ผู้เขียน หัวข้อ: โช้คอัพรถยนต์ C Segment แบบเดิมๆ VS KYB New SR Special อันไหนดีกว่าครับ  (อ่าน 4877 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
คือผมกำลังจะได้รถ Nissan Sylphy มา จุดประสงค์ในการขับคือขับออกต่างจังหวัดความเร็ว 120-130 อยากรู้ว่าโช้คของมันเพียงพอมั้ยครับ หรือถ้าเปลี่ยนเป็น New SR จะทำให้ขับปลอดภัยกว่ารึเปล่า

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,468
    • อีเมล์
ถ้าขับแบบปกติ ไม่มุดซ้ายมุดขวา ช่วงล่างไม่ค่อยช่วยเรื่องความปลอดภัยเท่าไร
แต่ช่วงล่างจะช่วยเรื่องความนุ่มนวลมากกว่า ถ้า step แรกผมว่ายางดีๆ ช่วยได้
ยางดีคือ grade ดี ไม่ใช่ล้อกว้างยางเตี้ย แต่เกรดต่ำน๊ะครับ แต่ถ้าเอาให้จบ ต้องยกทั้งช๊อค สปริง ล้อยาง
ยาวครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ของเดิมมันออกนิ่มๆ แต่ถ้า 120 มันก็ควบคุมได้ปกติครับ ถ้าจะเอานิ่ง

หาล้อ 17"ยาง 205/50R17 มาใส่ ก่อนแล้วค่อยคิดหาโช้คมาเติมครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
New SR ยังไงก็ดีกว่าครับ มั่นใจเวลาเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลนที่ความเร็ว 120-130 ผมเชื่อว่ารู้สึกได้

np72

  • บุคคลทั่วไป
เอานิ่ม เดิมๆ

เอามั่นใจขึ้น KYB

ออฟไลน์ Kock_mrk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
ลองขับดูก่อนครับว่าพอไหม เพราะความพอใจและลักษณะการขับรถของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ผมใช้  kyb sr กับfreed  ผมว่ามั่นใจกว่าของเดิมเยอะมาก

เทียบกับcivic coupe ช่วงล่าง ohlin pcv ปรับระดับนิ่มได้เลยในความเร็วปกติไม่มุดนะครับ

ผมว่า kyb sr คุ้มค่าตัวใช้ได้เลยครับ

ออฟไลน์ Arte三六九

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
ผมเพิ่งเปลี่ยนมาใช้ KAYABA NEW SR กับ ACV40 ได้เดือนกว่าครับ

ทุกคนที่บ้านที่ได้นั่งชอบครับ นุ่มหนึบแน่นกว่าเดิมมากก พึงพอใจกันทุกคนครับ
“Das Beste oder Nichts”

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ความเร็วต่างจังหวัดสัก120-130ถ้าไม่เร็วเกินไปกว่านั้นจริงๆส่วนใหญ่ช่วงล่างรถจะเอาอยู่นะครับ  :P กรณีที่ต้องพึ่งการเสริมประสิทธิภาพช่วงล่างโดยที่ความเร็วไม่เกินนี้นั้นจะอยู่ในกรณีฉุกเฉินเสียมากกว่าเช่นจำเป็นต้องเบรคให้ABSทำงานและหักหลบหรือเข้าโค้งแล้วมีรถสวนมาแบบโง่ๆทำให้ต้องแตะเบรคในโค้ง  :-X ถ้าต้องการความปลอดภัยที่มั่นใจว่าในสถาณการฉุกเกฉินเอาอยู่แน่ๆเริ่มจากยางก่อนเลย จัดการใส่ยางลายดอกสปอร์ตเน้นการเกาะถนนซะ ประสิทธิภาพช่วงล่างก็จะเพิ่มขึ้นชัดๆแล้ว ถ้ายังไม่พอใจค่อยไปดูkayaba new SR แต่ถ้าหากจะจับคู่โช๊คนี้กับสปริงเดิมอย่าลืมตรวจสอบสเป็คดูให้มั่นใจก่อนว่าnew SRกับโช๊คเดิมมีช่วงชักที่แตกต่างกันไหม? ถ้าช่วงชักมันสั้นลงแต่คุณใส่สปริงเดิมที่มีความสูงกว่าการทำงานของnew SRระบบช่วงล่างคุณจะแย่ลงไปกว่าเดิมเสียอีก เรื่องที่สองคือค่าKของสปริงเดิมทำงานได้เข้าขากับnew SRไหม?  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ใส่ค่าย toyota เคยลองแล้วเทียบกับโช๊คเดิมๆ ถอดออกมาดึงดู กระบอกฟ้าจะดึงยากกว่า กดยากกว่า
พอใส่วิ่ง โดยรวมก็แข็งขึ้นตามที่คิดไว้ แต่อาการโยนลดลง เวียนหัวจากการโคลงน้อยลง แต่รับรู้แรงกระแทกได้มากขึ้น
สรุปกระบอกฟ้ามันเป็นโช๊คที่ทื่อๆไม่ฉลาดเท่าไรครับถ้าเทียบกับของแต่งแบรนด์อื่น
แต่ดีมั้ย ตอบง่ายๆว่าดีขึ้นล่ะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
New SR ดีกว่าเดิมชัดเจนครับ