ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านข่าวเกี่ยวกับ GM (เชฟโรเลต) แล้ว ผมคงได้ขายแคปติว่าละครับ = =  (อ่าน 16524 ครั้ง)

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8723:%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99-GM-Thai-%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95-Chevrolet-Sonic-%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9F%E0%B8%AA-2&catid=47:worlds-news&Itemid=160

ข่าวนี้ มันส่งผลกระทบต่อจิตใจผมอย่างมาก ผมว่าอีกไม่นานGMไทยแลนด์ คงมีชะตากรรมไม่ต่างกัน
มันจะสูญสลายหายไปแบบฮุนได สมัย20ปีก่อนไหมนะ ตอนนี้ผมใช้เชฟโรเลต แคปติว่าอยู่ ผมว่าผมคงต้อง
ขายรถออกไปในปีนี้ ตอนที่มันยังได้ราคาอยู่ หากปล่อยไว้นานวัน ราคาคงมีแต่จะลดลง เผลอๆขายยาก
ปกติแล้วค่ายรถยนต์จะสร้างแบรด์สร้างชื่อให้กับตัวเอง เพื่อให้คน ได้หาซื้อมาใช้ แต่ผมว่าเชฟโรเลตนี่
ทำตลาดคนละแบบเลย นับวันยอดขายสาละวันเตี้ยลงๆ มีปัญหาทั้งตัวรถยนต์ และ ศูนย์บริการ
ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ปรับปรุงแก้ไขสักที (ผมเป็นลูกค้าเชฟฯก็โดนมาเยอะเหมือนกัน เช่น การสั่งรออะหลั่ย รอนานมากๆ)

ผมว่าผมคิดดีแล้วละที่จะปลดปล่อยพันธนาการจากน้องแคปตี้เสียที รถดีนะ แต่องค์ประกอบอื่นๆมันไม่เอื้ออำนวย
ก็ควรถึงเวลาแห่งการลาจากไปเสียที ตอนนี้ผมเริ่มมองไม่เห็นอนาคตของ ค่ายGMในไทย แล้วละครับ  :P

Edit by J!MMY: ขออนุญาตินำลิงค์เดิมออกและใส่ลิงค์ของเว็บเราแทนนะครับ และขอรบกวนทุกท่านที่เข้ามาในเว็บบอร์ดนี้ ให้แปะลิงค์ข่าวจากเว็บของเราก็พอ ถ้าข่าวนั้นมีอยู่แล้วในเว็บเรา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 19:27:50 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ชะตากรรมยังไม่ใกล้เคียงกันครับ เพราะโรงงานที่อินโด "เพื่อรองรับการผลิตรถยนต์เชฟโรเลต สปินในประเทศอินโดนีเซียเพียงอย่างเดียว"
โรงงานที่ผลิตแต่เชฟสปินที่เบาะห่วยๆ งานออกแบบห่วยๆ พื้นที่วางขาห่วยๆ ถ้าไม่ย้ายไปผลิตอย่างอื่นก็ปิดไปเถอะ

ส่วนของเรา เราเป็นโรงงานผลิตหลายรุ่นครับ ไม่ใช่แค่สปิน แล้วก็เราเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกด้วย
ดังนั้นจะปิดโรงงานไทยน่าจะเป็นเรื่องที่เชฟคงคิดหลายตลบ

เป็นห่วงเรื่องดีลเลอร์ดีกว่าครับ
H.

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมมองว่า ประเทศไทยคงไม่แย่ขนาดนั้น (มั้ง) ครับ

อย่างน้อยๆ ของเราคงเน้นตลาดส่งออกไป

ของอินโด ตลาดบ้านเขามันกึ่งๆ ผูกขาดมาก โดย ซูซูกิ โตโยต้า (และไดฮัสสุ) และฮอนด้า

เจ้าอื่นทำตลาดได้ไม่มากก็มีโอกาสที่ถอดใจ

มองแบบนี้ ผมว่า โฟลค์ อาจจะกลัวไปเลย เลิกทำตลาดในอาเซียนแน่ๆ เพราะในไทยก็โตยาก มาเลย์ก็มีรถแห่งชาติ อินโดก็ผูกขาด ;D

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
  คงไม่ถึงขนาดปิดโรงงานที่ไทยเพราะ GM  ลงทุนไปหลายหมื่นล้าน  ตั้งแผนผลิตหลายรุ่นและส่งออกครับ 
 แต่ว่าการที่ GM  จะปิดหรือไม่ปิดโรงงาน   มันก็ไม่ได้สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าดีขึ้นแต่อย่างใด              คุณใช้รถเขามาก็รู้อยู่แล้วว่าปัญหามันเกิดขึ้นเพราะอะไร 

   แต่ที่ผมไม่เข้าใจเหมือนท่านก็คือ  ทำไม GM  จึงไม่แก้หรือไม่พยายามแก้ปัญหาให้ลูกค้า   จนผลมันกลายเป็นแบบนี้

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมสงสัยครับ

รุ่นนี้ GM ประกอบโดยเป็นการส่งชิ้นส่วนจาก ตปท หรือครับ

เลยขายไม่ดี ทำราคาไม่ได้เลย

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
  คงไม่ถึงขนาดปิดโรงงานที่ไทยเพราะ GM  ลงทุนไปหลายหมื่นล้าน  ตั้งแผนผลิตหลายรุ่นและส่งออกครับ 
 แต่ว่าการที่ GM  จะปิดหรือไม่ปิดโรงงาน   มันก็ไม่ได้สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าดีขึ้นแต่อย่างใด              คุณใช้รถเขามาก็รู้อยู่แล้วว่าปัญหามันเกิดขึ้นเพราะอะไร 

   แต่ที่ผมไม่เข้าใจเหมือนท่านก็คือ  ทำไม GM  จึงไม่แก้หรือไม่พยายามแก้ปัญหาให้ลูกค้า   จนผลมันกลายเป็นแบบนี้

ใช่เลยครับท่าน ความรู้สึกของผมมันมีแต่ลดน้อยลง ความเชื่อมั่นในแบรนด์แทบจะหมดไป
ลองคิดว่าลูกค้าในแบรนด์ยังรุ้สึกแบบนี้ แล้วนับประสาอะไรกับคนที่ยังไม่ได้เป็นสาวกของแบรนด์

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
GM thai เป็น​ฐานการผลิต​ส่งออก​หลายประเทศ​
คงไม่ล้มง่ายๆ  หรอกครับ​
​ ที่ออสเตรเลีย​โดน​หนัก​กว่า​นี้​อีก​
GM​ for​d Toyota เลิกผลิตที่โน้น​ ทั้งที่รัฐบาล​ช่วยเหลือ​บางส่วน


JONNY

  • บุคคลทั่วไป
แบรนด์นี้ไม่มีเทคโนโลยีใหม่ๆเลย
ยอดขายดับอีกหลายปีครับช่วงนี้
และมันจะส่งผลกับภาพลักษณ์ไปอีกนาน
ถ้าไม่รีบผลักดันรุ่นใหม่ๆสู่ตลาดให้ไวขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 18:10:15 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
จีเอ็ม ประเทศไทยก็ไม่รอด เร่งปรับโครงสร้างการทำตลาด ถอนตัวโครงการอีโคคาร์ 2

หันเน้นรถเชิงพาณิชย์-เอสยูวีเต็มสูบ เชฟโรเลต สปิน – โซนิค ไม่ได้ไปต่อ เตรียมยุติการทำตลาดหลังจบโมเดล

นั่นก็จะทำให้จีเอ็มเหลือสินค้าที่ทำตลาดหลักในประเทศไทยเพียง 4 รุ่น

ได้แก่ รถปิกอัพเชฟโรเลต โคโรลาโด, รถพีพีวีเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์, รถเอสยูวีเชฟโรเลต แคปติว่าและรถยนต์นั่งขนาดกลางอย่างเชฟโรเลต ครูซ เท่านั้น

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
จีเอ็ม ประเทศไทยก็ไม่รอด เร่งปรับโครงสร้างการทำตลาด ถอนตัวโครงการอีโคคาร์ 2

หันเน้นรถเชิงพาณิชย์-เอสยูวีเต็มสูบ เชฟโรเลต สปิน – โซนิค ไม่ได้ไปต่อ เตรียมยุติการทำตลาดหลังจบโมเดล

นั่นก็จะทำให้จีเอ็มเหลือสินค้าที่ทำตลาดหลักในประเทศไทยเพียง 4 รุ่น

ได้แก่ รถปิกอัพเชฟโรเลต โคโรลาโด, รถพีพีวีเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์, รถเอสยูวีเชฟโรเลต แคปติว่าและรถยนต์นั่งขนาดกลางอย่างเชฟโรเลต ครูซ เท่านั้น

spinนี่ไม่เสียดายเท่าไร  แต่sonicกับecocarเฟส2  เอาออกไปซะงั้น


แบรนด์นี้ไม่สามารถจูนเครื่องให้ผ่านได้งั้นเหรอ   หรือว่ามีปัจจัยอื่นอีกหว่า(นอกจากยอดขายที่ตกเนื่องจากบริการหลังการขาย)

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
น่าสงสารพนักงานจำนวนหนึ่งที่ต้องตกงาน ด้วยคำว่า "สมัครใจออก"
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9580000024023
credit: www.manager.co.th ครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
จีเอ็ม ประเทศไทยก็ไม่รอด เร่งปรับโครงสร้างการทำตลาด ถอนตัวโครงการอีโคคาร์ 2

หันเน้นรถเชิงพาณิชย์-เอสยูวีเต็มสูบ เชฟโรเลต สปิน – โซนิค ไม่ได้ไปต่อ เตรียมยุติการทำตลาดหลังจบโมเดล

นั่นก็จะทำให้จีเอ็มเหลือสินค้าที่ทำตลาดหลักในประเทศไทยเพียง 4 รุ่น

ได้แก่ รถปิกอัพเชฟโรเลต โคโรลาโด, รถพีพีวีเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์, รถเอสยูวีเชฟโรเลต แคปติว่าและรถยนต์นั่งขนาดกลางอย่างเชฟโรเลต ครูซ เท่านั้น
แถมที่นี่ Isuzu ที่แชร์แพล็ตฟอร์มกระบะกับ Chev ก็ดันบริการดีอันดับ1ของประเทศซะด้วย ทำให้คนคิดว่าแทนที่จะซื้อเชฟ ไปซื้อ Isuzu ดีกว่า รถเหมือนๆกัน..

โคโรลาโดกับเทรลฯก็จะตาม Spin ไป.. Cruze ก็ยังมีปัญหาคาราคาซังกับเกียร์อีก... แคปติว่าก็มีปัญหาเรื่องคันเร่งกับเครื่องเซ็ตมาสุ้คู่แข่งไม่ได้ ราคาก็ดันแพงกว่าอีก...

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
อ่านแล้วได้แต่เฮ้อออออ
ตอนนี้น้าสาวอยากได้ครูซ.... เพราะแกบอกดูเท่ทั้งนอกและใน ไม่ค่อยเหมือนใคร อย่างเดียวเลย........................

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ผมก็อยากขายเหมือนกันครับ รถดี แต่ศูนย์แบบว่า ... ห่วยแตกจริง ล่าสุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ออกมาสามวัน ผ้าเบรคหมด กินจานเบรค
ผมขับไป เบรคเบาๆ ดังเอี๊ยด ล้อล็อค (เข้าใจว่าระบบมันทำงาน) เกือบไปฟาดคันอื่น ทั้งๆที่ผมเข้าศูนย์เช็คทุกหมื่นโล  เปลี่ยนทุกอย่างที่มันเสนอ
ปกติเวลาคันอื่นเข้าศูนย์ เขาจะเช็คอะไรที่มันจะเสียให้ เปลี่ยนไม่เปลี่ยนอีกเรื่อง ... เปลี่ยนเบรคเสร็จ ขับได้สองวัน ท่อเทอร์โบแตก เปลี่ยนทั้งหมด
โดนไปอีกเกือบหมื่น ไอ้เสียผมไม่ว่า.. แต่บริการอันแสน (บุญ) เลิศ ถามอะไร ตอบไม่ได้ แถมกวน มีครั้งนึง  เทรลเบเซอร์ ไฟโชว์ เร่งไม่ขึ้น
น้องผมจะเอาไปเที่ยวเหนือ นั่งรอสองชั่วโมง ก็เลยถาม ว่าเสร็จทันไหม มันตอบ รอแปป กำลังเสียบคอมเช็คอยู่ พี่เห็นไหม  เออ ผมก็เห็น แต่มันเสียบสายไว้ แต่ไม่ได้เสียเข้าคอม เมื่อไหร่มันจะรู้ สงสัยเป็นแบบ บลูตู้ด..ไร้สาย ... สรุป ไม่รอ เอารถตู้ไปแทน
อีกทีถ่ายน้ำมันเครื่อง หลังเข้าศูนย์เสร็จ มีคนโทรมาถามความพึงพอใจ(ไม่ใช่ศูนย์) ผมให้ปานกลาง อีกวัน คนของศูนย์โทรมา บอกที่ผมประเมินไป ทำให้คะแนนเขาตก แล้วมีผลอะไรซักอย่าง ขอร้องให้ผมช่วยประเมินใหม่ ให้ดี... โอ้ เวรกรรมๆ  แทนที่จะเอาไปปรับปรุง ผมสาบานเลยว่าชาตินี้ ยี่ห้อนี้ไม่ได้เงินผมอีกแน่นอน รวมถึงญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ทุกคนที่จะซื้อยี่ห้อนี้ จะได้ข้อมูลดีๆ ของรถดีๆ แต่มีศูนย์บริการห่วยๆ จากผมแน่นอน  
จากใจ ผู้ครอบครอง เทรลเบเซอร์ แคปติว่า

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็อยากขายเหมือนกันครับ รถดี แต่ศูนย์แบบว่า ... ห่วยแตกจริง ล่าสุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ออกมาสามวัน ผ้าเบรคหมด กินจานเบรค
ผมขับไป เบรคเบาๆ ดังเอี๊ยด ล้อล็อค (เข้าใจว่าระบบมันทำงาน) เกือบไปฟาดคันอื่น ทั้งๆที่ผมเข้าศูนย์เช็คทุกหมื่นโล  เปลี่ยนทุกอย่างที่มันเสนอ
ปกติเวลาคันอื่นเข้าศูนย์ เขาจะเช็คอะไรที่มันจะเสียให้ เปลี่ยนไม่เปลี่ยนอีกเรื่อง ... เปลี่ยนเบรคเสร็จ ขับได้สองวัน ท่อเทอร์โบแตก เปลี่ยนทั้งหมด
โดนไปอีกเกือบหมื่น ไอ้เสียผมไม่ว่า.. แต่บริการอันแสน (บุญ) เลิศ ถามอะไร ตอบไม่ได้ แถมกวน มีครั้งนึง  เทรลเบเซอร์ ไฟโชว์ เร่งไม่ขึ้น
น้องผมจะเอาไปเที่ยวเหนือ นั่งรอสองชั่วโมง ก็เลยถาม ว่าเสร็จทันไหม มันตอบ รอแปป กำลังเสียบคอมเช็คอยู่ พี่เห็นไหม  เออ ผมก็เห็น แต่มันเสียบสายไว้ แต่ไม่ได้เสียเข้าคอม เมื่อไหร่มันจะรู้ สงสัยเป็นแบบ บลูตู้ด..ไร้สาย ... สรุป ไม่รอ เอารถตู้ไปแทน
อีกทีถ่ายน้ำมันเครื่อง หลังเข้าศูนย์เสร็จ มีคนโทรมาถามความพึงพอใจ(ไม่ใช่ศูนย์) ผมให้ปานกลาง อีกวัน คนของศูนย์โทรมา บอกที่ผมประเมินไป ทำให้คะแนนเขาตก แล้วมีผลอะไรซักอย่าง ขอร้องให้ผมช่วยประเมินใหม่ ให้ดี... โอ้ เวรกรรมๆ  แทนที่จะเอาไปปรับปรุง ผมสาบานเลยว่าชาตินี้ ยี่ห้อนี้ไม่ได้เงินผมอีกแน่นอน รวมถึงญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ทุกคนที่จะซื้อยี่ห้อนี้ จะได้ข้อมูลดีๆ ของรถดีๆ แต่มีศูนย์บริการห่วยๆ จากผมแน่นอน  
จากใจ ผู้ครอบครอง เทรลเบเซอร์ แคปติว่า

ผมเอารถไปเข้าศูนย์ ที่เจริญมอเตอร์ เชียงใหม่ ต้องจองคิวล่วงหน้าอย่างน้อยสามวัน โดยที่ผมต้องโทรไปติดต่อเอง พนักงานไม่มีโทรกลับมายืนยันเลย
ว่าจะสามารถเข้าไปใช้บริการได้วันไหน ถ้าผมไม่ติดต่อกลับหลายๆรอบ คงไม่ได้ใช้บริการ มีครั้งหนึ่งครับ เอารถไปเช่าก่อน8โมง บอกเสดก่อนเที่ยง ผมก็นั่งรอรับรถ
ที่ห้องรับรองลูกค้า สรุปว่า 10โมงครึ่ง รถผมยังไม่ได้ทำอะไรเลย พอไปโวย เขาบอกว่าต้องจัดการคิวรถของเมื่อวานก่อน (คิดในใจแล้วจะนัดตูมาเช้าทำไมฟร่ะ)
สรุปว่ารอทั้งวัน ยัน4โมง20รถถึงเสด นั่งรอไปอย่างเซ็ง อาทิตย์ก่อนผมก็เอาไปล้างหัวฉีดใหม่ ทำระบบใหม่
เพราะอยู่ดีๆ ควันมันก็ดำหยังกะรถกระบะอุดEGRซะงั้น หมดไปหลายหมื่นเลยครับ เดือนกุมภาเนี่ย อุตส่าทำรถให้กลับสู่สภาพแล้วแท้ๆ

เดี๋ยวนี้ผมไมไ่ด้เข้าศูนย์เลย ไปคบกับอู่นอก ส่วนล้างหัวฉีดทำอะไรกับเครื่องยนต์ ผมถึงไปเข้าศูนย์ครับ

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
จีเอ็ม ประเทศไทยก็ไม่รอด เร่งปรับโครงสร้างการทำตลาด ถอนตัวโครงการอีโคคาร์ 2

หันเน้นรถเชิงพาณิชย์-เอสยูวีเต็มสูบ เชฟโรเลต สปิน – โซนิค ไม่ได้ไปต่อ เตรียมยุติการทำตลาดหลังจบโมเดล

นั่นก็จะทำให้จีเอ็มเหลือสินค้าที่ทำตลาดหลักในประเทศไทยเพียง 4 รุ่น

ได้แก่ รถปิกอัพเชฟโรเลต โคโรลาโด, รถพีพีวีเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์, รถเอสยูวีเชฟโรเลต แคปติว่าและรถยนต์นั่งขนาดกลางอย่างเชฟโรเลต ครูซ เท่านั้น


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

มุมมองของผมคือ GM มีการบริหารจัดการที่ไม่ดีจนต้องเกือบล้มละลายในอเมริกา แต่สุดท้ายได้รัฐบาลช่วยเหลือ
แล้วก็มาฟลุ้คฮิตแบบถล่มทลายเพราะ Cruze ขายดีมากๆ จริงๆ จนพลิกฟื้นสถานการณ์มาเป็นดีได้
ซึ่งการบริหารแย่ๆ นั้นก็คงสืบทอดมาถึงที่ไทยด้วย ตอนนั้น GM Thai ก็ขาดสภาพคล้องจากบริษัทแม่จนต้องขอกู้เงินในประเทศ
เพื่อเอาเงินมาผลิตและฝากความหวังไว้กับรถรุ่นใหม่ได้แก่ Cruze Trailblazer Sonic และ hope ว่ามันจะขายดี จะได้เอาเงินไปใช้หนี้

แต่ผลที่ออกมามันไม่เหมือนที่อเมริกา Cruze ประสบปัญหาด้านคุณภาพ จนโด่งดังยิ่งกว่าตัวแบรนด์ซะอีก
และทับถมตามกันมาหลายๆ รุ่น ซึ่งการเดิมพันครั้งนี้ กลับล้มเหลว Cruze ขายไม่ออก ปิดประตูการฟื้นตัว หรือแม้แต่จะเอาเงินไปใช้หนี้
การยุติ Line ประกอบบางรุ่น และน่าจะตามมาด้วยการปรับลดคนงาน หมายถึงอาการขาดเงิน ไม่มีกำไร และต้องลดขนาด
กำลังการผลิตและการจ้างงานลงเพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น

ถ้าผลิตแล้วไม่มีปัญหาด้านคุณภาพมากมายขนาดนั้นคงไม่ตกต่ำลงมาถึงจุดนี้
แต่แก้อะไรคงไม่ทันแล้ว บริษัทควรรื้อนโยบายให้เน้นการผลิตแบบมีคุณภาพมากกว่าทุ่มเงินไปในส่วนอื่นๆ
สำหรับรถรุ่นใหม่

ผมคิดว่าโรงงานคงไม่ปิดตัวเร็วขนาดนั้น แต่จะเหลือเฉพาะรุ่นที่ขายได้จริงๆ แล้วระหว่าง Cruze กับ Sonic
เชฟคงคำนวนดีแล้วว่า timing มันพอดีกับ Cruze รุ่นใหม่ ลองคว้ำกระดานแล้วเริ่มใหม่อีกสักตั้ง
นี่อาจจะเป็นการเดิมพันครั้งสุดท้ายในกลุ่มรถเก๋ง ส่วนรถเอนกประสงค์ ก็พยายามจับ Captiva ไว้ให้มั่น
เพราะนี่คือสิ่งล้ำค่่ชิ้นสุดท้ายที่พอจะยึดเหนี่ยวให้เชฟยังอยู่ต่อไปได้

ด้านกระบะและ SUV ที่ร่วมทำมากับ Isuzu อาจจะเจ็บแต่ก็ไม่โดนเต็มๆ เพราะไม่ได้ทำคนเดียว
คงต้องฮึดต่อกันไปอีก 1-2 โมเดลเป็นอย่างน้อย

ส่วนตัว ผมเห็นด้วยกับ จขกท ในการที่จะเห็นเค้าลางที่ไม่ดี ส่วนควรจะขายหรือไม่แล้วแต่ความสบายใจ
ผมคิดว่าเชฟอาจจะยังหายใจต่อได้อีกพอสมควร เพราะบริษัทแม่ถ้าผลกำไรดี ก็ไม่หนักหนาที่จะช่วย
แต่ตามความคิดแบบฝรั่ง เค้าดูแน่นอนว่าจากนี้ไป อีก 1-2 โมเดล ดูแล้วพอไปไหวมั้ย
ถ้าไม่ก็คงต้องเลิกครับ ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับ GM Thai แล้วว่าจะบริหารจัดการยังไง
ทั้งการรักษาภาพลักษณ์ และการแก้ปัญหาตัวรถ หรือว่ามันยุ่งวุ่นวายจนเกินแก้แล้วก็มิอาจทราบได้

อย่างที่ผมเคยบอก ลองทำโมเดลง่ายๆ พื้นๆ สักโมเดลมาขายจะดีมั้ย ???
ถูก ใช้งานดี ไม่พังง่าย ซ่อมง่ายแบบพื้นๆ
ให้คนอีกกลุ่มได้ลองใช้รถที่มีคุณภาพในราคาถูก อาจจะสร้างตลาดใหม่ให้ตัวเองได้ก็ได้
เพราะในวันนี้ เชฟไม่มีที่ยืนจริงๆ กับ product ที่กำลังประกบกับพวกรถตลาดอยู่
ขณะที่เขียนผมกำลังนึกถึง Sail เก๋งพื้นๆ ที่ต่ำกว่า Sonic อีกขั้น หรือไม่ก็รุ่นไหนก็ได้ที่คิดออก

ดูเหมือนทุกวันนี้ Chevrolet หวังพึ่งแค่เพียงโชค เหมือนอย่างในโฆษณา Trailblazer นั่นเอง...ส่อเค้าแววเจ๊งเห็นๆ  :-\

GreenG

  • บุคคลทั่วไป


อย่างที่ผมเคยบอก ลองทำโมเดลง่ายๆ พื้นๆ สักโมเดลมาขายจะดีมั้ย ???
ถูก ใช้งานดี ไม่พังง่าย ซ่อมง่ายแบบพื้นๆ
ให้คนอีกกลุ่มได้ลองใช้รถที่มีคุณภาพในราคาถูก อาจจะสร้างตลาดใหม่ให้ตัวเองได้ก็ได้
เพราะในวันนี้ เชฟไม่มีที่ยืนจริงๆ กับ product ที่กำลังประกบกับพวกรถตลาดอยู่
ขณะที่เขียนผมกำลังนึกถึง Sail เก๋งพื้นๆ ที่ต่ำกว่า Sonic อีกขั้น หรือไม่ก็รุ่นไหนก็ได้ที่คิดออก

ดูเหมือนทุกวันนี้ Chevrolet หวังพึ่งแค่เพียงโชค เหมือนอย่างในโฆษณา Trailblazer นั่นเอง...ส่อเค้าแววเจ๊งเห็นๆ  :-\


ผมเห็นด้วยเลยครับ ควรทำราคาให้ถูก คุณภาพดี

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
เค้าจะเลิกขายโซนิคกับสปิน เลยจะขายแคปฯ เอิ่มม
รถใหม่ๆ หลายรุ่น ก็น่าขายไปซื้ออยู่เหมือนกันนะ
แล้วมิตซูจะเลิกทำแลนเซอร์ คนใช้ปาเจโร่กะไทรทัน
คงไม่คิดขายนะ ;D

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ผมก็อยากขายเหมือนกันครับ รถดี แต่ศูนย์แบบว่า ... ห่วยแตกจริง ล่าสุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ออกมาสามวัน ผ้าเบรคหมด กินจานเบรค
ผมขับไป เบรคเบาๆ ดังเอี๊ยด ล้อล็อค (เข้าใจว่าระบบมันทำงาน) เกือบไปฟาดคันอื่น ทั้งๆที่ผมเข้าศูนย์เช็คทุกหมื่นโล  เปลี่ยนทุกอย่างที่มันเสนอ
ปกติเวลาคันอื่นเข้าศูนย์ เขาจะเช็คอะไรที่มันจะเสียให้ เปลี่ยนไม่เปลี่ยนอีกเรื่อง ... เปลี่ยนเบรคเสร็จ ขับได้สองวัน ท่อเทอร์โบแตก เปลี่ยนทั้งหมด
โดนไปอีกเกือบหมื่น ไอ้เสียผมไม่ว่า.. แต่บริการอันแสน (บุญ) เลิศ ถามอะไร ตอบไม่ได้ แถมกวน มีครั้งนึง  เทรลเบเซอร์ ไฟโชว์ เร่งไม่ขึ้น
น้องผมจะเอาไปเที่ยวเหนือ นั่งรอสองชั่วโมง ก็เลยถาม ว่าเสร็จทันไหม มันตอบ รอแปป กำลังเสียบคอมเช็คอยู่ พี่เห็นไหม  เออ ผมก็เห็น แต่มันเสียบสายไว้ แต่ไม่ได้เสียเข้าคอม เมื่อไหร่มันจะรู้ สงสัยเป็นแบบ บลูตู้ด..ไร้สาย ... สรุป ไม่รอ เอารถตู้ไปแทน
อีกทีถ่ายน้ำมันเครื่อง หลังเข้าศูนย์เสร็จ มีคนโทรมาถามความพึงพอใจ(ไม่ใช่ศูนย์) ผมให้ปานกลาง อีกวัน คนของศูนย์โทรมา บอกที่ผมประเมินไป ทำให้คะแนนเขาตก แล้วมีผลอะไรซักอย่าง ขอร้องให้ผมช่วยประเมินใหม่ ให้ดี... โอ้ เวรกรรมๆ  แทนที่จะเอาไปปรับปรุง ผมสาบานเลยว่าชาตินี้ ยี่ห้อนี้ไม่ได้เงินผมอีกแน่นอน รวมถึงญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ทุกคนที่จะซื้อยี่ห้อนี้ จะได้ข้อมูลดีๆ ของรถดีๆ แต่มีศูนย์บริการห่วยๆ จากผมแน่นอน  
จากใจ ผู้ครอบครอง เทรลเบเซอร์ แคปติว่า

ผมเอารถไปเข้าศูนย์ ที่เจริญมอเตอร์ เชียงใหม่ ต้องจองคิวล่วงหน้าอย่างน้อยสามวัน โดยที่ผมต้องโทรไปติดต่อเอง พนักงานไม่มีโทรกลับมายืนยันเลย
ว่าจะสามารถเข้าไปใช้บริการได้วันไหน ถ้าผมไม่ติดต่อกลับหลายๆรอบ คงไม่ได้ใช้บริการ มีครั้งหนึ่งครับ เอารถไปเช่าก่อน8โมง บอกเสดก่อนเที่ยง ผมก็นั่งรอรับรถ
ที่ห้องรับรองลูกค้า สรุปว่า 10โมงครึ่ง รถผมยังไม่ได้ทำอะไรเลย พอไปโวย เขาบอกว่าต้องจัดการคิวรถของเมื่อวานก่อน (คิดในใจแล้วจะนัดตูมาเช้าทำไมฟร่ะ)
สรุปว่ารอทั้งวัน ยัน4โมง20รถถึงเสด นั่งรอไปอย่างเซ็ง อาทิตย์ก่อนผมก็เอาไปล้างหัวฉีดใหม่ ทำระบบใหม่
เพราะอยู่ดีๆ ควันมันก็ดำหยังกะรถกระบะอุดEGRซะงั้น หมดไปหลายหมื่นเลยครับ เดือนกุมภาเนี่ย อุตส่าทำรถให้กลับสู่สภาพแล้วแท้ๆ

เดี๋ยวนี้ผมไมไ่ด้เข้าศูนย์เลย ไปคบกับอู่นอก ส่วนล้างหัวฉีดทำอะไรกับเครื่องยนต์ ผมถึงไปเข้าศูนย์ครับ

ผมเข้าที่ชลบุรีครับ พอๆกันครับเรื่องการจองคิว กับเวลาในการบริการ ตอนนี้ผมเอาไปจอด แล้วกลับเลย เสร็จแล้วค่อยไปรับรถ
ผมว่าเหมือนเขาไม่ค่อยได้อบรบพนักงาน ทำคู่มือรถผมหายตอนสองหมื่นโล แล้วมาคิดค่าแรงผม (ปกติมันจะฟรี) ตอนศูนย์ที่นี่ย้ายสถานที่ ผมมีประเด็นเกี่ยวกับ อะไหล่ที่เพิ่งเปลี่ยน เถียงผมอยู่นั่น จนผมต้องไปรื้อบิลมาให้ดู สุดท้ายยอม ขอโทษค่ะ ย้ายศูนย์ เลยไม่มีข้อมูล ฮ่วย...
เดี่ยวจะหาว่าผมเรื่องมาก เพื่อนกับผม ออกพร้อมๆกัน 5 คัน ใช้บริการศูนย์เดียวกัน (คิดว่ารถมันดี สงสัยอุปทานหมู่) ชิงขายไปหมดแล้ว
ตอนนี้เหลือผมคันสุดท้าย โดนแซว จากไอ้คนที่ชวนซื้อ รถดีๆแบบนี้ เก็บไว้ให้ลูกใช้นะ  ;D (ลูกผมห้าขวบ)

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ข่าวล่าสุด
เชฟโรเลต ประเทศไทยปรับครั้งใหญ่ ประกาศถอนตัวออกจากอีโคคาร์เฟส 2 พร้อมเลิกทำตลาด
เชฟโนเลต โซนิค และ เชฟโรเลต สปิน หันไปเน้นกระบะและเอสยูวี แทนแล้วครับ

แต่ยังคงทำการผลิตและจำหน่าย
รถกระบะ เชฟโรเลต โคโลราโด เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์
รถเอสยูวีเชฟโรเลต แคปติวา รวมถึงรถยนต์นั่ง เชฟโรเลต ครูซ
เหมือนเดิมครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
ผมทำมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์

ขับไปใช้บริการเชฟตรัง สุดยอดมากบริการดีจากใจเลย

ทั้งๆที่ผมอยู่สุราษฏร์. ห่างกัน220km.

คิดดูแล้วกัน.

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
จากกระทู้นีี้

ผมบอกคนรู้จักให้รีบชิงขาย Chevy ไปแล้วครับ ;D

promt

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็อยากขายเหมือนกันครับ รถดี แต่ศูนย์แบบว่า ... ห่วยแตกจริง ล่าสุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ออกมาสามวัน ผ้าเบรคหมด กินจานเบรค
ผมขับไป เบรคเบาๆ ดังเอี๊ยด ล้อล็อค (เข้าใจว่าระบบมันทำงาน) เกือบไปฟาดคันอื่น ทั้งๆที่ผมเข้าศูนย์เช็คทุกหมื่นโล  เปลี่ยนทุกอย่างที่มันเสนอ
ปกติเวลาคันอื่นเข้าศูนย์ เขาจะเช็คอะไรที่มันจะเสียให้ เปลี่ยนไม่เปลี่ยนอีกเรื่อง ... เปลี่ยนเบรคเสร็จ ขับได้สองวัน ท่อเทอร์โบแตก เปลี่ยนทั้งหมด
โดนไปอีกเกือบหมื่น ไอ้เสียผมไม่ว่า.. แต่บริการอันแสน (บุญ) เลิศ ถามอะไร ตอบไม่ได้ แถมกวน มีครั้งนึง  เทรลเบเซอร์ ไฟโชว์ เร่งไม่ขึ้น
น้องผมจะเอาไปเที่ยวเหนือ นั่งรอสองชั่วโมง ก็เลยถาม ว่าเสร็จทันไหม มันตอบ รอแปป กำลังเสียบคอมเช็คอยู่ พี่เห็นไหม  เออ ผมก็เห็น แต่มันเสียบสายไว้ แต่ไม่ได้เสียเข้าคอม เมื่อไหร่มันจะรู้ สงสัยเป็นแบบ บลูตู้ด..ไร้สาย ... สรุป ไม่รอ เอารถตู้ไปแทน
อีกทีถ่ายน้ำมันเครื่อง หลังเข้าศูนย์เสร็จ มีคนโทรมาถามความพึงพอใจ(ไม่ใช่ศูนย์) ผมให้ปานกลาง อีกวัน คนของศูนย์โทรมา บอกที่ผมประเมินไป ทำให้คะแนนเขาตก แล้วมีผลอะไรซักอย่าง ขอร้องให้ผมช่วยประเมินใหม่ ให้ดี... โอ้ เวรกรรมๆ  แทนที่จะเอาไปปรับปรุง ผมสาบานเลยว่าชาตินี้ ยี่ห้อนี้ไม่ได้เงินผมอีกแน่นอน รวมถึงญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ทุกคนที่จะซื้อยี่ห้อนี้ จะได้ข้อมูลดีๆ ของรถดีๆ แต่มีศูนย์บริการห่วยๆ จากผมแน่นอน  
จากใจ ผู้ครอบครอง เทรลเบเซอร์ แคปติว่า


ผมเอารถไปเข้าศูนย์ ที่เจริญมอเตอร์ เชียงใหม่ ต้องจองคิวล่วงหน้าอย่างน้อยสามวัน โดยที่ผมต้องโทรไปติดต่อเอง พนักงานไม่มีโทรกลับมายืนยันเลย
ว่าจะสามารถเข้าไปใช้บริการได้วันไหน ถ้าผมไม่ติดต่อกลับหลายๆรอบ คงไม่ได้ใช้บริการ มีครั้งหนึ่งครับ เอารถไปเช่าก่อน8โมง บอกเสดก่อนเที่ยง ผมก็นั่งรอรับรถ
ที่ห้องรับรองลูกค้า สรุปว่า 10โมงครึ่ง รถผมยังไม่ได้ทำอะไรเลย พอไปโวย เขาบอกว่าต้องจัดการคิวรถของเมื่อวานก่อน (คิดในใจแล้วจะนัดตูมาเช้าทำไมฟร่ะ)
สรุปว่ารอทั้งวัน ยัน4โมง20รถถึงเสด นั่งรอไปอย่างเซ็ง อาทิตย์ก่อนผมก็เอาไปล้างหัวฉีดใหม่ ทำระบบใหม่
เพราะอยู่ดีๆ ควันมันก็ดำหยังกะรถกระบะอุดEGRซะงั้น หมดไปหลายหมื่นเลยครับ เดือนกุมภาเนี่ย อุตส่าทำรถให้กลับสู่สภาพแล้วแท้ๆ

เดี๋ยวนี้ผมไมไ่ด้เข้าศูนย์เลย ไปคบกับอู่นอก ส่วนล้างหัวฉีดทำอะไรกับเครื่องยนต์ ผมถึงไปเข้าศูนย์ครับ

ไปศูนย์เจริญมอเตอร์มหิดล สิครับ รถไม่เยอะ

ศูนย์เจริญมอเตอร์พระปกเกล้า ห่วย ไม่มีช่าง ไม่มีคนรับรถ รถรอซ่อมเต็มศูนย์

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
บอกอย่างนี้แล้วกัน Captiva ผม
รุ่น 2.4LTZ ตัว Top สุด ซื้อมา 1.6 ล้านกว่า
ใช้งาน ปีกว่าๆ วิ่ง 2x,xxx กม.
ขายเตนท์ตีให้ 700,000 ไม่เกิน 750,000
รถปีเศษๆ หายไปเกินครึ่ง
เลยไปขายเองสรุปได้ราคาที่ 950,000
ซึ่งผมขายไปตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ตอนนี้ผมว่า
ราคาน่าจะดิ่งลงไปอีกเยอะเลยนะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
จากกระทู้นีี้

ผมบอกคนรู้จักให้รีบชิงขาย Chevy ไปแล้วครับ ;D

เมื่อ7ปีก่อน อยากได้แคปติว่ามาก แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อ

วันนี้ดีใจที่วันนั้นไม่ได้ซื้อ

ออฟไลน์ Severus Snape

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
Captiva ตัวถัดไปน่าจะดีนะ ผมเดาว่าน่าจะใช้พื้นฐานร่วมกับ Buick Envision ที่เพิ่งเปิดตัวที่จีน สัดส่วนน่าจะไม่ต่างกันมาก
ส่วน Spin เลิกขายไปน่ะดีแล้ว คนไทยไม่ชอบรถที่มันดู Cheap ขนาดนี้หรอก เสียดายน่าจะยังขาย Zafira อยู่ รุ่นใหม่ ๆ พัฒนาไปไกลมากแล้ว

เอาจริง ๆ ควรจะหา SUV ขนาดเล็กแบบ HRV ควบคู่ไปด้วย แต่ต้องไม่ใช่รุ่น Trax เพราะคันนั้นอารมณ์ไม่หนีจาก Spin เท่าไหร่เลย
ผมว่าหลัก ๆ ปัญหาคือรุ่นถูก ๆ ของ Chevrolet หน้าตามันไม่ค่อยโดนด้วยแหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 04:30:27 โดย Severus Snape »

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Captiva ตัวถัดไปน่าจะดีนะ ผมเดาว่าน่าจะใช้พื้นฐานร่วมกับ Buick Envision ที่เพิ่งเปิดตัวที่จีน สัดส่วนน่าจะไม่ต่างกันมาก
ส่วน Spin เลิกขายไปน่ะดีแล้ว คนไทยไม่ชอบรถที่มันดู Cheap ขนาดนี้หรอก เสียดายน่าจะยังขาย Zafira อยู่ รุ่นใหม่ ๆ พัฒนาไปไกลมากแล้ว

เอาจริง ๆ ควรจะหา SUV ขนาดเล็กแบบ HRV ควบคู่ไปด้วย แต่ต้องไม่ใช่รุ่น Trax เพราะคันนั้นอารมณ์ไม่หนีจาก Spin เท่าไหร่เลย
ผมว่าหลัก ๆ ปัญหาคือรุ่นถูก ๆ ของ Chevrolet หน้าตามันไม่ค่อยโดนด้วยแหละ

สำหรับผม ปัญหาของรถ Chevrolet คือ มันจะตายกลางทางมั้ย มันจะซ่อมเสร็จกี่เดือน ถ้าขายจะมีคนมาซื้อต่อมั้ย
ถึงแม้ราคามือสองจะร่วงขนาดไหนก็ยังไม่น่าซื้ออยู่ดี สำหรับคนเก่งมีวิชาความรู้ด้านรถยนต์อาจจะพอลองของได้บ้าง
ในอนาคตมันจะกลายเป็นรถที่เล่นกันอยู่ในวงจำกัดแคบๆ รุ่นใหม่ที่ยังอยู่ก็ขายต่อไป แต่มันจะมียอดขายไม่เยอะ
ถ้ายังไม่สามารถแก้เรื่องความทนทานและการบริหารตัดการอะไหล่ รวมไปถึงศูนย์บริการ ซึ่งสังคมโซเชี่ยลในวันนี้มันส่งต่อข่าวกันเร็วมาก
โอกาสเจ๊งน่ะมีครับ เหมือนประชาชนที่ล้มรัฐบาลได้จากการระดมพลใน Facebook
ตอนนี้ Chevrolet ขายได้เฉพาะกับคนที่ไม่รู้เรื่องราวที่ผ่านมาเท่านั้น ซึ่งมันจะขายได้น้อยลงเรื่อยๆ
ถึงจะมี Product ใหม่เข้ามา คนก็ยังกล้าๆ กลัวๆ สุดท้ายต้องหวังพึ่งสายป่านจากเงินของบริษัทแม่
เพราะตอนนี้เงินของตัวเองน่าจะแทบไม่เหลือแล้วครับ แต่ปัญหาก็ยังไม่ได้ถูกแก้ไข ปัญหาในการไม่มีคนซื้อ
ผมเชื่อว่า SUV , Crossover SUV และ กระบะ อาจจะพอไปต่อได้ สุดท้ายถ้าไม่ไหว ก็ต้องเปลี่ยนแบรนด์ อาจจะเป็น Opel
หรือแบรนด์อื่นๆ ในเครือ เพื่อให้ขายรถได้ หรือไม่ก็ยุติไป

ผมรอดู Cruze ว่าเค้าจะมีแนวทางการทำตลาดยังไง
ราคาขายเริ่มต้นเท่า B segment ตัวรองท๊อปได้น่าจะเรียกความสนใจได้ ราคาท๊อปไม่เกิน 9.5 แสน
Tactic แบบ Mazda 3 ที่เครื่องใหญ่แต่ถูก
แต่เรื่องปัญหาคุณภาพจะแก้ไขยังไง การยืดเวลารับประกันไม่มีประโยชน์
เพราะคนไม่ได้ไม่ฉลาด พวกเค้ากังวลเรื่องมันจะซ่อมช้าแค่ไหนมากกว่า และมันจะเสียบ่อยมั้ยมากกว่า
GM ควรรื้อการบริหารจัดการฝ่ายผลิตภายใน รื้อ Supllier รื้อการตรวจสอบด้านคุณภาพ
แทบจะรื้อทั้งบริษัท ซึ่งผมว่า เป็นไปได้ยาก
พวกเค้าน่าจะทำได้แค่ รักษา product ยอดฮิตของตัวเองบางตัวที่บังเอิญปัญหาน้อยกว่ารุ่นอื่นๆ และลูกค้าในท้องตลาดยังพอรับได้
เพราะบทพิสูจน์ที่ผ่านมาคือ พวกเค้าไม่ได้เก่งกาจถึงขั้นสามารถพลิกโฉมหน้าตัวเองได้
ที่จริง GM หัวหน้าใหญ่ต้องลงมา S.E.A เองเท่านั้นครับ แต่ตอนนี้พวกเค้าสนแค่ตลาดจีน และตลาดใหญ่ๆ ที่อื่น
ถ้าผมสามารถแนะนำได้ ยี่ห้อนี้ กำลังจากตายครับ ชนิดที่ว่า ไม่ควรให้กู้ ไม่ควรซื้อหุ้น ไม่ควรสมัครไปทำงาน
ไม่ควรสมัครเป็นดีลเลอร์ ถ้ามองอนาคตไกลๆ นะครับ ส่วนฝั่งลูกค้า ตอนนี้ก็แขยงกันอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องบอกอะไร

ออฟไลน์ tate_27

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
เป็นแบรนด์ที่ไม่เคยอยู่ในตัวเลือกของผมเลย แต่คนรอบๆข้างกลับซื้อใช้กันแหะ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ครูซนี้ยังมีส่วนไหนให้แดวูมาเอี่ยวอีกหรือเปล่าครับ
H.

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
การแก้ปัญหาต่างๆ  ไม่ได้เรื่อง   
คุณภาพตัวรถต่ำ 
ราคาไม่ได้ถูก  จนเป็นจุดเด่น
ถึงผมจะไม่เจอข่าวนี้ ผมก็อยากจะขาย Captiva 2.0 LTZ หลังหมดประกันเหมือนกันครับ
รถโคตรบอบบางเลยครับ  แถมศูนย์เครมยากขึ้นกว่าเดิมมาก
ถ้าถามว่าอยากจะไปใช้ Chevrolet อีกไหม  บอกได้เลยว่า  ถ้ายังเป็นแบบนี้  ไม่มีทางครับ