ขึ้นกับว่าเป็น SUV แบบไหนด้วยครับ
ถ้า SUV ที่มีพื้นฐานจากระบะอย่าง PPV อันนี้ช่วงล่างรถปิคอัพแบบนี้ดีขึ้นมาอีกหน่อย แต่ความทนทานก็เหมือนกระบะ คือทนจริงและจะทนมากขึ้นในรุ่น 4wd เองจากระบบรองรับและถ้าเซทโช๊คช่วงล่างดี ๆ จะทนทานเพิ่มขึ้นกว่ารุ่น 2wd หรือรถแสตนดาร์ด
ถ้า SUV แบบกระเทยแปลงคือมาจากพื้นฐานรถเก๋งอย่าง CRV แบบนี้เป็นต้น ก็ไม่ได้ทนทานกว่าเก๋งหรอก แต่มันจะดีตรงที่มันสูงขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น เวลารูดผ่านทางขรุขระหรือหนีน้ำท่วมเล็กน้อย เวลาซ่อมจะแพงกว่ารถเก๋งหน่อยนึง
ถ้า SUV แบบหรูหราตัวลุยเลยแบบ Landcruiser VX 100 VX 200 อันนั้นทั้งทนทานและนิ่มนวลแต่เวลาซ่อมช่วงล่างจะแพงกว่าแบบ PPV และ SUV แบบกระเทย ถ้าซ่อมทั้งคัน ล่อไปหลายหมื่นบาทดีไม่ดีเปลี่ยนยางด้วยรวมกันแล้วเก็บงานประมาณ 1 แสนต้น ๆ