ผู้เขียน หัวข้อ: โดยทฤษฏี และชีวิตจริง ช่วงล่างของhrv กับ crvขับสี่ต่างกันมากมั้ยครับ  (อ่าน 13507 ครั้ง)

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
Hrv ขับสองมาจากแจส เปนคานแข็ง
Crv ช่วงล่างอิสระ แถมขับสี่
มันส่งผลต่างกันแค่ไหนครับ
ขอความเห็นเชิงวิชาการ และอยากรู้จากคนที่เคยขับมาแล้วครั
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2015, 22:46:09 โดย Xyclop »

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
ใครที่เคยขับทั้งสองรุ่นช่วยหน่อยนะครับ
เวลาฝนตก มันsignificantขนาดไหนครับ

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
HrV มันขับ2นี่คับ ไมไม่เทียบกะ CRV ขับ2 ล่ะคับ

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
ไม่ต่างเลยครับยกเว้นตอนรถคุณไถลแล้วไปนิดนึงระบบขับ 4 จึงจะทำงาน
ระบบขับ 4 มันไม่ได้ sensitive ขนาดนั้นครับ เพราะฉะนั้นก็คือรถขับเคลื่อน 2 ล้อปกติเหมือนกันครับ

Captiva ที่ใช้อยู่มา 6 ปีแล้วก็เคยใช้ขับ 4 จริงๆก็ตอนไปลุยป่าล้อฟรี จะมีสัญญานขึ้นว่าระบบขับ 4 ทำงานนะ ที่เหลือไม่เคยได้ทำให้ล้อฟรีบนถนนเลยครับ

ต่างสิครับ

เพราะถ้าไม่เกิดความแตกต่าง เขาจะทำออกมาทำไม
ถึงทำออกมาแล้ว ถ้าไม่ต่าง ก็คงไม่มีใครซื้อแน่ๆ

ผมชอบอ่านนิตยสารรถของฝั่งอังกฤษ เขาแนะนำมาตลอด ว่าถ้าซื้อรถ suv ต้องซื้อขับ4เท่านั้น
ถ้าไม่งั้นแล้วจะซื้อไปทำไม  แม้ใน CRV จะเป็นแบบ real time ฝรั่งก็ยังนิยมขับ4มากกว่า


ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
สงสัยด้วยว่าคานแข็งแบบแจส มันจะรู้สึกได้เลยเหรอ ว่า สู้ multilink ไม่ได้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
สงสัยด้วยว่าคานแข็งแบบแจส มันจะรู้สึกได้เลยเหรอ ว่า สู้ multilink ไม่ได้

ลองเอา รูดลูกระนาด กับ ทางที่ขรุขระ หรือ ตอน จั๊ม เนินนะครับ
แล้วจะรู้ ว่า ต่างกัน ราว ฟ้ากับเหว เป็นยังไง

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
บ้านเราไม่มีหิมะ ฝนไม่ได้ตกตลอด ถนนก็ไม่ได้เป็นโคลน ถนนบ้านเราถือว่าดีระดับนึง ขับสี่ไม่น่าจะจำเป็นนะครับ นอกจากไปลุย
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
ถ้าผมอนุมานว่าขับแจส กับ hrv จะไม่ต่างกัน ในแง่ช่วงล่าง  จะถูกมั้ยครับ

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
จากการใช้งานจริงนะครับ เอาตรงๆไม่อวย
คือมันซับแรงกระแทกได้แย่มากครับ แทนที่ซื้อรถยกสูงมาจะหมดห่วงเรื่องหลุมบ่อ หลังเต่า
ปรากฎว่ามาคอยระวังมากกว่าขับ sedan สะอีก บ่อยครั้งมากที่ลงจากหลังเต่าแล้วมีเสียงดัง ตึงงง ดังมากแม้จะขับช้ามากๆแล้วก็ตาม
เป็นข้อเสียงหลักใหญ่ๆที่ไม่ชอบมากๆในรถคันนี้

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ขับสี่ กับ ขับสอง
ต่างกันนะครับ  ขับสี่แบบนี้มันช่วยเรื่องการทรงตัวได้ครับ   แต่ก็ขึ้นกับการใช้งานของแต่ละคนนะครับ 
ถ้าคุณขับช้าไม่เห็นความต่างแน่นอนครับ  อย่าไปเอาขับสี่เลยครับ
แต่สำหรับผม  ถ้าเลือกได้ขอขับสี่ครับ  ผมชอบโค้ง และ ชอบไปเจอทางที่ไม่อยากเจอซักเท่าไร(มั๊ง ;D)

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
ที่ต่างประเทศนิยมขับ 4 เพราะว่าประเทศเค้ามีหิมะตกสภาพอากาศแย่ครับ ขนาด Mazda 2 Honda Jazz ยังมีตัวขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือกเลยครับ จะขับขึ้นเนินทีก็แทบสไลด์ตกเขากัน อันนั้นเค้าจำเป็นจริง
แต่สำหรับบ้านเราก็ trend ครับ แทบไม่ได้ใช้ประโยชน์ครับ ยกเว้นจะไปลุยอะไรบ้าง ส่วนรถหลุดโค้งอะไรนี่น้อยเหตุการณ์ที่ระบบจะเปลี่ยนเป็นขับ 4 ทันก่อนรถลงข้างทางครับ หรือถ้าเปลี่ยนทัน ก็แก้อาการรถไม่ทันแล้วครับ

แต่ถ้าเป็นขับ 4 ตลอดเวลาเช่น XV อันนั้นก็อีกเรื่องเลยครับ เพราะมันขับ 4 ตลอดเวลา ไม่ว่าจะโค้งเล็กน้อยขนาดไหนคุณก็จะได้ประโยชน์ของขับ 4 ตลอดเวลาครับ
ความเห็นส่วนตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 00:28:30 โดย Bluedoft »

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ขับสี่ ของ crv ถ้าดูกันจริงๆ มันทำงานบ่อยมาก

ส่วนตัวชอบ feeling ของการที่มีแรงดันจากล้อหลัง ดันขึ้นมา เวลาขึ้นที่ลาดชัน แม้จะนิดหน่อยก็ตาม

รวมไปถึงความรู้สึกของการดูดถนน ซึ่งเป็น feeling ของรถขับ4

แม้ CRV จะดูเป็นรถบ้านๆ แม่บ้าน เฉิ่มๆ พ่อลูกสองขับ

แต่ผมว่ามันก็ขับดี โดยเฉพาะการขับขี่ในกทม และ คนชอบขับรถแบบผม

แต่ถ้าเก็บเสียงดีกว่านี้อีกนิดจะประเสริฐมาก

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
ต่างสิครับ

เพราะถ้าไม่เกิดความแตกต่าง เขาจะทำออกมาทำไม
ถึงทำออกมาแล้ว ถ้าไม่ต่าง ก็คงไม่มีใครซื้อแน่ๆ

ผมชอบอ่านนิตยสารรถของฝั่งอังกฤษ เขาแนะนำมาตลอด ว่าถ้าซื้อรถ suv ต้องซื้อขับ4เท่านั้น
ถ้าไม่งั้นแล้วจะซื้อไปทำไม  แม้ใน CRV จะเป็นแบบ real time ฝรั่งก็ยังนิยมขับ4มากกว่า



ยอดของคุณหมูล่าสุด.  คนซื้อขับสี่มากกว่าขับสอง เยอะพอสมควร
คือถ้ามันต่างกันกับ hrv จะได้เอา crv. รู้สึกว่ารถแพงๆ ไม่เห็นเป็นคานสักรุ่น
มีเเต่รุ่นล่างๆที่เป็นคาน

ออฟไลน์ knotty_loves_hani

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
    • www.simpletoyshop.com
    • อีเมล์
ต่างสิครับ

เพราะถ้าไม่เกิดความแตกต่าง เขาจะทำออกมาทำไม
ถึงทำออกมาแล้ว ถ้าไม่ต่าง ก็คงไม่มีใครซื้อแน่ๆ

ผมชอบอ่านนิตยสารรถของฝั่งอังกฤษ เขาแนะนำมาตลอด ว่าถ้าซื้อรถ suv ต้องซื้อขับ4เท่านั้น
ถ้าไม่งั้นแล้วจะซื้อไปทำไม  แม้ใน CRV จะเป็นแบบ real time ฝรั่งก็ยังนิยมขับ4มากกว่า



ยอดของคุณหมูล่าสุด.  คนซื้อขับสี่มากกว่าขับสอง เยอะพอสมควร
คือถ้ามันต่างกันกับ hrv จะได้เอา crv. รู้สึกว่ารถแพงๆ ไม่เห็นเป็นคานสักรุ่น
มีเเต่รุ่นล่างๆที่เป็นคาน

ผมว่าที่ crv ขับ4 ขายดีกว่าขับ2 อาจจะเป็นเพราะว่าตัว 2.0 ขับ4 ได้ option เยอะกว่าตัวขับ2 ที่แทบจะไม่มี option อะไรเลยก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 734
ไม่เคยขับ HRV. แต่มี CRV.ขับสี่ ใช้มา 2 ปี สภาพถนนเกือบทุกรูปแบบ
  ที่เน้นเลยก็เส้นบางนา ตัดเข้าวัดหลวงพ่อโสธร และมอเตอร์เวย์ ถ้าใครเคยผ่าน
คงต้องยอมรับถึงสภาพที่สุดยอดเเห่งความเลวร้าย ต่างระดับ หลุมบ่อ ทางเอียงยาว
ถนนนกรวด ลูกรัง ทุกอย่างจะเลวร้ายคูณสองทันทีเมื่อเข้าหน้าฝน
  เรื่องขับสี่ หากใครเคยใช้รถรุ่นนี้ในเส้นทางแบบผมจะพบว่ามันทำงานบ่อยมาก "รู้ใด้ไง"\
รู้ครับ ตอนผ่านถนนกรวดบวกกับการเข้าโค้งสักความเร็ว 60+ หากไม่มีขับสี่ปัดแน่ๆครับ
เเม้มีขับสี่ก็ยังปัดในช่วงแรกเสี้ยววินาทีให้พอรู้สึก
   ตอนออกจากซอยถนนกรวดอีเช่นกัน จากจุดหยุดนิ่งกดลงไปในลักษณะล้อหน้าเฉียง
ก็จะรู้สึกแบบเดียวกัน
    มอเตอร์เวย์ฝนตกหนัก feeling เคยขับเก๋งมันจะเสียวครับจนเราต้องลดความเร็วลงเอง
จนมั่นใจ แต่หากเป็น CRV.ขับสี่ จะพบว่ามันไม่เสียวครับรักษาความเร็วเท่าเดิมใด้ พวงมาลัย
กลับหนักขึ้นเล็กน้อย มาจากขับสี่ อันนี้ใด้ยินเสียงมาจากด้านหลังชัดเจน
   
    ส่วนเรื่องคานแข็งกับอิสระ ลองหารถเซกเมนท์เดียวกัน เช่น altis กับ civic รุ่นเก่านะ
สาดโค้งหรือจั้มหลังเต่าเเรงๆก็เข้าใจไม่ยากครับ
   

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
บอกเลยว่าต่างครับ            บางคนคิดว่าไม่ได้ใช้อะไรวิ่งแค่ทางเรียบไม่เห้นจำเป็น 
แต่ระบบมันตัดการทำงานบ่อยพอควร  โดยเฉพาะคนไม่ได้ขับรถนิ่ง ๆ สภาพเส้นทางเปลี่ยนตลอดเวลา  หรือเอาง่าย ๆ แค่ขับทางสมุทรสาครที่น้ำคาวปลาไหลตามพื้นบ่อย ๆ จนรถเกิดอุบัติเหจตุ ๆ เยอะ  ๆ  นั่นแหละ จะรู้เลยว่าจำเป็นขนาดไหน      ยังไงก็ดีกว่าซื้อ 2wd  ใช้ล่ะครับ
   

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
เอาเฉพาะเรื่องขับสี่ ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า " ขับสี่ "ของ CRV นั่น ไม่ใช่ "ขับสี่"แบบดั้งเดิม ที่เอาไว้ลุยเส้นทางโหดๆกว่าแบบในปิ๊กอัพกระบะ ที่เรียกว่า "ขับสี่ 4WD, 4x4)

CRV, Escape , Capiva พวกนี่้จะมี "ขับสี่" ที่เรียกว่า AWD (All Wheel Drive)

การทำงานก็ คือ เนื่องจากเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า ในถนนเส้นทางเรียบปกติทั่วไป
 แรงขับเตลื่อนจะมาจากล้อหน้านั่นแหละ
เมื่อเจอเส้นทางที่ไม่เรียบ หลุมบ่อ ลื่น  ระบบก็จะทำงานอัตโนมัติแบ่งส่งกำลังไปล้อหลังเป็น 60:40 หรือ 50:50

(สำหรับบางคัน เช่น Escape อาจจะมีปุ่มกดล็อคให้เป็นแบบขับสี่ 4x4 ตลอดเวลาได้ด้วย
ให้ใช้เมื่อขับเคลื่อนช้าๆใน เส้นทางวิบาก เป็นโคลน ทางลาดชัน)

หากถามว่ามีขับสี่-ดีหรือไม่ดี ถ้าไม่คิดถึงการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นบ้าง  การมีขับสี่แบบAWD ก็น่าจะดีกว่าขับสองธรรมดาในการบังคับควบคุมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


แต่ประสิทธิภาพการทำงานอาจจะได้ผลเป็นข้อสงสัยบ้าง
http://www.autoblog.com/2014/10/24/honda-cr-v-fails-swedish-awd-test/


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 12:09:55 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
จากการใช้งานจริงนะครับ เอาตรงๆไม่อวย
คือมันซับแรงกระแทกได้แย่มากครับ แทนที่ซื้อรถยกสูงมาจะหมดห่วงเรื่องหลุมบ่อ หลังเต่า
ปรากฎว่ามาคอยระวังมากกว่าขับ sedan สะอีก บ่อยครั้งมากที่ลงจากหลังเต่าแล้วมีเสียงดัง ตึงงง ดังมากแม้จะขับช้ามากๆแล้วก็ตาม
เป็นข้อเสียงหลักใหญ่ๆที่ไม่ชอบมากๆในรถคันนี้
อันนี้ผมขอเห็นไม่ตรงนะ ผมใช้ civic FD คันนึง แล้วเพิ่งถอย HRv มาขับ ใช้ลม 32 ทั้งคู่ HRv ซับแรงสะเทือนดีกว่าชัดเจนครับ ซึ่งจริงๆควรจะดีกว่านี้ถ้าได้ยางแบบ Comfort ขนาด fD ผมใช้ primacy 3st 16 นิ้ว ยังไม่นิ่มนวลเท่า HRv ดังนั้นถ้ายางเดียวกันผมว่า HRV กินขาด แต่ที่แย่คือ ความเร็วสูงที่ HRV ความมั่นใจจะน้อยกว่า FD ชัดเจน ส่วนการเข้าโค้ง ผมกลับว่า HRV ดีกว่า อาจเพราะยาง sport กับขอบ 17 แต่ที่แย่และเห็นด้วยอย่างคือเสียงเวลาเจอลูกระนาดค่อนข้างดัง คิดว่าถ้าเปลี่ยนยางใหม่น่จะดีขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 12:31:23 โดย balliblue »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
จากการใช้งานจริงนะครับ เอาตรงๆไม่อวย
คือมันซับแรงกระแทกได้แย่มากครับ แทนที่ซื้อรถยกสูงมาจะหมดห่วงเรื่องหลุมบ่อ หลังเต่า
ปรากฎว่ามาคอยระวังมากกว่าขับ sedan สะอีก บ่อยครั้งมากที่ลงจากหลังเต่าแล้วมีเสียงดัง ตึงงง ดังมากแม้จะขับช้ามากๆแล้วก็ตาม
เป็นข้อเสียงหลักใหญ่ๆที่ไม่ชอบมากๆในรถคันนี้
อันนี้ผมขอเห็นไม่ตรงนะ ผมใช้ civic FD คันนึง แล้วเพิ่งถอย HRv มาขับ ใช้ลม 32 ทั้งคู่ HRv ซับแรงสะเทือนดีกว่าชัดเจนครับ ซึ่งจริงๆควรจะดีกว่านี้ถ้าได้ยางแบบ Comfort ขนาด fD ผมใช้ primacy 3st 16 นิ้ว ยังไม่นิ่มนวลเท่า HRv ดังนั้นถ้ายางเดียวกันผมว่า HRV กินขาด แต่ที่แย่คือ ความเร็วสูงที่ HRV ความมั่นใจจะน้อยกว่า FD ชัดเจน ส่วนการเข้าโค้ง ผมกลับว่า HRV ดีกว่า อาจเพราะยาง sport กับขอบ 17 แต่ที่แย่และเห็นด้วยอย่างคือเสียงเวลาเจอลูกระนาดค่อนข้างดัง คิดว่าถ้าเปลี่ยนยางใหม่น่จะดีขึ้น

ลองขับเร็ว ๆ ผ่าน เนิน ดูครับ แล้วจะเห็นความต่าง
พวกรถ หลังคานแข็ง จะมีอาการก้นลอย และ รถเหิน เห็นได้ชัด
ในขณะที อิสระ จะขับผ่านไปโดยที่รถไม่ลอย

ส่วนเรื่องซับแรงนี่ ต้งวัดกับถนน ที่ ขรุขระ มากๆ ครับ ในเมืองวัดไม่ได้ ลองตกหลุมเล็กๆ ด้วยล้อหลังดูนะครับ 

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
ผมเคย test drive hrv อยู่ประมาณ 30 นาที  
ที่บ้านผมมี jazz  อยู่อีกคัน ... ให้แฟนใช้อยู่

ผมว่า มันกระด้างพอๆ กันเลยครับ  ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบ feelling แบบนี้เท่าไหร่ครับ

ที่นี่ ต้องดูว่า คุณขับทั้งสองคันนี้ แล้วรู้สึก ถึงความแตกต่างของช่วงล่างมั้ยครับ
ถ้าคุณบอกว่า ไม่แตกต่าง .... ชอบคันไหน ซื้อคันนั้นไปเลยครับ  
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
เอาลักษณะการขับขี่ของตัวเองเป็นพื้นฐานก่อนครับ
ขับเร็วไหม เส้นทางที่ขับเป็นอย่างไร
ผมว่าถ้าขับในเมือง บนถนนคอนกรีตทั่วๆไป ไม่ต่างกันในแง่ของการเกาะถนน แต่ความนุ่มนวล CRV ดีกว่า
ขับบนทางด่วนบ้างถ้าฝนไม่ตกก็ยังไม่ค่อยต่างกัน แต่ถ้ามีฝนคนที่ขับ CRV ขับ4 อาจจะรู้สึกมั่นใจกว่า (ในความเป็นจริงถ้าเราไม่ได้เข้าโค้งแรงๆหรือเปลี่ยนเลนไวๆ ไม่/ด้ต่างจนรู้สึกได้หรอกครับ)
แต่ถ้าเป็นคนขับรถแบบเปลี่ยนเข้าโค้งแรง ลุยๆออกต่างจังหวัดบ่อยๆ ตัว CRV ขับ4 น่าจะตอบโจทย์มากกว่าครับ
คือผมเองก็เลือกอยู่ 2ตัวเหมือนกัน ต้องไปลองขับเองครับ รถมันคนละ feeling ครับอันนี้แล้วแต่ชอบครับ เรื่องขับ2หรือ4 ถ้าใช้ในเมืองส่วนใหญ่ผมว่าอย่าไปเอามาเป็นจุดใหญ่ในการเลือกรถเลยครับ มันไม่ได้รู้สึกต่างเวลาขับในเมืองรถติดๆเลยครับ
รถที่ผมใช้อยู่ hyundai tucson ดีเซลขับ4ในเมืองผมยังไม่รู้สึกเลยว่าขับ 4 มันช่วยเราตอนไหนหรือทำงานเมือ่ไหร่ จะรู้ต่อเมื่อกดปุ่มlock 4wd (lock ได้เหมือนกับ x trail ตัวใหม่ครับ)
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ไอ้ต่างมั้ยหนะต่างแน่นอนครับ ถึงจะเป็น AWD ก็เถอะ แต่ต้องดูด้วยว่าตัวเองจะไปบีบคั้นความสามารถมันออกมาจนเห็นได้ชัดมั้ย
H.

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
เรียนตามตรงผมไม่ชอบรถครึ่งกลางๆ แบบครอสโอเวอร์เลยจริงๆ
สำหรับผมแล้วซื้อเก๋งก็เก๋งไปเลย SUV/PPVก็เอานั้นไปเลย
ลองคิดดูสิครับ มอไซค์กะเทย เทน่า แดช โซนิคอะไรพวกนี้มันหายไปไหนหมดแล้ว
ไม่ยักกะมีค่ายไหนออกรถกะเทยมาขายแล้ว มีแต่ออโตเมติก รถครอบครัว บิ๊กไบค์
อีกหน่อยผู้ใช้ครอสโอเวอร์เบื่อกับปัญหา หมดกระแส มันก็คงหายไปเหมือนมอไซค์กะเทยละคับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
เรียนตามตรงผมไม่ชอบรถครึ่งกลางๆ แบบครอสโอเวอร์เลยจริงๆ
สำหรับผมแล้วซื้อเก๋งก็เก๋งไปเลย SUV/PPVก็เอานั้นไปเลย
ลองคิดดูสิครับ มอไซค์กะเทย เทน่า แดช โซนิคอะไรพวกนี้มันหายไปไหนหมดแล้ว
ไม่ยักกะมีค่ายไหนออกรถกะเทยมาขายแล้ว มีแต่ออโตเมติก รถครอบครัว บิ๊กไบค์
อีกหน่อยผู้ใช้ครอสโอเวอร์เบื่อกับปัญหา หมดกระแส มันก็คงหายไปเหมือนมอไซค์กะเทยละคับ

ครอสโอเวอร์ มัน ก็คือรถ ประเภท SUV นะครับ แต่สำหรับ  light off-road
คือเน้นไม่ลุยหนัก

ถามว่า Hrv มันคืออะไรมันไม่ใช่รถกระเทย แต่เป็น ครอสโอเวอร์  SUV ย่อส่วน

เข้าใจไรผิดป่าวเนี่ย มันไม่ใช่รถกระเทยนะครับ เฮ้อ


ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เรียนตามตรงผมไม่ชอบรถครึ่งกลางๆ แบบครอสโอเวอร์เลยจริงๆ
สำหรับผมแล้วซื้อเก๋งก็เก๋งไปเลย SUV/PPVก็เอานั้นไปเลย
ลองคิดดูสิครับ มอไซค์กะเทย เทน่า แดช โซนิคอะไรพวกนี้มันหายไปไหนหมดแล้ว
ไม่ยักกะมีค่ายไหนออกรถกะเทยมาขายแล้ว มีแต่ออโตเมติก รถครอบครัว บิ๊กไบค์
อีกหน่อยผู้ใช้ครอสโอเวอร์เบื่อกับปัญหา หมดกระแส มันก็คงหายไปเหมือนมอไซค์กะเทยละคับ

ครอสโอเวอร์ มัน ก็คือรถ ประเภท SUV นะครับ แต่สำหรับ  light off-road
คือเน้นไม่ลุยหนัก

ถามว่า Hrv มันคืออะไรมันไม่ใช่รถกระเทย แต่เป็น ครอสโอเวอร์  SUV ย่อส่วน

เข้าใจไรผิดป่าวเนี่ย มันไม่ใช่รถกระเทยนะครับ เฮ้อ


จริงๆถ้าจะนิยามคำว่า SUV กระเทย ผมว่า PPV น่าจะเข้าข่ายนะ เพราะตัวมันเองเป็นกระบะเอามาทำด้านหลังให้เป็น SUV
แต่น่าเสียดายว่า PPV มันมีแค่ในประเทศไทย
H.