ผู้เขียน หัวข้อ: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3  (อ่าน 20052 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,885
    • อีเมล์
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 22:45:50 »
แวะมาก่อนนอนก็ยังไม่จบอีกรึเนี่ย
จะเถียงกันเอาถ้วยรางวัลกันรึไง คนเดิมๆทั้งนั้น
ขออภัยพี่จิมมี่ด้วยครับ มีแต่คนเดิมๆ ทะเลาะกันเรื่องเดิมๆ
ไม่รู้อคติไร หรือ เกลียดกันแต่ชาติปางใด
มาสด้าทีไร ยาวทุกที ปล่อยวางบ้างเถิดพี่น้อง

แบบนี้เค้าเรียกแสดงความคิดเห็นครับผม
คุยกันด้วย ข้อมูล
ผมยังไม่เห็นมีใครเทลาะกันเลยครับ

ถ้าจะเริ่มเทลาะก็ ประมาจากประโยค ประมาณ คุณพี่นี่ละครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 22:51:52 »
ถ้าผมเข้าใจผิดก็ขอโทษละกัน
แต่เห็นพิมพ์แต่ละเม้นกันเนี่ย เหมือนไม่มีใครยอมใครกันเลย
โควทกันไปโควทกันมา  เถียงกันเรื่องราคา ทั้งที่ไม่รู้ออกมาจริงไหม
เถียงเรื่องภาษี เถียงเรื่องอีโคคาร์ เถียงเรื่องกลุ่มของรถ
ถ้าจะทะเลาะกันเพราะผมเป็นคนเริ่มก็ขอโทษละกัน ผมแค่อยากเบรคเฉยๆ
ขอโทษอีกรอบครับ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 22:53:06 »
มันมีอยุ่แล้วไงครับ เจ้าอื่นก็มีเครื่องที่ใช้อยู่ในมืออยู่แล้วทั้งนั้น ผมยังไม่เห็นใครพัฒนาเครื่องใหม่แบบพัฒนาบล็อกใหม่เลยเพื่อทำตลาดนี้ในบ้านเราโดยเฉพาะเลย  อย่างกรณี Yaris  1.2 ก็เอามาจากอีกรุ่น ไม่ได้เป็นเครื่องใหม่พัฒนาเพื่อโครงการนี้เพียวๆ  แต่อาจมีปรับแต่งบ้างเพื้อให้ผ่านเกณฑ์ครับ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 22:55:43 »


รถมันก็มีดีในตัวมันไง งั้นคนจะซื้อมาขับเหรอครับ บอกง่ายๆเลย นิสัยคนไทยชอบคุณภาพ แต่ราคาที่รับได้
คุณภาพในที่นี้อาจหมายถึงประโยชน์การใช้สอย ความกว้างขวาง ความจุกจิกยามมีปัญหา
ไม่รุ้สิ สำคัญผมแล้ว เทคโนโลยี สกายแอคทีฟก็งั้นๆแหละครับ เทียบกับ อีโคบูตส์ของฟอร์ดแล้ว สู้กันไม่ได้เลย

แน่ใจเหรอครับ อีก 2-3 ปีนี่อาจได้เห็นการจุดระเบิดบางช่วงที่ไม่ใช้หัวเทียนจากค่ายนี้แล้วนะครับ (ในรอบต่ำและ low load) อ่อ เป็นเครื่องเบนซินนะ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,885
    • อีเมล์
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 23:06:56 »
ถ้าผมเข้าใจผิดก็ขอโทษละกัน
แต่เห็นพิมพ์แต่ละเม้นกันเนี่ย เหมือนไม่มีใครยอมใครกันเลย
โควทกันไปโควทกันมา  เถียงกันเรื่องราคา ทั้งที่ไม่รู้ออกมาจริงไหม
เถียงเรื่องภาษี เถียงเรื่องอีโคคาร์ เถียงเรื่องกลุ่มของรถ
ถ้าจะทะเลาะกันเพราะผมเป็นคนเริ่มก็ขอโทษละกัน ผมแค่อยากเบรคเฉยๆ
ขอโทษอีกรอบครับ

คิดซะว่าดูโต้วาทีครับผม อย่าซีเรียสครับ
มันอาจเหมือนเทลาะแต่ไม่ใช่
โคท เพราะ เป้นการตอบ จริงๆ ไม่อยากโคท หรอกครับ แต่พอดีไม่มีระบบ reply เฉพาะคน

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 23:41:47 »
รอดูยอดขายเดี๋ยวก็รู้เลยว่าแพงหรือไม่แพง
คนใช้งานทั่วไปเขาไม่ค่อยสนพวกเทคโนโลยีสูงๆหรือระบบคุมการทรงตัวความปลอดภัยเท่าไรหรอก
ถุงลมไม่ต้องเยอะ ใหญ่ ถูก คือคุ้ม ซ่อมง่ายทน ขายต่อราคาดี แค่นั้น
M2 คนซื้อต้องอินดี้หน่อย บ้านๆเขาไปยาริสหมดลองนั่งเบาะหลังก็ตัดสินใจได้ละคนละเรื่องเลย
M2ภายในมันแทบจะอึดอัดสุดในกลุ่มecocar 

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,787
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 23:45:16 »
ส่วนตัวนะ ส่วนตัวนะ ส่วนตัวนะครับ
แอบคิดว่าแพงนิดนึง เทียบกับสกายแอคทีฟรุ่นอื่นที่ออกมาแล้ว
สามารถกดราคาให้เท่ากับคู่แข่งได้โดยไม่ต้องพึ่งภาษีช่วย
พอเป็น 2 ได้ภาษีอีโคคาร์ ก็แอบคาดหวังให้ถูกกว่านี้อีกอ่ะครับ
คืออย่างน้อยรุ่นดีเซลกดให้พอกับรุ่นท็อปเบนซินของค่ายอื่นได้ สัก 7.5 แสน
ส่วน 1.3 เบนซินคิดว่าควรถูกกว่าดีเซลประมาณแสนสอง คืออยากให้สุดที่ 6.2-6.3 แสน
หรือถ้าจะขายราคาเท่านี้ก็ได้ แต่ขอออพชั่นเต็มกว่านี้โดยเฉพาะแอร์แบ็กและอุปกรณ์ช่วยจอด

 ผมว่ามันควรจะเป็นแบบที่ว่า คิดแบบนี้เช่นกัน

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 00:17:44 »
ไว้รายละเอียดออกจริงๆ จะมาคุยด้วยนะครับ จะได้เอารุ่นที่ราคาใกล้ๆ กันมาเทียบสิ่งที่ได้จากราคาที่จ่ายไปของแต่ละคัน
ส่วนเขาจะมีต้นทุนยังไง ได้สิทธิ์อะไร อันนั้นให้เป็นเรื่องของผู้ผลิตเขาละกัน

ส่วนข้อมูลที่รู้ตอนนี้คือ เขามีต้นทุนของ ecocar fase2 แต่ได้สิทธิ์แค่ fase1 ไปก่อนจนกว่าจะถึงปีหน้า แต่ก็ไม่รู้ว่าราคาจะลด หรือให้ของเพิ่ม

ตัวที่เป็นเป้าหมายจะเทียบคงเป็น city v+ เพราะคันอื่นในราคาเดียวกันไม่สนว่า segment ไหน ผมว่ามาสด้าสองพอสู้ได้
ดูยอดขายตอนนี้ city คงตอบโจทย์คนมากสุด ทั้ง option เทียบกับเงินที่จ่าย และตัวเลือกที่มี cng

ออฟไลน์ oak_s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 01:37:42 »
ขี้บ่นกันจัง อยากได้แต่ของถูก ซื้อวีออส ยาริสขับสิครับ จะตั้งราคาไหนก็ไม่มีใครบังคับซื้อนะ
แล้วของเหมือนเดิมก็ราคาขึ้นได้เพราะเงินเฟ้อ ที่เห็นคันอื่นถูกๆหน่ะ รถกลวงกว่ารุ่นเดิมนะรู้ปาว 55555555

อย่าขับกันเลยมาสด้า ไม่อยากให้เกลื่อน :o

ออฟไลน์ oak_s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 01:44:18 »
การขายของซักอย่าง ไม่ใช่ว่าเอาแต่ยอดขายโวลุ่มเยอะๆแล้วจะกำไรมากนะครับ ตัวอย่างอิชิตัน ผลิตมาเยอะเกินขายไม่หมดต้องมาลดราคา แต่ชาฟูจิแพงกว่าเกือบเท่าตัว ไม่เคยลดราคา สกายแอคทีฟมีคนซื้อแน่นอน ไม่จำเป็นต้องกดราคาให้เท่าคู่แข่งครับ

ออฟไลน์ oak_s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 01:46:24 »

Mazda 2 ตัวส่งไปขาย ตปท เบนซิน 1.5 สกายแอคทิฟ ราคา ไม่หนีจากเดิม XXX ( เก่า + ใหม่ ราคาเท่าเดิมครับ )
ประเทศไทยเปิดตัว เครื่อง 1.3 ส่วนลดภาษีลง 20 % แต่ราคารถลงมาแค่ XXXXXX ( รู้ว่าถูกลงแต่ไม่ถึง 20 % ๗




ตรรกะไหน ลดภาษี 20% แล้วต้องลดราคารถ 20% ขายทุนตายดิ

ออฟไลน์ oak_s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 01:48:27 »
ราคาเท่า1500
เล็กแคบ วิ่งพอๆ1200
ต้องซื้อด้วยใจรักจริงๆ
เครื่องมาสด้าจะยุคไหนความแรงกับประหยัดแพ้เจ้าอื่นตลอด
3 2.0ความแรงกับประหยัดยังชนะaltis1.8ไม่ได้เลย ทั้งที่3 2.0ฉีดตรงด้วย
มาสด้าเครื่องแรงก็มีนะ BP1800turboยอมรับแรง
แต่กินน้ำมันแบบ2JZTURBOก็รับไม่ได้นะ
4สูบ1800cc กินพอๆกับ 6สูบ3000cc


ยังไม่เปิดตัวเลย อย่าตีตัวไปก่อนครับ
ของมันชัวร์ไม่ได้มโน เป็นอย่างงี้มา20-30ปีแล้ว
อ่านแล้วใช้ความคิดนิด

เป็นงี้มา 20-30ปี ขำ 555555555555555555555555555 มันเปลี่ยนไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2015, 01:52:11 โดย oak_s »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,885
    • อีเมล์
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 02:10:12 »

Mazda 2 ตัวส่งไปขาย ตปท เบนซิน 1.5 สกายแอคทิฟ ราคา ไม่หนีจากเดิม XXX ( เก่า + ใหม่ ราคาเท่าเดิมครับ )
ประเทศไทยเปิดตัว เครื่อง 1.3 ส่วนลดภาษีลง 20 % แต่ราคารถลงมาแค่ XXXXXX ( รู้ว่าถูกลงแต่ไม่ถึง 20 % ๗




ตรรกะไหน ลดภาษี 20% แล้วต้องลดราคารถ 20% ขายทุนตายดิ

ผมตอนไหนครับต้องลดลง 20 %  แค่อยากเห็นมันลดลงเป็นเห็นภาพ ตอนนี้เหมือนรถราคามันไม่ได้ลดลงเท่าไหร่
แต่ผมใช้ ตรรกะเดียวกับ รถคันแรกนั่นละครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 03:54:08 »
ขี้บ่นกันจัง อยากได้แต่ของถูก ซื้อวีออส ยาริสขับสิครับ จะตั้งราคาไหนก็ไม่มีใครบังคับซื้อนะ
แล้วของเหมือนเดิมก็ราคาขึ้นได้เพราะเงินเฟ้อ ที่เห็นคันอื่นถูกๆหน่ะ รถกลวงกว่ารุ่นเดิมนะรู้ปาว 55555555

อย่าขับกันเลยมาสด้า ไม่อยากให้เกลื่อน :o

ไม่ต้องกลัวคนไปแย่งค่ายท่านรักหรอกครับ มาสด้า2 โฉมเก่าผมขายไปตั้งหลายปีแล้ว แล้วก็ไม่ซื้อรถค่ายนี้อีกแล้ว (โดนมากะตัว เจ็บมาพอละ)

ออฟไลน์ oak_s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 10:34:19 »
ขี้บ่นกันจัง อยากได้แต่ของถูก ซื้อวีออส ยาริสขับสิครับ จะตั้งราคาไหนก็ไม่มีใครบังคับซื้อนะ
แล้วของเหมือนเดิมก็ราคาขึ้นได้เพราะเงินเฟ้อ ที่เห็นคันอื่นถูกๆหน่ะ รถกลวงกว่ารุ่นเดิมนะรู้ปาว 55555555

อย่าขับกันเลยมาสด้า ไม่อยากให้เกลื่อน :o

ไม่ต้องกลัวคนไปแย่งค่ายท่านรักหรอกครับ มาสด้า2 โฉมเก่าผมขายไปตั้งหลายปีแล้ว แล้วก็ไม่ซื้อรถค่ายนี้อีกแล้ว (โดนมากะตัว เจ็บมาพอละ)

เยี่ยมครับ เพิ่งมาชอบมาสด้าตอนเป็นสกายแอคทีฟนี่แหละ ดีจริง ก่อนหน้านี้ยังชอบสวิฟ กับอีโคบูสด้วย 5555555 ครูซดีเซลอีกคันที่บ้านใช้อยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2015, 10:36:22 โดย oak_s »

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 11:48:50 »
ขี้บ่นกันจัง อยากได้แต่ของถูก ซื้อวีออส ยาริสขับสิครับ จะตั้งราคาไหนก็ไม่มีใครบังคับซื้อนะ
แล้วของเหมือนเดิมก็ราคาขึ้นได้เพราะเงินเฟ้อ ที่เห็นคันอื่นถูกๆหน่ะ รถกลวงกว่ารุ่นเดิมนะรู้ปาว 55555555

อย่าขับกันเลยมาสด้า ไม่อยากให้เกลื่อน :o

ไม่ต้องกลัวคนไปแย่งค่ายท่านรักหรอกครับ มาสด้า2 โฉมเก่าผมขายไปตั้งหลายปีแล้ว แล้วก็ไม่ซื้อรถค่ายนี้อีกแล้ว (โดนมากะตัว เจ็บมาพอละ)
นี้ละคับคนเคยใช้จริงเท่านั้นที่รู้
พวกที่อวยดีอย่างนั้นอย่างนี้เห็นมาเยอะไม่เคยใช้ดูแต่สเป็คและก็ไม่ซื้อใช้ด้วยไปyarisหมด

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 12:20:33 »
ผมเชื่อใน Natural selection ครับ ถ้าของดีจริง ราคาเหมาะสม เดียวก็ขายได้เองครับ

ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 12:41:20 »
ขี้บ่นกันจัง อยากได้แต่ของถูก ซื้อวีออส ยาริสขับสิครับ จะตั้งราคาไหนก็ไม่มีใครบังคับซื้อนะ
แล้วของเหมือนเดิมก็ราคาขึ้นได้เพราะเงินเฟ้อ ที่เห็นคันอื่นถูกๆหน่ะ รถกลวงกว่ารุ่นเดิมนะรู้ปาว 55555555

อย่าขับกันเลยมาสด้า ไม่อยากให้เกลื่อน :o

ไม่ต้องกลัวคนไปแย่งค่ายท่านรักหรอกครับ มาสด้า2 โฉมเก่าผมขายไปตั้งหลายปีแล้ว แล้วก็ไม่ซื้อรถค่ายนี้อีกแล้ว (โดนมากะตัว เจ็บมาพอละ)
นี้ละคับคนเคยใช้จริงเท่านั้นที่รู้
พวกที่อวยดีอย่างนั้นอย่างนี้เห็นมาเยอะไม่เคยใช้ดูแต่สเป็คและก็ไม่ซื้อใช้ด้วยไปyarisหมด

Mazda2 mt โฉมเก่าผมก็ขายทิ้งไปละ แต่โคตรคิดถึง ถ้าเงินเหลือจะเก็บไว้ขับเล่น
Mazda3 โฉมแรกก็คว่ำทิ้งไปละ โคตรเสียดาย.

แต่ละคันเรียกได้ว่าเป็นรถไม่จุกจิกเลย ขับสนุก อะไหล่เสียน้อย ศูนย์บริการดี

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 13:33:09 »
ขี้บ่นกันจัง อยากได้แต่ของถูก ซื้อวีออส ยาริสขับสิครับ จะตั้งราคาไหนก็ไม่มีใครบังคับซื้อนะ
แล้วของเหมือนเดิมก็ราคาขึ้นได้เพราะเงินเฟ้อ ที่เห็นคันอื่นถูกๆหน่ะ รถกลวงกว่ารุ่นเดิมนะรู้ปาว 55555555

อย่าขับกันเลยมาสด้า ไม่อยากให้เกลื่อน :o

ไม่ต้องกลัวคนไปแย่งค่ายท่านรักหรอกครับ มาสด้า2 โฉมเก่าผมขายไปตั้งหลายปีแล้ว แล้วก็ไม่ซื้อรถค่ายนี้อีกแล้ว (โดนมากะตัว เจ็บมาพอละ)
นี้ละคับคนเคยใช้จริงเท่านั้นที่รู้
พวกที่อวยดีอย่างนั้นอย่างนี้เห็นมาเยอะไม่เคยใช้ดูแต่สเป็คและก็ไม่ซื้อใช้ด้วยไปyarisหมด

Mazda2 mt โฉมเก่าผมก็ขายทิ้งไปละ แต่โคตรคิดถึง ถ้าเงินเหลือจะเก็บไว้ขับเล่น
Mazda3 โฉมแรกก็คว่ำทิ้งไปละ โคตรเสียดาย.

แต่ละคันเรียกได้ว่าเป็นรถไม่จุกจิกเลย ขับสนุก อะไหล่เสียน้อย ศูนย์บริการดี
ขอเข้ามา Protect เจ้า Mazda หน่อย ผมใช้ Mazda 3 BK ซื้อมามือ 2 ขับโหดกว่าเจ้าของคนแรกมาก(คนที่ขายให้ผมเขาก็ไปออก Benz ครับไม่ได้ไปซื้อรถในระดับเดียวกัน มาใช้แต่อย่างไร) ใช้มา 2 ปีแล้วทุกอย่างยังปรกติดีครับ ไม่ได้นั้งมโนตาม Spec เพราะถ้าดู Spec จะซ์้อไม่ลงเลย รถอะไรใส่เครื่อง 1.6 แรงพอ 1.4-1.5 เจ้าอื่น ...จนกว่าจะได้ลองขับมันจริงๆจังๆ แล้วคุณจะหลงรักมัน ส่วน Mazda 3 ตัวใหม่เป็นยังไงไม่ทราบนะครับว่าแก้ปัญหากันถึงไหนแล้ว ถ้าทุกอย่างปรกติผมก็รอสอยมือ 2 มาโมลงเครื่อง CX5 ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย คงจะสำราญใจหล่ะทีนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2015, 13:36:58 โดย Nlight »

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: มีนาคม 08, 2015, 15:51:11 »
ทำไมหลังๆบอร์ดมี mazda เข้ามาทีไร
มีประเด็นตลอดเลยนะ ถ้ารถไม่ดีจริงก็ไม่ต้องซื้อครับ ไม่คุ้ม แพง จะอะไรก็แล้วแต่ เอาแต่นั่งมโนเอากันทั้งนั้น

คนเค้าซื้อรถ เค้ามีปัจจัยที่ให้ความสำคัญต่างกัน
คนนึงมองเรื่องนึง อีกคนมองอีกเรื่องนึง ในมุมผมนะ ผมเป็นมาสด้าผมโคตรดีใจเลย ยิ่งด่ายิ่งดี จะได้รู้ว่าควรปรับปรุงอะไร อย่างไร

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,694
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 18:55:37 »
ราคายังไม่ถึงวันเปิดตัวจริง ก็ยังไม่รู้ครับ

สมมติเล่นๆว่า ถ้าหากราคาเป็นตามนี้จริง

สิ่งที่ผู้บริโภค"ส่วนใหญ่" ไม่ใช่ในบอร์ดเราน่าจะคิดกันก็คือ "เครื่องก็ 1.3 พอๆกับยาริสหรืออีโค่คาร์คันอื่นๆ เห็นปากก็บอกว่าเข้าโครงการอีโค่คาร์ 2 ด้วย แต่ทำไมขายราคาเท่าพวก Vios เลยหละ" อะไรแบบนี้ครับ

ที่มันผิด ผมว่าคงเป็นเพราะการสื่อสารคำว่า Eco car มาตั้งแต่แรกแล้วครับ ผิดที่ทางรัฐบาลไม่ได้ชี้แจงให้เค้าใจว่า มันคือ Ecological หรือว่า Economical car กันแน่

และคงผิดที่มาสด้าป่าวประกาศร่วมโครงการ Eco car เฟส 2 ที่คนฝังภาพว่า มันคือโครงการลดหย่อนภาษีเพื่อรถยนต์ราคาถูก (ซึ่งที่จริงไม่ใช่ เน้นสิ่งแวดล้อม และยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยรถที่คุณภาพดีขึ้น อย่างที่มาสด้าพยายามทำ)

ถึงทำให้คนบ่นกันตั้งแต่เห็นราคา Mazda 2 Diesel แล้วครับ ไปดูรถมาวันเปิดตัวได้ยินคนพูดหลายคนเลยว่า Eco car ไรวะ ราคาแปดแสน / ไหนบอกอีโค่คาร์ ทำไมแพงกว่ายาริสตั้งเป็นแสนๆ อะไรทำนองนี้ครับ


แม้จะเอาใจช่วยมาสด้าอยู่ แต่ถ้าหากเปิดราคามาในช่วงนี้จริงๆ น่าจะลำบากครับ คงเสร็จยาริสรุ่นอาแปะหนวดงามตามระเบียบ (รุ่นนี้ไปแย่งยอดจาก B-segment หลายๆตัวมาได้เยอะเหมือนกัน เท่าที่คุยกับเซลหลายๆยี่ห้อมา เห็นว่าลูกค้าหนีไปออกยาริสหมดพอมาดูรถ แล้วเทียบราคา)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2011 Toyota Prius TRD
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,885
    • อีเมล์
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 19:55:01 »
ส่วนตัวผมคิดว่า
ราคา ต่ำ คือ ผลประโยชน์อย่างนึง ที่เราได้จาก Eco car ครับ และมันคือ สิ่งที่ รัฐบาล พยายาม ใส่เข้าไป ด้วยการลดภาษีให้มากๆ
หาก รัฐบาลจะสนับ สนุนแค่ด้านพลังงานจริง เค้าแค่ให้ส่วนลด ชิ้นส่วน และ ลดภาษี OEM ไม่ต้องมาลด Tax ของราคารถก็ได้ครับผม

ขออณุญาต ใส่เนื้อข่าวครับ


BOI
อนุมัติส่งเสริมการผลิต Eco-Car รุ่นที่ 2 เบนซินไม่เกิน 1.3 ดีเซลไม่เกิน 1.5 มลพิษ Euro5
 
baสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (สกท.) หรือ Borad of Investment (BOI) อนุมัติการส่งเสริมการลงทุน 'รถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล' รุ่นที่ 2 หรือ อีโคคาร์ 2 เตรียมเปิดให้ผู้ผลิตรถทุกรายยื่นขอรับส่งเสริมได้ภายในเดือนมีนาคม 2557 โดยหลักเกณฑ์การยื่นขอลงทุน อีโคคาร์ 2 จะเน้นเรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

baสำหรับหลักเกณฑ์ใหม่นี้ BOI ยังมีเงื่อนไขจูงใจให้ผู้ผลิตรถยนต์ หันมาใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศไทย และร่วมทำการวิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์กับผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทยด้วย

baนายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เผยว่า หลังการประชุมบอร์ดบีโอไอที่มี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธาน ที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบให้การส่งเสริมกิจการผลิต อีโคคาร์ 2 มีกำหนดระยะเวลาในการยื่นขอรับการส่งเสริมภายในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 โดยผู้ยื่นเรื่อง 'ต้องเริ่มดำเนินการผลิตภายในปี 2562' รวมทั้งเปิดให้ผู้ผลิต อีโคคาร์ 1 ทั้ง 5 ราย ยื่นขอขยายกำลังการผลิตได้ด้วย หาก ผู้ผลิต อีโคคาร์ 1 ต้องการลงทุนใหม่เพื่อผลิต อีโคคาร์ 2 จะต้องมีเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท ไม่รวมค่าที่ดินและทุนหมุนเวียน

baนายประเสริฐ กล่าวว่า "ที่มาของการส่งเสริมให้มีการลงทุนอีโคคาร์ 2 มีเป้าหมาย 3 ด้าน เป้าหมายแรกคือ เป้าหมายทางเศรษฐกิจ ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรมต้องการให้เกิดการลงทุนคลัสเตอร์ยานยนต์ขนาดใหญ่ เกิดการต่อยอดในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย ซึ่งจะช่วยให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออกรถยนต์อย่างยั่งยืน"

ba"เป้าหมายที่ 2 คือ ด้านผู้บริโภค เราต้องการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงรถยนต์ที่มีมาตรฐานสูง ทั้งด้านความปลอดภัย การประหยัดพลังงาน และมีราคาเหมาะสมไม่สูงเกินไป 

ส่วนเป้าหมายสุดท้ายคือ ด้านสังคม กระทรวงอุตสาหกรรมต้องการให้อีโคคาร์ 2 มีส่วนช่วยรองรับการขยายตัวของสังคมเมือง และช่วยลดผลกระทบจากการใช้รถยนต์ ทั้งการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และช่วยลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุ"

หลักเกณฑ์ในการให้ส่งเสริมกิจการอีโคคาร์ รุ่นที่ 2
• มูลค่าเงินลงทุนจะต้องไม่น้อยกว่า 6,500 ล้านบาท
• ต้องเป็นการลงทุนผลิตแบบครบวงจรทั้งการประกอบรถยนต์และการผลิตชิ้นส่วนและเครื่องยนต์
• ต้องมีกำลังการผลิตไม่น้อยกว่า 100,000 คันต่อปี นับตั้งแต่การผลิตปีที่ 4 เป็นต้นไป
• เครื่องยนต์ที่ใช้สำหรับ อีโคคาร์ รุ่นที่ 2 จะต้องเป็นเครื่องยนต์มาตรฐานยูโร 5
• มาตรฐานในการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่า 100 กรัมต่อกิโลเมตร
• ต้องสามารถประหยัดพลังงานได้ที่ 4.3 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร
• เครื่องยนต์เบนซินต้องมีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,300 ซีซี
• เครื่องยนต์ดีเซลต้องมีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 1,500 ซีซี

จูงใจค่ายรถยนต์ใช้ชิ้นส่วนไทย - ร่วมวิจัยพัฒนา
baนายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กล่าวว่า "การส่งเสริมกิจการผลิตอีโคคาร์ รุ่นที่ 2 จะเป็นการสร้างโอกาส และขยายฐานการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นรถยนต์ที่สะอาด ประหยัด ปลอดภัย สอดคล้องกับทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์โลกผู้ผลิตที่ได้รับส่งเสริม จะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นเวลา 6 ปี"

ba"นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบให้มีการสร้างแรงจูงใจให้ผู้ผลิตอีโคคาร์ สนับสนุนการใช้ชิ้นส่วนรถยนต์จากผู้ผลิตของไทยด้วย โดยหากผู้ผลิตรายใดมีการลงทุน หรือใช้จ่ายเพื่อพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท ภายใน 5 ปี จะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติม 1 ปี รวมเป็น 7 ปี"

ba"หากมีการลงทุน หรือใช้จ่ายเพื่อพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาทภายใน 5 ปี จะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติม 2 ปี รวมเป็น 8 ปี ขณะที่การนำเข้าเครื่องจักรในการผลิต ก็จะได้รับการยกเว้นอากรขาเข้าเช่นเดียวกับอีโคคาร์ รุ่นที่ 1" นายอุดม สรุป •
 

ดังนั้น ราคาที่เหมาะสม ( ถูก ) ก็คือเป้าหมายหนึ่ง ของ รัฐบาล

ต้องการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงรถยนต์ที่มีมาตรฐานสูง ทั้งด้านความปลอดภัย การประหยัดพลังงาน และมีราคาเหมาะสมไม่สูงเกินไป

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: ราคา mazda 2 เครื่อง 1.3
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 21:20:34 »
ไม่รู้ว่าต้นทุนของเฟส 2 มันแค่ไหน เลยบอกไม่ได้ว่ามาสด้าสองทำมาแพงเกินไป
คงต้องรอค่ายที่เหลือในโครงการเดียวกันมาแข่งละกันครับ อย่างที่บอกไปว่าปีนี้ต้นทุนเขาเฟส 2 แต่ใช้สิทธิ์เฟส 1
รอปีหน้าค่อยมาเสวนากันอีกรอบว่าแพงเกินไปหรือเปล่า

ส่วนตอนนี้รถที่ไม่มี มาตรฐานในการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่า 100 กรัมต่อกิโลเมตร
เครื่องยนต์มาตรฐานยูโร 5 ต้นทุนคงถูกกว่า และคนไม่สนใจอยู่แล้วเลยไม่เอามาเป็นเหตุผลการตัดสินใจ เลยได้เปรียบอยู่บ้าง

แต่เอาเข้าจริงถ้าเทียบกันเป็นข้อๆ ผมก็ว่าราคามันก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นนะครับ ปีหน้าอาจจะเพิ่มไฟหน้าสวยๆให้