ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Honda HR-V ตัวท้อป - สุขีสตรีเมโทรแต่ไม่สุโขบุรุษเท้าหนัก++  (อ่าน 46825 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
รบกวนสอบถามค่ะ สนใจhrv และxv ตัวล่าง ถ้าซื้อคงใช้นานเกิน6ปี
ปัจจุบันใช้civicมา12ปีค่ะ

ส่วนใหญ่นั่งคนเดียว บางครั้งนั่ง3-4คน ขนของไม่เยอะค่ะ ขับไปทำงานไปกลับประมาณ90กิโลเมตร ขับแถวรังสิตไปเส้นรังสิตนครนายก บางช่วงรถมากบางช่วงใช่้ความเร็วได้จะวิ่งประมาณ90-110กม/ชม

สนใจXV เหมือนกันเนืี่องจากลดราคาเยอะและได้อ่านขอมูลในเวปค่ะแต่มีคำถามคือ
1.ไม่ค่อยมีความรํูเรื่องรถ ถ้าใช้xv เรื่องอะไหล่ ค่าซ่อมจะแพงมากมั้ยคะ
2.ต้องเข้าศูนย์อย่างเดียวหรืออู่จะพอมีมั้ยคะ
3.เรื่องอัตรสิ้นเปลืองพลังงาน กรณีรถติดหรือขับในเมืองxvหรือhrv เปลืองกว่าคะ

ด้วยข้อกังวลดังกล่าวเลยลังเลว่าจะเลือกอะไรดีระหว่างhrvกับxv
รบกวนสอบถามด้วยนะคะ
เพิ่งรู้จักเวปนึ้ได้1เดือน แลเพิ่งสมีัครสมาชิกวันนี้หากผิดพลาดขออภัยนะคะ



1 เรื่องอะไหล่ เมื่อเทียบกับ ฮอนด้า ยังไงซูบารุก็แพ้ครับ ยิ่งเป็น HRV อะไหล่ตัวเครื่องยนตร์จะใช้ร่วมกับซีวิคตัวปัจจุบันได้เลย แต่ซุบารุก็ไม่ได้แพงจนรับไม่ได้
2 รถป้ายแดง มีอะไรก็เข้าศูนย์แถอะครับ เพื่อให้อยู่ในเงื่อนไขรับประกัน แต่เรื่องอู่มีทั้ง 2 ยี่ห้อ
3 เวปนี้ทดสอบไว้ xv อยู่ที่ 14.6 Hrv ได้ 15.7 เหตุผลก็ง่ายๆคันนึง เครื่อง 2000 ขับ 4 อีกคัน 1800 ขับ 2


ถ้าตามที่เล่ามาแนะนำ Hrv แบบไม่ต้องรีบเพราะจะรับจองอีกเมื่อไรก็ไม่รู้ จริงๆ xv ก็อาจต้องรอเหมือนกัน

ออฟไลน์ numtansai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
คุณ Alcatraz ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ :)

ออฟไลน์ aun002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
เถียงกันไปเถียงกันมา ผมจอง ต้นปีป่านนี้ยังไม่ได้รถเล้ย เซลล์บอกสิงหาคม

คิดเอาเองละกัน นานาจิตตัง(ตังค์ใครตังค์มัน) ไม่ใช่สาวกฮอนด้า ผมเลือกรถมาครึ่งปีแล้วกว่าจะตัดสินใจได้

ใจจริงก็อยากรอ CX3 เพื่อจะเปรียบเทียบ บอกได้เลยว่ารถทุกคันไม่มีคันไหนดีเลิศประเสริฐศรี ตามใจคนทุกคนบนโลกนี้ คนนึงชอบ คนนึงไม่ชอบ มันอยู่ที่ตัวคุณเอง ความต้องการคุณเองว่า ต้องการอะไรกับสิ่งๆนั้น

ส่วนตัวรอโช็ค KYB New sr ก็พอแระไม่ได้ขับโหด

นอกนั้นจบ พอใจทุกอย่าง

ที่จะแต่งเพิ่มก็เปลี่ยนล้อ ยาง แดมป์รถ ปลดล็อคเครื่องเสียง จบ....

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ผมกลับมองว่า HR-V ตั้งราคาเหมาะสมแล้ว

และผมก็มองว่า 9.8 แสนในรุ่น E ถือว่าไม่แพงสำหรับผม เพราะอะไร ...........

ถ้าย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2544 ที่บ้านออกอัลติส รุ่น 1.8G (VVT-i) โฉม ZZE122R ในราคา 9.78 แสนบาท

ถามว่ายุคนั้นได้อะไรบ้าง ก็มี ABS/EBD/BA/VSC/TRC พร้อมหน้าปัทม์ปรับได้สามสี ช่วงนั้นโดนญาติๆถล่มแหลกว่า แพงขนาดนี้ทำไมไม่ซี้อ Camry 2.0 ไปเลย

Camry 2.0 ยุคนั้น ไม่ได้มีอุปกรณ์ท่วมคันเหมือนเจ้า ZZE122R นะครับ

----------------------------------------

กลับมาที่ HR-V

ในรุ่น E คุณได้ เบรคไฟฟ้า // เบรคเท้าอัตโนมัติ // ABS/EBD/VSA/HSA/ESS // เบาะหนังแท้ // แอร์ดิจิตอล // PushStart/Smart Entry // Cruise Control // กล้องมองหลัง // Bluetooth // ไฟหน้าเปิด - ปิด อัตโนมัติ // DRL

ในราคา 9.75 แสนบาท

ที่สำคัญ ราคานี้ เทียบเท่ากับอัลติส ZZE122R เมื่อ 12 ปีก่อน แต่ได้อุปกรณ์มากกว่าสามเท่า ยังมาบ่นว่ามันแพงอีกหรือครับ

อุปกรณ์ทั้งหลายที่ว่ามา มันเทียบเท่า (หรือมากกว่า) เจ้า Acc G9 ที่เพิ่งซี้อมาด้วยซ้ำ

แล้วมันควรจะต้องขายราคาเท่าไรครับ 7.5 แสนบาทหรือ ???????????????????????????????????????????????????????????


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมกลับมองว่า HR-V ตั้งราคาเหมาะสมแล้ว

และผมก็มองว่า 9.8 แสนในรุ่น E ถือว่าไม่แพงสำหรับผม เพราะอะไร ...........

ถ้าย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2544 ที่บ้านออกอัลติส รุ่น 1.8G (VVT-i) โฉม ZZE122R ในราคา 9.78 แสนบาท

ถามว่ายุคนั้นได้อะไรบ้าง ก็มี ABS/EBD/BA/VSC/TRC พร้อมหน้าปัทม์ปรับได้สามสี ช่วงนั้นโดนญาติๆถล่มแหลกว่า แพงขนาดนี้ทำไมไม่ซี้อ Camry 2.0 ไปเลย

Camry 2.0 ยุคนั้น ไม่ได้มีอุปกรณ์ท่วมคันเหมือนเจ้า ZZE122R นะครับ

----------------------------------------

กลับมาที่ HR-V

ในรุ่น E คุณได้ เบรคไฟฟ้า // เบรคเท้าอัตโนมัติ // ABS/EBD/VSA/HSA/ESS // เบาะหนังแท้ // แอร์ดิจิตอล // PushStart/Smart Entry // Cruise Control // กล้องมองหลัง // Bluetooth // ไฟหน้าเปิด - ปิด อัตโนมัติ // DRL

ในราคา 9.75 แสนบาท

ที่สำคัญ ราคานี้ เทียบเท่ากับอัลติส ZZE122R เมื่อ 12 ปีก่อน แต่ได้อุปกรณ์มากกว่าสามเท่า ยังมาบ่นว่ามันแพงอีกหรือครับ

อุปกรณ์ทั้งหลายที่ว่ามา มันเทียบเท่า (หรือมากกว่า) เจ้า Acc G9 ที่เพิ่งซี้อมาด้วยซ้ำ

แล้วมันควรจะต้องขายราคาเท่าไรครับ 7.5 แสนบาทหรือ ???????????????????????????????????????????????????????????



นั่นสิ

ผมยังเอาไปเทียบกับ Altis หน้าหมูเหมือนกัน

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ผมกลับมองว่า HR-V ตั้งราคาเหมาะสมแล้ว

และผมก็มองว่า 9.8 แสนในรุ่น E ถือว่าไม่แพงสำหรับผม เพราะอะไร ...........

ถ้าย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2544 ที่บ้านออกอัลติส รุ่น 1.8G (VVT-i) โฉม ZZE122R ในราคา 9.78 แสนบาท

ถามว่ายุคนั้นได้อะไรบ้าง ก็มี ABS/EBD/BA/VSC/TRC พร้อมหน้าปัทม์ปรับได้สามสี ช่วงนั้นโดนญาติๆถล่มแหลกว่า แพงขนาดนี้ทำไมไม่ซี้อ Camry 2.0 ไปเลย

Camry 2.0 ยุคนั้น ไม่ได้มีอุปกรณ์ท่วมคันเหมือนเจ้า ZZE122R นะครับ

----------------------------------------

กลับมาที่ HR-V

ในรุ่น E คุณได้ เบรคไฟฟ้า // เบรคเท้าอัตโนมัติ // ABS/EBD/VSA/HSA/ESS // เบาะหนังแท้ // แอร์ดิจิตอล // PushStart/Smart Entry // Cruise Control // กล้องมองหลัง // Bluetooth // ไฟหน้าเปิด - ปิด อัตโนมัติ // DRL

ในราคา 9.75 แสนบาท


ที่สำคัญ ราคานี้ เทียบเท่ากับอัลติส ZZE122R เมื่อ 12 ปีก่อน แต่ได้อุปกรณ์มากกว่าสามเท่า ยังมาบ่นว่ามันแพงอีกหรือครับ

อุปกรณ์ทั้งหลายที่ว่ามา มันเทียบเท่า (หรือมากกว่า) เจ้า Acc G9 ที่เพิ่งซี้อมาด้วยซ้ำ

แล้วมันควรจะต้องขายราคาเท่าไรครับ 7.5 แสนบาทหรือ ???????????????????????????????????????????????????????????


ผมคิดแบบพี่เด๊ะเลย มันต้องเทียบรถระดับ c segment ไม่ใช้เทียบกับ juke กับ ecosport ด้วยซ้ำ  เพราะคิดแบบนี้ เจ้า HRV ตัว E ถึงได้มาอยู่ในบ้านผม จริงๆ EL นี่คุ้มกว่า แต่มันหาซื้อไม่ได้ 555

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
พี่จิมมี่ พี่แพนครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์