ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!  (อ่าน 26165 ครั้ง)

MrChildren NamonakiUtta

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 15:16:43 »
ราคานี้เหมาะแล้วครับ คุณภาพ เทคโนโลยี วัสดุ คนละเรื่องกันครับ

อย่าเอาแค่ราคากับขนาดมาตัดสินรถเลยครับ


บ้านผมมี Attrage  ถามว่าเทียบกับ Mazda 2 Sedan ตัวใหม่ มันก็ขนาดเดียวกัน แต่คุณภาพคนละเรื่อง คนละโลกกันครับ

แค่เทียบกับ 2 ตัวเดิม ก็คนละเกรดแล้ว ทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่าง เบาะ เบรค ฟีลพวงมาลัย ไม่ว่ายังไงก็คนละเรื่องครับ


รุ่นใหม่ถ้าได้ลองขับ ลองสัมผัส จะรู้เลยว่าต้นทุนมันแพงขึ้นแน่ๆ เพราะดูดีกว่าเดิมมากๆ ไหนจะค่าเครื่องยนต์กับเกียร์ที่แพงกว่า CVT แน่ๆ


อย่าไปทำของถูกคุณภาพต่ำมาเลยครับ Mazda ไม่จำเป็นต้องเอายอดขนาดนั้น เราขายของดีๆ ดีกว่าครับ

เทคโนโลยี่เพิ่ม แต่ไม่จำเป็นว่าต้นทุนต้องเพิ่มนี่ครับ
ตัวส่งออก 1.5 ไปมาเลย์เซีย 88,000 RM เทียบกับตัวเดิม มี 3 รุ่น 86,000RM  89,000RM 94,000RM
เราได้แค่เครื่อง 1.3 แถมได้ภาษีอีโค่คาร์ช่วยด้วยนะ โดนฟันไม่รู้ตัวแล้ว

เพิ่มเติมครับ

เมื่อกี้บอกราคาตัว 1.5 ส่งออกมาเลย์ไปแล้ว
คราวนี้มาอินโดนีเซียบ้าง

เทียบกันรุ่นต่อรุ่น แพงกว่าเดิม 15%
เว้นรุ่นท้อป กระโดดไป 18% เนื่องจากน่าจะได้ไฟหน้าวงแหวนโปเจคเตอร์ made in Japan ไปฉุดให้ราคาเพิ่มอีกนิด

คิดง่ายๆ ราคาเริ่มต้นเท่ากับราคาตัวกลางของรุ่นเก่า
แต่บ้านเราใช้แค่เครื่อง 1.3 แล้วได้ภาษีช่วยด้วยอีก ราคาจะขึ้นมาเท่าคู่แข่งเครื่อง 1.5 ที่ต้องรับภาระภาษีปกติเลยหรือ
ยังเป็นเครื่องหมายคำถามอยู่













ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 15:21:11 »
ถ้าราคานี้ผ่าน แล้วขายดีในตลาดไทย  ต่อไป ผู้ผลิตญี่ปุ่นเจ้าอื่นคงทำตาม อยากได้เทคโนโลยีเจ๋งๆ ไม่เป็นไร เดี๋ยวจัดให้ แต่ราคาต้องได้นะ อย่าบ่น

ในอนาคต

รถ eco car จะเพิ่มราคาจาก เริ่มต้น 400,000 บาท ไปเป็น 500,000 บาท ขึ้นต่ำสุด  ตัว top คงไปที่ 800,000 บาท

ส่วน B segment ก็ดันราคาขึ้นไปเป็นเริ่มต้น 700,000 บาท ตัว top คง 990,000 บาท

ส่วน C segment ก็ขยับตามไปเป็น เริ่มต้น 900,000 บาท ไป top ที่ 1,200,000 บาท

ส่วน D segment ขยับจากเริ่มต้น 1,200,000 บาท ไป เป็น 1,390,000 บาท แล้วไปจบตัว top ที่ 1,9500,000 บาท

โดยจะใส่ อุปกรณ์ที่อยากได้เข้าไปให้หมด จะจำเป็น ไม่จำเป็น ก็ตาม แต่เอาที่คนไทยอยากได้ และ แม้แต่รถยุโรปยังไม่มีใช้เลย

ใครบอกว่า แพง   จะเถึยงเลยว่า  เทคโนโลยีแบบนี้ จะให้ราคาเดิมได้ไง  ไม่ใช่ มือถือนะ ยิ่งทำ ยิ่งถูก

ไม่ใช่ว่า จะมี bias กับ Mazda 2 นะ

แต่อยากให้ ผลิตรถ ในราคาใกล้เคียงกับเจ้าตลาดก่อน (ถ้าไม่ไหว ก็อย่าห่างมาก) โดยมีเทคโลยีเป็นจุดขาย แล้ว ค่อยๆ เพิ่มราคาในภายหลัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 15:30:14 โดย peterW »

MrChildren NamonakiUtta

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 15:25:07 »
ตัวมาเลย์ถ้าเทียบกับตัวเก่านี่ราคาสูงขึ้นนิดหน่อย

แต่ตัวมาเลย์ไม่มี i-ELOOP แต่ของเรานี่ถ้าบอกวว่าเหมือนกับดีเซลก็น่าจะมีนะ (ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่มี ก็ไม่น่าจะผ่าน 4.3L/100km , ถ้ามีจริงนี่แสดงว่าเหนือกว่าตัว 1.3 ที่ญี่ปุ่น ตัวนั้นไม่มี i-ELOOP มีแต่ตัวดีเซล)

ยังไงก็รอดูของจริงก่อนก็แล้วกัน แพงถูกนี่แล้วแต่คนแหละครับ บางคนมองว่าตรงนี้สำคัญ ของบางอย่างที่ให้มานี่ตรงใจ บางคนบอกว่าไม่ตรงใจแพง นั่นบางทีก็เพราะว่าคุณไม่ใช่ตลาดเป้าหมายของเค้า



นั่นเป็นอีกเรื่องครับ ส่วนตัวไม่ชอบถูกฟันคร้าบ  ;D
ถ้าคุณซื้อไปโดยความชื่นชอบตรงใจ อีกไม่กี่เดือนลดราคาซะแล้ว ยังไงก็อดหงุดหงิดไม่ได้อยู่ดีครับ
อย่าลืมว่าโรงงานมักพยายามกดต้นทุนการผลิตลงเสมอ ที่บวกๆ กันคือค่าเงินเฟ้อ ค่า part บางตัวที่ต้องใช้เพิ่ม
ไม่ใช่ว่า Skyactiv ต้องบวกเงินเพิ่มอย่างกับเป็นรถไฮบริดที่มันแพงเพราะบวก Part ระบบไฮบริดเพิ่มเข้าไปต่างหากนะครับ

แบบนี้ตีไว้ก่อนได้เลยว่าอะไหล่ I-stop I-eloop นี่แพงมากรึเปล่า น่าคิดนะครับ  ;D

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,598
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 15:43:25 »
   ตลาดไทยนี่เอาใจยากเหลือเกิน 
   
      -  ทำรถออกมา ใส่Option เยอะ คนก็ไม่เอาอีก   หาว่าล้นเกิน 
      - ทำ Option มาเท่าตัวส่งนอก   คนก็หาว่าไม่ได้ใช้  ทำมาทำไม อ้าว เงิบแดรกอีก
      - ทำรถออกมาดี ไม่กระป๋องเหมือนอีโคคาร์คนก็บอกว่าแพง จะให้ราคาเท่ากับ Ecocar เฟสแรกทั้งที่รถมันคนละต้นทุน
      -  อยากได้รถแรงแต่ไม่ซื้อตัวเทอร์โบ ตัวสเปกนอก  มีแต่ข้อที่ติเตียนเพื่อไม่ซื้อ   แต่เอารถ NA ไปติดสติกเกอร์เทอรโบไป แปะเล่นมั่ง  ใส่ท่อให้ดังรบกวนชาวบ้านมั่ง  จูนกล่องแต่งนิดหน่อยมั่ง    นั่นแหละนิสัยเกรียนไทย
      - เซทช่วงล่างมาแนวสปอร์ต   ก็หาว่าแข็งไปมั่ง นั่งไม่สบายมั่ง
      - เซทช่วงล่างมาเป็นรถครอบครัวก็หาว่าโคลงมั่ง ไม่เกาะถนนมั่ง
      - จะซื้อมาสด้า  แต่บอกเบาะหลังนั่งไม่สบาย     มีคันไหนขอมาสด้าที่เบาะนั่งสบายมั่ง  รู้คำตอบอยู่แล้วก่อนไปลองนั่งก็ยังเอามาถามกันอีก 
      - อยากได้เครื่องดีเซลกับรถเก๋งต่ำกว่า 1 ล้านบาท  พอออกมาจริงก็บอกแพงมั่ง  ราคานี้ซื้อเบนซินก็ได้    บริษัทเขาลงทุนไปแล้วเจอแบบนี้ก็เงิบ กันทั้งบาง ทีแรกบอกจะเอาดีเซล เขาก็บอกอยู่แล้วว่าแพงแน่
      -  รถ B C segment   ก็หาว่าเสียงดังมั่ง อะไรมั่ง  จะให้เก็บเสียงเท่ารถยุโรป D segment หรือไง
      -  รถมีบนทองถนนน้อยก็ไปดราม่ากันอีกไม่เห็นมีวิ่งบนท้องถนน      ทั้งที่รถเพิ่งจะเปิดตัวไม่นานเร่งส่งมอบกันยังไม่หมดเลย       ทำยังกับรถมันขายสู่ผู้ใช้ไปแล้วซัก 1 - 2 แสนคันยังงั้นแหละ

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 15:45:32 »
   ตลาดไทยนี่เอาใจยากเหลือเกิน 
   
      -  ทำรถออกมา ใส่Option เยอะ คนก็ไม่เอาอีก   หาว่าล้นเกิน 
      - ทำ Option มาเท่าตัวส่งนอก   คนก็หาว่าไม่ได้ใช้  ทำมาทำไม อ้าว เงิบแดรกอีก
      - ทำรถออกมาดี ไม่กระป๋องเหมือนอีโคคาร์คนก็บอกว่าแพง จะให้ราคาเท่ากับ Ecocar เฟสแรกทั้งที่รถมันคนละต้นทุน
      -  อยากได้รถแรงแต่ไม่ซื้อตัวเทอร์โบ ตัวสเปกนอก  มีแต่ข้อที่ติเตียนเพื่อไม่ซื้อ   แต่เอารถ NA ไปติดสติกเกอร์เทอรโบไป แปะเล่นมั่ง  ใส่ท่อให้ดังรบกวนชาวบ้านมั่ง  จูนกล่องแต่งนิดหน่อยมั่ง    นั่นแหละนิสัยเกรียนไทย
      - เซทช่วงล่างมาแนวสปอร์ต   ก็หาว่าแข็งไปมั่ง นั่งไม่สบายมั่ง
      - เซทช่วงล่างมาเป็นรถครอบครัวก็หาว่าโคลงมั่ง ไม่เกาะถนนมั่ง
      - จะซื้อมาสด้า  แต่บอกเบาะหลังนั่งไม่สบาย     มีคันไหนขอมาสด้าที่เบาะนั่งสบายมั่ง  รู้คำตอบอยู่แล้วก่อนไปลองนั่งก็ยังเอามาถามกันอีก 
      - อยากได้เครื่องดีเซลกับรถเก๋งต่ำกว่า 1 ล้านบาท  พอออกมาจริงก็บอกแพงมั่ง  ราคานี้ซื้อเบนซินก็ได้    บริษัทเขาลงทุนไปแล้วเจอแบบนี้ก็เงิบ กันทั้งบาง ทีแรกบอกจะเอาดีเซล เขาก็บอกอยู่แล้วว่าแพงแน่
      -  รถ B C segment   ก็หาว่าเสียงดังมั่ง อะไรมั่ง  จะให้เก็บเสียงเท่ารถยุโรป D segment หรือไง
      -  รถมีบนทองถนนน้อยก็ไปดราม่ากันอีกไม่เห็นมีวิ่งบนท้องถนน      ทั้งที่รถเพิ่งจะเปิดตัวไม่นานเร่งส่งมอบกันยังไม่หมดเลย       ทำยังกับรถมันขายสู่ผู้ใช้ไปแล้วซัก 1 - 2 แสนคันยังงั้นแหละ

+18 เลยครับ

ผมยังไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงคิดว่า Ecology car จำเป็นต้องราคาถูกกัน

วัตถุประสงค์ของ Eco car เฟส 2 ค่อนข้างชัดเจนคือให้คนไทยได้ใช้รถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดน้ำมัน ให้ได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ โดยการลดภาษีลงมา เพื่อเอาส่วนต่างไปเพิ่มในเทคโนโลยีที่จะใส่เข้ามา ไม่ใช่แบบเฟสแรกที่เข้าใจกันไปว่า ลดภาษีเพื่อลดราคาลงมา ให้คนได้ใช้ของถูก
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 15:51:32 »
ระบบ i-eloop นี่มี 3 หมืนให้เห็นแน่ๆ




ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 15:52:39 »
ขรรม....ถ้าผมเป็นเจ้าของมาสด้า แล้วต้องมาขายเฉพาะคนในนี้ สงสัยม้วนเสื่อกลับบ้านไม่ทัน....หรือไม่ก็ต้องจ้าง mr เด็กแนว มาทำตลาดแทน

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,193
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 15:56:31 »
" คุณภาพชีวิต " หน่ะรู้จักไหม???

5555555 ขำ!!!!!

อยากทำอะไรก็ทำ ผมไม่ได้ถือหุ้น Mazda
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 15:57:30 »
   ตลาดไทยนี่เอาใจยากเหลือเกิน 
   
      -  ทำรถออกมา ใส่Option เยอะ คนก็ไม่เอาอีก   หาว่าล้นเกิน 
      - ทำ Option มาเท่าตัวส่งนอก   คนก็หาว่าไม่ได้ใช้  ทำมาทำไม อ้าว เงิบแดรกอีก
      - ทำรถออกมาดี ไม่กระป๋องเหมือนอีโคคาร์คนก็บอกว่าแพง จะให้ราคาเท่ากับ Ecocar เฟสแรกทั้งที่รถมันคนละต้นทุน
      -  อยากได้รถแรงแต่ไม่ซื้อตัวเทอร์โบ ตัวสเปกนอก  มีแต่ข้อที่ติเตียนเพื่อไม่ซื้อ   แต่เอารถ NA ไปติดสติกเกอร์เทอรโบไป แปะเล่นมั่ง  ใส่ท่อให้ดังรบกวนชาวบ้านมั่ง  จูนกล่องแต่งนิดหน่อยมั่ง    นั่นแหละนิสัยเกรียนไทย
      - เซทช่วงล่างมาแนวสปอร์ต   ก็หาว่าแข็งไปมั่ง นั่งไม่สบายมั่ง
      - เซทช่วงล่างมาเป็นรถครอบครัวก็หาว่าโคลงมั่ง ไม่เกาะถนนมั่ง
      - จะซื้อมาสด้า  แต่บอกเบาะหลังนั่งไม่สบาย     มีคันไหนขอมาสด้าที่เบาะนั่งสบายมั่ง  รู้คำตอบอยู่แล้วก่อนไปลองนั่งก็ยังเอามาถามกันอีก 
      - อยากได้เครื่องดีเซลกับรถเก๋งต่ำกว่า 1 ล้านบาท  พอออกมาจริงก็บอกแพงมั่ง  ราคานี้ซื้อเบนซินก็ได้    บริษัทเขาลงทุนไปแล้วเจอแบบนี้ก็เงิบ กันทั้งบาง ทีแรกบอกจะเอาดีเซล เขาก็บอกอยู่แล้วว่าแพงแน่
      -  รถ B C segment   ก็หาว่าเสียงดังมั่ง อะไรมั่ง  จะให้เก็บเสียงเท่ารถยุโรป D segment หรือไง
      -  รถมีบนทองถนนน้อยก็ไปดราม่ากันอีกไม่เห็นมีวิ่งบนท้องถนน      ทั้งที่รถเพิ่งจะเปิดตัวไม่นานเร่งส่งมอบกันยังไม่หมดเลย       ทำยังกับรถมันขายสู่ผู้ใช้ไปแล้วซัก 1 - 2 แสนคันยังงั้นแหละ

เห็นด้วยนะครับ จริงๆ ถ้าไม่ถูกใจ ก็ง่ายๆ ครับ ไม่ต้องซื้อ เดี๋ยวผู้ผลิตเค้าก็ปรับตับแบบที่เราอยากได้เอง เพียงแต่บางรายเค้ามีตลาด มี segment ของเค้า แล้วก็เค้าก็ขายได้ แล้วเค้าพอใจก็ต้องปล่อยเค้าไปครับ เราอยากได้อะไรก็ตามที่ตัวเองต้องการที่มีในท้องตลาดถูกใจเราก็พอ ไม่ต้องมาดราม่าอะไรมากมาย (ถ้าไม่มีขาย ก็แสดงว่าผู้ผลิตไม่สามารถทำตามที่เราต้องการได้แม้แต่รายเดียว ก็แสดงว่า อยากได้อะไรที่เกินกว่าที่เค้าจะทำได้ในตลาดประเทศนั้นๆ )

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,358
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:02:01 »
อ่านไปอ่านมา ได้เห็นแจ้งในมุมมองแต่ละคน
จะเอานั่น จะเอานี่ จะเอาทุกอย่าง จะเอาดีดีอย่างเมืองนอก
จะเอาไฮโซที่สุด จะเอาประหยัดที่สุด และแรงที่สุด ถุงลมรอบคัน
ขอราคาถูกๆ ถ้าขอ5แสนได้คงขอกันไปละ
แต่เชื่ออย่างว่า ต่อให้เค้าขายออฟชั่นขั้นเทพในราคา5แสนจริง
ก็คงขายไม่ได้ เพราะไม่ใช่ยี่ห้อตลาด เหอๆ

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 620
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:03:39 »
   ตลาดไทยนี่เอาใจยากเหลือเกิน 
   
      -  ทำรถออกมา ใส่Option เยอะ คนก็ไม่เอาอีก   หาว่าล้นเกิน 
      - ทำ Option มาเท่าตัวส่งนอก   คนก็หาว่าไม่ได้ใช้  ทำมาทำไม อ้าว เงิบแดรกอีก
      - ทำรถออกมาดี ไม่กระป๋องเหมือนอีโคคาร์คนก็บอกว่าแพง จะให้ราคาเท่ากับ Ecocar เฟสแรกทั้งที่รถมันคนละต้นทุน
      -  อยากได้รถแรงแต่ไม่ซื้อตัวเทอร์โบ ตัวสเปกนอก  มีแต่ข้อที่ติเตียนเพื่อไม่ซื้อ   แต่เอารถ NA ไปติดสติกเกอร์เทอรโบไป แปะเล่นมั่ง  ใส่ท่อให้ดังรบกวนชาวบ้านมั่ง  จูนกล่องแต่งนิดหน่อยมั่ง    นั่นแหละนิสัยเกรียนไทย
      - เซทช่วงล่างมาแนวสปอร์ต   ก็หาว่าแข็งไปมั่ง นั่งไม่สบายมั่ง
      - เซทช่วงล่างมาเป็นรถครอบครัวก็หาว่าโคลงมั่ง ไม่เกาะถนนมั่ง
      - จะซื้อมาสด้า  แต่บอกเบาะหลังนั่งไม่สบาย     มีคันไหนขอมาสด้าที่เบาะนั่งสบายมั่ง  รู้คำตอบอยู่แล้วก่อนไปลองนั่งก็ยังเอามาถามกันอีก 
      - อยากได้เครื่องดีเซลกับรถเก๋งต่ำกว่า 1 ล้านบาท  พอออกมาจริงก็บอกแพงมั่ง  ราคานี้ซื้อเบนซินก็ได้    บริษัทเขาลงทุนไปแล้วเจอแบบนี้ก็เงิบ กันทั้งบาง ทีแรกบอกจะเอาดีเซล เขาก็บอกอยู่แล้วว่าแพงแน่
      -  รถ B C segment   ก็หาว่าเสียงดังมั่ง อะไรมั่ง  จะให้เก็บเสียงเท่ารถยุโรป D segment หรือไง
      -  รถมีบนทองถนนน้อยก็ไปดราม่ากันอีกไม่เห็นมีวิ่งบนท้องถนน      ทั้งที่รถเพิ่งจะเปิดตัวไม่นานเร่งส่งมอบกันยังไม่หมดเลย       ทำยังกับรถมันขายสู่ผู้ใช้ไปแล้วซัก 1 - 2 แสนคันยังงั้นแหละ
5555++ พูดได้โดนเลยครับ

ออฟไลน์ Rock795

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:03:58 »
รู้สึกว่าในนี้จะมีแต่ติ่งmazdaผมว่ารถมันก็ไม่ได้ขับดีกว่าคู่แข่งขนาดนั้น เลิกอวยกันได้แล้วครับ
เห็นมีคนบอกว่าต่างจากพวกคู่แข่งคนละโลกขับแล้วบินได้หรือครับ ???
02' 528 iA E39
10' 525ise E60
13' Swift  GLX
16' Fortuner 2.8V 4WD

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:07:17 »
 เอาอีกละกลิ่นโชยมาเลย

MrChildren NamonakiUtta

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:08:44 »
   ตลาดไทยนี่เอาใจยากเหลือเกิน 
   
      -  ทำรถออกมา ใส่Option เยอะ คนก็ไม่เอาอีก   หาว่าล้นเกิน 
      - ทำ Option มาเท่าตัวส่งนอก   คนก็หาว่าไม่ได้ใช้  ทำมาทำไม อ้าว เงิบแดรกอีก
      - ทำรถออกมาดี ไม่กระป๋องเหมือนอีโคคาร์คนก็บอกว่าแพง จะให้ราคาเท่ากับ Ecocar เฟสแรกทั้งที่รถมันคนละต้นทุน
      -  อยากได้รถแรงแต่ไม่ซื้อตัวเทอร์โบ ตัวสเปกนอก  มีแต่ข้อที่ติเตียนเพื่อไม่ซื้อ   แต่เอารถ NA ไปติดสติกเกอร์เทอรโบไป แปะเล่นมั่ง  ใส่ท่อให้ดังรบกวนชาวบ้านมั่ง  จูนกล่องแต่งนิดหน่อยมั่ง    นั่นแหละนิสัยเกรียนไทย
      - เซทช่วงล่างมาแนวสปอร์ต   ก็หาว่าแข็งไปมั่ง นั่งไม่สบายมั่ง
      - เซทช่วงล่างมาเป็นรถครอบครัวก็หาว่าโคลงมั่ง ไม่เกาะถนนมั่ง
      - จะซื้อมาสด้า  แต่บอกเบาะหลังนั่งไม่สบาย     มีคันไหนขอมาสด้าที่เบาะนั่งสบายมั่ง  รู้คำตอบอยู่แล้วก่อนไปลองนั่งก็ยังเอามาถามกันอีก 
      - อยากได้เครื่องดีเซลกับรถเก๋งต่ำกว่า 1 ล้านบาท  พอออกมาจริงก็บอกแพงมั่ง  ราคานี้ซื้อเบนซินก็ได้    บริษัทเขาลงทุนไปแล้วเจอแบบนี้ก็เงิบ กันทั้งบาง ทีแรกบอกจะเอาดีเซล เขาก็บอกอยู่แล้วว่าแพงแน่
      -  รถ B C segment   ก็หาว่าเสียงดังมั่ง อะไรมั่ง  จะให้เก็บเสียงเท่ารถยุโรป D segment หรือไง
      -  รถมีบนทองถนนน้อยก็ไปดราม่ากันอีกไม่เห็นมีวิ่งบนท้องถนน      ทั้งที่รถเพิ่งจะเปิดตัวไม่นานเร่งส่งมอบกันยังไม่หมดเลย       ทำยังกับรถมันขายสู่ผู้ใช้ไปแล้วซัก 1 - 2 แสนคันยังงั้นแหละ

แพงไม่กลัวกลัวโดนฟันครับ อ่านเข้าใจมั้ยนี่
เราเทียบกับตัวส่งออกได้ แล้วคิดดูได้ว่าราคามันโอรึยัง ถ้า Auto ซื้อไปวันนี้ อีกแป้บ Mazda ลดอีกแสน สะท้อนต้นทุนที่แท้จริงออกมา จะหาว่าผมไม่เตือนนะครับ  ;D

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:13:43 »
รู้สึกว่าในนี้จะมีแต่ติ่งmazdaผมว่ารถมันก็ไม่ได้ขับดีกว่าคู่แข่งขนาดนั้น เลิกอวยกันได้แล้วครับ
เห็นมีคนบอกว่าต่างจากพวกคู่แข่งคนละโลกขับแล้วบินได้หรือครับ ???

ผมก็ว่างั้นนะ
มันขับดีกว่า ชาวบ้านเหรอครับ อวยกัน ช่วงล่างสปอร์ตๆ
ตัวเก่า ก็ไม่เห็นจะต่าง กับ city vios รวม ถึง yaris mirage ตรงไหน

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:14:14 »
ผมสงสัยครับ

Eco car เฟส 2 นี่ มันมีอุปกรณ์อะไรบ้าง ที่จะต้องติดตั้ง

และทำให้ต้นทุนสูงขึ้นครับ

นอกเหนือจากอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 23 โลลิตร และ CO2 ต่ำกว่า 100

ที่ต้องต่ำกว่า เฟส 1

และตกลงว่า ภาษี Eco car เฟส 1 และเฟส 2

ในปี 2559 นั้น

หาก Eco car เฟส 1 ทำ CO2 ต่ำกว่า 100 และเติม E85 หรือดีเซล B10 ได้
สามารถได้ ภาษี 12-14% หรือไม่ครับ :)

ออฟไลน์ equinox

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:15:07 »
Ecology Car ไม่ใช่ Economy Car

Yaris ราคา 550000 มี สิ่งที่ M2 มีในราคา 550000 มั้ย

แค่นั้นหละ

เอาแค่นี้ง่ายๆสั้นๆพอ ออฟชั่นพื้นฐานมีแนวโน้มที่จะน้อยกว่า  เครื่องเท่ากัน ทั้งๆที่เครื่องเจ้าหนึ่งเป็นฉีดตรง

ค่ายไหนกันแน่ที่ฟัน

 ::) ::) ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,014
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:15:33 »
มี Mazda ที่ไหน มีดร่าม่าที่นั่น  ;D

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 777
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:16:14 »
ต้องแยกกันนะครับ eco car เฟสแรก กับ เฟสสอง
มาสด้าสองคือรถยนต์ B-Seg ที่ได้สิทธิ์ eco car เฟสสอง

Eco คือได้ลดภาษี ใช่ไหมครับ
ทุกคันบ้านเรามัน ก็ B segment ทั้งนั้น แต่เราคาถูกกว่า B segment มาเป็น แสน สอแสน
แล้วนี่ ขนาด ได้ภาษี ถูกแล้ว รถยังราคาขนาดนี้ คงต้องแข่งกับ Yaris ซะแล้ว

สงสัยเอามาไว้ลด 100000 รึเปล่าหว่า

แน่นอนครับ ใครคิดว่าฉลาด เพราะได้เกียร์ 6AT เทคโนโลยี Sky ESP เชิญลองซื้อไปก่อนได้เลย
ผมรอตอนลด 1 แสนดีกว่า
แค่มันจอดเทียบยาริส ชาวบ้านทั่วไปประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ เลือก ยาริสกับแจ้สอยู่แล้ว
ตั้งราคามากะลด 1 แสนแน่นอน เพราะคนทั่วไปน้อยคนจะไปเทียบกับรุ่นดีเซลว่ามันถูกลงแสนนึงครับ
แน่นอนครับ ใครคิดว่าฉลาด เพราะได้เกียร์ 6AT เทคโนโลยี Sky ESP เชิญลองซื้อไปก่อนได้เลย
ผมรอตอนลด 1 แสนดีกว่า
แค่มันจอดเทียบยาริส ชาวบ้านทั่วไปประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ เลือก ยาริสกับแจ้สอยู่แล้ว
ตั้งราคามากะลด 1 แสนแน่นอน เพราะคนทั่วไปน้อยคนจะไปเทียบกับรุ่นดีเซลว่ามันถูกลงแสนนึงครับ
[/quote]
คุณมีปัญหาอะไรกับมาสด้าหรือเปล่าครับ  ถึงมั่นใจว่าคนค่อนประเทศเค้าจะคิดแบบคุณ ตลาดฮอนด้ากับโตโยต้าเขาก็แข็งกว่าเจ้าอื่นอยู่แล้วหรือคุณไม่รู้ครับ ผมเห็นคุณจะเน้นเทียบแต่ขนาดรถคุณไม่มองวัสดุหรือองค์ประกอบอื่นๆหรือครับว่าตัวรถมันเหนือกว่ากันยังไง ซึ่งรถดีมันก็ใช่ว่าจะขายดีนะครับข้อนี้ใครๆก็รู้

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:18:00 »
ผมสงสัยครับ

Eco car เฟส 2 นี่ มันมีอุปกรณ์อะไรบ้าง ที่จะต้องติดตั้ง

และทำให้ต้นทุนสูงขึ้นครับ

นอกเหนือจากอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 23 โลลิตร และ CO2 ต่ำกว่า 100

ที่ต้องต่ำกว่า เฟส 1

และตกลงว่า ภาษี Eco car เฟส 1 และเฟส 2

ในปี 2559 นั้น

หาก Eco car เฟส 1 ทำ CO2 ต่ำกว่า 100 และเติม E85 หรือดีเซล B10 ได้
สามารถได้ ภาษี 12-14% หรือไม่ครับ :)

ต้องขอเข้าโครงการใหม่เลยครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,848
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:22:29 »
ราคาเปิดดีเซล รับได้นะ
แต่ราคาเปิดเบนซิลเนี่ย รับไม่ได้ แพงไป 52 ก็พอ
H.

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,921
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:27:20 »
ดูสเปคเครื่องแล้ว  

ผมจะหา 1.5 MT  ห้าประตูตัวก่อนได้จากไหนครับ  ;D ;D

เอาละกลับเข้าประเด็นดีกว่า  

การที่เปิดมาราคา 5.5  แพงไปกับ แรงบิด แรงม้า ที่ได้มา แต่แลกกับความประหยัดน้ำมันที่ดีกว่าเดิม(แน่ๆ) และเทคโนโลยีความปลอดภัยครบๆ ลองคิดดูว่า Yaris ตัวท็อปราคาเท่าใด


ถ้ามาสด้าเปิดมาราคานี้แต่ให้ Option พอกับตัวท็อปของอีโคร์คาร์(ปัจจุบัน)  แต่เครื่องแรงกว่าประหยัดกว่าเก็บเสียงดีกว่า  

มันเหมือนโดนฟันจริงๆรึครับ    ถ้าทำได้อย่างที่ผมแสดงความคิดเห็นไว้ผมว่าไม่แพง  

แต่ก็สงสัยไม่ได้ว่า ถ้าตัวล่างเป็นไปอย่างที่ผมแสดงความคิดเห็นไว้ ตัวเหนือกว่าจะอัดออปชั่นอะไรมา   ซึ่งไม่ว่าจะมีอะไรมาให้ผมว่ามันแพงแล้วละ  

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 637
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:33:09 »
ผมล่ะงงกับตรรกะบางคนจริงๆ

เอาเป็นว่า ผมว่าราคานี้มันเหมาะสมแล้วครับ ถ้าท่านคิดว่าแพง เชิญท่านออก Yaris ขับได้เลยครับ ไม่มีใครว่าแน่นอน


บางครั้งการสร้างอะไรขึ้นมาสักอย่าง มันมีต้นทุนครับ แล้วทำธุรกิจก็เอากำไร จ่ายโบนัสพนักงาน เอาไปลงทุนต่อยอด เทียบกับสิ่งที่ให้มา ผมว่ามาสด้าไม่ได้ฟันเราหรอกครับ
พี่โตต่างหาก ฟันของแท้ เราๆท่านๆยังซื้อขับกันได้

โรงงานผลิตอาหารส่งออก ขายไทยราคานึง ส่งออกไปขายอีกราคารนึง ก็เป็นเรื่องปกตินะครับ อยู่ที่แต่ละประเทศโครงสร้างทางสังคมมันเป็นยังไง ต้นทุนมันมีหลายด้าน ไม่ใช่จับมาบวกลบคูณหารเอาในกระดาษแล้วมาตัดสินกันแบบนี้

ปล. ผมไม่ใช่ติ่งยี่ห้อไหนนะ บ้านขับหลายยี่ห้อครับ ดีก็ชมครับ Mazda 2 ใหม่มันดีกว่าคู่แข่งจริงๆ ถ้าท่านชอบขับรถท่านรู้สึกได้แน่นอน ไม่เชื่อไปลอง E-Class กับ 5-Series ดูครับ ถ้าท่านบอกดีพอๆกันทั้งคู่ ไม่ต่าง ก็จะพูดแบบเดียวกันกับ Mazda 2 แล้วก็ Vios Yaris ครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:33:44 »
เฮ้อ ไม่ได้ค่อยอยากจะตอบโพสอะไรอย่างงี้ช่วงนี้เลย รู้สึกมันเดือดกันตลอด ไม่ใช่แค่เรื่องมาสด้าหรอก ทั้งฮีตเตอร์ ทั้งออฟชั่นไม่ครบ ไม่สมราคา ราคาถูก ราคาแพง รถคันใหญ่ รถคันเล็ก บลาๆ

ความเห็นผมเกี่ยวกับกระทู้นี้นะ
เรื่องราคามันยังไม่ใช่ราคาจริงแต่ถ้าราคานี้จริง
-ผิดมั้ยที่มาสด้าตั้งเท่านี้ ไม่ผิด เพราะมาสด้าวาง 2 เป็น b-segment ไม่ได้วางเป็น eco car และราคาต่ำสุดของรถคลาสนี้อยู่ที่เท่านี้

-แพงไปมั้ย น่าจะทำได้ถูกกว่านี้ เพราะได้ส่วนลดภาษี แต่ตั้งราคาเท่าแจ๊สและซิตี้

-คุ้มหรอ ได้แค่เครื่อง 1.3 แต่ราคาเท่า 1.5 บอกไม่ได้สำหรับความคุ้ม ความคุ้มของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน แต่ของผม ถ้าลองแล้วสมรรถนะมันพอๆกับเครื่อง 1.5 หลายๆตัวใน  ตลาดหรืออาจจะดีกว่า ก็ถือรับได้(รอดู ณ ตอนนั้น)

-เรื่องราคาส่วนตัวไม่ได้ติดใจอะไรมากมาย ทุกรุ่นแหละ ขายแพงเกิน ก็ไม่สน ไม่ซื้อ ไม่ได้กินตังผมหรือคนรอบตัวผมหรอก แค่นั้น เพราะผมคิดว่ายังไงมันก็คือธุรกิจ ทุกคนต้องแสวงหาผลกำไรกันอยู่แล้ว ถ้าขายของไม่เอากำไรเขาจะขายทำไม ไม่ได้ทำบุญ ถ้าเขาขายแพงแล้วไม่มีคนซื้อ เขาก็รับผลที่เขาตั้งไว้เอา ก็แค่นั้น ไม่ได้ซีเรียส

-รถมาสด้ามันขับดีกว่ายี่ห้ออื่นจนบินได้มั้ย ไม่มีหรอกครับดีจนบินได้อ่ะ มันดีมั้ย มันก็กว่าดีจริงแต่มันไม่ได้ถึงขนาดว่าบินไปนอกโลกได้ขนาดนั้น ข้อเสียรถมันก็มี ก็เห็นๆกันอยู่ แคบเสียงดัง ศุนย์บริการยังไม่ดีเท่าไหร่ รถใหม่ เครื่องใหม่ ปัญหาที่จะตามมา เยอะแยะ

ผมไม่รู้นะ ไม่อาจจะไม่ได้เดือดหรอก แต่เพราะมันเป็นแค่ตัวหนังสือมันสื่ออารมณ์คนเขียนไม่ได้ คนอ่านเลยตีความรู้สึกไปผิดๆ หรือเข้าใจไม่ตรงกัน
แต่ผมคิดว่าคนที่จะเดือดเรื่องพวกนี้ หรือหลายๆเรื่องที่ว่ากันมา ก็จะมีเพราะมันไม่ตรงความต้องการหรือความอยากของคนๆนั้นมากกว่า


ใจเย็นๆกันนะครับ คุณอารมณ์เสียจากหน้าจอแล้วไม่มีที่ลงพาลจะเครียดกับการใช้ชีวิตเอา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:35:27 โดย frame@kk »

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,265
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:40:28 »
ราคานี้เหมาะแล้วครับ คุณภาพ เทคโนโลยี วัสดุ คนละเรื่องกันครับ

อย่าเอาแค่ราคากับขนาดมาตัดสินรถเลยครับ


บ้านผมมี Attrage  ถามว่าเทียบกับ Mazda 2 Sedan ตัวใหม่ มันก็ขนาดเดียวกัน แต่คุณภาพคนละเรื่อง คนละโลกกันครับ

แค่เทียบกับ 2 ตัวเดิม ก็คนละเกรดแล้ว ทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่าง เบาะ เบรค ฟีลพวงมาลัย ไม่ว่ายังไงก็คนละเรื่องครับ


รุ่นใหม่ถ้าได้ลองขับ ลองสัมผัส จะรู้เลยว่าต้นทุนมันแพงขึ้นแน่ๆ เพราะดูดีกว่าเดิมมากๆ ไหนจะค่าเครื่องยนต์กับเกียร์ที่แพงกว่า CVT แน่ๆ


อย่าไปทำของถูกคุณภาพต่ำมาเลยครับ Mazda ไม่จำเป็นต้องเอายอดขนาดนั้น เราขายของดีๆ ดีกว่าครับ

+1+1  ;D
ขอบคุณข้อมูล จากการใช้งานจริง ของรถที่บ้านครับ

ต้องไปลองสัมผัส ทั้งนั่ง และขับ รถแต่ละคัน เปรียบเทียบกับราคา มันจะชี้บ่งคุณสมบัติของมัน   ;D

ผมไม่เคยขับ Yaris1.2 แต่เข้าใจว่า อารมณ์ช่วงล่าง จะคล้ายกับ Vios ผมขับรถที่บ้าน ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,675
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:40:33 »
   ตลาดไทยนี่เอาใจยากเหลือเกิน 
   
      -  ทำรถออกมา ใส่Option เยอะ คนก็ไม่เอาอีก   หาว่าล้นเกิน 
      - ทำ Option มาเท่าตัวส่งนอก   คนก็หาว่าไม่ได้ใช้  ทำมาทำไม อ้าว เงิบแดรกอีก
      - ทำรถออกมาดี ไม่กระป๋องเหมือนอีโคคาร์คนก็บอกว่าแพง จะให้ราคาเท่ากับ Ecocar เฟสแรกทั้งที่รถมันคนละต้นทุน
      -  อยากได้รถแรงแต่ไม่ซื้อตัวเทอร์โบ ตัวสเปกนอก  มีแต่ข้อที่ติเตียนเพื่อไม่ซื้อ   แต่เอารถ NA ไปติดสติกเกอร์เทอรโบไป แปะเล่นมั่ง  ใส่ท่อให้ดังรบกวนชาวบ้านมั่ง  จูนกล่องแต่งนิดหน่อยมั่ง    นั่นแหละนิสัยเกรียนไทย
      - เซทช่วงล่างมาแนวสปอร์ต   ก็หาว่าแข็งไปมั่ง นั่งไม่สบายมั่ง
      - เซทช่วงล่างมาเป็นรถครอบครัวก็หาว่าโคลงมั่ง ไม่เกาะถนนมั่ง
      - จะซื้อมาสด้า  แต่บอกเบาะหลังนั่งไม่สบาย     มีคันไหนขอมาสด้าที่เบาะนั่งสบายมั่ง  รู้คำตอบอยู่แล้วก่อนไปลองนั่งก็ยังเอามาถามกันอีก 
      - อยากได้เครื่องดีเซลกับรถเก๋งต่ำกว่า 1 ล้านบาท  พอออกมาจริงก็บอกแพงมั่ง  ราคานี้ซื้อเบนซินก็ได้    บริษัทเขาลงทุนไปแล้วเจอแบบนี้ก็เงิบ กันทั้งบาง ทีแรกบอกจะเอาดีเซล เขาก็บอกอยู่แล้วว่าแพงแน่
      -  รถ B C segment   ก็หาว่าเสียงดังมั่ง อะไรมั่ง  จะให้เก็บเสียงเท่ารถยุโรป D segment หรือไง
      -  รถมีบนทองถนนน้อยก็ไปดราม่ากันอีกไม่เห็นมีวิ่งบนท้องถนน      ทั้งที่รถเพิ่งจะเปิดตัวไม่นานเร่งส่งมอบกันยังไม่หมดเลย       ทำยังกับรถมันขายสู่ผู้ใช้ไปแล้วซัก 1 - 2 แสนคันยังงั้นแหละ

ถูกใจทุกข้อเลยจร้าาาา  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 620
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:41:55 »
รอดูคันจริงก่อนครับ เกิดมาสด้าเคลมมาว่าเครื่อง 1.3 แรงเท่า 1.5 ละว่างัย ;D
เรื่องซื้อไม่ซื้อแล้วแต่ท่านๆเลยครับ ส่วนตัวผมไม่ว่าจะซื้อรุ่นไหน ผมจะขอส่วนลดเยอะๆ ของแถมมากๆใว้ก่อน 55555

ปล. เรื่องราคาขายเราจะเปรียบกับราคาขายบ้านเรา กับนอกบ้านยากครับ เพราะปัจจัยมันมีหลายอย่าง ภาษีภายใน อัตราแลกเปลี่ยน บลาๆครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,358
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:43:00 »
เดี่ยวจะมีตัวหนังสือตัวใหญ่ๆลอยมา
มีกระทู้มาสด้าทีไร มีคนพาออกทะเลทุกที
สังเกตุมา3-4กระทู้ได้ละ คนเดิมตลอด
เดี่ยวพากันโดนใบเหลืองระนาว

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 486
    • อีเมล์
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:46:48 »
ที่บอกว่าเทคโนโลยี่เพิ่มแต่ต้นทุนไม่เพิ่มนี่  ไม่ลองดูพี่โต  camry ตัวminorไม่ทราบว่าราคาเพิ่มมั้ย 

จากเครื่องโบราณ เกียร์โบราณ  มาเปนฉีดตรง เกียร์ใหม่  ราคาจะเพิ่มมั้ยดีกว่า  ถ้าไม่เพิ่มข้าน้อยสัญญาว่ารถคันต่อไปขอเปนพี่โตแน่นอน

ไม่ทราบว่าเคยเจอมั้ยครับ  เทคโนโลยี่ไม่เพิ่มแต่เพิ่มราคาน่ะ  ไม่ทราบทันสมัยpentium II 233  กับpentium  II 300

12,000กับ30,000 ต่างกันแค่ตัวคูณบนmainboardเท่านั้นเอง  ได เดียวกันแค่วิ่งเร็วกว่า67Mhzเท่านั้นเอง

บวกราคาเกินสองเท่าเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 17:40:27 โดย Puitam »

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,591
Re: Mazda 2 เบนซิล เริ่มต้น 550,000 !!!
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2015, 16:48:03 »
Headlightmag กลายเป็นบอร์ดดราม่า และบอร์ดมาสด้า 2 ไปแล้วเหรอครับ
เพลาๆกันหน่อยเถอะครับ อย่ามันมือกีะหน่ำลงคีย์บอร์ดกันนักเลย
บ้าหรือเปล่า กระทู้มาสด้า 2 มาทีไรทะเลาะกันตลอด
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic