ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel  (อ่าน 30055 ครั้ง)

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 22:46:23 »
ด้วยความสวยและความแรง คงโกยยอดขายจากคนโสดขาแรงได้ไม่ยากครับ  ;D

แต่คนมีครอบครัว หรือต้องมีผู้โดยสารเกิน 2 คน คงไม่ไหวครับ ด้านหลังแคบบบบมาก  :P


ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 22:47:47 »
ภายใน โล้นเกินไปอ่ะ   ผมว่าคัวล่างน่าจะขายดีเพราะ  ราคาพอฟังขึ้น  แต่ตัวท๊อปมันแพงอ่ะ  คือ  option  มันสู้อีกค่ายไม่ได้อ่ะนะ     
แต่ก็มีดีหน่อยตรง ดีเซล+สมรรถนะ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 23:02:19 »
ผมว่า เป็นกระแสได้  แต่ยอดขาย จะดีตอนแรก  ตอนที่คนอยากได้เขารออยู๋

พอหมดคนกลุ่มนี้แล้ว  ก็จอด  ยกเว้น รุ่นถูกสุด อาจมีลุ้น

จริงๆ รุ่น top ไม่น่าเกิน 750,000 บาท ถือว่า เป็น limit สูงสุดแล้ว  เกินกว่า นี่้ ไป c-segment หรือ B segment SUV ไม่ดีกว่าหรือ

ตอนนี้ รอดูแค่ อัตราการกินน้ำมัน

ถ้าโฆษณาบอก 25 km/l  คุณ jimmy ทดสอบได้ 18 km/l

แต่ใช้งานจริงในเมืองรถติด  ถ้าได้ 10 km/l  จะเกิดอะไรขี้น เพราะ คนซื้อรถ เป็น จำนวนมาก ยังแยกแยะ ไม่ออกว่า ขับทางไกล กับ ขับในเมือง กินน้ำมันต่างกันนะ  ไม่ใช่ 25km/l ทุกสภาพถนน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2015, 23:12:41 โดย peterW »

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 23:09:31 »
ถ้าขายไม่ดี กำลังผลิตเหลือเดียวก็มีส่วนลดเองแหล่ะ ช่วงแรกคงมั่นใจเปิดราคาแรงแน่ๆ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 23:13:10 »
ผมเริ่มงง เรื่องราคา

ถ้าเปิดมา 800,000 นี้มันแพงใช่ป่าวครับ b Segment ค่ายอื่นๆมันถูกกว่านี้มากหรอครับ (jazz city ใช้เกียร์cvt ต้นทุนก็ถูกกว่าใช่ป่าวครับ)

คนวิจารณ์เรื่องราคาของมาสด้า ผมว่าหลายๆคนไม่คิดจะซื้อมาสด้าอยู่แล้วมั้งครับ ตัวเริ่มต้นก็หกเเสนกว่า ไม่ต่างอะไรกับเจ้าอื่น

ผมยังจำได้ 3 Gen 1 เป็น C segment เจ้าเเรกๆที่ราคาทะลุล้าน มันก็มียอดขายที่มาสด้าน่าพอใจนะครับ ทั้งที่เครื่องขับไม่มันส์เท่าตาหยี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2015, 23:15:20 โดย secrecyguy »

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 23:23:27 »
ราคาถ้าไปถึง8แสน ไปกระบะสี่ประตูดีกว่านั่งสบายกว่าสาระพัดประโยชน์จะแรงก็ง่าย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 23:35:00 »
ต่อให้เครื่องเทพแค่ไหน มันก็คือ b-segment
แต่ถ้าตัว top สุด 8 แสนแล้วได้ออพชั่นแบบ City SV+ ผมรับได้นะ (ส่วนตัวคิดว่าไม่มี)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 23:53:54 »
อย่างที่ผมพูดมาตลอดว่า ตัวท๊อปราคาต้องพอกับตัวท๊อปเจ้าตลาด แต่เป็นเครื่องดีเซล ตีตั่วภาษีราคาถูกชดเชยกัน แต่ที่สำคัญออฟชั่น ความปลอดภัยต้องเท่า City หรือ Jazz
ไม่งันก็แสดงว่าตัวท๊อปราคาค่ากำไรเกินความมากกๆๆๆๆ
ถ้าอยากได้เก่งเล็กดีเซลคงต้องตัวล่างเท่านั้นถึงจะพอคุ้ม

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 12, 2015, 23:59:31 »
เพื่อนจะออกเหมือนกันนะ เพลียกะเหตุผลซื้อเพราะสวย  แต่บอกราคามา เลยแนะนำไปออก Altis Essport เลยดีกว่าไหม เพิ่มเงินหน่อย ได้ C segment แล้ว ช่วงล่างไม่แย่ หน้าตาดี ใหญ่กว่านั่งสบาย  ขับสบายกว่ารถเล็ก คิดแบบคนทั่วๆไปนะ ไม่ได้อยากขับ ดีเซล ไม่ได้อยากแรง

พอพาไปดูไปลองขับ Altis เปลี่ยนใจละ


ตัวล่างคงพอขายได้
  


ออฟไลน์ Godzilla2005

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 00:06:10 »
ถึงราคาจะสูง แต่มันใจว่าขายได้แน่นอน

ไม่จำเป็นต้องขายได้มากแซงค่ายอื่นๆ แค่ขายดีกว่าตัวเก่าก็พอแล้ว

ตัวท้อป เบนซิลอาจจะถูกกว่าเยอะ คนอาจมาเล่นตัวนี้ก็ได้

ท็อปดีเซล เน้นขายเครื่องอย่างเดียว เน้นลุกค้า วัยรุ่น ช รักสนุก

คคห ส่วนตัวล้วนๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 00:23:06 »
ตกลงราคาและออฟชั่นยังไม่ Official ใช่ป่ะครับ


ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 06:39:23 »
กล้าพูดว่าแรงพอๆกับรถเครื่อง 2.5L อยากรู้จริงๆมันเป็นไปได้เหรอ... เหอะๆ
คุณพี่ไม่เคยลองรถมีหอยพิษสินะครับ อ่านspecแรงบิดเทียบกะรถ2.5สิครับ ถ้าไม่เชื่อไปลองCX-5ก่อนก็ได้ ละจะเข้าใจมามันแรงจริง
คลิปที่ก่อนหน้านี้เอามาลงก็ตอบชัดอยู่นะครับ
แสดงว่า mazda3 เจอ mazda 2 สวนแน่นอนใช่มั้ยครับ อยากทราบไม่เคยลอง mazda3 เลยครับ  แล้วถ้า mazda3 เทียบกับ K20Z2 เป็นยังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 08:16:39 »
ราคา​แบบ​นี้ดับตาม Ecoboost ไป​แน่ๆ ครับ ผม​ใช้​อยู่ หา​เพื่อน​ร่วม​ทาง​ยาก​มาก กลายเป็น rare item ไป​เลย
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 08:26:02 »
ตัวล่างกับของที่ให้มา ผมว่าเพียงพอมากๆเรื่องราคาตัวล่างๆ ส่วนตัวคิดว่าเหมาะสมแล้วครับ

รอมือสอง :P

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 08:48:09 »
ยอดขายรวมๆ ทุกรุ่นย่อยน่าจะโอเค ตัวล่างคงขายดีพอสมควร
เพราะผมเชื่อว่าบ้านเราดูความสวยเป็นหลัก
เรื่องอุปกรณ์ติดรถคนส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้เอามาคิด

หลายคนไปที่โชว์รูม ไม่ได้ลองขับ ไม่ได้รู้ว่ามีถุงลมกี่ใบ มีลูกเล่นอะไรบ้าง
แค่เห็นว่าสวย ราคาพอผ่อนไหว คุยกับเซลล์ได้ข้อเสนอพอใจก็จองแล้วครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 08:49:30 »
และแล้วลูกค้าก็มีปัญหาเรื่องราคาจนได้          
    รถเก๋งดีเซล  ถ้าไม่นับพวกปิคอัพที่ราคาถูกกว่า    ผมว่าเก๋งดีเซลราคากระโดดขึ้นไปทุกคันนั่นแหละ   ที่ผ่านมาทำตลาดไม่ได้เลยเพราะมีปัญหาเรื่องราคาที่แพงมากจนแทบไม่มีใครกล้าเอามาทำ        คนไทยอยากได้เก๋งดีเซลมานานแล้วแต่เอาเข้าจริงค่ายรถยนต์รู้ทั้งนั้นไม่มีใครสู้เรื่องราคารถยนต์ที่แพงมาก ๆ ได้    มันสูงกว่าเบนซินอย่างน้อยก็ต้อง 1 แสนในอ๊อพชั่นที่เท่ากัน และอาจถึงหลายแสนได้ในบางรุ่นถ้าเทียบกับราคาเครื่องเบนซินกับดีเซล       ที่ผ่านมาไม่มีใครกล้าเอาทำตลาดเพราะราคาขายสูงมาก  นี่ขนาดมาตีตั๋วอีโคคาร์แล้วนะเพื่อลดต้นทุนลง         ถ้าไม่มีสิทธิ์พิเศษทางภาษี  คิดดูราคาเก๋งดีเซลจะกระโดดไปถึงขนาดไหน

ปัญหาคือจะทำความเข้าใจกับลูกค้ายังไงเรื่องราคา    ว่าดีเซลมันต้องแพงกว่าเบนซินไปอีกหลายแสนบาท  ต้องลดอ๊อพชั่นลงบ้าง + เกียร์ธรรมดา จึงจะพอทำราคาขายออกมาไหว  ไม่งั้นไม่มีกำไรแน่


ที่ผมห่วงอีกอย่างคือราคาค่าซ่อม เมื่อเลยระยะ 1 แสนโลไปแล้ว   ถ้ากลุ่มเทอร์โบสีย  ปั๊มและหัวฉีดคอมมอนเรลเสีย   ค่าซ่อมอาจจะอ่วมอรทัยมาก   ลูกค้ารับสภาพได้หรือเปล่า   เพราะดีเซลค่าอะไหล่ซ่อมแพงมาก  แล้วยิ่งยี่ห้อ MAZDA  แปะตราหราขนาดนี้   ทุกคนเชื่อทั้งนั้นว่าอะไหล่ Mazda  ไม่มีคำว่าราคา  ถูก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2015, 09:08:37 โดย Auto »

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 10:25:43 »
fiesta Ecoboost แจ่มกว่าเยอะเลย

ทั้งเครื่องทั้งรถ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 10:38:16 »
ในเมื่อพยายามใส่มาแค่เครื่องตัวเดียวแล้ว ทำไมจะทำ Economy of Scale ไม่ได้?

ผมว่า มีสิทธิ์ กดแค่ 799,000 ได้นะ ถ้ายังไม่อยากให้ลูกค้าได้ยินแล้วเบินหนี (โดยที่ยังไม่ทันถามถึงราคาตัวรอง)


ออฟไลน์ chobitstae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 10:57:37 »
แบบนี้ cx3 มา ล้านกว่า แน่ๆเลย อุตส่าห์ตั้งใจจะรอ 

สิ้นปีนี้ HR-V เลยดีไหมเนี่ย ช่วยแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ tate_27

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 11:06:43 »
ผมชอบมาสด้าตรงที่มีหน้าตาสปอร์ตชัดเจน  วัสดุภายในดีและดูแพงกว่าเจ้าตลาดเยอะ  เพื่อนๆรอบตัวก็ใช้กันทุกรุ่น

ส่วนตัวผมยังไม่มีโอกาสได้ซื้อใช้  แต่ได้เข้าไปลองนั่งตอนงานเอ็กโปร ผมว่ามันสวยมากนะ




ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 11:24:59 »
ผมรู้ดีว่าเครื่องดีเซลต้นทุนมันสูงกว่าเบนซิน แต่ดีเซลของมาสด้าก็ไม่ได้เทคโนโลยีดีเท่ากับรถยุโรปที่จะทำราคาต่างกันมากก
ราคาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตัวท็อบ ก็คือ พอๆ กะ Vios Jazz City ที่ 75X,XXX  ประมาณนี้เท่านั้น โดยที่ออฟชั่นต่างๆต้องเท่าๆ หรือ พอๆกัน

ภาษีที่ต่างจาก Bsegment เจ้าอื่นๆ 30% --> 17% คร่าวๆ ก็เสียภาษีน้อยกว่าคนอื่นเค้า 5X,XXX บาทแล้วนิครับ มันก็ชดเชยกับต้นทุนดีเซลได้แล้วนิครับ
จากที่ตัวล่าง 690,000 ซึ่งมากกว่าตัวเก่าถึง 100,000 บาท +ส่วนต่างภาษ๊ที่เสียน้อยลงอีกเกือบ 50,000 รวมเป็นแพงขึ้น 150,000 บาท
ผมถามจริงๆเถอะ ว่าเครื่องดีเซลมันแพงกว่าเบนซิลถึง 150,000 เลยเหรอ (นี้พูดแค่ส่วนต่างเบนซิลเป็นดีเซล ไม่ได้หมายถึงทั้งเครื่องนะครับ ราคานี้เกือบได้ทั้งเครื่องเลยนะครับ)
อย่าเอาคำว่าดีเซล มาหรอกขายคนไทยเหมือนรถยุโรปที่โก่งราคาค่าตัวกันนักเลย อย่าลืมนะครับว่าคุณคือรถตลาด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2015, 14:01:01 โดย mothsan »

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 11:26:33 »
ผมชอบมาสด้าตรงที่มีหน้าตาสปอร์ตชัดเจน  วัสดุภายในดีและดูแพงกว่าเจ้าตลาดเยอะ  เพื่อนๆรอบตัวก็ใช้กันทุกรุ่น

ส่วนตัวผมยังไม่มีโอกาสได้ซื้อใช้  แต่ได้เข้าไปลองนั่งตอนงานเอ็กโปร ผมว่ามันสวยมากนะ




ผมและเพื่อนกับเห็นต่างครับ คิดว่าเบาะหนัง และการเย็บของ Mazdaแย่มากๆ ครับ ยิ่ง Mazda 3 ตัวเบาะสีดำ ครีมนั้นยิ่งแย่ครับ

ออฟไลน์ Jetz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 11:45:36 »
สมแล้วที่เป็น HIROSHIMA, Japan—Mazda Motor Corporation's all-new Mazda Demio (Mazda2 outside Japan) was today named the 2014-2015 Car of the Year Japan by the Japan Car of the Year Committee.

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 12:18:28 »
ตอนนี้อาจจะยังไม่เห็นประโยชน์ของเครื่องดีเซลกันเท่าไหร่ เพราะราคาน้ำมันดิบมันบิดเบือน แต่ถ้าราคาเบนซินกลับไป 30-40 เมื่อไหร่ เก๋งเล็กดีเซลน่าจะเป็นตัวเลือกของคนที่ไม่คิดจะออกรถกระบะแต่อยากได้ค่าน้ำมันถูกๆหรือไม่กล้าดมแก็ส

ส่วน CX-3 เห็นว่าจะไปเล่นเครื่อง 2.0 E85 ของมาสด้า 3 เพื่อลดต้นทุนด้านภาษีของ E85 ซึ่งราคาก็คงไม่หนี HR-V ไปสักเท่าไหร่ เพราะถ้า CX-3 ลงเครื่องดีเซลราคาคงจะไปกันใหญ่ หรือจะจับยัดเข้า Eco Car เฟส 2 นี้จะได้รึป่าวก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 12:28:16 »
ผมชอบมาสด้าตรงที่มีหน้าตาสปอร์ตชัดเจน  วัสดุภายในดีและดูแพงกว่าเจ้าตลาดเยอะ  เพื่อนๆรอบตัวก็ใช้กันทุกรุ่น

ส่วนตัวผมยังไม่มีโอกาสได้ซื้อใช้  แต่ได้เข้าไปลองนั่งตอนงานเอ็กโปร ผมว่ามันสวยมากนะ




ผมและเพื่อนกับเห็นต่างครับ คิดว่าเบาะหนัง และการเย็บของ Mazdaแย่มากๆ ครับ ยิ่ง Mazda 3 ตัวเบาะสีดำ ครีมนั้นยิ่งแย่ครับ

เท่าที่ผมเช็ดทำความสะอาดเบาะเกือบทุกวัน เห็นอยู่ทุกตะเข็บ ก็ไม่รู้สึกว่าเบาะครีม-ดำ คุณภาพและการเย็บ ด้อยกว่าคันอื่นที่บ้านนะครับ

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 12:39:28 »
ผมชอบมาสด้าตรงที่มีหน้าตาสปอร์ตชัดเจน  วัสดุภายในดีและดูแพงกว่าเจ้าตลาดเยอะ  เพื่อนๆรอบตัวก็ใช้กันทุกรุ่น

ส่วนตัวผมยังไม่มีโอกาสได้ซื้อใช้  แต่ได้เข้าไปลองนั่งตอนงานเอ็กโปร ผมว่ามันสวยมากนะ




ผมและเพื่อนกับเห็นต่างครับ คิดว่าเบาะหนัง และการเย็บของ Mazdaแย่มากๆ ครับ ยิ่ง Mazda 3 ตัวเบาะสีดำ ครีมนั้นยิ่งแย่ครับ


ผมกลับเห็นว่า ตัวหนังและการเย็บดีกว่า หลายๆ รุ่นในตลาดด้วยซ้ำครับ
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 12:50:24 »
ผมชอบมาสด้าตรงที่มีหน้าตาสปอร์ตชัดเจน  วัสดุภายในดีและดูแพงกว่าเจ้าตลาดเยอะ  เพื่อนๆรอบตัวก็ใช้กันทุกรุ่น

ส่วนตัวผมยังไม่มีโอกาสได้ซื้อใช้  แต่ได้เข้าไปลองนั่งตอนงานเอ็กโปร ผมว่ามันสวยมากนะ




ผมและเพื่อนกับเห็นต่างครับ คิดว่าเบาะหนัง และการเย็บของ Mazdaแย่มากๆ ครับ ยิ่ง Mazda 3 ตัวเบาะสีดำ ครีมนั้นยิ่งแย่ครับ
ผมใช้ทั้ง Toyota Honda Mazda Mitsubishi Nissan ...เรื่องเบาะหนัง ถ้ารถญี่ปุ่นระดับราคาเดียวกัน คุณภาพไม่ได้หนีกันเลยนะครับ

วัสดุโดยรวมทั้งคัน Nissan & Mazda  ใช้วัสดุดีกว่า Honda / Toyota ที่ราคาพอๆกันเสียอีก

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 12:57:49 »
ผมชอบมาสด้าตรงที่มีหน้าตาสปอร์ตชัดเจน  วัสดุภายในดีและดูแพงกว่าเจ้าตลาดเยอะ  เพื่อนๆรอบตัวก็ใช้กันทุกรุ่น

ส่วนตัวผมยังไม่มีโอกาสได้ซื้อใช้  แต่ได้เข้าไปลองนั่งตอนงานเอ็กโปร ผมว่ามันสวยมากนะ




ผมและเพื่อนกับเห็นต่างครับ คิดว่าเบาะหนัง และการเย็บของ Mazdaแย่มากๆ ครับ ยิ่ง Mazda 3 ตัวเบาะสีดำ ครีมนั้นยิ่งแย่ครับ
ผมใช้ทั้ง Toyota Honda Mazda Mitsubishi Nissan ...เรื่องเบาะหนัง ถ้ารถญี่ปุ่นระดับราคาเดียวกัน คุณภาพไม่ได้หนีกันเลยนะครับ

วัสดุโดยรวมทั้งคัน Nissan & Mazda  ใช้วัสดุดีกว่า Honda / Toyota ที่ราคาพอๆกันเสียอีก
ผมเห็นมาหลายคันที่การเย็บแล้วเป็นจีบๆ ปุ่มนูนๆขึ้นมา คือม้ันไม่โค้งตามเบาะนะครับ เหมือนตัดเย็บไม่เข้ารูป บางทีใส่เบาะหนังตามศูนย์ยังดีกว่าอีก
แต่พอมาเป็นสีดำมันไม่ค่อยชัดนะครับ อยากให้ลองสักเกตุดีๆ แล้วจะเห็นเหมือนที่ผมสังเกตุได้ก่อนดูรีวิวอันนี้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2015, 13:00:52 โดย mothsan »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 14:00:30 »
ตัวล่าง ตัวกลาง ราคาพอได้ แต่ ผมว่าตัวท็อปราคาแพงเกินไปมากกกกก
ผมรู้ดีว่าเครื่องดีเซลต้นทุนมันสูงกว่าเบนซิน แต่ดีเซลของมาสด้าก็ไม่ได้เทคโนโลยีดีเท่ากับรถยุโรปที่จะทำราคาต่างกันมากก
ราคาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตัวท็อบ ก็คือ พอๆ กะ Vios Jazz City ที่ 75X,XXX  ประมาณนี้เท่านั้น โดยที่ออฟชั่นต่างๆต้องเท่าๆ หรือ พอๆกัน

ภาษีที่ต่างจาก Bsegment เจ้าอื่นๆ 30% --> 17% คร่าวๆ ก็เสียภาษีน้อยกว่าคนอื่นเค้า 5X,XXX บาทแล้วนิครับ มันก็ชดเชยกับต้นทุนดีเซลได้แล้วนิครับ
อย่าเอาคำว่าดีเซล มาหรอกขายคนไทยเหมือนรถยุโรปที่โก่งราคาค่าตัวกันนักเลย อย่าลืมนะครับว่าคุณคือรถตลาด
ราคาควรจะเท่าหรือแพงกว่า Mazda 2 ตัวเก่าสัก 3-4 หมืนเท่านั้น

เอ่อ คุณครับต้นทุนเครื่องดีเซลเทอร์โบกับเบนซิน NA ต่างกันหลักแสนนะครับ ไม่ใช่แค่50,000กว่าบาท ดูอย่างสมัยก่อนที่ VIGO 4WD มีเครื่อง 2.7 เบนซินกับ 3.0 ดีเซลเทอร์โบราคาขายปลีกต่างกันเป็นแสนบาทนะครับ ส่วนเรื่องเทคโนโลยีเครื่องด้อยกว่ารถยุโรปคุณแน่ใจเหรอครับ เครื่องดีเซล skyactive D ของมาสดาเป็นรายแรกของโลกที่ผ่านมาตราฐานไอเสีย Euro 6 ได้โดยที่ไม่ต้องใช้ระบบ adblue tank รถยุโรปที่ผ่าน Euro 6 ยังต้องเติม adblue อยู่เลย

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: เล่าให้ฟังหลังไปเทส Mazda2 1.5 Sky-Deisel
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มกราคม 13, 2015, 14:13:29 »
ตัวล่าง ตัวกลาง ราคาพอได้ แต่ ผมว่าตัวท็อปราคาแพงเกินไปมากกกกก
ผมรู้ดีว่าเครื่องดีเซลต้นทุนมันสูงกว่าเบนซิน แต่ดีเซลของมาสด้าก็ไม่ได้เทคโนโลยีดีเท่ากับรถยุโรปที่จะทำราคาต่างกันมากก
ราคาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตัวท็อบ ก็คือ พอๆ กะ Vios Jazz City ที่ 75X,XXX  ประมาณนี้เท่านั้น โดยที่ออฟชั่นต่างๆต้องเท่าๆ หรือ พอๆกัน

ภาษีที่ต่างจาก Bsegment เจ้าอื่นๆ 30% --> 17% คร่าวๆ ก็เสียภาษีน้อยกว่าคนอื่นเค้า 5X,XXX บาทแล้วนิครับ มันก็ชดเชยกับต้นทุนดีเซลได้แล้วนิครับ
อย่าเอาคำว่าดีเซล มาหรอกขายคนไทยเหมือนรถยุโรปที่โก่งราคาค่าตัวกันนักเลย อย่าลืมนะครับว่าคุณคือรถตลาด
ราคาควรจะเท่าหรือแพงกว่า Mazda 2 ตัวเก่าสัก 3-4 หมืนเท่านั้น

เอ่อ คุณครับต้นทุนเครื่องดีเซลเทอร์โบกับเบนซิน NA ต่างกันหลักแสนนะครับ ไม่ใช่แค่50,000กว่าบาท ดูอย่างสมัยก่อนที่ VIGO 4WD มีเครื่อง 2.7 เบนซินกับ 3.0 ดีเซลเทอร์โบราคาขายปลีกต่างกันเป็นแสนบาทนะครับ ส่วนเรื่องเทคโนโลยีเครื่องด้อยกว่ารถยุโรปคุณแน่ใจเหรอครับ เครื่องดีเซล skyactive D ของมาสดาเป็นรายแรกของโลกที่ผ่านมาตราฐานไอเสีย Euro 6 ได้โดยที่ไม่ต้องใช้ระบบ adblue tank รถยุโรปที่ผ่าน Euro 6 ยังต้องเติม adblue อยู่เลย
ผมคำนวณใหม่ต่างกัน แสนห้าแล้วครับ จากตอบข้างบนครับ มองที่ต้นทุนครับ