ผู้เขียน หัวข้อ: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!  (อ่าน 175362 ครั้ง)

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 20:57:11 »
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน  ;D ;D

ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ  ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ

แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ  8) 8) 8)

ผมชอบทำแบบนี้ คล้ายๆกับน้า ก่อนเข้าโค้งครับ .... ลดเกียร์ลง 1 step > เดินคันเร่งประมาณ ครึ่งนึง เพื่อให้มี  Torque ไปที่ล้อ
 [ช่วงที่  Torque เริ่มทำงานได้ดีของแต่ละเครื่องยนต์  ... เบนซิน NA ได้รอบซัก 3000-4500 rpm ... ดีเซล Turbo ได้รอบซัก 2000-2500 rpm]
>> ผลคือ มันหนึบ ดูดถนนมากกว่า พอผ่านโค้งแล้วเดินคันเร่งเต็มๆออกจากโค้งเลย (ทำให้อยู่โค้งเสียความเร็วไม่เยอะ)

*สูตรที่ว่าผมลองกับ รถขับ 2WD ทั้งแบบขับหน้า/ขับหลัง .... แต่ได้ลอง XV ที่เป็น AWD แล้ว มันสนุกกว่านั้น ดูดกว่า  
(CX-5 2.5S ทำได้ดีแล้วในด้านความหนึบ แต่ได้ลอง XV ที่เป็น All time AWD...มันหนึบ+ฟินไปอีกขั้นเลย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 21:01:28 โดย hong_G »

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 21:06:04 »
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน  ;D ;D

ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ  ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ

แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ  8) 8) 8)

เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ  :) :)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 21:21:11 »
Review สุดยอดเลยครับ ขอบคุณมากเลย ชอบรุ่น Forestor ใหญ่ดี

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 21:25:51 »
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน  ;D ;D

ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ  ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ

แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ  8) 8) 8)

เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ  :) :)

ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นรถที่เป็น AWD นะครับ หมายถึง Torque ลง 4 ล้อตลอดเวลา เช่น Subaru ,EVO ,Quadro ของ Audi เป็นต้น
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 22:14:18 »
ยินดีกับรถคันใหม่ด้วยครับ รีวิวเยี่ยมเหมือนเคย  ;D

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 22:18:38 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับพี่ พอดีผมก็กำลังสนใจเจ้านี่พอดี ผมเล็งตัว 2.0i ครับ คือที่เห็นในรีวิวเป็น 2.0i ใช่ไมครับ ผมอยากทราบว่า รุ่น 2.0i ภายนอกนั้น มีแรคหลังคาให้มั้ยครับ เพราะบางเวปก็บอกมี บางเวปก็บอกไม่มี แต่ที่เห็นในรีวิว 2.0i มีแรคหลังคา แล้วมันเข้ากันมากครับ ผมชอบที่มีแรคหลังคา สวยมากครับ แล้วมันมีอะไรที่ต่างจากตัว sport บ้างครับขอบคุณครับ

2.0i มีแรคหลังคามาให้ครับผม

คันนี้แต่งเพิ่มเติม
-กล้องมองหลัง
-เซ็นเซอร์4จุด
-แผ่นปิดห้องโดยสาร
-SD Card GPS
-กระจังหน้ารุ่น Sport เอาไปทำสีดำ
-ไฟตัดหมอก LED 6000K+DTRL ของOsram
-หลอดไฟหน้า Osram night breaker unlimited H11
-ไฟหรี่ LED Cool White 6000K 12V 1W T10 สีเดียวกับไฟตัดหมอก

นอกนั้นก็เดิมๆมาจากรถหมดเลยครับ

เห็นว่า จะไม่มีแรคหลังคาคับ แต่ โรงงานที่มาเลยังสั่งแผ่นติดรูตรงหลังคา
ตรงช่องแรคหบังคาไม่ได้ ตอนนี้ เลยยังใส่แรคอยู่  ถ้าล้อตต่อๆ ไปไม่แน่คับ
ถ้าแผ่นปิดตรงนั่นมาแล้ว คงถอดแรคขายได้ ตอนนี้รุ่นล่างสุด คุ้มสุดคับ

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 22:34:22 »
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน  ;D ;D

ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ  ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ

แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ  8) 8) 8)

เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ  :) :)

ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นรถที่เป็น AWD นะครับ หมายถึง Torque ลง 4 ล้อตลอดเวลา เช่น Subaru ,EVO ,Quadro ของ Audi เป็นต้น

ถ้า Evo เติมคันเร่งมากกว่าที่เราคิดว่าจะหลุดซัก 20% ครับ แล้วยัดเข้าไปเลยครับ

ผมไปวิ่งพีระ instructor ขับรถผมให้ดู  ผมงง ใครเจ้าของรถกันแน่เนี่ย  เวลาต่างกันร่วม 20วิ 5555

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 23:19:18 »
 ;D ;D  เจ้า xv นี่  คือการนำ อิมเพรสซ่า เเฮทเเบ้ค เอามายกสูงไช่มั้ยครับ  เพราะดูหลายๆส่วนเหมือนกับ อิมเพรสซ่าเลย ทั้งภายนอกภายใน

ส่วนการเลี้ยงคันเร่งในโค้ง ควรทำอยู่เเล้วครับ ถ้าจะเข้าด้วยความเร็ว  ขับหน้าก็ทริคเดียวกันครับ ถ้าเข้าเเรงเลี้ยงคันเร่งไว้ ให้ บาล้านกำลังต่อเนื่องจะไม่หลุด   เเต่ถ้าอยุ่ในโค้งเเล้วปล่อยเท้าจากคันเร่งปุ้บ tractionที่ล้อหน้า จะลดลงทันที

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 23:49:36 »
คู่แข่งนี่ คันไหนครับ

ออฟไลน์ tonpatrick

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 06:35:02 »
รีวิว อ่านเพลินอธิบายครบทุกประเด็น โดนใจมากครับ ผมก็ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ ทุกวันนี้ความรู้สึกนั้นมันยังตามหลอกหลอนผมอยู่เลย อยากได้จนไม่รู้จะอธิบายยังไงแล้วครับ เฮ้ออออ!!!!

ออฟไลน์ ๒ มาตรฐาน..อิอิ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 08:30:34 »
ขอบคุณมากเลยครับ อ่านแล้วอยากได้ราคาก็ไม่แรงมาก ติดตรงที่ยังผ่อนคันเก่าไม่หมด 555

ออฟไลน์ Goofy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 09:23:02 »
ขอบคุณครับ รีวิวได้สุดยอดมากครับ 2.0i มีแรคหลังคาด้วยโดนเลย เจ้าซูบารุคันแรกที่รู้จักเห็นแล้ว รัก ชอบ หลง คือคันสีน้ำเงินอิมเพรสซ่ามีเลข 5 ข้างรถ 3 ตัววิ่งลุยฝุ่นลุยหิมะในจอทีวีครับ  :) :) :)

ออฟไลน์ tada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 10:12:43 »
ขอบคุณครับ ยิ่งอ่านยิ่งอยากด๊ายยยย

ออฟไลน์ hamber

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 10:35:25 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวคับ ง่าย ๆ แต่ คุณภาพคับแก้ว รถในฝันเลยคับคันนี้ ถึงราคาลดลงมากแล้ว แต่คว้าไม่ถึงอยู่ดี  ;D

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 11:40:28 »
พอได้อ่านแล้ว มีความรู้สึกอยากจะครอบครองมัน
มันดูเป็นรถที่อเนกประสงค์ มีคันเดียวในบ้านก็เพียงพอต่อการใช้งานทุกรูปแบบ

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 11:42:32 »
ยอดเยี่ยมครับ มันเป็นรถที่เจ๋งมากจริงๆ

ออฟไลน์ tate_27

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 13:01:04 »
รูปสวยมาก ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 13:31:53 »
ขอบคุณมากครับอ่านแล้วชอบเลย ภาพสวย

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 19:16:17 »
ภาพสวยเหมือนเดิม ขอบคุณสำหรับรีวิวดีดีครับ

ออฟไลน์ Odeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 20:17:23 »
ขอบคุณครับ อ่านเพลินเหมือนเดิม  :D

ออฟไลน์ Narak-Man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
เดือนหน้าXVยอดขายพุ่งแน่ครับ จขกท.เขียนรีวิวได้เยี่ยมเลย

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน  ;D ;D

ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ  ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ

แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ  8) 8) 8)

เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ  :) :)

ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นรถที่เป็น AWD นะครับ หมายถึง Torque ลง 4 ล้อตลอดเวลา เช่น Subaru ,EVO ,Quadro ของ Audi เป็นต้น
ขอบคุณคร้าบบบบ  ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ chanvitjeab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
รีวิวอ่านเพลิน ตัวรถก็ยอดเยี่ยม ยิ่งหั่นราคามาด้วยแล้วยิ่งแจ่มแมวว
แต่!!........ชอบที่สุดคือจางป๋อจือ 55555

ออฟไลน์ suputshaya

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
ขอบคุณสำหรับรีวิว และขอแสดงความยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ

ออฟไลน์ BhuBhu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ชอบมากครับ review สนุก ภาพ สวยๆ แถมเป็นรถทีชอบราคาใหม่นี่โดนจังเลย
ยิ่งเห็นภาพโฆษณา XV ที่วิ่งตะกุยถนน off road นี่ความอยากมันมาจริงๆ
แถมราคา 1ล้านมีทอนนี่ เฮ้อถ้าเป็นช่วงหารถ นี่เป็นหนึ่งในตัวเลือกแน่นอน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เยี่ยมมากครับ รีวิวดีตลอด

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับพี่ พอดีผมก็กำลังสนใจเจ้านี่พอดี ผมเล็งตัว 2.0i ครับ คือที่เห็นในรีวิวเป็น 2.0i ใช่ไมครับ ผมอยากทราบว่า รุ่น 2.0i ภายนอกนั้น มีแรคหลังคาให้มั้ยครับ เพราะบางเวปก็บอกมี บางเวปก็บอกไม่มี แต่ที่เห็นในรีวิว 2.0i มีแรคหลังคา แล้วมันเข้ากันมากครับ ผมชอบที่มีแรคหลังคา สวยมากครับ แล้วมันมีอะไรที่ต่างจากตัว sport บ้างครับขอบคุณครับ

2.0i มีแรคหลังคามาให้ครับผม

คันนี้แต่งเพิ่มเติม
-กล้องมองหลัง
-เซ็นเซอร์4จุด
-แผ่นปิดห้องโดยสาร
-SD Card GPS
-กระจังหน้ารุ่น Sport เอาไปทำสีดำ
-ไฟตัดหมอก LED 6000K+DTRL ของOsram
-หลอดไฟหน้า Osram night breaker unlimited H11
-ไฟหรี่ LED Cool White 6000K 12V 1W T10 สีเดียวกับไฟตัดหมอก

นอกนั้นก็เดิมๆมาจากรถหมดเลยครับ

ขอทราบราคาของที่ทำเพิ่มแต่ละอย่างได้ไหมครับ
แล้วไม่ทราบว่าซื้อจากที่ศูนย์ หรือร้านข้างนอก?

+1

ขอด้วยคับ,,,

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน  ;D ;D

ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ  ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ

แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ  8) 8) 8)

เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ  :) :)

ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นรถที่เป็น AWD นะครับ หมายถึง Torque ลง 4 ล้อตลอดเวลา เช่น Subaru ,EVO ,Quadro ของ Audi เป็นต้น
Audi Quattro ก็ทำได้ครับ เข้าโค้งมันมากๆ ขอบอก
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
เคยเล่นกับ XV บนถนนเหมือนกันฮะ ตอนนั้น CX-5 เพิ่งขายไม่กี่เดือนรถยังมีไม่เยอะ มีคนมาลองด้วยบ้างแต่ไม่เคยเจอสนุกเท่ากับ XV คันนี้

XV wrap สีดำด้าน แต่งท่อ (อย่างอื่นแต่งด้วยมั้ยไม่ทราบ) เจอกันตรงช่วงทำถนนเหลือเลนเดียว ขับจี้ๆ เหมือนรู้กัน เขาขับนำผมขับตาม
พอถนนเปิดเป็น 3 เลน โล่งๆ ไม่มีรถข้างหน้าประมาณ 300 เมตร XV ฉีกออกซ้าย ผมออกขวา กดเต็มมิดทั้งคู่ เขาขึ้นนำไปก่อนเพราะอยู่หน้า
จากความเร็ว 60 ถึงประมาณ 140 XV ที่อยู่ข้างหน้าก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ จนสุดทางวิ่งผมตีขึ้นมาขนาบข้างได้ แต่ผ่อนให้เขาไปก่อน

จากนั้นก็เริ่มมหกรรมมุดแหลก ยอมรับเลยว่าเป็นการขับอันตรายไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง แต่ตอนนั้นมันส์มากๆ
ใช้ถนนทั้ง 3 เลน หาช่องว่างทุกช่องที่มี ผลัดกันนำผลัดกันตาม XV มารยาทดี ไม่มีปาดหน้ากัน ใครได้ช่องไปก่อนก็ปล่อยให้ไป
สุดท้ายพอรถเริ่มเยอะไม่มีช่องไป XV คันนั้นทำสิ่งที่ผมไม่คาดคิด คือลงไปวิ่งบนดินแดงข้างทาง!!! ฝุ่นแดงตลบไปหมด แล้วแซงผมที่อยู่เลนซ้ายไป
ผมยอมแพ้และเลิกตามทันที :D :D :D

อ่านรีวิวนี้ตอนที่ จขกท บอกว่าเซลพาไปลงดินข้างทางแล้วนึกถึงเหตุการณ์นี้เลย เป็นประสบการณ์บนถนนที่มันส์ที่สุดเท่าที่เคยเจอมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2015, 01:10:23 โดย PREM »
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ ozzy750

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ....ราคาน่าโดนมากกกก..........