ใครที่กำลังจะซื้อมาสด้า2 ลองอ่านกระทู้นี้ดูก่อนครับ

AT

เป็นธรรมดาละครับ ขายไปสักพัก เดี่ยวก็มีโปรฯ ลดแลกแจกแถม เทียบทุกยี้ห้อเลย
เปิดตัวใหม่ๆทำเป็นหยิ่งครับ ถามหาส่วนลดนี้ไม่ได้เลย เซลล์บอกรถใหม่ไม่มีส่วนลดครับ ::) ::)

ซื้อก่อนก็ได้หล่อกว่าละครับ ซื้อทีหลังก็ได้สดกว่า(option เยอะกว่า)



holahola66

ไม่เหมือนกันครับ 2 น่าตาโฉบเฉี่ยว ,Prius ได้อารมณ์รถเต้าหู้ (no offenseนะฮะ)  ;D

2ใช้ดีเซล ระยะยาวไม่น่ากลัวแบบ Hybrid

Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



Volta

รถทุกรุ่นมีความเสี่ยงเหมือนกันหมดครับ ไม่มีใครทำนายอนาคตได้ว่ามันจะต้องขายดี
ขนาด altis ตัวใหม่ยอดขายอันดับ 1  แต่กลับมีส่วนลดของแถมมากมายกว่า civic หรือ mazda3 เสียอีก


สวัสดีทุกๆคนครับ



Tui99

ผมเห็นด้วยว่าไม่ควรรีบออกรถใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวครับ
ควรรอดูปัญหาต่าง ๆ ก่อนสักพัก อย่างน้อยก็สักครึ่งปี

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ปัจจัยและรสนิยมของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลจากประสบการณ์ตรงครับ

ปล. ตอนแรกอ่านแค่หัวกระทู้ นึกในใจ คิดว่ามาสด้า 2 จะมีปัญหาแล้วซะอีก... ;D



mamaman


มี มาสด้า สอง ที่ไหน
มี ดราม่า ทันใด

ส่วนผมยังไม่มีความคิดจะซื้อ แต่ขอดู ราคาเปิดตัวครับ
ว่างๆ จะไปลอง ดีเซล ดูสิ จะดีอย่างกระแส ในเน็ทรึเปล่า

เพราะสอง ตัวเก่า ผมก็ว่ามันธรรมดา 
แต่ตอนนี้เห็น ตัวมห่ วิ่งใน นิคม ผมว่ามันดูดีมาก เข้าใจว่าคงเกาะกลุ่มคนรุ่นใหม่



MUK

ผมว่าเป็นเกือบทุกรุ่นทุกคัน ไม่เว้นยี่ห้อไหน ถ้าขายไม่ออก ขายไม่ดี มีเทกระจาดครับ
แต่รุ่นไหนที่ขายได้ ดี คนนิยม แม้เวลาจะผ่านไป ถ้าไม่ใช่ช่วงของการจะเปลี่ยนโมเดล มันไม่มีลดแลกแจกแถมหรอกครับ
ส่วนใหญ่ผมว่า บริษัทเอากำไรเยอะเกินไป คือยากได้คืนทุนเร็ว ผมว่า ขายถูก ขายได้เยอะ ก็ได้กำไรเท่ากันนะ แต่ว่า มันจะทำให้รถดูดีขึ้นเพราะว่าขายได้เยอะครับ

ผมเฝ้าดูรถที่ผมอยากจะได้ มันขายมา ร่วม10ปีแล้ว มีแต่ราคาแพงขึ้น จะตกรุ่นอยู่แล้วก็ยังไม่เห็นลดราคากันเลย

มันเป็นว่า ขายดี เพิ่มราคาทุกครั้งที่ MC ประมาณนั้น ขายไม่ดี ก็ลดราคากันไป โปรแบบกระจากวิญญาณ กันเลยทีเดียว แต่คนก็ยังซื้อน้อย เพราะลดราคามันทำให้รถดูไม่มีคุณค่า หรือมีคุณค่าน้อยลงในภาพรวม

 :)



H.

เรื่องปกติครับ ตลาดมันมีวัฏจักรของมัน ผมมองว่าคนซื้อก่อนหรือซื้อทีหลังก็ค่าเท่ากัน ถ้าความจำเป็นของเขาคือต้องใช้

แต่ถ้ารอได้ ราคามันก็จะลงมาตามวัฏจักร ก่อนจะขึ้นรอบไหม่
H.



raygun

.
.
.
ผมว่าไม่เหมือนกันครับ พรีอุส ของคุณในตลาดโลกมันออกมานานแล้ว
แต่พี่โตเพิ่งเอาเข้ามาทีหลังเค้า ทีนี้พอชาวบ้านเค้าไมเนอร์เชนจ์พี่โตก็เลยถือโอกาส
ตอนช่วงที่ตัวเองขายไม่ดี อัดออฟชั่นซะเลย ซึ่งต่างกับ 2 ที่เปิดตัวเกือบพร้อมๆกับตลาดโลก
มันยังไม่สามารถมาไมเนอร์อะไรได้เร็วนักหรอกครับ



ประเด็นที่ว่า ปีหน้ามันจะลดราคารึป่าว อันนี้ผมไม่ทราบนะครับ ไม่ขอออกความเห็น

แต่ประเด็น ที่ว่าชะตากรรมของ มาสด้า2 จะเหมือนกับ พรีอุส อันนี้ผมคิดว่าไม่เหมือนแน่นอนครับ

เพราะ ...

พรีอุส มันขายไม่ออก เพราะคนไทยไม่ยอมรับ และไม่เชื่อถือในระบบไฮบริดครับ  รุ่นก่อนไมเนอร์ที่มันขายไม่ดีก็เพราะเหตุนี้ แม้รุ่นไมเนอร์จะเพิ่มออฟชั่น แต่สุดท้ายมันก็ไม่รอดครับ คือไม่ได้ช่วยให้ขายดีขึ้น จนสุดท้ายโตโยต้าก็ตัดใจ ไม่ยื้อต่อแล้ว และจะไม่เอาพรีอุสรุ่นต่อไปมาขายแล้ว   ต้องเข้าใจว่าที่มันขายไม่ได้ ไม่ใช่เพราะออฟชั่น แต่เพราะคนยังไม่เชื่อมั่นในระบบไฮบริด

ในขณะที่มาสด้า 2  

ผมไม่คิดว่าออฟชั่น คือ ประเด็นที่คนจะซื้อรึไม่ซื้อเลยด้วยซ้ำ

มันขายได้ เพราะ ขายคน2กลุ่ม  
-คนที่ชอบรถที่ขับดี
-คนที่แอนตี้โตโยต้า ฮอนด้า ต้องบอกว่ากลุ่มนี้เยอะนะครับ คือเป็นแนวที่ว่ายังไงกูก็ไม่เอาเจ้าตลาด  

แต่มันจะขายกลุ่มลูกค้าอายุ40อัพลำบาก เพราะรถมันเล็กมาก เบาะหลังยิ่งไม่ต้องพูดถึง

เทียบกับซิตี้ หรือ วีออส สิ  มันกว้างกว่ากันเยอะ ตัวเลขมิติรถไม่ต้องไปดู เอาความรู้สึกตอนนั่งหลังก็รู้

ดังนั้น ถ้ามาสด้า2 แป๊ก

มันมาจาก2เรื่อง

1.รถแคบ
2.ราคาตัวท็อป เพิ่มอีกนิด ไปเอา C ตัวล่างๆได้

แต่สุดท้าย มันก็มีกลุ่มคนที่ชอบรถเล็กๆขับดีอยู่  ไม่เหมือนกับพรีอุส ที่ไม่มีอนาคตแล้ว


ดังนั้นผมคิดว่าคนที่กำลังจะซื้อมาสด้า2  ถ้ากลัวเขาเพิ่มออฟชั่น ผมมองว่าไม่ต้องกลัว มันไม่น่าจะเพิ่มเร็วๆนี้แน่ๆ
ส่วนการลดราคาแบบพรีอุส คงยาก เพราะพรีอุส มันลดแบบล้างสต๊อก แต่มาสด้า2 มันไม่ใช่แบบนั้น ยังไงมันก็ขายได้ในระดับหนึ่ง



SM.

เห็นด้วยกับเรื่องที่ว่า อย่าเพิ่งรีบซื้อ แต่อาจจะคนละเหตุผลกันครับ

ผมไม่ชอบซื้อรถที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ๆ เพราะอยากจะรอให้รถประกอบไปซักพักนึงก่อน ให้เห็นเรื่อง defect ต่างๆ เรื่องการประกอบที่อาจจะมีปัญหาต่างๆ แค่นั้น

เรื่องราคา Option ผมมองเป็นเรื่องรองไป



balliblue

ทำไมพอมีคำว่า มาสด้า 2 จะต้องทะเลาะทุกที ผมว่า จขกท เค้า action ก็เตือนๆ มาก็รับฟัง ไม่เห็นต้อง reaction ว่าอคติอะไรเลย



Tan Int


เห็นด้วยกับ จขกท ทุกอย่างเลย แต่ก็ไม่อยากมาตั้งกระทู้อะไรเพราะกลัวจะดราม่ากัน
และไม่ใช่แค่ prius ครับที่เจอชะตากรรมแบบนี้ Cruze Focus Fiesta โดนกันถ้วนหน้า แต่เขาไม่ได้มีงบมากพอที่จะไมเนอร์เชนจ์ทันทีทันใดเฉยๆ

ชะตากรรมของ Mazda2 ผมก็ไม่รู้และไม่อยากเดาอีกแล้ว หลังจากที่ปีกว่าก่อนด่า Yaris ไปว่าให้ตายก็ขายไม่ดี สุดท้ายเจอตัวเลขยอดขายเข้าไปถึงกับเงิบ
แต่พอระยะยาวคู่แข่งเริ่มไหวตัวทัน โดยเฉพาะพี่โตกับฮอนที่แก้เกมได้ตลอด ประกอบกับตัวรถที่จะพิสูจน์ตัวเองออกมาว่าดีจริงแค่ไหน
ถ้าตัวรถดีจริง เชื่อว่ายอดขายจะตกลงไม่มาก อยู่ในระดับยอมความได้ แต่ถ้าไม่ คิดว่าคงจะแย่แน่ครับ
และผมว่า Mazda ก็น่าจะรู้แหละ และน่าจะเตรียมตัวมาพร้อมพอควร ดูจาก Mazda3 กับ CX-5 ที่ตอนนี้ยอดขายก็ไม่ได้ตกแต่อย่างใด

และเท่าที่ผมดูการตลาด Mazda จัดว่าเก่ง คือรถไม่ค่อยปรับโฉมเร็วจนลูกค้าเก่าใจเสีย แต่จะเป็นการเพิ่มออปชั่นเล็กๆน้อยๆปรับนิดหน่อยทุกปีมากกว่า
แบบนั้นทำให้ตัวรถมีความสดใหม่ที่มากขึ้นทุกๆปี และไม่ทำร้ายลูกค้าเก่าให้เจ็บใจจนเกินไป(ยกเว้น mazda3 BL ที่รีบเปลี่ยนโฉมเพราะพลาดตรงมาช้า)

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



Nyquist

ผมเห็นด้วยนะครับ เห็นด้วยเรื่องโปรโมชั่นต่างๆ

ดูจ้าวตลาดอย่าง City เลย เมื่อกลางปีที่แล้วดอกแสนแพง เผลอแปปเดียวดอก 0%
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 14:51:58 โดย Nyquist »



NewParin174

เรื่องแบบนี้มันแล้วแต่คนล่ะครับว่าจะมองยังไง เพราะมองมุมนี้มันมองได้ทุกคัน...ผมยังมองเลย^^



shando

ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจครับ รวมทั้งความเห็นอื่นๆด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นการเปิดมุมมองของผมด้วย เพราะจริงๆแล้วนี่ก็เป็นแค่มุมมองของผมคนเดียวที่ชีวิตนี่ได้มีประสบการณ์การซื้อรถมือหนึ่งจริงๆจังๆแค่ครั้งเดียวเหมือนกัน อาจจะไม่ได้ตามโปรโมชั่นของรถรุ่นอื่นๆมากเท่าไหร่
แต่ผมขอค้านนิดนึงครับคือผมไม่ได้มีเจตนามาดิสเครดิตมาสด้า"แม้แต่นิดเดียว" ถ้าอ่านดูผมว่ามันเป็นการดิสเครดิตโตโยต้าด้วยซ้ำ ทั้งมาสด้า2และ3เป็นรถที่ผมอยากได้มากทั้งคู่ และมีแผนจะซื้อด้วย แต่อย่างที่บอกไปว่ามไม่รีบใช้จึงรอดูไปก่อนเพราะกลัวจะซ้ำรอยเดิม และอยากให้คนที่กำลังจะซื้อ"ตามอารมณ์ และไม่รีบใช้รถ"รอไปก่อน จะได้ไม่ต้องมาเสียดายทีหลังเท่านั้นเองครับ
ส่วนคนที่อ่านหัวข้อกระทู้แล้วคิดว่าเป็นดีเฟคของรถ อันนี้ไม่รู้เหมือนกันครับเพราะหัวข้อกระทู้ไม่ได้ตั้งใจจะสื่อไปทางนั้นเลย เอาเป็นว่าถ้าอ่านเนื้อหาแล้วเข้าใจก็โอเคครับ



2k

กระผมเชื่อว่ามันจะเหมือนมาสด้า2รุ่นแรกที่.................ลูกค้าอยากเท่ห์เลยสั่งโคมโปรเจ็กเตอร์จากญี่ปุ่นมาใส่.....................พอวันเวลาผ่านไปไม่นานมาสด้า2ออกรุ่นปรับปรุงมีโคมโปรเจ็กเตอร์มาให้เสร็จสรรพ..........  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




MrChildren NamonakiUtta

กระผมเชื่อว่ามันจะเหมือนมาสด้า2รุ่นแรกที่.................ลูกค้าอยากเท่ห์เลยสั่งโคมโปรเจ็กเตอร์จากญี่ปุ่นมาใส่.....................พอวันเวลาผ่านไปไม่นานมาสด้า2ออกรุ่นปรับปรุงมีโคมโปรเจ็กเตอร์มาให้เสร็จสรรพ..........  ;D

เป็นไปได้ครับ
ตอนแรกๆ ก็ต้องประหยัดของต่างๆ ไว้ก่อน
ต่อมา ถ้ายอดขายโอเคประมาณนึง มีกำไรสะสมโอเค บวกกับถึงเวลาต้องกระตุ้นต่อมอยากลูกค้า
ไฟโปรน่าจะมา ครูสน่าจะมา
แต่ไฟหน้าตัวนี้น่าจะแพงเอาการ ถ้าจะมาคงมาในช่วงที่ตัวโมเดลอยู่ในช่วงที่มีมาจิ้นเยอะจริงๆ
เสียดายที่มาสด้าไม่ลงทุนผลิตโคมนี้เองในไทยไปเลย เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน ราคามันจะถูกกว่านำเข้า
โคมไฟเทพเกินไป ก็เลยกลายเป็น Limited edition ขายแค่ในญี่ปุ่นกับบางประเทศไปโดยปริยาย
ผมว่าช่าง hua มันเถอะครับไฟเทพๆ ตัวนี้



CNX

ผมใช้Fiesta รุ่นเกียร์กระตก ขวัญใจรถยก  ;D

ไปลองขับMazda2 diesel ประทับใจครับ
ออฟชั่นความปลอดภัย ให้มาครบ
ห้องโดยสาร เงียบ กระจกกันลม เงียบดี
แป้นคันเร่ง เป็นแบบโผล่จากด้านล่าง และเหยียบได้เต็มเท้า (อันนี้ดีมากๆ ในNew Mazda ทุกรุ่น)
ความประหยัด เทียบกับความแรง น้ำมัน1ถัง 44ลิตร ถ้าวิ่งได้ อย่างน้อย 700กม./ถัง
ได้ค่าเฉลี่ย 1.7บาท/กม.

ปีถัดไป หากมีการลดราคาลงมาจริง หลายๆ หมื่น จะดีมากๆ เลย
ผมเล็งรุ่นล่างสุด  ;D

แม้ว่า Ecoboost จะแรงสะท้าน ถึงใจมากกว่า M2 diesel
แต่ผมขับ Fiesta มาจนแตะ100,000กม. ก็เบื่อแล้วครับ อยากเปลี่ยนรถ 55 ;D
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



Puitam

กระผมเชื่อว่ามันจะเหมือนมาสด้า2รุ่นแรกที่.................ลูกค้าอยากเท่ห์เลยสั่งโคมโปรเจ็กเตอร์จากญี่ปุ่นมาใส่.....................พอวันเวลาผ่านไปไม่นานมาสด้า2ออกรุ่นปรับปรุงมีโคมโปรเจ็กเตอร์มาให้เสร็จสรรพ..........  ;D

เป็นไปได้ครับ
ตอนแรกๆ ก็ต้องประหยัดของต่างๆ ไว้ก่อน
ต่อมา ถ้ายอดขายโอเคประมาณนึง มีกำไรสะสมโอเค บวกกับถึงเวลาต้องกระตุ้นต่อมอยากลูกค้า
ไฟโปรน่าจะมา ครูสน่าจะมา
แต่ไฟหน้าตัวนี้น่าจะแพงเอาการ ถ้าจะมาคงมาในช่วงที่ตัวโมเดลอยู่ในช่วงที่มีมาจิ้นเยอะจริงๆ
เสียดายที่มาสด้าไม่ลงทุนผลิตโคมนี้เองในไทยไปเลย เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน ราคามันจะถูกกว่านำเข้า
โคมไฟเทพเกินไป ก็เลยกลายเป็น Limited edition ขายแค่ในญี่ปุ่นกับบางประเทศไปโดยปริยาย
ผมว่าช่าง hua มันเถอะครับไฟเทพๆ ตัวนี้


โคมไฟหน้าของเจ้าสองเท่าที่ทราบผลิตในประเทศไทยครับ  ทั้งโคมธรรมดา  และก็โคมเดย์ไลท์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 19:51:18 โดย Puitam »



CNX

กระผมเชื่อว่ามันจะเหมือนมาสด้า2รุ่นแรกที่.................ลูกค้าอยากเท่ห์เลยสั่งโคมโปรเจ็กเตอร์จากญี่ปุ่นมาใส่.....................พอวันเวลาผ่านไปไม่นานมาสด้า2ออกรุ่นปรับปรุงมีโคมโปรเจ็กเตอร์มาให้เสร็จสรรพ..........  ;D

เป็นไปได้ครับ
ตอนแรกๆ ก็ต้องประหยัดของต่างๆ ไว้ก่อน
ต่อมา ถ้ายอดขายโอเคประมาณนึง มีกำไรสะสมโอเค บวกกับถึงเวลาต้องกระตุ้นต่อมอยากลูกค้า
ไฟโปรน่าจะมา ครูสน่าจะมา
แต่ไฟหน้าตัวนี้น่าจะแพงเอาการ ถ้าจะมาคงมาในช่วงที่ตัวโมเดลอยู่ในช่วงที่มีมาจิ้นเยอะจริงๆ
เสียดายที่มาสด้าไม่ลงทุนผลิตโคมนี้เองในไทยไปเลย เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน ราคามันจะถูกกว่านำเข้า
โคมไฟเทพเกินไป ก็เลยกลายเป็น Limited edition ขายแค่ในญี่ปุ่นกับบางประเทศไปโดยปริยาย
ผมว่าช่าง hua มันเถอะครับไฟเทพๆ ตัวนี้


โคมไฟหน้าของเจ้าสองเท่าที่ทราบผลิตในประเทศไทยครับ  ทั้งโคมธรรมดา  และก็โคมเดย์ไลท์ครับ

M2 diesel made in Thailand
ทั้งรุ่นขายไทย และส่งออกต่างประเทศ
ชิ้นส่วน ส่วนใหญ่ ผลิตในนิคมอุตสาหกรรม Eastern seaboard, Siam Eastern , Amata City นีแหละครับ  ;D

จากการสัมผัส บริษัท ที่ผลิตตัวถัง ชิ้นส่วนต่างๆ ระบบแอร์ พัดลม ของเหลว ส่งต่อให้โรงงานประกอบไกล้ๆ กันเลยครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



Monn

อ่านแล้วก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้นะครับ

อย่างแรก เทียบไม่ถูก prius กับ mazda 2 คนละแบบเลย เพราะ prius minor เนื่องจากมันขายมานานแล้วที่เมืองนอก พอเปลีย่นเขาก็เปลี่ยนทั้งโลกอะ ส่วน mazda 2 เพิ่งออก ทุกที่ในโลก ไม่มีเหตุผลที่จะเปลี่ยน minor เร็วมาก แต่ แต่ ... บางทีก็ไม่แน่ หากกระแสไม่ดี ก็ใส่ของมาเพิ่ม ผมว่าก็เป็นปกตินะ

ส่วนตัว หากเลือกได้ ผมเอารถใหม่เพิ่งออก เพราะขับก่อน ใช้ก่อน ชอบก็ซื้อ อย่าง F30 ผมซื้อเบนซินตัวแรกๆ ในประเทศเลย ไม่มีส่วนลดสักบาท ได้ฟิลม์ก็ดีใจแทบตาย ผ่านไปหกเดือนมั้ง idrive ตัวใหม่ ผ่านมาปีนึง ส่วนลดเป็นแสน ผ่านไปปีครึ่งส่วนลดสูงสุดได้ยิน 3 แสน + ประกัน มี paddle shift พวงมาลัยรุ่นใหม่

หากเรามัวแต่รอ รอ รอ ที่ออกมาใหม่ มันย่อมต้องดีกว่า รุ่นที่ขายอยู่ หากไม่ปรับเปลี่ยนอะไร มันจะกระตุ้นยอดขายได้อย่างไรครับ การตลาดก็แบบนี้ ยิ่งตลาดไทย ซบๆ การกระตุ้นยอดขาย ก็ต้องทำทุกอย่างแหละครับ  ซื้อก่อน ใช้ก่อน คิดมาก ไม่ได้ซื้อแน่ๆ ครับ
S3 - F30
X1 - E84



apinui

บอกเลย .... เจ้าของกระทู้ คิดผิดอย่างแรงงงงงงงง (ง งู หมดโลกกก)

ถามว่าทำไม ... ยกตัวอย่าง

- พรีอูส ... อย่าว่าแต่พรีอูสเลย แม้แต่ แคมรี่ไฮบริจ ซีวิคไฮบริจ แจ๊สไฮบริจ ... หรือแม้แต่ แอ๊คคอทไฮบริจ คนซื้อแทบนับคันได้ ......
ถามว่าทำไม .... คนไทยส่วนใหญ่ยังกังวลกับ เทคโนโลยีไฮบริจ ครับ ..... สิ่งแรกที่คนกำลังจะเลือกซื้อรถไฮบริจ จะไม่ถามว่า รถประหยัดน้ำมันเท่าไร ... แต่จะถามว่า "แบ๊ตลูกเท่าไร" ....  จริงไหมครับ

และยิ่งรถไฮบริจ จากโตโยต้า ที่สถิติ ทำอัตราการกินน้ำมัน ไม่ได้เริดหรู อลังการ เลยทำให้ความนิยมมันลดลงไป และที่สำคัญ ราคาขายต่อ หดเกินครึ่ง ชนิดที่ว่า ซื้อป้ายแดงมา 1 ล้านกว่า เวลาขายต่อ ราคาตกกว่า อัลติสที่ซื้อปีเดียวกันซะอีก (ไม่เชื่อเจ้าของกระทู้ลองเช็คราคาขายรถตัวเองดูตอนนี้เลย ราคาเต็นรับซื้อนะ ไม่ใช่ราคาขายออก) 

- มาสด้า 2 โอเคล่ะรถเล็ก ... และที่คุณบอกว่า ยอดขาย 1500 cc หดหายจากภาษีคันแรก บอกเลย ใช่ แต่ ... รถที่ไหล และขายได้เรื่อยๆ ก็คือ พิกัด 1500 cc ครับ ... ยกตัวอย่าง  JAZZ CITY  และ VIOS มียอดขาย เยอะกว่า รถ C Segment อย่าง ซีวิค อัลติส และมาสด้า 3 ด้วย .... และที่สำคัญ เทคโนโลยี ดีเซล คนยอมรับกว่า ไฮบริจครับ .....

ถ้าพูดถึง ดีเซล สิ่งแรกที่คุณจะถามคือ ประหยัดเท่าไร .... แต่ไม่มีถามหรอกว่า ค่าดูแลรักษาแพงไหม .... เพราะ ดีเซลมันขึ้นชื่อ ทน และดูแลรักษาต่ำ  มาแต่ไหนแต่ไร .... และยิ่งเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซล ที่พัฒนาอย่างปัจจุบัน ยิ่งจะเป็นตัวการันตียอดขายของ มาสด้า 2 ได้ดียิ่งขึ้นในระยะยาว รวมถึง ราคาขายต่อที่น่าจะไปได้สวยในอนาคตด้วยครับ .....






MrChildren NamonakiUtta

กระผมเชื่อว่ามันจะเหมือนมาสด้า2รุ่นแรกที่.................ลูกค้าอยากเท่ห์เลยสั่งโคมโปรเจ็กเตอร์จากญี่ปุ่นมาใส่.....................พอวันเวลาผ่านไปไม่นานมาสด้า2ออกรุ่นปรับปรุงมีโคมโปรเจ็กเตอร์มาให้เสร็จสรรพ..........  ;D

เป็นไปได้ครับ
ตอนแรกๆ ก็ต้องประหยัดของต่างๆ ไว้ก่อน
ต่อมา ถ้ายอดขายโอเคประมาณนึง มีกำไรสะสมโอเค บวกกับถึงเวลาต้องกระตุ้นต่อมอยากลูกค้า
ไฟโปรน่าจะมา ครูสน่าจะมา
แต่ไฟหน้าตัวนี้น่าจะแพงเอาการ ถ้าจะมาคงมาในช่วงที่ตัวโมเดลอยู่ในช่วงที่มีมาจิ้นเยอะจริงๆ
เสียดายที่มาสด้าไม่ลงทุนผลิตโคมนี้เองในไทยไปเลย เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน ราคามันจะถูกกว่านำเข้า
โคมไฟเทพเกินไป ก็เลยกลายเป็น Limited edition ขายแค่ในญี่ปุ่นกับบางประเทศไปโดยปริยาย
ผมว่าช่าง hua มันเถอะครับไฟเทพๆ ตัวนี้


โคมไฟหน้าของเจ้าสองเท่าที่ทราบผลิตในประเทศไทยครับ  ทั้งโคมธรรมดา  และก็โคมเดย์ไลท์ครับ

อ้าว งั้นเหรอครับ  ;D
แต่พอจะมีข้อมูลชัดเจนมั้ยครับ คือพอดีเท่าที่ทราบมา มีส่งออกไปอินโดแค่หนึ่งรุ่นเท่านั้นที่มีโคมเดย์ไลท์ครับ
มาเลย์เซียได้โคมธรรมดาหมด ส่วนไทยซึ่งเป็นตลาดใหญ่ก็ไม่ได้ใช้ ถ้าจะมีได้อีกคงเป็นออส
วอลลุ่มน้อยและจำกัดจำนวนแบบนี้น่าจะเป็นโคมนำเข้า อาจจะผ่าน supplier ไทยก็ได้ครับ แต่ไม่น่าผิดเอง ไม่คุ้มค่า tool
ถ้าได้ข้อมูลเพิ่มเติมยังไงช่วยบอกด้วยครับ



Slipknot`

มันก็เป็นปกติเกือบทุกรุ่นรึป่าว เอาจริงๆรถที่ใบจองมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาในช่วง 5 ปีนี้ผมนึกออกแค่ CLA , HR-V เท่านั้นใครมีอีกช่วยนึกหน่อย

Suzuki Swift

Ranger 3.2wt ช่วงปีเเรก ขายใบจองหลักแสนอัพ

Fortuner BMC ช่วงเปิดตัวด้วยครับ



AT

กระผมเชื่อว่ามันจะเหมือนมาสด้า2รุ่นแรกที่.................ลูกค้าอยากเท่ห์เลยสั่งโคมโปรเจ็กเตอร์จากญี่ปุ่นมาใส่.....................พอวันเวลาผ่านไปไม่นานมาสด้า2ออกรุ่นปรับปรุงมีโคมโปรเจ็กเตอร์มาให้เสร็จสรรพ..........  ;D

เป็นไปได้ครับ
ตอนแรกๆ ก็ต้องประหยัดของต่างๆ ไว้ก่อน
ต่อมา ถ้ายอดขายโอเคประมาณนึง มีกำไรสะสมโอเค บวกกับถึงเวลาต้องกระตุ้นต่อมอยากลูกค้า
ไฟโปรน่าจะมา ครูสน่าจะมา
แต่ไฟหน้าตัวนี้น่าจะแพงเอาการ ถ้าจะมาคงมาในช่วงที่ตัวโมเดลอยู่ในช่วงที่มีมาจิ้นเยอะจริงๆ
เสียดายที่มาสด้าไม่ลงทุนผลิตโคมนี้เองในไทยไปเลย เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน ราคามันจะถูกกว่านำเข้า
โคมไฟเทพเกินไป ก็เลยกลายเป็น Limited edition ขายแค่ในญี่ปุ่นกับบางประเทศไปโดยปริยาย
ผมว่าช่าง hua มันเถอะครับไฟเทพๆ ตัวนี้


โคมไฟหน้าของเจ้าสองเท่าที่ทราบผลิตในประเทศไทยครับ  ทั้งโคมธรรมดา  และก็โคมเดย์ไลท์ครับ

อ้าว งั้นเหรอครับ  ;D
แต่พอจะมีข้อมูลชัดเจนมั้ยครับ คือพอดีเท่าที่ทราบมา มีส่งออกไปอินโดแค่หนึ่งรุ่นเท่านั้นที่มีโคมเดย์ไลท์ครับ
มาเลย์เซียได้โคมธรรมดาหมด ส่วนไทยซึ่งเป็นตลาดใหญ่ก็ไม่ได้ใช้ ถ้าจะมีได้อีกคงเป็นออส
วอลลุ่มน้อยและจำกัดจำนวนแบบนี้น่าจะเป็นโคมนำเข้า อาจจะผ่าน supplier ไทยก็ได้ครับ แต่ไม่น่าผิดเอง ไม่คุ้มค่า tool
ถ้าได้ข้อมูลเพิ่มเติมยังไงช่วยบอกด้วยครับ

ชุดโคมไฟผลิตที่ไทยครับ ถามเพื่อนที่ทำงานใน AAT มาครับ



MrChildren NamonakiUtta

กระผมเชื่อว่ามันจะเหมือนมาสด้า2รุ่นแรกที่.................ลูกค้าอยากเท่ห์เลยสั่งโคมโปรเจ็กเตอร์จากญี่ปุ่นมาใส่.....................พอวันเวลาผ่านไปไม่นานมาสด้า2ออกรุ่นปรับปรุงมีโคมโปรเจ็กเตอร์มาให้เสร็จสรรพ..........  ;D

เป็นไปได้ครับ
ตอนแรกๆ ก็ต้องประหยัดของต่างๆ ไว้ก่อน
ต่อมา ถ้ายอดขายโอเคประมาณนึง มีกำไรสะสมโอเค บวกกับถึงเวลาต้องกระตุ้นต่อมอยากลูกค้า
ไฟโปรน่าจะมา ครูสน่าจะมา
แต่ไฟหน้าตัวนี้น่าจะแพงเอาการ ถ้าจะมาคงมาในช่วงที่ตัวโมเดลอยู่ในช่วงที่มีมาจิ้นเยอะจริงๆ
เสียดายที่มาสด้าไม่ลงทุนผลิตโคมนี้เองในไทยไปเลย เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน ราคามันจะถูกกว่านำเข้า
โคมไฟเทพเกินไป ก็เลยกลายเป็น Limited edition ขายแค่ในญี่ปุ่นกับบางประเทศไปโดยปริยาย
ผมว่าช่าง hua มันเถอะครับไฟเทพๆ ตัวนี้


โคมไฟหน้าของเจ้าสองเท่าที่ทราบผลิตในประเทศไทยครับ  ทั้งโคมธรรมดา  และก็โคมเดย์ไลท์ครับ

อ้าว งั้นเหรอครับ  ;D
แต่พอจะมีข้อมูลชัดเจนมั้ยครับ คือพอดีเท่าที่ทราบมา มีส่งออกไปอินโดแค่หนึ่งรุ่นเท่านั้นที่มีโคมเดย์ไลท์ครับ
มาเลย์เซียได้โคมธรรมดาหมด ส่วนไทยซึ่งเป็นตลาดใหญ่ก็ไม่ได้ใช้ ถ้าจะมีได้อีกคงเป็นออส
วอลลุ่มน้อยและจำกัดจำนวนแบบนี้น่าจะเป็นโคมนำเข้า อาจจะผ่าน supplier ไทยก็ได้ครับ แต่ไม่น่าผิดเอง ไม่คุ้มค่า tool
ถ้าได้ข้อมูลเพิ่มเติมยังไงช่วยบอกด้วยครับ

ชุดโคมไฟผลิตที่ไทยครับ ถามเพื่อนที่ทำงานใน AAT มาครับ

แบบนี้เดินไปดูในไลน์ได้ใช่มั้ยครับ ของ supplier ไหน Thai Koito รึเปล่า
กลัวว่า Thai Koito จะนำเข้ามาจากบริษัทแม่แล้วส่งให้โรงงานครับ ถ้าถ่ายรูปได้ว่าเขียน Made in Thailand จะชัดเจนเลย
แต่ถ้ามีคนอยู่ใน supplier นั้น น่าถามดูว่า นำเข้าเป็น CKD หรือ สั่ง sub. Component ญี่ปุ่นมาประกอบ เพราะ
ถ้าไม่มียอดผลิตสำหรับตลาดไทยซึ่งเป็นตลาดหลัก การลงทุนทำ tool มันแหม่งๆ อยู่นะครับ  :-\

เพิ่มเติม ถ้าหาข้อมูลได้ชัดเจนชัวร์ ประกอบไทย sub component ทุกตัวไทย
แบบนี้มีแนวโน้มว่าภายในหนึ่งปีต้องมีรุ่นท๊อปไฟโปรเจคเตอร์ตามมาแน่เลย แต่อันนี้เดาเอานะครับ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 09:37:12 โดย Mr Children Namonaki Uta »



AT

กระผมเชื่อว่ามันจะเหมือนมาสด้า2รุ่นแรกที่.................ลูกค้าอยากเท่ห์เลยสั่งโคมโปรเจ็กเตอร์จากญี่ปุ่นมาใส่.....................พอวันเวลาผ่านไปไม่นานมาสด้า2ออกรุ่นปรับปรุงมีโคมโปรเจ็กเตอร์มาให้เสร็จสรรพ..........  ;D

เป็นไปได้ครับ
ตอนแรกๆ ก็ต้องประหยัดของต่างๆ ไว้ก่อน
ต่อมา ถ้ายอดขายโอเคประมาณนึง มีกำไรสะสมโอเค บวกกับถึงเวลาต้องกระตุ้นต่อมอยากลูกค้า
ไฟโปรน่าจะมา ครูสน่าจะมา
แต่ไฟหน้าตัวนี้น่าจะแพงเอาการ ถ้าจะมาคงมาในช่วงที่ตัวโมเดลอยู่ในช่วงที่มีมาจิ้นเยอะจริงๆ
เสียดายที่มาสด้าไม่ลงทุนผลิตโคมนี้เองในไทยไปเลย เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน ราคามันจะถูกกว่านำเข้า
โคมไฟเทพเกินไป ก็เลยกลายเป็น Limited edition ขายแค่ในญี่ปุ่นกับบางประเทศไปโดยปริยาย
ผมว่าช่าง hua มันเถอะครับไฟเทพๆ ตัวนี้


โคมไฟหน้าของเจ้าสองเท่าที่ทราบผลิตในประเทศไทยครับ  ทั้งโคมธรรมดา  และก็โคมเดย์ไลท์ครับ

อ้าว งั้นเหรอครับ  ;D
แต่พอจะมีข้อมูลชัดเจนมั้ยครับ คือพอดีเท่าที่ทราบมา มีส่งออกไปอินโดแค่หนึ่งรุ่นเท่านั้นที่มีโคมเดย์ไลท์ครับ
มาเลย์เซียได้โคมธรรมดาหมด ส่วนไทยซึ่งเป็นตลาดใหญ่ก็ไม่ได้ใช้ ถ้าจะมีได้อีกคงเป็นออส
วอลลุ่มน้อยและจำกัดจำนวนแบบนี้น่าจะเป็นโคมนำเข้า อาจจะผ่าน supplier ไทยก็ได้ครับ แต่ไม่น่าผิดเอง ไม่คุ้มค่า tool
ถ้าได้ข้อมูลเพิ่มเติมยังไงช่วยบอกด้วยครับ

ชุดโคมไฟผลิตที่ไทยครับ ถามเพื่อนที่ทำงานใน AAT มาครับ

แบบนี้เดินไปดูในไลน์ได้ใช่มั้ยครับ ของ supplier ไหน Thai Koito รึเปล่า
กลัวว่า Thai Koito จะนำเข้ามาจากบริษัทแม่แล้วส่งให้โรงงานครับ ถ้าถ่ายรูปได้ว่าเขียน Made in Thailand จะชัดเจนเลย
แต่ถ้ามีคนอยู่ใน supplier นั้น น่าถามดูว่า นำเข้าเป็น CKD หรือ สั่ง sub. Component ญี่ปุ่นมาประกอบ เพราะ
ถ้าไม่มียอดผลิตสำหรับตลาดไทยซึ่งเป็นตลาดหลัก การลงทุนทำ tool มันแหม่งๆ อยู่นะครับ  :-\

เพิ่มเติม ถ้าหาข้อมูลได้ชัดเจนชัวร์ ประกอบไทย sub component ทุกตัวไทย
แบบนี้มีแนวโน้มว่าภายในหนึ่งปีต้องมีรุ่นท๊อปไฟโปรเจคเตอร์ตามมาแน่เลย แต่อันนี้เดาเอานะครับ ;D

ตัวท็อปมีไฟ LED แต่ผลิตส่งออกนอก ส่วนไฟมาจาก sub อีกที เหมือน parts ทั่วไป แต่ไม่สามารถลงลึกว่าเจ้าไหน รูปถ่ายก็มีครับ เป็นตัวรถ แต่ไม่สามารถลงได้ ส่วนตัวของไทยไปน่าจะมีในตัวไมเนอร์ครับ



MrChildren NamonakiUtta

กระผมเชื่อว่ามันจะเหมือนมาสด้า2รุ่นแรกที่.................ลูกค้าอยากเท่ห์เลยสั่งโคมโปรเจ็กเตอร์จากญี่ปุ่นมาใส่.....................พอวันเวลาผ่านไปไม่นานมาสด้า2ออกรุ่นปรับปรุงมีโคมโปรเจ็กเตอร์มาให้เสร็จสรรพ..........  ;D

เป็นไปได้ครับ
ตอนแรกๆ ก็ต้องประหยัดของต่างๆ ไว้ก่อน
ต่อมา ถ้ายอดขายโอเคประมาณนึง มีกำไรสะสมโอเค บวกกับถึงเวลาต้องกระตุ้นต่อมอยากลูกค้า
ไฟโปรน่าจะมา ครูสน่าจะมา
แต่ไฟหน้าตัวนี้น่าจะแพงเอาการ ถ้าจะมาคงมาในช่วงที่ตัวโมเดลอยู่ในช่วงที่มีมาจิ้นเยอะจริงๆ
เสียดายที่มาสด้าไม่ลงทุนผลิตโคมนี้เองในไทยไปเลย เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน ราคามันจะถูกกว่านำเข้า
โคมไฟเทพเกินไป ก็เลยกลายเป็น Limited edition ขายแค่ในญี่ปุ่นกับบางประเทศไปโดยปริยาย
ผมว่าช่าง hua มันเถอะครับไฟเทพๆ ตัวนี้


โคมไฟหน้าของเจ้าสองเท่าที่ทราบผลิตในประเทศไทยครับ  ทั้งโคมธรรมดา  และก็โคมเดย์ไลท์ครับ

อ้าว งั้นเหรอครับ  ;D
แต่พอจะมีข้อมูลชัดเจนมั้ยครับ คือพอดีเท่าที่ทราบมา มีส่งออกไปอินโดแค่หนึ่งรุ่นเท่านั้นที่มีโคมเดย์ไลท์ครับ
มาเลย์เซียได้โคมธรรมดาหมด ส่วนไทยซึ่งเป็นตลาดใหญ่ก็ไม่ได้ใช้ ถ้าจะมีได้อีกคงเป็นออส
วอลลุ่มน้อยและจำกัดจำนวนแบบนี้น่าจะเป็นโคมนำเข้า อาจจะผ่าน supplier ไทยก็ได้ครับ แต่ไม่น่าผิดเอง ไม่คุ้มค่า tool
ถ้าได้ข้อมูลเพิ่มเติมยังไงช่วยบอกด้วยครับ

ชุดโคมไฟผลิตที่ไทยครับ ถามเพื่อนที่ทำงานใน AAT มาครับ

แบบนี้เดินไปดูในไลน์ได้ใช่มั้ยครับ ของ supplier ไหน Thai Koito รึเปล่า
กลัวว่า Thai Koito จะนำเข้ามาจากบริษัทแม่แล้วส่งให้โรงงานครับ ถ้าถ่ายรูปได้ว่าเขียน Made in Thailand จะชัดเจนเลย
แต่ถ้ามีคนอยู่ใน supplier นั้น น่าถามดูว่า นำเข้าเป็น CKD หรือ สั่ง sub. Component ญี่ปุ่นมาประกอบ เพราะ
ถ้าไม่มียอดผลิตสำหรับตลาดไทยซึ่งเป็นตลาดหลัก การลงทุนทำ tool มันแหม่งๆ อยู่นะครับ  :-\

เพิ่มเติม ถ้าหาข้อมูลได้ชัดเจนชัวร์ ประกอบไทย sub component ทุกตัวไทย
แบบนี้มีแนวโน้มว่าภายในหนึ่งปีต้องมีรุ่นท๊อปไฟโปรเจคเตอร์ตามมาแน่เลย แต่อันนี้เดาเอานะครับ ;D

ตัวท็อปมีไฟ LED แต่ผลิตส่งออกนอก ส่วนไฟมาจาก sub อีกที เหมือน parts ทั่วไป แต่ไม่สามารถลงลึกว่าเจ้าไหน รูปถ่ายก็มีครับ เป็นตัวรถ แต่ไม่สามารถลงได้ ส่วนตัวของไทยไปน่าจะมีในตัวไมเนอร์ครับ

ด้านหลังโคม น่าจะมีสติ๊กเกอร์สีเหลืองๆ หรือสีขาวบอกนะครับ
ถ้ารอมาใส่ในตัวไมเนอร์ ตัวนี้น่าจะอีกตั้ง 2 ปีครึ่ง ถึง 3 ปี
ถ้าจะรู้ได้ชัดๆ ของ AAT ก็มีฝ่ายประมาณ PD Product Development
กับฝ่าย Purchasing Engineering สองแผนงนี้เค้าจะรู้ไปถึง sub ครับ
แต่ถามคน supplier ที่เกี่ยวข้องกับ Mazda 2 ก็จะรู้ตรงๆ เลย

ขอตั้งข้อสังเกตุว่า ถ้า Volume ยังไม่เยอะ Supplier มีสิทธิ์ตั้งราคาโคมมหาโหด
ได้ครับ ไม่ว่าจะนำเข้าหรือผลิตเอง คราวนี่ก็จะกลับมาสู่บทที่ว่าอะไหล่มาสด้าแพงมหาโหด





spitfire

เห็นด้วยส่วนหนึ่งครับ
ถ้าต้นปีหน้า ได้ใช้ฐานภาษี ecocar2 ที่ถูกลง
ก็ควรที่จะต้องทำราคาต่ำลงหรือเพิ่มออฟชันแลกกันครับ
อันนี้ความเห็นส่วนตัวผมว่าน่าจะเกิด
ซื้อก่อนใช้ก่อน
ซื้อทีหลังได้ของเพิ่ม ราคาถูกลง
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid



weeoil

อ่านหัวกระทู้แล้วตกใจนึกว่ามี defect อะไร เพราะกำลังจะซื้อตัวนี้อยู่พอดี โล่งอกไปที  ;D