ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel  (อ่าน 29996 ครั้ง)

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 18:11:51 »
เมื่อวานได้ไปลองขับมาแล้วครับ ลงจาก 2 คันเก่า ไปเข้า 2 คันใหม่ ตัว 4 ประตู ได้เหยียบจนถึง 140 ช่วงนึง ดีที่น้องเซลล์ใจถึงให้ลองตามสบาย

ภายใน
-ทัศนวิสัยภายในโดยรวมเหมือนตัวเดิม ความรู้สึกของคอนโซลหน้าดีมาก ถ้าไปเปลี่ยนหนังหุ้มภายในเป็นสีแดงทั้งหมดน่าจะแจ่มสุดๆ
-เบาะคนขับมีปีกกระชับตัวมากขึ้น ต่างจากตัวเดิมที่เลี้ยวโค้งแล้วตัวจะไหลตามแรงเหวี่ยง
-เสียงสตาร์ทเครื่องฟินมากตอนเเสียงเทอร์โบทำงาน ภายในรถไม่ได้ยินเสียงเครื่องเท่าไร แต่ถ้าเดินไปฟังหน้ารถจะได้ยินเสียงเครื่องแต่ไม่ดังมาก

การบังคับควบคุม
-พวงมาลัยเฉียบกว่าตัวเดิมพอสมควร ระยะฟรีน้อยลงมากดูมั่นใจขึ้น
-การเลี้ยวโค้งแคบกลับรถ ระยะหมุนพวงมาลัยหมุนน้อยกว่าตัวเดิมนิดหน่อย คล่องตัวมากเวลามุดๆ
-ช่วงล่างนุ่มกว่าตัวเดิม แต่ไม่ย้วย มันดูแน่นๆหนึบๆ ลงหลุมเสียงช่วงล่างดังตึบๆแบบแน่นๆ
-ซับแรงสะเทือนอันนี้คนละโลกกับตัวเดิมเลย อาจเป็นเพราะแก้มยางที่หนาขึ้น ชอบเลยอันนี้

สมรรถนะ
-ช่วง 0-40 ผมรู้สึกว่าตัวเดิมมันจี๊ดกว่านะ แต่หลัง 40 ไป นี่ไหลมาเทมาหลังติดเบาะสะใจมากๆ
-เสียงเครื่องดังเข้ามาพอสมควร(แต่ไม่ดังเท่าตัวเก่า)และไม่ไพเราะเท่าเบนซิน แต่ดึงสุดๆ ขึ้น 140 เร็วกว่าตัวเดิมคนละม้วนเลย
-เบรคหัวทิ่มเลยแรกๆ ตัวเก่าต้องกดลึกนิดนึง แต่ตัวใหม่เหยียบไปนิดๆก็หัวทิ่มละ ต้องปรับตัวพอสมควร แต่พอชินแล้วสนุกเลยล่ะ
-เกียร์เปลี่ยนลื่นไหล แต่ช่วง 0-40 เหมือนจะช้าๆหน่อย อาจเป็นการเซ็ทมาเพื่อไม่ให้ออกตัวกระชากเกินไปมั้ง
โยกเข้าโหมดแมนน่วล มันส์มากลากรอบได้เลยอันนี้แหละที่มันดึง โดยเฉพาะเกียร์ 3 ลากค้างไว้แล้วเหยียบๆมุดๆ สุดๆอ่ะ ไปลองดูมันดึงได้ใจจริงๆ
ตอนโยกเปลี่ยนเกียร์ ใช้เวลาสัก 0.3-0.5 วิ ค่อยเปลี่ยนเกียร์ให้ รวมถึงตอนเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งแซงด้วย

ระบบ i-stop
-ใช้งานได้ดี เหยียบเบรคจนรถนิ่งประมาณ 10-15 วิ เครื่องจะดับลง พอถอนเบรคไปเหยียบคันเร่งก็ติดเครื่องใช้เวลาไม่นาน มีปุ่มเปิดปิดระบบ

สรุปข้อดี
คือมันดีกว่าตัวเดิมทุกอย่างแหละครับ ฟินมากกับอัตราเร่ง โดยเฉพาะคอนโซลหน้ามันดูสวยสำหรับผมมาก อันนี้แล้วแต่บุคคล
ได้ลองขับมาพักนึง ผมรู้สึกว่ารถคันนี้เหมาะสำหรับขับทางไกลมากๆ แต่ในเมืองก็โอเคแหละ

ข้อเสีย
-ทัวท็อปแปดแสน.. คือก็เข้าใจนะว่าค่าวิจัยมันแพง แต่ก็มีตัว 6แสนกลางไว้แก้ขัด มันก็แพงไปอยู่ดีสำหรับความรู้สึกของลูกค้าโดยรวม
-ไม่มีที่วางแขน
-ด้านหลังแคบ อันนี้สำหรับผมเฉยๆ ตัวใหม่มันกว้างกว่าตัวเก่านิดนึง ซึ่งตัวเก่าผมก็ใช้งานมานาน นับครั้งได้ที่มีคนนั่งหลัง เลยไม่เป็นข้อเสียสำหรับผมเท่าไร
-ไม่ได้ไฟหน้าแบบตัว Demio ความสวยลดลงไป 30% ราคามือสองน่าจะ 35000+

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,021
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 18:22:15 »
ตัวท็อป 8 แสนดังว่า
ตัวล่าง 6แสน5 คอยรอ

ถ้างั้นตัวล่างอาจจะขายดีมากนะครับ

 ;D
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 18:54:28 »
ยาง/ล้อขนาดเท่าไหร่ครับ ??

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 18:54:53 »
สวยมากๆ ขอบคุณสำหรับการรีวิว

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 18:57:03 »
วันนี้เซลล์ก็โทรให้ไปลองเหมือนกัน รถเข้าที่ศูนย์ขอนแก่นแล้ว เสียดายกลับมาที่มหาลัยแล้ว

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 19:22:11 »
ตัวtopราคาโหดจริง แต่ด้านหลังไปลองนั่งมา ผมว่าแคบพอๆกับตัวเก่า

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 19:40:20 »
ยาง/ล้อขนาดเท่าไหร่ครับ ??

ไม่แน่ใจครับ น่าจะ 185/50R16

ออฟไลน์ Joddy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 20:27:57 »
ไปดูมาแล้วครับ แต่ยังไม่ให้สตาร์ทหรือขับเลย ต้องรอเปิดตัวก่อน ผมว่าแคบไปนิดสำหรับผม เพราะคอนโซลมันค่อนข้างแน่นๆ
ไม่โปร่งแบบ jazz (ตัวสูง178 หนัก 90) แต่ภายในวัสดุอะไรดูดีจริงๆครับ ราคาเซลล์แจ้งมา 780-800k top ไม่เกินนี้แน่ๆ 
ผมคิดเอาเองถ้าเป็นผมจะเปิดราคา 795k น่าจะสวย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2015, 20:30:55 โดย Joddy »

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 20:38:50 »
สวยจริงๆ สี่ประตู
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 20:39:47 »
น่าขับจังเลยครับ  ;D ;D

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 20:45:49 »
อยากลองเหมือนกันครับ ว่างๆต้องแวะหาเซลส์ซะละ :P

ราคาแรงอยู่ แต่ถ้าเทียบกับราคาตอน jazz hybrid ก็ ok นะ ซึ่งผมชอบ diesel มากกว่า hybrid เสียอีก

แต่ในมุมมองคนทั่วไปที่ไม่ได้ชอบเจ้า 2 หรืออยากได้ดีเซลขนาดนั้น ถ้าเปิดมา 780K เพิ่มอีก 50k ได้ 3 เลย ซึ่งหลายคนก็คงชอบรถใหญ่กว่า

เพราะดูดีกว่า แต่สำหรับผม 3 ล่างกับ 2 top คงเอา 2 top

เล็งๆอยู่เหมือนกันครับ จะเอามาให้แฟนใช้ คู่กับ 3 :)

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 20:48:11 »
รถเล็ก ราคาแรง แบรนด์รอง
คงเก็บยอด ยากหน่อยคับ
เป็นผม ไปคุยกับ MZ3 ตังล่าง แจ่มกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 20:51:13 »
กล้าพูดว่าแรงพอๆกับรถเครื่อง 2.5L อยากรู้จริงๆมันเป็นไปได้เหรอ... เหอะๆ

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • Mister.G
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 20:54:35 »
กล้าพูดว่าแรงพอๆกับรถเครื่อง 2.5L อยากรู้จริงๆมันเป็นไปได้เหรอ... เหอะๆ
คุณพี่ไม่เคยลองรถมีหอยพิษสินะครับ อ่านspecแรงบิดเทียบกะรถ2.5สิครับ ถ้าไม่เชื่อไปลองCX-5ก่อนก็ได้ ละจะเข้าใจมามันแรงจริง
คลิปที่ก่อนหน้านี้เอามาลงก็ตอบชัดอยู่นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2015, 20:57:11 โดย Forty-9RS »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 20:54:51 »
กี่เกียร์เหรอครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 20:55:09 »
อยากเห็นตัวเป็นๆบ้างนะครับ

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 20:55:17 »
เปิดมา 780-800k ก็เตรียมจอดนิ่งคาโชว์รูมไปได้เลย
ตั้งแต่สนใจด้านรถยนต์มาสิบกว่าปี ถ้าไม่นับโตโยต้า ไม่เคยเห็นแม้แต่คันเดียวที่มีกระแสว่าราคาเปิดแรงเกินไปแล้วจะขายดี ต่อให้มันวิเศษวิโสแค่ไหนก็ตาม
(ซึ่งโตโยต้าก็ไม่ใช่ทุกรุ่นด้วยซ้ำ)

แล้วนี่ยังมีข้อด้อยหลายอย่าง เป็นรถที่ซื้อมาแล้วตอบสนองคนแค่คนเดียวคือคนขับ ในขณะที่แบรนด์อื่นคันเดียวตอบโจทย์คนได้ทั้งครอบครัว
แบรนด์ก็ไม่ใช่เจ้าตลาด แถมราคาน้ำมันตอนนี้ใช้รถดีเซลก็ไม่ได้ช่วยให้ประหยัดไปกว่ากันเท่าไหร่ อยากประหยัดสุดๆก็ติดแก้สไม่ได้ ไหนจะคนที่รับไม่ได้กับรถเก๋งดีเซล

ข้องใจกับฝ่ายบริหารของมาสด้ามาหลายงานแล้ว ในเมื่อมาสด้า 3 ก็แสดงให้ดูแล้วว่าอยากขายได้ต้องทำยังไง เอาชนะซิวิคได้นี่ไม่ใช่ง่ายนะสำหรับแบรนด์รอง
แต่พอตัวเองทำได้แล้ว ดันไม่เอาประโยชน์จากจุดนี้มาต่อยอด สงสัยคงคิดแต่ว่าฟลุ๊คล่ะมั้ง

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 20:58:23 »
กี่เกียร์เหรอครับ

6 เกียร์ครับ

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • Mister.G
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 21:00:31 »
เปิดมา 780-800k ก็เตรียมจอดนิ่งคาโชว์รูมไปได้เลย
ตั้งแต่สนใจด้านรถยนต์มาสิบกว่าปี ถ้าไม่นับโตโยต้า ไม่เคยเห็นแม้แต่คันเดียวที่มีกระแสว่าราคาเปิดแรงเกินไปแล้วจะขายดี ต่อให้มันวิเศษวิโสแค่ไหนก็ตาม
(ซึ่งโตโยต้าก็ไม่ใช่ทุกรุ่นด้วยซ้ำ)

แล้วนี่ยังมีข้อด้อยหลายอย่าง เป็นรถที่ซื้อมาแล้วตอบสนองคนแค่คนเดียวคือคนขับ ในขณะที่แบรนด์อื่นคันเดียวตอบโจทย์คนได้ทั้งครอบครัว
แบรนด์ก็ไม่ใช่เจ้าตลาด แถมราคาน้ำมันตอนนี้ใช้รถดีเซลก็ไม่ได้ช่วยให้ประหยัดไปกว่ากันเท่าไหร่ อยากประหยัดสุดๆก็ติดแก้สไม่ได้ ไหนจะคนที่รับไม่ได้กับรถเก๋งดีเซล

ข้องใจกับฝ่ายบริหารของมาสด้ามาหลายงานแล้ว ในเมื่อมาสด้า 3 ก็แสดงให้ดูแล้วว่าอยากขายได้ต้องทำยังไง เอาชนะซิวิคได้นี่ไม่ใช่ง่ายนะสำหรับแบรนด์รอง
แต่พอตัวเองทำได้แล้ว ดันไม่เอาประโยชน์จากจุดนี้มาต่อยอด สงสัยคงคิดแต่ว่าฟลุ๊คล่ะมั้ง
ผมก็เห็นพี่ๆหลายท่านในบอร์ดก็บอกอย่างนี้กะHR-Vละผลที่ออกมาล่ะครับ
ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่า มันจะเป็นยังไงต่อ จนกว่าจะเริ่มส่งรถและรอดูตัวเลข

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 21:02:01 »
^
อันนั้นได้ brand honda ช่วย แต่นี่ mazda คิดว่าคงหนักอยู่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • Mister.G
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 21:07:20 »
^
อันนั้นได้ brand honda ช่วย แต่นี่ mazda คิดว่าคงหนักอยู่เหมือนกันครับ
จากตลาดตอนนี้ผมว่าMZ2คงไม่ได้คาดหวังว่าตัวเองจะโค่นVIOS แต่ถ้าขึ้นมาเบียดJazzและCityได้งานนี้Success

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 21:14:11 »
^
อันนั้นได้ brand honda ช่วย แต่นี่ mazda คิดว่าคงหนักอยู่เหมือนกันครับ
จากตลาดตอนนี้ผมว่าMZ2คงไม่ได้คาดหวังว่าตัวเองจะโค่นVIOS แต่ถ้าขึ้นมาเบียดJazzและCityได้งานนี้Success

Jazz+City รวมกันยอดขายต่อเดือนล่าสุดสูงกว่า Vios นะครับ (แต่ถ้ารวมยาริสไปด้วยก็อีกเรื่อง)
อ้างอิง: http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8474

พูดตรงๆ ต่อให้เปิดตัวท็อปมา 750k ผมยังไม่แน่ใจเลยว่าจะสู้ Jazz+City ได้ ข้อด้อยมันเยอะมาก
แล้ว Jazz+City ก็ไม่ได้เหมือน Civic ที่อ๊อพชั่นติดรถมีเท่าไหนเท่านั้นมาตั้งแต่สมัยเปิดตัวซึ่งถือว่าน้อยมากแล้วในตอนนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2015, 21:17:07 โดย T!gerrazze »

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 21:17:57 »
ยังไม่ขอวิจารณ์อะไร อยากรอดูผลทดสอบอัตราการบริโภคน้ำมันก่อน

เห็นหลายๆท่านวิจารณ์เรื่องราคา    ผมว่า 8 แสนมันก็ไม่ถูกแต่ก็ไม่แพงนะ
เมื่อก่อนเก๋งดีเซล  โฟกัส กับ ครูช ราคามันก็ขึ้นไปชนกับกับ D เซ็กเม้นตัวล่าง
CX-5  ดีเซลก็แพงกว่าตัวเบนซิล 2 แสนอัพ    หรือค่ายยุโรป BMW 320D กับ 320I ก็ต่างกันหลายแสน
อย่าเพิ่งบ่นกันมาก    คิดซะว่าไว้เป็นทางเลือก ใครว่าแพงก็ไปซื้อรุ่นเครื่องเบนซิลเหมือนเดิม  ส่วนคนที่ใฝ่ฝันอยากได้เก๋งเล็กดีเซลก็มีให้ซื้อหา  

เครื่องเบนซิลก็มีเสน่ห์แบบนึง  เครื่องดีเซลก็มีเสน่ห์ของมัน      รอดูฟูลรีวิวกันดีกว่า ผมว่ามันจะมีอะไรดีๆกว่าที่คิดไว้เยอะ

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 21:19:44 »
อ่านแล้วอยากลองบ้าง อยากรู้ว่ามันดึงประมาณไหน

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • Mister.G
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 21:23:28 »
^
อันนั้นได้ brand honda ช่วย แต่นี่ mazda คิดว่าคงหนักอยู่เหมือนกันครับ
จากตลาดตอนนี้ผมว่าMZ2คงไม่ได้คาดหวังว่าตัวเองจะโค่นVIOS แต่ถ้าขึ้นมาเบียดJazzและCityได้งานนี้Success

Jazz+City รวมกันยอดขายต่อเดือนล่าสุดสูงกว่า Vios นะครับ (แต่ถ้ารวมยาริสไปด้วยก็อีกเรื่อง)
อ้างอิง: http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8474

พูดตรงๆ ต่อให้เปิดตัวท็อปมา 750k ผมยังไม่แน่ใจเลยว่าจะสู้ Jazz+City ได้ ข้อด้อยมันเยอะมาก
แล้ว Jazz+City ก็ไม่ได้เหมือน Civic ที่อ๊อพชั่นติดรถมีเท่าไหนเท่านั้นมาตั้งแต่สมัยเปิดตัวซึ่งถือว่าน้อยมากแล้วในตอนนี้


คือผมหมายถึงรวม2ทั้งสองตัวถังทำยอดเบียดหรือทำให้Jazzหนาวๆร้อนๆหรือทำให้ยอดของHondaหดอย่างมีนัยยะประมาณนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2015, 21:35:22 โดย Forty-9RS »

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 21:33:07 »
อ่านแล้วผมอยากไปลองที่ 0 วันพรุ่งนี้เลยอะ สำหรับ 2 ผมชอบทุกอย่างแต่มาตกม้าตายที่ภายในอึดอัดนี่แหละ

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 21:53:41 »
ยาง/ล้อขนาดเท่าไหร่ครับ ??

ไม่แน่ใจครับ น่าจะ 185/50R16

พอจำได้ตั้งแต่ motor expo เพราะ spec แปลกดี
185 60 r16 กับ 185 65 r15

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 21:54:49 »
เก๋งเล็กดีเซลไม่แปลก

แต่มันแปลกจนจะขายได้ไหม เพราะราคามันแพงมาก

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 22:24:53 »
การเก็บเสียงเป็นยังไงบ้างครับเม่อเทียบกับเจ้า3
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,995
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 22:25:56 »
เอาเถอะครับ เขาเอาเครื่องดีเซลในราคาที่จับต้องได้เข้ามาแล้ว ตามที่ร่ำร้อง
รถเล็กเครื่องดีเซลที่ผมรู้ก็มี Mini Countryman ซึ่งก็แพงมาก (ในไทยมีรถเล็กเครื่องดีเซลอีกไหมครับ โดยชี้แนะ)

อยากได้ก็เล่นตัวล่างหรือกลางกันก็ได้นี่ครับ ผมว่า Mazda อยากเกิดในเมืองไทย โดยไม่ได้ค้ากำไรเกินควรหรอกครับ
ถึงขนาดวิ่งเต้นจนได้เข้าโครงการ Eco Car Phase 2 ก่อนใคร ทำให้ต้นทุนภาษีถูกลง เพื่อให้ราคาขายถูกลงอีก

ผมว่าถ้าไม่ตีตั๋วเด็ก และได้ Option เต็ม+ขับสี่แบบที่ญี่ปุ่น ผมว่าอาจจะขึ้นล้าน และคงจะบ่นกันหูชา
(แต่สุดท้านผมว่ามีคนซื้อครับ  ;D ;D)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK