ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาน้ำมันแบบนี้ ระหว่าง SKYACTIVE-D 1.5 และ SKYACTIVE-G 1.3 เลือกอะไรกันครับ  (อ่าน 10747 ครั้ง)

ออฟไลน์ tsingtho

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
สมมติว่า เดือนนี้ Mazda เปิดตัว Mazda 2 ทั้ง 2 เครื่องยนต์ คือในแบบ
ดีเซล SKYACTIVE-D 1.5 และ เบนซิน SKYACTIVE-G 1.3
โดยที่อัตราการบริโภคน้ำมันจากข้อมูลการทดสอบจากเว็บ Mazda เป็น 26.4 กม/ลิตร และ 24.6 กม/ลิตร ตามลำดับ
(ในการใช้งานจริงๆ อาจต่างกันนิดเดียว)
ในขณะที่ราคาน้ำมันในปัจจุบัน แก๊สโซฮอลล์ E20 มีราคาถูกกว่า ดีเซล ซะอีก
แต่...ถ้าราคาของตัวเครื่องดีเซล สูงกว่าตัวเบนซินซัก 4-5 หมื่น ในแต่ละรุ่น
ผมว่า คนที่อยากลองรถเล็กเครื่องดีเซลก็คงคิดหนักเหมือนกันนะครับ  :D



ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
สิ่งที่ต่างชัดเจนคือ แรงบิดครับ นั่นหมายถึงความสนุกด้วย
N/A  

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
ถ้าไม่ชอบเรื่องเสียงก้เบนซินดีกว่าแต่ชอบแบบแตะๆแล้วดึงต้องดีเซลเท่านั้น

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
D เท่านั้น เน้นขับสนุก
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ดีเซลจะขับสนุก ต้อง เมนวลเท่านั้น
ไม่รู้มาสด้า SKYACTIVE-D 1.5 จะใส่เกียร์แบบไหนมา

MacH1

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
D เท่านั้นครับ ผมขับขึ้นเขาบ่อย G ไม่น่าตอบโจทย์

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
ต้องคิดให้ไกลด้วยว่า ราคาน้ำมันจะเป็นแบบนี้นานแค่ไหน

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ต้องคิดให้ไกลด้วยว่า ราคาน้ำมันจะเป็นแบบนี้นานแค่ไหน

เห็นด้วยคับ  สถานการณ์ตอนนี้ คาดเดาอีก ปีสองปีไม่ได้เลย ว่า E10 E20 E85 Diesel NGV LPG ราคาตะไปอยู่แถวไหน

ได่รถใหม่มา คิดจะติดแก้ส เลยต้องหหยุดไว้ก่อนดูท่าที

promt

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเอาราคาน้ำมันเป็นหลัก

ราคาน้ำมัน ตอนนี้ มันชั่วคราวครับ

อย่าพึ่งฟันธง เพราะจะทุกข์ใจไปหลายปี

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
ผมไม่คาดหวังว่า 1.3 มันจะมาเร็วๆ นี้อะครับ ขนาด Mazda 3 1.8 ที่บอกจะมา ป่านนี้ยังไม่มาเลย

ออฟไลน์ Tig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
1 ดูจากอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันไม่ต่างกันมากครับ แล้วรคาเบนซินจะกลับมาแพงหรือป่าว ?
2 d 1.5 กับ g 1.3 น่าจะแรงพอกันครับ ผมว่าประมาณเท่า m2 1.5 ตัวปัจจบันนี้แหลัครับ เพราะเพราะว่าเครื่องดีเซลต้องใหญ่กว่าเครื่องเบนซินถึงได้แรงออกมาเท่ากัน ส่วนที่น่าจะแรงเท่ารุ่นปัจจุบันหรือแรงกว่านิดหน่อย เพราะเป็นเครื่องแบบ skyactive
3 ผมมั่นใจว่ายาวๆ นำ้มันดีเซลไม่น่าแพงกว่าเบนซินนะ ส่วนต่างที่ว่ามาก็น่าสนใจ
4 ดีเซลสำหรับรถเก๋งเล็ก เป็นอะไที่น่าสนใจ อะไรที่ใหม่ๆ ทำให้ทั้งรถ+ คนขับ น่าสนใจยิ่งขึ้น เป็นผมจะเลือก d 1.5 อย่างไม่ต้องสืบเลยละ

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ผมชอบแรงบิดเครื่องดีเซลมากกว่าครับ  ขับสนุกกว่า

ยิ่งสำหรับรถเล็ก น้ำหนักเบาแบบนี้ด้วยแล้ว...ผมว่าแรงบิดพาไปได้ไกลกว่า รถกระบะดีเซลทั่วไปเสียอีก

รถเครื่องเบนซินที่ผมขับแล้วสนุก คือ เครื่อง 1.8-2.0 ขึ้นไป ไม่ก็ต้องมีติด Turbo มา ....ถ้าต่ำกว่านี้ ผมเลือก Diesel นะ ถ้ามีทางเลือกให้

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
  • 3.2plus
ขับในเมืองรถติด ออกตัวบ่อย 1.5D ประหยัดกว่าครับ

np72

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
1 ดูจากอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันไม่ต่างกันมากครับ แล้วรคาเบนซินจะกลับมาแพงหรือป่าว ?
2 d 1.5 กับ g 1.3 น่าจะแรงพอกันครับ ผมว่าประมาณเท่า m2 1.5 ตัวปัจจบันนี้แหลัครับ เพราะเพราะว่าเครื่องดีเซลต้องใหญ่กว่าเครื่องเบนซินถึงได้แรงออกมาเท่ากัน ส่วนที่น่าจะแรงเท่ารุ่นปัจจุบันหรือแรงกว่านิดหน่อย เพราะเป็นเครื่องแบบ skyactive
3 ผมมั่นใจว่ายาวๆ นำ้มันดีเซลไม่น่าแพงกว่าเบนซินนะ ส่วนต่างที่ว่ามาก็น่าสนใจ
4 ดีเซลสำหรับรถเก๋งเล็ก เป็นอะไที่น่าสนใจ อะไรที่ใหม่ๆ ทำให้ทั้งรถ+ คนขับ น่าสนใจยิ่งขึ้น เป็นผมจะเลือก d 1.5 อย่างไม่ต้องสืบเลยละ

ตัว1.5ดีเซล แรงกว่าตัว 1.5เบนซินปัจจุบันมากๆครับ ดูจากคลิปได้ครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,42232.0.html

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
ผมไม่เชื่อว่า เบนซิน1300 จะประหยัดกว่าอีโค่คาร์ในปัจจุบัน เพราะผมขับอีโค่ ทำได้ 18-19 เอง ขับทั่วไปในชีวิตประจำวัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2015, 14:48:51 โดย johnlee »
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าราคาเท่ากัน ขอเทสไดรฟ์ก่อน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ต้องขอลองเทสก่อนครับ แต่ถ้าให้เลือกเลย ชอบดีเซลมากกว่า


ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,177
    • อีเมล์
ถ้าต่างกัน 4-5 หมื่นยอมกัดฟันไปดีเซลครับ

ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
1 ดูจากอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันไม่ต่างกันมากครับ แล้วรคาเบนซินจะกลับมาแพงหรือป่าว ?
2 d 1.5 กับ g 1.3 น่าจะแรงพอกันครับ ผมว่าประมาณเท่า m2 1.5 ตัวปัจจบันนี้แหลัครับ เพราะเพราะว่าเครื่องดีเซลต้องใหญ่กว่าเครื่องเบนซินถึงได้แรงออกมาเท่ากัน ส่วนที่น่าจะแรงเท่ารุ่นปัจจุบันหรือแรงกว่านิดหน่อย เพราะเป็นเครื่องแบบ skyactive
3 ผมมั่นใจว่ายาวๆ นำ้มันดีเซลไม่น่าแพงกว่าเบนซินนะ ส่วนต่างที่ว่ามาก็น่าสนใจ
4 ดีเซลสำหรับรถเก๋งเล็ก เป็นอะไที่น่าสนใจ อะไรที่ใหม่ๆ ทำให้ทั้งรถ+ คนขับ น่าสนใจยิ่งขึ้น เป็นผมจะเลือก d 1.5 อย่างไม่ต้องสืบเลยละ

ทำไมถึงคิดว่าเครื่อง diesel turbo ต้องใหญ่กว่าถึงจะสู้เบนซินได้หรอครับ
ถ้าดูแต่แรงม้า ม้าเบนซินเฉยๆมันสู้ ม้าดีเซลเทอโบที่มีโคตรแรงบิด หรือม้าเบนซินมี turbo ไม่ได้นะ
(ความเห็นส่วนตัว ผิดถูกขออภัย)

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ chatphon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
ระยะยาวต่อไปราคาน้ำมันจะไม่ใช่แบบนี้..
และการดูแลรักษาดีเซลก็ยังดูแลง่ายครับ..
เลือก Diesel ครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ขอเลือก diesel ครับ เทียบจาก BT-50 2.2 hi-racer 4 ประตูกับ City 1.5 SV ของผมแล้วภาพรวม City ประหยัดกว่าแค่นิดๆเองครับ ขนาด + น้ำหนักแทบไม่มีผลอะไรเลย

ยิ่งถ้าเครื่อง 2 ตัวนี้มาอยู่ในตัวถังเดียวกันแล้วน่าจะยิ่งเห็นผลชัดเจน เพราะคงไม่มีขับรถทางโล่งๆแบบที่ทาง Mazda เคลมได้ตลอดหรอกครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
ขอเลือกดีเซลละกันครับ ในทฤษฏีอัตราสิ้นเปลืองอาจจะต่างไม่มากแต่เชื่อว่าขับจริงดีเซลจะดีกว่าชัดเจนเพราะไม่ต้องกดคันเร่งจมลากรอบแตะนิดเดียวก็พุ่งแล้ว แถมความทนทานยังไงก็ดีกว่า แม้ว่าตอนซื้อจะแพงกว่าพอสมควรแต่ตอนขายยังไงราคาก็ดีกว่าแน่ๆครับ

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
Re: ราคาน้ำมันแบบนี้ ระหว่าง SKYACTIVE-D 1.5 และ SKYACTIVE-G 1.3
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 10, 2015, 21:43:52 »
ขอเลือกเบนซินครับ
ตอนขับ cx5 2.2 ผมรู้สึกเฉยๆ เป็นเครื่องดีเซลที่ดี แต่ไม่ได้ว้าว
พอขับ 2.5 (แล้วที่บ้านก็เสียตัง) รู้สึกว่าเออมันต้องแบบนี้สิ
ก็เลยคิดว่า 1.3g อาจจะมีอะไรให้อึ้งได้ครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,505
ต้องอย่าลืมดูราคาที่ต่างกัน กับ ระยะทางที่ใช้ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ยังไงก็ Diesel
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
ถ้าราคาต่างกันเป็นหลักแสนอย่างบีเอ็มผมจะไปเบนซิน
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!