++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++

Pan Paitoonpong

คันนี้จะต่างจากVL 4WD คันที่แล้วตรงที่เป็นขับหลัง ไม่มีVDC และใช้เกียร์ธรรมดา ซึ่งจังหวะระยะคลัตช์คล้ายรถเก๋งมากขึ้นแล้วและคันเกียร์ก็ไม่สั่นเป็นไวเบรเตอร์เหมือนเชฟวี่ แต่ระยะการเข้ามันก็ยังเป็นรถกระบะ ไม่ได้ถึงขั้นดีจนฆ่ารถเก๋งเหมือนFord, Mazda นอกจากนั้นท้ายรถยังดีดเวลาเจอลอนหรือรอยต่อถนนมากไป ต้องลองบนทางด่วนจะรู้สึก คอนเฟิร์มว่าเป็นเหมือนตัวขับสี่และนี่คือลดลมยางแล้วครับ

เรื่องแรง ไม่ต้องห่วงครับ 2.5 ลิตร แต่ On Boost เร็วกว่า Triton อยู่บ้าง ยิ่งพอลอยตัวเลขยิ่งสวย 80-120 เร็วอันดับต้นๆในบรรดากระบะหนึ่งตันทั้งประเทศ
ดังนั้นเรื่องพลัง..มันควรจะพอสำหรับคนส่วนใหญ่แล้ว

ส่วนเบาะหลัง ผมได้ลองนั่งในคันนี้และพบว่าส่วนรองก้นมันเตี้ย ทำให้คนตัวเตี้ยนั่งได้โอเคแต่คนตัวสูงจะต้องชันขามาก นั่งนานๆแล้วเมื่อยมาก แม้ว่าในภาพรวมมันจะดีกว่า Navara ตัวที่แล้วก็ตาม แต่วินาทีนี้ หากต้องนั่งเบาะหลังของรถกระบะสี่ประตูสักคัน ผมขอนั่ง Triton ดีกว่า

ราคา 921,000บาท..ถือว่าคุ้มถ้ามองแบบคนซื้อรถกระบะไปใช้งาน ขอแค่ทำช่วงล่างหลังดีดดิ้นน้อยกว่านี้มันจะดีแต่ถ้างบพอ เอาตัวขับสี่ออโต้มีVDCเถอะ

ปล.

วันนี้มีคนถามเข้ามาว่าจะทำอย่างไรให้ช่วงล่างมันนุ่มขึ้นได้บ้าง ผมเลยไปค้นข้อมูลจาก Navara Club มาตอบ เห็นว่ามีคนใส่คู่หลัง Rancho RS9000 หรือ Bilstein สีเงินแล้วนุ่มขึ้นครับ ถ้าเป็นสมาชิกเพื่อนๆที่เล่นอยู่ตรงนี้ฝากขอบคุณด้วยครับ เพราะผมคงไม่มีปัญญาหา NP300 มาเปลี่ยนโช้คลองเอง..แต่ถ้าท่านใดจะกรุณาให้ลองนั่ง หลังไมค์มาได้นะครับ จะได้ช่วยๆกันหาวิธีแก้ไขรถให้ขับถูกใจมากขึ้น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Pan Paitoonpong

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 19:20:24 »







Extra Clip

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Pan Paitoonpong

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 19:24:55 »
อันนี้แถม..

ที่เห็นนี่ไม่ได้โดนรถชกพุงนะครับ แต่มันเหนื่อย เพราะ
1. จิมมี่แพ้รถที่พนักพิงศรีษะดันกบาลครับ พอปรับเบาะให้มันรับหัวได้ ท่านั่งก็เพี้ยนกว่าปกติ ขับในท่าที่แกไม่ถนัด
2. พยายามลองช่วงล่างกับโค้งต่างๆ และพยายามรบกับการดีดตัวของช่วงล่างหลังภายใต้สภาวะสปีดวิปริตที่คนปกติเขาไม่ขับกัน

ผลก็เป็นอย่างที่เห็นแหละครับ

คลิปต่อไป เดี๋ยวจะหาว่าลำเอียง ..ที่จริงยังมี NP300 ตัว Calibre V ม้าน้อยเกียร์ออโต้อยู่อีกตัวนึง แต่ผมจะเอา Triton ตัวยกสูงขับสอง ธรรมดา 6 จังหวะมาคั่น ให้มันได้เนื้อเวทีแบบตรงคู่ เพราะมิตซูส่งมาให้ขับแค่สองคันครับ

สต็อคคลิปตอนนี้ ผมแบไต๋ให้ก็ได้ว่ามีทั้ง NP300 V ตัวที่บอกข้างบน..มีรถสามสูบเทอร์โบเกียร์คลัตช์คู่คันนึง มีรถสี่สูบเทอร์โบเกียร์คลัตช์คู่อีกคันนึง และรถที่ไม่มีขายในไทยโดยบริษัทแม่อีกรุ่นนึง

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



sith(สิทธิ์)

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 19:26:06 »
ชอบคลิปตัวล่างสุด
มันโดนใจจริงๆ มันถูกแล้วครับที่พี่ว่ามา



zapdos191

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 20:26:44 »
ชอบคลิปล่างสุดครับ มันคือความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้  ;D ;D ;D
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



H3T

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 20:32:37 »
 อาการท้ายดีดของรถกระบะแก้ง่ายครับ เพราะมีส่วนเกี่ยวข้องหลักๆแค่ แหนบกับโช๊คอัพ ซึ่งการเซ็ตมาจากโรงงานอาจจะเผื่อน้ำหนักบรรทุกมากไปครับ

 ต้องลองไล่ดู ส่วนมากจะเกิดจากโช๊คแข็งมากไปจนแหนบไม่สามารถให้ตัวได้เต็มที่ อาการที่ออกมาก็จะดีด
  ทางแก้ขั้นต้นคือการเปลี่ยนโช๊คครับ ซึ่งเลือกได้ตามท้องตลาดเยอะแยะ

 ส่วนทางโรงงานถ้าต้องการแก้ไขปัญหาตรงนี้ ต้องไปดูสเป็คความหนืดกับซัพ ล็อตต่อไปขอให้ลดความหนืดลงอีกหน่อย อาการก็จะดีขึ้นครับ

 ให้ผมเดานะ คุณแพนลองหาข้าวสารซัก 3 กระสอบใส่กระบะท้าย อาจจะพอดีเลยก็ได้ครับ หรือถ้ายังไม่ดีก็เพิ่มลดน้ำหนักดูครับ



MoO Cnoe

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 20:36:40 »
เกี่ยวมั้ยครับที่ NP300 Navara ช่วงล่างหลังยังเป็นแหนบใต้เพลา
ระยะให้ตัวของช่วงล่างด้านหลังเลยน้อย + เผื่อน้ำหนักบรรทุกมามากไป
เลยดีดมากกว่าคันอื่นๆ ไม่แน่ใจครับ



H3T

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 20:49:09 »
เกี่ยวมั้ยครับที่ NP300 Navara ช่วงล่างหลังยังเป็นแหนบใต้เพลา
ระยะให้ตัวของช่วงล่างด้านหลังเลยน้อย + เผื่อน้ำหนักบรรทุกมามากไป
เลยดีดมากกว่าคันอื่นๆ ไม่แน่ใจครับ

แหนบใต้เพลาถ้าสเป็คเดียวกัน แหนบจะมีความยาวกว่าแหนบบนเพลา ซึ่งความยาวที่มากกว่าสามารถทำให้แหนบมีค่า K ต่ำกว่าได้ จึงสมควรจะดีดน้อยกว่าด้วยซ้ำครับ

ถ้าแหนบบนเพลา ความยาวก็จะน้อยกว่าทำให้ต้องมีค่า K สูงสังเกตุได้เลยว่า  กระบะ 4 ประตูรุ่นยกสูงส่วนใหญ่จะแข็งกว่าตัวเตี้ยครับ

สำหรับ Navara รุ่นนี้ปัญหาคือ เซ็ตแหนบกับโช๊คไม่สัมพันธ์กันครับ



5thAvenue

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 21:21:20 »
ก้านค้ำฝากระโปรงนี่ผมเห็นด้วยอย่างสุดซึ้ง สั้น และไกลมาก

กราบช่างนิสสันเลยฮะ ที่สามารถจำได้ว่ารถรุ่นไหน ก้านค้ำอยู่ตรงไหน

Vary มาก หน้าเอย(รุ่นเก่า) ข้างเอย หนีบบนกระโปรงเอย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2015, 21:24:06 โดย 5thAvenue »



Chanaphol

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 21:39:45 »
ไกลมากมายเลยก้านค้ำฝากระโปรงอะ คลิปเอ็กซ์ตร้าพูดตรงดีครับ จะเอาดีหมดในราคาถูกๆมันเป็นไปไม่ได้


และขอบคุณสำหรับคลิปครับ  ;D ;D ;D



BBOnLY

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 22:08:57 »
ขอบคุณสำหรับคลิปครับผม
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



deathsheep

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 22:36:13 »
ขอถามด้วยความไม่รู้นะครับ  ถ้าเกิดนำไปบรรทุกของเต็มกระบะหลังแล้วจะทำให้รถลดอาการดีดดิ้นหรือเปล่าครับ



recycleman

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 23:21:03 »
ขอถามด้วยความไม่รู้นะครับ  ถ้าเกิดนำไปบรรทุกของเต็มกระบะหลังแล้วจะทำให้รถลดอาการดีดดิ้นหรือเปล่าครับ


ผมใช้ตัวvl 4ประตูขับ4 เคยบรรทุกเต๋าใส่ทองแดง1ลูกหนักประมาณเกือบๆ600โล ปรากฎว่าอาการดีดดิ้นลดลงชัดเจนเลยครับ นิ่มขึ้นมาก ลงเนินหรือสะพานแรงๆก็ไม่เด้งมาก



T1k

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 23:32:38 »
สุดฮา คริปหลัง



Carrera

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 00:19:03 »
มีจอ
มีไฟหน้า LED
เครื่องฉีดตรง เบนซิน เทอโบ
เติม E85 ติดแก๊สได้ หรือมีแก๊สจากโรงงาน
เกียร Dual Clutch , Auto 6 speed (ไม่เอา CVT)
แอร์ออโต Push start Smart key มี DVD มี NAVI มี Multifunction Steering  (มีRadar ครูสด้วยเลยดีมะ)
ระบบความปลอดภัยไม่ต้อง  (แค่ ABS ก็พอ)

ทุกข้อรวมกันไม่เกินห้าแสน
ถึงค่ายไหนจะพยายามใส่มาให้เกือบหมด   สุดท้าย .... ซื้อค่ายตลาด  กลัวราคาขายต่อไม่ดี  55555  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2015, 00:25:29 โดย Butterzai »



AkE

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 09:36:50 »
ชอบเรื่องที่ว่าการเปิด ปิดฝากระโปรงหน้ามากครับแล้วก้เรื่อง จะเอาทุกอย่าง 5 แสนนี่ก้ช่ายเลย 55555



Northbridge

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 10:35:32 »
จริงๆสเป็คนาวาราส่งออกบางตลาด มันมีช่วงล่างหลังแบบ Coil Spring ด้วยนะครับ ผมว่าเป็นไปได้ว่าช็อคอัพมันอาจจะทำมาไว้รับกับไอ่ช่วงล่างแบบนั้น แต่พอมาสเป็คไทย ได้ใช้กันแต่แหนบ (ด้วยข้อกำหนดทางกฏหมายแปลกๆ) ก็เลยดีดดิ้นไปแบบนี้ 555



mumu eak

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 10:44:48 »
รอดูอยู่เลยครับ ขอบคุณมากครับ

ช่วงหลังเด้งนี่ยังแก้ได้ แต่เบาะหลังนี่ไปไม่เป็นเลยไม่รู้จะทำยังไง ไม่สบายเอามากๆ



View

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 11:15:38 »
ชอบคลิปสุดท้ายมาก
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



pongsak_877

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 12:51:48 »
ขออภัย ผิดกระทู้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2015, 12:53:32 โดย pongsak_877 »



Poppuri

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 13:45:18 »
EXTRA นี่อาการแบบ "ขอบ่อหน่อยเถอะ ไม่ไหวแล้ว..."

ปล.ว่าแต่ไฟตัดหมอกนี่ผมสงสัยว่ามันจำเป็นจริงๆหรือ ขนาดตอนเช้ามืดอากาศแจ่มใสผมยังเจอบ่อยนะเปิดไฟตัดหมอกเนีย...



SM.

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 14:02:35 »
ขอบคุณครับ



jumpon77

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 17:54:31 »
EXTRA พีจิมพูดอย่างสะใจครับชอบๆๆแต่ขอบคุณครับพีแพนทีเอาคลิปให้ชมครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



NoomTG

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 19:40:36 »
ผมชอบมากเลยครับ ใช้กุญแจแบบบิดไม่ได้ บาป ฮ่าๆๆๆ ขอบคุณสำหรับคลิปครับผม :)))



ELEANOR_2666

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 23:40:05 »
จากคลิบ EXTRA อาจจะบ่งบอกได้ว่าประเทศไทยยังคงเป็นประเทศกำลังพัฒนาต่อไป... ;)



redsun

Re: ++TheClip: Nissan NP300 Navara Calibre VL 6MT 4Dr อีกนิดก็เจ๋งแล้ว++
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 26, 2015, 20:00:35 »
ขอบคุณมากครับ

EXTRA CLIP
จะเอาทุ๊กกอย่างเลย แต่ขอราคาแค่นี๊
บริษัทฯ รถยนต์มันเอาเปรียบบบบบบบบบ...
(ฮาและโดนมากครับ)  :D