ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคนใช้ GR90 ตอนนี้เลิกผลิต ถ้าดอกยางหมดแล้ว จะไปใช้อะไรกันครับ  (อ่าน 5010 ครั้ง)

ออฟไลน์ zorara

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ขนาดยางที่ใช้คือ 195 60 15

ผมชอบตัว GR90 ตรงแก้มยาง2ชั้น
ทำให้เวลาเลี้ยวโค้งยางไม่บิด เลี้ยวคม และดอกลายนุ่มเงียบ

ว่าจะเปลี่ยนเป็นตัว GR100 ที่ออกใหม่ โดยลดแก้มยางลงเหลือ1ชั้น เพิ่มความนุ่มสบาย
แต่เลี้ยวโค้งไม่คมเหมือน ตัว 90 เพราะแก้มยางบิดตัวได้มากกว่า

ไม่ทราบว่าด้วยขนาดยาง 195 60 15 มีตัวไหนแก้มยางแข็งๆหนาๆเหมือน GR90 บ้างครับ

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Toyo c1s ครับ ผมใช้ GR-90มาก่อนค่อยเปลี่ยนมาเป็นเจ้า C1S
รวมๆแล้วคล้ายๆ GR90 ครับ แต่นุ่มกว่า แบบพอสังเกตได้ครับ ใส่โค้งแรงๆก็ไม่ต่างกัน
แต่พอสัมผัสได้ว่า GR90จะ คมกว่านิดๆ
 ส่วน C1S เวลาเบรคแรงๆเนื้อยางชอบดังเอี้ยด บาทีก็เขินคันข้างๆคีับ 555
ส่วน GR100 โดยรวมดีกว่า GR90 ทุกด้านน่ะครับแต่เห็นชั้น ply แก้มยางน้อยลง 1 ชั้น
ไม่ได้ส่งผลต่อความแข็งแรงมากนัก เพียงแต่จะเฟริมน้อยลงมานิดนึง เวลายัดโค้งหนักๆครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
อาซิ้ม2ครับ
ติดใจ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ใช้ GR80 มา1ชุดกีฬาGR90มา2ชุด แต่ฟังแล้ว C1S น่าสนนะครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ถ้ารถไม่ได้โหลดอะไรลองลดแก้มมาเหลือ 55 ก็ได้ครับ ถ้าอยากเกาะมากกว่านี้ก็ 50 แต่อาจรับไม่ได้เพราะกระด้างขึ้น

อีกวิธีคือลดความเร็วในโค้งลง ถ้าชอบยัดโค้งจริงๆก็ควรไปหายางสปอร์ต

ออฟไลน์ zorara

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
GR100 น่าจะดีมากๆ แต่ราคาแรงไป เลยกะจะมองตัวอื่นบ้าง

TOYO C1S มีขนาด 195 60 15 รึเปล่าครับ ผมหาไม่เจอ

อีกตัวที่ดูไว้คือ Goodyear efficient Grip ไม่รู้ดีรึเปล่า แต่เห็นว่าเค้ารับประกันความพอใจ 14 วันด้วย



ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ผมว่ามิชลัน ไพรมาซี่ 3เอสที ก้ไม่น่าเกลียดนะ กลัวย้วยอัดลมยาง 35-40 เลย อิอิ

ผมใช้ ไพรมาซี่แอลซี ลม35 ก็สะท้านดี
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ sumruay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ตอนนี้ที่ร้านยางชื่อดัง ใกล้ๆรพ.ศรีธัญญา

มี GR-90 195/55/15 ยางเก่าเก็บ  ผลิต 4013

made in japan ผมได้มาเส้นละ 2300 บาท

จากที่เคยซื้อตอนยังไม่ตกรุ่นที่ 3450 บาท

ก็บอกไว้ครับ เผื่อสนใจ

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
จากที่เคยใช้ GR90 มา 2 ปี 70,000 โล
ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ GR100 ได้ 20,000 โล ก็ยังไม่รู้สึกถึงความต่างเลยครับ

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
3ST ดีกว่า GR90 เยอะ เข้าโค้งดี ไม่ under    รีดน้ำดี ไม่เสียว ไม่ปัด เหมือน GR90    เส้นพระรามห้า ฝนตกหนักๆ  3ST ขับร้อยขึ้นนะ ยิ่งฝนตกยิ่งหนืบ  ผมงง ขับมั่นใจกว่าถนนแห้ง

ผมใช้ 195/60/15 ขนาดเดียวกัน บนรถคันเดียวกันนะ

ชอบของแพง แต่ใช้แล้วยังไม่เข้าใจ GR มันแพงอะไร

แต่ถ้า LC ผมว่ามันย้วยไป 

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
รถผมคันนึงเปลี่ยนจาก GR 90 เป็น primacy 3st ครับ นุ่มเงียบกว่าเยอะ แถมระยะเบรดดีขึ้น เกาะถนนกว่าเดิมนิดนึง รีดน้ำได้ดีมากครับ โดยรวม happy กว่า GR90 แต่สิ่งที่รู้สึกได้คือดอกยางเหมือนจะสึกเร็วกว่านะ สำหรับ primacy 3st ตัวนี้ผมว่า 5 หมื่นเปลี่ยนอย่างเดียวอย่าลากเลย

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
รถผมคันนึงเปลี่ยนจาก GR 90 เป็น primacy 3st ครับ นุ่มเงียบกว่าเยอะ แถมระยะเบรดดีขึ้น เกาะถนนกว่าเดิมนิดนึง รีดน้ำได้ดีมากครับ โดยรวม happy กว่า GR90 แต่สิ่งที่รู้สึกได้คือดอกยางเหมือนจะสึกเร็วกว่านะ สำหรับ primacy 3st ตัวนี้ผมว่า 5 หมื่นเปลี่ยนอย่างเดียวอย่าลากเลย

 ของผม GR ใช้ไปหมื่นกว่าโลดอกหายไปเยอะ ร่องรีดน้ำน้อย ส่วน 3ST ใช้มาปีหนึ่งแล้วสภาพยังดี ร่องลึก  ระยะยาวไม่ทราบจริงๆ ขาย GR90 ทิ้งไปตอนหมื่นกว่าโล ไม่นุ่ม ไม่เงียบ รีดน้ำไม่ดี เกาะก็เฉยๆ เลยลองเปลี่ยนเป็น 3ST

ดูจากสภาพการใช้งานจริงเหมือน 3ST น่าจะทนกว่านะครับ  ถ้าจำไม่ผิด GR90  TW 280 ส่วน 3ST  TW 340


ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
รถผมคันนึงเปลี่ยนจาก GR 90 เป็น primacy 3st ครับ นุ่มเงียบกว่าเยอะ แถมระยะเบรดดีขึ้น เกาะถนนกว่าเดิมนิดนึง รีดน้ำได้ดีมากครับ โดยรวม happy กว่า GR90 แต่สิ่งที่รู้สึกได้คือดอกยางเหมือนจะสึกเร็วกว่านะ สำหรับ primacy 3st ตัวนี้ผมว่า 5 หมื่นเปลี่ยนอย่างเดียวอย่าลากเลย

 ของผม GR ใช้ไปหมื่นกว่าโลดอกหายไปเยอะ ร่องรีดน้ำน้อย ส่วน 3ST ใช้มาปีหนึ่งแล้วสภาพยังดี ร่องลึก  ระยะยาวไม่ทราบจริงๆ ขาย GR90 ทิ้งไปตอนหมื่นกว่าโล ไม่นุ่ม ไม่เงียบ รีดน้ำไม่ดี เกาะก็เฉยๆ เลยลองเปลี่ยนเป็น 3ST

ดูจากสภาพการใช้งานจริงเหมือน 3ST น่าจะทนกว่านะครับ  ถ้าจำไม่ผิด GR90  TW 280 ส่วน 3ST  TW 340


ขอบคุณที่ร่วมแชร์ ผมก็ไม่ทันสังเกตมากนัก ตอน gr90 ว่ามันสึกเร็วกว่ามากไหม อาจเป็นเพราะแถวบ้านผม เค้าราดยางใหม่ กลายเป็นแบบสากๆ ทำให้ผมรู้สึกว่า 3st ก็สึกเร็ว ซึ่งตอน gr 90 ถนนยังไม่สาก

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ถ้าใช้ GR90 ได้ GR100 ก้ใช้ได้ล่ะครับ แต่ผมเลิกใช้ตระกูลนี้ตั้งแต่หมด GR80 ละครับเปลี่ยน supplier บางส่วนมาทำในไทยแล้วลดต้นทุนมากครับ ผมว่า C1S เหนือกว่าแทบทุกด้านครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ถ้าใช้ GR90 ได้ GR100 ก้ใช้ได้ล่ะครับ แต่ผมเลิกใช้ตระกูลนี้ตั้งแต่หมด GR80 ละครับเปลี่ยน supplier บางส่วนมาทำในไทยแล้วลดต้นทุนมากครับ ผมว่า C1S เหนือกว่าแทบทุกด้านครับ
ใช่เบอร์เดียวกันครับ ผมใส่ใน Tiida 1.8 5D

จากGR80 - GR90. ตอนนี้เปลี่ยนเป็น EP200 ครับ นุ่มดีเหมือนกัน

คันนี้แม่ผมใช้เขาจะเอาBS น่ะครับ ก่อนนี้เคยML Primacy ตัวเก่านิ่มย้วยไป