ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า mazda2 ประหยัดได้20กม./ลิตร จะกลายเป็นรถที่คุ้มค่าตัวมั้ย???  (อ่าน 11348 ครั้ง)

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 613
    • อีเมล์
ขนาด 2 เดิม เครื่องห่วย เกียร์โง่ บ้านผมยังออกเลย เพราะสวยกว่าวีออสเห็บหมา กับซิตี้เล่นตัว

ตัวใหม่นี่ทำเอากุญแจรุ่นเดิมนี่สั่นเลย



ผมว่ามาแนวนี้ถูกทางแล้วครับ จริงๆถ้าตัวท้อปกัดฟันเพิ่มไฟหน้ามา จะไม่มีอะไรให้บ่นเลย

แต่แค่นี้ผมก็โอเคแล้วครับ บางครั้งเราซื้อรถไม่ใช่เพราะราคาอย่างเดียว ไม่งั้น Ranger มันขายไม่ได้หรอก Wildtrack มันไม่ได้ถูกนะ


ผมมั่นใจว่ามันขายดีแน่ๆ ดีไม่ดีได้เบอร์สามรองจากโต ฮอน ได้สบายๆ   หน้าตามันดูดีมาก วัยรุ่นชอบน่าดู

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าได้นะ 20 กม./ลิตร
ขนาด โฟกัส 2.0 ยังได้17เลย
จากการทดสอบที่ 110  นะสำนักนี้

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,176
ถ้ามองคุ้มไม่คุ้ม อย่ามามองมาสด้า 2 เลยครับ
ไม่จับยาริสมาติดแก้สน่าจะจบกว่า

ลองไปอ่านเอกสารพีอาร์ดีๆ จะรู้ว่า target market เค้าคนละกลุ่มกับอีโคร์คาร์ครับ
ลูกค้ามาสด้า 2 ไม่ใช่กลุ่มทึ่จะมองคุ้มไม่คุ้มเป็นหลัก

ถ้าคุณฟินทุกครั้ง ที่คุณทำความเร็วเพิ่มในโค้งได้ ขณะที่คนอื่นเเตะเบรคกันเป็นแถว
แบบนี้ค่อยมาหามาสด้าครับ
  เห็นด้วยนะครับถ้ามองแค่ความคุ้มค่า เงินที่ประหยัดได้  อย่ามองเลย   เพราะราคามันแพงตั้งแต่ตอนซื้อแล้ว  และราคาถูกตอนขายต่อ   ระหว่างทางก็เจอค่าซ่อมแพงอีก         
  นอกจากนี้แล้วถ้ารถเกิดอุบัติเหตุ หรือเคลมอะไหล่ก่อนหมดประกันในระยะ 3 ปี  ผมว่ารออะไหล่กันเป็นเดือนแน่นอน    บางส่วนอาจไม่ต้องรอแต่หลายส่วนก็รอเป็นเรื่องปกติของคนใช้ Mazda  ที่บ่นกันทุกเวปอยู่แล้วสำหรับเรื่องนี้      ถ้าทำใจเรื่องพวกนี้ไม่ได้อย่าคิดเล่น MAZDA         ถ้ารถมี Defect อาจแก้ไขช้าหรือยังไมได้รับการแก้ไข  ตรงนี้ก็ต้องทำใจให้ได้

  ผมจะเล่น Mazda  ในอนาคตอันใกล้นี้  คือต้องการจะเล่นทั้ง Mazda MX5 และ Mazda 2   เครื่องดีเซลตัวนี้ไปพร้อม ๆ  กัน   แต่ก่อนจะเล่นผมก็ต้องคิดว่าตัวเองมีความพร้อมที่จะเล่นพอสมควรก่อนจะมาบ่นกับ Mazda  คือรถผมมีเหลือเฟือและมีทั้งเก๋ง ปิคอัพ Suv 4x4 ที่ลุยได้จริงไม่ใช่รถกะเทย      การจะซื้อ Mazda เพิ่มอีกซัก 2 คัน คงไม่ทำให้ผมเดือดร้อนเวลามีปัญหาการใช้งาน         ผมจึงคิดจะซื้อครับและเห็นด้วยที่คนเล่น Mazda  มักใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล เพราะถ้ายกเหตุผลมาอ้างมาก ๆ ไม่ต้องซื้อหรอกยี่ห้อนี้ เพราะมีรถยี่ห้ออื่นอาจจะน่าสนใจกว่า

ถ้าผมมีรถเป็นคันที่ 1 หรือคันที่ 2 แล้วมาซื้อ Mazda เป็นคันที่ 3  ยิ่งเป็นรถแปลกหรือเครื่องดีเซลในรถเก๋งด้วยแล้วผมคงไม่ซื้อหรอก   สู้ไปซื้อ Subaru มาขับยังสนุกกว่า  ดีกว่า สบายใจกว่าเวลาซ่อมหรือเข้าศูนย์บริการ ยังไงก็ดีกว่า Mazda ที่ห่วยกว่า

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,631
ถ้ามองคุ้มไม่คุ้ม อย่ามามองมาสด้า 2 เลยครับ
ไม่จับยาริสมาติดแก้สน่าจะจบกว่า

ลองไปอ่านเอกสารพีอาร์ดีๆ จะรู้ว่า target market เค้าคนละกลุ่มกับอีโคร์คาร์ครับ
ลูกค้ามาสด้า 2 ไม่ใช่กลุ่มทึ่จะมองคุ้มไม่คุ้มเป็นหลัก

ถ้าคุณฟินทุกครั้ง ที่คุณทำความเร็วเพิ่มในโค้งได้ ขณะที่คนอื่นเเตะเบรคกันเป็นแถว
แบบนี้ค่อยมาหามาสด้าครับ
  เห็นด้วยนะครับถ้ามองแค่ความคุ้มค่า เงินที่ประหยัดได้  อย่ามองเลย   เพราะราคามันแพงตั้งแต่ตอนซื้อแล้ว  และราคาถูกตอนขายต่อ   ระหว่างทางก็เจอค่าซ่อมแพงอีก         
  นอกจากนี้แล้วถ้ารถเกิดอุบัติเหตุ หรือเคลมอะไหล่ก่อนหมดประกันในระยะ 3 ปี  ผมว่ารออะไหล่กันเป็นเดือนแน่นอน    บางส่วนอาจไม่ต้องรอแต่หลายส่วนก็รอเป็นเรื่องปกติของคนใช้ Mazda  ที่บ่นกันทุกเวปอยู่แล้วสำหรับเรื่องนี้      ถ้าทำใจเรื่องพวกนี้ไม่ได้อย่าคิดเล่น MAZDA         ถ้ารถมี Defect อาจแก้ไขช้าหรือยังไมได้รับการแก้ไข  ตรงนี้ก็ต้องทำใจให้ได้

  ผมจะเล่น Mazda  ในอนาคตอันใกล้นี้  คือต้องการจะเล่นทั้ง Mazda MX5 และ Mazda 2   เครื่องดีเซลตัวนี้ไปพร้อม ๆ  กัน   แต่ก่อนจะเล่นผมก็ต้องคิดว่าตัวเองมีความพร้อมที่จะเล่นพอสมควรก่อนจะมาบ่นกับ Mazda  คือรถผมมีเหลือเฟือและมีทั้งเก๋ง ปิคอัพ Suv 4x4 ที่ลุยได้จริงไม่ใช่รถกะเทย      การจะซื้อ Mazda เพิ่มอีกซัก 2 คัน คงไม่ทำให้ผมเดือดร้อนเวลามีปัญหาการใช้งาน         ผมจึงคิดจะซื้อครับและเห็นด้วยที่คนเล่น Mazda  มักใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล เพราะถ้ายกเหตุผลมาอ้างมาก ๆ ไม่ต้องซื้อหรอกยี่ห้อนี้ เพราะมีรถยี่ห้ออื่นอาจจะน่าสนใจกว่า

ถ้าผมมีรถเป็นคันที่ 1 หรือคันที่ 2 แล้วมาซื้อ Mazda เป็นคันที่ 3  ยิ่งเป็นรถแปลกหรือเครื่องดีเซลในรถเก๋งด้วยแล้วผมคงไม่ซื้อหรอก   สู้ไปซื้อ Subaru มาขับยังสนุกกว่า  ดีกว่า สบายใจกว่าเวลาซ่อมหรือเข้าศูนย์บริการ ยังไงก็ดีกว่า Mazda ที่ห่วยกว่า


พี่Auto ครับ

ขอโทษนะครับ เวลาพี่ใช้สีเหลืองทีไร
ผมตกใจนึกว่าเฮียจิม มาแจกใบเหลืองทุกที ผวาโดนล๊อค
ถ้าจะเห็นใจกัน ใช้สีอื่นๆจะเป็นพระคุณมาก  จะได้ไม่ผวากัน

ถือว่าผมขอร้องละกัน ขออภัยหากไม่เห็นด้วยและระคายเคืองใจ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,176
ขอโทษครับท่านผมลายตาตัวเองนะเพราะเวปที่นี่ใช้พื้นสีดำตัวหนังสือสีขาว  อ่านแล้วปวดตามาก       เลยตั้งของตัวเองเป็นสีเหลืองทำให้ตัวเองอ่านง่าย นะครับ  ต้องขอประทานโทษด้วย

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,631
ขอโทษครับท่านผมลายตาตัวเองนะเพราะเวปที่นี่ใช้พื้นสีดำตัวหนังสือสีขาว  อ่านแล้วปวดตามาก       เลยตั้งของตัวเองเป็นสีเหลืองทำให้ตัวเองอ่านง่าย นะครับ  ต้องขอประทานโทษด้วย

ไม่ต้องขอโทษครับ พี่ไม่ได้ทำผิดกฎอะไร ผมแค่มาขอร้องพี่

ขอบคุณครับที่เห็นใจพวกใจมดขี้ตกใจ อย่างผม จะได้อ่านแล้วไม่ผวา

 :-* :-* :-* :-* :-*

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,376
    • อีเมล์
ใช้สีส้มแทนได้มะ อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,574
ถ้าจริงจังเรื่องการประหยัดน้ำมันมากและผ่านค่ามาตรฐานมลพิษผมแนะนำรุ่นนี้ครับ  ;D ค่ามลพิษเป็น0ยกเว้นผู้โดยสารในรถจะตดออกมาตอนเร่งทำความเร็ว  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
ผมว่าช่วงนี้รถมันติดขึ้นนะครับ ถ้าได้รถติดอยู่ในรถที่ตัวเองชอบ ราคาที่เราจ่ายไหว และแสดงความเป็นตัวเราออกมาได้ดีที่สุด ผมถึงเลือก Volks แม้ว่ามันแพงกว่าแบบไร้สาระเพราะภาษีก็ตาม ถ้าผมไม่ใช้ GTI อยู่แล้วงบไม่ถึง ผมคิดว่า Mazda 2 คันนี้แน่นอน เพราะข้างในแคบ เบาะนั่งสนุก เครื่องไม่รู้ยังไม่เคยลอง หลายๆคนชอบเหมือนผมบางคนไม่ชอบรถที่ใหญ่ๆกว้างๆ และชอบความกระชับของรถ ความสนุกในการขับออกจากจุดคับคั่งบนถนน และซิ่งได้ในน้ำมันที่เปลืองแบบรับได้ ผมดูมาหลายญี่ห้อและ ผมว่า Mazda ทำรถได้ค่อนข้างเทียบเท่ากับ GTI ที่ใช้อยู่ทั้งภายหน้าตานิ่งๆ ไม่หวือหวา ใช้ได้เรื่อยๆไม่เบื่อ วัสดุผมชอบนะ คุ้มราคา แต่การประกอบไม่เคยใช้ยาวๆว่าประกอบดีรึเปล่า สำหรับมาสด้า ถ้ายัง 18 โลลิตรขึ้นไป และรถราคานี้ผมว่า ผมจ่ายไหวในความสนุกที่ได้ และภายในที่ชอบ จบเลย ซื้อ

ออฟไลน์ Vitz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
  • The power of dreams
ถ้าซื้อเพื่อเอาค่าน้ำมันถูกไม่คุ้มครับ  รถอื่นติดแก๊สหรือกินน้ำมันมากกว่านี้เอาส่วนต่างไปเติมน้ำมันได้จนรถพัง        เหมือนคนซื้อรถยุโรปคันละหลายล้านเพื่อแลกกับการประหยัดน้ำมันนิดหน่อยยังไงก็ไม่คุ้ม  ถ้าต้องจ่ายขนาดนั้น      

   ความคุ้มในกลุ่มนี้คือต้องมองไปที่เทคโนโลยี  อัตราเร่ง ความสนุกและความพอใจในการขับขี่จึงแลกมาด้วยเงินเท่านี้จึงซื้อ  ผมว่านั่นแหละคุ้มครับ

+1
呵呵呵

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
ถ้าเน้นคุ้มค่า รอตัวเบนซิน น่าจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
ตามมาตรฐานของ HLM ผมมั่นใจว่าเกิน 20 นะครับ ทางไกลนิ่งๆยาวน่าจะใกล้ที่เค้าเคลมไว้
มีคนลองแล้วเมื่อวานออกจากศูนย์ป้ายแดงก็เทสไปร้อยกว่าโลเลย

"สวัสดีครับพี่น้อง มาแล้วครับอัตรากินน้ำมันของน้อง2
รถออกจากโชว์รูมเติมน้ำมันดีเซลปั๊มตราดาว คาร์เทคเทคลอนเต็มถัง943 บาท ปริมาตรเต็มถังจริงอยู่ที่ 44 ลิตร วิ่งจากกรุงเทพฯไปกลับนครปฐม ขับคนเดียว ผมหนักประมาณ 71 กก. ขับวิ่งใช้ความเร็วเฉลี่ย 90-110 วันนี้กลับไปเติมน้ำมันหัวจ่ายเดิม เอาแค่หัวจ่ายตัด วิ่งไปทั้งหมด 116.7 กิโลเมตร เท่ากับว่าเติมน้ำมันเพิ่มจากเต็มถังครั้งแรกไปทั้งหมด...................................................................................................แต่นแต้น 5.34 ลิตร ระยะทางหาร จำนวนลิตร ผลคือ 21.85 กิโล/ลิตรครับ พี่น้อง แต่นี่เป็นผลครั้งแรกนะครับ คงต้องลองไปอีกสักพัก เห็นแล้วอย่าเพิ่งไปรีบจองกันล่ะ555"

เครดิต คุณ Teerapon ในกรุ๊ปเฟสฯของมาสด้า2

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,292
  • ขับขี่ปลอดภัย
Mazda นี่เขากล้ามากครับ

ผมนั่งคิดว่า ทำอย่างไรจะประกอบรถรุ่นนี้ราคาเท่านี้ ขายได้ 1 แสนคัน ตั้งแต่ปีที่ี 4 ขึ้นไป ซึ่งมองแล้วว่าตลาดในภูมิภาคเอเซียนี่ อินโด ฟิลิปปินส์ ออสเตเลีย ที่ยังไม่บูมเรื่องรถขนาดเล็กเครื่องดีเซลมาก อาจจะต้องส่งไปขายไกลถึงยุโรปด้วยถึงจะได้ยอดนี้

ราคาที่ตั้งแพงไว้ผมเดาว่า คงเอามาเป็นเงินประกันเผื่อว่าไม่มีงานประกอบที่จะทำให้ถึงเป้าจนโดนปลดออกโครงการมากกว่า ซึ่งถ้ายอดสะสม 4 ปี รวมได้ซัก 2 แสนคัน กำไรคันละ 3 แสน คงได้ 6 หมื่นล้านเหนาะ ๆ พอกับค่าส่วนต่างโครงการEcoCar ได้สบายๆ

เงื่อนไขการลงทุน..
http://www.boi.go.th/upload/content/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%81%E0%B8%96%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%202_82117.pdf
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
ตอนนี้ที่อยากรู้คือ mazda2 จะมีเกียร์ M/T มาขายมั้ย?
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
น่าจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 17-20 km/l
ประหยัดน้ำมันคุ้มแน่ ระยะยาวจะยิ่งคุ้ม
ช่วงล่างการขับขี่ น่าจะโคตรคุ้ม

และที่คุ้มที่สุดคือขับแล้วยิ้ม  ไม่ใช่ยี้ (หวังว่านะ)

ผมไม่มีความต้องการซื้อรถเก๋งในช่วงนี้
แต่คิดว่าถ้าซื้อ ไม่ fiesta ecoboost ก็ M2 Diesel  นี่แหละ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์

พี่Auto ครับ

ขอโทษนะครับ เวลาพี่ใช้สีเหลืองทีไร
ผมตกใจนึกว่าเฮียจิม มาแจกใบเหลืองทุกที ผวาโดนล๊อค
ถ้าจะเห็นใจกัน ใช้สีอื่นๆจะเป็นพระคุณมาก  จะได้ไม่ผวากัน

ถือว่าผมขอร้องละกัน ขออภัยหากไม่เห็นด้วยและระคายเคืองใจ

ขอบคุณครับ

แหม่ ผมนึกว่าผมโดนคุณจิมมี่เตือนอะไรซะอีก 55555555555


ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,466
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ลองคำนวนเล่นๆ
20 กิโลลิตร เมื่อขับแต่ทางไกลเท่านั้น
1แสนกิโลเมตร ใช้น้ำมัน 5000 ลิตร

รถระดับเดียวกันของคู่แข่ง ขับทางไกลอย่างเดียวเหมือนกัน กินๆหนักๆเลย 15 กิโลลิตร
1แสนกิโลเมตร ใช้น้ำมัน 6666 ลิตร

ประหยัดไป 1666 ลิตร คิดราคาคร่าวๆที่ ลิตรละ 28 บาท
ตกประหยัดไปประมา 46648 บาท

คุ้มไม๊เอ่ย อิอิ

ซื้อรถ อย่าไปสนใจอัตรากินน้ำมันนักเล้ย ต่างกันไม่กี่บาทหรอก ว่าจะคืนทุน รถก็เก่าแก่ละ นึกถึงความสุขที่ได้ใช้มาตัดสินด้วยเยอะๆเน้อ

ขอบคุณครับ คำนวณได้เห็นภาพมากครับ ขออนุญาตต่อยอดอีกมุมมองนะครับ  ;D ;D

หากเป็นเซลวิ่งงานทั่วไทย ขับปีละแสนกม. 5 ปีประหยัดไป 233,240บาท!!

หากเล่นตัวล่างที่ระบบความปลอดภัยครบ เทียบค่ายอื่นอาจจะต้องเล่นรุ่นรองท็อบ ราคาก็ใกล้เคียงกัน

แต่ได้รถที่ซัดได้ทุกโค้ง ขับสนุก มุดสบาย แซงทันใจ ระบบปลอดภัยครบๆ แบบเดิมๆ ไม่ต้องทำไรเพิ่มเป็นของแถม

ก็น่าสนใจนะครับ  ;D ;D
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,000
ถ้าเอาแค่ความประหยัด น้ำมันทำได้ระดับนี้ ผมว่าไม่คุ้มแน่นอนครับ
แต่ถ้ามองภาพโดยรวมแล้วชอบ ผมว่า ยังไงก็คุ้มครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ถ้าคนมองแค่เรื่องของเม็ดเงินว่าคุ้มไม่คุ้ม ผมว่ายังไง 2 ก็ไม่คุ้ม
เพราะจ่ายแพงกว่าโดยวัดเป็นตัวเลขแล้วพอกันรถที่ถูกกว่า ปัญหาของ 2 คือสิ่งที่วัดไม่ได้ไม่ว่าจะ Felling การตกแต่ง และช่วงล่าง ซึ่งพวกนี้ถ้าจะวัดออกมาคงเป็นค่าทางวิศวกรรมที่ไม่มีใครอยากจะพูดถึง มันดีกว่าแต่ไม่รู้จะตีมูลค่าของมันออกมาให้คนไทยรับรู้ยังไงทั้งเทคโนโลยี ทั้งการออกแบบด้านวิศวกรรมในส่วนต่าง

เพราะนิสัยคนไทยบางกลุ่มมองแค่ Cost ราคาของตัวรถอย่างเดียวและเน้นไปในสิ่งที่วัดได้เท่านั้นเช่นออปชั่นของเล่น ไฟหน้า ไฟท้าย แรงม้า แรงบิด อัตราการสิ้นเปลือง (แต่มักไม่ค่อยคำนึงถึงอัตราการปล่อย Co2 สู่ชั้นบรรยากาศ จำนวนแอร์แบค) มันก็สมราคาของมันละครับเพียงแต่ไม่รู้จะวัดออกมาเป้นมูลค่ายังไง
H.

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,466
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าคนมองแค่เรื่องของเม็ดเงินว่าคุ้มไม่คุ้ม ผมว่ายังไง 2 ก็ไม่คุ้ม
เพราะจ่ายแพงกว่าโดยวัดเป็นตัวเลขแล้วพอกันรถที่ถูกกว่า ปัญหาของ 2 คือสิ่งที่วัดไม่ได้ไม่ว่าจะ Felling การตกแต่ง และช่วงล่าง ซึ่งพวกนี้ถ้าจะวัดออกมาคงเป็นค่าทางวิศวกรรมที่ไม่มีใครอยากจะพูดถึง มันดีกว่าแต่ไม่รู้จะตีมูลค่าของมันออกมาให้คนไทยรับรู้ยังไงทั้งเทคโนโลยี ทั้งการออกแบบด้านวิศวกรรมในส่วนต่าง

เพราะนิสัยคนไทยบางกลุ่มมองแค่ Cost ราคาของตัวรถอย่างเดียวและเน้นไปในสิ่งที่วัดได้เท่านั้นเช่นออปชั่นของเล่น ไฟหน้า ไฟท้าย แรงม้า แรงบิด อัตราการสิ้นเปลือง (แต่มักไม่ค่อยคำนึงถึงอัตราการปล่อย Co2 สู่ชั้นบรรยากาศ จำนวนแอร์แบค) มันก็สมราคาของมันละครับเพียงแต่ไม่รู้จะวัดออกมาเป้นมูลค่ายังไง

ขอ +1 ครับ  ;D ;D
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ