[LIVE] เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสายการผลิต Mercedes-Benz C300 BlueTEC Hybrid

HOMY_DEMIO


from : Mayt Taechachaiwong

ที่โรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์ งานเปิดสายการผลิตC300 BlueTEC Hybrid
และฉลองMercedes Benzในไทยครบ110ปี มีการนำตระกูลCตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันมาแสดงนิทรรศการ


------


คุณสมบัติเด่นของ Mercedes-Benz C300 BlueTEC Hybrid  คือความประหยัดระดับ 25.5-27 กิโลเมตรต่อลิตร
แต่ทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 6.4 วินาที

มีให้เลือกสองรุ่น

Mercedes-Benz C300 BlueTEC Hybrid Exclusive ราคา 2,840,000 บาท
Mercedes-Benz C300 BlueTEC Hybrid AMG Dynamic ราคา 3,090,000 บาท



HOMY_DEMIO

ชมบรรยากาศคันจริงก่อนเข้าไลน์ผลิตครับ  ;D



HOMY_DEMIO

 :D :D



HOMY_DEMIO

 ;D ;D



HOMY_DEMIO

เข้าไลน์แล้ว



HOMY_DEMIO

ขึ้น line



HOMY_DEMIO

line ประกอบ



NineKlao

กำลังดูจากที่เพื่อนไปงานเหมือนกัน

มี E300 BlueHybrid ด้วย แต่ไม่อจ้งราคา

เพราะงานนี้เปิดตัว C300 CKD



GreenG

อยากทราบว่าตอนนี้ธนบุรีมีกำลังในการประกอบประมาณกี่คันต่อปีครับ

ทั้ง สองโรงเลยนะครับ

และประกอบยี่ห้อไหนบ้างครับ



raygun

.
.
.
ทำไมรู้สึกว่าไลน์ผลิตมันไม่เหมือนที่เยอรมันเลย
แบบนี้ผมคงซื้อตัวประกอบนอกต่อไปดีกว่า



NineKlao

.
.
.
ทำไมรู้สึกว่าไลน์ผลิตมันไม่เหมือนที่เยอรมันเลย
แบบนี้ผมคงซื้อตัวประกอบนอกต่อไปดีกว่า

รง ประกอบมันเก่าแก่มากน่ะครับ เทียบกับBMW ไม่ได้

ยิ่งรง ของ GM. AAT นี้ เขายังสะอาดและดูดีกว่าเลยครับ




MacH1

.
.
.
ทำไมรู้สึกว่าไลน์ผลิตมันไม่เหมือนที่เยอรมันเลย
แบบนี้ผมคงซื้อตัวประกอบนอกต่อไปดีกว่า

รง ประกอบมันเก่าแก่มากน่ะครับ เทียบกับBMW ไม่ได้

ยิ่งรง ของ GM. AAT นี้ เขายังสะอาดและดูดีกว่าเลยครับ



เห็นโรงงานแล้ว..... ไปถอยของนอกยังดีกว่า 



J!MMY

โรงงาน ธนบุรี ประกอบรถยนต์ นั้น เป็นโรงงานเก่าแก่มาก และมีการรปรับปรุงเครื่องจักรกันมาเรื่อยๆ

ผมบอกให้เลยว่า มาตรฐานการพ่นสีของโรงงานในไทยเรานั้น
ฝรั่งเยอรมัน ให้การยอมรับ ว่าดีในระดับเทียบเท่า หรือดีกว่าของเยอรมันครับ




delete

ผมว่ามาเป็นชิ้นๆ แล้วประกอบ องค์ประกอบของโรงงาน มันก็ไม่ได้ถึงขนาดว่าจะทำให้รถดูไม่ดีเลยมั้งครับ
บ.แม่ก็รับรองการประกอบแล้วด้วย



Arado_kung

เอาง่ายๆเลยคือโรงงานที่อยู่รุ่นเดียวกันกับธนบุรีรู้สึกจะไม่มีเหลือแล้ว เจ้านี้เป็นโรงงานประกอบรถยนต์รุ่นบุกเบิกเลยก็ว่าได้ แต่ก็มีการอัพเดตปรับปรุงเครื่องจักรตลอดเวลาอย่างที่พี่จิมมี่ว่าครับ ส่วนตัวผมรู้สึกดีมากกว่านะที่โรงงานรุ่นบุกเบิกนี้ยังประกอบรถพรีเมี่ยมได้



Nikle_pk

จริงหรือไม่ครับที่โรงงานนี้สามารถพ่นสีรถได้ครั้งละ 1 สี (เป็นล๊อต)
เพราะตอนที่ผมจองรถไปสีที่ผมจองหมดล๊อตพอดี เลยต้อรอ
เป็นการพ่นล๊อตหน้าน่ะครับ รอนานเลยครับกว่าจะมีการพ่นสีที่ผมจองไว้
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Stp

อยากได้คำวิจารณ์เรื่องความเชื่อมั่นของระบบ Hybrid เมื่อเทียบกับ Toyota เพราะข่าวปัญหา Hybrid ของ Toyota ทำเอาคนอย่างผมที่ตอนแรกรู้สึกดีกับเทคโนโลยี Hybrid กลายเป็นโรคกลัว Hybrid ไปเลย ยิ่งชิ้นส่วนราคารถยุโรปนี่ทำให้สยองมากขึ้นไปอีก   :-\
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



MacH1

เมืองนอกมี C300  2.0 turbo 241 ม้า  หลังปรับสรรพสามิตแล้ว เค้าจะเอารุ่นนี้เค้ามาทำแทนหรือเปล่า หรือคนไทยต้องทนใช้ของโดนตอนแรงม้ากันต่อไปครับ



Nikle_pk

เมืองนอกมี C300  2.0 turbo 241 ม้า  หลังปรับสรรพสามิตแล้ว เค้าจะเอารุ่นนี้เค้ามาทำแทนหรือเปล่า หรือคนไทยต้องทนใช้ของโดนตอนแรงม้ากันต่อไปครับ
ในไทย C300 มีแค่ ดีเซลไฮบริดครับ เครื่องตัวเดียวกับ E300 ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



arya

อยากได้คำวิจารณ์เรื่องความเชื่อมั่นของระบบ Hybrid เมื่อเทียบกับ Toyota เพราะข่าวปัญหา Hybrid ของ Toyota ทำเอาคนอย่างผมที่ตอนแรกรู้สึกดีกับเทคโนโลยี Hybrid กลายเป็นโรคกลัว Hybrid ไปเลย ยิ่งชิ้นส่วนราคารถยุโรปนี่ทำให้สยองมากขึ้นไปอีก   :-\


ผมไม่ทราบนะครับว่า ระบบHybrid ของทางเยอรมันเชื่อมั่นได้ดีกว่า หรือ ด้อยกว่า อย่างไร

แต่ล่าสุด ผมได้นำรถ เข้าไปเซอร์วิสที่ อู่นอกของเบนซ์ แห่งนึง และ เห็น E300 bluetec Hybrid นอนแอ้งแม้ง อยู่คันนึง ก็งงๆ เลยถามเฮียเจ้าของว่ารถเป็นอะไร ยังใหม่ๆ ป้ายแดงอยู่เลย เฮียแกบอกว่า

"แบตเตอรี่ไฮบริดเสีย" ผมก็เลยถามว่า ทำไมเสียเร็วจัง

เห็นแกบอกว่า รถเกรย์น่ะ น่าจะจอดไว้นาน พอขายได้ ลูกค้าเอาไปใช้ได้ไม่กี่เดือน แบตเสีย

ก็เลยต้องมาจอดรอเปลี่ยนแบต ประมาณ 3 แสนมั้งครับ แต่ดีตรงที่เกรย์เค้าจ่ายให้แทนลูกค้า

ผมนี่เสียววาบ กับ Hybrid ไปเลย

"ตรูว่ารถตรูเครื่องเบนซินธรรมดา นี่ก้อจุกจิกแล้วนะ เจอ Hybrid เข้าไปคง..."



TaR

เคยได้ยินมั้ยครับคำว่า "ผ้าขี้ริ้วห่อทอง"เปรียบได้กับโรงงานแห่งนี้ ;D
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.



PREM

กำลังดูจากที่เพื่อนไปงานเหมือนกัน

มี E300 BlueHybrid ด้วย แต่ไม่อจ้งราคา

เพราะงานนี้เปิดตัว C300 CKD

E300 Hybrid ขายมาเป็นปีๆ แล้วนี่ครับ เขาคงไม่ต้องแจ้งราคาใหม่
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



g_abac

ของแบบนี้ต้องรอดูครับ ว่าจะมี defect มั้ย
2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)



SM.

เป็นโรงงานเก่าแก่มากจริงๆ ก็ยังดีครับ ที่ไทยมีโรงงานประกอบ Benz เองได้



panjap

ตัว hybrid ปัญหาเยอะนะครับ แก้ยังไม่หายด้วย ลองแวะไปดูที่ศูนย์สิครับ จอดอยู่หลายคัน E300 hybrid รถกระตุกบ้าง วิ่งไม่ไปบ้าง  ที่เมืองนอก บางคนถึงกับขอเปลี่ยนรถใหม่ก็มีมาแล้วครับ



Auto

อยากได้คำวิจารณ์เรื่องความเชื่อมั่นของระบบ Hybrid เมื่อเทียบกับ Toyota เพราะข่าวปัญหา Hybrid ของ Toyota ทำเอาคนอย่างผมที่ตอนแรกรู้สึกดีกับเทคโนโลยี Hybrid กลายเป็นโรคกลัว Hybrid ไปเลย ยิ่งชิ้นส่วนราคารถยุโรปนี่ทำให้สยองมากขึ้นไปอีก   :-\

มันไมได้เสียอะไรง่ายๆ  อย่างที่ทุกคนกลัวหรอก  คนกลัวกันเกินเหตุไปเอง     แต่รถไฮบริดมันมีข้อนึงที่ควรทำคือ  มันต้องเป็นรถที่เอามาวิ่งใช้งานประจำไม่ใช่ อาทิตย์นึงววิ่งทีหรือ 3-4 วันเอามาวิ่งที  คือจอดบ่อย ๆ จะเสื่อมเร็วกว่าปกติ   ซึ่งรถที่ใช้เครื่องยนต์ล้วนก็เป็นเหมือนกัน  แต่ไฮบริดเวลามันซ่อมมันแพง 

    คือระบบไม่น่ากลัวครับ แต่ที่น่ากลัวคือมันถึงเวลาซ่อมมันต้องซ่อมแพงมาก  ซึ่งรถทุกคันต้องได้ซ่อม    ใครซื้อมาแล้วทำใจกับราคาซ่อมหลักแสนบาทไม่ได้  ก็ไม่น่าซื้อ  ขนาดTOYOTA  ซ่อมทีเปลี่ยนแบตทีก็มีหลักแสนต้น ๆ     Benz ก็ 3 แสน   ส่วน Porche  คนในนี้ก็โพสต์ว่า AAS  ก้ซ่อมที 6 แสนสำหรับการเปลี่ยนแบตทุก 6 ปี         ปัญหามันอยู่ตรงนั้นมากกว่า



Stp

แสดงว่า ถ้าตัว Hybrid ได้ส่วนต่างสัก 200,000 เทียบกับรุ่นเบนซิน/ดีเซลธรรมดา ก็พอจะคุ้มเผื่อค่าซ่อมหน่อยใช่ไหมครับ  :D ;D แต่อย่างน้อยแบตก็ประกันให้ 10 ปี

อยากได้คำวิจารณ์เรื่องความเชื่อมั่นของระบบ Hybrid เมื่อเทียบกับ Toyota เพราะข่าวปัญหา Hybrid ของ Toyota ทำเอาคนอย่างผมที่ตอนแรกรู้สึกดีกับเทคโนโลยี Hybrid กลายเป็นโรคกลัว Hybrid ไปเลย ยิ่งชิ้นส่วนราคารถยุโรปนี่ทำให้สยองมากขึ้นไปอีก   :-\

มันไมได้เสียอะไรง่ายๆ  อย่างที่ทุกคนกลัวหรอก  คนกลัวกันเกินเหตุไปเอง     แต่รถไฮบริดมันมีข้อนึงที่ควรทำคือ  มันต้องเป็นรถที่เอามาวิ่งใช้งานประจำไม่ใช่ อาทิตย์นึงววิ่งทีหรือ 3-4 วันเอามาวิ่งที  คือจอดบ่อย ๆ จะเสื่อมเร็วกว่าปกติ   ซึ่งรถที่ใช้เครื่องยนต์ล้วนก็เป็นเหมือนกัน  แต่ไฮบริดเวลามันซ่อมมันแพง 

    คือระบบไม่น่ากลัวครับ แต่ที่น่ากลัวคือมันถึงเวลาซ่อมมันต้องซ่อมแพงมาก  ซึ่งรถทุกคันต้องได้ซ่อม    ใครซื้อมาแล้วทำใจกับราคาซ่อมหลักแสนบาทไม่ได้  ก็ไม่น่าซื้อ  ขนาดTOYOTA  ซ่อมทีเปลี่ยนแบตทีก็มีหลักแสนต้น ๆ     Benz ก็ 3 แสน   ส่วน Porche  คนในนี้ก็โพสต์ว่า AAS  ก้ซ่อมที 6 แสนสำหรับการเปลี่ยนแบตทุก 6 ปี         ปัญหามันอยู่ตรงนั้นมากกว่า
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Auto

แสดงว่า ถ้าตัว Hybrid ได้ส่วนต่างสัก 200,000 เทียบกับรุ่นเบนซิน/ดีเซลธรรมดา ก็พอจะคุ้มเผื่อค่าซ่อมหน่อยใช่ไหมครับ  :D ;D แต่อย่างน้อยแบตก็ประกันให้ 10 ปี

อยากได้คำวิจารณ์เรื่องความเชื่อมั่นของระบบ Hybrid เมื่อเทียบกับ Toyota เพราะข่าวปัญหา Hybrid ของ Toyota ทำเอาคนอย่างผมที่ตอนแรกรู้สึกดีกับเทคโนโลยี Hybrid กลายเป็นโรคกลัว Hybrid ไปเลย ยิ่งชิ้นส่วนราคารถยุโรปนี่ทำให้สยองมากขึ้นไปอีก   :-\

มันไมได้เสียอะไรง่ายๆ  อย่างที่ทุกคนกลัวหรอก  คนกลัวกันเกินเหตุไปเอง     แต่รถไฮบริดมันมีข้อนึงที่ควรทำคือ  มันต้องเป็นรถที่เอามาวิ่งใช้งานประจำไม่ใช่ อาทิตย์นึงววิ่งทีหรือ 3-4 วันเอามาวิ่งที  คือจอดบ่อย ๆ จะเสื่อมเร็วกว่าปกติ   ซึ่งรถที่ใช้เครื่องยนต์ล้วนก็เป็นเหมือนกัน  แต่ไฮบริดเวลามันซ่อมมันแพง 

    คือระบบไม่น่ากลัวครับ แต่ที่น่ากลัวคือมันถึงเวลาซ่อมมันต้องซ่อมแพงมาก  ซึ่งรถทุกคันต้องได้ซ่อม    ใครซื้อมาแล้วทำใจกับราคาซ่อมหลักแสนบาทไม่ได้  ก็ไม่น่าซื้อ  ขนาดTOYOTA  ซ่อมทีเปลี่ยนแบตทีก็มีหลักแสนต้น ๆ     Benz ก็ 3 แสน   ส่วน Porche  คนในนี้ก็โพสต์ว่า AAS  ก้ซ่อมที 6 แสนสำหรับการเปลี่ยนแบตทุก 6 ปี         ปัญหามันอยู่ตรงนั้นมากกว่า
  2 แสนนี่ถ้าเป็นความเห็นส่วนตัวผมยังไม่คุ้มเลย    เพราะอะไหล่แบบอื่น ๆ ในรถไฮบริดก็จะแพงกว่ารุ่นปกติไปเยอะเหมือนกัน   คือมันไม่ได้แพงแค่แบตเตอรี่  แต่มันแพงในส่วนควบอื่น ๆ ไปด้วย                   ทีนี้รถบ้านเรามือ 2 มีราคาไม่ใช่ในเมืองนอกที่มือ 2 รถหมดราคาแทบไม่มีราคาจะเหลือ      รถแบบนี้ขายต่อทีราคาหายไปแบบน่าจตกใจ   อีกทั้งรถในเมืองนอกเขาเตรียมทิ้งรถถ้ามันซ่อมใหญ่ เนื่องจากราคามือ 2 ที่เหลืออยุ่กับค่าซ่อมเลือกทิ้งรถดีกว่า                แต่ในบ้านเรายังใช้ต่อ    มันต้อง + ค่าซ่อมแบตกับค่าซ่อมใหญ่ในเวลาใกล้ ๆ กันด้วย           เพราะงั้นคำว่าลด 2 แสนจากตัวปกติสำหรับไฮบริดผมเห็นส่วนตัวว่าไม่คุ้มแน่นอน
บ้านเราคนซื้อรถมีความสามารถในการหาเงินไม่เยอะ   คือเราไม่ได้มีมาตรฐานเงินเดือนสูงเหมือนในยุโรปกับญี่ปุ่นการจะไปทิ้งรถหรือใช้รถราคาแพงแล้วขายต่อราคาหล่นฮวบ ๆ คงไม่ไหว



gugnoidea

น่าจะขายตัว C250 AMG ด้วย ตอนนี้เหมือนคนจะซื้อตัวท๊อปโดนบังคับไป C300 E300 S300 เครื่องตัวนี้หมดเลย

ละปัญหาก็เหมือนจะเยอะด้วยสิอ่านจากในคลับอ่ะครับ -.-*



azx001

โรงงาน ดูเก่าไปนะ ส่วย hybrid ของ benz ยังสู้ toyta ไม่ได้เลย เคยออกทริปกับเพื่อนขับ BlueTEC hybrid เครื่องร้อนมาก ปิดเครื่องไม่ได้   ผมcamry hybrid ไม่มีปัญหาอะไร