน Mazda 2 Diesel อาจจะมาผิดเวลา  เพราะ น้ำมันลง  มันไม่จำเป็นต้องเติม Diesel ก็ได้  และ  รถดีเซลแบบนี้ ชอบประหยัดทางไกล ขับทางไกลอาจได้ถึง 18-20 km/l  แต่ขับในเมืองรถติดในกทม ซึ่งบางคนขับประจำ หล่นพรวดลงมาเหลือแค่ 10 km/l มันก็ไม่มีประโยชน์  คำโฆษณา อย่าไปเชื่อมาก  ต่อให้เป็น ฺBMW 320d ที่ว่าประหยัดมาก มาขับในเมืองรถติดแบบสาธร  ก็เหลือต่ำกว่า 10 km/l ได้

อย่างไรก็ตาม  เมื่อเทียบ ความนิ่ง ความเสถียร (ปัญหาการใช้งานของรถ)  ของ แบรนด์  Mazda ยังดีกว่า Ford ในแง่ความรู้สึก  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2014, 13:25:43 โดย peterW »

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 11:13:39 »
ผมแทงมาสด้า2 เพราะชอบแรงบิดครับ ถึงจะบอกว่าขับเร็วๆ รอบสูงๆเบนซินเทอโบอาจจะกิน แต่ๆๆๆ จะมีเวลาขับแบบนั้นได้กี่ครั้ง
ทุกวันนี้ก็แทบจะไม่มีที่กดอยู่แล้ว ผมว่าช่วง 0-160 2 คงไม่น่าอืด แต่ถ้ามากกว่านี้คงจะเหี่ยวแน่ๆ ส่วนค่าซ่อมบำรุงผมว่าน่าจะพอๆกัน
ยิ่งถ้า 2 เปิดราคามาที่ 6แสนกลางๆได้ จิ้ม 2 แบบไม่ลังเลเลย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 12:12:01 »
ecoboost มีปัญหาเรื่องเกียร์มั้ยครับ ถามเป็นความรู้

ออฟไลน์ pakorn_george

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 12:21:47 »
เบนซิน เทอโบ กับ ดีเซล เทอโบ
ยังไงๆผมก็ยังฝักใฝ่ที่จะถือหางเบนซินเทอร์โบอยู่ดี ปลายไหลได้กว่าแน่ๆ
จากที่เคยลองเทส ecoboot เทียบกับ fiesta gen ปัจจุบันที่ใช้ประจำอยู่ทุกวัน เทียบกันแล้ว เกียร์ของ ecoboot ราบรื่นขึ้นเยอะไม่มีชักกระตุกให้เห็นตามวิสัยฟอร์ด

ออฟไลน์ franky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 13:24:22 »
ถ้าโจทย์รถเล็กไว้ทำงานผมว่าน่าสนใจทั้งคู่ เทคโนโลยีก็ใหม่กันคนละด้าน
น่าจะขับสนุกทั้งคู่ ดังนั้นการตัดสินใจน่าจะต้องดูราคา option แล้วก็รูปลักษณ์ที่เราชอบ
ต้องลองไปtestdrive ดูครับ น่าจะหาคำตอบได้ง่ายขึ้น

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 14:43:57 »
MAZDA 2 Diesel
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ DioVeloce

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 16:31:16 »
ผมเลือก Mazda 2 Diesel เพราะว่าผมกลัว PS ใน Fiesta  :-[

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 16:36:35 »
ผมกลัว ford ครับ เอา mazda2

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 09:23:00 »
ถ้าจะเอาขับสนุกน่ะเอา fiesta ecoboost ไปเลยครับ ผมใช้อยู่ 30,000 กว่าโลแล้วครับยังไม่มีปัญหา นอกจากนี้ให้​ดู​เรื่อง​ราคา​ก่อน​ครับซึ่ง​ราคา Mazda 2 ดีเซล จะออกประมาณเดือน​มกราคม ถ้า​ราคา​ต่างกัน​นิดเดียว ecoboost เลย​ครับ เครื่องดีเซลต้นจัดจริง​ครับ แต่​มักจะ​หมดแรง​เมื่อรอบสูง ยกเว้นถ้าเอาไปแต่งครับ

Fiesta ecoboost นี่​คิด​ไว้​ว่า​มัน​คือ Fiesta Turbo กำลัง 125 แรงม้า​นี่​เป็นม้ายุโรปนะ​ครับ​ไม่ใช่ม้าญี่ปุ่น กล่าวคือถ้าเอาไปเทสไดโน่จะได้แรงม้ามากกว่าที่ระบุไว้ ตาม​สไตล์รถยุโรป ต่าง​จาก​ม้า​ญี่ปุ่นที่วัดกันที่เครื่อง

ส่วนความแรง เร้าใจ​แน่นอนครับ จากการเอาไปอัดบนทางด่วนหลายครั้ง พบว่า กระบะ​แต่งควัน​ดำยังไล่ไม่ทันครับ ผมไปแซงเขาแล้วเขาเล่นด้วย ตอนต้นนี่ตีคู่กันเลย แต่​พอ​ขึ้น 100 แล้วยังไหลอีกยาวครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ kamphola

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 09:50:03 »
เลือก M2 เพราะ Model มันเพิ่งเปิดตัวครับ ยังหล่อได้อีกนาน

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 15:35:04 »
mazda2 แล้วเอาตัวล่างครับ จากราคาที่คาดการ 7 เกือบๆ 8 มันแพงไปมาสด้ามีตัวเลือกให้เลื่อกรุ่นล่างด้วย

แต่ถ้า ford มีตัวเลือกรุ่นล่างค่อยว่าอีกที่

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 15:53:38 »
เอา 2 ดีเซลไปวิ่งขึ้นเขาทั่วไทยครับ  ;D

ออฟไลน์ nonpatan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • non-motocycle
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 ดีเซล หรือ Fiesta ecoboost
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2014, 15:51:04 »
สำหรับผมคงมาสด้า 2 อะครับ ถึงแม้ว่าน้ำมันจะลดช่วงนี้แต่ก็เป็นผลมาจากการที่ เมกา และยุโรป เล่น รัสเซีย ซึ่งผมว่าคงไม่น่าจะนานนะ คงขึ้นเป็นเหมือนเดิมอีกแหละ เอาแบบเซฟๆก็ mazda 2 อะครับ ยังไงซะดีเซลก็ราคาประมาณนี้แหละถ้าขึ้นรัฐบาลก็น่าจะเข้ามาพยุงราคาอีก