ผู้เขียน หัวข้อ: // Live Report ! All new Mazda2 เจาะลึก Spec+Option แต่ละรุ่นย่อย พร้อมราคา ! //  (อ่าน 70076 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
รุ่นเริ่มต้น 5 ประตู เบาะหลังพับ 60:40 ได้ไหมครับ  :)

แกะข้อมูลดูจาก Spec ไม่ได้ครับ ต้องรุ่นกลางขึ้นไป

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ผมยิ่งแอนตี้เข้าไปใหญ่  

รถราคา 675,000 แต่กระจกพับไฟฟ้าไม่ได้ ไฟตัดหมอกไม่มี



รอเทสต์ฟีลลิ่งละครับ เก๋งดีเซลจะมีอะไรดีกว่าเก๋งเบนซิน ที่ต้องยอมจ่ายแพงกว่ากันเกือบแสนมั้ย

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,021
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ผมยิ่งแอนตี้เข้าไปใหญ่  

รถราคา 675,000 แต่กระจกพับไฟฟ้าไม่ได้ ไฟตัดหมอกไม่มี



รอเทสต์ฟีลลิ่งละครับ เก๋งดีเซลจะมีอะไรดีกว่าเก๋งเบนซิน ที่ต้องยอมจ่ายแพงกว่ากันเกือบแสนมั้ย

อิอิ ราคานี้ ได้ เครื่องดีเซล , เกียร์ใหม่ , ระบบทรงตัวต่างๆ  คิดแล้วยังไงมันก็คุ้มกว่าเจ้าตลาด  เบนซิน 6 แสน ไม่มี ABS อยู่นะครับ (ไม่มีอะไรเทียบ)

ส่วนดีเซล ดีกว่ายังไง คงต้องลองดูครับ ต่างคนต่างชอบครับ 

บางคนชอบ 80 แช่ขวา,บางคนชอบ 120 แซงซ้าย ก็ว่าไปครับ

 ;D
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ระบบจดจำเสียง Voice Recognition
คล้ายกับระบบสั่งการด้วยเสียงของเฟียสต้าเปล่าครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ราคานี้ก็โอเคพอรับได้อยู่แต่ชอบตัวล่างกับตัวกลาง
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ใจร้ายกับตัวล่างมว๊าก
- แผ่นปิดห้องสัมภาระด้านท้าย ( Hatchback) ไม่มีในตัวล่าง
ราคาแกแพงกว่า eco car มากโข อยู่นะ 
อย่างเดียวที่จะติ

ปล.น่าจะเอา push start ออก นะ ตัวล่าง ราคาน่าจะกดลงกว่านี้อีก
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
พอเห็นออฟชั่นแล้ว ถ้าใครจะซื้อ เอาแค่ตัวล่างก็เหลือเฟือแล้วครับ เพราะราคา 670,000 วีออสยังไม่มี vsc เลย
คราวนี้ก็เหลือแค่ทำศูนย์ให้ทั่วถึง และใช้เวลาพิสูจน์เครื่องยนต์ของตัวเอง ให้คนเขายอมรับแค่นั้น

ออฟไลน์ VacPlus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • Facebook
รอดูตัวเบนซิน  ;D

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
น่าลองน่าซื้อ ซื้อผ่อนคงจ่ายต่อเดือนแพงกว่ายี่ห้ออื่นนิดเดียว

แพงกว่าcity cvt นิด ได้เทคโนโลยีปัจจุบัน เครื่องดีเซลเทอร์โบ เกียร์ออโต้แบบทอคคอนเวคเตอร์

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ลองคิดดูสิครับว่า ถ้าไม่ได้สิทธิทางภาษี  17%  ราคารุ่นท๊อปจะไปไกลแค่ไหน ?

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
ดูอุปกรณ์ความปลอดภัย รุ่นล่างได้ครบ
แบบนี้ใช้ได้ครับ ค่อยน่าหามาใช้งานหน่อย
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ MrMecH

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
ราคาน่าคบหาขึ้นนิดนึง ตัวล่างถูกกว่า City กับ Jazz รุ่น V+ นิดๆพอให้ลูกค้าลังเลใจได้

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ลองดูตารางการผ่อน Mazda 2 ใหม่

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,42350.0.html

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
 ;D ;D อย่าเทียบเเต่ราคา  เเค่ตัวล่างออฟชั่นก็มีมาครบถ้วน  เทียบเท่า รุ่น กลางของค่ายอื่นเข้าไปเเล้ว

รุ่นล่างสุด หกเเสนปลายๆ ได้ดีเซล เทอโบ ออฟชั่นเท่ารุ่นกลางของค่ายอื่น  สำหรับผม เรียก โคตรคุ้มครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
;D ;D อย่าเทียบเเต่ราคา  เเค่ตัวล่างออฟชั่นก็มีมาครบถ้วน  เทียบเท่า รุ่น กลางของค่ายอื่นเข้าไปเเล้ว

รุ่นล่างสุด หกเเสนปลายๆ ได้ดีเซล เทอโบ ออฟชั่นเท่ารุ่นกลางของค่ายอื่น  สำหรับผม เรียก โคตรคุ้มครับ

ตัวกลาง 7.35 แสน เทียบกับรถผม เฟียสต้า 1.6 sport+ 7.04 แสน
ผมมี เบาะหนัง กับบลูทูธ และขอบ 16 แค่นั้น นอกนั้น เหมือนกัน
แต่ได้ดีเซล ประหยัดด้วย แรงด้วย
ผมว่า ราคาตัวกลาง ไม่ขี้เหร่เลยนะ

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ตัวล่าง 675,000 เทียบกับ vios 699,000
ผมว่าแค่
DSC TCS HLA
i-stop
i-ELOOP
เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

แค่นี้ก็คุ้มแล้วนะในราคาที่น้อยกว่าสองหมื่นนิดๆ

แต่ถ้าเทียบกับ City V+ 689,000 บาท
อันนี้สูสี และด้อยกว่าในส่วน option เครื่องไฟฟ้าทั้งหลาย ก็วัดใจกันที่เครื่องที่เกียร์แล้วล่ะครับ


ผมว่าเจ้าสองมีจุดขายที่น่าจะไปได้ดีนะ ปี 59 ได้เรทภาษี ecocar เฟสสองด้วยถึงตอนนั้นก็เล่น option ได้อีกเยอะ
ไหนจะตัวเบนซิลอีกราคาคงโอเคเลย

นี่ยังไม่พูดถึงดีเซลเทอร์โบเลยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2015, 14:26:50 โดย lacked »

ออฟไลน์ EakkyMan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
  • สักวันหนึ่งเราจะโต
ตัวล่าง 675,000 เทียบกับ vios 699,000
ผมว่าแค่
DSC TCS HLA
i-stop
i-ELOOP
เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

แค่นี้ก็คุ้มแล้วนะในราคาที่น้อยกว่าสองหมื่นนิดๆ

แต่ถ้าเทียบกับ City V+ 689,000 บาท
อันนี้สูสี และด้อยกว่าในส่วน option เครื่องไฟฟ้าทั้งหลาย ก็วัดใจกันที่เครื่องที่เกียร์แล้วล่ะครับ


ผมว่าเจ้าสองมีจุดขายที่น่าจะไปได้ดีนะ ปี 59 ได้เรทภาษี ecocar เฟสสองด้วยถึงตอนนั้นก็เล่น option ได้อีกเยอะ
ไหนจะตัวเบนซิลอีกราคาคงโอเคเลย

นี่ยังไม่พูดถึงดีเซลเทอร์โบเลยนะ


เห็น Option แล้ว OK แบบคุณว่าน่ะ น่าลอง

ออฟไลน์ ELEANOR_2666

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ถึงราคาเกือบจะแตะแปดแสนในรุ่นท็อป แต่มองว่าเครื่อง Diesel Commonrail Turbo และอ็อพชั่นที่จัดมาให้ในรุ่นท็อปถือว่าสมเหตุสมผลนะ ส่วนตัวชอบแบบ Sedan มากๆ...... :)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
อังกฤษขายรุ่นล่างสุด 15,995 ปอนด์ และรุ่นTop 17,395ปอนด์ เป็นเกียร์ธรรดาทั้งหมดที่เป็นดีเซล
http://www.carbuyer.co.uk/reviews/mazda/mazda2/new-hatchback/variants#variants

ถ้าดูราคาที่อังกฤษ เวลาเพิ่มเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้จะใช้เงิน 1,000 ปอนด์

ในขณะที่ Honda Jazz ขายราคา http://www.carbuyer.co.uk/reviews/honda/jazz/hatchback/variants#variants

......


อังกฤษไม่มีส่วนลด ECO Car ดังนั้นนี่ ผมว่า Mazda ไทย ขายรุ่นนี้แพงไปเยอะครับ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ตอนแรกบอกตัวท๊อปมา8แสนบ่นกันว่าแพง พอมาเหลือ790000 บอกไม่ถึง800000โอเครับได้ทั้งที่ห่างกันกับที่คาดไว้แค่10000เท่านั้นเอง

สรุปตัวกลางไม่น่าเล่นเลย ถ้าไหวก็จัดตัวท๊อปโล้ด (แต่สำหรับผมถ้าจะเอาท๊อปก็ไป3entryเถอะเหมือนเดิม)

มันคือตางรางที่บวกราคาสีแดง soul red ไปแล้วครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ไปลองมาเมื่อสักครู่  ไปพิสูจน์คำวิจารณ์

ไม่มีอะไรต้องติมากมาย เครื่องเกียร์ ตอบสนองดี เงียบเอาเรื่อง ไม่ได้เเรงเป็นเทพแต่ถามหาความสนุกจาก2ได้
 ช่วงล่างเฟิร์ม กระขับ ไม่ตึงตังเหมือนJazz
วัสดุ รายละเอียดการออกแบบ ดีกว่า CX -5 ดีกว่าb segment ทุกตัว
เบาะหน้าเล็ก แต่leg loom ดีเกินตัว c segment บางตัวอาย ที่เท้าเเขนควรจะมี
เบาะหลังอย่าคาดหวัง ที่เก็บของหลังใหญ่เกินคาด

8แสน ไม่แพงครับ ยกเว้นคุณมองb segment ตัวเริ่มต้น 2กลายเป็นแพงมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2015, 15:30:58 โดย secrecyguy »

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
อังกฤษขายรุ่นล่างสุด 15,995 ปอนด์ และรุ่นTop 17,395ปอนด์ เป็นเกียร์ธรรดาทั้งหมดที่เป็นดีเซล
http://www.carbuyer.co.uk/reviews/mazda/mazda2/new-hatchback/variants#variants

ถ้าดูราคาที่อังกฤษ เวลาเพิ่มเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้จะใช้เงิน 1,000 ปอนด์

ในขณะที่ Honda Jazz ขายราคา http://www.carbuyer.co.uk/reviews/honda/jazz/hatchback/variants#variants

......


อังกฤษไม่มีส่วนลด ECO Car ดังนั้นนี่ ผมว่า Mazda ไทย ขายรุ่นนี้แพงไปเยอะครับ

เห็นด้วยเลยครับว่า ได้สิทธิ ecocar แถมเป็นเฟส 2 ด้วย
ทำไม ทำราคาไม่ได้

เลยนึกขึ้นได้ว่า ecocar เฟส 2 จะต้องเป็นเครื่องดีเซล ไม่เกิน 1400 เบนซิน ไม่เกิน 1300 รึป่าว(ถ้าจำไม่ผิด)
ดังนั้น ตัวนี้ 1500 เลยไม่ได้สิทธิ อีโคคาร์ เฟส 2

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
สีขาวมี 2 สีเลยแฮะ.....

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
เป็นเพราะอัดออฟชั่นมาไม่น้อยหน้าชาวบ้านหรอกนะ ถึงไม่โดนด่าเหมือนเมื่อวาน นี่ถ้าออฟชั่นกุด ราคานี้ ถึงแม้ลดมา 1 หมื่นก็คงโดนด่ากว่าเดืม

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ผมรอให้หลักของ Demand - Supply มันทำงานก่อน ตอนนี้ยังบอกอะไรได้ไม่มาก ใหม่ๆ Demand อาจจะเยอะเป็นธรรมดาของรถออกใหม่ รอให้คนอยากได้จริงๆซื้อไปก่อน อาจจะรอเป็นปีก็ได้ไม่เป็นไร จากนั้นอาจจะเห็นอะไรดีๆ  อาจจะมาจากค่ายรถอื่นๆก็ได้หากค่ายนั้นได้รับผลกระทบก็อาจต้องปรับหรือเพิ่มอะไรออกมาให้ผู้บริโภคมากขึ้น

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ถือว่าดีครับ ราคาถือว่าโคตรคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้มา(มองแค่ตัวล่างสุด)
เหลืออย่างเดียว คือใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองซักปีสองปี ถึงตอนนัั้นถ้าเป็นของจริง ยอดพุ่งแน่ครับ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
อังกฤษขายรุ่นล่างสุด 15,995 ปอนด์ และรุ่นTop 17,395ปอนด์ เป็นเกียร์ธรรดาทั้งหมดที่เป็นดีเซล
http://www.carbuyer.co.uk/reviews/mazda/mazda2/new-hatchback/variants#variants

ถ้าดูราคาที่อังกฤษ เวลาเพิ่มเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้จะใช้เงิน 1,000 ปอนด์

ในขณะที่ Honda Jazz ขายราคา http://www.carbuyer.co.uk/reviews/honda/jazz/hatchback/variants#variants

......


อังกฤษไม่มีส่วนลด ECO Car ดังนั้นนี่ ผมว่า Mazda ไทย ขายรุ่นนี้แพงไปเยอะครับ

เห็นด้วยเลยครับว่า ได้สิทธิ ecocar แถมเป็นเฟส 2 ด้วย
ทำไม ทำราคาไม่ได้

เลยนึกขึ้นได้ว่า ecocar เฟส 2 จะต้องเป็นเครื่องดีเซล ไม่เกิน 1400 เบนซิน ไม่เกิน 1300 รึป่าว(ถ้าจำไม่ผิด)
ดังนั้น ตัวนี้ 1500 เลยไม่ได้สิทธิ อีโคคาร์ เฟส 2

phase 2 เป็น diesel 1500 cc แล้วครับ ขยายจาก phase 1 1400 cc ส่วน benzene 1300 cc เท่าเดิม

หลักเกณฑ์ในการให้ส่งเสริมกิจการอีโคคาร์ รุ่นที่ 2
• มูลค่าเงินลงทุนจะต้องไม่น้อยกว่า 6,500 ล้านบาท
• ต้องเป็นการลงทุนผลิตแบบครบวงจรทั้งการประกอบรถยนต์และการผลิตชิ้นส่วนและเครื่องยนต์
• ต้องมีกำลังการผลิตไม่น้อยกว่า 100,000 คันต่อปี นับตั้งแต่การผลิตปีที่ 4 เป็นต้นไป
• เครื่องยนต์ที่ใช้สำหรับ อีโคคาร์ รุ่นที่ 2 จะต้องเป็นเครื่องยนต์มาตรฐานยูโร 5
• มาตรฐานในการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่า 100 กรัมต่อกิโลเมตร
• ต้องสามารถประหยัดพลังงานได้ที่ 4.3 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร
• เครื่องยนต์เบนซินต้องมีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,300 ซีซี
• เครื่องยนต์ดีเซลต้องมีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,500 ซีซี

ที่มาจาก http://www.motortrivia.com/2013/car-news-014/2709/boi-eco-car-phase-2.html

โดยรวม ผมว่าออปชั่นตัวล่างโอเคร คือมันควรจะพอฟัดกะ city ตัวล่างได้ แต่ราคาแพงกว่าจากเครื่องยนต์กับเกียร์แบบนี้แหล่ะ ถ้าอยากได้เพิ่มคงเป็นแค่บลูทูธ เอา push start ออกก็ได้ หากไม่คิดจะใส่ keyless มา (เพราะไงก็ต้องควักกุญแจอยู่แล้ว) แล้วค่อยเอาตัวล่าง option แบบนี้ ใส่เครื่อง 1.3 sky G ราคาชนกับ city อีกที

แต่ตัวท๊อป ผมว่าเน้นการตกแต่งไปหน่อย (แต่ก็ยังไม่สุด ไฟหน้าอย่างที่บอกเลย จริงอยู่ว่ามันคงเล็กน้อย เปลี่ยนเองได้ แต่มันส่งผลกับความหล่อ) อย่างน้อยอยากให้มีถุงลมข้าง กับม่าน ถ้าอยากให้เด่นฝุดๆ สร้างตัวพิเศษมา ใส่พวก city stop blind spot moon roof มา 8 แสนกว่าไปเลย ให้รู้ว่าฉันทำมาพรีเมี่ยมนะ เพราะคนที่ซื้อรุ่นท๊อปส่วนนึงคงขับเป็นคันที่ 2

ปล.แปลกจัง ตัว high ไม่มีหน้าจอ แต่รองรับ sd ใส่ navigator  
ปปล.ขออย่าให้มีปัญหาแบบ MZ3 เลย
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
โทรถามเซลล์ที่เคยไปดูมารอบที่แล้ว ตจว.
แถมประกันชั้น 1 นะครับ
แต่ดอกแพงไปนะ ดาวน์ 20% 60 งวด ตก 3 นิดๆ เลยทีเดียว
กทม. น่าจะถูกกว่านี้รึเปล่า
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
โทรถามเซลล์ที่เคยไปดูมารอบที่แล้ว ตจว.
แถมประกันชั้น 1 นะครับ
แต่ดอกแพงไปนะ ดาวน์ 20% 60 งวด ตก 3 นิดๆ เลยทีเดียว
กทม. น่าจะถูกกว่านี้รึเปล่า

เดี๋ยวนี้เซลส์กับ Finance เขารู้กันครับ  การแถมประกันชั้น 1 ก็เหมือนกับการกู้เงินจาก Finance มาซื้อประกันครับ โดยคิดดอกเบี้ยในอัตราสูงๆ แต่กลับมาบอกลูกค้าว่าแถมประกัน ลองถามเซลส์ใหม่สิครับว่าถ้าซื้อเงินสดแถมประกันหรือไม่ ถ้าแถมนี่แสดงว่าศูนย์หรือ Mazda Thailand เป็นคน afford ให้ครับ

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ตัวกลาง ผมว่าคุ้มค่า+เพียงพอนะ กับสิ่งที่ให้มา ... แต่น่าจะให้ พวงมาลัยหุ้มหนังมาด้วย 5555+

แต่ตัว Top มันยังรู้สึกแพง เพราะ Option ขาดๆไป ไม่จูงใจเท่าไหร่
-น่าจะมี  ไฟหน้าโปรเจ็กเตอร์ / กล้องมองหลัง-เซ็นเซอร์ถอย (หรือ Airbag ที่มากกว่า 2 ใบ ซักหน่อย) >> จะดูคุ้มค่ากับราคากว่านี้