ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า mazda2 ประหยัดได้20กม./ลิตร จะกลายเป็นรถที่คุ้มค่าตัวมั้ย???  (อ่าน 12669 ครั้ง)

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
ตอนนี้ผมคิดว่าราคาแอบแรงไปนิด ถ้าเพื่อคุณ jimmy เทสตามมาตราฐานแล้วได้ระดับ20กม./ลิตร ขึ้น จะกลายเป็นที่น่าซื้อสมกับค่าตัวหรือไม่ครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
แค่นั้นไม่คุ้มหรอกครับ นับที่คุณค่าของมันโดยรวมดีกว่า

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
  ถ้าซื้อเพื่อเอาค่าน้ำมันถูกไม่คุ้มครับ  รถอื่นติดแก๊สหรือกินน้ำมันมากกว่านี้เอาส่วนต่างไปเติมน้ำมันได้จนรถพัง        เหมือนคนซื้อรถยุโรปคันละหลายล้านเพื่อแลกกับการประหยัดน้ำมันนิดหน่อยยังไงก็ไม่คุ้ม  ถ้าต้องจ่ายขนาดนั้น      

   ความคุ้มในกลุ่มนี้คือต้องมองไปที่เทคโนโลยี  อัตราเร่ง ความสนุกและความพอใจในการขับขี่จึงแลกมาด้วยเงินเท่านี้จึงซื้อ  ผมว่านั่นแหละคุ้มครับ

ออฟไลน์ forty-two

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
โดยส่วนตัวผมคิดว่าความคุ้มค่าน่าจะเกิดจากคุณภาพของตัวรถมากกว่า
และที่สำคัญคือการใช้ประโยชน์จากมัน ;D

ออฟไลน์ prayalone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ลองคำนวนเล่นๆ
20 กิโลลิตร เมื่อขับแต่ทางไกลเท่านั้น
1แสนกิโลเมตร ใช้น้ำมัน 5000 ลิตร

รถระดับเดียวกันของคู่แข่ง ขับทางไกลอย่างเดียวเหมือนกัน กินๆหนักๆเลย 15 กิโลลิตร
1แสนกิโลเมตร ใช้น้ำมัน 6666 ลิตร

ประหยัดไป 1666 ลิตร คิดราคาคร่าวๆที่ ลิตรละ 28 บาท
ตกประหยัดไปประมา 46648 บาท

คุ้มไม๊เอ่ย อิอิ

ซื้อรถ อย่าไปสนใจอัตรากินน้ำมันนักเล้ย ต่างกันไม่กี่บาทหรอก ว่าจะคืนทุน รถก็เก่าแก่ละ นึกถึงความสุขที่ได้ใช้มาตัดสินด้วยเยอะๆเน้อ

ออฟไลน์ Minere

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
ผมค่อนข้างมั่นใจ ว่าประหยัดเกิน 20 km/l ครับ
รุ่นที่คุ้ม น่าจะเป็นรุ่นล่าง หรือรุ่นกลาง
ตัวทอป ออปชั่นขาดไปหน่อย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ลองคำนวนเล่นๆ
20 กิโลลิตร เมื่อขับแต่ทางไกลเท่านั้น
1แสนกิโลเมตร ใช้น้ำมัน 5000 ลิตร

รถระดับเดียวกันของคู่แข่ง ขับทางไกลอย่างเดียวเหมือนกัน กินๆหนักๆเลย 15 กิโลลิตร
1แสนกิโลเมตร ใช้น้ำมัน 6666 ลิตร

ประหยัดไป 1666 ลิตร คิดราคาคร่าวๆที่ ลิตรละ 28 บาท
ตกประหยัดไปประมา 46648 บาท

คุ้มไม๊เอ่ย อิอิ

ซื้อรถ อย่าไปสนใจอัตรากินน้ำมันนักเล้ย ต่างกันไม่กี่บาทหรอก ว่าจะคืนทุน รถก็เก่าแก่ละ นึกถึงความสุขที่ได้ใช้มาตัดสินด้วยเยอะๆเน้อ
ขอบคุณครับ

คุณพูดแล้วเห็นภาพเลย แบบนี้ผมว่าถ้าจะประหยัดจริงๆ

ซื้อรถ Eco car ไม่เกิน 5 แสนคุ้มสุด

ประหยัดทั้งค่าเงินที่จ่ายไป ทั้งน้ำมัน (แต่ไม่เท่าดีเซลนะ)
ราคาขายต่อก็ลงไม่มาก :D

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
ผมว่ามันอยู่ที่ความต้องการของเรามากกว่าครับ ถ้าจะเอาแค่ประหยัดเงินอย่างเดียว ซื้ออิโคคาร์รุ่นอื่ๆน อาจจะตอบโจทย์มากกว่า

แต่ถ้าต้องการรถที่แรงกว่า สมรรถนะดีกว่า ช่วงล่างและวัสดุต่างๆ ดีกว่า มาสด้า 2 ก็ย่อมคุ้มค่าครับ
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ wut get real

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
บางทีการทำอะไรที่แตกต่างก็ไม่ได้เข้าท่าเสมอไปครับ สำหรับ มาสด้า  เป็นผมจะเอาส่วนต่างของราคารถไปเติมน้ำมันได้หลายปีครับ

Accord  G9
Prius
Hilux Revo

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ถ้าตัวล่างให้ดิสสี่ล้อ
ตัวกลางให้ฟร้อน เบาะหนัง
ตัวแพงให้ไฟหน้าledเดย์ไลท์

ราคาต่ำกว่านี้ 5% ตามอัตราภาษีปีหน้า และรถไม่มีปัญหาหมกเม็ดแบบ3 ที่เป็นอยู่
คุ้มทั้งสามตัว ดูแลแบบกระบะยุคนี้ แต่ให้แรงบิดเกินตัวไปไหนทั่วไทย นั่งเต็มคันสบาย

ประหยัดในเมือง15กม. ทางไกล20กม. ก็คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ตลอดเวลา10-15ปี
น้ำมันจะขึ้นเท่าไหร่ ก็ดีกว่าติดแก็ส ที่ต้องคอยดูแลมากกว่า ค่าเสื่อมหนักกว่า สึกหรอมากกว่า
ไหนคนโดยสารจะกังวลอีก แบบที่รถรับส่งนักเรียนต้องเป็นรถน้ำมันเท่านั้น เพราะอะไรเล่า

เบนซินถ้าดีกว่าจริง ยุโรปคงไม่นิยมใช้กับรถทุกชนิดหรอก ที่ญี่ปุ่นก็ขายดีขึ้นเรื่อยๆ
จีน อินเดีย เมกา ก็นิยมมากขึ้น และยังพัฒนาให้ประหยัดไปได้อีกเยอะ เพื่อให้ได้ยูโร7

ราคาแพงไป ส่วนเพราะอะไรคงไม่บอกตามสูตร หรือต้องใช้พลังภายในเยอะเลยมาบวกที่ราคารถแทน
มีคนยืนยันแล้วว่าราคาแพงเกินไป ที่ขายเมืองนอกก็ไม่แพงขนาดนี้ แต่บ.กล้าเอามาขาย คนก็อยากซื้อ
ถ้าไม่ใช่ภาวะเงินฝืด และไม่ยึกยักแต่แรกแบบนี้ คงตัดสินใจกันง่ายขึ้น คนซื้อไม่โง่ และคนขายควรรู้ว่า
ทำยังไงถึงจะเอาตัวรอดให้ภาวะที่ฝืดสนิทแบบนี้ แบบน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า  

เสือพีเพราะป่าปก
ป่ารกเพราะเสือยัง
ดินเย็นเพราะหญ้าบัง
หญ้ายังเพราะดินดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2015, 09:43:44 โดย bahamu »

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ผมว่าถ้าเราจะบอกว่า ซื้อรถแพงๆทำไม ซื้อรุ่นถูกเก็บเงินไว้เติมน้ำมัน มันก็เป็นความคิดที่ใช่สำหรับคนกลุ่มหนึ่งครับ
แต่สำหรับคนอีกกลุ่มหนึ่ง ผมว่ามองที่จุดอื่นมาก่อน แล้วถ้ารถมันประหยัด กินน้ำมันน้อยกว่า มันก็ยิ่งดี

สรุป ต่างคนก็ต้องหารถที่เหมาะกับตัวเองครับ

คำว่าคุ้มค่านี่นิยามยากครับ
แต่สำหรับตัวผมเอง ถ้าแค่ตัดสินใจซื้อ ก็แสดงว่าต้องคุ้มแล้วครับ เพราะถ้าดูแล้วมันไม่คุ้มผมไม่ซื้อครับ

ส่วนค่าใช่จ่ายในการใช้งาน เช่นเติมน้ำมัน บำรุงรักษา ถ้าค่าใช้จ่ายมันต่ำ มันก็ยิ่งคุ้มขึ้นไปอีกครับ


ออฟไลน์ ideainn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ถ้าตัวล่างให้ดิสสี่ล้อ
ตัวกลางให้ฟร้อน เบาะหนัง
ตัวแพงให้ไฟหน้าledเดย์ไลท์

ราคาต่ำกว่านี้ 5% ตามอัตราภาษีปีหน้า และรถไม่มีปัญหาหมกเม็ดแบบ3 ที่เป็นอยู่
คุ้มทั้งสามตัว ดูแลแบบกระบะยุคนี้ แต่ให้แรงบิดเกินตัวไปไหนทั่วไทย นั่งเต็มคันสบาย

ประหยัดในเมือง15กม. ทางไกล20กม. ก็คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ตลอดเวลา10-15ปี
น้ำมันจะขึ้นเท่าไหร่ ก็ดีกว่าติดแก็ส ที่ต้องคอยดูแลมากกว่า ค่าเสื่อมหนักกว่า สึกหรอมากกว่า
ไหนคนโดยสารจะกังวลอีก แบบที่รถรับส่งนักเรียนต้องเป็นรถน้ำมันเท่านั้น เพราะอะไรเล่า

เบนซินถ้าดีกว่าจริง ยุโรปคงไม่นิยมใช้กับรถทุกชนิดหรอก ที่ญี่ปุ่นก็ขายดีขึ้นเรื่อยๆ
จีน อินเดีย เมกา ก็นิยมมากขึ้น และยังพัฒนาให้ประหยัดไปได้อีกเยอะ เพื่อให้ได้ยูโร7

ราคาแพงไป ส่วนเพราะอะไรคงไม่บอกตามสูตร หรือต้องใช้พลังภายในเยอะเลยมาบวกที่ราคารถแทน
มีคนยืนยันแล้วว่าราคาแพงเกินไป ที่ขายเมืองนอกก็ไม่แพงขนาดนี้ แต่บ.กล้าเอามาขาย คนก็อยากซื้อ
ถ้าไม่ใช่ภาวะเงินฝืด และไม่ยึกยักแต่แรกแบบนี้ คงตัดสินใจกันง่ายขึ้น คนซื้อไม่โง่ และคนขายควรรู้ว่า
ทำยังไงถึงจะเอาตัวรอดให้ภาวะที่ฝืดสนิทแบบนี้ แบบน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า 

เสือพีเพราะป่าปก
ป่ารกเพราะเสือยัง
ดินดีเพราะหญ้าบัง
หญ้ายังเพราะดินดี



+1  ;D

promt

  • บุคคลทั่วไป
คนทั่วไปจะส่ายหน้าเมื่อเห็นราคา

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
20โลลิตร ecocar กระบะเดิมๆ ขับ80 นิ่งๆทำได้แทบทุกรุ่น
สำหรับM2ต้องในเมือง20โลลิตรขึ้น นอกเมือง30โลลิตร

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
20โลลิตร ecocar กระบะเดิมๆ ขับ80 นิ่งๆทำได้แทบทุกรุ่น
สำหรับM2ต้องในเมือง20โลลิตรขึ้น นอกเมือง30โลลิตร

ในเมืองติดหนักๆกลัวจะได้ 12โลลิตรเท่าเบนซินน่ะสิ อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
20โลลิตร ecocar กระบะเดิมๆ ขับ80 นิ่งๆทำได้แทบทุกรุ่น
สำหรับM2ต้องในเมือง20โลลิตรขึ้น นอกเมือง30โลลิตร

ในเมืองติดหนักๆกลัวจะได้ 12โลลิตรเท่าเบนซินน่ะสิ อิอิ

ทุกวันนี้ผมใช้ CX 5 2.2 D วิ่งในกทม ได้เฉลี่ย 14กม/ลิตร ครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด,,, เกณฑ์ประหยัด ของ Eco car เฟส 2 คือ 4.3 ลิตร/ 100 กม. หนิคับ
....หารแล้ว ได้,,, 23 โล/ลิตร ซึ่งก็เกินอยู่แล้วนะ

ถ้าไม่ถึง 20 โล/ลิตร,,, ก็คงคลอดไม่ได้แต่แรกแล้วมั้ง, หรือตอนนี้ใช้แค่เกณฑ์เฟสแรกอยู่

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด,,, เกณฑ์ประหยัด ของ Eco car เฟส 2 คือ 4.3 ลิตร/ 100 กม. หนิคับ
....หารแล้ว ได้,,, 23 โล/ลิตร ซึ่งก็เกินอยู่แล้วนะ

ถ้าไม่ถึง 20 โล/ลิตร,,, ก็คงคลอดไม่ได้แต่แรกแล้วมั้ง, หรือตอนนี้ใช้แค่เกณฑ์เฟสแรกอยู่
ทอสอบตามมาตราฐานคุณjimmy อ่ะคับ วิ่ง110 เปิดแอร์นั่ง2คน

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด,,, เกณฑ์ประหยัด ของ Eco car เฟส 2 คือ 4.3 ลิตร/ 100 กม. หนิคับ
....หารแล้ว ได้,,, 23 โล/ลิตร ซึ่งก็เกินอยู่แล้วนะ

ถ้าไม่ถึง 20 โล/ลิตร,,, ก็คงคลอดไม่ได้แต่แรกแล้วมั้ง, หรือตอนนี้ใช้แค่เกณฑ์เฟสแรกอยู่

คือได้ตามเกณฑ์การทดสอบไงครับ ส่วนใช้งานจริงรถเยอะในเมืองขยับได้ทีละนิดๆอะไรอย่างนี้ ก็ว่ากันไป
แต่อย่าลืมนะครับ ของเค้ามี i-STOP และ i-ELOOP

i-STOP (Idling Stop System) : เครื่องยนต์หยุดทำงานชั่วคราวเมื่อรถจอดนิ่ง
i-ELOOP (Mazda Regenerative Braking System) : เปลี่ยนพลังงานที่สูญเสียจากการลดความเร็วเป็นพลังงานไฟฟ้า และเก็บไว้ใช้เลี้ยงระบบไฟฟ้า ลดภาระเครื่องยนต์

สองอย่างนี้ร่วมกันMazdaบอกว่าประหยัดน้ำมันไปอีกประมาณ10%ครับ  ;D ;D ;D

ไม่ได้โฆษณานะครับ แค่กำลังเห่อครับ  ;D ;D ;D


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ถ้าซื้อเพื่อเอาค่าน้ำมันถูกไม่คุ้มครับ  รถอื่นติดแก๊สหรือกินน้ำมันมากกว่านี้เอาส่วนต่างไปเติมน้ำมันได้จนรถพัง        เหมือนคนซื้อรถยุโรปคันละหลายล้านเพื่อแลกกับการประหยัดน้ำมันนิดหน่อยยังไงก็ไม่คุ้ม  ถ้าต้องจ่ายขนาดนั้น      

   ความคุ้มในกลุ่มนี้คือต้องมองไปที่เทคโนโลยี  อัตราเร่ง ความสนุกและความพอใจในการขับขี่จึงแลกมาด้วยเงินเท่านี้จึงซื้อ  ผมว่านั่นแหละคุ้มครับ


+1

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ผมว่าไม่น่าถึง 20 กิโล/ลิตร (ตามมาตรฐาน headlightmag)
เดาว่า 18-19 กิโล/ลิตร ก็หรูแล้ว

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
คิดว่าเร็วเกินไปที่จะตัดสินมาสด้าน้อยๆตัวนี้ ต้องใช้เวลาอีกซักพัก ให้เขาพิสูจน์ตัวเองก่อนครับ

np72

  • บุคคลทั่วไป
ตามมาตรฐาน HLM ขอเดาว่าได้ 18km/l

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
อยากรู้แล้วครับ รอพี่จิมเทสเลย

ผมเลิฟเลยตัวนี้ ทั้งๆที่ยังไม่เคยขับ รู้แค่ดีเซล ผมชอบ จบปิ้ง

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
คนซื้อ eco car กับ mazda 2 diesel มันคนละกลุ่มกันโดย สิ้นเชิงอยู่แล้ว แม้ว่าขนาดตัวถังจะใกล้กันมากก็ตาม

คนซื้อ mazda 2 นี่ออกแนวใช้อารมณ์ emotional มากกว่า สนใจเรื่องความคุ้มค่าทางเม็ดเงินนะผมว่า

เขาคิดว่า mazda2 ให้อาร์มณ์หลังพวงมาลัย ที่ดีกว่า บรรยากาศ งานออกแบบโดยรวมที่ดีกว่า จนเขายอมจ่ายเพิ่มขึ้นจากคู่แข่งตัวอื่นๆ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
เดาว่า ลูกพี่จิมเทสแอบเอาไปเทสอยู่ตอนนี้
ฝอีกไม่นานได้เห็นชัวร์


เดาว่า
0-100มี10ต้นๆ
18km/L

เดาล้วนๆนั่งเทียนตูดไหม้

ส่วนเรื่องคุ้มไม่คุ้ม
เชื่อเถอะต่อให้30โลลิตร


ก็มีคนมาบ่นเอามาหารโชวส่วนต่าง
คนไม่ชอบแค่ยางมันเหม็นก็เอามาบ่นแล้วครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ลองคำนวนเล่นๆ
20 กิโลลิตร เมื่อขับแต่ทางไกลเท่านั้น
1แสนกิโลเมตร ใช้น้ำมัน 5000 ลิตร

รถระดับเดียวกันของคู่แข่ง ขับทางไกลอย่างเดียวเหมือนกัน กินๆหนักๆเลย 15 กิโลลิตร
1แสนกิโลเมตร ใช้น้ำมัน 6666 ลิตร

ประหยัดไป 1666 ลิตร คิดราคาคร่าวๆที่ ลิตรละ 28 บาท
ตกประหยัดไปประมา 46648 บาท

คุ้มไม๊เอ่ย อิอิ

ซื้อรถ อย่าไปสนใจอัตรากินน้ำมันนักเล้ย ต่างกันไม่กี่บาทหรอก ว่าจะคืนทุน รถก็เก่าแก่ละ นึกถึงความสุขที่ได้ใช้มาตัดสินด้วยเยอะๆเน้อ
ถ้าราคาน้ำมันเบนซินดีเซลพอกัน   ความประหยัดที่เห็นก็ไม่ต่างกันหรอก   ขนาดรถ 4wd  2wd  ผมพูดมาตลอดในเวปรรยนต์ที่ผมตอบบปัญหาอยู่ ว่ามันไม่เห็นความแตกต่าง    ส่วนต่างที่เกิดขึ้นมันน้อยไม่ได้น่าเอามาคิดว่า  สิ้นเปลืองเกินจำเป็นเลย      แล้วนี่เป็น Mazda 2   ที่อัตราความประหยัดยังแตกต่างกันเยอะแต่เมื่อคำณวนออกมาก็ยังไม่ห่างกันมากนัก      คือถ้าเอาจำนวนเงินมาตัดสินยังไงก็คุ้มยากครับ   

 ส่วนเรื่องค่าบำรุงรักษาดีเซลกับเบนซินนั้น       ถ้าเป็นตัวนี้ดีเซลแพงกว่าเยอะ ในระยะยาว  เพราะรถดีเซลในกลุ่มนี้เค้าทำไว้ทิ้งไม่ได้ทำไว้ซ่อม       มีคนจำนวนมากบอกดีเซลซ่อมถูกไม่จุกจิก        555555  ลองใช้ไปเองก็จะรู้ครับราคาอะไหล่ดีเซลแต่ละรายการแพงมากและเป็นยี่ห้อ Mazda ด้วยแล้วการันตีว่าแพงมากครับ     ผมเห็นเจ้าของรถทำหน้าเหมือนคนปวดท้องมาเยอะแล้วตอนเจอภาวะต้องซ่อม      ถ้าเอาราคาซ่อมมาคิดด้วยยังไงก็ไม่คุ้ม              อย่าไปเปรียบว่าในยุโรปก็ใช้ดีเซล  อันนั้นใช่เพราะในยุโรปรถเก่าแล้วคือทิ้งเพราะราคามือ 2 หายไปมากไม่คุ้มจะซ่อม  และเขาไม่นิยมซ่อมจึงทำรถออกมาแบบนั้น           ส่วนภูมิภคอื่นนอกยุโรปเขาก็ไมได้นิยมดีเซลในรถเก๋งขนาดเล็กเหมือนในโซนยุโรปอยู่ดี

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
อ่านกระทู้มาสด้ามาหลายกระทู้แหละ น่าสงสาร
ทำไรก็ผิด ตลอด ฮ่าๆๆ
สงสัยเริ่มผิดตั้งแต่คิดจะเอารถมาขายคนไทยละ ไม่รู้คนซื้อจริงจะบ่นเยอะแบบนี้ไหม
ทำเบนซินมาขายก็บ่น
ทำดีเซลมาขายก็บ่น
ทำเน้นคนขับก็บ่น
ทำซูมๆก็บ่น
บางคนขอให้ได้บ่น ขอให้ได้ติ จนจะเป็นเทพรถไปละ

ค่ายโตต้าทำไรมาก็บ่น
ค่ายฮอนด้าทำไรมาก็บ่น
ค่ายนิสสันทำไรมาก็บ่น
ค่ายฟอร์ดทำไรมาก็บ่น
ค่ายเชพทำไรมาก็บ่น

สรุปโดนทุกค่าย ไม่มีอะไรดีในสายตาเลยสำหรับคนบางคน
น่าจะสั่งจากโรงงานผลิตรถมาประกอบเองได้เนอะ อยากได้ไรสั่งมาประกอบเองให้โดนใจ
ถึงยุคนั้น ไม่รู้จะมีคนบ่นอยู่ไหม

อยากให้เปิดใจ รถทุกคันไม่ได้มีดีไปซะทุกอย่าง ซื้อรถที่มันตอบโจทย์ตัวเองคนซื้อก็พอ
ตั้งโจทย์ไว้ อยากได้แบบไหน หารถแบบนั้นมาใช้
อย่าไปฟังเทพรถในเนตมาก บางคนก็ใช้อคตินำหน้า แค่ไม่ใช่ค่ายรถที่ชอบ ซึ่งคนกลุ่มนี้ทำไรมาก็ผิด
ไปลองขับ ลองเทส ลองเข้าคลับรถนั้นๆ หรือ
หรือไม่งั้นรออ่านรีวิวพี่จิมมี่ ผมว่าคนนี้ทดสอบหรือรีวิวรถได้ตรงที่สุดละ
อะไรดีว่าตามนั้น ไม่ดีก็ว่าตรงๆ พี่แพน กับพี่จิมมี่ ผมชอบแค่สองคนนี้รีวิว
แต่จะดีสุดคือ คนที่อยากได้รุ่นนั้นๆ ไปรีวิวด้วยตัวเอง ใช้เหตุผลในการคิด
อยากบ่นแค่นี้แหละ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
วิ่งทดสอบน่าจะได้ 16 - 18  ก.ม./ลิตร ตามฉบับ (headlightmag.com)
ถ้าวิ่งต่างจังหวัด 20 ก.ม./ลิตร ผมว่าก็โอเคนะครับ
จะคุ้มหรือไม่คุ้ม อยู่คนซื้อและการบำรุงรักษาครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
ถ้ามองคุ้มไม่คุ้ม อย่ามามองมาสด้า 2 เลยครับ
ไม่จับยาริสมาติดแก้สน่าจะจบกว่า

ลองไปอ่านเอกสารพีอาร์ดีๆ จะรู้ว่า target market เค้าคนละกลุ่มกับอีโคร์คาร์ครับ
ลูกค้ามาสด้า 2 ไม่ใช่กลุ่มทึ่จะมองคุ้มไม่คุ้มเป็นหลัก

ถ้าคุณฟินทุกครั้ง ที่คุณทำความเร็วเพิ่มในโค้งได้ ขณะที่คนอื่นเเตะเบรคกันเป็นแถว
แบบนี้ค่อยมาหามาสด้าครับ